Nhờ các Cụ tư vấn - em mua BMW X6 2008

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
599
Động cơ
280,478 Mã lực
Bảo dưỡng 6 tháng/lần: Dân ôtô lo bị ‘chém’ đẹp

- Hầu hết đại diện các DN ô tô tại Việt Nam khi được hỏi đều đồng tình và ủng hộ quy định mới về bảo dưỡng xe 6 tháng/lần, trong khi người có xe lại tá hỏa vì sợ tốn kém thời gian, tiền bạc cho một yêu cầu không có trên thế giới.

Ôtô có thể phải 'đính' thêm tem 'bảo dưỡng định kỳ'
Tăng phí đường bộ xe máy gấp 1,5 lần
Những ôtô tốn ít tiền bảo dưỡng nhất
Xem bài khác trên Vef.vn
Hãng sản xuất “vỗ tay”

Thông tư số 53, do Bộ GTVT vừa ban hành, quy định về bảo dưỡng kỹ thuật, sửa chữa phương tiện giao thông đường bộ, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/12 tới. Theo đó, sẽ yêu cầu các tổ chức, cá nhân, DN bắt buộc bảo dưỡng xe sau một thời gian chạy nhất định.

Quy định bảo dưỡng định kỳ được tính như sau: Đối với ô tô con, đi từ 5.000-10.000 km hoặc thời gian 6 tháng phải bảo dưỡng. Ô tô chở người, ô tô chuyên dùng từ 10 chỗ trở lên: Đi từ 4.000-8.000 km hoặc từ 3-6 tháng. Ô tô tải, ô tô tải chuyên dùng, rơmooc, sơmi rơmooc các loại, ô tô chuyên dùng: Đi từ 4.000-8.000 km thời gian đi từ 3-6 tháng.

bảo-dưỡng, ô-tô, định-kỳ, quy-định, kiểm-tra, khách-hàng, phụ-tùng, thay-thế, giao-thông, nhà-sản-xuất
Theo Bộ GTVT, quy định này nhằm hạn chế tai nạn giao thông do chất lượng phương tiện không bảo đảm, buộc các đơn vị vận tải, chủ xe, lái xe phải tuân thủ nghiêm ngặt.
Trao đổi PV.VietNamNet, hầu hết đại diện các DN ô tô tại Việt Nam khi được hỏi đều đồng tình và ủng hộ. Theo đại diện một hãng xe có vốn đầu tư nước ngoài, quy định trên phù hợp với khuyến cáo của nhà sản xuất là chủ xe nên đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ 6 tháng 1 lần. Ở nhiều nước tiên tiến, quy trình bảo dưỡng cũng rất nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn giao thông.

Ông cho hay, thông thường 6 tháng một lần, chủ xe vẫn đến các đại lý do nhà sản xuất uỷ quyền để bảo dưỡng, tối thiểu nhất cũng là thay dầu. Khi đó, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra xe miễn phí. Nếu xe bình thường thì ra về, còn có hỏng hóc, hay có lỗi gì thì sẽ khắc phục và sửa chữa, thay thế kịp thời. Sau khi bảo dưỡng vẫn là nghiệm thu, ghi sổ... vì vậy quy định này ra đời không làm ảnh hưởng hay gây phiền nhiễu, phức tạp gì.

Người có xe lo bị “chém đẹp”

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, các chuyên gia về ô tô và người có xe lại không đồng tình với quy định này.

Theo ông Dư Quốc Thịnh, Hội Kỹ sư ô tô Việt Nam, thì ngay cả các nước tiến tiến, chẳng hạn như CHLB Đức luôn yêu cầu xe ô tô phải chạy với tốc độ rất cao khi tham gia giao thông, cũng không có quy định đó. Họ chỉ yêu cầu kiểm định xe định kỳ, còn bảo dưỡng hay không là quyền của chủ xe.

bảo-dưỡng, ô-tô, định-kỳ, quy-định, kiểm-tra, khách-hàng, phụ-tùng, thay-thế, giao-thông, nhà-sản-xuất
Chủ xe lo tốn kém khi bắt buộc phải bảo dưỡng 6 tháng 1 lần
“Nếu xe có các linh kiện hỏng, lỗi, không thay thế, đến kỳ đăng kiểm sẽ không được chấp nhận và như vậy, sẽ không được tham gia giao thông. Thông tư 53 có vẻ đã gây ra sự chồng chéo và gây thêm phiền phức cho người sử dụng xe, nếu có các chế tài đi kèm”, ông Thịnh nhận xét.

