[Funland] Những cơ hội bị bỏ lỡ

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,669
Động cơ
374,693 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chúng ta đang nghe rất nhiều về "Nền kinh tế 4.0", nào là số hóa, robot hóa, Internet of Things vv và vv. Nhưng thật sự có những thứ không gì ngoài một con mắt nhanh nhạy và một chút tâm sáng là đã được cả ba thứ: làm ra tiền, tạo phúc cho thiên hạ và làm đẹp cho quốc gia.

Tôi lấy vài ba ví dụ nhỏ:

Thứ nhất là chuyện gửi xe qua đêm ở Nội bài: Ai cần mới thấy nó thật phiền hà. Phải đi qua đường sang làng Tân trại, chui vào các bãi xe ngóc ngách rồi ngồi xe máy bãi xe qua sân bay. Chi phí không cao nhưng rắc rối, và nhất là làm con người nó hèn đi. Vấn đề là doanh thu của mảng gửi xe này không hề nhỏ, đến nửa cái làng Tân trại đang kiếm tiền tốt nhờ nó.

Tại sao một cấp nào đó, sân bay hoặc chính quyền, không tổ chức một bãi giữ xe chính quy có xe điện đưa đón? Tôi cá là nếu có thì doanh thu chắc chắc sẽ là nhiều tỉ một tháng.

Thứ hai, cũng ở ngay cạnh Nội bài, là nút giao thông QL2-Cao tốc NB Lào cai. Các cụ đi hẳn thấy ở chỗ đó có rất nhiều hàng quán tự phát vài tháng bị dẹp rồi lại loi nhoi mọc ra. Vấn đề là nhu cầu dừng nghỉ ở chỗ đó nó có thật, và diện tích thì hoàn toàn đủ rộng.

Tổ chức một khu dừng nghỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay chính quyền, nhưng cứ mặc kệ để mọi thứ tự phát.

Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
 

Quiet Storm

Xe buýt
Biển số
OF-714484
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
547
Động cơ
99,518 Mã lực
Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
[/QUOTE]
Cũng giống như cụ đang có công việc lương tháng 2 chục triệu, chân trong chân ngoài thêm được tầm chục triệu 1 tháng, giờ bạn cụ bảo đăng ký Grab chạy thêm thì cụ sẽ nghĩ y sì các vị ấy: "nghĩ cách kiếm dăm triệu cho ra tấm ra món chứ dăm ba đồng bạc lẻ để ý làm cái giề!" :P
 

sonnt06

Xe tải
Biển số
OF-439530
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
420
Động cơ
215,258 Mã lực
Để dân tự phát thì mới có tiền phế cụ ạ :)) các sếp nhiều khi nhìn ra đó nhưng nhắm mắt
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,838
Động cơ
505,467 Mã lực
Chúng ta đang nghe rất nhiều về "Nền kinh tế 4.0", nào là số hóa, robot hóa, Internet of Things vv và vv. Nhưng thật sự có những thứ không gì ngoài một con mắt nhanh nhạy và một chút tâm sáng là đã được cả ba thứ: làm ra tiền, tạo phúc cho thiên hạ và làm đẹp cho quốc gia.

Tôi lấy vài ba ví dụ nhỏ:

Thứ nhất là chuyện gửi xe qua đêm ở Nội bài: Ai cần mới thấy nó thật phiền hà. Phải đi qua đường sang làng Tân trại, chui vào các bãi xe ngóc ngách rồi ngồi xe máy bãi xe qua sân bay. Chi phí không cao nhưng rắc rối, và nhất là làm con người nó hèn đi. Vấn đề là doanh thu của mảng gửi xe này không hề nhỏ, đến nửa cái làng Tân trại đang kiếm tiền tốt nhờ nó.

Tại sao một cấp nào đó, sân bay hoặc chính quyền, không tổ chức một bãi giữ xe chính quy có xe điện đưa đón? Tôi cá là nếu có thì doanh thu chắc chắc sẽ là nhiều tỉ một tháng.

