Làm dễ mà, ví dụ như khải siu với tam asanzoĐến cái ecu làm còn chẳng đc mơ chi cái cao siêu hả Cụ?
Hoặc xà bông lux

Làm dễ mà, ví dụ như khải siu với tam asanzoĐến cái ecu làm còn chẳng đc mơ chi cái cao siêu hả Cụ?

18 năm trước em có đứa bạn làm trong bộ này. Sau nó lấy chồng và ra nước ngoài sống.Do chính cái Bộ này nó chả có ý tưởng gì. Thay vì nó đặt hàng người ta nghiên cứu, nó lại vẽ ra 1 cơ chế trong đó các đề tài có số tiền cứng như nhau, và các nhà khoa học tự nghĩ đề tài, tự thực hiện và tự thẩm định với nhau và tiêu tiền. Chính bản thân nó không tìm bài toán thực tiễn đặt hàng và cũng không quan tâm đến hiệu quả sử dụng tiền cho nghiên cứu.
1 quốc gia kỳ lạ mà cụ...Dân tộc này là dân tộc "ko làm được đâu" ko tin cụ cứ đưa ra một ý tưởng xem và lấy ý kiến xem
Nếu lấy số tiền chi cho dự án này kể cả đội vốn khoảng 400.000$ cho 135km cải tạo thì cải tạo tuyến BN sang 1.435 chỉ khoảng 6 tỷ$ chưa kể đầu máy toa xe. Đầu máy toa xe có thể xã hội hóa một phần thì toàn bộ không quá 10 tỷ. Thế thì dự toán 26 tỷ còn quá cao.Lấy ý kiến lúc nào chả bét nhất 80% nhăng dăng ủng hộ
Tháng 5-2005, Bộ Giao thông vận tải khởi công dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân với tổng mức đầu tư 7.665 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Là tuyến đường sắt đầu tiên có tốc độ thiết kế 120km/h được triển khai thi công ở Việt Nam, dự án được kỳ vọng trở thành một trong những tuyến động lực của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, tham gia kết nối hai hành lang, một vành đai kinh tế Việt Nam - Trung Quốc.
![]()
Toàn bộ dự án có chiều dài 131km, bắt đầu từ ga Yên Viên đi qua địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh và kết thúc tại cảng Cái Lân thuộc TP Hạ Long, trong đó có 43km đường sắt được xây dựng mới, 88km còn lại được nâng cấp, cải tạo từ tuyến đường sắt Kép - Hạ Long.
Khi dự án hoàn thành, tàu không phải chạy ngược từ ga Yên Viên (Hà Nội) lên Kép (Bắc Giang) để tới Hạ Long (Quảng Ninh) với hành trình 7 tiếng rưỡi như hiện nay nữa. Tuyến đường sắt mới sẽ rút ngắn thời gian chạy tàu từ Yên Viên tới Hạ Long còn 1,5-2 tiếng với tàu khách, 3-4 tiếng với tàu hàng.
Dự kiến hoàn thành năm 2011 nhưng trên thực tế, đến năm 2011 dự án vẫn dang dở và bị tạm đình hoãn theo chủ trương cắt giảm đầu tư công tại Nghị quyết số 11/2011/NQ-CP của Chính phủ.
![]()
7 năm từ đó đến nay, nhiều hạng mục của dự án đã nhuốm màu rêu. Đầu tháng 7-2018, khi chúng tôi trở lại công trường dự án, nơi đây vắng vẻ, hoang vu như phế tích.
Cầu vượt đường sắt bắc qua đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang cụt hai đầu đứng chơ vơ giữa khoảng không khiến bao người thắc mắc.
Cách đó không xa, phần nền đường băng qua cánh đồng đi vào phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh trông như con đê nhỏ cây cỏ đã phủ xanh.
Cầu vượt đường sắt qua quốc lộ 38 ở khu Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh vẫn trống toác hai đầu.
Các cống chui dân sinh chưa được kết nối với nền đường thì loang lổ rêu đen như những cổng thành hình thù kì dị.
Điểm đáng buồn nhất trong bức tranh vẽ dở của dự án này là hạng mục cầu đường sắt Phả Lại bắc qua sông Lục Đầu Giang.
Cây cầu dài hơn 1km nối xã Đức Long, Quế Võ, Bắc Ninh với thị xã Phả Lại, Hải Dương đã thi công xong, chỉ chờ lắp đường ray. Nhưng do chưa có đường dẫn, cây cầu giờ cụt một đầu ở phía thị xã Chí Linh.
