Nhật Ký: Những ngọn lửa nhỏ sưởi ấm Pa Ủ.

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,379
Động cơ
572,079 Mã lực
Nhật ký j mà sơ sài wa....
 

cua window

Xe buýt
Biển số
OF-103860
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
509
Động cơ
401,990 Mã lực
Nơi ở
royal city
Website
www.vietphatwindow.com
nhìn anh này e nhớ lại ngày xưa của e.bà chị e cũng chăm sóc em như thế này khi bố mẹ đi nương
[/QUOTE]
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,181
Động cơ
659,753 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Sáng nay ngủ dậy mắt nhắm mắt mở, theo thói quen hàng ngày quờ tay với cái lap tốp đưa lên bụng. MK bị bao nhiêu lần gấu mắng là mất vệ sinh vì ngủ dậy là phải đánh răng rửa mặt ngay rồi mới làm gì thì làm. Thôi kệ, nếu là ngày thường thì cũng phải cố cãi một câu, hôm nay thôi thì...tha làm phúc. Trong lúc chờ khởi động cái máy mà sức khỏe của nó có lẽ cũng...già giống mình vớ thêm bao thuốc, châm một điếu. Đã ghét thì cho ghét luôn thể, cứ bấm vào cái chỗ mà ngày nào cũng vào đã! :P
Oạch! Lại có PM. PM thì hầu như ngày nào chẳng nhận, mọi ngày thì phải lướt hoặc chém gió phát đã. Nhưng không hiểu sao hôm nay lại mở PM ra trước. Úi giời, một người bạn( gái) nhắn: Đại ý thôi nhé chứ đưa ra đây nguyên văn thì...lộ hết: "..." Nếu các anh cần thì ới em nhé. Em chưa giúp đc gì cho các bé thì tranh thủ giúp sức thui ạ. Hì hì" ...
Chiều...gần đến giờ bia, điện thoại lại rung bần bật. Giở máy ra, hí hửng vì lại thấy một cô em hiên ra ở mục chat Fb. Trong đầu chợt nghĩ: hôm nay là ngày gì mà mình may mắn thế nhỉ? :)
Mấy lão bạn nhậu như lão Cua, lão Túng, Trung bieer thì chưa thấy đâu mà toàn các em nhắn. Thế thì hôm nay son quá rồi còn gì! X_X
Cũng phải à ơi một tí chứ nhỉ? :P MK, hóa ra là mừng vội quá:
"...Vụ Pa Ủ đang cần thiếu lực lượng gì hả anh? Em góp sức với..."
Giời đất ơi. Pa Ủ ngấm vào các em từ lúc nào vậy? Mà các em có biết nó ở chỗ nào không? Sao không hỏi được mình một câu cho nó...tình cảm cơ chứ? :((
Điên quá!
Nhưng rồi bình tĩnh nghĩ lại, lại thấy vui vui.
Lại một lần phải thốt lên: MK! mấy lão hay uống với mình đã bao giờ chat mà làm mình vui thế chưa nhỉ? Chắc chắn là chưa!
Thế mà cứ xoen xoét: Chỉ đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau!
Cảm ơn hai bạn (xin phép gọi thế nhé) đã PM và chat FB với mình hôm nay nhé. Sự động viên và góp sức của hai bạn là nguồn động viên về tinh thần rất lớn đối với những người tổ chức chương trình này!
Chuyện này hoàn toàn có thật. Nếu bác nào muốn biết tên hai bạn này thì bấm vào cái ly ở cuối bài của em nhé! X_X
 
Biển số
OF-3889
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
280
Động cơ
555,300 Mã lực
Cụ Sonrack có cái MK nhiều thế nhờ :P
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,181
Động cơ
659,753 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...

ga_ngoan

Xe hơi
Biển số
OF-178261
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
120
Động cơ
340,100 Mã lực
Nơi ở
Pháp Vân - Hà Nội
Em chưa bít Pa Ủ ở đâu nhưng nhờ cụ em đa bít sơ sơ rùi ạ :D
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
@ Sonrack: Đừng vì mấy cái SMS mà anh suy nghĩ tiêu cực thế, các bạn quan tâm đến CT pa ủ là cái rất đáng chân trọng nhưng về bản chất thì đúng là chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau.


[/IMG]
 
Chỉnh sửa cuối:

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Em không có khiếu văn chương như anh của em em coppy từ NTCM chuyến đi pa ủ 2009 (trong lúc chờ anh R sáng tác nhé lúc nào anh R pot xong em sẽ xoá đi):

"Tôi chọn chuyến đi Pa Ủ là sự kiện của năm 2009". Opla đã nói như thế và nhiều thành viên khác của NTCM đều đồng ý như vậy.
LTS: Đầu tháng 11-2008 được sự đóng góp của NTCM, một số thành viên nhóm NTCM miền Bắc, OTOFUN đã mang quần áo cũ, chăn màn, mì tôm, gạo, sách vở...đến tận nơi để ủng hộ bà con dân tộc Mảng ở xã Nậm Ban, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, đặc biệt là 82 cháu học sinh của xã .
Tất cả những nghèo khó của Nậm ban đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các thành viên tham gia. Tại đây, BCH bộ đội biên phòng còn giới thiệu với đoàn về huyện Mường tè gồm những người anh em dân tộc Lahủ, so với Nậm ban còn nghèo khổ hơn rất nhiều. Nơi đó, người dân chưa từng được nhìn thấy ô tô, chưa hề biết đến internet…, đặc biệt mùa đông vô cùng rét, nước thường xuyên đóng băng mà người dân thì thiếu thốn trăm bề...