Thứ hai, cũng ở ngay cạnh Nội bài, là nút giao thông QL2-Cao tốc NB Lào cai. Các cụ đi hẳn thấy ở chỗ đó có rất nhiều hàng quán tự phát vài tháng bị dẹp rồi lại loi nhoi mọc ra. Vấn đề là nhu cầu dừng nghỉ ở chỗ đó nó có thật, và diện tích thì hoàn toàn đủ rộng.

Tổ chức một khu dừng nghỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay chính quyền, nhưng cứ mặc kệ để mọi thứ tự phát.

Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
Cụ nói chuẩn!
Nhưng chả ai nghĩ mà làm cho bài bản, kiểu quy hoạch tổng thể ấy, giờ manh mún, mạnh ai nấy làm ...
Nên lôm côm!
 
Biển số
OF-724097
Ngày cấp bằng
6/4/20
Số km
856
Động cơ
84,497 Mã lực
Cái gì cũng 4.0 thì nó là 1 cửa rồi, ở dưới chỉ làm công ăn lương thôi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,428
Động cơ
513,550 Mã lực
Chúng ta đang nghe rất nhiều về "Nền kinh tế 4.0", nào là số hóa, robot hóa, Internet of Things vv và vv. Nhưng thật sự có những thứ không gì ngoài một con mắt nhanh nhạy và một chút tâm sáng là đã được cả ba thứ: làm ra tiền, tạo phúc cho thiên hạ và làm đẹp cho quốc gia.

Tôi lấy vài ba ví dụ nhỏ:

Thứ nhất là chuyện gửi xe qua đêm ở Nội bài: Ai cần mới thấy nó thật phiền hà. Phải đi qua đường sang làng Tân trại, chui vào các bãi xe ngóc ngách rồi ngồi xe máy bãi xe qua sân bay. Chi phí không cao nhưng rắc rối, và nhất là làm con người nó hèn đi. Vấn đề là doanh thu của mảng gửi xe này không hề nhỏ, đến nửa cái làng Tân trại đang kiếm tiền tốt nhờ nó.

Tại sao một cấp nào đó, sân bay hoặc chính quyền, không tổ chức một bãi giữ xe chính quy có xe điện đưa đón? Tôi cá là nếu có thì doanh thu chắc chắc sẽ là nhiều tỉ một tháng.

Thứ hai, cũng ở ngay cạnh Nội bài, là nút giao thông QL2-Cao tốc NB Lào cai. Các cụ đi hẳn thấy ở chỗ đó có rất nhiều hàng quán tự phát vài tháng bị dẹp rồi lại loi nhoi mọc ra. Vấn đề là nhu cầu dừng nghỉ ở chỗ đó nó có thật, và diện tích thì hoàn toàn đủ rộng.

Tổ chức một khu dừng nghỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay chính quyền, nhưng cứ mặc kệ để mọi thứ tự phát.

Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
Chừng nào còn lợi ích nhóm thì cái này còn tồn tại, cụ tin vậy đi?
 

Homo Deus

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,245
Động cơ
587,414 Mã lực
Cái vụ gửi xe thì em nghĩ đầy ông nghĩ đến rồi nhưng ko làm quy mô nghiêm chỉnh được vì: (i) đất đang quy hoạch T 3 T4 khó có miếng nào trống đủ to để làm, trước có cái nhà làm to vật thì bị phá khi cụ bí cũ ngứa mắt đấy thôi, và (ii) bọn ACV nó cũng méo cho làm vì nó đang ăn rất ngon, gửi bên T2 đắt lòi tù và, chúng nó cũng đang ăn không của ngừoi ta 15K mỗi xe đưa khách vào cả bao năm nay có ai làm gì được. Bài học là không để cho tahừng doanh nghiệp hay thằng NN nào độc quyền hết, gì cũng phải đấu thầu
 

