[Thảo luận] Nhục nhã như thuê PIN xe máy điện Vinfast

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,595
Động cơ
525,387 Mã lực
nhà e có 1 cái xe máy điện vinfast tính ra thì phí điện nạp vào là khoảng như vậy. Nếu thuê pin mà đi bình thường cộng cả tiền thuê và tiền điện ngang với xe xăng ga tiêu thu khoảng 2,2l-2,5l/100km.
Cụ cho em hỏi xe điện nhà cụ model gì và cụ tính tiện điện khi sạc ntn vì em đang định đổi Vision f1 đang đi sang Evo hoặc Icon
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,514
Động cơ
1,258,108 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho em hỏi xe điện nhà cụ model gì và cụ tính tiện điện khi sạc ntn vì em đang định đổi Vision f1 đang đi sang Evo hoặc Icon
cụ cứ áng chừng công suất cục pin là ra hết khoản bao nhiêu số điện cho 1 lần sạc. ví dụ như cục pin LPF của Vin thì em thấy sạc hết khoảng 2 số điện. Đợt 2023 em đem sạc đi cắm ở trụ của Vin thì thấy hết gần 6000VND cho 1 lần sạc từ 20% lên đầy bình.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,595
Động cơ
525,387 Mã lực
cụ cứ áng chừng công suất cục pin là ra hết khoản bao nhiêu số điện cho 1 lần sạc. ví dụ như cục pin LPF của Vin thì em thấy sạc hết khoảng 2 số điện. Đợt 2023 em đem sạc đi cắm ở trụ của Vin thì thấy hết gần 6000VND cho 1 lần sạc từ 20% lên đầy bình.
Như xe cụ sạc đầy đi dc tb ? Km sẽ về mức 20% vậy? Và động cơ bn kw. Vì em định mua evo dc 2.5 kw thì phải.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,231
Động cơ
1,053,278 Mã lực
Em đang dùng 1 con Klara đời đầu pin Bosch cho cu con nó chạy như phá mà cũng chưa thấy hỏng gì lớn ngoài việc thi thoảng nó lơ đễnh kiệt pin là mất tiền triệu hoặc hỏng sạc cũng gần bằng nửa năm đổ xăng.
Định mua thêm xe VF nữa nên vào mấy hội nhóm xe VF trên FB thấy lỗi te phần mềm hệ thống, chê bai cũng ác. Tự nhiên thấy nhột nhột :))
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,514
Động cơ
1,258,108 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như xe cụ sạc đầy đi dc tb ? Km sẽ về mức 20% vậy? Và động cơ bn kw. Vì em định mua evo dc 2.5 kw thì phải.
công suất động cơ em không nhớ đâu, sạc đầy như em đi trung bình 1% 1km (em 85kg), chạy 60kmh thì chỉ tầm 0.8km/1%, để qua đêm tự tụt 1-2% pin, em chạy Klara S2, max speed 80kmh
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,514
Động cơ
1,258,108 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang dùng 1 con Klara đời đầu pin Bosch cho cu con nó chạy như phá mà cũng chưa thấy hỏng gì lớn ngoài việc thi thoảng nó lơ đễnh kiệt pin là mất tiền triệu hoặc hỏng sạc cũng gần bằng nửa năm đổ xăng.
