[Funland] Nhật -Nhật Bản

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,436
Động cơ
699,074 Mã lực
Tuổi
36
Thì em bảo rõ nó là hổ giấy với Mỹ và Châu Âu, chứ so với mình thì tuổi gì nó bóp mình phát một.
Châu Âu không đủ tuổi để so với TQ hiện tại đâu cụ. Nếu tính kiểu lẻ tẻ vài nước có lợi thế về công nghệ hơn. Nhưng số lượng nó mới làm nên chiến thắng chứ không phải chất lượng khi so giữa TQ và Châu Âu .

Em vẫn giữ quan điểm , chỉ có Mỹ và Nga là có lực chiến với TQ. Còn tầm cỡ Anh , Pháp Đức hay cả khối châu Âu thì cứ ngồi tự sướng thôi !
 

gsm615

Xe điện
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
2,049
Động cơ
61,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ Ukraine cho thấy thế giới đã bất lực khi 1 ông trong ngũ cường đi lấn đất. Chí Phèo cầm hàng nóng trong tay thì cả xóm té hết. Thậm chí Trump còn hùa theo, khuyên Ukraine cắt đất đi cho yên chuyện, để tao ăn con Lô ben.
Ngũ cường cũng đồng lòng gìn giữ ưu thế, luôn nhất trí trừng phạt bất kỳ ai muốn làm hột.
Ai bảo vệ các quyền lợi và toàn vẹn lãnh thổ các nước nhỏ đây?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,534
Động cơ
1,078,236 Mã lực
Châu Âu không đủ tuổi để so với TQ hiện tại đâu cụ. Nếu tính kiểu lẻ tẻ vài nước có lợi thế về công nghệ hơn. Nhưng số lượng nó mới làm nên chiến thắng chứ không phải chất lượng khi so giữa TQ và Châu Âu .

Em vẫn giữ quan điểm , chỉ có Mỹ và Nga là có lực chiến với TQ. Còn tầm cỡ Anh , Pháp Đức hay cả khối châu Âu thì cứ ngồi tự sướng thôi !
Thực ra khi nói đến thế phân cực thì Mỹ gắn với Châu Âu, Hàn, Nhật vì nó hội tụ đủ thứ để khống chế TG từ khoa học công nghệ đến quân sự. Đội này thì không thể tách ra được :)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,531
Động cơ
519,277 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thế đã làm ra đc con tiêm kích phản lực nào chưa cụ, đấy là e hỏi thật
Nhật đã có mẫu tiêm kích hoàn toàn nội địa là Mitsubishi F-1:

1764217703944.png


Con này tương đối nhẹ nên từ 198x Nhật đã có dự định thay bằng mẫu to nặng hiện đại và hướng nhắm đến là tương tự như F15 của Mỹ. Nhưng khi Nhật bắt đầu chương trình máy bay mới thì Mỹ can thiệp, lý do là nhiều nghị sĩ Mỹ lo ngại rằng nếu Nhật tự nghiên cứu làm ra mẫu tương tự F15 thì vai trò của Mỹ đối với Nhật sẽ suy giảm.

Dưới sức ép của Mỹ, cuối cùng Nhật phải chấp nhận từ bỏ tự nghiên cứu máy bay chiến đấu hiện đại, thậm chí bỏ cả F15 (máy bay chiến đấu hạng nặng) để hạ xuống mẫu hạng nhẹ hơn là F16. Con F16 Nhật có tên là F2, sản xuất 60% tại Mitsubishi và 40% tại Lockheed Mỹ.

Tóm lại thông tin cho cụ là Nhật hoàn toàn có khả năng tự thiết kế - sản xuất máy bay chiến đấu ít nhất đến thế hệ 4+, nhưng bị Mỹ ép nên phải từ bỏ nghiên cứu thiết kế và chấp nhận sản xuất mẫu nhẹ của Mỹ là F16.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,078
Động cơ
277,865 Mã lực
Nhật đã có mẫu tiêm kích hoàn toàn nội địa là Mitsubishi F-1:

View attachment 9406514

Con này tương đối nhẹ nên từ 198x Nhật đã có dự định thay bằng mẫu to nặng hiện đại và hướng Nhật nhắm đến là tương tự như F15 của Mỹ. Nhưng khi Nhật bắt đầu chương trình máy bay mới thì Mỹ can thiệp, lý do là nhiều nghị sĩ Mỹ lo ngại rằng nếu Nhật tự nghiên cứu làm ra mẫu tương tự F15 thì vai trò của Mỹ đối với Nhật sẽ suy giảm.

