[CCCĐ] Nhật ký Tà Xùa- Háng Đồng C (chuyện giờ mới kể)

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Chào các bác (CC)

Sau khi xem thead “Nhật ký mây mưa ở Tà Xùa” của bác dmdviet, em thấy có hình ảnh khó khăn của mình ở đó năm 2018 gặp phải trong chuyến đi cũng là Tà Xùa (Hình ảnh bác dmdviet bị vỡ lốp phải đi bằng vành từ xã tà xùa xuống TT Bắc yên) thấy có sự đồng cảm nên muốn kể lại hành trình cung chuyến đi cùng địa điểm này.

Em xin phép mạnh dạn kể lại sơ qua hành trình đi Tà xùa- Thiên Đường Mây- Bản háng đồng C của em,...(em cũng là người rất ham mê khám phá (trước tiên là VN thôi ạ..) nhưng chưa có nhiều thời gian và điều kiện để đi được nhiều như các cụ trên đây và dốt khoản về viết lách, nói chung năm nào cũng đi 1-2 chuyến trong vòng 7~8 năm qua, đi miền núi ít hơn chủ yếu là em đi về hướng Nam có biển và xa nhất là chạy xe được đến Cửa Đại-Hội An, chủ yếu up vài hình lên FB với tiêu đề ngắn lưu lại chứ chưa up lên bất kỳ Forum nào.

Em vào lịch trình kể luôn:

+Tết dương lịch năm 2018 (cuối 2017) phòng em có một chuyến đi săn mây Tà xùa kết hợp thiện nguyện, điểm chọn thiện nguyện chính là bản háng đồng C cách Lưng khủng Long khoảng gần 20km (Nơi được coi là một trong những vùng khó khăn nhất của Sơn La),

+Phương tiện gồm 1 xe 7 chỗ (Everest em cầm lái chở 5 người kèm hàng hóa chất kín xe và cả trên giá nóc) và khoảng 10 xe Exiter + Winner tổng 25~26 người)
+ Lộ trình thì cơ bản theo hướng dễ đi nhất: Cao tốc Lao Cai - xuống lối ra Việt Trì- Thanh Sơn -Thu Cúc- Xuân Sơn (Phú Thọ) - TT Phù Yên- TT-Bắc Yên (Sơn La) (từ Xuân sơn lên Phù Yên qua 1~ 2 cái đèo, em thấy có cái đèo Cón không quanhco lắm nhưng khá dài và dốc cao)
+ Trước khi khởi hành em khá tâm lý vì đây là lần đầu tiên chạy xe số sàn đi đường núi cao (trước đó em đi xe nhà số AT chạy Sapa thì thấy quá đơn giản, Tam Đảo -VP quê em không vấn đề gì ..) Trong đoàn em có một cậu đã từng đi xe máy lên Tà Xùa rồi có hỏi thì cậu ấy bảo đi cũng không khó lắm...tạm yên tâm nhưng nhìn GPS thấy cũng hơi choáng. Phải lên dây cót tinh thần chấp nhận mạo hiểm thì đời nó mới phê...
+ Cậu em đã đi có kinh nghiệm ăn ở nên cậu ý liên hệ với một nhà trọ để cho anh em trọ qua 2 đêm , nơi bọn em trọ là nhà trọ Y-Xoa (thời điểm bọn em đi là nhà trọ duy nhất ở đây) gần ngay cạnh Lưng khủng long (cách khoảng 500~700m) chủ nhà là một thanh niên còn làm bí thư thôn gì đó và cũng là người liên hệ trước với chính quyền xã và bản Háng Đồng C cho nhóm em vào thiện nguyện.

+ Chuyến đi đoàn em là 2 đêm 3 ngày: Xe em xuất phát 7h từ Phúc Yên-Vĩnh Phúc (nhóm xe máy đi đường cầu Trung Hà chạy trước) em và 4 người đi xe ô tô vừa đi vừa nghỉ dọc đường check in, ăn uống khoảng 14h thì đến TT Bắc Yên, hơi chủ quan là còn thời gian thì kiểu gì cũng đến xã Tà xùa lúc 16h, tuy nhiên gặp ngày mây mù xuống nhiều và sự cố sạt lở..vv.. (nhóm xe máy chạy lên trước đã đến nhà trọ gần lưng khủng long khoảng 6h báo lại là lên được)

+ Đoạn từ Vĩnh Phúc đến TT Phù Yên thì thôi em không kể chi tiết vì cũng không có gì quá phức tạp (trên đường thì cũng không có gì check in đẹp ngoài cái đèo cón và một vài đoạn đèo dốc ngắn khác)

Đoạn từ TT Phù Yên đi Bắc Yên: cũng khá nhiều đèo dốc nhỏ cũng cần chú ý quan sát người dân đi xe máy và có khá nhiều xe tải ben chở vật liệu, cả xe to chở hàng từ vùng cao về, em gặp hai con xe tải hơn chục tấn nằm ngang dốc , một con bị gẫy cầu…

Đoạn từ TT Bắc Yên lên xã Tà xùa: (chỗ có biển Tà Xùa-Thiên Đường Mây)

+ Đoạn này dốc đèo cũng bình thường hai xe có thể tránh nhau , một số đoạn sẽ phải nhường đường hoặc thậm chí phải lùi, đường tuy có chỗ có đá lởm chởm nhưng không đến mức xấu quá với xe 1 cầu SUV vẫn bò được ngon….

+ Nói thực là khi xe chạy từ TT Bắc yên lên xã Tà xùa mây mù quá, lại hơi khó đi (đến chỗ có biển Thiên đường mây là em ớn rồi không muốn chạy tiếp, hỏi thăm thì mọi người bảo còn xa nữa và đường xấu có sạt lở.., nhưng nhìn trong xe thấy còn một đống hàng hóa quần áo, mỳ tôm, sách vở giờ xly như nào đây, đành lên giây cót quyết tâm phi liều tiếp)

Đoạn Từ xã tà xùa (chỗ Tây hay nghỉ) đến Lưng Khủng Long

+ Từ xã tà xùa (chỗ Tây hay nghỉ) vào đến địa điểm lưng khủng long ngoài đường xấu thì có 02 điểm là thường xuyên sạt lở,
- Điểm thứ nhất: đi vào là xuống dốc hôm em đi thì cũng sạt nhưng có máy xúc đã san được khá nhiều nên đi xuống không vấn đề gì.

