[Funland] Như này có quyền tước chức chỉ hành nghề ko nhỉ?

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,587
Động cơ
170,515 Mã lực
Em đồng tình ạ, Bộ nhắm không làm được đãi ngộ tử tế thì thừa nhận luôn cho nhanh, cộng đồng và xã hội em tin là sẽ chung tay hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu
Tiền cũng là vấn đề nhưng quan trọng hơn là thái độ rẻ rách cụ ạ, từ quan đến dân, ngay cả ở đây nhiều ng cũng thế.
Bình thường nvyt được ưu đãi đặc biệt gì từ chính sách mà mở mồm ra đòi người ra hi sinh?.
Biết rằng là nghề là nghiệp, họ vẫn làm, làm tới kiệt sức, thì mình phải thấy biết ơn và tri ân điều đó, chứ ko phải mở mồm là là yêu cầu phải nọ phải kia rồi phán xét đạo đức với lương tâm, thật nực cười.
Với em với những người đã tham gia, giờ này họ xin nghỉ em vẫn thực lòng cảm ơn họ, kể cả họ bị bắt buộc làm mà không tự nguyện.
Điều tốt nhất mình có thể làm là ủng hộ vô điều kiện về cả tinh thần và vật chất cho họ.
Em ko ủng hộ đồng nào cho quỹ vaccine vì em đóng thuế quá nhiều rồi nhưng cũng tham gia ủng hộ chút ít cho bác sĩ, bệnh viện và dân vùng dịch.
 

Ms Bân

Xe tải
Biển số
OF-789437
Ngày cấp bằng
6/9/21
Số km
212
Động cơ
26,345 Mã lực
Tuổi
42
Nghề này e thấy nó cũng khá bạc cụ ạ
Chuyện, đối đầu mãi với ông Diêm Vương sao được, ổng đưa bút gạch, còn mình thì cố xoá, rủi hổm nào ổng cáu, ổng quai cái lưỡi liềm 1 phát thì đến má ở quê cũng không xin được nữa là.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,797
Động cơ
197,987 Mã lực
Em mới thẩm đc 1 câu rất hay, đó là bắt cóc đạo đức.

Khi có dịch, Bs và NVYT xung phong lên tuyến đầu, bởi vì họ cảm thấy đó là cái nghĩa vụ và trách nhiệm Lương Tâm của họ. Lòng nhiệt huyết thì nhiều nhưng ko phải là vô hạn, dùng mãi cũng sẽ cạn. Cái trách nhiệm của XH là phải làm sao để tiếp thêm dầu vào cái ngọn lửa ấy: bằng cơ chế, tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho họ làm việc, bằng đãi ngộ, đảm bảo họ ko phải lo lắng vướng bận về gia đình, bằng chăm sóc: đảm bảo họ có đc sự nghỉ ngơi hợp lý đc chăm sóc đầy đủ cả sức khoẻ lẫn tinh thần.

Nhưng đất nước ta ko làm thế. XH ta tự phong cho họ cái danh hiệu là anh hùng, là chiến sĩ, mà đã là chiến sĩ, ta có quyền trút bỏ mọi trách nhiệm chống dịch của XH lên vai chiến sĩ ấy. Chiến sĩ thì phải có trách nhiệm ra trận mà.

Chiến sĩ ấy. Vai dài sức rộng, có khả năng làm việc liên tục bất kể hoàn cảnh môi trường công việc, 24/7, 7 ngày 1 tuần cả vài tháng liên tục mà ko nản chí. Chiến sĩ ấy, thì phải có khả năng chiến đấu ko ngơi nghỉ bất kể chế độ đãi ngộ lương bổng như thế nào, chiến sĩ vốn lạnh lùng, chẳng cần nghỉ ngơi hay động viên an ủi. Chiến sĩ ấy, phải có lòng hy sinh cả trách nhiệm với cha mẹ, gia đình vì tình yêu đất nước.

....

Ấy mà khi chiến sĩ đòi hỏi đãi ngộ: à thằng này ko yêu nước, nhìn những "chiến sĩ" khác mà xem, họ có đòi hỏi đãi ngộ như m ko? Đúng là cái thằng ko yêu nước. Thằng nào cũng đòi đãi ngộ như m thì loạn lên hết à.

