[VOC] Những băn khoăn về sự cạnh tranh giữa các hãng xe

Thảo luận trong 'Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019 (PVOIL VOC 2019)' bắt đầu bởi GiaoThong, 19/7/19.

  1. 19/7/19 lúc 10:50 #1
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,113
    Động cơ OF:
    21,514 mã lực
    Mã lực:
    21,514
    [​IMG]

    Thỉnh thoảng, bọn em - BTC, lại nhận được những câu hỏi đại loại như dưới đây. Em cũng đại diện BTC trả lời luôn để rõ ràng về quan điểm. Nay em copy lại đây để các OFer cùng biết và nếu cụ, mợ nào thấy còn băn khoăn thì có thể cùng trao đổi:

    Ảnh chọn ngẫu nhiên của các xe thi đấu năm ngoái bác ạ

    Em thấy chẳng vấn đề gì. Người tham gia là VĐV không phải là hãng. Những hãng như Nissan năm nào cũng tài trợ nên ảnh chụp chắc chắn là nhiều hơn những hãng khác. Thiết kế thấy ảnh nào hợp là chọn vì đến giờ này chưa hãng xe nào đăng ký tham gia tài trợ.

    Bác là đại diện của hãng hay là VĐV ạ? Nếu VĐV thì bác xem sân chơi có công bằng, minh bạch và vui không để tham gia. Chứ quan tâm cuộc chiến giữa các hãng làm gì cho nó mệt đầu?

    Bọn em là BTC không quan tâm tới hãng nào đoạt giải, bọn em quan tâm tới VĐV.


    Nếu không phải VĐV, cũng không phải là người của hãng thì bác căn cứ vào đâu để nói là năm nay Colorado không tham gia, chẳng nhẽ không có VĐV nào đi Colorado sẽ đăng ký thi đấu?

    Hôm trước vừa có một bác cũng suy nghĩ giống như bác và dưới đây là 1 câu trả lời của 1 bác khác.


    [​IMG]

    Thêm nữa, đối tượng cần tôn vinh là VĐV, là những người điều khiển xe để chiến thắng trong cuộc thi chứ không phải tôn vinh cái xe và càng không phải là tôn vinh hãng xe.

    Còn cuộc chiến giữa các hãng thì là chuyện riêng của các hãng với nhau. Mình tham gia làm gì cho mệt đầu. Bọn em không nhận tiền của các hãng để làm những việc này nên bọn em còn chẳng quan tâm. Bác quan tâm làm gì cho nhọc.

    Mà bán tải nguyên bản chỉ là 1 phân hạng, chúng ta có 4 phân hạng cơ mà. Hạng nặng nhất là Mở rộng mới là hạng có những bài thi đấu lý thú nhất.

    Mở lòng ra thì sẽ thấy thoải mái hơn bác ạ.


    QUAN ĐIỂM CỦA BAN TỔ CHỨC GIẢI VOC

    1. Tách biệt công tác tổ chức thành 2 phần:
    • Promoter = Tổ chức sự kiện - là đơn vị lo về tổ chức sự kiện nói chung, lo về tìm nguồn tài trợ và trả các quyền lợi về truyền thông, là đơn vị đứng ra lo toàn bộ chương trình của sự kiện bao gồm cả dàn dựng và làm việc với các hãng, các tổ chức.
    • Organizer = Điều hành giải đấu - là đơn vị lo về các công tác kỹ thuật đường thi, công tác trọng tài, tình nguyện viên, công tác chấm điểm và điều hành phần thi đấu.
    Đây cũng chính là mô hình mà giải F1 đang sử dụng với 2 tổ chức là VMA (organizer) và VGPC (promoter). Chúng ta đã áp dụng một vài năm gần đây và bây giờ sẽ làm rõ nét hơn.

    2. Không để các đơn vị tài trợ can thiệp vào giải đấu:

    Từ trước tới nay, dù các đơn vị tài trợ ở quy mô hay mức độ nào, thì cũng chưa bao giờ các đơn vị đó can thiệp được vào chuyên môn của giải đấu. Quan điểm và định hướng đó là rõ ràng để tạo nên 1 sân chơi công bằng, minh bach và vui.

    3. Quan tâm tới các đội thi (VĐV), không quan tâm tới hãng xe.

    Xe là do VĐV đăng ký và mang tới thi đấu, không phải do tác động từ BTC. Vì vậy mọi loại xe, hãng xe đều được tham gia, miễn là đáp ứng được các nội dung mà điều lệ đã quy định.