-Điểm thứ 2: (khó khăn nhất) đi vào là lên dốc nên thật kinh khủng vì có sạt lở trơn trượt, em đi từ khúc cua bên này qua sát sang điểm sạt lở thấy có xe tải 3 chân đang bò, Học theo kinh nghiệm đi núi thì không nên đi sau xe tải tránh tụt dốc nên em dừng lại để quan sát thấy chiếc xe kia cứ tiến lên được vài mét lại tụt xuống hàng chục mét, lặp đi lặp lại khoảng 4~5 lần mới qua được, em hô 1-2 anh em xuống đi bộ sang thám thính xem đường xá tình hình thế nào xe mình có thể đi được không thì báo (khúc cua nhìn lên cách điểm sạt khoảng 700~800m nhưng nhìn thẳng đường chim bay thì chỉ khoảng 400m, may lúc đấy đoạn này không có mây mù nên nhìn khá rõ)

- 2 người lên xem xong gọi đi được anh ơi lên đi, em chạy lên đến đó thì thấy đường sạt xuống tuy không có đá to nhưng do có mấy xe tải nặng chạy trước nó đã hình thành 2 vệt bánh lõm khá sâu rồi, ở giữa khoảng đất nhô lên khá cao xe SUV và xe nhỏ qua sẽ bị mắc gầm,...
- Thấy ở bên mép vực có khoảng hơn 1 mét tính từ vết bánh xe tải đi, để thử em chọn giải pháp liều chút là bên bánh phụ đi sát mép vực (chỗ 1 mét) và bánh lái giữa khoảng đất lồi lên để qua....2 lần depa nhưng do đất khá mềm và ướt bánh sau quay tít không qua được phải lùi lại (có lẽ nếu xe 2 cầu thì em qua được luôn)
- Lúc này trời tối rất nhanh gần như không nhìn thấy gì nữa, chỉ còn cách gọi cứu viện hoặc lùi quay đầu ra khu ngoài ngủ, anh em nhấc máy gọi cho nhóm xe máy đến trước đã nghỉ ở nhà trọ Y-Xoa quay ra hỗ trợ, dặn anh em mượn cuốc xẻng của dân....Từ chỗ trọ quay lại điểm sạt khá xa (tầm 5~6km đường dốc) lại tối mây mù nên chờ khá lâu mọi người mới đến, anh em hô hào hót đất lồi phần giữa ra để xe không mắc gầm và nhặt đá cho vào vệt xe, sau khoảng 30 phút anh em hỗ thì có thể cho xe qua, người soi đèn, người quay video, tập trung hô nhau vừa đẩy vừa Depa ....Hú vía xe em qua được ngay phát đầu sau khi san đường, mọi người mừng rỡ vỗ tay hơn cả chúng sổ số..Thoát nạn phát thứ nhất..
- Khoảng hơn 18h xe em đến nhà trọ Y-Xoa , chủ nhà đã bày sẵn đồ ăn (khá nguội rồi đo đến quá muộn), gồm Gà dân tộc, thịt cày vòi (bọn em đặt trước), anh em nâng ly vui vẻ vì ai cũng đói nhưng e hôm ý bị căng thẳng nên gần như ăn không có cảm giác gì......
- Tối hôm đó là đúng tết dương lịch 2018 nên nhà trọ cũng có khá đông đoàn phượt khác đi xe máy và trong đó có một đoàn đi 3 xe oto khác biển HN & SG kết hợp, bọn em đã có một cuộc giao lưu nhẹ nhảy múa, đốt lửa, đôt pháo bông của nhóm bạ lạ khá thú vị….(trong đó có môt anh cũng là dân phượt DL lịch xuyên lục địa , bác này đã đi Bhutan, Tây tạng các kiểu rồi kể sơ qua rất hay về những chuyến đi……(Biết đâu đó cụ ấy cũng là một trong những ofer có tiếng trên OF, nếu vô tình bác đọc được bài này thì chắc sẽ nhớ tết DL 2018 ở Tà xùa đốt lửa với nhóm em.. Em nhớ đoàn bác có một xe Sanyong thì phải phải xe đến sau tối bít rồi… Xin chào bác…)
- Nhóm em đi đâu chơi là có thói quen tối ngồi đánh Sâm,3 cây cho vui, thường những chuyến đi khác em rất hay thắng nhưng lần này thì thua sạch ,có lẽ khi đánh trong đầu vẫn nghĩ hành trình từ Lưng khủng long vào bản háng đồng C còn dài nữa...
- Mọi người chơi bài đến khoảng 2h đêm hôm sau thì đi ngủ (nhiệt độ tháng 12 dương lịch trên Tà xùa rất lạnh, 6~7 độ C, em mặc cả áo rét ngủ vấn thấy lạnh, đêm hôm đó em gần như thức trắng đêm vì nghĩ đến đoạn đường phải đi tiếp ngày mai và lo sạt lở khi về nữa….huhu..)

+ Sáng sớm hơn 5h mọi người hô nhau dậy đi săn mây, may mắn thay sau bao vất vả đi lần đầu tiên nhóm em đã săn được mây ngay, một cảnh tượng như thiên đường chỉ có trong phim Tây Du Ký ngày xưa xem, đứng ở điểm LKL nếu nhìn thằng xuống sẽ cảm giác như một dòng sông băng trắng tinh huyền ảo, nhìn về phía phải tay thì ánh mặt trời phản chiếu vào các dãy núi nhìn một mầu ánh sáng vàng, đỏ với những tia nắng rất đẹp (ngắm bình minh ở tà xùa thời điểm này thật tuyệt vời khó tả, ...Nhìn về phía tay trái cũng là một dãy núi từ cao xuống theo lớp thấp dần như mũi bờ biển nào đó, rất đẹp hình dung như một đại dương bao lao phía sau...

