[Funland] Những cây cầu bắc qua sông Hồng

Alex0301

Xe buýt
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
509
Động cơ
4,622 Mã lực
Tuổi
41
IMG_5938.jpeg


Như vậy là cả 7 cây cầu qua sông Hồng của Hà Nội đã đồng thời được khởi công năm nay. Trong đó cầu được quy hoạch và nhắc đến sớm nhất là cầu Trần Hưng Đạo lại được khởi công muộn nhất vào hôm nay 9/10/2025.
Khi 7 cây cầu này xong thì bộ mặt Hà Nội sẽ rất khác, hi vọng đi lại giữa 2 bờ không bị tắc nữa!
Bây giờ thì chỉ dự đoán xem cầu nào xong trước thôi!
Em thì đoán là 2 cầu trên vành đai 4 là Hồng Hà và Mễ Sở sẽ về đích sớm nhất, vì GPMB dễ hơn. Khoai nhất chắc sẽ là Tứ Liên và Trần Hưng Đạo!
 

Hoaitrang28990

Xe tải
Biển số
OF-434632
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
204
Động cơ
214,302 Mã lực
Tuổi
35
Qua e thấy cầu Thượng Cát khởi công rồi. Ko biết bao lâu thì xong nữa mí cụ ạ 😅
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,735
Động cơ
755,110 Mã lực
Cầu Trần Hưng Đạo có lẽ không cần thiết lắm, nên dẹp đi. Tập trung nguồn lực làm cho bằng xong 4 cây cầu trên trục vành đai 3.5 và vành đai 4 mới tạo ra không gian đủ rộng cho phát triển thủ đô.

Cầu Trần Hưng Đạo GPMB vừa khó, vừa không cần thiết lắm do quanh đó đã có Chương Dương, Vĩnh Tuy và thực ra chỉ phục vụ một quận là Long Biên, vốn đã hết quỹ đất, hết tiềm năng phát triển.
Nên dẹp đi.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,123
Động cơ
37,937 Mã lực
Cầu Trần Hưng Đạo có lẽ không cần thiết lắm, nên dẹp đi. Tập trung nguồn lực làm cho bằng xong 4 cây cầu trên trục vành đai 3.5 và vành đai 4 mới tạo ra không gian đủ rộng cho phát triển thủ đô.

Cầu Trần Hưng Đạo GPMB vừa khó, vừa không cần thiết lắm do quanh đó đã có Chương Dương, Vĩnh Tuy và thực ra chỉ phục vụ một quận là Long Biên, vốn đã hết quỹ đất, hết tiềm năng phát triển.
Nên dẹp đi.
CD và VT đều quá tải mà khoảng cách cũng khá xa nhau. Đấy cũng là vùng tập trung nhiều dân, nhiều việc làm nên có thêm cầu hợp lý mà cụ. Em mong khép vành đai 3 đã chứ 3 còn chưa khép, cứ làm dở dang nhiều quá làm gì.

Nói chung cầu này sẽ phục vụ chủ yếu nhóm này, cầu kia nhóm kia có lợi ích nhưng cứ xây cầu còn tốt gấp vạn lần hồi xưa sểnh ra là xây tượng đài :))
 

Alex0301

Xe buýt
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
509
Động cơ
4,622 Mã lực
Tuổi
41
Cầu Trần Hưng Đạo có lẽ không cần thiết lắm, nên dẹp đi. Tập trung nguồn lực làm cho bằng xong 4 cây cầu trên trục vành đai 3.5 và vành đai 4 mới tạo ra không gian đủ rộng cho phát triển thủ đô.

Cầu Trần Hưng Đạo GPMB vừa khó, vừa không cần thiết lắm do quanh đó đã có Chương Dương, Vĩnh Tuy và thực ra chỉ phục vụ một quận là Long Biên, vốn đã hết quỹ đất, hết tiềm năng phát triển.
Nên dẹp đi.
Bó tay cụ. Nay người ta khởi công rồi cụ lại còn bảo dẹp đi. Cụ không thấy cầu Chương Dương lúc nào cũng tắc lòi ra à. Nó giúp giảm tải cho cả cầu Vĩnh Tuy nữa. Nếu muốn phát triển thêm về phía Đông (hướng ra biển ra các tỉnh đồng bằng) bắt buộc phải làm thêm nhiều cầu cụ à. Sông Sein, hay như sông Hàn, cách 500m-1km là lại có 1 cầu rồi cụ ạ!
Theo em thì càng nhiều cầu càng tốt, hỗ trợ giảm tải cho nhau! Sau 7 con này HN sẽ làm thêm nữa cụ ạ!
 

hafosu

Xe đạp
Biển số
OF-893287
Ngày cấp bằng
17/9/25
Số km
32
Động cơ
305 Mã lực
Tuổi
29
IMG_5938.jpeg


