Xe sắp tới còn rẻ theo e cứ xe mới mà mua.
theo xe hướng ah, nhưng em vẫn thích những chiếc xe 2010 đồ về ,chưa cảm tình với nhưng mẫu mới bây giờ.Đồ ngày xưa khôn hơn và ít hỏng vặt .Xe sắp tới còn rẻ theo e cứ xe mới mà mua.
Em nhớ, hình như cụ rất giỏi về kt oto. Của hiếm trên of ạ.Van ko tải kém, garangty 1000 thì sợ gì tụt dốc cụ ơi.
Liều ăn nhiều cụ ạDám mua xe - kể cả là xe cũ - để sử dụng là đã hơn ối người về độ dũng cảm zồi![]()
Quan điểm mua xe giống em, chỉ là phương tiện ,giúp che mưa che nắng và an toàn.Em chạy Altis, Mazda 626, Saturn, Chevolet, Ford Ranger, Isuzu Highlinder, Vios, Mec C200, Ếch nát. Trong đó đúng là mỗi con Ếch là làm em hiểu về xe nhất. Các cái xe kia hầu như chả hỏng cái gì, chưa bao giờ nằm đường trừ con Mazda 626 phải một lần dán côn. Con ếch nát 1 lần nằm đường gọi cứu hộ hỏng bơm xăng nhưng do em chạy cố không đổ xăng, thế là hết xăng nó trục trặc bơm xăng. Còn đâu thì ok hết. Tính em không thích mua xe đắt vì với em nó chỉ là cái để ngoài đường, chả phải nâng niu làm gì. Có lần đi vào Đà Nẵng vứt ở dọc sông Hàn đi cà phê cả buổi sáng, ông bạn bảo ông liều thế.
Thời đó tầm hơn 150tr là mua Van 2 chỗ Spark trong tầm tay mà em không nghĩ ra, đúng là ngon bổ hợp lý trong tầm giáCon đầu đời Matiz Taxi hoàn lương của em là nhờ người thân mua hộ đấy chứ, người thân là thợ buôn xe, chém với em như đúng rồi. Nào là yên tâm đi chọn cho con ngon nhất, làm lại hết rồi đi bẹt tai.
Em cứ nhớ mãi, ngay hôm sau khi nhận xe em ăn quả thay 4 lốp, nó chửa, nổ hết cả ra đi rất nguy hiểm. Xong lại còn làm lại máy rồi, tuy nhiên lên hết cả cos, ko còn cos để lên. Mà thợ lam máy ẩu, chảy nước qua mắt trâu. Điều hòa thì tậm tịt, đi hôm lại ko mát, lại phải bơm ga, trong khi nó thủng lỗ chỗ. Đúng là bài học nhớ đời.
Sau bán xong em quyết đinh mua con xe 2 chỗ Spark mới, đúng là xe mới dù có 2 chỗ đi yên tâm hơn hẳn, chả phải sửa chữa gì.
Vâng, xe nhỏ, ngày đó có 2 chỗ nhưng em cũng vẫn thi thoảng chở 4. Giờ chắc khó. Được cái xe mới đi yên tâm vài năm không phải lo nghĩ.Thời đó tầm hơn 150tr là mua Van 2 chỗ Spark trong tầm tay mà em không nghĩ ra, đúng là ngon bổ hợp lý trong tầm giá![]()
Em cũng chỉ biết chút ít thôi cụ ơi, cũng nhờ đi xe cũ nhiều nên học được nhiều đó cụ ạ.Em nhớ, hình như cụ rất giỏi về kt oto. Của hiếm trên of ạ.![]()
2008 em cũng bắt đầu với Matiz, đời 2001 taxi ra nên hơi lởm 1 tí, tuy nhiên may cái là ko có hậu quả nào thực sự đáng kể, cũng đủn đến gara nhưng là do đang đỗ thì bị ngập nước đợt lụt cuối 2008Cụ giống em thế, con xe đầu đời là Matiz taxi hoàn lương mua năm 2011 sau khi có tí tiền tiết kiệm và máu có xe từ lâu.
Bán 6 tháng sau đó (hình như chưa được 6 tháng). Lỗ vài chục triệu em ko nhớ nữa, mua tầm 120tr nhưng làm thêm cũng vài chục.
