Chi hội Nhờ các cụ tư vấn xử lý nước làm mát

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Em Ma1 AT nhà em ko hiểu sao hay bị hao nước làm mát.Mà ko hề bị chảy hay dò nước (em có xem sàn xe và gầm khi để qua đêm).Thường em cứ đi 2 tuần (mỗi ngày 15-20km) thì nước mát hao từ mức Max xuống dưới mức Min nên phải bổ sung.Em mang ra Ga ra thợ chẩn đoán do nắp bình làm mát rồi mang đi chỉnh chỉnh mấy cái van vít trên đó,xong bảo được rồi và trả em.Tuy nhiên em đi thực tế vẫn thấy bị như trên.Các cụ có kinh nghiệm giúp em bắt bệnh và chỉ chỗ sửa với ạ.Cảm ơn các cụ.
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
Em hóng KN của cụ.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
tại cụ cứ hay để ý nó thành ra nó cảm thấy thiếu ý.cụ đã thay nắp két nước chưa.
 

camovie

Xe tải
Biển số
OF-98029
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
227
Động cơ
401,470 Mã lực
Website
www.youtube.com
xe em Spark 2009 cũng bị tình trạng vâỵ, nhưng nếu cụ chủ để luôn như vậy thì nó kô hao nữa, em cứ để thế đi luôn (à hồi xưa sài nước màu đỏ nước nó trong đẹp, giờ sài nước xanh lè, màu thấy gớm, chắc sắp thay @,.@
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
Xe đầu của em là Matiz 1 đời 1999 cũng có bệnh hao nước.
Hồi đó cứ chạy tầm 40km là lại phải châm từ min. tới max., bực lắm.
Kiểm tra dầu bôi trơn không có váng. Khí thải không có màu. Để qua đêm không rớt tí nào ra sàn (sàn sơn, nên loại trừ thấm).
Cứ chạy là hao, không chạy không hao.

Sau một thời gian nó bị bục vỡ tuy ô nước nóng giữa bộ sấy trong cabin xe và máy xe. Nước bắn tùm lum khói um. Kim nhiệt đẩy lên max., máy cực yếu, ục ục ục ục rồi chết máy (nóng quá bó piston). Hết sạch nước làm mát. Để nguội chút em lết khoảng 3km về nhà rồi kéo xe ra trạm.
Hãng thay cho một loạt tất tần tật các tuy ô nước lớn bé. Tưởng hết hao nước. Xong vẫn thế. Suy ra chỉ còn mỗi cái mặt quy lát. Tháo ra tốn tiền kệ cứ thế đi và cải tạo niềm vui bổ sung nước mát.
Sau một thời gian thì thấy máy yếu hơn, mỗi lần leo dốc là ra khói trắng. Nước cũng hao nhanh hơn.
Sau cùng hao tiền tốn của sửa nhiều kết hợp nhiều bệnh khác em đẩy cái xe em đi với giá sắt vụn là 600 đô.

Thế nên cụ kiểm tra cái mặt quy lát xem, xem khí thải có màu trắng phụt lên phía trên khi tải nặng không nhé.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Giống em, vừa xử lý xong. Cái này phải kiểm tra kỹ cụ ợ. Của e nó bị dò giăng cao cu bé tý bằng đầu kim khi nước nóng mới bị xì ra. Cụ phải ra gara bảo thợ dò cẩn thận. Có cụ bị thủng 1 lỗ bé tý ở két nước cũng bị hao nước
Em Ma1 AT nhà em ko hiểu sao hay bị hao nước làm mát.Mà ko hề bị chảy hay dò nước (em có xem sàn xe và gầm khi để qua đêm).Thường em cứ đi 2 tuần (mỗi ngày 15-20km) thì nước mát hao từ mức Max xuống dưới mức Min nên phải bổ sung.Em mang ra Ga ra thợ chẩn đoán do nắp bình làm mát rồi mang đi chỉnh chỉnh mấy cái van vít trên đó,xong bảo được rồi và trả em.Tuy nhiên em đi thực tế vẫn thấy bị như trên.Các cụ có kinh nghiệm giúp em bắt bệnh và chỉ chỗ sửa với ạ.Cảm ơn các cụ.
 