"Tôi nghe nói dự án đường sắt này dừng thi công vì thiếu tiền. Người dân chúng tôi hay nói đùa với nhau là ‘thui chó nửa chừng thì hết rơm’. Đáng tiếc là bỏ nhiều tiền của vào đây rồi lại bỏ hoang", người bán quán nước gần cầu đường sắt ở khu Tiên Xá ví von chua chát.
![]()
Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân được chia làm 4 tiểu dự án: Yên Viên - Lim (Bắc Ninh) dài 10,77km; Lim - Phả Lại dài 36,194km; Phả Lại - Hạ Long dài 78,355km; và Hạ Long - cảng Cái Lân dài 5,669km.
Sau 5 năm thi công, đến tháng 10-2010, chỉ có tiểu dự án Hạ Long - cảng Cái Lân được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do tàu vẫn phải đi vòng qua Kép (Bắc Giang), thời gian từ Hà Nội đến Hạ Long trên quãng đường khoảng 165 km với nhiều đoạn xuống cấp vẫn mất đến 7,4 tiếng, tuyến đường sắt mới không hút được khách.
![]()
Đến đầu năm 2017, Công ty CP đường sắt Hà Nội chỉ còn khai thác một đôi tàu chạy từ Yên Viên đến Hạ Long và ngược lại vào thứ Sáu hàng tuần. Đoàn tàu cũng chỉ có 1 toa chở khách, 1 toa chở hàng phục vụ vài chục hành khách, y hệt tàu chợ ngày xưa.
Ngày 2-9-2018, ngành đường sắt đã khôi phục lịch chạy tàu hàng ngày với đôi tàu mang số hiệu 51501 và 51502 trên tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long.
Tàu 51501 xuất phát tại ga Yên Viên lúc 4h55, đến ga Hạ Long lúc 11h41. Tàu 51502 xuất phát tại ga Hạ Long lúc 13h50, đến ga Yên Viên lúc 20h31.
Đôi tàu này đỗ đón, trả khách tại các ga Yên Viên, Từ Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phố Tráng, Kép, Bảo Sơn, Lan Mẫu, Đông Triều, Mạo Khê, Uông Bí, Yên Cư, Hạ Long trong hành trình dài gần 9 tiếng, giá vé 20.000-80.000 đồng.
![]()
Dự án đường sắt mới kỳ vọng giảm đáng kể thời gian di chuyển bằng tàu hỏa từ Yên Viên đến Hạ Long - Đồ họa: VIỆT THÁI
Nghĩa là mỗi ngày chỉ có hai đoàn tàu đến và đi tại ga Hạ Long - nhà ga được xây mới với thiết kế hiện đại theo chuẩn quốc tế, có phòng đợi, phòng ăn, phòng trông giữ trẻ… Hệ thống 6 đường chạy trong sân ga có thể đón, gửi 6-7 đôi tàu/ngày đêm cho giai đoạn hiện nay và 10-11 đôi tàu/ngày đêm cho giai đoạn đến năm 2020.
Hiện nay sân ga là nơi họp chợ nhiều hơn là nơi đón tàu.
![]()
Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải, để dự án có thể tiếp tục, cần thêm 6.000 tỉ đồng bên cạnh 4.556,4 tỉ đã được bố trí. Như vậy, để hoàn thành dự án, tổng mức đầu tư đã "đội" lên thành 10.556 tỉ đồng so với 7.665 tỉ được phê duyệt năm 2004. Lý do tăng là thay đổi về giá nguyên vật liệu, nhân công, kinh phí giải phóng mặt bằng...
![]()
Quan trọng là dự án fail thì phải xác định vì sao ra nông nổi? Ai chịu trách nhiệm chính? Người chịu trách nhiệm có vị xử lý gì hay không? Nếu làm đúng! Ông nào sai thì phải bị xử lý tương ứng với mức độ thiệt hại gây ra! Lúc đó mới mong không đi vào vết xe đỗ của quá khứ! Còn như hiện nay cứ rút kinh nghiệm và sâu sắc rút kinh nghiệm thì ... tiền dân cứ lũ lượt đội mũ ra đi không hẹn ngày trở lại! Quan thì thi nhau vẽ vời dự án bất chấp hậu quả, hiệu quả!Lấy ý kiến lúc nào chả bét nhất 80% nhăng dăng ủng hộ
Tháng 5-2005, Bộ Giao thông vận tải khởi công dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân với tổng mức đầu tư 7.665 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Là tuyến đường sắt đầu tiên có tốc độ thiết kế 120km/h được triển khai thi công ở Việt Nam, dự án được kỳ vọng trở thành một trong những tuyến động lực của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, tham gia kết nối hai hành lang, một vành đai kinh tế Việt Nam - Trung Quốc.
