[CCCĐ] Nhật ký hành trình 15 ngày Xuyên Việt đầu năm 2017

1usd

Xe tải
Biển số
OF-206131
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
477
Động cơ
323,308 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hay quá. Mời cụlybia.
Đánh dấu phát để lên kế hoạch.

Cụ email cho mình xin cái bản đồ cụ có chia ngày và km nhé. Cụ dùng phần mềm j vậy? Email: ledoangiahan @gmail.com

Tks
 

quangkhang8714

Xe buýt
Biển số
OF-562718
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
561
Động cơ
187,019 Mã lực
Tuổi
36
quá tuyệt vời. e cũng phải ấp ủ làm chuyến với ae thôi ^^
 

lacse_09

Xe tăng
Biển số
OF-158317
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,427
Động cơ
365,120 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Tết này nhà em cũng sẽ chạy theo lộ trình của cụ. Nhà em bắt đầu từ mùng 2. Cảm ơn cụ về chia sẻ rất chi tiết và bổ ích!
Ko biết e với cụ cùng đi nhỉ.
E cũng xuất phát mùng 2 âm, chạy vào Cà Mau luôn ạ.
Năm nay cụ đi ko, năm nay e lại đi tiếp.
 

Echito

Xe hơi
Biển số
OF-574116
Ngày cấp bằng
15/6/18
Số km
118
Động cơ
143,180 Mã lực
Tuổi
41
Em đang làm trong SG, dự định tết này chạy xe về HN. Ko biết có cụ mợ nào có cùng ý định ko chúng ta cùng đi cho vui
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,253
Động cơ
372,158 Mã lực
Em đang làm trong SG, dự định tết này chạy xe về HN. Ko biết có cụ mợ nào có cùng ý định ko chúng ta cùng đi cho vui
Có đầy cụ ơi.
Trong này hội otosaigon năm nào chả hí hét nhau lập team, phượt bắc.
 

bamhinh

Xe tải
Biển số
OF-31320
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
223
Động cơ
482,561 Mã lực
Ko biết e với cụ cùng đi nhỉ.
E cũng xuất phát mùng 2 âm, chạy vào Cà Mau luôn ạ.
Năm nay cụ đi ko, năm nay e lại đi tiếp.
Nhà cháu cũng mùng 2 xuất phát. Nhưng chỉ đến Quý Nhơn thôi!
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
[TỔNG KẾT CHUYẾN XUYÊN VIỆT 15 NGÀY]

- Tổng quãng đường: 4.270km
- Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7.4l/100km (CX5 2.5 FL)
- Tổng xăng: ~4.600.000đ
- Tổng vé cầu đường: 1.729.000đ



- Không mất 1 xu cho xxx cả, duy nhất đúng 1 lần mất xiền với xxx tại Q.1 - HCM do dừng tại nơi có biển cấm, đen thôi đỏ quên đi :)) (ngày thứ 7, trang 4), mặc dù trên đường khá nhiều bẫy nhưng đoàn em cũng phá được toàn bộ đảo :))

1. Công tác chuẩn bị trước chuyến đi.

- Đương nhiên là lên kế hoạch chi tiết các chặng đi và nghỉ rồi, bọn em chỉ chạy 1 ngày quá đáng là 500km, còn không toàn nhàn nhã đóng 200-300km/ngày để chơi, ngắm cảnh và bảo đảm sức khỏe.
- Lập các điểm đến của từng địa phương, chỗ nào hợp lý, đẹp và thuận đường thì ghé vào. Chưa kể, mỗi địa phương đều có món ăn vùng miền nên phải lên kế hoạch ăn gì, uống gì tại nơi mình đến. Trước khi đi em đã lập chi tiết tỉ mỉ về các tỉnh đến, dừng chân và ăn uống trong bản word này, các cụ down theo đường lịnk bên dưới để tham khảo thêm, rất hữu ích đấy.

