Nhờ các bác tư vấn giúp em dòng ROAD (20-25tr)

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
không liên quan đến thớt nhưng cụ tubesd cho em hỏi chút về cái vụ tháo trục giữa của em. Xe em trục giữa cốt vuông, chắc là bi vòng. Em dùng cảo tháo đùi không được, cháy hết ren đùi rồi, giờ chỉ có cách dùng búa. Trục giữa của em rơ quá rồi, ko tháo đùi được thì ko thay trục được. Em đã lấy gỗ, lấy then cài cử chống vào đùi (crankset) nơi gần trục giữa nhất có thể và lấy búa táng. Táng mãi thì 1 đùi ra, toét cả đùi, tróc cả sơn 1 số chỗ trên khung, xót quá. Đùi kia (đùi có đĩa) em táng mãi kô ra. Toét cả chân đĩa bé. Em đọc trên xedap.vn thấy có cụ hoangxuanlinh bảo quay đùi thẳng dóng dọc, vẫn để pedan, nhờ 1 người nâng yên, dùng thanh sắt dài 20-30cm, chống vào chỗ gần trục giữa nhất, lấy búa táng. Phương pháp này gọi là pp đòn bẩy. Thú thực em chưa hình dung ra pp này làm thế nào.
cụ hay cụ nào có ảnh về pp này cho em xem cái để em dễ hình dung.
ko tháo được em cứ hì hục búa rìu rồi em xe em nó đi mất thôi.
thanks cụ và các cụ
Cái này thì em khuyên cụ là mang ra hàng xem có cứu được không còn gì. Lọ mọ nữa là tèo.
Btw, cụ cao thủ mà cụ nhắc tên họ Hồ chứ ko phải họ Hoàng.
 

DynamicStore

Xe buýt
Biển số
OF-199405
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
785
Động cơ
331,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 loại mà cụ chủ thớt đưa ra thì em vốt cho TCR SLR2 ( made in tai oăn ) , còn TCR 6700 ( made in tập cận tàu ) . Với tầm tiền như yêu cầu của cụ còn thêm mấy hãng nữa như : canondale , orbear ... Hoặc chấp nhận dùng đồ 2nd có khi mua được road khung carbon . Cách đây ít bữa em thấy trên chợ giời có cụ rao con obear ngon choét , khung carbon mà có 30 củ . Group chợ xế độp trên facebook có cụ bán con FUJI khung carbon cũng loanh quanh 25-30 củ thì phải .
 

DynamicStore

Xe buýt
Biển số
OF-199405
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
785
Động cơ
331,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cặp này mà đã nét lắm rồi cụ a
Móa . cặp này kém cạnh gì cặp ZIP 404 xịn đâu chắc cũng 45-50 củ/1 cặp cụ nhể , nhưng mà lắp vào con TCR này em thấy ko hợp , phải lắp vào con giant propel sl2 màu trắng sau kia mới hợp cụ ợ :)) . Nhà cụ chắc bán xe hay đây là nhà bác Hà đấy ợ :D
 

lam2990

Xe buýt
Biển số
OF-10741
Ngày cấp bằng
6/10/07
Số km
847
Động cơ
540,977 Mã lực
Móa . cặp này kém cạnh gì cặp ZIP 404 xịn đâu chắc cũng 45-50 củ/1 cặp cụ nhể , nhưng mà lắp vào con TCR này em thấy ko hợp , phải lắp vào con giant propel sl2 màu trắng sau kia mới hợp cụ ợ :)) . Nhà cụ chắc bán xe hay đây là nhà bác Hà đấy ợ :D
Em lấy ảnh trong sg thôi cụ a, bên bác hà lại ko có giant quốc tế nên e mua ở hitasa. Bh đang có nhau cầu chơi touring hơn ạ
 