-Em kể thêm là ở phòng trọ chỉ có 1 Toilet dùng chung nên mấy chục con người sẽ phải rất có ý thức và xếp hàng chờ nhau, Toilet cũng có bình nóng lạnh nhưng do số lượng người đông nên có cũng như không với người dùng sau. Nước cực lạnh chỉ goi là dội qua rồi lau người hoặc 2 đêm ở Y-Xoa cũng chỉ rửa thôi khỏi tắm luôn ạ.hihi..
-Sáng ra chủ nhà trọ se nấu một nồi canh có tran Mỳ tôm cho mỗi người một bát ...
- Sau khi săn mây về mọi người hô nhau đi ăn sáng (mỳ tôm, rau bắp cải và ít xương nấu canh của cày hương hôm trước còn thừa đã có bữa sáng ngon lành, kèm vài thứ bánh mang đi)

Đoạn từ Lưng khủng long đi vào xã háng đồng và bản háng đồng C

- Đường vào Háng Đồng lại là một cung đường khá kinh khủng nữa, dài khoảng hơn chục km, đoạn này không có sạt lở nhưng đường nhỏ có những đoạn cua gấp, dốc và đường đá răm, đá to rất xấu, đường đến phải chạy qua một nhà máy thủy điện nằm rất sâu dưới lũng (vực) càng chạy em càng thấy xa hut hút cảm tưởng như chuyến đi mạo hiểm, nguyên việc nghĩ đến khi quay lại nhà trọ cũng làm em căng thẳng không mở lời dc rồi (ah em ngồi sau xe có lẽ cũng biết em tâm lý nên động viên..và có ý trật từ không chém gì ồn ào nhiều.)

+ Điểm cuối cùng xe em có thể chạy là đến một ngã ba có biển chỉ đi xã Háng đồng và lối đi bản Háng đồng C, xe dừng lại hỏi cậu dẫn đường cậu này bảo đường bê tông mới làm có thể đi thêm, tuy nhìn lối vào cũng to nhưng rất dốc em không tin ên bảo anh em xuống thám thính bằng xe máy một đoạn, đi được 1 phút cậu em quay lại ...Stop , Stop anh ơi , dốc lắm, đường bé........Chốt lại xe em dừng điểm cuối tại lối rẽ vào Háng đồng C (đi nữa thì chỉ còn cách bỏ của chạy lấy người thui…)
- Mọi người hô hào dỡ hàng xuống chuẩn bị tăng bo trở đồ bằng xe máy vào bản, từ chỗ dừng ô tô đi bằng xe máy vào đên điểm tập kết cũng khá xa , em nghĩ phải đến 6~7 km đường dốc có chỗ phải đến 30 độ, có mấy cái giường gấp là nặng nhất may có cậu bản địa chở hộ còn anh em chờ những đồ khác có người phái tăng bo đến 2-3 lần đoạn này mới hết đồ vào đến điểm đi bộ.
- Em ngồi sau xe máy của một cậu thổ dân mà vãi nhái ra quần luôn, xe là một con Suzuki Smart, đường dốc mà lao cứ vù vù, có đoạn dốc đứng cảm tưởng như bị trôi ngược vì quá tải ...(em nặng 75kg)....
-Nhóm anh em trẻ tổi (20~25) chạy xe máy côn tay may là toàn tay lái lụa cũng đi nhiều, ngoan nên cũng không bị sự cố gì ở đoạn này cũng như cả chuyến đi.....!

+Đến điểm dừng xe máy Tập kết: lúc này bà con trong bản cũng đã ra đến nơi để hỗ trợ gùi hàng vào bản, từ điểm bắt đầu đi bộ vào đến bản cũng khoảng 6~7km đường đi bộ lầy lội nữa, qua sườn núi, xuống dốc vực thẳm, đường mưa trơn ướt, bọn em chỉ mỗi người khoác 1 ~2 hộp mỳ, vài bộ quần áo, còn lại sách vở đồ nặng là khoảng hơn chục thanh niên, phụ nữ bản hỗ trợ...
- Trên đường vào gặp khá nhiều con suối và thác nước đẹp, nhưng mây mù nhiều, lại mưa phùn nên cũng không ngắm được nhiều....Đồi núi ở đây rừng già còn lại rất ít cây vì bị phá hết, thỉnh thoảng còn những cây cong keo thôi còn Pơ mu người dân cưa hết về làm nhà và bán xuống dưới xuôi…

+ Đến bản háng đồng C: lúc hơn 11h điều đầu tiên em nhận thấy là nhà ở đây gần như 98% họ lợp bằng gỗ , cả nhà và mái đều bằng gốc thông (pơ mu) , có một lớp học nhỏ được xây dựng chưa lâu tường vẫn là gỗ nhưng mái là tôn, còn lại nhà dân bằng gỗ hết,
+ Trẻ em ở đây thực sự là rất ngây ngô ,ăn mặc nhếch nhác, chịu rét cực giỏi, sau khi thăm thú thì tổ chức căng baner xong phát quà cho dân, nhiều đứa trẻ vẫn mặc áo mỏng rách, mũi dãi thò xanh thò đỏ.., sau khi cho áo mặc được một lúc nó lại bỏ ra luôn…. lạ thật!?..