    Phần lớn các tranh cãi liên quan tới hãng xe chủ yếu chỉ tập trung trong phân hạng Bán tải Việt Nam, là 1 trong 4 phân hạng. Nhưng càng ở phân hạng cao thì cuộc thi càng gay cấn và càng có nhiều bài thi lý thú. Trong khi đó, ở những hạng như Nâng cấp hay Mở rộng thì gần như không ai còn quan tâm tới hãng xe, và thậm chí có nhiều xe cắt gọt không còn nhận ra được nó là của hãng nào.

    4. Lựa chọn Nhà tài trợ chính (Nhà tài trợ tên giải - Title Sponsor) là một đơn vị ngoài ngành, không phải là một hãng xe, để tránh các hiểu lầm không đáng có.

    Năm nay NTT Tên giải sẽ là một đơn vị lớn nhưng không phải là hãng xe.

    5. Tập trung vào chuyên môn giải như kỹ thuật đường thi, công tác trọng tài, công nghệ chấm điểm tự động, công tác an toàn và an ninh

    Các nội dung nói trên quan trọng hơn nhiều so với việc tranh luận hãng nào chiến thắng, nhất là chỉ trong 1 phân hạng thi đấu là Bán tải Việt Nam. Còn rất nhiều việc quan trọng phải làm đã được liệt kê ở trên.

    Motorsport là một trong những nôi dung được rất nhiều quan tâm của cộng đồng, xã hội và chính phủ và nó sẽ tiếp tục là nội dung được quan tâm hơn nữa trong các năm tới.

    Chúng ta sẽ phải nâng cao chất lượng cả về chuyên môn lẫn công tác tổ chức để có thể tiến tới ngang bằng với các giải được tổ chức trong khu vực, nhất là khi có sự tham gia của FIA.

    6. Tiếp tục hướng tới mục tiêu tổ chức giải đấu công bằng - minh bạch - vui vẻ

    Mục tiêu này nhằm tạo sân chơi cho các VĐV - những người yêu thích và đam mê motorsport - và đồng thời truyền cảm hứng và xây dựng phong trào về đua xe và nâng cao kỹ năng lái xe cho cộng đồng.

    7. Tổ chức VOC thành lễ - hội

    Giúp các OFer và khán giả ngoài việc trải nghiệm không khí của một cuộc đua có tính chuyên môn cao, còn có thể tham gia nhiều chương trình khác nhau như những màn drift đốt lốp đỉnh cao, những cuộc đua xe Gymkhana đẳng cấp khu vực, tự tay lái và trải nghiệm các loại xe mới, hay mang xe tới những khu sửa chữa bảo dưỡng để được chăm sóc xe miễn phí.
     
  2. 19/7/19 lúc 15:42 #2
    hungalpha
    hungalpha Chã! Xe lăn
    Biển số:
    OF-29355
    Ngày cấp bằng:
    17/2/09
    Số km:
    11,314
    Động cơ OF:
    9,001,460 mã lực
    Mã lực:
    9,001,460
    Em cũng chẳng để ý trên ảnh cái xe nó là loại gì, chỉ biết nó là... cái ô tô
     
  3. 20/7/19 lúc 18:36 #3
    Viking
    Viking Xe điện
    Biển số:
    OF-8365
    Ngày cấp bằng:
    17/8/07
    Nơi ở:
    nơi ấy, trên ngọn núi cao.
    Số km:
    4,193
    Động cơ OF:
    198 mã lực
    Mã lực:
    198
    Mịa,
    VOC từ 2009 đến nay em bỏ đúng 2 năm, còn năm nào cũng tham gia
    Thế mà chưa bao giờ biết banner năm nào là xe gì
    Thề
    À trừ năm ngoái có con Tracker xanh của Libi thì biết vì chơi với hắn

    Sân si nhỉ
     
  4. 26/7/19 lúc 16:31 #4
    lamphuc
    lamphuc Xe máy
    Biển số:
    OF-595630
    Ngày cấp bằng:
    22/10/18
    Số km:
    79
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    E đang hóng ạ
     
  5. 27/7/19 lúc 05:57 #5
    URAL CCCP
    URAL CCCP Xe ba gác
    Biển số:
    OF-488891
    Ngày cấp bằng:
    15/2/17
    Số km:
    23,613
    Động cơ OF:
    4,044,229 mã lực
    Mã lực:
    4,044,229
    Cuối tuần rảnh em vào dạo các thớt về VOC
     
  6. 21/8/19 lúc 01:41 #6
    phuonghuongngoc
    phuonghuongngoc Xe container
    Biển số:
    OF-209330
    Ngày cấp bằng:
    8/9/13
    Số km:
    7,351
    Động cơ OF:
    8,978,017 mã lực
    Mã lực:
    8,978,017
    Đúng quá đi mà,Người lái giỏi và giành giải chứ không phải cái xe.:D:D
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)