Lý do: xe vừa đi vừa run, ko biết nó chết máy nằm giữa đường khi nào. Ngay đợt đầu đi xa vào Ninh Bình em đã phải nhờ sự hỗ trợ của anh CSGT ủn mít mới nổ máy để đi tiếp giữa cầu![]()
Em thấy lành phết cụ ạ, ông anh họ em có chiếc đấy đời 2015, chạy bao năm vẫn ổn áp. Mấy năm trước có sửa lại dàn điều hòa, còn đâu chẳng hỏng hóc gìPajero Sport chạy lành thế ah Cụ
Con xe em đi lâu nhất (7 năm)cũng là Escape 2010 một cầu, con xe rất nhiều kỷ niệm, em sẽ viết riêng cho nó.Tình trường của em:
1. Lần đầu mua xe năm 2010, xe Mitsubishi Pajero 1994, mua của người quen. Một thời gian (khoảng 1 năm) bán lại, lãi chút ít (lúc đó mua xe vì thích chứ không hẳn vì nhu cầu, cố gắng gom góp tiền). Trong quá trình sử dụng, không phải sửa chữa gì, ngoại trừ thay dầu, bảo dưỡng định kỳ.
2. Tiếp sau đó, khoảng 2012 mua Escape 2008. Em thích Escape từ khi mẫu xe này ra đời. Chiếc xe lúc mua, đồng hồ ODO 25v km, ghế nhàu nhĩ, đen ... (biển Quảng Ninh). Lúc này, phong trào Escape trên OF đang lên. Thời gian ngắn sau, bán lại cũng lãi chút đỉnh.
3. Tiếp tục săn tìm và tập trung vào Escape với mục tiêu vừa chơi, vừa bán. Mua đi, bán lại 2-3 em Escape (2008, 2011) đều có lãi. Có lúc em sở hữu 2 em Escape liền.
4. Chiếc Escape gắn bó lâu nhất, SX 2008, mua 2013 (430tr) đến 5/2018 bán (310tr) đổi xe khác. Trong suốt quá trình sử dụng, chỉ bảo dưỡng. Duy nhất thay thế bơm xăng.
5. 5/2018 mua SantaFe full dầu, dùng đến nay.
cụ bán còn lãi nhỉ, e cũng 6c xe qua tay rồi đâyHành trình 6 đời xe – Góc nhìn từ người từng “ôm” xe cũ suốt 12 năm
Mỗi chiếc xe là một giai đoạn trong cuộc sống. Chia sẻ thật để anh em có thêm góc nhìn khi chọn xe cũ:
1. Kia Pride 2003
Chiếc xe đầu tiên – taxi hoàn lương, mua năm 2013, đầu tư 50 triệu.
Đi được 8 tháng, Bán 120 triệu.
→ Bài học đầu đời: xe rẻ nhưng gốc nát, càng sửa càng lún sâu.
2. Toyota Cressida 1994
Mua 117 triệu, bị thổi zoăng mặt máy, đại tu hết 17 triệu.
Bán 105 triệu vào tháng 1/2015 để mua căn hộ đầu tiên – tổ ấm hiện tại.
→ Xe cũ có tuổi thì nên “chuẩn bị tinh thần” kỹ càng.
3. Toyota Corolla 1992
Ổn định nhà cửa, cần đi công tác Hòa Bình nên vay mượn mua xe 94 triệu.
Đi đúng 12 tháng, bán 102 triệu.
→ Xe lành, nhẹ, dễ bán, không mất nhiều chi phí.
4. Daihatsu Terios 2003
Công việc ổn định, trả bớt nợ, muốn lên gầm cao cho tiện công việc.
Mua 285 triệu năm 2016.
→ Gầm cao – nhưng cũ, phụ tùng kén, bảo dưỡng tốn hơn xe phổ thông.
5. Ford Escape 2010
Năm 2018, bán Terios được 180 triệu, thêm tiền mua Escape 400 triệu.
Lý do: an toàn cho cả nhà.
→ Chiếc xe gắn bó lâu nhất – nhưng cũng là xe phải “chịu khó chiều” nhiều nhất.
Bán 199tr
6. Toyota Camry 2.0 – nhập Đài Loan
Mua tháng 11/2024. Xe hiện tại.
Đã bảo dưỡng toàn bộ gần 75 triệu, chạy êm, số mượt, lành.
→ Giữ lại – không bán nữa vì không còn chiếc nào trong tầm giá 300tr đủ lành bằng nó.
7. Đang chờ duyên đến…
Các Cụ ai từng đi xe cũ, có kỷ niệm nào “vui – dở khóc dở cười – lỗ đau nhưng nhớ lâu” thì cùng chia sẻ nhé.
Vì xe cũ không chỉ là phương tiện,
mà là những cột mốc trong đời người.