[Funland] Những chiếc xe đã đi qua mốc thời gian

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
814
Động cơ
486,012 Mã lực
Em:
- 2003 mua Honda accord 2.2 1992 Mỹ.
- 2007 bán mua Izusu Dmax 3.0
- 2009 bán mua Everest
- 2014 bán mua RAV4 3.5 2009.
11 năm gắn bó RAV4 và sẽ còn gắn bó thêm vì "thích".
Cháu đang nghía mấy em RAV4 ,vì tính hay sê dịch,còn đi Sedan thì chỉ loanh quanh gần nhà Cụ ạ,dòng này nó có lành và dễ kiếm đồ không cụ
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
814
Động cơ
486,012 Mã lực
Em. Đầu 2010, mua Focus 2.0S sản xuất cuối 2007 khi ODO chỉ 17.200km với giá 470 triệu, sau 8 năm bán cho em con dì trong ĐN giá 220 tại ODO 83.000km. Sửa chữa lớn nhất là thay lốc điều hòa không khí, thay kính chắn gió do bị vỡ khi làm lại trần xe, bị han rỉ chỗ tiếp xúc với kính trước.
P1130501.JPG


2018, C250 đời 2011 đến nay. Xe chạy rất ổn, chưa phải thay thế gì lớn. Khi mua ODO chỉ 75.000km (không tin là chuẩn), nay đã chạy đến ODO 113.000km.
Đơn giản vậy thôi. :)
Đúng là trong các đời Mẹc thì dòng C là khá lành cụ nhỉ
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,369
Động cơ
440,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ếch cụ đi những 6 năm nhỉ, em thấy ếch lành mà, em đang chạy ngoài các thứ cần thay thế định kỳ thì em nó tin cậy chưa bao giờ hắt hơi sổ mũi
 

Jang River

Xe buýt
Biển số
OF-378431
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
970
Động cơ
250,877 Mã lực
Tuổi
25
Cháu đang nghía mấy em RAV4 ,vì tính hay sê dịch,còn đi Sedan thì chỉ loanh quanh gần nhà Cụ ạ,dòng này nó có lành và dễ kiếm đồ không cụ
Toy thì lành cụ ạ. Phụ tùng thay thế thì rất thông dụng. Em sử dụng hơn 10 năm chả thấy trở ngại gì. Giá phụ tùng thì rẻ, xe chạy thì êm, đầm chắc.
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
814
Động cơ
486,012 Mã lực
Ếch cụ đi những 6 năm nhỉ, em thấy ếch lành mà, em đang chạy ngoài các thứ cần thay thế định kỳ thì em nó tin cậy chưa bao giờ hắt hơi sổ mũi
Vâng cũng là đồi gió và muốn trả thù quá khứ Em Camry ,ước mơ một thời cụ ạ
 
Biển số
OF-737959
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
954
Động cơ
156,831 Mã lực
Năm 2020 em mua morning slx 2013 cũ của 1 thương nhân ô tô cũ giá 180 triệu. Thay các đồ cũ như acquy, giảm sóc, lốp...bảo dưỡng sữa chữa các thứ khác như thước lái, gầm bệ, rotuyn.....hết gần 100 triệu.
Đi ngon lành cành đào được vài tháng thì dịch covid bùng phát, năm 2022 bán lại cho chính thương nhân đó giá 130 triệu.
Lỗ 150 triệu =))
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,369
Động cơ
440,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cũng là đồi gió và muốn trả thù quá khứ Em Camry ,ước mơ một thời cụ ạ
Em cũng vậy, những năm 2k bạn bè rồi Cty mua Cam đài ầm ầm em thích lắm, nhưng sau xơi con ếch 2k12 thì có đổi xe cũng chỉ đổi xe sx gần đây.
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
814
Động cơ
486,012 Mã lực
Em cũng vậy, những năm 2k bạn bè rồi Cty mua Cam đài ầm ầm em thích lắm, nhưng sau xơi con ếch 2k12 thì có đổi xe cũng chỉ đổi xe sx gần đây.
2009 lúc là một gia tài thời bấy giờ, em mới lập gia đình và sinh con được 2 năm, ao ước bao giờ được cưỡi xe đó, đồi gió con này cũng vì cảm xúc nhiều hơn là lý trí cụ ạ.
IMG_6650.jpeg
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,369
Động cơ
440,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2009 lúc là một gia tài thời bấy giờ, em mới lập gia đình và sinh con được 2 năm, ao ước bao giờ được cưỡi xe đó, đồi gió con này cũng vì cảm xúc nhiều hơn là lý trí cụ ạ.
IMG_6650.jpeg
1 tỷ 50 củ giá chưa lăn bánh lúc đó
 