![]()
Toàn bộ dự án có chiều dài 131km, bắt đầu từ ga Yên Viên đi qua địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh và kết thúc tại cảng Cái Lân thuộc TP Hạ Long, trong đó có 43km đường sắt được xây dựng mới, 88km còn lại được nâng cấp, cải tạo từ tuyến đường sắt Kép - Hạ Long.
Khi dự án hoàn thành, tàu không phải chạy ngược từ ga Yên Viên (Hà Nội) lên Kép (Bắc Giang) để tới Hạ Long (Quảng Ninh) với hành trình 7 tiếng rưỡi như hiện nay nữa. Tuyến đường sắt mới sẽ rút ngắn thời gian chạy tàu từ Yên Viên tới Hạ Long còn 1,5-2 tiếng với tàu khách, 3-4 tiếng với tàu hàng.
Dự kiến hoàn thành năm 2011 nhưng trên thực tế, đến năm 2011 dự án vẫn dang dở và bị tạm đình hoãn theo chủ trương cắt giảm đầu tư công tại Nghị quyết số 11/2011/NQ-CP của Chính phủ.
![]()
7 năm từ đó đến nay, nhiều hạng mục của dự án đã nhuốm màu rêu. Đầu tháng 7-2018, khi chúng tôi trở lại công trường dự án, nơi đây vắng vẻ, hoang vu như phế tích.
Cầu vượt đường sắt bắc qua đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang cụt hai đầu đứng chơ vơ giữa khoảng không khiến bao người thắc mắc.
Cách đó không xa, phần nền đường băng qua cánh đồng đi vào phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh trông như con đê nhỏ cây cỏ đã phủ xanh.
Cầu vượt đường sắt qua quốc lộ 38 ở khu Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh vẫn trống toác hai đầu.
Các cống chui dân sinh chưa được kết nối với nền đường thì loang lổ rêu đen như những cổng thành hình thù kì dị.
Điểm đáng buồn nhất trong bức tranh vẽ dở của dự án này là hạng mục cầu đường sắt Phả Lại bắc qua sông Lục Đầu Giang.
Cây cầu dài hơn 1km nối xã Đức Long, Quế Võ, Bắc Ninh với thị xã Phả Lại, Hải Dương đã thi công xong, chỉ chờ lắp đường ray. Nhưng do chưa có đường dẫn, cây cầu giờ cụt một đầu ở phía thị xã Chí Linh.
"Tôi nghe nói dự án đường sắt này dừng thi công vì thiếu tiền. Người dân chúng tôi hay nói đùa với nhau là ‘thui chó nửa chừng thì hết rơm’. Đáng tiếc là bỏ nhiều tiền của vào đây rồi lại bỏ hoang", người bán quán nước gần cầu đường sắt ở khu Tiên Xá ví von chua chát.
![]()
Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân được chia làm 4 tiểu dự án: Yên Viên - Lim (Bắc Ninh) dài 10,77km; Lim - Phả Lại dài 36,194km; Phả Lại - Hạ Long dài 78,355km; và Hạ Long - cảng Cái Lân dài 5,669km.
Sau 5 năm thi công, đến tháng 10-2010, chỉ có tiểu dự án Hạ Long - cảng Cái Lân được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do tàu vẫn phải đi vòng qua Kép (Bắc Giang), thời gian từ Hà Nội đến Hạ Long trên quãng đường khoảng 165 km với nhiều đoạn xuống cấp vẫn mất đến 7,4 tiếng, tuyến đường sắt mới không hút được khách.
![]()
Đến đầu năm 2017, Công ty CP đường sắt Hà Nội chỉ còn khai thác một đôi tàu chạy từ Yên Viên đến Hạ Long và ngược lại vào thứ Sáu hàng tuần. Đoàn tàu cũng chỉ có 1 toa chở khách, 1 toa chở hàng phục vụ vài chục hành khách, y hệt tàu chợ ngày xưa.
Ngày 2-9-2018, ngành đường sắt đã khôi phục lịch chạy tàu hàng ngày với đôi tàu mang số hiệu 51501 và 51502 trên tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long.
Tàu 51501 xuất phát tại ga Yên Viên lúc 4h55, đến ga Hạ Long lúc 11h41. Tàu 51502 xuất phát tại ga Hạ Long lúc 13h50, đến ga Yên Viên lúc 20h31.
Đôi tàu này đỗ đón, trả khách tại các ga Yên Viên, Từ Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phố Tráng, Kép, Bảo Sơn, Lan Mẫu, Đông Triều, Mạo Khê, Uông Bí, Yên Cư, Hạ Long trong hành trình dài gần 9 tiếng, giá vé 20.000-80.000 đồng.