Như vậy là cả 7 cây cầu qua sông Hồng của Hà Nội đã đồng thời được khởi công năm nay. Trong đó cầu được quy hoạch và nhắc đến sớm nhất là cầu Trần Hưng Đạo lại được khởi công muộn nhất vào hôm nay 9/10/2025.
Khi 7 cây cầu này xong thì bộ mặt Hà Nội sẽ rất khác, hi vọng đi lại giữa 2 bờ không bị tắc nữa!
Bây giờ thì chỉ dự đoán xem cầu nào xong trước thôi!
Em thì đoán là 2 cầu trên vành đai 4 là Hồng Hà và Mễ Sở sẽ về đích sớm nhất, vì GPMB dễ hơn. Khoai nhất chắc sẽ là Tứ Liên và Trần Hưng Đạo!
Trúng được 50% bác à, theo vị trí và kết cấu thì Vân Phúc và Hồng Hà là 2 cầu dễ và khả năng cao sẽ về đích sớm nhất bác nhé. Còn các cầu còn lại đều là cầu dây văng, thi công khó hơn, thẩm mỹ yêu cầu cao hơn nên chắc lâu như nhau, GPMB ở các dự án trọng điểm này thì ko phải vấn đề
 

totti francesco

Xe đạp
Biển số
OF-856608
Ngày cấp bằng
4/4/24
Số km
48
Động cơ
165 Mã lực
Tuổi
23
Muộn còn hơn không, đúng là Hanoi bị quá chậm việc xây cầu, quy mô dân số và kinh tế rồi bộ mặt Thủ đô... như vậy mà lom dom đến giờ mới khởi công mấy cầu. Tuyên bố hùng hổ trên báo chính thống từ 2019, thời a Ch mini nói xây cầu THD, Tứ Liên...hoàn thành 2021-22, chờ đợi dài cổ, đến phát chán...
Như Hải Phòng, Quảng Ninh hay Đà Nẵng, chả cần bàn nhiều, đến oành cái lên báo lễ khánh thành hay hợp long. Hanoi thì riêng lên thiết kế, thi thố phướn án kiến trúc này kia (cầu THD) mất mấy năm...như kiểu trêu ngươi người dân...Chán chán là!
 

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
815
Động cơ
12,567 Mã lực
Tuổi
55
Bó tay cụ. Nay người ta khởi công rồi cụ lại còn bảo dẹp đi. Cụ không thấy cầu Chương Dương lúc nào cũng tắc lòi ra à. Nó giúp giảm tải cho cả cầu Vĩnh Tuy nữa. Nếu muốn phát triển thêm về phía Đông (hướng ra biển ra các tỉnh đồng bằng) bắt buộc phải làm thêm nhiều cầu cụ à. Sông Sein, hay như sông Hàn, cách 500m-1km là lại có 1 cầu rồi cụ ạ!
Theo em thì càng nhiều cầu càng tốt, hỗ trợ giảm tải cho nhau! Sau 7 con này HN sẽ làm thêm nữa cụ ạ!

e nghĩ là cđt họ tính nát óc ra bao năm nay rồi nên mới xây cầu THĐ
ko dưng cả 1 cái ban qlda to đùng ngã ngửa lại làm bậy, đổ hàng ngàn tỷ đồng xây cái cầu ko có người đi, a Xô bắt bỏ tù ngay


IMG_5938.jpeg


Như vậy là cả 7 cây cầu qua sông Hồng của Hà Nội đã đồng thời được khởi công năm nay. Trong đó cầu được quy hoạch và nhắc đến sớm nhất là cầu Trần Hưng Đạo lại được khởi công muộn nhất vào hôm nay 9/10/2025.
Khi 7 cây cầu này xong thì bộ mặt Hà Nội sẽ rất khác, hi vọng đi lại giữa 2 bờ không bị tắc nữa!
Bây giờ thì chỉ dự đoán xem cầu nào xong trước thôi!
Em thì đoán là 2 cầu trên vành đai 4 là Hồng Hà và Mễ Sở sẽ về đích sớm nhất, vì GPMB dễ hơn. Khoai nhất chắc sẽ là Tứ Liên và Trần Hưng Đạo!

cầu Ngọc hồi thì ra răng cụ? e chỉ ngóng cây cầu này thôi, ko biết bao h mới xây xong? 5 năm, 10 năm hay 20 năm nữa đây
 