Ao Đình

Xe hơi
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
138
Động cơ
2,302 Mã lực
Tuổi
50
Theo em, xe CỎ, CŨ là lựa chọn duy nhất khi ngân sách hạn hẹp và quan điểm thực dụng, không chờ đến khi đủ tiền mua chiếc xe đàng hoàng hơn.
Tuy nhiên, cái giá phải trả cũng không hề nhỏ, được/mất tùy quan điểm.
* Mất tiền, thời gian tất nhiên rồi.
* Được an toàn hơn XM, vợ con không phải chịu cảnh nhồi nhét xe khách, chủ động thời gian, không phải đặt xe trước cả tuần..., mà lúc cần đi nhất (lễ, tết, mưa bão..) rất khó kiếm xe.
Kinh nghiệm cá nhân của em là:
- Nên mua những xe phổ thông, có số lượng bán ra lớn, các hãng dịch vụ hay dùng để đảm bảo dễ sửa, giá sửa bình dân và dễ kiếm linh kiện. Cụ nào dùng xe hiếm, đi sửa mới ngấm cái này.
- Xe từ 10 tuổi, hoặc trên 10 v, thì xác định đắp vào cũng kha khá, kể cả xe chất mức nào đi nữa, thì những linh kiện cao su, nhựa.. cũng lão hóa theo thời gian, không rách, vỡ thì cũng mất đàn hồi... đến lúc phải thay.
- Đừng quá sốt ruột, hoặc thất vọng vì một số vấn đề của xe cũ mà mang đến gara thay tổng thể cho "ngon". Chi phí rất cao, mà nó không ngon ngay được đâu. Tùy theo hiện trạng xe, cứ đi chặng ngắn, tốc độ chậm và theo dõi và thay dần dần, thứ tự ưu tiên: dầu, nước - thay ngay, lốp, phanh, hệ gầm, lái - kiểm tra và thay nếu thấy cần.., củ đề, máy phát, bơm, lọc xăng - kiểm tra, xử lý để đảm bảo đi chặng dài. Khi xong các hạng mục này thì coi như kiểm soát được tình trạng xe.
- Đừng bị ám ảnh, nếu xảy ra vấn đề gì đó, xe cũ nó là vậy, cứ bình tĩnh xử lý.
Hành trình 6 đời xe – Góc nhìn từ người từng “ôm” xe cũ suốt 12 năm

Mỗi chiếc xe là một giai đoạn trong cuộc sống. Chia sẻ thật để có thêm góc nhìn khi chọn xe cũ:
1. Kia Pride 2003

Chiếc xe đầu tiên – taxi hoàn lương, mua năm 2013, đầu tư 50 triệu.

Đi được 8 tháng, Bán 120 triệu.

→ Bài học đầu đời: xe rẻ nhưng gốc nát, càng sửa càng lún sâu.
2. Toyota Cressida 1994

Mua 117 triệu, bị thổi zoăng mặt máy, đại tu hết 17 triệu.

Bán 105 triệu vào tháng 1/2015 để mua căn hộ đầu tiên – tổ ấm hiện tại.

→ Xe cũ có tuổi thì nên “chuẩn bị tinh thần” kỹ càng.

3. Toyota Corolla 1992

Ổn định nhà cửa, cần đi công tác Hòa Bình nên vay mượn mua xe 94 triệu.

Đi đúng 12 tháng, bán 102 triệu.
→ Xe lành, nhẹ, dễ bán, không mất nhiều chi phí.
4. Daihatsu Terios 2003

Công việc ổn định, trả bớt nợ, muốn lên gầm cao cho tiện công việc.
Mua 285 triệu năm 2016.
→ Gầm cao – nhưng cũ, phụ tùng kén, bảo dưỡng tốn hơn xe phổ thông.
5. Ford Escape 2010

Năm 2018, bán Terios được 180 triệu, thêm tiền mua Escape 400 triệu.