Còn ông Nguyễn Minh Đồng, Việt kiều Đức, từng là chuyên gia thiết kế định hướng của tập đoàn xe hơi Volkswagen, khẳng định, trên thế giới không có nước nào ban hành quy định kiểu như vậy cả.

Theo ông, quy định này chỉ làm lợi cho các nhà sản xuất ô tô, bởi nhiều khi bán xe không có lãi bằng việc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Vì vậy, các nhà sản xuất đồng tình không có gì phải ngạc nhiên cả, nhưng phía người sử dụng xe sẽ gặp thêm phiền phức và tốn kém.

Ông Nguyễn Thế Hùng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, thắc mắc, vậy những chủ xe không tuân thủ, không thực hiện bảo dưỡng định kỳ có bị làm sao không? Câu trả lời không tìm thấy trong Thông tư 53 do chưa có chế tài.

Nếu bắt buộc phải thực hiện, nhiều người còn lo ngại sẽ bị cơ sở bảo dưỡng “hành”. Trước đây, bảo dưỡng chỉ là khuyến cáo từ nhà sản xuất. Để thu hút khách hàng mang xe vào xưởng, họ thường kiểm tra miễn phí nhiều hạng mục. Nay bắt buộc bảo dưỡng, nhà sản xuất có duy trì như vậy không hay sẽ tính phí? Hoặc, để moi tiền khách hàng, người ta sẽ tìm đủ lỗi để bắt khách phải thay linh kiện mới, sẽ rất mệt mỏi - anh Hoàng Trung, Lò Đúc, Hà Nội, người đang chạy một chiếc xe Ford, đặt câu hỏi.

Hiện chi phí thay phụ tùng của khi sửa chữa bảo dưỡng ô tô tại Việt Nam khá cao. Một chiếc vành đúc 16 inch nhập từ Trung Quốc có giá 600.000 đồng có thể bị nâng lên gấp 2-3 lần. Rõ ràng, nỗi lo bị "chém đẹp" mỗi khi đưa xe vào xưởng bảo dưỡng định kỳ đang hiển hiện với nhiều người.

Trần Thủy
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
599
Động cơ
280,478 Mã lực
k biết bmw x 6 có sống nổi voi cái thông tư 53 trên k
 

quangdd

Xe máy
Biển số
OF-341454
Ngày cấp bằng
4/11/14
Số km
89
Động cơ
274,790 Mã lực
Ui niềm mơ ước của em đới ợ !
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
599
Động cơ
280,478 Mã lực
Ước tính tổng số tiền mà doanh nghiệp và người dân Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong 10 tháng năm 2014 đã vượt qua con số 1,1 tỷ USD.

Cụ thể, theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô cộng dồn từ đầu năm đến tháng 10 ước đạt 51.000 chiếc và 1,118 tỷ USD, tăng 76,1% về lượng và tăng 93% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cũng cho biết, riêng mức kim ngạch của riêng tháng 10/2014 ước đạt 7.000 chiếc và 150 triệu USD, ngang bằng về lượng và chỉ hụt nhẹ về giá trị so với tháng liền trước. Lưu ý rằng đây cũng chỉ là con số ước tính nên hoàn toàn có thể thay đổi.

Trước đó, Tổng cục Thống kê đã đưa ra con số ước tính mức kim ngạch tháng 9 là 7.000 chiếc và 132 triệu USD, thấp hơn giá trị kim ngạch thực được cập nhật tại báo cáo mới nhất đến 28 triệu USD.

Có thể nhận thấy khá rõ xu hướng tăng ổn định của ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong vòng một năm trở lại đây. Và với kim ngạch duy trì ở mức cao cùng khả năng có thể tăng tiếp vào hai tháng cuối năm, việc tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô năm 2014 cao gấp đôi năm 2013 là không nên loại trừ, đặc biệt là xét riêng về giá trị.

Trên thực tế, ngay tại thời điểm tháng 10, kim ngạch nhập khẩu ôtô năm 2014 cũng đã vượt rất xa tổng kim ngạch của cả năm 2013, cụ thể là 51.000 chiếc so với 34.500 chiếc và 1,118 tỷ USD so với 709 triệu USD.

2014 được nhận định là năm sôi động nhất trong vòng nửa thập niên trở lại đây của thị trường ôtô Việt Nam. Do vậy, đà tăng trưởng mạnh và liên tục duy trì ở nhịp độ cao của xe nhập khẩu nguyên chiếc là hoàn toàn dễ hiểu. Một điểm khác biệt là tỷ lệ tăng trưởng của xe nhập khẩu kể từ đầu năm đến nay đã luôn duy trì ở mức cao hơn hẳn so với xe lắp ráp trong nước.