Link: http://www.mediafire.com/file/apt8qm1ldof97s5/Cac_diem_du_lich_Xuyen_Viet.pdf

- Mang thuốc men cơ bản theo đề phòng bất trắc như thuốc kháng sinh, hạ sốt, thuốc đi ngoài, cồn y tế, gạc y tế v.v...
- 1-2 hộp bánh nhỡ trên đường đói
- Kiểm tra lốp, khả năng vận hành của xe (xe bạn em mới cóng nên pass), thay dầu (nếu đến kỳ) ...
- Đèn pin
- Máy bơm

2. Khả năng vận hành của xe:

Trên mọi địa hình từ đường bằng, đường phố, đường đèo lẫn đường trơn trượt, chiếc CX5 FL vận hành khá hoàn hảo và mượt. Với 4 người và full cốp sau, chiếc xe không gặp bất cứ sự cố nào. Êm ái, tăng tốc nhanh, bám đường, độ ồn chấp nhận được, Map hoạt động cực nhạy và hay (tuy nhiên có vài tuyến đường mới làm xong Map chưa update kịp, do đó luôn có người phụ lái hoa tiêu từ Google Map thêm). Một số đoạn đèo cua gắt, thử úp cua 80 chiếc xe hoạt động rất linh hoạt và nhạy lái, không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự trơn trượt cũng như văng xe, đây là điểm cộng cho chiếc CX5. Giờ mới thấy option cân bằng điện tử, chống trơn trượt nó hữu ích thế nào, chứ em lái Fortuner thì chắc bay lật luôn rồi. Điểm trừ cho chiếc xe là đèn tối, do dùng đèn Led nên dải sáng ngắn, đèn đặt thấp nên những đoạn đường tối lái khá khó khăn. Đường đèo như tuyến Tây Nguyên, Mũi Né -> Nha Trang, để số 3 hoặc số 4 (cài chế độ bán tự động), xe chạy rất ổn định và thật tốc so với xe số sàn, tuy nhiên gặp dốc cao khi xuống cảm giác vẫn hơi trôi chút, mớm tý phanh là ok.

3. Cảm nhận về đường xá, giao thông:

- Từ HN tới hết Kỳ Anh - Hà Tĩnh, đường xá tương đối đông, xxx mật phục cực nhiều, nhất là cung đường Thanh Hóa -> Nghệ An -> Hà Tĩnh, chủ yếu bắt tốc độ và chuyển làn không xi nhan. Chưa kể, vài đoạn xxx chốt thổi nồng độ cồn.
- Cung đường Tây Nguyên: Kontum -> Pleiku -> Buôn Ma Thuột: Đường cực đẹp, vắng. Các cụ lưu ý vài đoạn vạch liền dài, cua khuất, lên dốc, xxx bắt đè vạnh nhiều, công nông đầu ngang đi khá ẩu. Tuy nhiên, 3 tỉnh trên ý thức chấp hành giao thông cực cao, không lấn làn, không tạt đầu, không vượt đèn, 100% ra đường đội mũ, oto đi rất lịch sự ... thậm chí, nếu cụ có muốn quay đầu hay tạt vào lề đường, xe sau sẵn sàng dừng hoặc chậm lại để cụ thao tác -> cực hay nhé! Đèo dốc Tây Nguyên khi đi sau xe tải, họ luôn cảnh báo phía trước cho anh em bằng cách bật đèn hazza. Khi cụ muốn vượt, các xe đều nhường luôn.
- Cung Buôn Ma Thuột -> Hồ Chí Minh: Qua ĐakNong và đèo Hà Lan, đường bao đẹp, phẳng phiu, nhẵn nhụi. Hầu hết ở đây xxx bắt xe tải chứ xe con hiếm khi bị vẫy lại. Lưu ý vài đoạn xxx bắt vượt ở nơi cấm vượt.
- Đường Miền Tây: Không đẹp bằng đường biển hoặc Tây Nguyên, nhưng đa phần là đều đều ga, chủ yếu xe khách và xe tải chạy ẩu chứ xe con chạy cũng khá hòa nhã. Tuyến này đường đông nhất trong các cung em đi
- Cung đường Vũng Tàu -> Mũi Né -> Nha Trang -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng: Đường biển quá đẹp, cung này cứ chuẩn bị sẵn máy ảnh, điện thoại nhé :D

Cảm nhận chung: Đường xá rất ổn, nếu các cụ chạy chuẩn tốc độ cho phép, không sử dụng bia rượu thì cứ thế mà đi thôi, nhàn vô cùng.

4. Cảm nhận về VH:

Cái này nói hơi xa và rộng nhưng có lẽ Tây Nguyên và Miền Tây để lại trong em nhiều cảm xúc nhất. Người Tây Nguyên họ nền tính, có chút hoang dại, đôi mắt người Pleiku đẹp quá trời, con người Kontum nhân hậu. Rồi đến Miền Tây, họ ấm áp, thân thiện, nhiệt tình v.v... nói chung rất tuyệt. Chưa kể, SG services ở bất kỳ dịch vụ gì đều rất tuyệt, chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm và hết mình.