Lý do: an toàn cho cả nhà.

→ Chiếc xe gắn bó lâu nhất – nhưng cũng là xe phải “chịu khó chiều” nhiều nhất.
Bán 199tr😁
6. Toyota Camry 2.0 – nhập Đài Loan

Mua tháng 11/2024. Xe hiện tại.

Đã bảo dưỡng toàn bộ gần 75 triệu, chạy êm, số mượt, lành.

→ Giữ lại – không bán nữa vì không còn chiếc nào trong tầm giá 300tr đủ lành bằng nó.
7. Đang chờ duyên đến…

💬 Các Cụ ai từng đi xe cũ, có kỷ niệm nào “vui – dở khóc dở cười – lỗ đau nhưng nhớ lâu” thì cùng chia sẻ nhé.
Vì xe cũ không chỉ là phương tiện,
mà là những cột mốc trong đời người.
Em thì đổi nhiều nên chả nhớ hết, nhưng nhiều kỷ niệm nhất là dòng Kia CD5 vì là chiếc ê tô đầu tiên mua lại đi 4,5 chiếc kéo dài nhiều năm. Cảm thấy oách nhất là quả bị hết xăng giữa giờ cao điểm sáng do kim xăng báo sai. Hạ kính lái xuống xe 1 tay đẩy xe 1 tay vần volang đánh lái dần vào mép hè rồi 1 mình đẩy tiếp lên vỉa hè. ( Cảm giác có bao nhiêu con mắt của chị em nhìn mình ngưỡng mộ lắm).
Cụ giống em thế, con xe đầu đời là Matiz taxi hoàn lương mua năm 2011 sau khi có tí tiền tiết kiệm và máu có xe từ lâu.
Bán 6 tháng sau đó (hình như chưa được 6 tháng). Lỗ vài chục triệu em ko nhớ nữa, mua tầm 120tr nhưng làm thêm cũng vài chục.
Lý do: xe vừa đi vừa run, ko biết nó chết máy nằm giữa đường khi nào. Ngay đợt đầu đi xa vào Ninh Bình em đã phải nhờ sự hỗ trợ của anh CSGT ủn mít mới nổ máy để đi tiếp giữa cầu :D
Đời xe #1 – Kia Pride 2003: “Chiếc xe đầu tiên & cú ngã đầu đời”
Năm đó Em mới đi làm, công tác ở Vĩnh Yên, phải xa nhà, xa vợ con.
Một buổi tối chạy xe máy từ Vĩnh Yên về Hà Nội, nhớ vợ quá nên đi vội. Đúng lúc ấy, bị đèn pha xe tải ngược chiều chiếu thẳng mắt – Em va phải đoạn đường đang thi công… tai nạn nhẹ thôi, nhưng nó thức tỉnh .
“Phải mua ô tô. Vì mình còn gia đình, còn vợ con ở quê.”
Trong tay có 20 triệu, bắt đầu mò mẫm bonbanh.com, chọn xe theo tiêu chí:
“Máy nổ, còi to, đi được là mua!”

Như ma xui quỷ khiến em không tìm xe ở Hà Nội mà có duyên về quê ở Tuyên Quang để xem xe – chiếc Kia Pride 2003, giá hơn 130 triệu.
Hồi đó em dốt chả nhờ ai là thợ đi xem xe cả, cứ theo cảm tính, lại được ông Bô tiếp sức😁

“Lên cao tốc chạy 120km/h chạy ổn định là mua được!”

Nhưng rồi: chuyến đi đầu tiên xg Hà Nội.

Về mới biết xe bị đủ bệnh: gầm kêu, máy yếu, điều hòa hỏng, vỏ mục
  • Giấy tờ không chính chủ, làm thủ tục rất khó khăn
  • Vay mượn tiền nên tâm lý cực kỳ áp lực
  • Sau cùng em.ném thêm gần 50 triệu để bảo dưỡng, sơn, làm lại – mong lấy lại hy vọng
Nhưng chỉ sau 8 tháng, buộc phải bán. Lỗ tổng cộng hơn 50triệu.