Sự lớn mạnh của xe nhập khẩu cũng thể hiện khá rõ tại Vietnam Motor Show 2014 dự kiến diễn ra từ ngày 19-23/11 tại Tp.HCM. Năm thứ 3 góp mặt tại kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm, các thương hiệu ôtô nhập khẩu đã tăng lên con số 9 và chính thức cân bằng so với các thương hiệu ôtô lắp ráp trong nước thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây
Lượng (chiếc) Giá trị (USD)
Tháng 7/2014 6.000 138.000.000
Tháng 8/2014 6.000 136.000.000
Tháng 9/2014 7.000 160.000.000
Tháng 10/2014 (ước tính) 7.000 150.000.000
10tháng 2014(ước tính) 51.000 1.118.000.000
Nguồn: Tổng cục Thống kê
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
599
Động cơ
280,478 Mã lực
chờ 2018 minh se mua bmw x 6, cac cu saloon den lúc đó chắc se pai hạ giá thôi
 

tungdaigia

Xe máy
Biển số
OF-36715
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
97
Động cơ
473,070 Mã lực
Nếu để chọn e thích X5 hơn ạ
 

Lexusrxthichgai

Xe máy
Biển số
OF-337729
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
71
Động cơ
277,420 Mã lực
Dòng bmw đi rất sướng nhưng các bác phải rủng rỉnh tiền, dù mua bmw cũ hay mới em cũng nê. Mua mới thì đắt và bán mất giá, mua cũ thì rẻ nhưng tiền nuôi thì ôi thôi. cơ bản có tiền cư mer va bmw mà chiến, còn vẫn đau đầu vì tiền thì toyota hoặc lexus
 

HaiLiberty

Xe tăng
Biển số
OF-158440
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,282
Động cơ
363,583 Mã lực
Xe cũ giá mềm tuy nhiên chi phí sửa chữa cao. Nếu cụ lấy xe cũ thì nên lấy bảo hiểm, khi đó đảm bảo xe cụ sửa chữa và thay phụ tụng chính hãng cụ ạ
 

BUCATI VERON

Xe tải
Biển số
OF-343675
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
296
Động cơ
275,280 Mã lực
X6 thì quá tuyệt vời rồi,nhưng sao bác ko mua đời cao hơn :-?
 

sạc Dự Phòng

Xe đạp
Biển số
OF-318696
Ngày cấp bằng
7/5/14
Số km
38
Động cơ
292,380 Mã lực
Tùy vào Option để quyết định giá Cụ à.
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
599
Động cơ
280,478 Mã lực
NADA: Doanh số bán hàng tại Mỹ đạt đỉnh 17 triệu xe trong năm 2015
- Theo Trí Thức Trẻ
| In bài viết
Ford Focus và Toyota Corolla Altis: Chọn xe nào trong phân khúc xe cỡ nhỏ?
Ford chính thức giới thiệu Edge 7 chỗ mới
Ford Explorer 2016: Diện mạo thay đổi
Ken Block biểu diễn drift cực đỉnh với Ford Mustang trong “Gymkhana 7”

NADA: Doanh số bán hàng tại Mỹ đạt đỉnh 17 triệu xe trong năm 2015
Đây là dự đoán được các nhà phân tích của Hiệp hội các nhà kinh doanh xe hơi NADA đưa ra dựa vào tình hình và điều kiện thị trường hiện nay.
Trong 10 tháng đầu năm 2014, đã có 13,7 triệu xe được bán ra tại Mỹ, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2013. Hiệp hội các nhà kinh doanh xe hơi NADA dự đoán rằng đến đến hết năm nay, tổng doanh số xe bán ra tại Mỹ ước đạt 16,4 triệu xe.

Các nhà phân tích của hiệp hội cũng giữ đoán rằng triển vọng kinh doanh trong năm sau thậm chí còn tươi sáng với với tổng doanh số dự đoán đạt mức 17 triệu xe. Nếu con số 16,9 triệu xe trở thành sự thật thì đó sẽ là năm kinh doanh thành công nhất của các nhà kinh doanh xe hơi kể từ năm 2005.

Chuyên gia kinh tế của NADA, ông Steven Szakaly cho biết:

"Tăng nhân công và tiền công, lãi suất và giá xăng thấp là các tín hiệu cho thấy sự tăng trưởng doanh số ở phân khúc xe mới cỡ nhỏ vào năm 2015. Nền kinh tế sẽ tiếp tục phát triển trên nền móng vững chắc có được từ năm 2014. Chúng tôi cũng mong đợi một số ưu đãi cơ bản nhằm cải thiện tình hình kinh doanh trong năm tới."

