[Funland] Nhật thiết kế tàu 200km/h từ thập kỷ 1960, tại sao 2020 VN không tự thiết kế, xây dựng tàu 220km/h?

Spkt03

Xe tải
Biển số
OF-624423
Ngày cấp bằng
17/3/19
Số km
242
Động cơ
116,970 Mã lực
Rồi cũng đến lúc phải tự làm chứ. Chẳng lẽ đi buôn vạn năm nữa à cụ?
Thì cụ thấy đấy, các tập đoàn lớn của VN toàn bất động sản, về kỹ thuật có đâu, với lại trình độ thiết kế chế tạo máy của mình thua xa, tự làm thì chi phí quá cao so với đi buôn
 

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
791
Động cơ
200,616 Mã lực
Đi mua cho nó lành, có gì nó còn bảo hành bảo tỏi. Còn phải giải ngân vốn vay, cân bằng thương mại ...
Để làm chủ công nghệ thì chuyện vặt, đến chế tạo tàu ngầm cũng chỉ cần ông thợ cơ khí gì ở Thái lọ còn làm chủ được. Nghe nói ông ấy còn nắm vững công nghệ tàu ngầm chạy bằng động cơ AIP không cần không khí !
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,572
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đi mua cho nó lành, có gì nó còn bảo hành bảo tỏi. Còn phải giải ngân vốn vay, cân bằng thương mại ...
Để làm chủ công nghệ thì chuyện vặt, đến chế tạo tàu ngầm cũng chỉ cần ông thợ cơ khí gì ở Thái lọ còn làm chủ được. Nghe nói ông ấy còn nắm vững công nghệ tàu ngầm chạy bằng động cơ AIP không cần không khí !
Em hỏi thật, giờ cho cụ vào ngồi cái tầu ngầm ấy để chạy thử ngoài biển. Cụ ngồi không?
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,713
Động cơ
339,835 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
Nếu không đầu tư vào sản xuất, công nghệ, thì dân tộc này không có tương lai đâu cụ.
em đồng tình với cụ là ko làm chủ công nghệ thì ko có tương lai ..nhưng không thể sắm 1 dây truyền làm tầu chạy 200km/h tụt hậu so với tg 50 năm .sau đó vứt cả cái dây truyền ấy đi dc ,chẳng nhẽ mua chỉ làm mỗi cái tầu ấy cho vn dùng ? mà cũng chẳng ai mua cái tầu với công nghệ tụt hậu 50 năm so với tg dc thì cụ có thấy lãng phí ko ??cụ nhìn xem đồ đạc trong nhà cụ có cái gì vn sản suất dc thì cụ cũng rõ ..vn tham nhũng vô đối.
 

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
791
Động cơ
200,616 Mã lực
Em hỏi thật, giờ cho cụ vào ngồi cái tầu ngầm ấy để chạy thử ngoài biển. Cụ ngồi không?
Em sẵn sàng ngồi với ông thợ đấy, chỉ sợ Hải quân nhà ta lại cấm tàu ngầm của lão ấy ra biển thôi :D
 

Bastion.P

Xe container
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,991
Động cơ
385,127 Mã lực
Tự làm thì sẽ không có bên B

Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?

Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.

Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.

Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.

Các cụ nghĩ sao?
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,425
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Câu hỏi đúng trọng tâm, nhưng thôi đi mua cho chắc.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,854
Động cơ
572,101 Mã lực
Mua để ăn chênh nó mới nhanh giầu chứ :))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,491
Động cơ
262,194 Mã lực
Thì cụ thấy đấy, các tập đoàn lớn của VN toàn bất động sản, về kỹ thuật có đâu, với lại trình độ thiết kế chế tạo máy của mình thua xa, tự làm thì chi phí quá cao so với đi buôn
Không đầu tư thì làm sao có thành quả hả cụ?

Phi nông bất ổn
Phi công bất phú
Phi thương bất hoạt
Phi trí bất hưng

Đầu tư cho công nghiệp như thế này cũng là đầu tư cho cả "trí", cả "thương", cả "nông" nữa cụ ạ.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,854
Động cơ
572,101 Mã lực
chúng ta đang ở thiên đường, chúng ta đi trước một bước, chúng ta đi tắt đón đầu nên không cần làm mấy cái này nhé :))
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,286
Động cơ
217,295 Mã lực
Em vote cho cụ" Tinh thần Việt" :D
Các cụ toàn nghĩ tiêu cực thiếu niềm tin trong cs như vậy chả trách đến cái ốc vít cũng phải nhập[-O< Ko đi sao biết đường ngắn hay dài
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,302
Động cơ
342,705 Mã lực
Các cụ đừng nhầm nhé , năm 2010 công nghệ đường sắt VN đã đuổi kịp Nhật Bản rồi .

chỉ là vì VN mình chưa muốn làm thôi , chắc chờ đến lúc vượt hẳn rồi làm cho bọn nó sợ , lúc đó bán lại công nghệ cho Nhật cũng chưa muộn .
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,542
Động cơ
440,205 Mã lực
Ừ, giao cho đội Natasa thiết kế.