Chiến sĩ bảo: "em mệt, em muốn đc nghỉ ngơi". À thì m nghỉ thì ai làm, m sẵn sàng chăn ấm nệm êm khi mà đồng đội đang chiến đấu à? Đồ vô trách nhiệm.
Chiến sĩ bảo: " mẹ em bệnh, em lo". À đã giữ cương vị thì ko đc rời vị trí nhé. Mẹ bệnh, nhà đếch có ng nào khác lo nữa à??

Chiến sĩ bảo, lương em thấp quá, chẳng lo nổi bữa cơm cho cả nhà. À thì cả XH đang khó khăn thế này mà, m có việc làm là may mắn lắm rồi. Tháng này khó khăn ếch có phụ cấp cho m đâu chiến sĩ nhé.

Chiến sĩ muốn bỏ cuộc. Á à thằng này láo. M chối bỏ trách nhiệm BS à, m đếch làm thì đứa nào vô thay? M bỏ việc t đốt ngay CCHN của m nhé.

Chiến sĩ thì phải có Y đức. " Nhưng em chống dịch 2-3 tháng nay r mà??". Kệ, ai quan tâm. Chỉ cần biết m là chiến sĩ, m bỏ việc thì *** có Y Đức, thế thôi.
"Em chống dịch 2-3 tháng qua *** có công à?" Công lao gì, đó là trách nhiệm, mà trách nhiệm thì đếch đc kể công, m có thấy anh hùng kể công bao giờ chưa. Chống dịch là trách nhiệm của anh hùng.

Chiến sĩ là anh hùng, mà anh hùng thì đếch được đòi quyền lợi.
.....

Dễ dàng chưa, chỉ bằng việc bắt cóc đạo đức, ta dễ dàng trút bỏ trách nhiệm của cả XH này lên vai của "thằng chiến sĩ". Mà đã là chiến sĩ thì tự khắc m phải có trách nhiệm thôi, than cái *** gì. Có chiến sĩ lo rồi thì đếch phải care chi nữa. Thoả sức mà ăn no ngủ kỹ.

Chống dịch là trách nhiệm của cả XH này, đếch phải của riêng BS. Đừng áp đặt trách nhiệm đạo đức lên mà bắt họ phải chịu trách nhiệm thay cho toàn XH.



Screenshot_20210907-145850_Edge.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,300
Động cơ
54,291 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Chuyện, đối đầu mãi với ông Diêm Vương sao được, ổng đưa bút gạch, còn mình thì cố xoá, rủi hổm nào ổng cáu, ổng quai cái lưỡi liềm 1 phát thì đến má ở quê cũng không xin được nữa là.
Bạc vì người nhà bệnh nhân cụ ạ ,
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,371
Động cơ
230,921 Mã lực
Tuổi
36
BV vợ em vào Nam : 250T/ tháng với điều dưỡng, 400T/tháng với BS. Đi đợt 1 là 45 ngày. Đợt 2 này thấy chết nhiều quá nên ko ai dám đi
Viện vợ cụ hỗ trợ tốt thật.Bên Viện vợ em ( có 1 gói 500tr /30 cán bộ đợt 1 - đợt 2 chưa có tiền nên chưa rõ sẽ đc hỗ trợ bao nhiêu ).
 

dayaolang

Xe tăng
Biển số
OF-316424
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
1,006
Động cơ
303,929 Mã lực
Nơi ở
đáy ao phía Nam làng Hà Lội
Ngành nghề nào cũng có quy định riêng về hành nghề, ngành y của các cụ cũng vậy. Các cụ hoàn toàn có thể bị tước chứng chỉ hành nghề nếu từ chối khám chữa bệnh.

Điểm 7,8 điều 38 Nghị định 117/2020/NĐ-CP

Capture.JPG

Capture1.JPG


Capture2.JPG
Cái này là đang làm việc trong cơ sở y tế nhưng thiếu trách nhiệm, không chịu nhận việc. Nó khác với việc tình nguyện đi tham gia chống dịch nhưng kiệt sức xin thôi không tình nguyện nữa phỏng cụ?
 

asukapvt

Xe hơi
Biển số
OF-491907
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
192
Động cơ
191,324 Mã lực
Tuổi
36
Có anh nào đó đi đâu cũng ra rả, đã cố gắng thì phải cố gắng hơn nữa, đã hết sức thì phải hết sức hơn nữa nhưng tuyệt nhiên không thấy nhắc gì về chế độ trợ cấp cho nvyt.
Cho KOL post vài cái status tri ân, thêm vài câu cảm ơn sáo rỗng mỗi khi ai đó phát biểu. Các nhân viên yt ăn mấy thứ đó là tinh thần no đủ rồi cần gì thêm trợ cấp.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,056
Động cơ
394,406 Mã lực
Viện vợ cụ hỗ trợ tốt thật.Bên Viện vợ em ( có 1 gói 500tr /30 cán bộ đợt 1 - đợt 2 chưa có tiền nên chưa rõ sẽ đc hỗ trợ bao nhiêu ).
Hóa ra là cơ sở nào gửi người đi cơ sở đó tự chịu trách nhiệm hỗ trợ cho người của mình hả các cụ?

