[Funland] Nhóm chuẩn bị cho 2007 vào đại học

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,472 Mã lực
Tuổi
50
E hiểu là thứ tự để tôn trọng nghề các bạn thích thôi, mục tiêu lad cứ điểm cao là thắng điểm thấp dù điểm cao nguyện vọng 5 vẫn thắng và đẩy điểm thấp ở nv1
Trường hợp này thì ông nguyện vọng 1 chắc 15 điểm còn ông nguyện vọng 5 được 25 điểm 😂
 

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,281
Động cơ
342,778 Mã lực
Trường hợp này thì ông nguyện vọng 1 chắc 15 điểm còn ông nguyện vọng 5 được 25 điểm 😂
Ý em là ví dụ trường điểm vào là 15 , còn 1 chỉ tiêu. Bạn nv1 được 15 điểm. Bạn nv5 được 15,5 điểm. Bạn nv5 sẽ đỗ
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
3,244
Động cơ
477,445 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Nhà em góp một cu lợn đất :)
Toán 8 văn 7.75 lý 10 anh 7 (may có Ielts 7).
Từ hè năm ngoái sau khi làm quả Campus tour ở VGU thì cu cậu chốt luôn sẽ học trong đó nên về chỉ đi học thêm mỗi tiếng Đức. Tự đi test AS được 115/130 nên cũng có tí học bổng.
Giờ là đến lúc xoã để chuẩn bị cày vì xác định học khối kỹ thuật sẽ khá vất vả.
Cháu định học ngành gì cụ!
 

FGMN

Xe đạp
Biển số
OF-879944
Ngày cấp bằng
25/4/25
Số km
32
Động cơ
1,248 Mã lực
Cụ cho em hỏi kỹ cái này chút: Tức là điểm NV sau không bị + thêm điểm so với điểm chuẩn công bố ạ?