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Giống em, vừa xử lý xong. Cái này phải kiểm tra kỹ cụ ợ. Của e nó bị dò giăng cao cu bé tý bằng đầu kim khi nước nóng mới bị xì ra. Cụ phải ra gara bảo thợ dò cẩn thận. Có cụ bị thủng 1 lỗ bé tý ở két nước cũng bị hao nước
Cụ làm ở gaza nào cho em địa chỉ và số ĐT với ạ.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Cụ làm ở gaza nào cho em địa chỉ và số ĐT với ạ.
Đây cụ ợ, em chụp cái mông e nó. Gần chỗ cầu 2 tầng đi ra chỗ VP6 Linh Đàm ý cụ. Thợ nhiệt tình phết, giá phải chăng



Chi phí bảo dưỡng tổng thể của em đây

 
Chỉnh sửa cuối:

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Đây cụ ợ, em chụp cái mông e nó. Gần chỗ cầu 2 tầng đi ra chỗ VP6 Linh Đàm ý cụ. Thợ nhiệt tình phết, giá phải chăng



Chi phí bảo dưỡng tổng thể của em đây

Ặc ặc,vật tư chỗ cụ đắt thế.Em mang đến chỉ nhờ kiểm tra kỹ và khắc phục hao nước mát thôi.Chứ bảng giá của cụ đắt quá.Giảm sóc trước có 900k/chiếc thôi,hàng chính hãng,càng I có 450k/chiếc chính hãng... Của cụ nó tính gias gấp đôi.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Vậy ợ cụ, thế e bị nó thịt rùi. Xe em mới mua bị hao nước, đi kiểm tra tiện thể làm luôn tổng thể 1 lượt. Giảm sóc họ báo e 2 loại: loại 880k và loại chính hãng 1450, Càng I: 420 và 650 CH, em chơi luôn chính hãng.
Trước em ra chỗ 85 Láng Hạ (Tiên Phong) còn báo giá đắt hơn chỗ này ợ
Chỗ này là chỗ auto em mua xe giới thiệu, các auto mua xe cũ toàn cho vào đây tút tát lại em thấy khách đông lắm hơn mấy cái auto gần đó. Gần đó cũng có cái CCCauto thấy quảng cáo trên of ác phết mà không đông khách bằng
Ặc ặc,vật tư chỗ cụ đắt thế.Em mang đến chỉ nhờ kiểm tra kỹ và khắc phục hao nước mát thôi.Chứ bảng giá của cụ đắt quá.Giảm sóc trước có 900k/chiếc thôi,hàng chính hãng,càng I có 450k/chiếc chính hãng... Của cụ nó tính gias gấp đôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Vậy ợ cụ, thế e bị nó thịt rùi. Xe em mới mua bị hao nước, đi kiểm tra tiện thể làm luôn tổng thể 1 lượt. Giảm sóc họ báo e 2 loại: loại 880k và loại chính hãng 1450, Càng I: 420 và 650 CH, em chơi luôn chính hãng.
Trước em ra chỗ 85 Láng Hạ (Tiên Phong) còn báo giá đắt hơn chỗ này ợ
Chỗ này là chỗ auto em mua xe giới thiệu, các auto mua xe cũ toàn cho vào đây tút tát lại em thấy khách đông lắm hơn mấy cái auto gần đó. Gần đó cũng có cái CCCauto thấy quảng cáo trên of ác phết mà không đông khách bằng
cái giảm sóc 880k/chiếc của cụ có 650K-700k/chiếc thôi.Càng I loại rẻ giá có 250k-300k/chiếc.
 

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Công thì em thấy tổng có 1 củ thì bình thường,nhưng vật tư tính cao.Cụ nên tự đi mua vật tư về rồi thuê họ thay cho rẻ mà vẫn được chỗ ưng ý.Nếu thợ tốt,cẩn thận tìm được bệnh thì em vẫn mang qua.Vì cái bệnh hao nước mát sửa mất công,còn vật tư thì rẻ.Hy vọng chỗ cụ người ta nhiệt tình sửa giúp,vì sửa lặt vặt kiểu em gara ko được mấy nên thường chả muốn làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Giá đã bao gồm công chưa cụ, mình mua rẻ nó tính công đắt thì sao. Em cũng chưa đi sửa nhiều nên ko rõ.
Đợt em vào 85 láng hạ nó báo tổng thể hết gần 12 củ cơ, cũng thay sửa các loại giống trên.
Qua đây thay hết chưa đến 9 củ
cái giảm sóc 880k/chiếc của cụ có 650K-700k/chiếc thôi.Càng I loại rẻ giá có 250k-300k/chiếc.
 