🧠 Bài học rút ra từ “cú xe đầu đời”:
  • Đừng mua xe cũ theo cảm tính
  • Đừng tin “máy nổ - còi to” là xe ngon
  • Quan trọng nhất: Phải có kinh nghiệm hoặc người kiểm tra giúp
  • Và: Đừng mua xe cũ bằng tiền vay nếu bạn chưa có nguồn thu ổn định
Chiếc Kia Pride ấy – dù chỉ đi với em 8 tháng – lại là người thầy lớn nhất trong hành trình 7 đời xe sau này.
Các cụ ạ
IMG_0809.jpeg
Nhiều cụ trên này sở hữu chiếc xe đầu tiên từ cave thải hồi nhỉ. Năm 2011 em cũng mua chiếc đầu tiên là con matiz s đời 2005 taxi Vạn Xuân đẩy ra giá 130tr. Lúc mua chiếc xe chạm mốc 29v. Ngày đấy chả có tí kiến thức gì về xe, cứ đổ xăng là chạy. về sau cứ vừa đi vừa sửa, chắc còn lại mỗi khung vs máy em ko thay đc thôi, học đc ối thứ về xe cộ. ấy thế mà con xe đấy cũng đưa em đi đến nửa số tỉnh ở miền Bắc.
Đến 4/2015 em bán thì xe đi được khoảng 40v được khoảng 90tr để mua mới con Nissan Sunny em đi đến tận bjo. Xe Nhật, mua từ mới nên chỉ đổ xăng thay dầu, bảo dưỡng thay thế các thứ hao mòn theo thời gian, chi phí cũng hạt rẻ.
Năm 2018 em lấy thêm 1 chiếc matiz 3 đời 2008 nhập full kịch của 1 cụ trên này. Xe đi thì thích, opt như xe đời cao nhưng dòng deawoo có bệnh kinh niên là hệ thống làm mát. Xe đấy vợ em đi bị hết nước ko biết, phải kéo về gara. Sửa xong là bán thẳng cho 1 cụ ở Thái Nguyên lấy ngay trong đêm rao bán. 2 ngày sau em phi xuống Honda Thái Bình lấy con Brio về cũng chạy đến bjo.
Kinh nghiệm rút ra của em thì có điều kiện cứ xe mới mà xúc, còn xe cũ thì chớ chơi xe deawoo mà lại còn thải hồi =))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,389
Động cơ
1,000,871 Mã lực
Toy thì lành cụ ạ. Phụ tùng thay thế thì rất thông dụng. Em sử dụng hơn 10 năm chả thấy trở ngại gì. Giá phụ tùng thì rẻ, xe chạy thì êm, đầm chắc.
Toy lành, thậm chí có thể nói rất lành, phụ tùng thay thế không vào hãng rất rẻ, mà họ còn sử dụng linh kiện rời, chứ không phải từng cụm như xe nhiều hãng khác nên sửa chữa rẻ. Nhưng nói xe Toy chạy êm hay đầm, chắc thì chỉ để so sánh những cái xe Toy với nhau hoặc với xe Nhật, xe hàn thôi!
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,295
Động cơ
461,535 Mã lực
Năm 2020 em mua morning slx 2013 cũ của 1 thương nhân ô tô cũ giá 180 triệu. Thay các đồ cũ như acquy, giảm sóc, lốp...bảo dưỡng sữa chữa các thứ khác như thước lái, gầm bệ, rotuyn.....hết gần 100 triệu.
Đi ngon lành cành đào được vài tháng thì dịch covid bùng phát, năm 2022 bán lại cho chính thương nhân đó giá 130 triệu.
Lỗ 150 triệu =))
Cụ mua phải xe chạy dịch vụ hay sao mà thay lắm thế. Tiền thay quá tiền xe. Em tới có tiền cũng tính mua 1 chiếc mới gầm cao đi cho sướng. Giờ đang đi con xe bé quá, chạy thì lành nhưng mỗi cái chật.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,295
Động cơ
461,535 Mã lực
Em. Đầu 2010, mua Focus 2.0S sản xuất cuối 2007 khi ODO chỉ 17.200km với giá 470 triệu, sau 8 năm bán cho em con dì trong ĐN giá 220 tại ODO 83.000km. Sửa chữa lớn nhất là thay lốc điều hòa không khí, thay kính chắn gió do bị vỡ khi làm lại trần xe, bị han rỉ chỗ tiếp xúc với kính trước.
P1130501.JPG