5. Cảm nhận về quá trình lái:

- Nếu muốn Xuyên Việt, các cụ càng lái nhiều bao nhiêu thì cảm xúc nhiều bấy nhiêu. Có thể ở HN đi ngại nhưng yên tâm đi, Xuyên Việt đi cực nhàn và hứng thú.
- Tuân thủ ANGT, không bia rượu khi lái là nòng cốt để các cụ có chuyến đi an toàn, ý nghĩa.
- Luôn pha trò, nói chuyện bẩn bựa cũng được, miễn sao xóa tan cái không khí ảm đảm đi.

Còn nhiều thứ lắm nhưng thôi, nghĩ đến đâu em viết đến đấy, khi nào nghĩ thêm cái mới em lại chèn thêm vào. Hi hi. Chúc các cụ có nhiều chuyến đi ý nghĩa.
Cảm ơn cụ, hè tới gia đình em cũng đi xuyên Việt nên các thông tin của cụ rất hữu ích.
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
235
Động cơ
158,060 Mã lực
Tuổi
41
[NGÀY 4] - Cung đường KON TUM -> PLEI KU (AH17 - 47km ~ 1h lái xe, cung này thì nhàn nhất trong chuyến hành trình)

Mấy hôm mới được ngủ 1 giấc sâu và ngon như vậy, tỉnh dậy thấy thật nhẹ nhàng thư thái, chắc do khí hậu sáng và tối mát se se còn ban ngày thì nắng chang chang nhưng trú bóng râm thì vẫn cảm nhận được gió mát lùa qua từng kẽ tóc. Mở cửa kính view ra sông Dakbla, bật bài ''Tình ca trên dòng sông Đak bla'' để thưởng thức hết vẻ đẹp nơi này, thời tiết thật là đẹp và dễ chịu quá đi ah hehee.

Mở rèm và em choáng váng bởi vẻ đẹp con sông Đak Bla huyền thoại, con sông mang tính biểu tượng của người dân Kontum, Gia Lai. Không khí buổi sáng se se lạnh, khoảng 19-20 độ, xa xa vẫn còn sương mù bao phủ chân trời. Hít thở lôi máy ra bắn mấy kiểu



- 7h30 lang thang đi ăn bánh canh vỉa hè, ở đây giá quà vặt buổi sáng thật rẻ bất ngờ.



- 8h40' có mặt tại Nhà thờ Gỗ, quang cảnh kiến trúc đẹp, hoành tráng. Đến với Kon Tum là phải đến với nhà thờ gỗ. Nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ luôn là niềm tự hào của người dân vùng Kon Tum.











Sau 2 ngày ở Kon Tum, được ăn uống đặc sản, nói chuyện với người địa phương tại vùng đất này, em thấy cuộc sống thật dễ chịu. Không khí ôn hòa, nắng nhưng khá mát mẻ và gió hiu hiu mát dịu. Buổi sáng người dân ở đây cảm giác họ mê cafe hơn cả bữa sáng. Tới bất kỳ quán cafe dù to hay nhỏ tại Kum Tom, mọi người sẽ thấy già trẻ trai gái nô nức đi uống cafe với chất lượng cafe quá ngon. Giá tham khảo: 10k/ly (sốc luôn).

- 9h20' anh em qua cafe Vườn Thu 28 Bạch Đằng nhìn ra sông Dakbla, đúng là càng về gần Tây Nguyên cafe càng ngon, nhìn bã cafe trong fin cũng cảm thấy ngon hơn cafe ở HN. Lúc này nắng khá to nhưng không khí vẫn mát mẻ dễ chịu, con người sống chậm rãi nhẹ nhàng, không một chút vội vàng ồn ã, có vẻ như dân số già ở đây chiếm nhiều hơn so với dân số trẻ