Dưới sức ép của Mỹ, cuối cùng Nhật phải chấp nhận từ bỏ việc tự nghiên cứu máy bay chiến đấu hiện đại, thậm chí bỏ cả mẫu tương tự F15 (máy bay chiến đấu hạng nặng) để hạ xuống mẫu hạng nhẹ là F16. Con F16 Nhật có tên là F2, sản xuất 60% tại Mitsubishi và 40% tại Lockheed Mỹ.

Tóm lại thông tin cho cụ là Nhật hoàn toàn có khả năng tự thiết kế - sản xuất máy bay chiến đấu ít nhất đến thế hệ 4+, nhưng bị Mỹ ép nên phải từ bỏ nghiên cứu thiết kế và chấp nhận sản xuất mẫu nhẹ của Mỹ là F16.
cái bôi đậm kia và cái kết luận của cụ nó như vả vào nhau thế nhỉ
và nó lại càng làm rõ hơn ý của e, là Nhật hoàn toàn ko thể tự chủ về vũ khí, do đó nếu xảy ra 1 cuộc xung đột bất ngờ với Tàu thì chưa hiểu Nhật có thể đầu tư nghiên cứu sx hàng loạt trong vài tháng thì chắc đỉnh cao của loài người =))
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,406
Động cơ
368,180 Mã lực
Tuổi
59
Thì em cũng nói rồi, TQ có một cái hay ở thời điểm hiện tại là họ có thể hoàn toàn khép kín tự cung tự cấp mà không phải phụ thuộc hay giao thương với nước ngoài.
Nhưng hổ giấy là vì cái dã tâm làm Leader TG của TQ hay thay Mẽo làm anh cả ý.
Lại nói về phương tây hay kiểu như Nhật vừa rồi sang gặp nhìn có vẻ khúm lúm đấy nhưng đó là văn hóa thảo mai của nó, chứ còn hành sự sau đó như nào thì nó không phụ thuộc vào vẻ khúm lúm đó.
TQ có nhiều thành tựu nhưng vẫn còn cách một quãng so với Mỹ và các nước phát triển còn lại.
Vừa rồi chả muối mặt gọi chuyên gia sang sửa cái máy quan khắc chip vì tính tháo ra nghiên cứu coppy nhưng không thành.
E vẫn nhấn mạnh TQ họ không tầm thường nhưng vẫn là hổ giấy so với Mỹ và phương tây :)
"nhìn có vẻ khúm lúm đấy nhưng đó là văn hóa thảo mai của nó"
Cc cứ suy bụng ta ra bụng người thôi hehe. Như trên cho là thảo mai, ưỡn ngực lạnh lùng kiểu Anh thì cho là kiêu căng lạnh lùng vô cảm, anh Rô bóng đá có điệu ăn mừng dạng háng chân thì bị cho là chảnh chó (số đông khán giả ta ghét lây Rô vì điều này), trong khi tay Si lùn cáo già giả ngây, thì được yêu thích là...hiền hậu. :D
Thực ra, cc là nhất đấy \m/, trái đất là quả bòng với cc, nó có lỗi với cc.
:>
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,310
Động cơ
134,432 Mã lực
Tuổi
49
cái bôi đậm kia và cái kết luận của cụ nó như vả vào nhau thế nhỉ
và nó lại càng làm rõ hơn ý của e, là Nhật hoàn toàn ko thể tự chủ về vũ khí, do đó nếu xảy ra 1 cuộc xung đột bất ngờ với Tàu thì chưa hiểu Nhật có thể đầu tư nghiên cứu sx hàng loạt trong vài tháng thì chắc đỉnh cao của loài người =))
Trong vài tháng nếu Trung bắn rơi hết số máy bay chiến đấu của Nhật cũng là đỉnh cao của loài người.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,531
Động cơ
519,277 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cái bôi đậm kia và cái kết luận của cụ nó như vả vào nhau thế nhỉ
và nó lại càng làm rõ hơn ý của e, là Nhật hoàn toàn ko thể tự chủ về vũ khí, do đó nếu xảy ra 1 cuộc xung đột bất ngờ với Tàu thì chưa hiểu Nhật có thể đầu tư nghiên cứu sx hàng loạt trong vài tháng thì chắc đỉnh cao của loài người =))
Nó không vả vào nhau cụ ợ. Ý của nó là Nhật có thể tự làm nhưng không được phép làm, do là bên thua trận WW2.