+ Bản có một nhà văn hóa khá rộng bằng gỗ để sinh hoạt chung , mọi người tập trung cả bản có khoảng vài chục người nói chuyện hỏi thăm và liên hoan kẹo bánh,.
+ Trong khi chờ phát quá em có ghé vào nhà một cụ nhìn khá già (bản này toàn người H.Mông) ông này biết thổi Khèn khá hay hỏi tuổi thì ôi chao sinh năm 1975 bằng tuổi em , thế mà nhìn như bố em luôn…hehe)

+Ăn trưa: Khi liên hệ thì cậu liện lạc có báo là Trưởng bản sẽ mời đoàn một bữa trưa, Trưởng bản là một thanh niên khá trẻ chắc chưa đến 30t (em cứ nghĩ Trưởng bản phải già cơ, ở đây không thấy nói đến già làng)

- Bữa trưa là món thịt dê núi 100% và rau + cơm + Rượu: Cơm thì gạo bt, rau gì em cũng không nhớ nữa nhưng món thịt dê thì em nhớ đến già vì chưa bao giờ thấy thịt dê nó ngon thế, họ chỉ làm có 2 món: 1 là món tả phế lù lòng phèo nấu như nấu canh, ăn nó đắng đắng, mát mát nhưng húp nước của nó rất ngon và hấp dẫn, nhớ mãi hương vị này, 1 món nữa là họ chặt tất cả các loại thịt xương ra hấp chung chín như kiểu thịt luộc chân giò của mình nhưng nó có vị đặm hơn xong dải tất ra lá chuối. (chắc đông không đủ mâm)....Anh em được một bữa đánh chén dân giã nhưng hết bay trong vài nốt nhạc, chẳng biết do đồ ăn thổ dân nó quá ngon hay do đói mệt với quãng đường đi bộ gần chục km đường vực sâu mà ăn nhanh thế. Nhóm em cao tuổi thì ngồi với Trưởng bản và người già lai giai chút nhưngđám thanh niên chén sạch đứng dậy luôn ra ngoài chơi..ngại quá!! ..
- Ăn uống no say xong mọi người chụp ảnh, hẹn găọ lại chào dân bản trở về nhà trọ. (Đi vào mất khoảng gần 4 tiếng nhưng đi ra do không có đồ và cũng quen đường hơn hên mọi người đi chỉ hết khoảng tầm gần 3 tiếng..kết thúc phần thiện nguyện)
+ Đường về nhà trọ: Như em kể trên là khi vào bản háng đồng chủ yếu là lao xuống lũng vực nên khi về thì chủ yếu ngược dốc, đi ngược dốc đườg xấu với xe MT nó căng thẳng hơn ở những khúc cua (em chỉ mong sao không có xe đi ngược chiều thôi vì mỗi lần dừng giữ đèo dốc đường xấu hẹp depa em căng thẳng lắm.., may là ra không gặp xe nào ở đoạn ngược dốc....)
+ Quay về nhà trọ là gần chiều tối rồi, bọn em ở đó một đêm nữa, vẫn như hôm trước anh em mở nhạc hát hò, đánh bài đến đêm thì mọi người ngủ, một đêm nữa giấc ngủ với em nó bập bõm gần như không ngủ, cứ nghĩ đến đoạn đường về sạt lở mà oái...(chắc bẩm đây là chuyến đi cuối cùng đến Tà xùa với tư cách bác tài..!?)

+ Sáng hôm sau: sau khi ăn tạm chụp chẹp vài kiểu ảnh xe e, bắt đầu xuống núi, xe chạy đến đoạn sạt lở thứ 2 hôm qua lên là dốc lên thì hôm về là xuống, đơn giản hơn nhưng gặp một xe ngược chiều đúng chỗ này là con Ford bán tải, (có chữ VTV không biết phải của đài TH đi tác nghiệp không?) dù hai cầu nhưng do đường đã lầy lội hơn hôm vào khá nhiều, lại dốc, bạn lái xe là một cậu khá trẻ nhưng kỹ năng tốt, ở phía trên em nhìn thấy bạn ý cũng tiến lại lùi liên tục mất gần chục phút rồi cũng qua được, hai người hạ kính chào nhau, ra dấu Like..chúc mừng, cười tươi......Xe em chạy qua không khó khăn gì vì là xuống ...Nhưng loáng trong đầu nghĩ cậu xe nãy không qua được mà hai xe mắc kẹt ở đây qua đêm thì không biết chuyện gì sẽ sảy ra với cái đống sạt lợ trên núi kia luôn sẵn sàng ập xuống bất kỳ lúc nào...
- Đường về còn một đoạn sạt lở nữa, đoạn sạt lở thứ nhất khi vào là xuống thì ra là lên. Sạt thì đã được máy xúc san rồi nhưng vấn đề phát sinh là sau hai ngày có nhiều xe qua lại kết hợp mưa nên rất trơn, em phòng trước nên ngay đầu chân dốc qua cua đã về số 1 bò từ từ, bò được nửa dốc thì bánh xe bắt đầu có hiện tượng trôi ngang, rất căng thẳng, em giữ chắc tay lái giữ đều ga chậm, xe vẫn tiếp tục bò lên nhưng vẫn trượt ngang nhẹ, may thay không để xe chết máy và cũng qua được,..Thở phào..mình sống rồi… nếu để xe chết máy em khảng định xe bị tụt xuống nếu may mắn thì lùi được đúng đường xuống chân dốc, không may xe trôi ngang thì không biết sẽ như thế nào, chuyện gì sẽ sảy ra một là vào vách núi có rãnh hai là xuống vực.……Qua đoạn đó mấy bạn ngồi trong xe mới nói bọn em nín thở chỉ sợ xe chết máy tụt dốc….Qua rồi coi như thoát nạn an toàn…

+ Sau khi qua đoạn sạt lở này xuống gặp rất nhiều xe tải và xe máy lên, nhưng không vấn đền gì từ đoạn sạt lở thứ nhất xuống xã tà xùa …

-Trên đường về bọn em qua một sô địa đểm: mua phải đến gần tấn Cam canh hái trực tiếp trên vườn của người làm trang trại (dân xuôi lên thì phải)

- Về đến Phù Yên có một quán họ ghi là điểm dừng chân phượt ăn ở đây khá ngọn, sạch sẽ, hôm ý có có một con Ron bọn em đã đặt làm mấy món nhậu rất đáng nhớ..

-Từ Phù yên về Vĩnh Phúc thì đơn giản nên em không ghi lại nữa và kết thúc hành trình vào 5h có mặt tại nhà.

