Tin tức Nhìn lại 7 tháng biến động giá của Honda Vision

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,846
Động cơ
593,443 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Nhìn lại 7 tháng biến động giá của Honda Vision

Giá Honda Vision biến động mạnh, tăng vọt lên tới 60 triệu trong khoảng ba tháng sau Tết Nguyên Đán, trước khi trở về mức niêm yết như hiện tại.

Honda Vision hiện là cái tên "nóng" nhất trên thị trường xe máy suốt từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đến nay. Tình hình biến động giá của mẫu xe máy "quốc dân" được người dùng dành sự quan tâm lớn trong 7 tháng qua. Hiện tại, theo khảo sát mới nhất từ Otofun News, Honda Vision đã trở về mức giá niêm yết.

Cụ thể, bước sang tháng 9, giá các phiên bản của Vision tiếp tục ghi nhận mức giảm sâu gần bằng giá niêm yết. Nhân viên bán hàng đại lý Honda tại Hà Nội cho biết, bản tiêu chuẩn đang bán với giá 30,29 triệu đồng, bản cao cấp là 31,99 triệu đồng, bản đặc biệt giá 33,29 triệu đồng và cuối cùng là 34,79 triệu đồng đối với bản cá tính. Như vậy, nếu tính thêm chí phí ra biển và giấy tờ cho xe, giá Honda Vision 2022 hiện dao động từ 38,7 – 44,9 triệu đồng.


Honda Vision hết "ngáo" giá


Trước đó, ghi nhận vào ngày 29/8, Honda Vision bản tiêu chuẩn được đại lý rao bán ở mức 32 triệu đồng, chênh khoảng 1,8 triệu đồng so với giá niêm yết. Vision Cao cấp ở mức 34,5 - 36 triệu đồng, Vision Đặc biệt đang có giá khoảng 36 - 37 triệu đồng và Vision Cá tính đang ở mức 39 - 40 triệu đồng, chưa bao gồm phí ra biển.

Như vậy, chỉ sau vài ngày, Honda Vision đã giảm giá 4 - 5 triệu. Thông tin này khiến người dùng thở phào nhẹ nhõm bởi trước đó, Vision từng có quãng thời gian tăng giá "phi mã". Theo khảo sát nhanh, mẫu xe máy quốc dân bắt đầu hạ nhiệt sau giai đoạn lên đỉnh điểm cuối tháng 6.


Biến động giá bản Cá tính Honda Vision từ tháng 2 đến 6/9.


Theo khảo sát, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, Honda Vision cùng một số mẫu xe tay ga khác chênh giá cao. Tại thời điểm này, hãng xe Nhật ra thông báo về tình trạng khan hàng của Vision do thiếu hụt linh kiện sản xuất, điều này khiến cho mẫu xe tay ga ăn khách trở thành món hàng hot.

Trên thực tế, Vision vốn đã là cái tên ăn khách hàng đầu tại thị trường xe máy Việt Nam. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, người dùng mạnh dạn "xuống" tiền mua xe sau quãng thời gian thị trường im ắng. Cùng lúc đó thông tin xe khan hàng khiến khách Việt đổ xô đi mua xe sớm, dẫn đến tình trạng giá tăng ngày càng cao trong nhiều tháng tiếp theo.

Bước sang tháng 5, lần đầu tiên trong lịch sử Honda Vision tăng giá lên tới 50 triệu đồng. Ở thời điểm này, so với giá niêm yết nhà sản xuất công bố (từ 30,23 - 34,94 triệu đồng), giá bán thực tế của Honda Vision đang cao hơn từ 11 - 15,5 triệu đồng. Tuy nhiên, người dùng không lường trước được cuối tháng 6, giá Vision lại tiếp tục tăng chạm mức 60 triệu, đắt hơn Honda Lead và sắp chạm đến dòng xe tay ga hạng sang là Honda SH.

Cụ thể, vào ngày 25/6, tìm hiểu giá Honda Vision tại đại lý Hà Nội, bản tiêu chuẩn có giá 47,55 triệu đồng, bản cao cấp có giá 49,195 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 50,2 triệu đồng. Riêng bản cá tính vẫn giữ giá bán là 53,173 triệu đồng.

