[Thảo luận] Nhờ các cụ- Nguyên nhân hết sạch nước làm mát ở bình phụ.

LX_tuoi_100

Xe tăng
Biển số
OF-139927
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,590
Động cơ
379,980 Mã lực
Thưa các cụ, cách đây đúng 1 tuần em đi bảo dưỡng xe tại toy, sau khi nghe tư vấn em thay toàn bộ nước làm mát, toàn bộ quá trình bảo dưỡng em đều đứng xem và quan sát kỹ. Nhân viên kỹ thuật tháo hết sạch nước làm mát trong xe bằng cái van ở dưới két nước sau đó đổ đầy nước ở két, tiếp theo đổ đầy bình phụ rồi đậy nắp cẩn thận, sau khi bảo dưỡng xong, chuyên gia người Nhật kiểm tra lại lần nữa và OK trao lại xe cho em. Sau khi làm thủ tục xong xuôi em đánh xe về nhà, do tính cẩn thận, về nhà em mở nắp cabo để kiểm tra xem họ có quên gì không thì em thấy bình phụ cạn 1/2 nước, em kiểm tra lại thật kỹ thì không có chỗ nào rò rỉ, em cũng yên tâm vì mức nước đó vẫn trong hướng dẫn là đảm bảo. Cả tuần đi làm nên em ko để ý và không kiểm tra lại, sáng nay rảnh em kiểm tra lại thì thấy bình chứa phụ cạn sạch và ko biết cạn từ hôm nào, em liền gọi cho toy, hôm nay toy có việc bận nên chỉ đổ thêm nước vào bình phụ để em yên tâm chạy xe, họ nói sang đầu tuần ra kiểm tra xem xét.
Có cụ nào gặp như vậy chưa ợ, cụ nào rành về chuyện này cho em xin lời tư vấn ợ.
P/s: Trước khi bảo dưỡng em vẫn thường kiểm tra thì lúc nào bình phụ cũng ở mức 1/2 bình.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ, cách đây đúng 1 tuần em đi bảo dưỡng xe tại toy, sau khi nghe tư vấn em thay toàn bộ nước làm mát, toàn bộ quá trình bảo dưỡng em đều đứng xem và quan sát kỹ. Nhân viên kỹ thuật tháo hết sạch nước làm mát trong xe bằng cái van ở dưới két nước sau đó đổ đầy nước ở két, tiếp theo đổ đầy bình phụ rồi đậy nắp cẩn thận, sau khi bảo dưỡng xong, chuyên gia người Nhật kiểm tra lại lần nữa và OK trao lại xe cho em. Sau khi làm thủ tục xong xuôi em đánh xe về nhà, do tính cẩn thận, về nhà em mở nắp cabo để kiểm tra xem họ có quên gì không thì em thấy bình phụ cạn 1/2 nước, em kiểm tra lại thật kỹ thì không có chỗ nào rò rỉ, em cũng yên tâm vì mức nước đó vẫn trong hướng dẫn là đảm bảo. Cả tuần đi làm nên em ko để ý và không kiểm tra lại, sáng nay rảnh em kiểm tra lại thì thấy bình chứa phụ cạn sạch và ko biết cạn từ hôm nào, em liền gọi cho toy, hôm nay toy có việc bận nên chỉ đổ thêm nước vào bình phụ để em yên tâm chạy xe, họ nói sang đầu tuần ra kiểm tra xem xét.
Có cụ nào gặp như vậy chưa ợ, cụ nào rành về chuyện này cho em xin lời tư vấn ợ.
P/s: Trước khi bảo dưỡng em vẫn thường kiểm tra thì lúc nào bình phụ cũng ở mức 1/2 bình.
Cụ cẩn thận thế là phải.
Em thì chưa gặp vấn đề như cụ nói, nhưng em dự có 2 nguyên nhân:
1. Lúc nạp nước vào két, có thể bị air
2. Nắp két nước không chặt (không phải cái nắp bình phụ). Cụ kiểm tra lại cái nắp xem, khả năng này lớn hơn.
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
455
Động cơ
513,520 Mã lực
Nếu rò rỉ chỗ nào thì cụ có thể nhìn thấy bằng mắt thường có nước đọng dưới gầm xe, nếu gầm xe vẫn khô thì do nắp két nước hở => hơi nước bị thoát ra ngoài
 