Tổng hợp một số thông tin tham khảo trong chuyến đi:

- Đi Tà Xùa nên đi vào mùa khô để giảm thiểu gặp sạt lở (em đi tết dương lịch là mùa khô nhưng có vài trận mưa nên vẫn dính sạt lở)

- Nên đặt trước phòng trọ trên xã tà xùa hoặc nhà trọ gần lưng khủng long để sáng sớm có thể săn mây luôn (mấy đến và đi rất nhanh nên ít cơ hội nếu nghỉ từ thị trấn Bắc yên chạy lên)

- Ngoài đặt ăn thì cũng chuẩn bị một số đồ ăn đi dự phòng…

- Nếu đi oto riêng nên đi 2 hoặc 3 xe để có người hỗ trợ nhau khi cần thiết (trường hợp em hôm đi mà chỉ một mình gđ thì chỉ có cách ngồi khóc giữ đèo vắng thui..Nguy hiểm lắm….)

- Phương tiện: Xe hai cầu là một lựa chọn tốt nhất (em thấy xe số tư động có hệ dẫn động 4WD đi khả năng sẽ an toàn và dễ đi hơn xe số sàn, bản thân nghĩ e sẽ không bao giờ lái xe số sàn lên nữa, sau này có duyên đi thì sẽ đi xe số tự động có chế độ gài cầu sau…..)

- Nên kiểm tra kỹ xe xem có đủ độ an toàn hay không, côn bám tốt, lốp đảm bảo độ bám ..( đây là kinh nghiệm sương máu của e, xe em là xe gầm thấp không đi được nên phải đổi mượn Evrest của cậu em, tuy trước khi đi đã đi bơm lốp đi thử ok nhưng là thử đường bằng, khi lên núi mới thấy côn khá sâu bám hơi kém, leo dốc depa hơi yếu , kèm theo lốp mòn nhiều rồi dễ trơn trượt..)

- Kinh nghiệm đi núi cũng cần đi nhiều điểm dễ trước khi đi điểm khoai, chuyến đi tà xùa là chuyến đi đầu và xa nhất bằng xe số MT, bác nào mới lái thì đừng mạo hiểm leo Tà xùa – Háng đồng bằng xe 1 cầu….

- Nếu đi Tà xùa – kết hợp thiện nguyện Háng đồng A,B,C thì hãy liên hệ trước với chính quyền và dân bản địa hỗ trợ vận chuyển đồ, chứ cao hứng lên mà vào đó là không thể vận chuyển nổi đồ vào đến đích,

- Vào Háng đồng C cũng phải cấn có sức khỏe và sự nhiệt tình mới đến đích được, nếu không dễ bỏ cuộc giữa chừng..

Trên đây câu chuyện kể lại chuyến đi Tà xùa-Háng đồng C của em và nhóm đồng nghiệp năm 2018 mong được chia sẻ, lần đầu tiên đăng Thread lên OF mong các bác ủng hộ, em văn vở trình bày thì kém, nhớ đâu kể đó thôi chứ không biết viết như nào cho nó hay và hấp dẫn lại lần đầu đăng, có sai chính tả câu nào mong các cụ thông cảm cho em ạ, nhưng nếu dốt mà dấu dốt mãi thì chẳng khá lên được (hôm trước có vào comment ở môt bài về xe bị một vô duyên bác nhảy vào nói bố bã chém là văn cùi viết không rõ nghĩa, những người cố tình hạ bệ người khác thì em không chấp, nhưng không phải vì thế mà em không viết tiếp…

P/S: Chuyến đi cũng đã lâu giờ mới ngồi viết lại trong chí nhớ nên không đủ chi tiết và ảnh thì cũng mất nhiều sau khi thay điện thoại, chỉ còn vài hình lưu trên FB em tải về đăng lại (sẽ hỏi lại bạn đi cùng còn ảnh nào thì em up dần, và chỉ có ảnh chất lượng cấp Smartphone cùi thôi ạ)


Chúc Ofer và các cụ luôn vui vẻ với những chuyến đi

Trân trọng.


Một số hình ảnh em còn lưu giữ được

Điểm dừng chân đầu tiên : Là một nhà hàng có chỗ đỗ xe rộng , khá nhiều phòng ăn riêng , quán bên phải hướng đi Bắc Yên (qua ngã tư TT khoảng 500m) , thấy dân phượt xe máy và oto dừng khá đông.... (Ngày trước không có ý định đăng chia sẻ nên em không chụp cổng)
183a14439f53640d3d42.jpg



Sau hành trình dài gian khó : Đêm đầu tiên và cũng là đêm giao thừa đón năm mới 2018 tại đỉnh Tà Xùa -Lưng Khung Long được giao lưu với một đoàn nơi khác cùng hòa chung hát bài Happy New year là một kỷ niệm khó quên của tụi em và những vị khách phương xa,
bf17be043414cf4a9605.jpg




Săn được mây Tà Xùa vào sáng ngày 01-Jan-2018 (tết dương lịch)
một cảnh tượng như thiên đường chỉ có trong phim Tây Du Ký ngày xưa xem, đứng ở điểm LKL nếu nhìn thằng xuống sẽ cảm giác như một dòng sông băng trắng tinh huyền ảo, nhìn về phía phải tay thì ánh mặt trời phản chiếu vào các dãy núi nhìn một mầu ánh sáng vàng, đỏ với những tia nắng rất đẹp (ngắm bình minh ở tà xùa thời điểm này thật tuyệt vời khó tả, ...Nhìn về phía tay trái (sau lưng chủ thớt) cũng là một dãy núi từ cao xuống theo lớp thấp dần như mũi bờ biển nào đó, rất đẹp ,hình dung như một đại dương bao lao phía xa...
a9466f163406cf589617.jpg


Một góc khác của Thiên Đường Mây Tà Xùa
70b060013811c34f9a00 (1).jpg


Sống lưng khủng long khi mây bắt đầu tan dần đầy xuống phía dưới núi. mọi người đi bộ xuống ra tận đầu mỏm cuối nhưng bọn em phải đi vào bản HĐ C nên không có thời gian xuống...
5571dc7384637f3d2672.jpg