DynamicStore

Xe buýt
Biển số
OF-199405
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
785
Động cơ
331,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lấy ảnh trong sg thôi cụ a, bên bác hà lại ko có giant quốc tế nên e mua ở hitasa. Bh đang có nhau cầu chơi touring hơn ạ
bác hà giờ cũng có giant quốc tế nhưng có điều ít mẫu , chỉ có mấy con làm cảnh thôi như tcr , propel sl0, sl2 . fat road slr , xtc slr
 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,167
Động cơ
548,570 Mã lực
Nếu chơi không sâu thì cụ chọn theo hình thức màu sắc giá tiền ưng ý mà mua, yên tâm là không hỏng được đâu (nếu cụ đi cho hỏng thì sức cũng khỏe lắm rồi). Nếu yêu môn này thì nó cũng vô cùng lắm, kiểu gì cũng nâng cấp đổi cái nọ cái kia học phí bỏ ra cũng nhiều đây ạ :). Đó là kinh nghiệm chơi mấy năm của em cụ tham khảo :)
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Cái này thì em khuyên cụ là mang ra hàng xem có cứu được không còn gì. Lọ mọ nữa là tèo.
Btw, cụ cao thủ mà cụ nhắc tên họ Hồ chứ ko phải họ Hoàng.
e cũng đã liên lạc điện thoại với cao thủ họ Hồ trong Nghệ An rồi. Vậy là chú ấy bảo phải để nguyên pêdan, đặt xe nằm, pêdan tì xuống nền cứng, lấy thanh sắt chống vào đùi nơi gần trục giữa nhất, điểm chống vào nằm giữa trục giữa và pêdan, không chống vào phần đùi đối diện với pêdan qua trục giữa. Lấy búa táng mạnh, khi đó điểm búa táng vào đóng vai trò là điểm tựa của đòn bẩy, phản lực từ nền cứng lên pêdan là lực tác động vào đòn bẩy, bẩy đùi ra khỏi trục giữa. Cơ mà e cũng sợ táng quá tay làm gãy đôi cái đùi.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
e cũng đã liên lạc điện thoại với cao thủ họ Hồ trong Nghệ An rồi. Vậy là chú ấy bảo phải để nguyên pêdan, đặt xe nằm, pêdan tì xuống nền cứng, lấy thanh sắt chống vào đùi nơi gần trục giữa nhất, điểm chống vào nằm giữa trục giữa và pêdan, không chống vào phần đùi đối diện với pêdan qua trục giữa. Lấy búa táng mạnh, khi đó điểm búa táng vào đóng vai trò là điểm tựa của đòn bẩy, phản lực từ nền cứng lên pêdan là lực tác động vào đòn bẩy, bẩy đùi ra khỏi trục giữa. Cơ mà e cũng sợ táng quá tay làm gãy đôi cái đùi.
Em thật chứ cụ hỏi đúng người (1 cao thủ dân xe đạp đều biết), đúng bệnh, chỉ đúng bài, giờ cụ vẫn nói vậy thì ko hiểu cụ cần gì nữa?
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
421
Động cơ
536,445 Mã lực
Road cũng nhiều loại. Bác đừng ham xe đua carbon, đắt tiền mà chưa chắc đã cảm nhận được đâu, nhất là nếu bác đã nặng cân rồi thì tự giảm cân còn hiệu quả hơn mua xe carbon. Bác không đua thì đừng mua xe road racer mà nên mua loại road endurance, tập sức khỏe là chính. Loại endurance ngồi thẳng hơn, thường trang bị phanh đĩa, lốp nên dùng 700x28c, x25c chứ không nên dùng 18, 23c của dân đua. Lắp thêm chắn bùn loại tốt, nhỏ đẹp (SKS long board) cho sạch sẽ. Dân chuyên nghiệp cũng dùng xe endurance để luyện tập mùa đông và trời mưa. Không nên vác 1 em xe đua cao cấp về nếu như bác chỉ định mua duy nhất 1 chiếc, dân đua xe ai chẳng có vài chiếc không phải lúc nào cũng gò lưng cắm mặt đạp. Em đang dùng cannondale synapse 105 disc khung nhôm luyện tập 30km hàng ngày thấy rất ổn, gắn thêm mỗi cái túi yên để săm và dụng cụ, bình CO2. Đi xa có thêm chắn bùn SKS và túi Carradice Super C Audax đủ chứa quần dài, áo gió, áo mưa và mấy thứ lặt vặt, đủ gọn nhẹ đi chơi độ dưới 100km, nghỉ qua đêm rồi đạp về, rất ổn. Chi phí tổng cộng 30 triệu cả phụ kiện.
 

