[CCCĐ] Nhật ký hành trình 16 ngày Xuyên Việt Tháng 3-2021

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Lão vào Hoài Hương là vip rùi, đồ ở đấy chế biến ngon đấy. May mắn là cũng xơi được bọ biển, nhiều bác vác tiền vào mong ước đc xơi mà lại phải vác tiền ra, món này có mùa, có tiền chưa hẳn đã ăn đc. May mắn rồi!
Vâng, thế mới xuân cụ ạ hihi
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
* NGÀY 14: QUY NHƠN -> ĐÔNG HÀ

Do hôm trước nhậu hơi sâu nên hôm nay 07h00 sáng bọn em mới lượn đi ăn sáng và cafe. Đánh xe đi rửa rồi cả lũ nhẩy lên xe bạn em chở đi ăn sáng. Quán ăn sáng tên Thùy bún, đường Tăng Bạt Hổ. Đây là quán người dân Quy Nhơn hay ra đây ăn, còn khách du lịch thường ra Bún cá Ngọc Liên. Nói chung mình đi đâu nên ăn uống theo vị người miền đó, nên bọn em ra quán Thùy bún là vì vậy.

20210321_072229.jpg


Gọi 6 tô bún Riêu Sứa, òa quá ngon. Bát đầy ắp riêu, sứa. Cái vị riêu ở đây nó ngòn ngọt, miếng riêu chặt như miếng pate thơm phúc, chen lẫn chút xoài thái mỏng và rắc ít lạc rang. Quá đỉnh
20210321_072649.jpg


Đúng 08h45 bọn em bắt đầu xuất phát đi tiếp, trạm nghỉ tối nay dự kiến là Đông Hà. Do Quảng Ngãi biển động lớn nên bọn em không thể thuê tàu ra đảo Lý Sơn được, chính vì vậy từ lúc này lịch trình 16 ngày được rút lại còn 15 ngày! Và, đường từ Quy Nhơn tới Đồng Hới và về HN đa phần là mưa lớn do gió mùa Đông Bắc tràn xuống, nên từ ngày 14 trở đi gần như bọn em không chụp nhiều, mà chỉ chạy, chạy, chạy :))
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
...
Cứ thế bọn em chạy, tầm 12h30 bắt đầu đói, rẽ quán ăn trưa tại đường tránh ĐT267B rồi lại quất tiếp cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Chẳng mấy chỉ cách Huế 30km, trời sầm sì và se se lạnh, quất cốc nước mía rít hơi thuốc rồi lại Đông Hà thẳng tiến.

18h00 bọn em tới Đông Hà, thuê cái khách sạn đường Nguyễn Huệ (quên bố mất tên), lúc này thì gió lớn mưa xối xả suốt cả đêm.

Tối 19h00 lượn đi ăn trưa, vì tối mưa lớn lượn xe nguy hiểm nên chọn phương án đi bộ, quán nào gần nhất thì vào. Qua giới thiệu của cậu lễ tân thì cách đó 100m có quán nhậu, ok đi luôn. Quán tối nay bọn em ăn là quán PokPok beer số 59A Nguyễn Huệ. Khá bất ngờ bởi ở đường be bé trong Đông Hà mà có quán ngon thế, phong cách hơi hướng quán Beer Tự do ngoài HN mình. Đồ ăn ngon tuyệt vời, giá cả phải chăng, toàn bộ ảnh đồ ăn + lẩu + 14 chai beer Tiger bạc bên dưới = 800k Rẻ và ngon kinh hoàng
20210321_195831.jpg


20210321_195837.jpg


20210321_200110.jpg


20210321_200351.jpg


20210321_202716.jpg


20210321_204325.jpg


Lại tiếp tục chúc mừng mỗi ngày như thường lệ, không có gì thay đổi thì mai gặp mấy mẹ con chúng nó rồi :D
20210321_200249.jpg


Hết ngày 14!
 