Định mua thêm xe VF nữa nên vào mấy hội nhóm xe VF trên FB thấy lỗi te phần mềm hệ thống, chê bai cũng ác. Tự nhiên thấy nhột nhột :))
xe em nhận 9h sáng 3h chiều thấy lỗi đĩa phanh đảo như rang lạc, củ phanh nhấp nhô lên lên xuống xuống, đi 1 tháng vái đủ các loại cửa hàng XMĐ VF thời bấy giờ, cuối cùng vào VF Phạm Văn Đồng nằm đấy 2 tháng =)))
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,595
Động cơ
525,387 Mã lực
xe em nhận 9h sáng 3h chiều thấy lỗi đĩa phanh đảo như rang lạc, củ phanh nhấp nhô lên lên xuống xuống, đi 1 tháng vái đủ các loại cửa hàng XMĐ VF thời bấy giờ, cuối cùng vào VF Phạm Văn Đồng nằm đấy 2 tháng =)))
Mua xe Vin em cũng đang ngán nhất vụ bh, sửa chữa lâu ( chắc do quá tải). Em thì ko ngắm Clara vì to nhưng đọc qua em thấy Clara S đi dc cõ 200km mỗi lần sạc mà cụ?
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,514
Động cơ
1,258,108 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mua xe Vin em cũng đang ngán nhất vụ bh, sửa chữa lâu ( chắc do quá tải). Em thì ko ngắm Clara vì to nhưng đọc qua em thấy Clara S đi dc cõ 200km mỗi lần sạc mà cụ?
điều kiện lí tưởng: Chế độ eco max 30kmh, người lái 60kg cụ ơi. Chứ em chạy đến giờ 16.500km rồi, nên không nhầm được đâu :D
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,939
Động cơ
56,497 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Xin lỗi tôi được cười vào cái hành động trẻ con hơi tí là mang Vang ra dọa, cụ còn bao nhiêu cái tài khoản, gọi thêm bao nhiêu anh em bạn bè vào đây Vang tiếp đi tôi nhận hết.
Còn cái việc tôi nói ở trên kia luôn tồn tại trên thế giới này, người ta buộc phải ưu tiên những nơi đông dân cư sinh sống mà hy sinh những nơi vắng người. Ví dụ đơn giản rác thải của thành phố không mang sang bãi tập kết chôn lấp ở ngoại thành thì mang đi đâu? Hàng ngày cụ cũng góp phần vứt rác đấy, hay cụ thấy mình thanh cao thì giữ rác lại ở nhà mà tự xử lý? Thành phố giờ quá ô nhiễm do khí thải xe xăng rồi, giảm xăng chuyển sang điện là điều bắt buộc phải làm. Cục pin có tuổi thọ 7-10 năm hiện tại chưa có phương án xử lý nhưng 7-10 năm tới sẽ có. Chưa xử lý được thì coi nó là rác thải tạm thời tập kết tại các vùng hoang vu hẻo lánh vắng người, hay cụ thích thanh cao tự mình xịt khói ra thành phố rồi hàng ngày hít vào?
Xin lỗi cụ tôi nói thẳng, những thành phần phản đối xe điện chẳng qua toàn loại ích kỷ chỉ biết nghĩ đến lợi ích cá nhân của mình, kêu gào pin gây ô nhiễm chỉ là cái cớ mà thôi
Xin lỗi cụ chứ em chả dọa cũng chẳng làm như cụ nói, vậy mới là trẻ con.
Cụ đừng tổ lái sang cái khác vội, "Thứ nhất là để đến lúc đó hẵng hay, thứ hai là nếu có gây ô nhiễm thì người ta mang vứt ra những nơi xa xôi không có người ở. Giờ nên quan tâm đến cái trước mắt và sát sườn là đi xe điện có tiện dụng, hiệu quả về mặt sử dụng và kinh tế, bên cạnh đó là làm trong lành môi trường thành phố đi đã"
1. Đến lúc đó hẵng hay là đến lúc nào??? Làm chính sách, quy hoạch như cụ thì có mà toang
2. Ô nhiễm thì vứt ra chỗ xa xôi, ko có người ở??? Chỗ nào ko có người ở? vứt xuống biển à?
3. Đồng ý việc nếu xe điện tiện lợi, đem lại lợi ích thiết thực người dân họ sẽ sử dụng nhiều hơn, nhưng ai bảo cụ nó làm trong lành môi trường? chỗ cụ ở ko có khói bụi, nhưng pin cụ đem chôn ở quê thì người xung quanh đó có trong lành không? a/h nguồn nước, môi trường thế nào?