Bà con H.Mong và vk nhà một cô giáo ở Huyện lên bản dạy học ra đón đoàn em để gùi đồ thiện nguyện vào bản (từ vị trí này sẽ phải đi bộ gần 10km đường núi , vực sâu, trơn, lầy lội, dốc để vào được bản háng đồng C (thời gian đi vào mất khoảng gần 4 tiếng)
60fa1966927669283067.jpg

Trên đường vào bản có những điểm phịch thủ sống ảo khá đẹp
663e909cc88c33d26a9d (1).jpg



Chụp ảnh lưu niệm với các em nhỏ bản Háng đồng C trước khi trao quà quần áo - xách vở cho các em........(Vào đây các em rất ngoan và nhút nhát không đòi gì , tặng gì nhận đấy,,,,,không như các em ở bản du lịch dưới Sapa toàn xin tiền hoặc mỳ tôm thôi kẹo không thích...)
0b246d74e7641c3a4575.jpg


Nhà văn hóa , nơi sinh hoạt công đồng của bà con (bằng gỗ 100%) Bản Háng đồng C không có điện , bà con lợp bằng gỗ nhưng có sáng kiến lấy ánh sáng là có vài tấm lợp trên mái không cố định khi nào cần ánh sang thì dùng cây sào đẩy ra để lấy ánh sáng, trời mưa thì chắc tối thui luôn..)
d7f8849ddf8d24d37d9c.jpg


Nhậu cơm trưa với dân bản (bên trái có 3 xọc đỏ ở vai là cậu chủ nhà trọ Y-Xoa ở chỗ Lưng khủng Long và cũng là người liên hệ thiện nguyện và dẫn đường, bên phải là "cụ" sinh năm 1975 bằng tuổi chủ thớt nhì như Lỗ chí Thâm có khả năng thổi khèn khá hay.....

05c36325e835136b4a24.jpg


Chủ thớt thổi khèn với sự hỗ trợ của một cháu gái cùng đoàn.........(sau chuyến đi này cháu gái đã nhận lời yêu và thành vợ một phượt thủ chạy Exilter...hihii)

8f1a945a1e4ae514bc5b.jpg


Trên đường về gặp hai cô giáo khá sinh quay lại trường sau kỳ 1~2 ngày nghỉ tết dương lịch, cứ mỗi tuần các cô lại đi bộ gần chục km ra điểm dấu xe máy ở rừng xong đi về TT hoặc có chồng , người yêu lên đón về TT cũng mấy chục km đường đèo núi nữa.. (nói chuyện mời các cô chụp ảnh chung nhưng bị từ chối đành chụp sau lưng)
cd91bc46e4561f084647.jpg



Điểm sạt lở thứ hai từ nhà trọ Lưng Khủng Long về xã Tà xùa, Xe em lúc đi em bị mắc kẹt phải gọi anh em cứu hộ bằng cuốc xẻng tại đây.. ngày em về gặp một xe đi ngược chiều phải mất gần 10 phút với 4~5 lần tiến lùi mới qua dc...thật hú vía cho cả hai xe... (Theo em được biết đoạn này gần như năm nào cũng bị sạt lở nghiêm trọng),
f383770c2f1cd4428d0d.jpg