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,483
Động cơ
325,326 Mã lực
Cách viết rất tự do và hay quá cụ italy_man à!
Em mong bài viết này không bị ảnh hưởng của thời gian để sau này ai xem cũng được.(nhiều bài sau 3-4 năm là không xem được ảnh)
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Cách viết rất tự do và hay quá cụ italy_man à!
Em mong bài viết này không bị ảnh hưởng của thời gian để sau này ai xem cũng được.(nhiều bài sau 3-4 năm là không xem được ảnh)
Ngày trước úp ảnh phải copy link từ mấy web úp ảnh dán vào đây nên mấy web đó nếu xóa ảnh hay sập thì ảnh ở đây die theo. Giờ ảnh được upload trực tiếp nên ko lo mất ảnh đâu cụ ơi
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
488,580 Mã lực
Thanks cụ chủ chia sẻ. Lội một lèo bồi hồi những nơi mình đã đi qua và háo hức những địa danh chưa được đặt chân đến. Rất nhiều cảm xúc ah !
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,633
Động cơ
96,318 Mã lực
Nơi ở
earth
Cả 4 cụ trong 14 ngày đều chay tịnh hết ạ, em không thấy đoạn ăn ghẹ nào cả ^^ ??
 

Nguyễn_Minh86

Xe tải
Biển số
OF-609115
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
331
Động cơ
137,085 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cho em hỏi.cụ đi có phải dùng google map ko.hay cụ biết đường lên cứ đi thôi.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Cụ cho em hỏi.cụ đi có phải dùng google map ko.hay cụ biết đường lên cứ đi thôi.
100% google map cụ ơi, riêng miền tây sông nước kết hợp hỏi mồm dân địa phương, chứ google map khu này ngu lắm 😂
 

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,483
Động cơ
325,326 Mã lực
Ngày trước úp ảnh phải copy link từ mấy web úp ảnh dán vào đây nên mấy web đó nếu xóa ảnh hay sập thì ảnh ở đây die theo. Giờ ảnh được upload trực tiếp nên ko lo mất ảnh đâu cụ ơi
Em cũng ko rõ lắm. Nếu được như vậy thì tốt quá.
Bài viết của cụ rất hay và chắc sẽ giúp được nhiều cụ thêm kinh nghiệm xuyên Việt.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
* NGÀY 15: ĐÔNG HÀ -> HOME

Ngày cuối cùng của chuyến hành trình. Bao giờ cũng thế, chơi 15-20-25 ngày chán chê chả sao nhưng cứ ngày cuối là mọi người ít nói hơn, chắc cũng bởi trong lòng dậy sóng nhớ về nhà, nhớ bọn trẻ con, nhớ công việc.

Như mọi hôm, 07h00 bọn em lượn lờ ăn sáng và cafe tại Đông Hà, trời vẫn mưa nặng hạt, gió lạnh đã đến sâu vào vùng đất này, lâu lắm mới lại lôi áo khoác dầy ra mặc, mặc dù trước đó chỉ 1 ngày thôi vẫn quần short áo phông lượn như đèn cù. Lạnh thì mình ăn sáng đồ nóng là hợp lý, bọn em gọi 4 tô bún bò, rồi cafe Khang số 140 Lý Thường Kiệt, ngày cuối chỉ mong về sớm nên chả hứng thú chụp choẹt gì bởi còn 1 quãng 600km nữa trước mắt.

08h30 xuất phát tiến về Thủ đô, 600km ngày cuối cảm chừng sao dài lê thê, trời vẫn mưa như trút, biển Quảng Bình sóng lớn gió rít liên hồi cây cối ngả nghiêng, mà mưa gió như thế mà các chú xxx vẫn hoạt động đều trên các tuyến đường kéo dài từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa :))

Xa xa thấp thoáng các khu cao tầng Pháp Vân, rưng rưng ngấn lệ "Home đây rồi", gần như thở phào nhẹ nhõm. Đúng 19h30 bọn em đặt chân về Linh Đàm, anh em tụ quán Bún ngan chỗ thằng bạn thân số 2 Đặng Xuân Bảng làm đĩa Ngan cháy tỏi, khui bia lia lịa chúc mừng chuyến đi đại thành công, tất cả những gì cảnh báo trong chuyến đi về an toàn, giao thông, sức khỏe, tinh thần ... đều được anh em thực hiện cực tốt và hoàn thành một cách hoàn hảo.