Méo biết ai ích kỷ cá nhân 8-}
Giờ chưa có biện pháp xử lý pin hiệu quả lại kêu 7-10 năm nữa sẽ có =))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,746
Động cơ
305,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin lỗi cụ chứ em chả dọa cũng chẳng làm như cụ nói, vậy mới là trẻ con.
Cụ đừng tổ lái sang cái khác vội, "Thứ nhất là để đến lúc đó hẵng hay, thứ hai là nếu có gây ô nhiễm thì người ta mang vứt ra những nơi xa xôi không có người ở. Giờ nên quan tâm đến cái trước mắt và sát sườn là đi xe điện có tiện dụng, hiệu quả về mặt sử dụng và kinh tế, bên cạnh đó là làm trong lành môi trường thành phố đi đã"
1. Đến lúc đó hẵng hay là đến lúc nào??? Làm chính sách, quy hoạch như cụ thì có mà toang
2. Ô nhiễm thì vứt ra chỗ xa xôi, ko có người ở??? Chỗ nào ko có người ở? vứt xuống biển à?
3. Đồng ý việc nếu xe điện tiện lợi, đem lại lợi ích thiết thực người dân họ sẽ sử dụng nhiều hơn, nhưng ai bảo cụ nó làm trong lành môi trường? chỗ cụ ở ko có khói bụi, nhưng pin cụ đem chôn ở quê thì người xung quanh đó có trong lành không? a/h nguồn nước, môi trường thế nào?
Méo biết ai ích kỷ cá nhân 8-}
Giờ chưa có biện pháp xử lý pin hiệu quả lại kêu 7-10 năm nữa sẽ có =))
Cụ Vang được thì tôi cũng Vang lại cụ được nhưng làm thế hóa ra tôi bằng thằng trẻ con à =))
Còn tôi chưa bao giờ tổ lái sang vấn đề khác, tôi đưa ra 1 ví dụ khác cũng về môi trường nhưng thiết thực hơn là rác vì nó liên quan đến đời sống hàng ngày. Cụ có vì những người dân sống gần bãi chôn lấp rác thải đang chịu ô nhiễm mà giữ lại rác của nhà mình không? Trả lời đi, nếu cụ giữ được thì tôi phục cụ là biết nghĩ đến người khác sống ở nơi khác.
Trên thế giới này ở đâu cũng vậy người ta luôn phải hy sinh để phục vụ những nơi cần được ưu tiên. Để có điện cho thành phố hay các khu công nghiệp sử dụng thì phải nhấn chìm nhiều bản làng để làm đập thủy điện hay đốt rất nhiều than cho các nhà máy nhiệt điện, các việc đó có hại cho môi trường ở những nơi có nhà máy thủy điện nhiệt điện nhưng người ta vẫn phải làm vì không có điện thì lấy gì ra để phát triển kinh tế? Di chuyển vài ngàn dân đến sống ở nơi khác để phục vụ vài triệu dân là việc rất bình thường.
Quay trở lại với việc sử dụng xe điện cho thành phố. Ô nhiễm tại thành phố đã đến mức báo động gây nguy hại cho sức khỏe của hàng triệu thậm chí chục triệu người, xe điện là giải pháp, pin xe điện chưa có phương án xử lý sau khi hỏng vẫn phải chấp nhận để cứu thành phố trước chứ không phải ngồi chờ đến khi nào tìm ra giải pháp. Người ta có thể khoanh vùng một khu vực trong hoang mạc hay một thung lũng để làm nơi chứa pin hỏng tạm thời, di chuyển một lượng nhỏ cư dân tới nơi khác đổi lại cứu được cả 1 thành phố chục triệu dân thì có đáng hay không?