Em tạm thế đã.....Khi nào tìm lại được ảnh em up tiếp......Xin lỗi cái mẹt e lêm quá nhiều , để em tìm lại kho ảnh cảnh up thêm sau..
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,214
Động cơ
204,773 Mã lực
Bài cụ viết hay đấy chứ, đúng là qua bài viết em cảm nhận được sự lo lắng pha một chút sợ hãi khi nghĩ đến đoạn đường mình vừa đi qua và cung đường mình sẽ phải đi tiếp. Vì em cũng đã có những trải nghiệm như cụ, tay lái mới lại rất ít khi đi đường đèo dốc, tất nhiên đường em chạy không nguy hiểm như cụ, toàn đường to, nhựa trải tốt nhưng vì mình chưa có kinh nghiệm nên run thôi :), may mà cũng không xảy ra điều gì đáng tiếc.
Chúc cụ có thêm nhiều bài trên 4r để chia sẻ cũng ace.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Bài cụ viết hay đấy chứ, đúng là qua bài viết em cảm nhận được sự lo lắng pha một chút sợ hãi khi nghĩ đến đoạn đường mình vừa đi qua và cung đường mình sẽ phải đi tiếp. Vì em cũng đã có những trải nghiệm như cụ, tay lái mới lại rất ít khi đi đường đèo dốc, tất nhiên đường em chạy không nguy hiểm như cụ, toàn đường to, nhựa trải tốt nhưng vì mình chưa có kinh nghiệm nên run thôi :), may mà cũng không xảy ra điều gì đáng tiếc.
Chúc cụ có thêm nhiều bài trên 4r để chia sẻ cũng ace.
Cảm ơn cụ đã động viên ạ, trước và trong chuyến đi em căng thẳng và lo lắng là có thực ạ, nhưng sau chuyến đi thấy mình bản lĩnh hơn, tự tin hơn khá nhiều, mình cảm thấy tự hào là đã vượt qua được chính mình, vượt qua được sự sợ hãi....Từ đó mình cũng có được những sự suy nghĩ chín chắn thấu đáo hơn cho những việc khác nữa...Cái hay của người thích mạo hiểm nó ở chỗ đấy nên mình thấy rất nhiều cụ đi những chuyến mà mình nghĩ mình không thể vượt qua mà họ vẫn đi và đi .....Em cũng vẫn sẽ tiếp tục hành trình những chuyến khám phá hàng năm nhưng sẽ ở mức độ cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định khởi hành ạ..
Cảm ơn cụ nhiều.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Chúc mừng cụ có bài viết đầu tiên, bao nhiêu lời hay lão Muomchua nói hết rồi. Em thấy lão ấy có khen ai bao giờ đâu nên thấy khen như này quá chuẩn rồi ợ :).
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Chúc mừng cụ có bài viết đầu tiên, bao nhiêu lời hay lão Muomchua nói hết rồi. Em thấy lão ấy có khen ai bao giờ đâu nên thấy khen như này quá chuẩn rồi ợ :).
Cảm ơn cụ nhiều ! được cụ Muomchua và cụ ưu ái động viên thế thấy tinh thần phấn chẩn hẳn lên cụ ạ..hihi. phải cố gắng hơn nữa ở những bài tiếp theo a...
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em vào xem Tà xùa của cụ chủ khác gì của cụ Dê
Trước tiên cảm ơn cụ đã dành thời gian xem thớt đầu tiên này của em, cụ mà xem hết thì là em đã vui rồi vì ít nhất cũng có người xem . Tuy nhiên em không hiểu ý comment của cụ lắm.?...Hay ý của cụ là xem bài em viết khác gì bài của cụ dmdviet và cụ đặt tên là cụ DÊ..hihi.. ...Về Tà Xùa thì em mới chỉ xem duy nhất bài của cụ @dmdviet đến trang thứ 14 thấy cảnh vỡ lốp một mình cụ ý lọ mọ trên núi không được phải chạy xuống bằng cái bánh xịt nên nhớ đến chuyến đi của mình cũng khá gian nan (chắc tại em ít kinh nghiệm đi núi nên cảm thấy sợ, còn với nhiều cụ thì là chuyện bt...) xong em vào viết bài luôn (cả buổi trưa đến chiều hôm qua xong up lên) em cũng không biết bài nào khác nữa. Tks cụ
 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,079
Động cơ
551,585 Mã lực
e cũng mới đi về hôm 7/3 vừa rồi, đoàn e đi săn mây với 7 xe. hôm đi trời nắng nên ko săn được mây. lần đầu đi từ tt bắc yên lên tà xùa rồi từ tà xùa đến sống lưng khủng long đúng là có hoang mang. nếu đi 1 mình thì e ko dám đi nên đọc bài cụ tả đi thời gian cuối năm có mưa sạt lở thật sự nguy hiểm. chúc cụ tiếp tục hành trình thiện nguyện nhiều ý nghĩa của mình
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
e cũng mới đi về hôm 7/3 vừa rồi, đoàn e đi săn mây với 7 xe. hôm đi trời nắng nên ko săn được mây. lần đầu đi từ tt bắc yên lên tà xùa rồi từ tà xùa đến sống lưng khủng long đúng là có hoang mang. nếu đi 1 mình thì e ko dám đi nên đọc bài cụ tả đi thời gian cuối năm có mưa sạt lở thật sự nguy hiểm. chúc cụ tiếp tục hành trình thiện nguyện nhiều ý nghĩa của mình
Đối với anh em còn non kinh nghiệm chưa đi đèo núi nhiều mà đi lần đầu lên TX lại đi một mình một xe thực sự rất căng thẳng bác ạ, (xe số sàn 1 cầu lại càng tâm lý), đi số tự động nhàn hơn, bác đi cả đoàn thì cũng đỡ vì sẽ có tâm lý có người hỗ trợ khi cần thiết...Cảm ơn bác đã chia sẻ.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em tìm lục tìm lại được ít ảnh trong chuyến đi ở máy tính tại nơi làm việc up dần chia sẻ cho cc
--------------------------------------------------------------------------
-Như phần đầu bài em giới thiệu là nhóm em đi Săn Mây Tà xùa kết hợp vào bản háng đồng C thiện nguyện. Trước khi đi đã có một cậu liên hệ với người dẫn đường hỏi bà con ngoài tặng sách vở, quần áo cho trẻ em thì bà con thích gì nhất để mua tặng tránh mua đồ mà họ không cần gây lãng phí, bản Háng đồng C đường vào rất lầy lội do mây mưa mù nhiều, dốc, trơn nên bà con rất thích ủng, áo mưa và đặc biệt muốn có được ít giường nằm gấp,

Trên nóc xe là 12 cái giường gập khung nhựa cứng chịu lực rất nặng. (còn lại là mấy chục đôi ủng, áo mưa quần áo, sách vở trong cốp xe). + Hình ảnh là điểm dừng ăn sáng tại trạm dừng chân cao tốc Lao cai , gần nút xuống đi Tam Đảo ( phở 30k/ bát khá được....)
20171231_085838.jpg
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Từ xã Tà xùa lên Lưng Khủng Long: điểm sạt lở nhớ đời, là điểm thứ hai chiều lên là dốc phải dừng mất hơn 1 tiếng chờ anh em đi xe máy cứu viện san đất..
20171231_175102(0).jpg
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Trước đó mấy chục phút chạy xe qua vẫn chụp được biển Thiên Đường Mây Tà Xùa còn khá sáng sủa...(ở núi mây mù xuống trời tối rất nhanh)
20171231_163908.jpg
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,214
Động cơ
204,773 Mã lực
Em tìm lục tìm lại được ít ảnh trong chuyến đi ở máy tính tại nơi làm việc up dần chia sẻ cho cc
--------------------------------------------------------------------------
-Như phần đầu bài em giới thiệu là nhóm em đi Săn Mây Tà xùa kết hợp vào bản háng đồng C thiện nguyện. Trước khi đi đã có một cậu liên hệ với người dẫn đường hỏi bà con ngoài tặng sách vở, quần áo cho trẻ em thì bà con thích gì nhất để mua tặng tránh mua đồ mà họ không cần gây lãng phí, bản Háng đồng C đường vào rất lầy lội do mây mưa mù nhiều, dốc, trơn nên bà con rất thích ủng, áo mưa và đặc biệt muốn có được ít giường nằm gấp,

Trên nóc xe là 12 cái giường gập khung nhựa cứng chịu lực rất nặng. (còn lại là mấy chục đôi ủng, áo mưa quần áo, sách vở trong cốp xe). + Hình ảnh là điểm dừng ăn sáng tại trạm dừng chân cao tốc Lao cai , gần nút xuống đi Tam Đảo ( phở 30k/ bát khá được....)
20171231_085838.jpg
Đội hình toàn zai đẹp :)
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Đội hình toàn zai đẹp :)
Hi.. cụ lại đùa em rùi.....Đây là mấy tay già nhất cụ à, và em thì đương nhiên già nhất trong đoàn nữa, cậu mũ đỏ nhỏ con nhưng là Trưởng đoàn, em là tài xế còn lại mấy tay săn ảnh (Phần cuối còn ít ảnh các cháu trẻ chuyên tăng bo đồ TN và trở hót gơn gái quê cụ à...hihi...)
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Bình minh trên Háng Đồng (vị trí phía phải nhà trọ Y-Xoa , ánh sáng vàng như khí hậu Úc châu đối lập với mây trắng xóa bên phía tay trái hướng Lưng Khung Long)
20180101_064136.jpg