Alex0301

Xe buýt
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
509
Động cơ
4,622 Mã lực
Tuổi
41
e nghĩ là cđt họ tính nát óc ra bao năm nay rồi nên mới xây cầu THĐ
ko dưng cả 1 cái ban qlda to đùng ngã ngửa lại làm bậy, đổ hàng ngàn tỷ đồng xây cái cầu ko có người đi, a Xô bắt bỏ tù ngay





cầu Ngọc hồi thì ra răng cụ? e chỉ ngóng cây cầu này thôi, ko biết bao h mới xây xong? 5 năm, 10 năm hay 20 năm nữa đây
Tầm giờ khônv lo không có tiền làm. Chỉ dự án nào vướng GPMB thì lâu thôi. Nhưng em nghĩ mấy cây cầu này tầm 3-4 năm là xong!
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,248
Động cơ
17,111 Mã lực
Tuổi
39
Bó tay cụ. Nay người ta khởi công rồi cụ lại còn bảo dẹp đi. Cụ không thấy cầu Chương Dương lúc nào cũng tắc lòi ra à. Nó giúp giảm tải cho cả cầu Vĩnh Tuy nữa. Nếu muốn phát triển thêm về phía Đông (hướng ra biển ra các tỉnh đồng bằng) bắt buộc phải làm thêm nhiều cầu cụ à. Sông Sein, hay như sông Hàn, cách 500m-1km là lại có 1 cầu rồi cụ ạ!
Theo em thì càng nhiều cầu càng tốt, hỗ trợ giảm tải cho nhau! Sau 7 con này HN sẽ làm thêm nữa cụ ạ!
LB bị gato nhiều mà cụ. đợt này hết khởi công hầm chui cổ linh 700 tỷ, hồ điều hoà vs hệ thống thoát nước 1000 tỷ, cầu trần hưng đạo 16k tỷ nên lắm kẻ nó tức. mà chẳng ai biết từ 2015-2024 lúc nào Lb cũng top 5 thu ngân sách nhiều nhất thành phố. đầu tư cho như vậy là quá ít chứ nhiều gì. cái tuyến metro số 1 đáng nhẽ phải đầu tư đầu tiên thì bị ngâm giấm bao nhiêu năm thì chẳng thấy ai nhắc đến, cái cầu chương dương mặt cầu lở loét chẳng ai nhắc, cầu Lb thì thủng chẳng ai nhắc. giờ đầu tư 1 tý thì nhạy dựng lên đến chịu
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,123
Động cơ
37,937 Mã lực
LB bị gato nhiều mà cụ. đợt này hết khởi công hầm chui cổ linh 700 tỷ, hồ điều hoà vs hệ thống thoát nước 1000 tỷ, cầu trần hưng đạo 16k tỷ nên lắm kẻ nó tức. mà chẳng ai biết từ 2015-2024 lúc nào Lb cũng top 5 thu ngân sách nhiều nhất thành phố. đầu tư cho như vậy là quá ít chứ nhiều gì. cái tuyến metro số 1 đáng nhẽ phải đầu tư đầu tiên thì bị ngâm giấm bao nhiêu năm thì chẳng thấy ai nhắc đến, cái cầu chương dương mặt cầu lở loét chẳng ai nhắc, cầu Lb thì thủng chẳng ai nhắc. giờ đầu tư 1 tý thì nhạy dựng lên đến chịu
Riêng tuyến metro 1 thì đúng là đi trước về sau. Ban đầu định làm đầu tiên sau lại hoãn vô thời hạn. Em cũng mong các lãnh đạo lần này nếu đã quyết thúc đẩy kinh tế bằng tăng đầu tư công thì xem xét nốt tuyến metro này. Cảm giác lần này lãnh đạo quyết kỳ tích sông Hồng, phát triển để giãn dân thật sự sang bên kia rồi.
 

ChienGiaDuDinh

Xe máy
Biển số
OF-878532
Ngày cấp bằng
2/4/25
Số km
70
Động cơ
251 Mã lực
Cầu Trần Hưng Đạo dài 4,18 km, điểm đầu tại ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông, phường Hoàn Kiếm, điểm cuối nối với phố Nguyễn Sơn, phường Long Biên.

Con TL với THĐ nầy đều đâm vào đường nhánh nhỉ các cụ :(
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,248
Động cơ
17,111 Mã lực
Tuổi
39
Cầu Trần Hưng Đạo dài 4,18 km, điểm đầu tại ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông, phường Hoàn Kiếm, điểm cuối nối với phố Nguyễn Sơn, phường Long Biên.