Chưa có bữa liên hoan cuối ngày mà vui và hạnh phúc như vậy
20210322_200230.jpg


Đĩa ngan cháy tỏi thơm phức, thịt mềm và nóng hổi do chính tay chủ quán làm thiết đãi bọn em
20210322_200204.jpg


Chia đồ, ôm hôm thắm thiết mắt nhòa lệ rồi bắt tay tạm biệt, kết thúc chuyến Xuyên Việt 15 ngày thành công mỹ mãn! Không ai nói gì nhưng chắc nhiều đứa đêm về khóc trong lòng
20210322_205746.jpg


Em sẽ làm bài tổng hợp chi tiết về hành trình 15 ngày hầu các cụ sớm ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Chia sẻ ngoài lề chút:

Sau khi kết thúc 15 ngày Xuyên Việt du xuân 2021 bình an trở về, cá nhân em đến lễ tạ cảm ơn các cụ đã che chở cho anh em trong đoàn (lễ tạ chỗ người nhà em). Với các cụ mợ như nào em không rõ nhưng riêng em có thói quen trước khi xuất hành làm việc gì đó em thường thắp hương gia tiên tại gia, và nhờ phật thánh phù hộ độ trì cho công việc, chuyến đi được bình an, may mắn và sau khi kết thúc em lại làm lễ tạ nhỏ thành tâm.
20210327_185315.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
* TỔNG HỢP CHUYẾN ĐI 15 NGÀY XUYÊN VIỆT DU XUÂN 2021

Em làm 1 bản infographics như ảnh bên dưới tổng hợp lại các điểm dừng chân ăn trưa, ngủ nghỉ, chi phí xăng cộ, cầu phà, quãng đường v.v.... cho các cụ mợ dễ hình dung và theo dõi
Info Xuyen Viet 2021.png


(Vé cầu đường em Sum lại là 1.660.000đ nhưng em chắc chắn bảng kê bạn em gửi có sót tại đâu đó, chắc cũng phải tầm 2.200.000đ vì chuyến trước bọn em chạy ít hơn gần 1.000km đã 1.700.000đ rồi)
- Slogan của thằng bạn em là "Ăn và chơi là 2 việc dễ làm nhất mà không làm được thì vứt". Vậy cứ tiêu chí đấy mà nô đùa, trò chuyện, chửi bới nhau cũng được.
- Chi phí chi tiết thì mỗi người hết 14.500.000đ, bọn em đóng 15.000.000đ nên còn thừa 2.000.000đ, hôm sau liên hoan tổng kết hết 1.800.000đ còn thừa 200.000đ bo cho cậu phục vụ là vừa xuynh. Ăn uống ngủ nghỉ em ghi chi tiết nơi ăn, ở, chơi ... như nào tùy các cụ đánh giá còn về mặt cá nhân em là hài lòng.

CẢM NHẬN CÁ NHÂN:
1. Về giao thông qua 5.050km từ Hà Nội vào Điểm cuối Việt Nam rồi lại lộn lên:
- Nói thêm thì các cụ mợ bảo lại Đạo lý :D nhưng em xin nhắc lại an toàn hay không là do bản thân mình, không sử dụng bia rượu, lái xe đúng tốc độ, chú ý quan sát ... thì càng hạn chế rủi ro cho cả đoàn trong quá trình tham gia lưu thông. Minh chứng 15 ngày bọn em không hề có bất kỳ vướng mắc nào trên lộ trình về giao thông.
- Anh em ngồi phụ dẫn map để đến đích được thuận lợi và nhanh nhất có thể. Kể cả 2 ông ngồi sau thỉnh thoảng cũng lườm biển báo để nhắc nhau về giới hạn tốc độ do người lái hay người phụ đôi lúc mải chuyện trò hoặc ngắm cảnh, chụp ảnh không để ý hết được đâu ạ.
- Đa phần là đường dễ đi, biển báo dễ nhìn, ít bẫy, đường đẹp. Ngoài một số tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, các tỉnh miền Tây mật độ giao thông lớn thì tốc độ chậm hơn còn lại đường thông hè thoáng các cụ cứ max tốc độ cho phép mà chạy.
- Đường Tây nguyên và đường biển từ Vũng Tàu tới Quy Nhơn bao đẹp, luôn cầm sẵn máy ảnh, điện thoại để chụp cảnh trên đường nhé mọi người.
- Về xxx các tỉnh: Lần đi này em thấy ít xxx xuất hiện hơn nhưng rất tập trung tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đak Lak
- Khu vực miền Tây như Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau ... các cụ lưu ý map không hoàn toàn chỉ đúng đâu nhé, cẩn thận những nơi hẻo lánh thì hỏi thêm người dân vì đường miền sông nước khá bé và loằng ngoằng, nhiều chỗ chỉ vừa 1 xe máy đi mà thằng Ngu Lờ cứ chỉ là ... đi được :))

2. Về ẩm thực: Mỗi miền có những nét riêng ẩm thực rất độc đáo, từ những món phải chế biến nấu nướng hay những món ăn vặt đều rất tuyệt vời. Phương châm ăn của bọn em là "Người ta ăn gì mình ăn nấy". Chi tiết các món ăn em đã chụp và tả kỹ trong các bài viết trước rồi, các cụ mợ nào quan tâm thì lội lên đọc nhá.