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Giá đã bao gồm công chưa cụ, mình mua rẻ nó tính công đắt thì sao. Em cũng chưa đi sửa nhiều nên ko rõ.
Đợt em vào 85 láng hạ nó báo tổng thể hết gần 12 củ cơ, cũng thay sửa các loại giống trên.
Qua đây thay hết chưa đến 9 củ
Của cụ thế vẫn tốt chán rồi.Em bị bọn VOV thịt 11 củ vứt đi ko,coi như học phí.Phải mang đi sửa lại kia kìa.Em mang đi sửa lại mang ra chỗ Bình Minh thì rẻ hơn nhiều.Còn giá trên là chưa có công cụ ạ.Nhưng công sửa ở ngoài rẻ mà cụ,chỉ mấy trăm thôi.Làm nhiều thì mới đến 800-1 triệu.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Vậy cụ cứ đi đến gần kỳ bảo dưỡng thì kiểm tra 1 thể, chứ e thấy biết bệnh mà sống chung với nó cũng không vấn đề gì, không thấy chảy nước chắc chỉ bị dò đầu kim chỗ nào thôi. Kiểm tra cũng phải tháo toàn bộ máy ra dò từng chỗ một cũng mất công tháo máy. Khá tốn công. Cụ tiết kiệm thì chịu khó đi thời gian nữa hẵng làm. Nhưng không nên để lâu quá, đi xa nhỡ nó toác ra vỡ ống nước lại mất công gọi cứu hộ thì quá 1 tiền gà 3 tiền thóc. Hè em tính đi xa 1 chuyến nên cứ làm lại hết cho cẩn thận, mặc dù mua xe của auto họ đã làm bảo dưỡng toàn bộ rùi, cứ bảo đi tầm 1 vạn nữa cũng không lo, nhưng em vẫn làm lại hết toàn bộ đi cho nó yên tâm. Em thay luôn cả 4 lốp, chỉnh chụm..., sơn lại mấy chỗ va quệt hôm tết đi cũng gần 20 củ đó cụ. Mà không thấy xót đâu, chắc mới sài xe nên chưa biết tiếc là gì
Công thì em thấy tổng có 1 củ thì bình thường,nhưng vật tư tính cao.Cụ nên tự đi mua vật tư về rồi thuê họ thay cho rẻ mà vẫn được chỗ ưng ý.Nếu thợ tốt,cẩn thận tìm được bệnh thì em vẫn mang qua.Vì cái bệnh hao nước mát sửa mất công,còn vật tư thì rẻ.Hy vọng chỗ cụ người ta nhiệt tình sửa giúp,vì sửa lặt vặt kiểu em gara ko được mấy nên thường chả muốn làm.

Vậy tưởng tiết kiệm hóa ra lại không tiết kiệm nhỉ, thôi mỗi người mỗi nghề, cũng để cho gara họ sống chứ, chặt chẽ quá cũng không tốt, miễn sao họ làm tốt có trách nhiệm hỏng đâu sửa đó không vẽ thêm bệnh, sửa tốt để mình đi an toàn là được, mình đi mua đồ rùi thuê họ sửa chẳng thà mình mở gara cho xong. Mất time lắm, tập trung kiếm tiền làm việc khác đi cụ, em thấy sửa matiz đồ thế là quá rẻ rùi, chi phí không bằng 1 lần bảo dưỡng con mẹc hạng bét.
Xe em sửa em cũng chả thèm mang ra gara đó, gọi họ đến lấy, báo giá qua mail. sửa xong họ lại mang đến tận nhà, cụ chủ gara còn mang cả các đồ cũ em đã thay (mặc dù em không hề yêu cầu) đến cho em xem, và nói tại sao phải thay nó. E thấy phong cách làm việc như vậy quá tốt mặc dù mới gặp nhau 1 lần. Đi 1 hôm có mấy chỗ chưa ổn em mang qua chỉnh sửa tý là xong. Từ đó đến nay em đi chưa phát hiện gì bất thường nữa
Của cụ thế vẫn tốt chán rồi.Em bị bọn VOV thịt 11 củ vứt đi ko,coi như học phí.Phải mang đi sửa lại kia kìa.Em mang đi sửa lại mang ra chỗ Bình Minh thì rẻ hơn nhiều.Còn giá trên là chưa có công cụ ạ.Nhưng công sửa ở ngoài rẻ mà cụ,chỉ mấy trăm thôi.Làm nhiều thì mới đến 800-1 triệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