E-Up

Xe máy
Biển số
OF-295201
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
53
Động cơ
313,730 Mã lực
Nếu chơi không sâu thì cụ chọn theo hình thức màu sắc giá tiền ưng ý mà mua, yên tâm là không hỏng được đâu (nếu cụ đi cho hỏng thì sức cũng khỏe lắm rồi). Nếu yêu môn này thì nó cũng vô cùng lắm, kiểu gì cũng nâng cấp đổi cái nọ cái kia học phí bỏ ra cũng nhiều đây ạ :). Đó là kinh nghiệm chơi mấy năm của em cụ tham khảo :)
Cứ tuyển tạm một em vừa tầm thôi, đạp một thời gian xem độ máu thế nào rồi tính tiếp(xuống hố sâu hơn hay là chán bỏ :) ). Tuyển nhanh kẻo đến tháng 2 trời mưa suốt đấy.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Road cũng nhiều loại. Bác đừng ham xe đua carbon, đắt tiền mà chưa chắc đã cảm nhận được đâu, nhất là nếu bác đã nặng cân rồi thì tự giảm cân còn hiệu quả hơn mua xe carbon. Bác không đua thì đừng mua xe road racer mà nên mua loại road endurance, tập sức khỏe là chính. Loại endurance ngồi thẳng hơn, thường trang bị phanh đĩa, lốp nên dùng 700x28c, x25c chứ không nên dùng 18, 23c của dân đua. Lắp thêm chắn bùn loại tốt, nhỏ đẹp (SKS long board) cho sạch sẽ. Dân chuyên nghiệp cũng dùng xe endurance để luyện tập mùa đông và trời mưa. Không nên vác 1 em xe đua cao cấp về nếu như bác chỉ định mua duy nhất 1 chiếc, dân đua xe ai chẳng có vài chiếc không phải lúc nào cũng gò lưng cắm mặt đạp. Em đang dùng cannondale synapse 105 disc khung nhôm luyện tập 30km hàng ngày thấy rất ổn, gắn thêm mỗi cái túi yên để săm và dụng cụ, bình CO2. Đi xa có thêm chắn bùn SKS và túi Carradice Super C Audax đủ chứa quần dài, áo gió, áo mưa và mấy thứ lặt vặt, đủ gọn nhẹ đi chơi độ dưới 100km, nghỉ qua đêm rồi đạp về, rất ổn. Chi phí tổng cộng 30 triệu cả phụ kiện.
Bánh giờ pro peloton dùng 24c hoặc 25c rồi chứ ko dùng 23c nữa. Đi 25c là êm lắm rồi ko nhất thiết phải đi 28c hay 32c, 35c.
Bắt đầu từ 2016 UCI đã cho dùng xe road phanh đĩa trong pro peloton cho nên sẽ có loại này vì ưu điểm đi được đường bẩn, trời mưa và không sợ đổ đèo phanh nhiều bị nóng vành. Tuy nhiên nói xe endurance đa phần dùng phanh đĩa là ko đúng, nó chỉ có dáng ngồi thoải mái và khung không cứng như xe của dân sprinter thôi chứ hồi xưa nó dùng phanh vành hết. Phanh đĩa thường được áp dụng cho xe cyclocross (đua đường bùn đất) vì bánh bám bùn mà dùng phanh vành truyền thống ko thể quay được bánh xe. Trước các mẫu này là các mẫu dùng phanh vành loại center pull để khỏi bị mắc đất vào.
Nói là dân pro mới dùng xe aero cũng ko đúng. Ví dụ các grand tours lắm đèo thì GC contender đều đi xe kiểu đó chứ ko đi xe có dáng quá aero.
Mùa đông thì dân pro phương tây người ta ko vác xe ra đường nữa mà tập base training và dùng các môn khác tập bù vào.
Chắn bùn đi trời mưa thì em thấy họ hay dùng cho xe đi lại hàng ngày hơn là xe tập.
Còn dân đua xe ở VN ko có vài chiếc xe đâu cụ (có người có thêm cái TT thôi). Xe xịn 1 đống tiền thế ai mà mua mấy cái được. Dân tuyển QG còn phải bán gel để có thêm thu nhập nữa mà.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
à nói thêm thì người ta mua vì sở thích nữa chứ phân tích đông tây cũng chẳng ăn thua. Chẳng hạn ở miền bắc có cụ đi cái Giant Propel xong nâng đời lên Bianchi, là những khung rất cứng dành cho dân sprinter, thế mà cụ đó toàn leo đèo :D
 