Vị trí nhìn thẳng xuống Lưng Khung Long , rất huyền ảo, nhìn xa có một ngọn núi như một hòn đảo nhỏ giữa Đại dương.. Nếu ngày không mây sẽ nhìn thấy xã Tà xùa phía dưới bên phải thậm chí nhìn thấy TT Bắc Yên tít dưới ..
20180101_064950.jpg


Phía trái Lưng Khủng Long...Một biển mây như dòng sông băng ....Tà xùa được mạnh danh là thiên đường mây không sai tý nào
20180101_065312.jpg


Mây Tà xùa có thời điểm di chuyển rất nhanh....Hiện đang dưới thấp so với mặt đường nơi các phượt thủ đứng ngắm
20180101_065259.jpg


Nhưng chỉ sau mấy phút đã đẩy lên cao.....Đây cũng là lúc nhóm của chủ thớt tạm biệt LKL để di chuyển gần 20 km nữa vào bản Háng đồng C
20180101_065304.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,214
Động cơ
204,773 Mã lực
Bình minh trên Háng Đồng (vị trí phía phải nhà trọ Y-Xoa , ánh sáng vàng như khí hậu Úc châu đối lập với mây trắng xóa bên phía tay trái hướng Lưng Khung Long)
20180101_064136.jpg


Vị trí nhìn thẳng xuống Lưng Khung Long , rất huyền ảo, nhìn xa có một ngọn núi như một hòn đảo nhỏ giữa Đại dương.. Nếu ngày không mây sẽ nhìn thấy xã Tà xùa phía dưới bên phải thậm chí nhìn thấy TT Bắc Yên tít dưới ..
20180101_064950.jpg


Phía trái Lưng Khủng Long...Một biển mây như dòng sông băng ....Tà xùa được mạnh danh là thiên đường mây không sai tý nào
20180101_065312.jpg


Mây Tà xùa có thời điểm di chuyển rất nhanh....Hiện đang dưới thấp so với mặt đường nơi các phượt thủ đứng ngắm
20180101_065259.jpg


Nhưng chỉ sau mấy phút đã đẩy lên cao.....Đây cũng là lúc nhóm của chủ thớt tạm biệt LKL để di chuyển gần 20 km nữa vào bản Háng đồng C
20180101_065304.jpg
Mấy cái ảnh chụp đẹp thật, nhất là cái sống lưng khủng long. Thời tiết phù hộ nên ảnh cũng đẹp hơn
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,559
Động cơ
335,509 Mã lực
Bài hay quá, trc em có xem clip bên xehay lái Everest AT Titanium 2.0 2018 bản 1 cầu trở 5n vẫn lên Háng Đồng ngon ở đó cụ, họ còn ra cây chè cổ thụ nữa, nhiệt độ thấy lạnh lắm hay lúc đó trời khô ráo nên lái dễ.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
cảnh đẹp quá bác
Cảm ơn cụ, bọn em đi may mắn đúng ngày săn được mây nên cũng chộp được nhiều ảnh đẹp (điện thoại hồi đó còn cùi chứ giờ như em đang sài Hu-Mate 30 pro hoặc máy pro của các cụ chuyên săn ảnh thì chụp chắc đẹp hơn nữa..)
Khiếp
Nguy hiểm như này em ở nhà thôi
Hóng ảnh các cụ. Du lịch qua màn hình là đủ rồi
Cũng khá căng thẳng ,Em còn mấy cái video anh em quay lại lúc em bị ba tê lê ngang dốc vực nhìn khiếp nữa cụ ạ, nhưng đi núi cao phải chấp nhận mạo hiểm cụ à...Những địa điểm này em sẽ không dám cho gia đình đi cùng mà chỉ đi hội nhóm bạn bè đồng nghiệp thôi ...
Mấy cái ảnh chụp đẹp thật, nhất là cái sống lưng khủng long. Thời tiết phù hộ nên ảnh cũng đẹp hơn
Cảm ơn cụ. May mắn săn được ít mây bõ công mất ngủ 2 đêm cụ ạ!! Em chọn lấy vài hình đẹp góc chụp khác up nốt trước khi chuyển sang ảnh vào bản cũng nhiều cái độc phết..hihi

Bài hay quá, trc em có xem clip bên xehay lái Everest AT Titanium 2.0 2018 bản 1 cầu trở 5n vẫn lên Háng Đồng ngon ở đó cụ, họ còn ra cây chè cổ thụ nữa, nhiệt độ thấy lạnh lắm hay lúc đó trời khô ráo nên lái dễ.
Cảm ơn bác, đi ngày khô ráo không sạt lở gì ,xe ngon thì cũng ok bác ạ, xe em hôm ý trở 5 người + chất kín mít hàng ghế thứ 3 + hơn chục cái giường gấp trên nóc nên cũng hơi quá tải (xe lốp lại mòn quá rồi nên đi cũng hơi khó khăn..)
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em xin kết thúc phần chia sẻ mây Tà xùa với 4 bức hình nữa:

Cảm giác thật sung sướng và Yomost của một "phịch thủ"

20180101_063933.jpg


Lưng Khủng Long dần biến mất khi mây đẩy lên cao và đường chân trời với vệt sáng vàng của ánh bình minh
20180101_065311.jpg


Ở một góc khác trên háng đồng nhìn xuống thung lũng Tà xùa...
20171231_171612.jpg


Trên đường lên nhìn xuống cũng khá ngoằn ngèo khi không có mây
20171231_161853.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top