Thảo luận Nhờ các cụ đã cầm lái C200-C250 đời 2010-2013

cuckyvovin

Xe đạp
Biển số
OF-825557
Ngày cấp bằng
28/1/23
Số km
24
Động cơ
971 Mã lực
Tuổi
45
Bác cho em hỏi câu khí không phải. Bác làm phụ tùng chắc là biết nhiều. Bác có biết bác nào có chiếc c230 nào muốn bán không? Và giá cả bản c230 giờ nó tầm bao nhiêu thì vừa ạ? Thú thật với bác là mình cũng mua nhiều xe rồi (mua cho cả mình và cho nhân viên của mình, mà toàn là xe cũ, cũng hơn 20 chiếc rồi thì phải), nhưng chưa bao giờ trả giá kiểu này kia cả. Gặp nhiều trường hợp người ta nói giá cao quá thì mình chỉ đi luôn chứ thật sự trả giá kiểu đó mình cũng thấy ngại.
Cảm ơn bác đã cho 1 lời tư vấn chân tình. Và còn cảm ơn bác nhiều hơn nữa nếu bác cho một lời giới thiệu nào đó?
Xin trân trọng cảm ơn,
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,762
Động cơ
511,675 Mã lực
Bác cho em hỏi câu khí không phải. Bác làm phụ tùng chắc là biết nhiều. Bác có biết bác nào có chiếc c230 nào muốn bán không? Và giá cả bản c230 giờ nó tầm bao nhiêu thì vừa ạ? Thú thật với bác là mình cũng mua nhiều xe rồi (mua cho cả mình và cho nhân viên của mình, mà toàn là xe cũ, cũng hơn 20 chiếc rồi thì phải), nhưng chưa bao giờ trả giá kiểu này kia cả. Gặp nhiều trường hợp người ta nói giá cao quá thì mình chỉ đi luôn chứ thật sự trả giá kiểu đó mình cũng thấy ngại.
Cảm ơn bác đã cho 1 lời tư vấn chân tình. Và còn cảm ơn bác nhiều hơn nữa nếu bác cho một lời giới thiệu nào đó?
Xin trân trọng cảm ơn,
C230 loanh quanh 300-350tr là cụ mua được.
 