Đáng ra các tỉnh thành nhận hỗ trợ về cán bộ y tế phải góp chứ? Em nói ít nhất là góp, tức là một phần, còn không phải là chịu cả.

Có những cái, vào những khi, tiền cũng không mua được đâu.
 

asukapvt

Xe hơi
Biển số
OF-491907
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
192
Động cơ
191,324 Mã lực
Tuổi
36
Bno có lạm quyền ko khi ra qđịnh như vậy? Em thấy mọi cái là do những ông sợ trách nhiệm bản thân nên toàn ra những qđ cao hơn cả cái chức của ông ý. Hồi trc bác Đ cũng nói ai ko làm đc thì nghỉ. Để người khác làm. Quá thất vọng với bộ máy này. Lúng túng ở tất cả các khâu.
Đúng truyền thống trên chuyển trách nhiệm xuống cho thằng dưới. Thành công thì là do đã có chỉ đạo đúng đắn, thất bại thì là do thằng đánh máy lơ là công việc.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,860
Động cơ
278,007 Mã lực
Ồ, biết thế này cụ đâm đầu vào làm bác sỹ làm cái gì???

QUY ĐỊNH VỀ Y ĐỨC

(TIÊU CHUẨN ĐẠO ĐỨC CỦA NGƯỜI LÀM CÔNG TÁC Y TẾ Ở VIỆT NAM)

(Ban hành kèm theo Quyết định số 2088/BYT-QĐ ngày 06 tháng 11 năm 1996 của Bộ trưởng Bộ Y tế)

Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh, coi họ đau đớn như mình đau đớn, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Lương y phải như từ mẫu". Phải thật thà đoàn kết, khắc phục khó khăn, học tập vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ, toàn tâm toàn ý xây dựng nền Y học Việt Nam. Y đức phải thể hiện qua những tiêu chuẩn, nguyên tắc đạo đức được xã hội thừa nhận.

1- Chăm sóc sức khoẻ cho mọi người là nghề cao quý. Khi đã tự nguyện đứng trong hàng ngũ y tế phải nghiêm túc thực hiện lời dạy của Bác Hồ. Phải có lương tâm và trách nhiệm cao, hết lòng yêu nghề, luôn rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc. Không ngừng học tập và tích cực nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn. Sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

2- Tôn trọng pháp luật và thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn. Không được sử dụng người bệnh làm thực nghiệm cho những phương pháp chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu khoa học khi chưa được phép của Bộ Y tế và sự chấp nhận của người bệnh.

3- Tôn trọng quyền được khám bệnh chữa bệnh của nhân dân. Tôn trọng những bí mật riêng tư của người bệnh; khi thăm khám, chăm sóc cần bảo đảm kín đáo và lịch sự. Quan tâm đến những người bệnh trong diện chính sách ưu đãi xã hội. Không được phân biệt đối xử người bệnh. Không được có thái độ ban ơn, lạm dụng nghề nghiệp và gây phiền hà cho người bệnh. Phải trung thực khi thanh toán các chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

4- Khi tiếp xúc với người bệnh và gia đình họ, luôn có thái độ niềm nở, tận tình; trang phục phải chỉnh tề, sạch sẽ để tạo niềm tin cho người bệnh. Phải giải thích tình hình bệnh tật cho người bệnh và gia đình họ hiểu để cùng hợp tác điều trị; phổ biến cho họ về chế độ, chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh; động viên an ủi, khuyến khích người bệnh điều trị, tập luyện để chóng hồi phục. Trong trường hợp bệnh nặng hoặc tiên lượng xấu cũng phải hết lòng cứu chữa và chăm sóc đến cùng, đồng thời thông báo cho gia đình người bệnh biết.

5- Khi cấp cứu phải khẩn trương chẩn đoán, xử trí kịp thời không được đun đẩy người bệnh.