Con TL với THĐ nầy đều đâm vào đường nhánh nhỉ các cụ :(
2 cầu đều nối vào vành đai 1 mà vđ1 vốn là khép kín nội đô chứ không như vđ2-vd3 thì làm sao nối vào đường lớn được cụ??? chương dương cũng thế mà. vĩnh tuy- nhật tân- đông trù là vđ2, thanh trì- thăng long - phù đổng là vđ3 thì nó mới nối đường to được cụ ạ. tính chất cầu khác nhau mà cụ
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,248
Động cơ
17,111 Mã lực
Tuổi
39
Riêng tuyến metro 1 thì đúng là đi trước về sau. Ban đầu định làm đầu tiên sau lại hoãn vô thời hạn. Em cũng mong các lãnh đạo lần này nếu đã quyết thúc đẩy kinh tế bằng tăng đầu tư công thì xem xét nốt tuyến metro này. Cảm giác lần này lãnh đạo quyết kỳ tích sông Hồng, phát triển để giãn dân thật sự sang bên kia rồi.
IMG_3613.png
Đoạn ngọc hồi- yên viên đưa vào kế hoạch 2026-2030 rồi còn chẳng biết triển khai thế nào
 

L.C.D

Xe lăn
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
10,602
Động cơ
467,101 Mã lực
Nơi ở
HN
Có cụ nào có tiến độ cầu Tứ Liên ko post lên cho anh em hóng đi
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,123
Động cơ
37,937 Mã lực
IMG_3613.png
Đoạn ngọc hồi- yên viên đưa vào kế hoạch 2026-2030 rồi còn chẳng biết triển khai thế nào
Xây hộ em cái em thích lắm :))

Tuy không bao giờ đi metro nhưng ôm nhiều đất bên kia sông với nhiều kỳ vọng nên hạ tầng bùng nổ thế này phấn khởi quá cụ. Cứ thế này em sang bên kia giãn dân thật luôn. Bên kia thoáng đãng nhà mình thì quá to so với nhà bên này, tất nhiên em sẽ muốn chuyển rồi, chỉ chờ hạ tầng ngon thêm tí không tắc cầu tắc đường là đóng thẳng sang thôi.
 

Vina369

Xe tải
Biển số
OF-850460
Ngày cấp bằng
11/3/24
Số km
379
Động cơ
2,450 Mã lực
Tuổi
30
e nghĩ là cđt họ tính nát óc ra bao năm nay rồi nên mới xây cầu THĐ
ko dưng cả 1 cái ban qlda to đùng ngã ngửa lại làm bậy, đổ hàng ngàn tỷ đồng xây cái cầu ko có người đi, a Xô bắt bỏ tù ngay





cầu Ngọc hồi thì ra răng cụ? e chỉ ngóng cây cầu này thôi, ko biết bao h mới xây xong? 5 năm, 10 năm hay 20 năm nữa đây
Tầm giờ khônv lo không có tiền làm. Chỉ dự án nào vướng GPMB thì lâu thôi. Nhưng em nghĩ mấy cây cầu này tầm 3-4 năm là xong!
Các cụ bị quan quá, tiến độ có 24-30 tháng tùy từng cầu thôi, delay thêm 1 năm cho các cụ yên tâm thì 2028 thoải mái bon bon rồi. Còn đúng tiến độ bên nhậu thầu thì cuối 2027 là có thêm 3-4 cầu hoàn thành rồi
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,123
Động cơ
37,937 Mã lực
Các cụ bị quan quá, tiến độ có 24-30 tháng tùy từng cầu thôi, delay thêm 1 năm cho các cụ yên tâm thì 2028 thoải mái bon bon rồi. Còn đúng tiến độ bên nhậu thầu thì cuối 2027 là có thêm 3-4 cầu hoàn thành rồi
Cụ làm bên cầu đường ạ? Cụ có thông tin gì về cầu Giang Biên không cho em xin 3xu tiến độ với.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,248
Động cơ
17,111 Mã lực
Tuổi
39
Cụ làm bên cầu đường ạ? Cụ có thông tin gì về cầu Giang Biên không cho em xin 3xu tiến độ với.
Cầu đó cơ bản ổn rồi, nhưng đang xin điều chỉnh hướng tuyến để nối vào nút giao ninh hiệp để thông cùng đường cao tốc gia bình- hà nội và đường cao tốc hà nội- bắc giang!! Trước đây theo quy hoạch cũ đường dẫn cầu giang biên bên phía gia lâm chỉ nối vào đường gom bên dưới đường cao tốc hà nội- bắc giang nhưng sau khi có cao tốc gia bình- hà nội, thiết kế nút giao ninh hiệp thì có làm đường dẫn trên cao để nối luôn với cả giang biên nên đang phải điều chỉnh quy hoạch một chút! Do thay đổi từ chỉ nối vào đường gom thành nối thẳng với nút giao nên phải điều chỉnh quy hoạch!! Khi hoàn thành thì nút giao ninh hiệp sẽ là nút giao lớn nhất việt nam với 4-5 tầng đường!! Cầu GB vốn 11k tỷ, 2 bên đầu cầu gpmb hầu như ít, bên LB dính khu vực dân cư phúc lợi cũ còn bên Gia Lâm ăn vào 1 phần khu cn ninh hiệp!
IMG_4230.jpeg
IMG_4231.jpeg
IMG_4232.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top