Phước ròm

Xe đạp
Biển số
OF-397306
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
15
Động cơ
233,250 Mã lực
Tuổi
34
Đọc comment của các cụ mà đầu óc em được khai sáng ra nhiều, rất cảm ơn sự nhiệt tình của các cụ. Sau cùng thì em mới phát hiện ra vấn đề của em nó nằm ở đâu. Xe thì giá nào cũng có, loại nào cũng có, chỗ nào cũng bán NHƯNG … chốt lại là bỏ ra số tiền như thế thì có mua được “Đúng” hàng hay không hay lại là hàng tàu dán mác hàng zin 100%

Sau 1 thời gian tìm hiểu từ Mỹ, Đức, Canada đến Nhật, Thái, Singapore làm cho em thấy sức hấp dẫn của việc bay ra nước ngoài xách về 1 cái khung carbon rồi mua đồ ráp xe (mua khung ngon lành tý sau này group tính tiếp). Em làm cho công ty Nhật nên có bạn bè đồng nghiệp và thỉnh thoảng cũng được đi Nhật nên hướng của em đang nhắm đến khung CEEPO – mamba/stinger (made in japan) – dòng này em thấy ít người dùng nên không tìm được comment hay đánh giá của các chuyên gia người Việt mình (em thì thấy made in Japan nên đánh giá cao nó không biết đúng ko?) Giá khoảng 30tr – full carbon. Các cụ có thông tin đánh giá gì về Ceepo ko, em thấy thiết kế của nó đẹp, giá cả cũng chấp nhận được? (không hiểu sao xedapsaigon360 bán 45-50tr 1 con Mamba mà em ko biết địa chỉ này có đảm bảo không)

1 vấn đề không nhỏ nữa mà em đang gặp phải đó là size khung, em thấp 1,65m (steam – leg heigh 75cm), đi xe size S với Top tube 52, Seat tube 46 là vừa phải không các cụ?

Các cụ tư vấn thêm giúp em ạ

Xin chân thành cảm ơn các cụ

Trân trọng
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Đọc comment của các cụ mà đầu óc em được khai sáng ra nhiều, rất cảm ơn sự nhiệt tình của các cụ. Sau cùng thì em mới phát hiện ra vấn đề của em nó nằm ở đâu. Xe thì giá nào cũng có, loại nào cũng có, chỗ nào cũng bán NHƯNG … chốt lại là bỏ ra số tiền như thế thì có mua được “Đúng” hàng hay không hay lại là hàng tàu dán mác hàng zin 100%

Sau 1 thời gian tìm hiểu từ Mỹ, Đức, Canada đến Nhật, Thái, Singapore làm cho em thấy sức hấp dẫn của việc bay ra nước ngoài xách về 1 cái khung carbon rồi mua đồ ráp xe (mua khung ngon lành tý sau này group tính tiếp). Em làm cho công ty Nhật nên có bạn bè đồng nghiệp và thỉnh thoảng cũng được đi Nhật nên hướng của em đang nhắm đến khung CEEPO – mamba/stinger (made in japan) – dòng này em thấy ít người dùng nên không tìm được comment hay đánh giá của các chuyên gia người Việt mình (em thì thấy made in Japan nên đánh giá cao nó không biết đúng ko?) Giá khoảng 30tr – full carbon. Các cụ có thông tin đánh giá gì về Ceepo ko, em thấy thiết kế của nó đẹp, giá cả cũng chấp nhận được? (không hiểu sao xedapsaigon360 bán 45-50tr 1 con Mamba mà em ko biết địa chỉ này có đảm bảo không)

1 vấn đề không nhỏ nữa mà em đang gặp phải đó là size khung, em thấp 1,65m (steam – leg heigh 75cm), đi xe size S với Top tube 52, Seat tube 46 là vừa phải không các cụ?