3. Về văn hóa, con người và những vùng miền đã qua: Cũng rất tuyệt vời. Người miền Trung ân tình nặng nghĩa, người Tây Nguyên hào sảng tự do và bản năng, một Huế trầm mặc cổ kính. Một miền Tây chất phác nhẹ nhàng dễ thương dễ gần. Một Đà Lạt mộng mơ tràn đầy sức sống ... Giống như ẩm thực, mỗi nơi đều có nét văn hóa rất riêng tạo thành. Ấn tượng nhất có lẽ là một Huế với bề dầy lịch sử, phong cảnh nên thơ đẹp tuyệt vời. Rồi Tây Nguyên đại ngàn và phóng khoáng, hình tượng mặt trời Tây Nguyên cũng được em đưa vào bản vẽ thiết kế gủi khách hàng tại Buôn Ma Thuột tháng 5 sắp tới, khách ưng bụng thiết kế luôn v.v... Các cụ lưu ý trước khi đến vùng đất, địa danh mình chuẩn bị đến, nên đọc lịch sử hình thành, hoặc nghe người dân kể chuyện là 1 kênh rất tuyệt vời đấy ạ

4. Tính năng vận hành. Trong quá trình 15 ngày chạy (12 ngày chạy Audi Q7 và 3 ngày chạy Lexus RX350): Đánh giá chung là hoàn hảo, em Q7 làm nức lòng với những cú cua gắt, đổ đèo, hệ thống treo xử lý cực nhịp nhàng và thật lái cho cảm giác an toàn tuyệt vời. Tuy nhiên điểm trừ của em Q7 là ồn hơn em RX350 khi đi vào đường xấu, đường trải bê tông. Em RX350 thì êm ái, thân thiện, rộng rãi nhưng hơi bồng bềnh.

Em nhớ gì thêm em sẽ gõ tiếp nhá!
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyễn_Minh86

Xe tải
Biển số
OF-609115
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
331
Động cơ
137,085 Mã lực
Tuổi
37
* TỔNG HỢP CHUYẾN ĐI 15 NGÀY XUYÊN VIỆT DU XUÂN 2021

Em làm 1 bản infographics như ảnh bên dưới tổng hợp lại các điểm dừng chân ăn trưa, ngủ nghỉ, chi phí xăng cộ, cầu phà, quãng đường v.v.... cho các cụ mợ dễ hình dung và theo dõi
Info Xuyen Viet 2021.png


(Vé cầu đường em Sum lại là 1.660.000đ nhưng em chắc chắn bảng kê bạn em gửi có sót tại đâu đó, chắc cũng phải tầm 2.200.000đ vì chuyến trước bọn em chạy ít hơn gần 1.000km đã 1.700.000đ rồi)
- Slogan của bọn em là "Ăn và chơi là 2 việc dễ làm nhất mà không làm được thì vứt". Vậy nên cứ thỏa thích mà nô đùa, trò chuyện, chửi bới nhau nhé!

CẢM NHẬN CÁ NHÂN:
1. Về giao thông qua 5.050km từ Hà Nội vào Điểm cuối Việt Nam rồi lại lộn lên:
- Nói thêm thì các cụ mợ bảo lại Đạo lý :D nhưng em xin nhắc lại an toàn hay không là do bản thân mình, không sử dụng bia rượu, lái xe đúng tốc độ, chú ý quan sát ... thì càng hạn chế rủi ro cho cả đoàn trong quá trình tham gia lưu thông. Minh chứng 15 ngày bọn em không hề có bất kỳ vướng mắc nào trên lộ trình về giao thông.
- Anh em ngồi phụ dẫn map để đến đích được thuận lợi và nhanh nhất có thể. Kể cả 2 ông ngồi sau thỉnh thoảng cũng lườm biển báo để nhắc nhau về giới hạn tốc độ do người lái hay người phụ đôi lúc mải chuyện trò hoặc ngắm cảnh, chụp ảnh không để ý hết được đâu ạ.
- Đa phần là đường dễ đi, biển báo dễ nhìn, ít bẫy, đường đẹp. Ngoài một số tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, các tỉnh miền Tây mật độ giao thông lớn thì tốc độ chậm hơn còn lại đường thông hè thoáng các cụ cứ max tốc độ cho phép mà chạy.
- Đường Tây nguyên và đường biển từ Vũng Tàu tới Quy Nhơn bao đẹp, luôn cầm sẵn máy ảnh, điện thoại để chụp cảnh trên đường nhé mọi người.
- Về xxx các tỉnh: Lần đi này em thấy ít xxx xuất hiện hơn nhưng rất tập trung tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đak Lak
- Khu vực miền Tây như Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau ... các cụ lưu ý map không hoàn toàn chỉ đúng đâu nhé, cẩn thận những nơi hẻo lánh thì hỏi thêm người dân vì đường miền sông nước khá bé và loằng ngoằng, nhiều chỗ chỉ vừa 1 xe máy đi mà thằng Ngu Lờ cứ chỉ là ... đi được :))