Như vậy thêm cả đăng ký xe thì mẫu xe cao nhất của Vision là bản cá tính có giá lên tới gần 60 triệu đồng, xô đổ kỷ lục giá tăng tháng trước đó. Với thị phần chiếm tới 80%, bão tăng giá của Vision kéo theo nhiều mẫu khác chênh theo, gây tác động lớn đến toàn thị trường. Lúc này, xe vẫn hiếm nhưng lượng người mua vẫn đông kèm theo tâm lý bức xúc.


1750-honda-vision-2020-phien-ban-moi-nhat-da-ve-dai-ly-voi-gia-ban-chenh-cao-01-min-0759


Đáng mừng, bước sang giai đoạn giữa tháng 7 giá Vision hạ nhiệt dần. Theo phân tích của người dùng, gần kề tháng Ngâu (tháng 7 Âm), khách hàng Việt có tâm lý dè dặt chi tiền. Chính vì vậy, lượng người săn đón Vision không còn nhiều như trước giúp giá Vision dễ thở hơn. Cuối tháng 8, giá Vision bất ngờ quay về mức niêm yết. Tuy nhiên tình trạng khan hàng vẫn tiếp diễn.

Suốt 7 tháng với những biến động giá không ngừng, hiện tại Honda Vision đã tạm thời quay lại mức ổn định như trước kia. Kể từ khi ra mắt, Vision luôn là mẫu xe bán chạy hàng đầu nhưng trong lịch sử, chưa từng có lần nào giá xe lại biến động tăng mạnh như năm nay. Tình trạng khan hàng khiến người dân đổ xô "săn" xe, khiến giá đội lên theo đúng kịch bản thường thấy. Một nguyên nhân khác không thể không nhắc đến, lượng xe nhập về ít nên đại lý buộc lòng phải tăng giá bán so với giá đề xuất của hãng để có thể duy trì chi phí vận hành, hoạt động của cửa hàng…




Honda Vision là mẫu xe tay ga giá rẻ được giới trẻ ưa chuộng nhờ kiểu dáng thanh lịch, nhỏ gọn và trẻ trung.

Thiết kế trên xe có nhiều trang bị tiện ích. Điển hình như đèn chiếu sáng bằng bóng LED tự động bật sáng, chìa khóa thông minh Smartkey, phía trước có hộc đựng đồ với nắp đậy... Trong khi đó dưới yên ngồi cốp đựng đồ rộng rãi và có trang bị ổ sạc điện thoại.

Sức mạnh của chiếc xe đến từ eSP - Động cơ thông minh, 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí và tích hợp công nghệ như hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop - tự động ngắt động cơ khi dừng xe trên 3 giây và khởi động lại động cơ chỉ bằng thao tác vặn tay ga, nhằm tiết kiệm nhiên liệu). Theo thông tin từ Honda, Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,88 (L/100km), đi kèm bình xăng 4,9 lít.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,749
Động cơ
536,587 Mã lực
Xe Vì Dân (vi dần) mà lại tăng giá vô địch thì ngược đời thật
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,749
Động cơ
536,587 Mã lực

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,924 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Xe này bé mà đi tay lái nặng kinh
-Tay lái con Vision nhẹ tênh, nó bán chạy 1 phần cũng là do có bánh xe lớn hơn đồng bọn trong cùng pk, máy móc cũng êm và tương đối bốc, có cái nhược điểm cố hữu là hay kêu rè rè ở dàn nhựa chỗ contermet và move nút đề sau 1 tg sd?
 

Hanoi1946

Xe đạp
Biển số
OF-819321
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
21
Động cơ
120 Mã lực
Khó nhất là ăn ít xăng, chạy loanh quanh cả tháng trời mới phải đổ.

Nhớ lại nỗi kinh hoàng Piaggio Fly 2009, chỉ muốn khóc.

Nhân viên cây xăng còn mời ăn cưới thì biết thế nào🤣
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top