6- Kê đơn phải phù hợp với chẩn đoán và bảo đảm sử dụng thuốc hợp lý, an toàn; không vì lợi ích cá nhân mà giao cho người bệnh thuốc kém phẩm chất, thuốc không đúng với yêu cầu và mức độ bệnh.

7- Không được rời bỏ vị trí trong khi làm nhiệm vụ, theo dõi và xử trí kịp thời các diễn biến của người bệnh.

8- Khi người bệnh ra viện phải dặn dò chu đáo, hướng dẫn họ tiếp tục điều trị, tự chăm sóc và giữ gìn sức khoẻ.

9- Khi người bệnh tử vong, phải thông cảm sâu sắc, chia buồn và hướng dẫn, giúp đỡ gia đình họ làm các thủ tục cần thiết.

10- Thật thà, đoàn kết, tôn trọng đồng nghiệp, kính trọng các bậc thầy, sẵn sàng truyền thụ kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau.

11- Khi bản thân có thiếu sót, phải tự giác nhận trách nhiệm về mình, không đổ lỗi cho đồng nghiệp, cho tuyến trước.

12- Hăng hái tham gia công tác tuyên truyền giáo dục sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cứu chữa người bị tai hạn, ốm đau tại cộng đồng; gương mẫu thực hiện nếp sống vệ sinh, giữ gìn môi trường trong sạch.

Mục 7 này là trong ca trực/ ca làm việc thôi.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,626
Động cơ
471,831 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em để đây và ko nói gì, những hình ảnh của đội bên em từ tâm dịch:

cd0784501d92eaccb383.jpg

1adbf4016cc39b9dc2d2.jpg


Và đây là sau 1 buổi làm việc:

d0f097228d1c7a42230d.jpg
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,659
Động cơ
201,940 Mã lực
Ngành nghề nào cũng có quy định riêng về hành nghề, ngành y của các cụ cũng vậy. Các cụ hoàn toàn có thể bị tước chứng chỉ hành nghề nếu từ chối khám chữa bệnh.

Điểm 7,8 điều 38 Nghị định 117/2020/NĐ-CP

Capture.JPG

Capture1.JPG


Capture2.JPG
Người ta không có quyền từ chối KCB, nhưng người ta có quyền nghỉ việc chứ?

Nếu như so sánh NVYT với quân nhân, không có quyền từ chối nghĩa vụ, thì các chế độ, phúc lợi của NVYT đã được đầy đủ như quân nhân chưa? Học phí có được miễn không? Có được hưởng hệ số lương vượt trội không? Người bị thương tật, thiệt mạng trong khi thi hành nhiệm vụ có được hưởng các chế độ không? Đối xử với người nhà, vợ con của NVYT như thế nào? Các loại huân huy chương, bằng khen... như thế nào?
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,371
Động cơ
230,921 Mã lực
Tuổi
36
Hóa ra là cơ sở nào gửi người đi cơ sở đó tự chịu trách nhiệm hỗ trợ cho người của mình hả các cụ?

Đáng ra các tỉnh thành nhận hỗ trợ về cán bộ y tế phải góp chứ? Em nói ít nhất là góp, tức là một phần, còn không phải là chịu cả.

Có những cái, vào những khi, tiền cũng không mua được đâu.
Vâng,tiền công đoàn...hỗ trợ anh em đi chống dịch.Tính ra chưa đc 20tr/người/đợt.Ko phải hàng tháng như cụ ở trên đâu nhé.
Ps : Hy vọng sẽ có thêm nhiều nguồn hỗ trợ hơn,để anh em an tâm công tác.
 

asukapvt

Xe hơi
Biển số
OF-491907
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
192
Động cơ
191,324 Mã lực
Tuổi
36
em nghĩ chắc do bộ nghe báo cáo nên ra cái công văn này, văn phong thì lôm côm đọc chả hiểu gì.
giờ nên có chính sách hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ ở tuyến đầu. cho em 1 triệu/1 ngày mà bắt em mặc bộ bảo hộ đó đi long nhong dưới nắng em không đi đâu.
Có lẽ bộ không còn cách nào khác. Vì có lẽ tinh thần của nvyt đã rã đám lắm rồi. Trong khi ngay từ lúc chớm dịch ngành y tế đã liên tục cảnh báo là cần giãn cách mạnh ngay lập tức, nhưng rồi bị bịt miệng vì cái mtk của anh nào đó. Đến lúc bùng to thì yêu cầu họ hy sinh chống dịch. Nhưng trong lúc họ hy sinh chống dịch thì phía trên liên tục tỏ ra yếu kém trong quản lý, phía dưới thì dân không tuân thủ nghiêm. Cuối cùng thì họ chả biết hy sinh như vậy có đáng không.
Trong khi đó thì cq địa phương có những nơi không thèm hợp tác, quá nhiều vụ bs y tá bị hành hung tại những khu cách ly, khu chữa trị mà gọi cho công an địa phương thì phản ứng xử lý rất chậm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,175
Động cơ
147,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người ta không có quyền từ chối KCB, nhưng người ta có quyền nghỉ việc chứ?