Teen

Xe điện
Biển số
OF-43892
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
2,414
Động cơ
484,071 Mã lực
Cụ đừng nói nữa...thêm buồn
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,371
Động cơ
452,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nôm na là ngại chia lại khẩu phần, vấn đề ai cũng nhìn thấy thật đấy, nhưng ko phải ai cũng làm đc và ai cũng giám làm. Cứ bắt tay vào làm thật thì mới hiện ra đc bao nhiêu cái mồm kiếm ăn ở đấy :((
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,961
Động cơ
799,494 Mã lực
Toàn những nhà kinh tế học xuất sắc.
Cái chỗ gửi xe nhà dân ấy, nếu để nhà nước làm nó sẽ cộng thêm các loại thuế, rồi bảo hiểm, đầu tư thêm PCCC ..
Giá nó tăng lên thì cụ có gửi không hay là ra gửi nhà dân?
 
Chỉnh sửa cuối:

gnoudman

Xe tăng
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,931
Động cơ
414,397 Mã lực
Chúng ta đang nghe rất nhiều về "Nền kinh tế 4.0", nào là số hóa, robot hóa, Internet of Things vv và vv. Nhưng thật sự có những thứ không gì ngoài một con mắt nhanh nhạy và một chút tâm sáng là đã được cả ba thứ: làm ra tiền, tạo phúc cho thiên hạ và làm đẹp cho quốc gia.

Tôi lấy vài ba ví dụ nhỏ:

Thứ nhất là chuyện gửi xe qua đêm ở Nội bài: Ai cần mới thấy nó thật phiền hà. Phải đi qua đường sang làng Tân trại, chui vào các bãi xe ngóc ngách rồi ngồi xe máy bãi xe qua sân bay. Chi phí không cao nhưng rắc rối, và nhất là làm con người nó hèn đi. Vấn đề là doanh thu của mảng gửi xe này không hề nhỏ, đến nửa cái làng Tân trại đang kiếm tiền tốt nhờ nó.

Tại sao một cấp nào đó, sân bay hoặc chính quyền, không tổ chức một bãi giữ xe chính quy có xe điện đưa đón? Tôi cá là nếu có thì doanh thu chắc chắc sẽ là nhiều tỉ một tháng.

Thứ hai, cũng ở ngay cạnh Nội bài, là nút giao thông QL2-Cao tốc NB Lào cai. Các cụ đi hẳn thấy ở chỗ đó có rất nhiều hàng quán tự phát vài tháng bị dẹp rồi lại loi nhoi mọc ra. Vấn đề là nhu cầu dừng nghỉ ở chỗ đó nó có thật, và diện tích thì hoàn toàn đủ rộng.

Tổ chức một khu dừng nghỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay chính quyền, nhưng cứ mặc kệ để mọi thứ tự phát.

Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
Người ta còn đang phải nghĩ đến những cái vĩ mô, quy hoạch nhân sự tốt, tìm được những người là tinh hoa của Đ..ảng, có quan hệ đến sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, sự sống còn của chế độ. TÌm những người không có nhiều tài sản, không có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, nhiều tài sản khác mà không giải trình rõ được nguồn gốc. Đồng thời có bản lĩnh chánh trị sáng ngời, phải làm sao lựa chọn được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với O..ảng, với Tổ quốc, với nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược, có cả đức và tài. Tìm của hiếm như vậy thì tìm để làm gì, để làm gì..:-/:-/.....để dẫn dắt, để....để...để còn đưa chúng ta tiến lên XHCN chứ .....
... đấy mới là cái quan trọng, chứ ai để ý mấy cái bãi xe hay hàng quán ven đường đâu cụ ây....:D
Vĩ mô lắm....>:D<
 