Ví dụ: điểm chuẩn trường A công bố là 21, em để nguyện vọng 3. Thì khi em rơi NV1, NV2, về NV3, điểm chuẩn xét vẫn là 21 chứ ạ?
Đúng cụ ạ. Chỉ khi con cụ đúng bằng điểm chuẩn thì tiêu chí phụ có thể là thứ tự NV thôi.
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,472 Mã lực
Tuổi
50
Ý em là ví dụ trường điểm vào là 15 , còn 1 chỉ tiêu. Bạn nv1 được 15 điểm. Bạn nv5 được 15,5 điểm. Bạn nv5 sẽ đỗ
Theo cái quy định 1 cụ up trên kia thì bạn 15đ chẳng có cơ hội so sánh với bạn 15,5đ ấy chứ ạ.
Xét ưu tiên nv khi có 1 nhóm bằng điểm nhau ở cuối.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,522
Động cơ
361,386 Mã lực
Em thấy cụ đấy giải thích rối rắm và ngược nguyên tắc.
Ngồi tính Yeuaibaygio còn rối rắm hơn :P
Thế này nhá. Nguyên tắc là thí sinh chỉ trúng tuyển duy nhất 1 nguyện vọng cao nhất.
Thế nên cho dù các trường có gộp tất cả các nguyện vọng vào xét tuyển cùng 1 lúc thì Hệ thống vẫn trả lại kết quả nguyện vọng cao nhất của thí sinh. Ví dụ thí sinh đồng thời đủ điểm NV10 vào trường A và NV1 vào trường B, thì mặc định Hệ thống vẫn ghi nhận thí sinh trúng tuyển trường B. Quay đi quay lại thì quy trình xét tuyển nó vẫn như cái mà em dự ở còm đầu tiên.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,068
Động cơ
140,178 Mã lực
Tuổi
44
Ý em là ví dụ trường điểm vào là 15 , còn 1 chỉ tiêu. Bạn nv1 được 15 điểm. Bạn nv5 được 15,5 điểm. Bạn nv5 sẽ đỗ
Điểm chuẩn vào trường sẽ được tính sau khi xét tổng thể toàn bộ thí sinh, toàn bộ nguyện vọng của các thi sinh chứ không phải đưa ra từ đầu cụ ạ
Nguyên tắc là có nguyện vọng bao nhiêu thì cũng bình đẳng với nhau, ông nào điểm cao hơn sẽ được chọn. Còn đối với mỗi ông thì sẽ xét lần lượt từ NV1->NV10 (nếu 10 nguyện vọng), NV nào đạt điểm thì sẽ loại khỏi rổ không xét tiếp các NV tiếp theo.
Toàn bộ các bước trên sẽ do máy tính làm (sau khi nhập toàn bộ điểm và nguyện vọng của các thí sinh vào cho nó), cách làm việc của máy tính về cơ bản là thử-kiểm tra, thử-kiểm tra, thử-kiểm tra,.. đến khi nào thỏa mãn hết thì thôi, điểm chuẩn của từng trường chính là điểm của thí sinh có điểm thấp nhất thỏa mãn. Còn cách thử thế nào để tối ưu (các bước thử ít nhất) là do ông lập trình làm.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,522
Động cơ
361,386 Mã lực
Theo cái quy định 1 cụ up trên kia thì bạn 15đ chẳng có cơ hội so sánh với bạn 15,5đ ấy chứ ạ.
Xét ưu tiên nv khi có 1 nhóm bằng điểm nhau ở cuối.
Cái này chỉ đúng khi bạn 15,5 điểm (NV5) không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào từ 1-4.
Còn khi đã trúng từ 1-4 thì hệ thống đã khóa rồi, làm sao được đưa vào list xét NV5 nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,472 Mã lực
Tuổi
50
Mục đích thuật toán là như thế này: Tuyển đủ chỉ tiêu theo điểm từ cao đến thấp không phân biệt thứ tự nguyện vọng, nếu nhiều bạn đạt điểm bằng điểm xét tuyển mà thừa chỉ tiêu thì ưu tiên bạn có nguyện vọng thấp hơn.
Còn cách chạy thì em đã nói rồi đấy ạ.
Theo em nghĩ thì giải thích như này đỡ rối nhé:
- Lần 1 chạy nguyện vọng 1, xếp tất cả nv 1 các trường theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu.
- Lần 2 chạy nguyện vọng 2, nguyện vọng 2 điểm cao hơn sẽ đẩy thí sinh nguyện vọng 1 ra đồng thời bạn bị đẩy ra sẽ chạy nv2 luôn.
- Lần 3 đến hết tương tự.
Kết thúc chạy tất cả các nguyện vọng sẽ ra danh sách đỗ và điểm chuẩn.
Điều kiện: điểm chuẩn không thấp hơn điểm xét tuyển.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,361
Động cơ
-355,392 Mã lực
E hiểu là thứ tự để tôn trọng nghề các bạn thích thôi, mục tiêu lad cứ điểm cao là thắng điểm thấp dù điểm cao nguyện vọng 5 vẫn thắng và đẩy điểm thấp ở nv1
Cách xét tuyển của ĐH em thấy rất ok, kể thi lớp 10 cũng làm thế thì tốt cho các PH lúc chọn trường cho con. Thi xong biết điểm mới bắt đầu chọn trường
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,472 Mã lực
Tuổi
50
E hiểu là thứ tự để tôn trọng nghề các bạn thích thôi, mục tiêu lad cứ điểm cao là thắng điểm thấp dù điểm cao nguyện vọng 5 vẫn thắng và đẩy điểm thấp ở nv1
Lý thuyết là như vậy nhưng thực tế xếp thứ tự nguyện vọng không chuẩn là bị đỗ nhầm luôn cụ ạ 😂
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,522
Động cơ
361,386 Mã lực
Theo em nghĩ thì giải thích như này đỡ rối nhé:
- Lần 1 chạy nguyện vọng 1, xếp tất cả nv 1 các trường theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu.
- Lần 2 chạy nguyện vọng 2, nguyện vọng 2 điểm cao hơn sẽ đẩy thí sinh nguyện vọng 1 ra đồng thời bạn bị đẩy ra sẽ chạy nv2 luôn.
- Lần 3 đến hết tương tự.
Kết thúc chạy tất cả các nguyện vọng sẽ ra danh sách đỗ và điểm chuẩn.
Điều kiện: điểm chuẩn không thấp hơn điểm xét tuyển.
Là thế này đây mợ. Quy định nào thì quy định nhưng thuật toán nó phải thế thì mới xuôi được.
Ngoài quy định gộp chung tất cả các NV vào để xét thì quy định cao hơn là mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 NV cao nhất.
Một điểm cần lưu ý là hệ thống sẽ chạy xét tuyển cho tất cả các trường cùng 1 lúc chứ không phải chạy trường này tuyển đủ xong rồi mới chạy đến trường khác.
Em thử hình dung Quy trình xét tuyển chung thế này:
1. Thí sinh: đăng ký nguyện vọng phù hợp với tổ hợp thi, sắp xếp thứ tự ưu tiên của nguyện vọng từ cao đến thấp (thí sinh không hạn chế số lượng nguyện vọng, số tổ hợp dự tuyển).
2. Trường: Chuyển điểm sàn và chỉ tiêu xét tuyển từng ngành cho Bộ.
3. Bộ: Sẽ chạy hệ thống và trả kết quả tuyển sinh cho trường.
Quy trình chạy gồm nhiều vòng:
- Vòng 1: Sẽ chạy nguyện vọng 1 cho thí sinh ở tất cả các trường. Thí sinh nào có điểm trên sàn và nằm trong số chỉ tiêu của ngành đăng ký sẽ đỗ.
- Sau vòng 1 thì toàn bộ nguyện vọng 2 của các thí sinh sẽ được chuyển thành nguyện vọng 1 (hoặc được coi như là nguyện vọng 1) và tiếp tục chạy.
- Quy trình lặp lại n vòng cho đến khi các trường tuyển được đủ chỉ tiêu.
Với cách xét tuyển thế này thì thí sinh sẽ rất nhẹ gánh. Áp lực sẽ dồn lên trường. Trường nào muốn có được đầu vào chất lượng cao thì sẽ đặt điểm sàn phù hợp, nhưng cũng không phải cao quá để tránh loại mất thí sinh tốt ở các vòng đầu và phải hạ sàn và vơ bèo vạt tép ở các vòng sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