Dù vậy có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Ông Szakaly cho biết để đạt được mức doanh số 17 triệu xe, các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải tìm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và tìm hiểu khẩu vị của họ. Nếu làm được điều này, doanh số của toàn thị trường có thể đạt đỉnh trong năm sau, tuy nhiên năm tiếp theo doanh số sẽ giảm xuống.

Giá nhiên liệu tại Mỹ đang ở mức thấp nhất trong 4 năm qua với giá 2,89 USD/gallon, dự kiến con số này vẫn không đổi trong năm sau. Ông Szakaly cho biết điều này sẽ giúp tăng doanh số của năm 2015 thêm 200.000 - 250.000 xe, 54-55% trong số đó sẽ là bán tải hạng nhẹ.
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
599
Động cơ
280,478 Mã lực
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến hoàn thiện thông tư sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đã ban hành, kèm theo Thông tư số 164 ngày 15/11/2013.

Giảm thuế nhập khẩu nhiều loại ôtô từ 2015?

Theo nội dung dự thảo, cùng với một số mặt hàng thủy sản, có 8 loại ôtô và 1 loại môtô được Bộ Tài chính đưa vào diện giảm thuế nhập khẩu.

Cụ thể, trong danh mục mặt hàng dự kiến ban hành kèm theo thông tư mới, mức thuế suất thuế nhập khẩu 64% được Bộ Tài chính đề xuất áp dụng cho các loại xe có nội thất được thiết kế như căn hộ (motor-homes), xe chở người dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh động cơ trên 2.5 lít. Mức thuế hiện hành của các loại xe này là 67%.

Đối với xe 4 bánh chủ động dạng CBU hoặc CKD, mức thuế suất được đề xuất giảm từ 70% và 59% hiện hành xuống còn một mức chung là 55%. Trong khi đó, xe tải có tổng trọng lượng có tải tối đa không quá 5 tấn sẽ được giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu xuống 56% từ mức 59% hiện hành...

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đưa các loại xe môtô, mô tô thùng và xe đạp có gắn động cơ phụ trợ vào diện giảm thuế từ mức 47% hiện hành xuống còn 40%.

Dự kiến thông tư mới sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày1/1/2015.

Bộ Tài chính cho biết, việc điều chỉnh thuế suất đối với các mặt hàng kể trên là nhằm thực hiện cắt giảm thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi tại điểm lộ trình năm 2015 theo cam kết khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Được biết, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi hiện hành có 9.471 dòng thuế, gồm 43 mức thuế suất. Thực hiện cam kết WTO, năm 2015 Việt Nam phải cắt giảm 13 dòng thuế (gồm 1 dòng hàng cá, 11 dòng hàng ôtô và 1 dòng hàng xe máy). Trong số 13 dòng thuế này, có 3 dòng thuế đang có mức thuế suất năm 2014 thấp hơn cam kết năm 2015 nên không thuộc diện phải giảm thuế suất.

Cũng theo Bộ Tài chính, việc áp dụng biểu thuế mới với 10 dòng thuế giảm sẽ khiến nguồn thu ngân sách nhà nước từ thuế nhập khẩu hụt khoảng 11,6 tỷ đồng.

Con số này được Bộ Tài chính tính toán dựa trên giả định kim ngạch nhập khẩu năm 2015 tương đương với năm 2013, tỷ trọng kim ngạch nhập khẩu theo thuế suất MFN chiếm khoảng 35% và tỷ giá 1 USD = 21.080 VND.
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
599
Động cơ
280,478 Mã lực
chờ thuế giảm r chiến, sang nam tha hồ gia xe giảm, xe cũ tha hồ rớt giá, saloon đẩy sớm chứ ôm xe la chết luôn
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
599
Động cơ
280,478 Mã lực
Trước đó nhiều trang báo mạng đăng tải thông tin, Bộ Công thương đã đề xuất mức ưu đãi giảm 50% thuế trước bạ và tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xe ô tô, đặc biệt tập trung vào loại xe dưới 9 chỗ, dung tích máy dưới 2.000cc đạt tỉ lệ nội địa hóa từ 25% trở lên.
Theo đó, nếu phương án ưu đãi nói trên đi vào hiện thực thì thuế tiêu thụ đặc biệt của ôtô dưới 10 chỗ ngồi sẽ còn 22,5-30% và thuế đăng ký trước bạ sẽ còn 5-7%.
Thông tin trên cũng dẫn giải nhận định của giới kinh doanh ôtô cho biết, với một chiếc Innova 2.0V có giá 814 triệu đồng thì người mua phải chịu hơn 40 triệu đồng thuế tiêu thụ đặc biệt (tương ứng với mức thuế hiện hành là 5%), đồng thời phải tính thêm 15% lệ phí trước bạ, tức là thêm khoảng hơn 122 triệu đồng nữa. Giá thực của chiếc xe này người tiêu dùng phải mua ít nhất là 936 triệu đồng.
Tuy nhiên, nếu thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ đều được giảm 70%, giá mua xe sẽ giảm ít nhất 113 triệu đồng. Đây là ưu đãi lớn, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất trong nước và tạo cơ hội mua xe giá rẻ cho người dân.