Thông tin nữa cho cụ là cái khó nhất là động cơ cho con F2 này thì Nhật tự làm được hoàn toàn (công ty IHI Industries).

Tất nhiên nếu là thời hạn vài tháng cho cả cái máy bay thì không nước nào làm được.
 

Dxttb

Xe buýt
Biển số
OF-588730
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
966
Động cơ
683,308 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chế tạo vũ khí là Mitsubishi, Kawasaki, Fuji-Subaru và Sumitomo cụ ợ. Toyota và Honda không tham gia.

Có 2 công ty rất ít biết ở ngoài nước Nhật nhưng lại đóng vai trò lớn là Howa Machinery và Minebea Machinery. 2 công ty này sản xuất phần lớn súng máy cá nhân cho quân đội Nhật.
E gửi cụ
"
Thông tin tổng quan do AI tạo



Các tập đoàn lớn của Nhật Bản sản xuất vũ khí bao gồm
Mitsubishi Heavy Industries, Kawasaki Heavy Industries, và NEC. Ngoài ra, các tập đoàn sản xuất ô tô như Toyota và Honda cũng có bộ phận chuyên về vũ khí hoặc hợp tác trong các dự án quốc phòng.
  • Mitsubishi Heavy Industries: Sản xuất nhiều loại vũ khí, từ máy bay, tàu ngầm đến tên lửa và các hệ thống phòng thủ.
  • Kawasaki Heavy Industries: Tham gia sản xuất trực thăng, máy bay và các thiết bị quân sự khác.
  • NEC: Tập trung vào các hệ thống điện tử và viễn thông cho quân đội, bao gồm cả các hệ thống radar, chỉ huy và kiểm soát.
  • Toyota: Sản xuất các phương tiện quân sự như xe tải, xe bánh xích và các thiết bị hậu cần khác.
  • Honda: Tham gia vào các dự án quốc phòng và sản xuất một số thiết bị quân sự. "
các thông tin cơ bản do AI tổng hợp,..

còn tin thực tế từ các đối tác bên đó e thấy thì nhiều công ty có năng lực công nghệ kỹ thuật đang được nhà nước Nhật order và Vũ khí và Quốc phòng
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,078
Động cơ
277,865 Mã lực
Trong vài tháng nếu Trung bắn rơi hết số máy bay chiến đấu của Nhật cũng là đỉnh cao của loài người.
J20 J21 của TQ là máy bay chiến đấu thế hệ t5, vượt trội về quân số, chỉ cần không chiến trên không thuần đã 1 què 1 tắt thở rồi cụ, cần gì tên lửa, phòng không chơi cùng
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,078
Động cơ
277,865 Mã lực
Nó không vả vào nhau cụ ợ. Ý của nó là Nhật có thể tự làm nhưng không được phép làm, do là bên thua trận WW2.

Thông tin nữa cho cụ là cái khó nhất là động cơ cho con F2 này thì Nhật tự làm được hoàn toàn (công ty IHI Industries).

Tất nhiên nếu là thời hạn vài tháng cho cả cái máy bay thì không nước nào làm được.
có thể tự làm khác với đã làm đc, đã chứng minh năng lực thực tế =))
và nếu có thành hình thì nó cũng mới dừng ở mức máy bay chiến đấu thế hệ 4 thôi, Trung với Nga đã đến thế hệ 5 và đang chuẩn bị đua thế hệ 6 với Mỹ
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,310
Động cơ
134,432 Mã lực
Tuổi
49
J20 J21 của TQ là máy bay chiến đấu thế hệ t5, vượt trội về quân số, chỉ cần không chiến trên không thuần đã 1 què 1 tắt thở rồi cụ, cần gì tên lửa, phòng không chơi cùng
Cuồng Tàu quá rồi, chả có thằng nào dám tuyên bố ngạo mạn như này quá.
Chắc vào nói giọng này để vật nhau cho vui à.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,531
Động cơ
519,277 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
có thể tự làm khác với đã làm đc, đã chứng minh năng lực thực tế =))
và nếu có thành hình thì nó cũng mới dừng ở mức máy bay chiến đấu thế hệ 4 thôi, Trung với Nga đã đến thế hệ 5 và đang chuẩn bị đua thế hệ 6 với Mỹ
Thực tế thì phần còn lại của con F2 (40%) Nhật có thể tự làm được trong khoảng 6 tháng. Vì phần khó nhất là động cơ đã SX tại Nhật rồi.