Câu cuối cùng tôi muốn nói với những thành phần như cụ thế này: Tôi có thể khẳng định cụ và những kẻ đang kêu gào pin xe điện gây ô nhiễm môi trường chẳng có tí gì lo lắng cho môi trường cả mà chỉ lo cho cái xe xăng của mình thôi, nếu Nhà Nước mà phát miễn phí cho cái xe, lắp cho cái trụ sạc thì có khi không bao giờ nhắc đến pin hỏng gây ô nhiễm nữa đâu, Thế nhỉ :)
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,939
Động cơ
56,497 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Cụ Vang được thì tôi cũng Vang lại cụ được nhưng làm thế hóa ra tôi bằng thằng trẻ con à =))
Còn tôi chưa bao giờ tổ lái sang vấn đề khác, tôi đưa ra 1 ví dụ khác cũng về môi trường nhưng thiết thực hơn là rác vì nó liên quan đến đời sống hàng ngày. Cụ có vì những người dân sống gần bãi chôn lấp rác thải đang chịu ô nhiễm mà giữ lại rác của nhà mình không? Trả lời đi, nếu cụ giữ được thì tôi phục cụ là biết nghĩ đến người khác sống ở nơi khác.
Trên thế giới này ở đâu cũng vậy người ta luôn phải hy sinh để phục vụ những nơi cần được ưu tiên. Để có điện cho thành phố hay các khu công nghiệp sử dụng thì phải nhấn chìm nhiều bản làng để làm đập thủy điện hay đốt rất nhiều than cho các nhà máy nhiệt điện, các việc đó có hại cho môi trường ở những nơi có nhà máy thủy điện nhiệt điện nhưng người ta vẫn phải làm vì không có điện thì lấy gì ra để phát triển kinh tế? Di chuyển vài ngàn dân đến sống ở nơi khác để phục vụ vài triệu dân là việc rất bình thường.
Quay trở lại với việc sử dụng xe điện cho thành phố. Ô nhiễm tại thành phố đã đến mức báo động gây nguy hại cho sức khỏe của hàng triệu thậm chí chục triệu người, xe điện là giải pháp, pin xe điện chưa có phương án xử lý sau khi hỏng vẫn phải chấp nhận để cứu thành phố trước chứ không phải ngồi chờ đến khi nào tìm ra giải pháp. Người ta có thể khoanh vùng một khu vực trong hoang mạc hay một thung lũng để làm nơi chứa pin hỏng tạm thời, di chuyển một lượng nhỏ cư dân tới nơi khác đổi lại cứu được cả 1 thành phố chục triệu dân thì có đáng hay không?
Câu cuối cùng tôi muốn nói với những thành phần như cụ thế này: Tôi có thể khẳng định cụ và những kẻ đang kêu gào pin xe điện gây ô nhiễm môi trường chẳng có tí gì lo lắng cho môi trường cả mà chỉ lo cho cái xe xăng của mình thôi, nếu Nhà Nước mà phát miễn phí cho cái xe, lắp cho cái trụ sạc thì có khi không bao giờ nhắc đến pin hỏng gây ô nhiễm nữa đâu, Thế nhỉ :)
- Về rác thải cụ nói ấy, em nghĩ cụ ấu trĩ quá khi đưa ra vấn đề này. Mọi người đóng tiền rác, đó là vđề của DN xử lý rác, sao lại là vấn đề của người đã trả phí đầy đủ? Tư duy của cụ có vẻ ko mạch lạc lắm nhỉ? Sao em lại phải giữ rác trong nhà để bãi chôn lấp rác ko chịu ô nhiễm??? =))
- Về vấn đề ô nhiễm, cụ có cơ sở gì bảo sử dụng xe điện sẽ cải thiện dc ô nhiễm? Chúng ta có thể mơ hồ và lờ mờ hiểu cái này nhưng có gì chứng minh nhỉ? và sử dụng xe điện thì pin sau đó dc xử lý ntn để ko gây ảnh hưởng tới môi trường đó là vấn đề của nhà sản xuất, hiện thì là cả chính quyền khi đã đưa ra quyết sách khuyến khích xe điện.