Nếu như so sánh NVYT với quân nhân, không có quyền từ chối nghĩa vụ, thì các chế độ, phúc lợi của NVYT đã được đầy đủ như quân nhân chưa? Học phí có được miễn không? Có được hưởng hệ số lương vượt trội không? Người bị thương tật, thiệt mạng trong khi thi hành nhiệm vụ có được hưởng các chế độ không? Đối xử với người nhà, vợ con của NVYT như thế nào? Các loại huân huy chương, bằng khen... như thế nào?
Cụ đọc lại VB của Bộ Y Tế xem đối tượng là trường hợp nào? Có kỷ luật trường hợp mà nghỉ việc theo đúng hợp đồng không hay chỉ kỷ luật người tự ý bỏ vị trí công tác hoặc tự ý bỏ việc? Đâu cũng vậy thôi muốn nghỉ phải báo trước 30 - 45 ngày để còn sắp xếp người thay thế, luật LĐ quy định rồi.

Nghỉ việc báo trước thì còn có thời gian mà sắp xếp bác sỹ thay. Bác sĩ tuyến đầu đùng cái hôm trước hôm sau nghỉ việc thì bao bệnh nhân chờ ai chữa.

5846849-7de5f876b04e1bacba16ab31aa3ac895.jpeg
 

asukapvt

Xe hơi
Biển số
OF-491907
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
192
Động cơ
191,324 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy chả đâu như mình, nơi mà ngân sách cấp cho y tế chỉ bằng 1/9-1/10 ngân sách cấp cho quân đội (9.000.000 triệu so với 96.000.000 triệu VND). Chả bù cho thằng Mẽo quân đội nó mạnh đến như thế nhưng cũng chỉ đc cấp có khoảng 10% ngân sách liên bang, trong khi con số này cấp cho y tế lên tới gần 15%.

Khẩu hiệu Bs là chiến sĩ thì hay ho lắm mà đãi ngộ thì thối ko ngửi nổi.
Quân đội thì còn hiểu được vì là mình sống ngay bên cạnh thằng khựa. Cụ so phải so giáo dục, y tế với ngân sách cho công an cơ. Lúc nào cũng dân đồng lòng, đại diện ý chí của nhân dân mà sao công an cần lắm tiền thế.
 

Anh Trung Niên

Xe tải
Biển số
OF-780061
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
348
Động cơ
71,799 Mã lực
Có cụ nào giống em có cảm giác 5 năm sắp tới sẽ rất khó khăn không. Mọi thứ sẽ không được như 5 năm vừa rồi :(
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,626
Động cơ
471,831 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Tiền cũng là vấn đề nhưng quan trọng hơn là thái độ rẻ rách cụ ạ, từ quan đến dân, ngay cả ở đây nhiều ng cũng thế.
Bình thường nvyt được ưu đãi đặc biệt gì từ chính sách mà mở mồm ra đòi người ra hi sinh?.
Biết rằng là nghề là nghiệp, họ vẫn làm, làm tới kiệt sức, thì mình phải thấy biết ơn và tri ân điều đó, chứ ko phải mở mồm là là yêu cầu phải nọ phải kia rồi phán xét đạo đức với lương tâm, thật nực cười.
Với em với những người đã tham gia, giờ này họ xin nghỉ em vẫn thực lòng cảm ơn họ, kể cả họ bị bắt buộc làm mà không tự nguyện.
Điều tốt nhất mình có thể làm là ủng hộ vô điều kiện về cả tinh thần và vật chất cho họ.
Em ko ủng hộ đồng nào cho quỹ vaccine vì em đóng thuế quá nhiều rồi nhưng cũng tham gia ủng hộ chút ít cho bác sĩ, bệnh viện và dân vùng dịch.
Em cám ơn suy nghĩ của cụ và những còm của cụ giang.nguyen , nói ra nản lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top