Cao ốc tốp 20 thế giới còn xây được xá gì cái tầu toàn vỏ sắt, thanh ray, tà vẹt mới nhõn cái động cơ. Cụ chủ thảo công văn đi, giao cho họ trong vong 21 tháng phải xong.

Mà thôi, 16 tháng thôi 200km/giờ thì chả phải 4.0 gì, 16 tháng là đủ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,572
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em sẵn sàng ngồi với ông thợ đấy, chỉ sợ Hải quân nhà ta lại cấm tàu ngầm của lão ấy ra biển thôi :D
Tốt, còn em em sợ thuỷ táng lắm nên nhường các cụ cả :D
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,825
Động cơ
529,172 Mã lực
Bài học nhà nhà làm thép, ngành ngành làm thép hay nước ngoài làm được gì ta làm được đó nó qua rồi mà nhiều cụ giờ vẫn còn mong chờ quá. Giờ thị trường mở rồi nên việc đầu tiên là phải phát triển mạnh cái gì mình có ưu thế để gom tiền đã rồi mới phát triển tiếp cái mới chứ giờ công nghệ mới dừng ở cán phôi thép thì mong chờ giờ đến những thứ công nghệ cao quá.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,629
Động cơ
555,120 Mã lực
Theo em thay vì đầu tư từng bước giữa 200 hay 350 km/h. Chúng ta mạnh dạn làm luôn quả magnet luôn từ HN vào HCM, đến NB cũng chỉ đang thử nghiệm, TQ hình như chạy 1 đoạn 30 km nối sân bay với trung tâm Bắc Kinh thì phải. Đi tắt đón đầu theo lối của anh X, chấp nhận làm chỗ thử nghiệm sống cho NB với TQ. Em đi bảo tàng JR SCMaglev ở Nagoya thấy nó biểu diễn mê đi được, chạy tầm 750 km/h. Cả tuyến dừng mấy ga: Lào Cai, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bình Định, HCM, Cần Thơ. Mất độ 4h, giá vé bằng giá máy bay. Đảm bảo máy bay tèo luôn.

 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,491
Động cơ
262,194 Mã lực
Theo em thay vì đầu tư từng bước giữa 200 hay 350 km/h. Chúng ta mạnh dạn làm luôn quả magnet luôn từ HN vào HCM, đến NB cũng chỉ đang thử nghiệm, TQ hình như chạy 1 đoạn 30 km nối sân bay với trung tâm Bắc Kinh thì phải. Đi tắt đón đầu theo lối của anh X, chấp nhận làm chỗ thử nghiệm sống cho NB với TQ. Em đi bảo tàng JR SCMaglev ở Nagoya thấy nó biểu diễn mê đi được, chạy tầm 750 km/h. Cả tuyến dừng mấy ga: Lào Cai, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bình Định, HCM, Cần Thơ. Mất độ 4h, giá vé bằng giá máy bay. Đảm bảo máy bay tèo luôn.

Theo kinh nghiệm các nước đi trước thì tàu chỉ cạnh tranh được với máy bay trong khoảng 4h thôi cụ ạ. Trên như thế thì máy bay nhanh hơn, và người ta có xu hướng đi máy bay.
 

Spkt03

Xe tải
Biển số
OF-624423
Ngày cấp bằng
17/3/19
Số km
242
Động cơ
116,970 Mã lực
Không đầu tư thì làm sao có thành quả hả cụ?

Phi nông bất ổn
Phi công bất phú
Phi thương bất hoạt
Phi trí bất hưng

Đầu tư cho công nghiệp như thế này cũng là đầu tư cho cả "trí", cả "thương", cả "nông" nữa cụ ạ.
Cái cụ nói cũng là ước mơ của cả mấy thế hệ GS TS có thực tài, nhưng khi quản lý nhà nước còn tham nhũng thì mơ thôi, doanh nghiệp thì thấy lợi nhuận mới làm.
Ví dụ như các cụ hay nói ốc vít mình ko làm được, thực tế là không phải không làm được mà các doanh nghiệp mình cứ phải thấy lợi nhuận trước mắt, có đơn hàng mới chịu đầu tư máy móc để làm.
Bên cạnh đó là một loạt các điều kiện khác ràng buộc trong chuỗi cung ứng, chịu nhiệt ko nổi thì tèo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top