> Từ các vđề cụ nhắc đến đều quy kết tới 1 dấu hỏi rất lớn về việc quy hoạch và định hướng, ko thể có chuyện làm đến đâu tính đến đó dc, quá manh mún và luôn phải đi gỡ rối, 1 vòng luẩn quẩn.
Thêm nữa cụ coi em là trẻ con, trẻ ranh, trẻ trâu...gì cũng dc :))
Tranh biện thì đưa ra dẫn chứng và lý luận chứ đừng công kích cá nhân nhá, nó phèn lắm =))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,746
Động cơ
305,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Về rác thải cụ nói ấy, em nghĩ cụ ấu trĩ quá khi đưa ra vấn đề này. Mọi người đóng tiền rác, đó là vđề của DN xử lý rác, sao lại là vấn đề của người đã trả phí đầy đủ? Tư duy của cụ có vẻ ko mạch lạc lắm nhỉ? Sao em lại phải giữ rác trong nhà để bãi chôn lấp rác ko chịu ô nhiễm??? =))
- Về vấn đề ô nhiễm, cụ có cơ sở gì bảo sử dụng xe điện sẽ cải thiện dc ô nhiễm? Chúng ta có thể mơ hồ và lờ mờ hiểu cái này nhưng có gì chứng minh nhỉ? và sử dụng xe điện thì pin sau đó dc xử lý ntn để ko gây ảnh hưởng tới môi trường đó là vấn đề của nhà sản xuất, hiện thì là cả chính quyền khi đã đưa ra quyết sách khuyến khích xe điện.
> Từ các vđề cụ nhắc đến đều quy kết tới 1 dấu hỏi rất lớn về việc quy hoạch và định hướng, ko thể có chuyện làm đến đâu tính đến đó dc, quá manh mún và luôn phải đi gỡ rối, 1 vòng luẩn quẩn.
Thêm nữa cụ coi em là trẻ con, trẻ ranh, trẻ trâu...gì cũng dc :))
Tranh biện thì đưa ra dẫn chứng và lý luận chứ đừng công kích cá nhân nhá, nó phèn lắm =))
Ô thế nộp tiền xử lý rác là kệ mọe cái bọn sống ở nơi chôn rác của mình thải ra à, thế thì tử tế cái gì nhỉ, lo cho môi trường ở chỗ nào nhỉ? Vậy thì pin xe điện thải loại ra cũng coi là rác đi, nộp tiền là xong, xử lý thế nào Nhà Nước lo ok? nộp tiền xử lý 1 cục pin có khi còn ít hơn tiền đổ rác trong 7-10 năm đấy.
Còn xe điện chạy pin nó làm sạch cho môi trường nơi nó hoạt động thì đến đứa trẻ con cũng biết nhưng có khi thành phần thích Vang lại cố tình không biết. Giờ về nhà nổ máy xe xăng lên khép hờ cửa lại để đấy 30p rồi hít xem có dễ chịu không, còn xe điện thì có cho quay động cơ cả ngày cũng thế thôi không có khí thải đâu.
Không phải quyết sách gì cũng phải chờ quy hoạch hay định hướng mười phân vẹn mười mới ban hành và thực thi, vì chờ đến lúc đó cái giá phải trả là rất đắt, đánh đổi bằng sức khỏe của cả chục triệu người
Câu chuyện ở đây là: có những thành phần không muốn đi xe điện, lý do là vì lợi ích cá nhân nhưng lại phải gào lên là pin xe điện hỏng chưa xử lý được gây ô nhiễm môi trường ở nơi khác để phản đối chính sách của Nhà Nước, ra cái vẻ lo cho môi trường, tư duy vĩ mô nhưng thực chất chỉ vì cái ích kỷ nhỏ mọn của bản thân.