Máy bay Gen 6 (F-X) thì có thông tin là Nhật hợp tác với Anh và Italy, nhưng chắc tiến độ rất chậm.
 

Dxttb

Xe buýt
Biển số
OF-588730
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
966
Động cơ
683,308 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó không vả vào nhau cụ ợ. Ý của nó là Nhật có thể tự làm nhưng không được phép làm, do là bên thua trận WW2.

Thông tin nữa cho cụ là cái khó nhất là động cơ cho con F2 này thì Nhật tự làm được hoàn toàn (công ty IHI Industries).

Tất nhiên nếu là thời hạn vài tháng cho cả cái máy bay thì không nước nào làm được.
IHI xây cầu Nhật Tân cho mình đó cụ ah
Đợt này IHI nhận nhiều đơn order về Vũ khí đó. IHI cũng rất mạnh về làm hệ thống đường sắt cao tốc.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,078
Động cơ
277,865 Mã lực
Cuồng Tàu quá rồi, chả có thằng nào dám tuyên bố ngạo mạn như này quá.
Chắc vào nói giọng này để vật nhau cho vui à.
khổ ghê
1764221005385.png

1764221043617.png

số lượng j-20 gấp ~10 lần F35 thế này thì cửa gì, nói chuyện = não và số liệu đi, đừng cảm tính nữa :))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,078
Động cơ
277,865 Mã lực
Thực tế thì phần còn lại của con F2 (40%) Nhật có thể tự làm được trong khoảng 6 tháng. Vì phần khó nhất là động cơ đã SX tại Nhật rồi.

Máy bay Gen 6 (F-X) thì có thông tin là Nhật hợp tác với Anh và Italy, nhưng chắc tiến độ rất chậm.
1764221275526.png

SX tại Nhật nhưng là của GE cụ ơi, tóm lại là chưa có gì chắc chắn Nhật có thể tự SX máy bay thế hệ 4 và có năng lực tác chiến đạt đc như các đối thủ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,531
Động cơ
519,277 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
IHI xây cầu Nhật Tân cho mình đó cụ ah
Đợt này IHI nhận nhiều đơn order về Vũ khí đó. IHI cũng rất mạnh về làm hệ thống đường sắt cao tốc.
IHI là mấy công ty gộp vào và mua thêm các mảng hàng không/công nghiệp năng của các tập đoàn Nhật khác, nên ngành hàng hiện tại rất đa dạng.

Về động cơ máy bay thì IHI lại rất giống TQ ở chỗ, làm được động cơ cho máy bay chiến đấu nhưng động cơ cho máy bay chở khách lại nghiên cứu chế tạo mãi không xong.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,534
Động cơ
1,078,236 Mã lực
"nhìn có vẻ khúm lúm đấy nhưng đó là văn hóa thảo mai của nó"
Cc cứ suy bụng ta ra bụng người thôi hehe. Như trên cho là thảo mai, ưỡn ngực lạnh lùng kiểu Anh thì cho là kiêu căng lạnh lùng vô cảm, anh Rô bóng đá có điệu ăn mừng dạng háng chân thì bị cho là chảnh chó (số đông khán giả ta ghét lây Rô vì điều này), trong khi tay Si lùn cáo già giả ngây, thì được yêu thích là...hiền hậu. :D
Thực ra, cc là nhất đấy \m/, trái đất là quả bòng với cc, nó có lỗi với cc.
:>
Thì rõ ràng quá rồi còn gì đừng thấy nó khúm núm hay có vẻ như nó lắng nghe ngoan ngoãn mà tưởng chúng nó sợ nó tôn trọng.
Theo cá nhân em thì như vụ tay Tập đoán đoàn châu Âu bằng xe Bus cũng kiểu ăn miếng trả miếng thôi, còn tụi tây thì việc nó làm thì nó vẫn phải làm thôi. Nó chỉ làm cho hình ảnh ngoại giao TQ nó xấu xí đi tuy nhiên cái đó có lẽ chả quan trọng với Tập và ng TQ nói chung.
 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,108
Động cơ
584,604 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
khổ ghê
View attachment 9406586
View attachment 9406588
số lượng j-20 gấp ~10 lần F35 thế này thì cửa gì, nói chuyện = não và số liệu đi, đừng cảm tính nữa :))
Em có đọc hồi ký của ông Saburo Sakai, phi công Át duy nhất của Nhật Bản còn sống sót sau khi đầu hàng, ông này bắn rơi khoảng 70 máy bay đối phương và bằng già nửa phi công Át số 1 của Nhật, ý kiến của em dư lày:
Về sản lượng máy bay tự sản xuất và khả năng huy động từ đồng minh nếu có chiến tranh, người Nhật có lẽ không thiếu máy bay để phang nhau.
Về chất lượng phi công, phi công chiến đấu Nhật có thể vẫn được đào tạo theo truyền thống từ xưa, cực kỳ nghiêm ngặt và kỳ công. Số giờ bay huấn luyện hàng năm của phi công Nhật gấp 2 lần phi công Mỹ, tức là nhất thế giới luôn.
Về so sánh công nghệ thì không bàn, công nghệ hàng không quân sự của Nhật tự túc và các đồng minh chia sẻ ở một tầm cao khác so với đối thủ trực tiếp. Trong lịch sử con Mitsubishi Zero của Nhật là một ví dụ, nó làm xiếc giữa đội hình máy bay Mỹ và tỷ lệ đối đầu là 1 với 5.
Về kinh nghiệm thì Nhật họ có lịch sử cường cuốc hàng không quân sự cả trăm năm, từng tổ chức những chiến dịch vô tiền khoáng hậu như Trân Châu cảng và cả Thế chiến 2 trong khi ở châu Á các lực lượng không quân lớn nhất ngoài Mỹ chỉ đang tích lũy kinh nghiệm huấn luyện.