2018, C250 đời 2011 đến nay. Xe chạy rất ổn, chưa phải thay thế gì lớn. Khi mua ODO chỉ 75.000km (không tin là chuẩn), nay đã chạy đến ODO 113.000km.
Đơn giản vậy thôi. :)
Em cũng mong có 1 lần được chạy xe Đức như Mẹc hay BMW. Chỉ sợ mỗi cái bảo trì sửa chữa của nó quá đắt, còn giá xe cũ em thấy xuống nhanh.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,555
Động cơ
576,651 Mã lực
- 2015 e dc bố e cho con gentra 2010. con xe mà giờ e vẫn hãi. hao nước, bỏ máy, òa ga, mục mọt. cuối cùng sau khi bổ máy hết 20 củ (bị thợ nó lừa vì ít kinh nghiệm) thì e bán dc 145tr
- 2018 e có con nên phải có xe để đưa đón đi học. e phi ra phạm hùng - vương quốc xe van làm con spark 2011 hàng nhập 166tr. đi ngon lành cành đào, nhỏ gọn, vứt ngoài đường trộm ko thèm để ý. sau gần 3 năm chinh chiến trở hàng, đi chơi du lịch tĩ tã e bán dc 118tr cho thợ. Đây cũng là con xe e chăm bẵm nhất và tích lũy kinh nghiệm chơi xe cũ. các gara uy tín, địa chỉ mua linh kiện trên trần khát chân đỡ bị chém :D
- sau đấy thì bố vk e cho mượn con wigo 2018 mới đập hộp vì ông ít đi và ko có ở hà nội. đi thì nhẹ nhàng nhưng ọp ẹp quá. so với con spark cũ thì con này e thấy kém hơn hẳn. đi gần 2 năm thì e trả vì lúc này e hay phải chạy xa, có ngày chạy 150km quanh hà nội. vk e kêu đau đầu, đau lưng và sợ mỗi khi đi qua đường 5 nhiều xe công.
- 2022 e lấy con tucson đời 2010 bản nội địa hàn. con xe e ưng nhất mà cũng chưa biết đổi xe gì nếu bán. nó có đủ các option mà e cần. nó quá bền đến nỗi từ lúc lấy e chỉ mất mỗi tiền thay 2 cái giảm sóc sau mất 3tr. xăng thì bằng con spark cũ e chạy. 3 năm e chạy dc gần 6 vạn, trong đó riêng 2023 e chạy 4 vạn :)
Con tuc cụ lấy bn vậy
 

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,548
Động cơ
1,115 Mã lực
Con xe đầu tiên em lấy là Swift, cũng vì thích kiểu dáng của nó từ lâu rồi. Và cũng kịp bị thợ nó lừa cho 1 quả mười mấy củ sửa ba thứ lăng nhăng :D
 

Jaquier

Xe tải
Biển số
OF-421731
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
266
Động cơ
221,015 Mã lực
Hành trình 6 đời xe – Góc nhìn từ người từng “ôm” xe cũ suốt 12 năm

Mỗi chiếc xe là một giai đoạn trong cuộc sống. Chia sẻ thật để có thêm góc nhìn khi chọn xe cũ:
1. Kia Pride 2003

Chiếc xe đầu tiên – taxi hoàn lương, mua năm 2013, đầu tư 50 triệu.

Đi được 8 tháng, Bán 120 triệu.

→ Bài học đầu đời: xe rẻ nhưng gốc nát, càng sửa càng lún sâu.
2. Toyota Cressida 1994

Mua 117 triệu, bị thổi zoăng mặt máy, đại tu hết 17 triệu.

Bán 105 triệu vào tháng 1/2015 để mua căn hộ đầu tiên – tổ ấm hiện tại.

→ Xe cũ có tuổi thì nên “chuẩn bị tinh thần” kỹ càng.

3. Toyota Corolla 1992

Ổn định nhà cửa, cần đi công tác Hòa Bình nên vay mượn mua xe 94 triệu.

Đi đúng 12 tháng, bán 102 triệu.
→ Xe lành, nhẹ, dễ bán, không mất nhiều chi phí.
4. Daihatsu Terios 2003

Công việc ổn định, trả bớt nợ, muốn lên gầm cao cho tiện công việc.
Mua 285 triệu năm 2016.
→ Gầm cao – nhưng cũ, phụ tùng kén, bảo dưỡng tốn hơn xe phổ thông.
5. Ford Escape 2010

Năm 2018, bán Terios được 180 triệu, thêm tiền mua Escape 400 triệu.