cuckyvovin

Xe đạp
Biển số
OF-825557
Ngày cấp bằng
28/1/23
Số km
24
Động cơ
971 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn bác,
Sau 1 khoảng tìm hiểu, em cũng đã hiểu sơ sơ vấn đề. Chắc sau khi nhận được tư vấn nốt cho mấy câu hỏi này là em sẽ bắt tay vào việc (dành thời gian khoảng 1-2 tháng để tìm và mua xe). Em mong bác nào có hiểu biết chỉ bảo cho cái quan điểm này có ổn không?
Số là, có 1 bác (có lẽ cũng có hiểu biết nhất định) tư vấn cho em như sau: Tốt nhất là tìm mua 1 chiếc xe tầm 220-250 củ. Chiếc xe đó cần đảm bảo 2 tiêu chí:
1.Có thể tham gia vài giải đấm bốc nho nhỏ, nhưng không được là võ sỹ boxing chuyên nghiệp (ý nói là có thể va chạm làm vỡ, xước xát...với các chi tiết không quan trọng, nhưng tuyệt đối không được va chạm nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới kết cấu khung sườn của xe).
2.Tuyệt đối chưa từng dành huy chương trong các giải bơi lội toàn quốc (ý nói đừng có ngập nước thủy kích tùm lum).
3.Xe vẫn còn chạy được ở mức cơ bản (ý là máy móc đừng có tã quá)
Sau khi mua chiếc xe như vậy về, đắp thêm chừng 1-2 quyển sổ dày vô (ý nói là thêm 50-100 củ nữa để làm cho nó ngon) rồi chạy.
Mua 1 con lợn đất, mỗi năm vứt vô đó 2-3 cuốn sổ mỏng (ý nói 20-30 củ) phòng thân.
Với cách đó, bác ấy bảo sẽ có 1 cái xe tử tế chạy vô tư, và không gặp phải những kẻ buôn bán bất lương (em xin lỗi, đó là nguyên văn câu nói của bác kia chứ em không có ý ám chỉ gì ai cả). Bác ấy cũng bảo là giờ mà nghe quảng cáo trên mạng thì xe nào cũng ngon, xe nào cũng sửa chữa thay thế xịn hết cả rồi, về chỉ sẵn chạy thôi, bla bla. Gặp được người đàng hoàng thì ok, chứ gặp mấy kẻ bất lương thì mệt. Thà chú cứ nói thẳng là em chỉ mua xe KHÔNG NGON (nhưng đừng có nát), về tự build lên cho nó chắc ăn mà lại thanh thản lương tâm.
Có bác nào cao kiến cho em xin ý kiến là quan điểm đó có ổn không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn,
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,762
Động cơ
511,675 Mã lực
Cảm ơn bác,
Sau 1 khoảng tìm hiểu, em cũng đã hiểu sơ sơ vấn đề. Chắc sau khi nhận được tư vấn nốt cho mấy câu hỏi này là em sẽ bắt tay vào việc (dành thời gian khoảng 1-2 tháng để tìm và mua xe). Em mong bác nào có hiểu biết chỉ bảo cho cái quan điểm này có ổn không?
Số là, có 1 bác (có lẽ cũng có hiểu biết nhất định) tư vấn cho em như sau: Tốt nhất là tìm mua 1 chiếc xe tầm 220-250 củ. Chiếc xe đó cần đảm bảo 2 tiêu chí:
1.Có thể tham gia vài giải đấm bốc nho nhỏ, nhưng không được là võ sỹ boxing chuyên nghiệp (ý nói là có thể va chạm làm vỡ, xước xát...với các chi tiết không quan trọng, nhưng tuyệt đối không được va chạm nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới kết cấu khung sườn của xe).
2.Tuyệt đối chưa từng dành huy chương trong các giải bơi lội toàn quốc (ý nói đừng có ngập nước thủy kích tùm lum).
3.Xe vẫn còn chạy được ở mức cơ bản (ý là máy móc đừng có tã quá)
Sau khi mua chiếc xe như vậy về, đắp thêm chừng 1-2 quyển sổ dày vô (ý nói là thêm 50-100 củ nữa để làm cho nó ngon) rồi chạy.
Mua 1 con lợn đất, mỗi năm vứt vô đó 2-3 cuốn sổ mỏng (ý nói 20-30 củ) phòng thân.
Với cách đó, bác ấy bảo sẽ có 1 cái xe tử tế chạy vô tư, và không gặp phải những kẻ buôn bán bất lương (em xin lỗi, đó là nguyên văn câu nói của bác kia chứ em không có ý ám chỉ gì ai cả). Bác ấy cũng bảo là giờ mà nghe quảng cáo trên mạng thì xe nào cũng ngon, xe nào cũng sửa chữa thay thế xịn hết cả rồi, về chỉ sẵn chạy thôi, bla bla. Gặp được người đàng hoàng thì ok, chứ gặp mấy kẻ bất lương thì mệt. Thà chú cứ nói thẳng là em chỉ mua xe KHÔNG NGON (nhưng đừng có nát), về tự build lên cho nó chắc ăn mà lại thanh thản lương tâm.
Có bác nào cao kiến cho em xin ý kiến là quan điểm đó có ổn không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn,
Quan điểm đó phù hợp với những người như này ạ:
- Nhiều thời gian hoặc sẵn sàng bỏ thời gian cho xe.
- Sẵn sàng chi cho việc sửa chữa 1 cục ban đầu.

Nhưng cái khó em nói thật với cụ là cụ cũng k mua được những xe như thế với giá rẻ vì thợ họ mua mất rồi ạ. Xe với tiêu chí như cụ nói là tương đối ok mua được, về bảo dưỡng sơ qua là chạy ngon lành thì thợ họ múc ngay.
 