Đành rằng "Số lượng cũng có Chất lượng của nó" nhưng để so sánh với Nhật Bản thì phải có một Châu Á tinh gọn để đối trọng, không phải là một Trung cuốc tạp nhạp cóp nhặt.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,078
Động cơ
277,865 Mã lực
Em có đọc hồi ký của ông Saburo Sakai, phi công Át duy nhất của Nhật Bản còn sống sót sau khi đầu hàng, ông này bắn rơi khoảng 70 máy bay đối phương và bằng già nửa phi công Át số 1 của Nhật, ý kiến của em dư lày:
Về sản lượng máy bay tự sản xuất và khả năng huy động từ đồng minh nếu có chiến tranh, người Nhật có lẽ không thiếu máy bay để phang nhau.
Về chất lượng phi công, phi công chiến đấu Nhật có thể vẫn được đào tạo theo truyền thống từ xưa, cực kỳ nghiêm ngặt và kỳ công. Số giờ bay huấn luyện hàng năm của phi công Nhật gấp 2 lần phi công Mỹ, tức là nhất thế giới luôn.
Về so sánh công nghệ thì không bàn, công nghệ hàng không quân sự của Nhật tự túc và các đồng minh chia sẻ ở một tầm cao khác so với đối thủ trực tiếp. Trong lịch sử con Mitsubishi Zero của Nhật là một ví dụ, nó làm xiếc giữa đội hình máy bay Mỹ và tỷ lệ đối đầu là 1 với 5.
Về kinh nghiệm thì Nhật họ có lịch sử cường cuốc hàng không quân sự cả trăm năm, từng tổ chức những chiến dịch vô tiền khoáng hậu như Trân Châu cảng và cả Thế chiến 2 trong khi ở châu Á các lực lượng không quân lớn nhất ngoài Mỹ chỉ đang tích lũy kinh nghiệm huấn luyện.

Đành rằng "Số lượng cũng có Chất lượng của nó" nhưng để so sánh với Nhật Bản thì phải có một Châu Á tinh gọn để đối trọng, không phải là một Trung cuốc tạp nhạp cóp nhặt.
thôi cụ ơi, cụ đừng đem hồi ký văn học ra nói chuyện quân sự đc ko
máy bay thế hệ 4 vs 5 nó đã khập khiễng rồi (khả năng tàng hình + phát hiện,bắn hạ đối thủ từ cách 200 -300km) mà các cụ cứ lôi kinh nghiệm với huấn luyện ra làm gì, nhìn chiến tranh Nga U cà thì rõ, công nghệ quyết định mạnh yếu rất nhiều (cụ thể là UAV, starlink, vệ tinh....)
Saburo Sakai của cụ giờ mới cất cánh đc 5p thì khéo tên lửa ở đâu nó đã bắn rụng rồi chứ ngồi nhớ lại với hồi ký
Nếu công nghệ phương Tây vượt trội đến vậy thì sao Mẽo phải dồn lực phát triển F47 vội vã vậy, ko phải F35/f22 vượt trội về chất lượng còn phi công mỹ thì đc đào tạo tốt hơn nga trung sao =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top