kcdhmc

Xe hơi
Biển số
OF-134387
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
125
Động cơ
371,750 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn - Hà Nội
Thưa các cụ, cách đây đúng 1 tuần em đi bảo dưỡng xe tại toy, sau khi nghe tư vấn em thay toàn bộ nước làm mát, toàn bộ quá trình bảo dưỡng em đều đứng xem và quan sát kỹ. Nhân viên kỹ thuật tháo hết sạch nước làm mát trong xe bằng cái van ở dưới két nước sau đó đổ đầy nước ở két, tiếp theo đổ đầy bình phụ rồi đậy nắp cẩn thận, sau khi bảo dưỡng xong, chuyên gia người Nhật kiểm tra lại lần nữa và OK trao lại xe cho em. Sau khi làm thủ tục xong xuôi em đánh xe về nhà, do tính cẩn thận, về nhà em mở nắp cabo để kiểm tra xem họ có quên gì không thì em thấy bình phụ cạn 1/2 nước, em kiểm tra lại thật kỹ thì không có chỗ nào rò rỉ, em cũng yên tâm vì mức nước đó vẫn trong hướng dẫn là đảm bảo. Cả tuần đi làm nên em ko để ý và không kiểm tra lại, sáng nay rảnh em kiểm tra lại thì thấy bình chứa phụ cạn sạch và ko biết cạn từ hôm nào, em liền gọi cho toy, hôm nay toy có việc bận nên chỉ đổ thêm nước vào bình phụ để em yên tâm chạy xe, họ nói sang đầu tuần ra kiểm tra xem xét.
Có cụ nào gặp như vậy chưa ợ, cụ nào rành về chuyện này cho em xin lời tư vấn ợ.
P/s: Trước khi bảo dưỡng em vẫn thường kiểm tra thì lúc nào bình phụ cũng ở mức 1/2 bình.
thông thường nếu khi thay nước làm mát họ chỉ đổ 1 lần mà không nổ máy kiểm tra thì sẽ bị thiếu nc trong két, vậy nên khi máy nóng lên thì nước sẽ từ bình phụ đi vào két--> hết nc trong bình phụ. Còn nguyên nhân thứ 2 là rò rỉ thì phải kiểm tra mới bít đc, chứ nhìn bằng mắt từ trên xuống rất khó phát hiện. Cụ mang đến toy bắt nó kích nên kiềm tra hết cho, chú ý đến cái bơm nc, toy rất hay tèo cái này.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,730
Động cơ
403,149 Mã lực
Xe Cụ chắc không phải nguyên nhân dò rỉ vì trước đó vẫn OK.
Là do thợ khi thay nước đã không làm cẩn thận hết các bước nên bị Air.
Khi đổ nước mới vào xong thì phải xả e cho nước chiếm hết chỗ của không khí bằng cách;
Nổ máy kiểm tra.
Bóp các ống cao su cho hết không khí ra ngoài.
Một số xe có nút xả không khí nẳm trên cao ở đường ống dẫn nước.Phải mở nút này ra bao giờ thấy nước tràn ra là được.
Hoặc xe cụ khi thay nước nước chưa mở van lò sưởi trong ca bin(Có thể van tự động theo điều hòa xe) nên nước chưa vào hết.
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
635
Động cơ
348,240 Mã lực
Nếu không thấy có nước rò rỉ dưới nền khi đỗ xe thì cụ đổ thêm nước vào bình phụ và theo dõi xem sao
Nếu đổ thêm 1 hoặc 2 lần mà không thấy hao nữa thì yên tâm. Có thể khi thay nước chưa nổ máy kỹ để thổi hết không khí trong hệ thống làm mát ra nên khi mình bổ sung thêm nước 1 vài lần thì OK

Nếu đổ nhiều lần mà vẫn hao thì cụ mang đến chuyên gia người Nhật mà... bắt đền...=))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top