Biển số
OF-488076
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
507
Động cơ
195,766 Mã lực
Nơi ở
Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
phutungotoducmy.com
Cảm ơn bác,
Sau 1 khoảng tìm hiểu, em cũng đã hiểu sơ sơ vấn đề. Chắc sau khi nhận được tư vấn nốt cho mấy câu hỏi này là em sẽ bắt tay vào việc (dành thời gian khoảng 1-2 tháng để tìm và mua xe). Em mong bác nào có hiểu biết chỉ bảo cho cái quan điểm này có ổn không?
Số là, có 1 bác (có lẽ cũng có hiểu biết nhất định) tư vấn cho em như sau: Tốt nhất là tìm mua 1 chiếc xe tầm 220-250 củ. Chiếc xe đó cần đảm bảo 2 tiêu chí:
1.Có thể tham gia vài giải đấm bốc nho nhỏ, nhưng không được là võ sỹ boxing chuyên nghiệp (ý nói là có thể va chạm làm vỡ, xước xát...với các chi tiết không quan trọng, nhưng tuyệt đối không được va chạm nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới kết cấu khung sườn của xe).
2.Tuyệt đối chưa từng dành huy chương trong các giải bơi lội toàn quốc (ý nói đừng có ngập nước thủy kích tùm lum).
3.Xe vẫn còn chạy được ở mức cơ bản (ý là máy móc đừng có tã quá)
Sau khi mua chiếc xe như vậy về, đắp thêm chừng 1-2 quyển sổ dày vô (ý nói là thêm 50-100 củ nữa để làm cho nó ngon) rồi chạy.
Mua 1 con lợn đất, mỗi năm vứt vô đó 2-3 cuốn sổ mỏng (ý nói 20-30 củ) phòng thân.
Với cách đó, bác ấy bảo sẽ có 1 cái xe tử tế chạy vô tư, và không gặp phải những kẻ buôn bán bất lương (em xin lỗi, đó là nguyên văn câu nói của bác kia chứ em không có ý ám chỉ gì ai cả). Bác ấy cũng bảo là giờ mà nghe quảng cáo trên mạng thì xe nào cũng ngon, xe nào cũng sửa chữa thay thế xịn hết cả rồi, về chỉ sẵn chạy thôi, bla bla. Gặp được người đàng hoàng thì ok, chứ gặp mấy kẻ bất lương thì mệt. Thà chú cứ nói thẳng là em chỉ mua xe KHÔNG NGON (nhưng đừng có nát), về tự build lên cho nó chắc ăn mà lại thanh thản lương tâm.
Có bác nào cao kiến cho em xin ý kiến là quan điểm đó có ổn không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn,
Cụ nên mua con còn ngon tý, ko rước con ko ổn về suốt ngày nằm gara nhanh nản lắm nha
 