Cuối cùng, nói người khác công kích cá nhân thì khác gì tự vả vào mồm mình, đọc lại còm xem ai công kích cá nhân trước ;)
SmartSelect_20250807_192816_Chrome.jpg
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,436
Động cơ
192,282 Mã lực
Giờ còn xe máy VF nào vẫn còn thuê pin không các cụ hay chuyển mua hết rồi?
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
714
Động cơ
268,134 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Vang được thì tôi cũng Vang lại cụ được nhưng làm thế hóa ra tôi bằng thằng trẻ con à =))
Còn tôi chưa bao giờ tổ lái sang vấn đề khác, tôi đưa ra 1 ví dụ khác cũng về môi trường nhưng thiết thực hơn là rác vì nó liên quan đến đời sống hàng ngày. Cụ có vì những người dân sống gần bãi chôn lấp rác thải đang chịu ô nhiễm mà giữ lại rác của nhà mình không? Trả lời đi, nếu cụ giữ được thì tôi phục cụ là biết nghĩ đến người khác sống ở nơi khác.
Trên thế giới này ở đâu cũng vậy người ta luôn phải hy sinh để phục vụ những nơi cần được ưu tiên. Để có điện cho thành phố hay các khu công nghiệp sử dụng thì phải nhấn chìm nhiều bản làng để làm đập thủy điện hay đốt rất nhiều than cho các nhà máy nhiệt điện, các việc đó có hại cho môi trường ở những nơi có nhà máy thủy điện nhiệt điện nhưng người ta vẫn phải làm vì không có điện thì lấy gì ra để phát triển kinh tế? Di chuyển vài ngàn dân đến sống ở nơi khác để phục vụ vài triệu dân là việc rất bình thường.
Quay trở lại với việc sử dụng xe điện cho thành phố. Ô nhiễm tại thành phố đã đến mức báo động gây nguy hại cho sức khỏe của hàng triệu thậm chí chục triệu người, xe điện là giải pháp, pin xe điện chưa có phương án xử lý sau khi hỏng vẫn phải chấp nhận để cứu thành phố trước chứ không phải ngồi chờ đến khi nào tìm ra giải pháp. Người ta có thể khoanh vùng một khu vực trong hoang mạc hay một thung lũng để làm nơi chứa pin hỏng tạm thời, di chuyển một lượng nhỏ cư dân tới nơi khác đổi lại cứu được cả 1 thành phố chục triệu dân thì có đáng hay không?
Câu cuối cùng tôi muốn nói với những thành phần như cụ thế này: Tôi có thể khẳng định cụ và những kẻ đang kêu gào pin xe điện gây ô nhiễm môi trường chẳng có tí gì lo lắng cho môi trường cả mà chỉ lo cho cái xe xăng của mình thôi, nếu Nhà Nước mà phát miễn phí cho cái xe, lắp cho cái trụ sạc thì có khi không bao giờ nhắc đến pin hỏng gây ô nhiễm nữa đâu, Thế nhỉ :)
Đúng roi đó. Đang lo cho túi tiền của mình đây bạn, và rất nhiều người deu đang lo cho xe xăng của mình đấy. Không được lo à?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,746
Động cơ
305,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng roi đó. Đang lo cho túi tiền của mình đây bạn, và rất nhiều người deu đang lo cho xe xăng của mình đấy. Không được lo à?
Được. Lo cho túi tiền và chiếc xe xăng của mình thì cứ thẳng thắn "Tôi không đồng ý cấm xe xăng vì tôi không muốn mất tiền mua xe điện, không muốn phải thanh lý xe xăng của mình đang đi, tôi chịu được không khí ô nhiễm", đừng có lấy lý do vì môi trường lo pin hỏng sau này gây ô nhiễm. Đến cái môi trường hàng ngày chính bản thân mình hít thở đang ô nhiễm nặng còn chẳng muốn thay đổi để cho nó tốt lên thì lo cái gì cho môi trường nơi khác.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,746
Động cơ
305,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ còn xe máy VF nào vẫn còn thuê pin không các cụ hay chuyển mua hết rồi?