- 10h15' anh em bắt đầu lên xe tiến về Pleiku. Trên quãng đường 47km này không có nhiều cảnh đẹp, tất cả ở mức trung bình. Có 1 điều lưu ý là sau khi ra khỏi Kon Tum khoảng 10km ( Đi qua khu dân cư) thì xuất hiện trò bẩn. 2 em công nông đầu dọc, 1 em xe tải nhỏ đi rất chậm chiếm 1/2 phần đường ở làn đường có vạch liền và dài, vừa thoát đoạn dốc vạch liên thì lờ mờ từ xa xuất hiện 1 chốt XXX, ngay cả xe bản địa cũng không dám vượt, đây là điểm đã được anh em otofun cảnh báo khá nhiều nên xin lỗi, trò này diễn thiếu chuyên nghiệp quá =))






- 11h đúng cả đoàn có mặt ở Pleiku, trước khi vào trung tâm thì rẽ qua Biển Hồ ( chính là Biển Hồ đầy trong bài Đôi mắt Pleiku) từ trục đường chính rẽ ra chỉ mất 2km thôi nên rất hợp lý. Đến cổng vào đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hun hút, hai bên hàng thông với trời xanh biếc làm em ngỡ đến với biển chứ không phải ở đất núi rừng này





Đi sâu thêm theo lối đường lắt léo, Biển Hồ đây rồi. Nơi đây được mệnh danh là Đôi mắt của Pleiku (giờ thì em đã hiểu thêm về bài hát đó) đến nơi anh em chỉ biết há hốc mồm vì cảnh quá đẹp. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Biển Hồ vì mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển. Biển Hồ được xem là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất ở khu vực Tây Nguyên. Vào những ngày đẹp trời, nhìn từ xa Biển Hồ mê hoặc với màu xanh bạt ngàn của nước biển và nghe thoảng trong gió là tiếng thông reo vi vu.







Thử câu cá phát






Tham quan chụp choẹt ở Biển Hồ xong tiến về TT TP. Check in tại KS Đức Long to vật vã ở 95 Hai Bà Trưng. 500k/đêm cho phòng 3 giường, phòng ốc cực rộng rãi, có phòng khách và phòng ngủ tách riêng rất đẹp.

Tạm thời đến đây, phần II của NGÀY THỨ 4 em sẽ úp tiếp sau khi tổng hợp lại!
Một chuyến đi và trải nghiệm tuyệt vời cùng những kinh nghiệm quý báu cho những người đi sau.Cảm ơn các cụ,chúc các cụ luôn đi đương bình an!
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
535
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
43
Sự cố gương xe làm mất đoạn qua Vĩnh Hy thật là đáng tiếc. Cung đó không máy ảnh nào có thể diễn tả thay cho góc nhìn thật của chính mình.
Lần sau cụ đi nốt đoạn đấy nhé./.
 

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,669
Động cơ
320,883 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em và team của mình cũng khoái 1 chuyến như cụ nhưng vẫn phải chờ
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,000
Động cơ
361,491 Mã lực
Vậy là sau nhiều lần trễ hẹn, đầu xuân 2017 năm nay nhóm em mới quyết tâm gạt bỏ hết những bận bịu cá nhân để lên đường hoàn thành chuyến Xuyên Việt trong vòng 15 ngày. 15 ngày không phải nhiều để du ngoạn và thưởng thức hết những vẻ đẹp, danh lam, đồ ăn, con người .... từng nơi nhưng cũng đủ cho bọn em trải nghiệm và thêm yêu thương đất nước Việt Nam hơn.

Nhóm em đã hoàn thành chặng Xuyên Việt được 1 tuần nhưng cảm xúc vẫn còn khá sâu đậm. Định không post bài nhưng em vẫn quyết định ghi lại nhật ký toàn bộ chuyến đi để nhằm lưu giữ cảm xúc và để các cụ/mợ khác tham khảo thêm cho những chuyến đi sau.

Trước khi đi nhóm em lên kế hoạch như bản đồ chặng bên dưới, thống nhất 1 ngày chỉ chạy trung bình 200-300km, riêng 1 vài tuyến 400-500km/ngày, việc chạy 1 lèo cũng không quá khó khi trên xe là 3 người kinh nghiệm lái khá lâu năm và rất cẩn thận ...



Đây là bản đồ theo kế hoạch ban đầu, sau có thay đổi chặng về chút xíu nên em sẽ cập nhật sau.

Tạm thời thế đã, giờ em hệ thống lại ảnh, tư liệu, ghi chép về từng ngày, từng nơi nhóm em đã qua trong các comment sau. Hy vọng nhật ký được mọi người quan tâm và chia sẻ thêm kinh nghiệm!
cụ lái cả đi và về, mình tính lái vào lúc về gửi xe ra
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top