cuckyvovin

Xe đạp
Biển số
OF-825557
Ngày cấp bằng
28/1/23
Số km
24
Động cơ
971 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn hai bác đã cho ý kiến.
Giờ coi như xong phần tư vấn, đợi sắp tới công việc bớt bận chút là em vào việc thôi. Em ngộ ra từ tư vấn của các bác điều này: em sẽ đi tìm mua xe KHÔNG NGON. Nó có thể không rẻ (nhưng chắc chắn là phải KHÔNG NGON). Bác nào mà rao bán xe ngon là em xin phép chào thân ái và quyết thắng luôn ạ.
Tiêu chí mua xe của em giờ là như này: em sẽ mua một cái xe (không cần rẻ) nhưng làm ơn đừng kèm lời quảng cáo xe ngon, mua về không cần làm gì, chỉ sẵn chạy. Cái xe như thế em chắc chắn sẽ KHÔNG MUA! Thợ hay người dùng em không quan trọng. Em có xe để đi lại hàng ngày và cũng có gara đủ độ tin cậy nên cho dù mua về đem vô gara 1-2 tháng sửa cho nó ngon cũng không vấn đề gì. Sau khi mua được xe, em sẽ kể cho các bác nghe câu chuyện của em từ đầu đến cuối, bao gồm từ việc người ta rao bán bao nhiêu? Em trả giá và mua được với giá bao nhiêu? Họ bốc phét điều A nhưng kiểm tra xe ra điều B... Em sẽ dùng xe này 5 năm, mỗi năm chạy tầm 1 vạn. Toàn bộ chi phí đắp cho cái xe em sẽ kể tường tận luôn (trừ chi phí đổ xăng thì em xin phép bỏ qua). Em hy vọng câu chuyện của em sẽ có ích cho nhiều bác muốn xài xe mẹc cũ mà không có đủ thông tin ạ.
Em xin chân thành cảm ơn,
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,762
Động cơ
511,675 Mã lực
Cảm ơn hai bác đã cho ý kiến.
Giờ coi như xong phần tư vấn, đợi sắp tới công việc bớt bận chút là em vào việc thôi. Em ngộ ra từ tư vấn của các bác điều này: em sẽ đi tìm mua xe KHÔNG NGON. Nó có thể không rẻ (nhưng chắc chắn là phải KHÔNG NGON). Bác nào mà rao bán xe ngon là em xin phép chào thân ái và quyết thắng luôn ạ.
Tiêu chí mua xe của em giờ là như này: em sẽ mua một cái xe (không cần rẻ) nhưng làm ơn đừng kèm lời quảng cáo xe ngon, mua về không cần làm gì, chỉ sẵn chạy. Cái xe như thế em chắc chắn sẽ KHÔNG MUA! Thợ hay người dùng em không quan trọng. Em có xe để đi lại hàng ngày và cũng có gara đủ độ tin cậy nên cho dù mua về đem vô gara 1-2 tháng sửa cho nó ngon cũng không vấn đề gì. Sau khi mua được xe, em sẽ kể cho các bác nghe câu chuyện của em từ đầu đến cuối, bao gồm từ việc người ta rao bán bao nhiêu? Em trả giá và mua được với giá bao nhiêu? Họ bốc phét điều A nhưng kiểm tra xe ra điều B... Em sẽ dùng xe này 5 năm, mỗi năm chạy tầm 1 vạn. Toàn bộ chi phí đắp cho cái xe em sẽ kể tường tận luôn (trừ chi phí đổ xăng thì em xin phép bỏ qua). Em hy vọng câu chuyện của em sẽ có ích cho nhiều bác muốn xài xe mẹc cũ mà không có đủ thông tin ạ.
Em xin chân thành cảm ơn,
Mọi thứ cụ có thể kiểm tra được mà, tội gì kiếm xe không ngon. Gầm thì đi là biết. Máy thì nghe và nhìn + đọc lỗi là biết. Merc check lỗi đơn giản lắm ạ :)

Cơ bản là giá, cụ cứ xác định mua C/E thì về đập vào 3-40tr là ngon lành.
 

Ruby Rain

Xe hơi
Biển số
OF-825678
Ngày cấp bằng
31/1/23
Số km
105
Động cơ
3,585 Mã lực
Tuổi
33
Cảm ơn hai bác đã cho ý kiến.
Giờ coi như xong phần tư vấn, đợi sắp tới công việc bớt bận chút là em vào việc thôi. Em ngộ ra từ tư vấn của các bác điều này: em sẽ đi tìm mua xe KHÔNG NGON. Nó có thể không rẻ (nhưng chắc chắn là phải KHÔNG NGON). Bác nào mà rao bán xe ngon là em xin phép chào thân ái và quyết thắng luôn ạ.
Tiêu chí mua xe của em giờ là như này: em sẽ mua một cái xe (không cần rẻ) nhưng làm ơn đừng kèm lời quảng cáo xe ngon, mua về không cần làm gì, chỉ sẵn chạy. Cái xe như thế em chắc chắn sẽ KHÔNG MUA! Thợ hay người dùng em không quan trọng. Em có xe để đi lại hàng ngày và cũng có gara đủ độ tin cậy nên cho dù mua về đem vô gara 1-2 tháng sửa cho nó ngon cũng không vấn đề gì. Sau khi mua được xe, em sẽ kể cho các bác nghe câu chuyện của em từ đầu đến cuối, bao gồm từ việc người ta rao bán bao nhiêu? Em trả giá và mua được với giá bao nhiêu? Họ bốc phét điều A nhưng kiểm tra xe ra điều B... Em sẽ dùng xe này 5 năm, mỗi năm chạy tầm 1 vạn. Toàn bộ chi phí đắp cho cái xe em sẽ kể tường tận luôn (trừ chi phí đổ xăng thì em xin phép bỏ qua). Em hy vọng câu chuyện của em sẽ có ích cho nhiều bác muốn xài xe mẹc cũ mà không có đủ thông tin ạ.
Em xin chân thành cảm ơn,
E cũng có suy nghĩ như cụ. Thà mua xe nát về làm luôn 1 thể. Mình thay j mình tự kiểm soát chất lượng đồng bộ từ đầu. Chứ dòng này nhiều chủ sau vá víu đồ đạc lôm côm lắm. Rồi đến lúc thay chả biết cái nào ms cái nào cũ lại cũng thay hết lượt. E là e cứ mua xe nát về e chơi từ đầu
 