![]()
Dự án đường sắt mới kỳ vọng giảm đáng kể thời gian di chuyển bằng tàu hỏa từ Yên Viên đến Hạ Long - Đồ họa: VIỆT THÁI
Nghĩa là mỗi ngày chỉ có hai đoàn tàu đến và đi tại ga Hạ Long - nhà ga được xây mới với thiết kế hiện đại theo chuẩn quốc tế, có phòng đợi, phòng ăn, phòng trông giữ trẻ… Hệ thống 6 đường chạy trong sân ga có thể đón, gửi 6-7 đôi tàu/ngày đêm cho giai đoạn hiện nay và 10-11 đôi tàu/ngày đêm cho giai đoạn đến năm 2020.
Hiện nay sân ga là nơi họp chợ nhiều hơn là nơi đón tàu.
![]()
Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải, để dự án có thể tiếp tục, cần thêm 6.000 tỉ đồng bên cạnh 4.556,4 tỉ đã được bố trí. Như vậy, để hoàn thành dự án, tổng mức đầu tư đã "đội" lên thành 10.556 tỉ đồng so với 7.665 tỉ được phê duyệt năm 2004. Lý do tăng là thay đổi về giá nguyên vật liệu, nhân công, kinh phí giải phóng mặt bằng...
![]()
Để em trình bày cho các cụ nghe qui trình tiêu tiền của Bộ khoa học công nghệ:18 năm trước em có đứa bạn làm trong bộ này. Sau nó lấy chồng và ra nước ngoài sống.
Nó bảo toàn đề tài xào lại hoặc vô bổ. Làm xong thì cất vào tủ.
Em ưng cái bụng khi nghe những lời của cụ. Sao chúng ta thiếu quá nhiều TS hay nhà kinh tế đúng nghĩa. Các trường kinh tế của ta chỉ đào tạo được người kinh doanh thuần túy thôi cụ nhỉ.Quan trọng là làm tốt những gì ta đang có để có lợi nhuận cao hơn và đi mua nhưng thứ ta chưa có chứ đừng cố làm những thứ chúng ta chưa có khả năng. Ví dụ nông nghiệp, du lịch... cần làm chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
Em nhất trí với cụĐi mua thì cắt cổ nhưng còn có được tàu mà đi.
Tự làm thì thắt cổ xong được đống sắt vụn.

Cái đó là cần thiết... ko vậy thì chuyên gia, giao sư trong và nước ngoài có trình độ cao có đến để nghiên cứu ko? Nhiều người giỏi(trong và ngoài nước) theo học ko?EM CHỈ THẤY CHÚN TA LÀM DC NẾU CHÚNG TA CÓ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRONG TỐP 30 CỦA THẾ GIỚI. BÂY GIỜ ĐẠI HỌC VẪN THẦY ĐỌC TRÒ CHÉP. BỊ BON HÀ GIANG, LẠNG SƠN.. NÓ ĐẬP CHO SML SAU BAO NHIÊU NĂM CẢI LÙI
Thà thế cho nhanh, chứ mấy quả đấm thép dân đã hết choáng đâu?Làm dễ mà, ví dụ như khải siu với tam asanzo
Hoặc xà bông lux![]()

Chúng ta chả thiếu cái gì cả, cả một rừng luật nhưng mõi tội làm thì như cái LuDo chúng ta thiếu cơ chế kiểm tra phối hợp.
Chắc phụ thuộc vào chị Ngân,Thà thế cho nhanh, chứ mấy quả đấm thép dân đã hết choáng đâu?
Ko biết cái đường sắt CL-HĐ bao giờ xong lão nhỉ?

Chuẩn cụ, con ốc vít không biết làm ra hồn thì cứ mơ ô tô, tàu siêu tốc, chưa nói máy bay.Mình ko mần đc vì ko luyện đc kim cụ ạ
Làm được ốc vít mà. Xuất khẩu hàng đầu thế giới. Cập nhật thông tin đi bác.Chuẩn cụ, con ốc vít không biết làm ra hồn thì cứ mơ ô tô, tàu siêu tốc, chưa nói máy bay.
Ốc vít cho đồng hồ ấy, mà ốc vít của VN là loại nào, có được như Hàn Quốc, Nhật Bổn vặn ra vặn vào, phơi nắng phơi mưa mấy chục năm vẫn tốt không.Làm được ốc vít mà. Xuất khẩu hàng đầu thế giới. Cập nhật thông tin đi bác.
Tin gì cụ. Họ nhà em 3 đời đường sắt, chuẩn bị sang đời thứ 4 (rất hiếm của toàn ngành đường sắt), vài ông cũng được điều sang Nhật học nhưng đích cuối là để lên chức.Nhưng cụ kia bẩu hàn ray ấy các cụ ấy được học trong trường cách đây 20 năm lận. Em nghe khó tin quá!