Theo VAMA thông tin giá xe năm 2015 giảm cả trăm triệu/ chiếc là không chính xác (ảnh minh họa - nguồn Autodaily).
Tương tự một chuyên trang ô tô cũng cho biết, khi xe lắp ráp trong nước giảm giá thì những ưu đãi thuế suất theo lộ trình gia nhập AFTA cũng giúp xe nhập khẩu giảm giá. Theo nhiều doanh nghiệp sản xuất ôtô, chỉ cần thuế nhập khẩu giảm 50% thì giá nhiều mẫu xe nhập khẩu sẽ bằng với xe lắp ráp trong nước.
Trang này cũng đưa tin theo lộ trình gia nhập AFTA, từ năm 2014 đến 2018, thuế suất nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ hạ dần xuống 0%. Cụ thể, trong năm 2014, mức thuế nhập khẩu sẽ giảm còn 50%, năm 2015 còn 35%, năm 2016 còn 20%, năm 2017 là 10% và 2018 là 0%.
Song mới đây phản hồi về những thông tin này, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) lên tiếng bác bỏ. Trong thông báo vừa được phát đi, VAMA cho biết một vài ngày trước, một số bài báo mạng đề cập khả năng giá ô tô dưới 9 chỗ năm 2015 sẽ giảm (có thể giảm đến hàng trăm triệu đồng), một số thông tin trong đó sai lệch dẫn đến hiểu lầm và băn khoăn cho người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí được VAMA đưa ra bác bỏ thông tin giá xe 2015 sẽ giảm.
Theo đó, về vấn đề thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN cho xe ô tô dưới 9 chồ ngồi năm 2015, VAMA khẳng định cho đến thời điêm này chưa nhận được bất kỳ quyết định chính thức nào từ Bộ Tài chính về việc giảm thuế theo ATIGA đến năm 2018.
Mức thuế nhập khẩu đề xuất được thảo luận trong các buổi tham vấn thuế giữa các cơ quan chức năng và VAMA vẫn được giữ là 50% năm 2015.
Cam kết giảm thuế nhập khẩu xuống 0% vào năm 2018 cần một lộ trình cụ thể. Bộ Công thương đã kiến nghị giữ mức thuế nhập khẩu ở mức 50% không đổi cho đến năm 2017. Còn Bộ Tài chính thì kiến nghị mức thuế 50% năm 2015, 40% năm 2016 và 30% năm 2017.
Tuy nhiên, lộ trình giảm thuế này chưa được Chính phủ Việt Nam thông qua và vẫn đang trong quá trình chờ phê duyệt cuối cùng. “Dù là kiến nghị nào được duyệt bởi Chính phù, thì chúng ta cũng thấy rõ là mức thuế nhập khẩu ATIGA cho xe nguyên chiếc năm 2015 là không đổi”, VAMA khẳng định.
Cũng theo VAMA, liên quan đến Thuế Tiêu thụ đặc biệt (SCT) áp dụng đối với mặt hàng ô tô năm 2015: Biểu thuế hiện hành vẫn còn hiệu lực và không đổi. Quốc hội đã thông qua Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt mới tại kỳ họp thứ 8 vừa qua. Trong Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt mới, mức thuế đánh lên ô tô không thay đổi. Luật thuế này sẽ có hiệu lực từ 1/1/2016.
“Theo các nguồn tin chúng tôi có hiện nay, kiến nghị giảm Thuế tiêu thụ đặc biệt chưa được Bộ Tài chính chấp nhận. Tóm lại, theo quan điểm của chúng tôi, rất ít khá năng các chính sách thuế có tác động giảm giá ô tô vào đầu năm 2015”, VAMA cho biết.
 

nokia_tcx

Xe hơi
Biển số
OF-147887
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
105
Động cơ
360,450 Mã lực
Cá nhân em thì thấy ko hợp lý lắm vì X6 có 4 chỗ hợp đi bar bọt thôi cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top