cuckyvovin

Xe đạp
Biển số
OF-825557
Ngày cấp bằng
28/1/23
Số km
24
Động cơ
971 Mã lực
Tuổi
45
E cảm ơn các bác nhiều ạ. Công việc đầu năm bận lu bu. Giờ này e còn phải lang thang kiếm ăn cách xa nhà, đã về được đâu. E cứ từ tốn mà tìm thôi. E rất cảm ơn bác nào vừa rồi đã đồng cảm với e, thà mua xe nát bươm về mình làm lại từ đầu thì mình còn biết chắc cái gì được cái gì không. Không phải là e không có niềm tin, nhưng mà chuyện các bác thợ bán xe thay đồ búa xua chỉ để chạy tạm được rồi lăng xê giá cao thì e gặp không ít lần rồi. E không biết diễn tả thế nào khi đó, thú thật là hơi buồn nôn! Thà cứ thẳng toẹt ra với nhau có phải đàng hoàng đĩnh đạc không?
 

Cuonglv

Xe tăng
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,482
Động cơ
459,975 Mã lực
E cảm ơn các bác nhiều ạ. Công việc đầu năm bận lu bu. Giờ này e còn phải lang thang kiếm ăn cách xa nhà, đã về được đâu. E cứ từ tốn mà tìm thôi. E rất cảm ơn bác nào vừa rồi đã đồng cảm với e, thà mua xe nát bươm về mình làm lại từ đầu thì mình còn biết chắc cái gì được cái gì không. Không phải là e không có niềm tin, nhưng mà chuyện các bác thợ bán xe thay đồ búa xua chỉ để chạy tạm được rồi lăng xê giá cao thì e gặp không ít lần rồi. E không biết diễn tả thế nào khi đó, thú thật là hơi buồn nôn! Thà cứ thẳng toẹt ra với nhau có phải đàng hoàng đĩnh đạc không?
Cụ nghĩ vậy là sai rồi
 

TwoT

Xe hơi
Biển số
OF-350696
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
100
Động cơ
267,040 Mã lực
Đời này Mer có bản số sàn về VN không ạ
 

BMW2021

Xe tải
Biển số
OF-786993
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
202
Động cơ
28,603 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Tài chính 400 em muốn tìm C300 thì mua dc đời nào các cụ nhỉ ? Mỗi năm dự trù 30tr liệu có chơi nổi ko ?
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,762
Động cơ
511,675 Mã lực