Homo Deus

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,245
Động cơ
587,414 Mã lực
Toàn những nhà kinh tế học xuất sắc.
Cái chỗ gửi xe miễn phí, nếu để nhà nước làm nó sẽ cộng thêm các loại thuế, rồi bảo hiểm, đầu tư thêm PCCC ..
Giá nó tăng lên thì cụ có gửi không hay là ra gửi nhà dân?
Đúng rồi cụ, làm quy mô tử tế còn phải có đất trống nữa. Các doanh nghiệp của mình cũng nhanh đấy, thấy ngon là làm ngay nhưng éo ngon như nhìn thôi
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,061
Động cơ
461,488 Mã lực
Chả có cái gì bị bỏ lỡ đâu cụ thớt ah, ngon của nó đấy mà lại an toàn:))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,832
Động cơ
189,107 Mã lực
Tuổi
44
Làm chuẩn, làm đúng, làm đủ thôi, theo quy định hiện hành,

Ví dụ bãi đỗ xe: Bài bản, đúng đủ thì diện tích/đầu xe thế nào; cứu hỏa cứu nạn ra sao, theo dõi giám sát, bảo hiểm có không ?
Ví dụ làm trạm dừng cũng thế, cũng vệ sinh an toàn thực phẩm....
Tất cả những cái đó đều quy thành tiền hết
Và rồi thuế má các loại cho công bằng với các ngành nghề/người kinh doanh khác...

Tư nhân họ đang làm manh mún; làm chui, cắt bỏ hết những cái gọi là an toàn tối thiểu theo quy định nên giá thành/giá bán nó thế....

Hay là bẩu những cái quy định về an toàn, cứu hỏa, an toàn thực phẩm, thuế má.... kia là bày vẽ, gây khó dễ....



Cụ nói chuẩn!
Nhưng chả ai nghĩ mà làm cho bài bản, kiểu quy hoạch tổng thể ấy, giờ manh mún, mạnh ai nấy làm ...
Nên lôm côm!
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,352
Động cơ
301,941 Mã lực
Có dịch vụ chở người sang tận nơi mà, ông nào nhanh xe máy, ông nào oai thì oto, đủ loại.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,120
Động cơ
387,467 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chỗ đấy giờ làm ít mái che , nhà chờ như xe buýt , sạch sẽ chút thì đám lều lán khóc thét thôi , Ai thèm vào quán mượn chỗ ngồi chờ chuyến xe khác nữa .
Không dễ nhai tí nào nếu đấu thầu 25 năm như bên gia nã đại nầy
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,491
Động cơ
262,194 Mã lực
Chúng ta đang nghe rất nhiều về "Nền kinh tế 4.0", nào là số hóa, robot hóa, Internet of Things vv và vv. Nhưng thật sự có những thứ không gì ngoài một con mắt nhanh nhạy và một chút tâm sáng là đã được cả ba thứ: làm ra tiền, tạo phúc cho thiên hạ và làm đẹp cho quốc gia.

Tôi lấy vài ba ví dụ nhỏ:

Thứ nhất là chuyện gửi xe qua đêm ở Nội bài: Ai cần mới thấy nó thật phiền hà. Phải đi qua đường sang làng Tân trại, chui vào các bãi xe ngóc ngách rồi ngồi xe máy bãi xe qua sân bay. Chi phí không cao nhưng rắc rối, và nhất là làm con người nó hèn đi. Vấn đề là doanh thu của mảng gửi xe này không hề nhỏ, đến nửa cái làng Tân trại đang kiếm tiền tốt nhờ nó.

Tại sao một cấp nào đó, sân bay hoặc chính quyền, không tổ chức một bãi giữ xe chính quy có xe điện đưa đón? Tôi cá là nếu có thì doanh thu chắc chắc sẽ là nhiều tỉ một tháng.

Thứ hai, cũng ở ngay cạnh Nội bài, là nút giao thông QL2-Cao tốc NB Lào cai. Các cụ đi hẳn thấy ở chỗ đó có rất nhiều hàng quán tự phát vài tháng bị dẹp rồi lại loi nhoi mọc ra. Vấn đề là nhu cầu dừng nghỉ ở chỗ đó nó có thật, và diện tích thì hoàn toàn đủ rộng.

Tổ chức một khu dừng nghỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay chính quyền, nhưng cứ mặc kệ để mọi thứ tự phát.

Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
Cụ ngây thơ quá. Tiền họ vẫn đút túi đấy. Làm chính thức thì tiền nộp kho.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,304
Động cơ
198,289 Mã lực
Chúng ta đang nghe rất nhiều về "Nền kinh tế 4.0", nào là số hóa, robot hóa, Internet of Things vv và vv. Nhưng thật sự có những thứ không gì ngoài một con mắt nhanh nhạy và một chút tâm sáng là đã được cả ba thứ: làm ra tiền, tạo phúc cho thiên hạ và làm đẹp cho quốc gia.

Tôi lấy vài ba ví dụ nhỏ:

Thứ nhất là chuyện gửi xe qua đêm ở Nội bài: Ai cần mới thấy nó thật phiền hà. Phải đi qua đường sang làng Tân trại, chui vào các bãi xe ngóc ngách rồi ngồi xe máy bãi xe qua sân bay. Chi phí không cao nhưng rắc rối, và nhất là làm con người nó hèn đi. Vấn đề là doanh thu của mảng gửi xe này không hề nhỏ, đến nửa cái làng Tân trại đang kiếm tiền tốt nhờ nó.

Tại sao một cấp nào đó, sân bay hoặc chính quyền, không tổ chức một bãi giữ xe chính quy có xe điện đưa đón? Tôi cá là nếu có thì doanh thu chắc chắc sẽ là nhiều tỉ một tháng.

Thứ hai, cũng ở ngay cạnh Nội bài, là nút giao thông QL2-Cao tốc NB Lào cai. Các cụ đi hẳn thấy ở chỗ đó có rất nhiều hàng quán tự phát vài tháng bị dẹp rồi lại loi nhoi mọc ra. Vấn đề là nhu cầu dừng nghỉ ở chỗ đó nó có thật, và diện tích thì hoàn toàn đủ rộng.

Tổ chức một khu dừng nghỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay chính quyền, nhưng cứ mặc kệ để mọi thứ tự phát.

Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
Cụ có tin là cái mục thứ 2, nếu xây sướng đàng hoàng, điều hòa mát , có khi xây xong lại chả có mống khách nào vào không. Đôi khi, nó cứ phải úi xùi như thế thì mới lại có khách =)). Bao nhiêu cái chợ nhìn xập xề, tiêu điều, nhưng khách đông nườm nượp, cứ xây chợ mới cho quy củ, thì lại chả có mống khách nào, và chủ quầy ngồi đuổi ruồi, có thể kể tên Chợ Sắt ở HP, Chợ Rồng Nam ĐỊnh, chợ Mơ HN,... =))
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,669
Động cơ
374,693 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm chuẩn, làm đúng, làm đủ thôi, theo quy định hiện hành,

Ví dụ bãi đỗ xe: Bài bản, đúng đủ thì diện tích/đầu xe thế nào; cứu hỏa cứu nạn ra sao, theo dõi giám sát, bảo hiểm có không ?
Ví dụ làm trạm dừng cũng thế, cũng vệ sinh an toàn thực phẩm....
Tất cả những cái đó đều quy thành tiền hết
Và rồi thuế má các loại cho công bằng với các ngành nghề/người kinh doanh khác...

Tư nhân họ đang làm manh mún; làm chui, cắt bỏ hết những cái gọi là an toàn tối thiểu theo quy định nên giá thành/giá bán nó thế....

Hay là bẩu những cái quy định về an toàn, cứu hỏa, an toàn thực phẩm, thuế má.... kia là bày vẽ, gây khó dễ....
Tân Sơn Nhất nó có nhà gửi xe xịn đấy cụ ợ, cũng không đắt lắm đâu.

Còn trạm dừng, trên các cao tốc ở VN có đầy rồi.
 

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Bãi xe ở sân bay cũng gửi dc nhưng đắt thôi, 5k/h. Em mà đi hôm trước hôm sau về toàn để xe ở bãi xe sân bay, gửi xe qua đêm hết hơn 200k đến 300k tùy hôm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top