Đau đáu một tình cảm với đồng bào còn khó khăn, nhóm đề xuất chuyến đi Pa Ủ. Và như mọi lần, đông đảo các thành viên NTCM Bắc, Nam, Trung đều hưởng ứng. Việc vận động, quyên góp cả trong và ngoài diễn đàn kéo dài từ tháng 7 đến tháng 10-2009.
Và sau bao ngày chuẩn bị, với lượng hàng khá phong phú lại được các thành viên CLB Offroad của diễn đàn Oto Fun (diễn đàn của những người yêu xe hơi) cùng hưởng ứng tham gia nên ngày 15-10-2009, đoàn- do thành viên Lason làm trưởng đoàn đã lên đường. Dưới đây là ghi chép của Lason về chuyến đi đầy ý nghĩa nhưng cũng hết sức gian nan, vất vả này.
1/ 7giờ 30 ngày 15-10-2009, 10 xe đã tụ họp đông đủ. Sau khi bố trí xe và người phù hợp (riêng NTCM là 10 nữ -12 nam), chúng tôi tập trung chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường. Ai nấy đều háo hức, phấn chấn. Trời vẫn mưa rả rich nên ai cũng lo lo!
Nối đuôi nhau, đoàn xe chúng tôi đi. Hết đường Láng, các xe bắt đầu tăng tốc. Hẹn nhau ăn trưa ở Nghĩa Lộ. Đến Thanh Sơn -Thu Cúc, có đến mấy xe bị lạc. Phải sau chừng nửa giờ vòng vèo chúng tôi mới bắt kịp nhau để về Nghĩa Lộ. Mới nhìn thấy chúng tôi, chủ quán đã nhận ra ngay đoàn đi Nậm Ban năm ngoái đã từng bị xịt lốp xe, phải nằm chờ ở quán.
Tranh thủ ăn trưa, cả đoàn nhanh chóng làm quen với nhau. Vài thành viên trẻ hớn hở vì không bị say. Nhưng thành viên nữ lặn lội từ Miền Nam thì ra say lăn lóc. Tôi lấy thuốc buộc các bạn này uống cho yên tâm và dặn dò đôi điều vì đoạn đường phía trước rất xấu. Ăn xong, cả đoàn tiếp tục lên đường. Lần này, đoàn xe lần lượt bám đuôi nhau. Cũng đủ thời gian để các bạn lần đầu đi Tây Bắc tranh thủ ngắm cảnh núi non trập trùng.
Khoảng 14 giờ, gần đến địa danh Tú Lệ thì sương mù bao phủ. Sau khoảng 30 phút chạy trong sương mù, đoàn xe dừng lại nghỉ cách Mù Cang Chải khoảng 25km. Cảnh vật nơi này nên thơ quá. Từ trên cao nhìn xuống thung lũng, phong cảnh quê hương thật đẹp. Mọi thứ đều bồng bềnh trong sương, mơ hồ, huyền ảo. Mấy chú lợn đeo gông lông nhông chạy. Chúng tôi thay nhau đưa máy ảnh lên, các chú sợ hãi, chạy hết góc này đến góc khác, thật vui. Các thành viên trẻ lúc này thích thú ra mặt vì cảnh đẹp và cũng vừa tự hào vì không bị say xe. Tôi đang đau đầu vì cảm gió nhưng cũng vui lây. Chúng tôi tranh thủ chụp chung vài pô ảnh rồi lại lên đường. Đi một lúc, đoàn đến địa danh có cái tên rất lạ - xã Chế Cu Nha.
Đã sắp đến Lai Châu. Tôi tranh thủ gọi điện báo cho bộ đội biên phòng. Nhưng họ đều đang ở Lai Châu dự lễ kỉ niệm 100 năm thành lập tỉnh. Trở lại thành phố lần này, thấy Lai Châu đã thay đổi khá nhiều. Nhà cửa như khang trang hơn. Đường phố giăng đầy cờ hoa, rực rỡ, ấm cúng dẫu đường quốc lộ vẫn đang làm dang dở. Quanh co một lúc chúng tôi mới tìm được môt quán ăn. Lúc này đã 7giờ 30 tối. Thời điểm này ở đây đã là khá muộn để đi ăn uống vì dân địa phương ăn tối từ… 5giờ chiều. Hôm nay lại là ngày lễ nên nhân viên được nghỉ, đi chơi hết. Vậy là chúng tôi hô hào nhau chui vào bếp tự nấu ăn lấy. Cả đoàn tíu ta tíu tít như nhà có cỗ. Lần hồi rồi bữa ăn cũng được soạn ra. Cá suối chiên, gà rang (của quán), canh chua lõng bõng nước…Nhưng ngon nhất là đĩa su su luộc chấm muối vừng mang từ nhà đi. Vậy là thêm một bữa.


[FONT=&quot]Còn nữa.....
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3889
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
280
Động cơ
555,300 Mã lực
Cụ cuadedanh ơi, năm nay dự kiến mỗi đợt ở lại trên đó khoảng mấy ngày ạ?
 

mustang88

Xe hơi
Biển số
OF-293604
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
137
Động cơ
315,870 Mã lực
Một chương trình tuyệt vời. cháu cũng xin góp ít sức mọn cùng gia đình OF
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top