cuckyvovin

Xe đạp
Biển số
OF-825557
Ngày cấp bằng
28/1/23
Số km
24
Động cơ
971 Mã lực
Tuổi
45
Nay nông nhàn, em bắt đầu kể các bác nghe ký sự của em. Em xin phép kể câu chuyện của chính em, không có ý nhắm vào bất cứ ai hay có ác ý với bất kỳ ai. Em chỉ mong câu chuyện của em có thể giúp ích được ít nhiều cho những bác có ý định chơi dòng merc C trong khoảng từ năm 2007-2010 thôi ạ.
Đầu tiên, em cũng chưa mua được xe, nhưng đã đi coi được tầm gần 1 chục chiếc. Sau khi coi xong bằng đó con xe mà chưa mua được xe nào, em tạm thời có tổng kết như sau: (em xin phép được lặp lại thêm một lần nữa là đây chỉ là trải nghiệm cá nhân của em, không áp đặt hay có ý nhắm vào bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cả. Nó xảy ra với riêng cá nhân em)
1.Những xe mà em coi được chào giá nằm trong khoảng 270-330 triệu. Tuy nhiên, theo hiểu biết của em, những xe đó có thể được mua trong khoảng giá từ 220-280 triệu. Kinh nghiệm thực tế của em là giá giao dịch được và giá chào bán thường lệch nhau khoảng 30-60 triệu (tùy theo tình trạng thực tế của cái xe đó). Vậy sao mà em không mua? Xin thưa là vì nó không phù hợp với tiêu chí của em. Tại sao mà em biết giá đó có thể giao dịch được? Bởi vì, có nhiều trường hợp sau khi em trả giá xong rồi đi, lúc sau họ liên hệ lại đồng ý với giá đó. Chỉ có điều, em đã lịch sự trả lời là, tiếc quá, em đã cọc chiếc khác rồi (mặc dù em vẫn chưa mua được xe). Em không muốn làm tổn thương hay gay gắt gì với các bác bán xe cả nên cái lý do mà em đưa ra đó vừa đủ lịch sự lại vừa không gây tổn thương cho ai cả.
2.Em chỉ mong MỘT SỐ BÁC (em xin phép dùng từ một số bác vì số em gặp chắc chắn là rất nhỏ ạ) đừng có thề thốt hứa hẹn trái với thực tế, như thế phải tội ra. Sao mà em nói vậy? Vì em đã gặp xe đâm đụng tùm lum nhưng lại được hứa hẹn là check hãng thoải mái, bao đâm đụng ngập nước, máy số zin, có cam kết văn bản...bla bla. Em thật sự không hiểu là nói một cách tỉnh rụi như vậy có đáng hay không? Sao không nói thẳng toẹt ra với nhau có khi lại có phương án xử lý phù hợp thì sao?
3.Thật ra, em mong các bác bán xe mẹc cũ hiểu một điều là, những người như bọn em, đã xác định đi mua xe mẹc cũ về xài là ĐÃ Ý THỨC ĐƯỢC RẰNG SAU KHI MUA VỀ CHẮC CHẮN PHẢI BỎ THÊM VÀI CHỤC TRIỆU VÔ NÓ MỚI NGON ĐƯỢC. Em biết hiểu biết của mình còn nông cạn, nhưng quả thật cá nhân em cũng quen một số bạn bè đã mua và sử dụng mẹc cũ, và chưa thấy ông nào mua 1 chiếc mẹc cũ về cái chạy luôn cả. Vậy tại sao cứ phải quảng cáo với nhau là xe này anh mua về chỉ sẵn đổ xăng chạy? Câu nói đó có phải là có ý là, nếu cứ đổ xăng chạy luôn cũng được, nhưng xác suất phải gọi xe kéo là cao hay không? Thà nói thẳng với nhau có phải anh em mua xe xong có khi còn qua lại vui vẻ hay không? Em nghĩ là THẬT SỰ HƠI KHÓ GIẢI THÍCH khi mà một chiếc xe được sửa chữa xịn xò, xài toàn đồ xịn sửa chữa bảo dưỡng xong cái đem bán luôn? Nếu là em, em sẽ xài thêm một thời gian cho bớt khấu hao rồi em mới tính bán chứ. Cũng có thể em phận mỏng duyên hèn, tầm nhìn nông cạn hạn hẹp nên chưa gặp được những người quảng đại như vậy chăng?
Nay em xin phép đến đây thôi, ít bữa nữa em lê la rồi có gì em post tiếp ạ. Em không vội nhưng em hy vọng rằng trong vòng 3-4 tháng tới em có thể mua được cái xe không đến nỗi nào để bắt đầu viết hầu các bác về chủ đề sửa chữa, bảo dưỡng và sử dụng ạ.
Em xin chân thành cảm ơn
 