Cơ bản là sẽ không còn hình thức thuê pin nữa vì so với 3 năm trước giá mua đứt viên pin đã giảm rất nhiều rồi, cụ muốn thuê thì chuyển sang Honda, thuê cả xe trải nghiệm cũng được
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,939
Động cơ
56,497 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Ô thế nộp tiền xử lý rác là kệ mọe cái bọn sống ở nơi chôn rác của mình thải ra à, thế thì tử tế cái gì nhỉ, lo cho môi trường ở chỗ nào nhỉ? Vậy thì pin xe điện thải loại ra cũng coi là rác đi, nộp tiền là xong, xử lý thế nào Nhà Nước lo ok? nộp tiền xử lý 1 cục pin có khi còn ít hơn tiền đổ rác trong 7-10 năm đấy.
Hiện thực bãi rác Nam Sơn CQ xử lý ko tốt, thậm chí dân bức xúc chặn xe rác khiến HN cũng nhiều lần ngập ngụa rác ở đường...
Và giờ hô hào sd xe điện khi chưa có phương án xử lý pin thải ra, trạm sạc ko đủ, nguy cơ cháy nổ...thì tương lai rác thải pin có thể sẽ ko khác mấy mà nguy cơ ô nhiễm sẽ lớn hơn rất nhiều.
Bản chất cái xe điện ko xấu nhưng làm gì cũng cần có quy hoạch và lộ trình, đó là cái em muốn nhắc đến; ko thể làm việc theo kiểu chủ quan duy ý chí dc, làm việc hnay ko chỉ nghĩ tới kết quả ngày mai mà phải nghĩ tới ngày kia, thậm chí xa hơn nữa...vậy dân mới có phúc.
Xin phép quất còm cụ nốt cái này thôi :D
Mark Twain Quotes.jpeg
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
714
Động cơ
268,134 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Được. Lo cho túi tiền và chiếc xe xăng của mình thì cứ thẳng thắn "Tôi không đồng ý cấm xe xăng vì tôi không muốn mất tiền mua xe điện, không muốn phải thanh lý xe xăng của mình đang đi, tôi chịu được không khí ô nhiễm", đừng có lấy lý do vì môi trường lo pin hỏng sau này gây ô nhiễm. Đến cái môi trường hàng ngày chính bản thân mình hít thở đang ô nhiễm nặng còn chẳng muốn thay đổi để cho nó tốt lên thì lo cái gì cho môi trường nơi khác.
Châu Âu nó cấm xe xăng ko? Mỹ cấm xe xăng không? Lộ trình như nào?
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
714
Động cơ
268,134 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Hiện thực bãi rác Nam Sơn CQ xử lý ko tốt, thậm chí dân bức xúc chặn xe rác khiến HN cũng nhiều lần ngập ngụa rác ở đường...
Và giờ hô hào sd xe điện khi chưa có phương án xử lý pin thải ra, trạm sạc ko đủ, nguy cơ cháy nổ...thì tương lai rác thải pin có thể sẽ ko khác mấy mà nguy cơ ô nhiễm sẽ lớn hơn rất nhiều.
Bản chất cái xe điện ko xấu nhưng làm gì cũng cần có quy hoạch và lộ trình, đó là cái em muốn nhắc đến; ko thể làm việc theo kiểu chủ quan duy ý chí dc, làm việc hnay ko chỉ nghĩ tới kết quả ngày mai mà phải nghĩ tới ngày kia, thậm chí xa hơn nữa...vậy dân mới có phúc.
Xin phép quất còm cụ nốt cái này thôi :D
Mark Twain Quotes.jpeg
👌
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top