Lý do: an toàn cho cả nhà.

→ Chiếc xe gắn bó lâu nhất – nhưng cũng là xe phải “chịu khó chiều” nhiều nhất.
Bán 199tr😁
6. Toyota Camry 2.0 – nhập Đài Loan

Mua tháng 11/2024. Xe hiện tại.

Đã bảo dưỡng toàn bộ gần 75 triệu, chạy êm, số mượt, lành.

→ Giữ lại – không bán nữa vì không còn chiếc nào trong tầm giá 300tr đủ lành bằng nó.
7. Đang chờ duyên đến…

💬 Các Cụ ai từng đi xe cũ, có kỷ niệm nào “vui – dở khóc dở cười – lỗ đau nhưng nhớ lâu” thì cùng chia sẻ nhé.
Vì xe cũ không chỉ là phương tiện,
mà là những cột mốc trong đời người.
Em. Đầu 2010, mua Focus 2.0S sản xuất cuối 2007 khi ODO chỉ 17.200km với giá 470 triệu, sau 8 năm bán cho em con dì trong ĐN giá 220 tại ODO 83.000km. Sửa chữa lớn nhất là thay lốc điều hòa không khí, thay kính chắn gió do bị vỡ khi làm lại trần xe, bị han rỉ chỗ tiếp xúc với kính trước.
P1130501.JPG


2018, C250 đời 2011 đến nay. Xe chạy rất ổn, chưa phải thay thế gì lớn. Khi mua ODO chỉ 75.000km (không tin là chuẩn), nay đã chạy đến ODO 113.000km.
Đơn giản vậy thôi. :)
Em cũng tròn 1 giáp được vần ato như cụ chủ thớt nhưng mới trải nghiệm được 2 đời xe cũ.
2013 vừa thi bằng xong là lên OF tìm hiểu về xe, đọc thấy các cụ khen xe Ford đi đầm chắc cảm giác lái hay, lại gặp đúng lúc có cụ trên này cần đổi xe thế là chốt luôn Focus classic 1.8 2009 480tr. Về người nhà ai cũng cản bảo lái mới chưa có kinh nghiệm về xe mua Ford làm gì cho tốn xăng, sửa đắt, sao không làm con Vios đi cho lành.
2021 người nhà đổi xe nên để cho con All new 2013 1.6, thế là lại tiếp tục gắn bó với Ford, xe cũ để lại cho cụ em cũng trên OF 250tr.
Sau mười mấy niên chạy xe gầm thấp, vừa rồi muốn đổi gió lên gầm cao, thấy các cụ bảo đã chạy xe Mẽo thì phải lên xe Đức chứ không quay lại Hàn Nhật được nên chốt nhảy hố vôi 1 em xe Đức 13 năm tuổi. Tuần này rút hồ sơ vào tên xong là em cho Focus lên sàn. Hy vọng vẫn tiếp tục có duyên với các cụ OF.
IMG_20250623_112144.jpg

Mười mấy niên gắn bó 2 đời xe Ford, em cũng thích tìm hiểu kĩ thuật xe cộ nên chưa một lần nằm đường, chi phí thay sửa, xăng cộ cũng bình thường, độ mất giá nhanh hơn bù lại đi sướng hơn xe Hàn Nhật cùng phân khúc. Hy vọng em xe Đức nó cũng mang lại độ sướng và không "vật" mình như lời đồn. Vừa rồi em mới mua ít đồ bảo dưỡng thấy cũng rẻ, như cả combo lọc gió động cơ, điều hòa, lọc dầu chỉ hết tầm 500k.
 

ongdogia

Xe tăng
Biển số
OF-98874
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,254
Động cơ
503,752 Mã lực
Con xe em đi lâu nhất (7 năm)cũng là Escape 2010 một cầu, con xe rất nhiều kỷ niệm, em sẽ viết riêng cho nó.
IMG_7277.jpeg
Sở hữu mấy chiếc Escape, e đều chơi XLT, đa số là 2008.
Đến nay vẫn lưu luyến Escape. Escape cần có sự quan tâm, hiểu biết của chủ và ngược lại nó không phụ lòng chủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top