BMW2021

Xe tải
Biển số
OF-786993
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
202
Động cơ
28,603 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Nay nông nhàn, em bắt đầu kể các bác nghe ký sự của em. Em xin phép kể câu chuyện của chính em, không có ý nhắm vào bất cứ ai hay có ác ý với bất kỳ ai. Em chỉ mong câu chuyện của em có thể giúp ích được ít nhiều cho những bác có ý định chơi dòng merc C trong khoảng từ năm 2007-2010 thôi ạ.
Đầu tiên, em cũng chưa mua được xe, nhưng đã đi coi được tầm gần 1 chục chiếc. Sau khi coi xong bằng đó con xe mà chưa mua được xe nào, em tạm thời có tổng kết như sau: (em xin phép được lặp lại thêm một lần nữa là đây chỉ là trải nghiệm cá nhân của em, không áp đặt hay có ý nhắm vào bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cả. Nó xảy ra với riêng cá nhân em)
1.Những xe mà em coi được chào giá nằm trong khoảng 270-330 triệu. Tuy nhiên, theo hiểu biết của em, những xe đó có thể được mua trong khoảng giá từ 220-280 triệu. Kinh nghiệm thực tế của em là giá giao dịch được và giá chào bán thường lệch nhau khoảng 30-60 triệu (tùy theo tình trạng thực tế của cái xe đó). Vậy sao mà em không mua? Xin thưa là vì nó không phù hợp với tiêu chí của em. Tại sao mà em biết giá đó có thể giao dịch được? Bởi vì, có nhiều trường hợp sau khi em trả giá xong rồi đi, lúc sau họ liên hệ lại đồng ý với giá đó. Chỉ có điều, em đã lịch sự trả lời là, tiếc quá, em đã cọc chiếc khác rồi (mặc dù em vẫn chưa mua được xe). Em không muốn làm tổn thương hay gay gắt gì với các bác bán xe cả nên cái lý do mà em đưa ra đó vừa đủ lịch sự lại vừa không gây tổn thương cho ai cả.
2.Em chỉ mong MỘT SỐ BÁC (em xin phép dùng từ một số bác vì số em gặp chắc chắn là rất nhỏ ạ) đừng có thề thốt hứa hẹn trái với thực tế, như thế phải tội ra. Sao mà em nói vậy? Vì em đã gặp xe đâm đụng tùm lum nhưng lại được hứa hẹn là check hãng thoải mái, bao đâm đụng ngập nước, máy số zin, có cam kết văn bản...bla bla. Em thật sự không hiểu là nói một cách tỉnh rụi như vậy có đáng hay không? Sao không nói thẳng toẹt ra với nhau có khi lại có phương án xử lý phù hợp thì sao?
3.Thật ra, em mong các bác bán xe mẹc cũ hiểu một điều là, những người như bọn em, đã xác định đi mua xe mẹc cũ về xài là ĐÃ Ý THỨC ĐƯỢC RẰNG SAU KHI MUA VỀ CHẮC CHẮN PHẢI BỎ THÊM VÀI CHỤC TRIỆU VÔ NÓ MỚI NGON ĐƯỢC. Em biết hiểu biết của mình còn nông cạn, nhưng quả thật cá nhân em cũng quen một số bạn bè đã mua và sử dụng mẹc cũ, và chưa thấy ông nào mua 1 chiếc mẹc cũ về cái chạy luôn cả. Vậy tại sao cứ phải quảng cáo với nhau là xe này anh mua về chỉ sẵn đổ xăng chạy? Câu nói đó có phải là có ý là, nếu cứ đổ xăng chạy luôn cũng được, nhưng xác suất phải gọi xe kéo là cao hay không? Thà nói thẳng với nhau có phải anh em mua xe xong có khi còn qua lại vui vẻ hay không? Em nghĩ là THẬT SỰ HƠI KHÓ GIẢI THÍCH khi mà một chiếc xe được sửa chữa xịn xò, xài toàn đồ xịn sửa chữa bảo dưỡng xong cái đem bán luôn? Nếu là em, em sẽ xài thêm một thời gian cho bớt khấu hao rồi em mới tính bán chứ. Cũng có thể em phận mỏng duyên hèn, tầm nhìn nông cạn hạn hẹp nên chưa gặp được những người quảng đại như vậy chăng?
Nay em xin phép đến đây thôi, ít bữa nữa em lê la rồi có gì em post tiếp ạ. Em không vội nhưng em hy vọng rằng trong vòng 3-4 tháng tới em có thể mua được cái xe không đến nỗi nào để bắt đầu viết hầu các bác về chủ đề sửa chữa, bảo dưỡng và sử dụng ạ.
Em xin chân thành cảm ơn
Em nghĩ nên chơi từ 2010 - 2014, đặc biệt mua đời 2013-2014 tầm đâu đó 450tr -470tr
Về đập thêm 30tr nữa bảo dưỡng sửa chữa
Dự phòng thêm 20tr nữa lúc nó hỏng đột xuất
Chứ mấy đời sâu trước 2010 rất khó để tìm dc xe ngon
Em thì chủ yếu tìm xe đi ít, chạy dưới 10V và chủ cũng phải chăm chút chứ ko phải cứ thế chạy mà chỉ thay mỗi dầu vs mấy thứ lặt vặt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top