Các cụ tư vấn thêm giúp em ạ

Xin chân thành cảm ơn các cụ

Trân trọng
Gióng ngang quan trọng hơn gióng đứng. 1.65 mà inseam vậy là chân dài lưng ngắn, 52cm chắc chắn là bơi.
Em cao 1.70 chân ngắn lưng dài mà đi xe size 50cm (top tube 52cm) còn suýt nữa bơi đấy.
Cụ biết tiếng Nhật thì email điện thoại hỏi thẳng hãng về sizing luôn cho tiện.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Thân gửi các bác

Số là em bén duyên với xe đạp được gần 1 năm nay nhưng em chưa dám tham gia hội hè nào hết vì ngẫm sức mình còn yếu, xe cũng chưa được đầu tư. Em chỉ âm thầm thu thập kinh nghiệm của các bác và tự luyện tập 1 mình mong chờ 1 ngày được tham gia cùng các bác (em ở Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội).

Nay em đang muốn tạo sự đột phá, nâng cấp (nho nhỏ), đầu tư (hơi to so với em) là mua một em road tầm 20tr-25tr, nhưng rất phân vân nên mạo muội lập topic này nhờ các bác tư vấn giúp em.

1. Em không biết là có những dòng xe nào của thương hiệu nào các bác đánh giá là “Được” mà nó nằm trong tầm khả năng của em? Vì em không xác định được và cũng chưa đủ trình độ để có thể xác định được xe như thế nào là tốt là ngon, chỉ dựa vào thương hiệu nào phổ biến, có đại lý ủy quyền (em không biết cái này có quan trọng không), so sánh Khung (Nhôm/ Carbon/Composite), Group (Tiagra -> 105 -> Uterga). Nếu có thể được, em rất mong nhận được những hướng dẫn chi tiết của các bác để chọn được chiếc xe tốt.

2. Hiện nay em thấy thương hiệu có đại lý ủy quyền và phổ biến là Giant nên em cũng tìm hiểu 2 xe Khung Nhôm + Group 105 5800 là Giant TCR SLR 2 2016 (Sài gòn xưa bán 25tr), Giant TCR 6700 2016 (Việt thắng bán 24tr). Em không biết các anh đánh giá như thế nào về thương hiệu này và 2 chiếc xe này ạ?

3. Có 1 ý tưởng vừa lóe lên trong em là em có thể mua lại xe cũ nếu có bác nào ở đây đang có ý định nhượng lại cho em ạ

Mong nhận được nhiều lời khuyên từ các bác.

P/s: Em cũng đang hy vọng sớm có đủ tự tin để được gia nhập hội Tour de 69 sáng sáng quay dẻo Đại Lộ Thăng Long cùng các bác:)
Cụ qua 10b tăng bạt hổ, cửa hàng xe đạp quang anh bike đặt e tcr slr 2 tầm 24.5
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,150 Mã lực
Tuổi
33
Cho e đào mộ xíu. Không biết tầm tiền 27tr e có thể ráp khung caad12 Group 105 và bánh mavic aksium không. Các cụ cho e vài gợi tầm 27tr e có thể ráp con xe nào ok ạ
 

h2bike

Xe tăng
Biển số
OF-381186
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
1,016
Động cơ
253,698 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
K5, Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên
Website
0392711734.chatnhanh.com

aqtbvn

Xe tải
Biển số
OF-450622
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
346
Động cơ
210,425 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
25 Tân Mai - Hoàng Mai - HN
Website
www.laptopz.us
Cho e đào mộ xíu. Không biết tầm tiền 27tr e có thể ráp khung caad12 Group 105 và bánh mavic aksium không. Các cụ cho e vài gợi tầm 27tr e có thể ráp con xe nào ok ạ
Đúng tầm tiền thì có em hàng USA này:
Felt Ar4 Khung Full Carbon cấu trúc xương cá xe gió, Groups Shimano Ultegra 6600 SL (super light) 2x10 speed, bánh Felt AR3, Ghi đông nhôm felt, Cốt yên Carbon felt, Yên Specialized Carbon bọc da, pedan Shimano R540, xe size 50 phù hợp chiều cao 1.68-1.75m.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top