Khi mình nháy em nghĩ chỉ đơn giản là Báo cho thằng khác biết là mình đang đi trên đường, còn thằng kia nó phản ứng thế nào chắc là tuỳ !
Em đồng ý , hì hìtheo kinh nghiệm của em thì ông nháy sau phải nhường cho ông nháy trước và ông nhỏ phải nhường cho ông to
kết hợp cả 2 yếu tố trên
kekeke
Bác hỏi khó kinh Bác làm đúng hết rồi còn gì nữa mà hỏi.Hôm trước em đi đường cao tốc Hà nội - Bắc ninh. Em đi đúng 80Km/h ( đúng tốc độ tối đa cho phép); Khi đó , 1 xe xin vượt. Em thực hiện nháy xi nhan bên trái ( ý là bác có muốn vượt thì vượt bên phải). Vậy mà vô tình em dong xe bác đó gần 5 km .
Như vậy, em có sai luật không nhỉ ?
Trong trường hợp trên thì các bác xử lý như thế nào ạ ?
êm đồng quan điểm với bácEm đi thì nếu cả 2 cùng nháy em giảm tốc nếu thấy họ cũng giảm và có nhường thì em lên ko thì em lê trước, nếu thấy ko an toàn thì em nhường họ
- Xe to phải nhường xe nhỏ: vì xe nhỏ dễ lách qua hơn -> Cái này phải ngược lại bác ạ, chính vì xe nhỏ dễ lách hơn nên phải nhường xe to, vì khi đã vào chỗ hẹp thì xe to rất khó chuyển hướng trong trường hợp xe nhỏ cố tình không nhường đườngTheo em thì:
- Bên nào có chướng ngại vật nhường bên không có chướng ngại vật
- Bên nào xa chướng ngại vật nhường bên gần chướng ngại vật
- Xe to phải nhường xe nhỏ: vì xe nhỏ dễ lách qua hơn
- xe to rất khó di chuyển và chuyển hướng bất ngờ nếu xe nhỏ cố tình không nhường đường.
- Xe nào nháy đèn ít nhường xe nháy đèn nhiều... nháy đèn nhiều chắc đang gấp... he he