rain161088

Xe buýt
Biển số
OF-147076
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
584
Động cơ
366,182 Mã lực
em hóng kinh nghiệm các cụ, xe em đang có hiện tượng
 

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Vậy cụ cứ đi đến gần kỳ bảo dưỡng thì kiểm tra 1 thể, chứ e thấy biết bệnh mà sống chung với nó cũng không vấn đề gì, không thấy chảy nước chắc chỉ bị dò đầu kim chỗ nào thôi. Kiểm tra cũng phải tháo toàn bộ máy ra dò từng chỗ một cũng mất công tháo máy. Khá tốn công. Cụ tiết kiệm thì chịu khó đi thời gian nữa hẵng làm. Nhưng không nên để lâu quá, đi xa nhỡ nó toác ra vỡ ống nước lại mất công gọi cứu hộ thì quá 1 tiền gà 3 tiền thóc. Hè em tính đi xa 1 chuyến nên cứ làm lại hết cho cẩn thận, mặc dù mua xe của auto họ đã làm bảo dưỡng toàn bộ rùi, cứ bảo đi tầm 1 vạn nữa cũng không lo, nhưng em vẫn làm lại hết toàn bộ đi cho nó yên tâm. Em thay luôn cả 4 lốp, chỉnh chụm..., sơn lại mấy chỗ va quệt hôm tết đi cũng gần 20 củ đó cụ. Mà không thấy xót đâu, chắc mới sài xe nên chưa biết tiếc là gì.

Vậy tưởng tiết kiệm hóa ra lại không tiết kiệm nhỉ, thôi mỗi người mỗi nghề, cũng để cho gara họ sống chứ, chặt chẽ quá cũng không tốt, miễn sao họ làm tốt có trách nhiệm hỏng đâu sửa đó không vẽ thêm bệnh, sửa tốt để mình đi an toàn là được, mình đi mua đồ rùi thuê họ sửa chẳng thà mình mở gara cho xong. Mất time lắm, tập trung kiếm tiền làm việc khác đi cụ, em thấy sửa matiz đồ thế là quá rẻ rùi, chi phí không bằng 1 lần bảo dưỡng con mẹc hạng bét.
Xe em sửa em cũng chả thèm mang ra gara đó, gọi họ đến lấy, báo giá qua mail. sửa xong họ lại mang đến tận nhà, cụ chủ gara còn mang cả các đồ cũ em đã thay (mặc dù em không hề yêu cầu) đến cho em xem, và nói tại sao phải thay nó. E thấy phong cách làm việc như vậy quá tốt mặc dù mới gặp nhau 1 lần. Đi 1 hôm có mấy chỗ chưa ổn em mang qua chỉnh sửa tý là xong. Từ đó đến nay em đi chưa phát hiện gì bất thường nữa
Vâng, em thích nghịch xe nên mới mua Matiz về nghịch, chứ xe chính em đi là Toy Prado rồi ah. Mà nghịch hết mấy chục củ thì em cũng xót ruột lắm nên phải chọn chỗ làm ngon bổ rẻ. Mất 11 củ chỗ bọn VOV nhưng em học được nhiều, may mắn là vật tư nó thay thì mình vẫn dùng được cho xe nên coi như em thay trước, sau này không phải thay gì nữa ạ ! Xe em Matiz đời tống 2001, nhưng số AT và đủ 4 ABS nhá, hê hê !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top