2. Về ẩm thực: Mỗi miền có những nét riêng ẩm thực rất độc đáo, từ những món phải chế biến nấu nướng hay những món ăn vặt đều rất tuyệt vời. Phương châm ăn của bọn em là "Người ta ăn gì mình ăn nấy". Chi tiết các món ăn em đã chụp và tả kỹ trong các bài viết trước rồi, các cụ mợ nào quan tâm thì lội lên đọc nhá.

3. Về văn hóa, con người và những vùng miền đã qua: Cũng rất tuyệt vời. Người miền Trung ân tình nặng nghĩa, người Tây Nguyên hào sảng tự do và bản năng, một Huế trầm mặc cổ kính. Một miền Tây chất phác nhẹ nhàng dễ thương dễ gần. Một Đà Lạt mộng mơ tràn đầy sức sống ... Giống như ẩm thực, mỗi nơi đều có nét văn hóa rất riêng tạo thành. Ấn tượng nhất có lẽ là một Huế với bề dầy lịch sử, phong cảnh nên thơ đẹp tuyệt vời. Rồi Tây Nguyên đại ngàn và phóng khoáng, hình tượng mặt trời Tây Nguyên cũng được em đưa vào bản vẽ thiết kế gủi khách hàng tại Buôn Ma Thuột tháng 5 sắp tới, khách ưng bụng thiết kế luôn v.v... Các cụ lưu ý trước khi đến vùng đất, địa danh mình chuẩn bị đến, nên đọc lịch sử hình thành, hoặc nghe người dân kể chuyện là 1 kênh rất tuyệt vời đấy ạ

4. Tính năng vận hành. Trong quá trình 15 ngày chạy (12 ngày chạy Audi Q7 và 3 ngày chạy Lexus RX350): Đánh giá chung là hoàn hảo, em Q7 làm nức lòng với những cú cua gắt, đổ đèo, hệ thống treo xử lý cực nhịp nhàng và thật lái cho cảm giác an toàn tuyệt vời. Tuy nhiên điểm trừ của em Q7 là ồn hơn em RX350 khi đi vào đường xấu, đường trải bê tông. Em RX350 thì êm ái, thân thiện, rộng rãi nhưng hơi bồng bềnh.

Em nhớ gì thêm em sẽ gõ tiếp nhá!
Chúc mừng cụ đã có 1 chuyến đi thật tốt đẹp và an toàn.
 

NovemberMan

Xe đạp
Biển số
OF-403846
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
18
Động cơ
-1,680 Mã lực
chắc cụ chủ làm bên báo chí. Nội dung, ảnh chụp, infographic chuyên nghiệp quá. Em cũng mong 1 ngày gần nhất được vivu như các cụ, thèm quá :)
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
chắc cụ chủ làm bên báo chí. Nội dung, ảnh chụp, infographic chuyên nghiệp quá. Em cũng mong 1 ngày gần nhất được vivu như các cụ, thèm quá :)
Em làm thiết kế đồ họa thôi ạ, mảng này nó có chút liên quan đến ảnh ọt nên chắc cũng ưng mắt hơn chút thôi
 

Booong

Xe tăng
Biển số
OF-194986
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
1,079
Động cơ
433,243 Mã lực
Chúc mừng 4 cụ đã có chuyến đi an toàn, ảnh rất đẹp, lời bình chi tiết, cụ thể, nhiều chi tiết rất dí dỏm, đáng yêu. Cảm ơn 4 cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top