FGMN

Xe đạp
Biển số
OF-879944
Ngày cấp bằng
25/4/25
Số km
32
Động cơ
1,248 Mã lực
EM thật, các cụ mợ không cần quan tâm thuật tóan chạy như thế nào đâu, chỉ cần biết NV2, 3.. không bị cộng điểm thêm như thi lớp 10, Đỗ NV nào trước là bắt buộc phải học, nên thích trường/ngành nào nhất thì cho nó lên NV1, cứ thế lùi dần, đỗ đâu học đấy là ok.
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,472 Mã lực
Tuổi
50
Là thế này đây mợ. Quy định nào thì quy định nhưng thuật toán nó phải thế thì mới xuôi được.
Ngoài quy định gộp chung tất cả các NV vào để xét thì quy định cao hơn là mỗi thì sinh chỉ trúng tuyển 1 VN cao nhất.
Một điểm cần lưu ý là hệ thống sẽ chạy xét tuyển cho tất cả các trường cùng 1 lúc chứ không phải chạy trường này tuyển đủ xong rồi mới chạy đến trường khác.
À vâng nãy em chưa đọc còm của cụ. Em nghĩ cụ và em đang hình dung giống nhau ạ. Tại em muốn tìm hiểu cách thức lọc thí sinh ạ.
 

Xe đạp thôi

Xe tăng
Biển số
OF-487293
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
1,061
Động cơ
309,111 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nào còn cái link đổi điểm DGTD ra điểm TNPT ko cho em xin lại với
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,361
Động cơ
-355,392 Mã lực
Là thế này đây mợ. Quy định nào thì quy định nhưng thuật toán nó phải thế thì mới xuôi được.
Ngoài quy định gộp chung tất cả các NV vào để xét thì quy định cao hơn là mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 NV cao nhất.
Một điểm cần lưu ý là hệ thống sẽ chạy xét tuyển cho tất cả các trường cùng 1 lúc chứ không phải chạy trường này tuyển đủ xong rồi mới chạy đến trường khác.
VD cách làm như cụ: Trường A gửi sàn là 15, chỉ tiêu 100. Chạy vòng 1 được 100 cháu từ 16 điểm là đỗ NV1, số còn lại đẩy xuống NV2. Giờ tới vòng NV2 lại có các cháu trượt NV1 trường khác nhưng đặt nguyện vọng 2 trường A này có điểm tốt nghiệp là 17 thì sao?
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,522
Động cơ
361,386 Mã lực
À vâng nãy em chưa đọc còm của cụ. Em nghĩ cụ và em đang hình dung giống nhau ạ. Tại em muốn tìm hiểu cách thức lọc thí sinh ạ.
Em hình dung khác mợ chút. Không có chuyện NV2 (điểm cao hơn) xét tuyển ở vòng 2, đẩy VN1 xét tuyển ở vòng 1 ra được. Vòng nào độc lập vòng đấy và hệ thống chốt luôn rồi. Từ vòng 2 là tuyển bổ sung (nếu thiếu chỉ tiêu). Có thể VN2,3,4... cao điểm hơn NV1 ở vòng 1 nhưng không có nghĩa xóa kết quả vòng 1 để làm lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top