[Đánh giá] Những điểm cần cải thiện ở VF6 Plus

honghaibn

Xe hơi
Biển số
OF-313272
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
105
Động cơ
294,704 Mã lực
cụ cho hỏi cụ có đi bão dưỡng móc 1000km không cụ? lúc e lấy xe sale bảo nếu kỹ thì đi móc 1000km cũng được
Xe xăng thì mới cần bảo dưỡng mốc 1000km, xe điện thì cứ 12000km bảo dưỡng một lần cụ nhé.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,217
Động cơ
1,006,661 Mã lực
Nhân có thớt "những điều cần cải thiện ở VF5", em cũng làm một thớt về những điều cải thiện ở VF6 Plus. Những điểm tích cực, hài lòng thì em không đề cập đến, vì em đã tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền. Đây là những gì em cảm nhận được sự phiền phức, bất hợp lý ...sau gần một tháng sử dụng VF6 Plus, ngoài chiếc xe này ra em chưa từng lái chiếc vinfast nào khác nên không rõ các xe điện khác của Vin có những điểm chung như thế này không.
Thứ nhất: Tay nắm cánh cửa đặt gần bản lề là thiết kế ngu ngốc nhất mà đội ngũ vinfast làm, nó đi ngược với các định luật vật lý. Cả nhà em phải tốn nhiều sức lực mỗi khi đóng cửa xe.
Thứ 2: Hệ thống đèn nội thất trong xe tối mù như quán đèn mờ, tẩm quất, mátxa
Thứ 3: Hệ thống Adas hoạt động rất tốt, điểm trừ là khi giảm tốc độ theo xe phía trước thì đèn phanh không sáng, cực kỳ nguy hiểm nếu xe đi sau mình không để ý.
Thứ 4: Chỗ để chân lên xuống của 4 cánh cửa rất bẩn, đặc điểm này đã nhiều người nói rồi, hình như shoppee cũng có bán phụ kiện để khác phục nhược điểm này.
Thứ 5: Hàng ghế sau hơi dựng đứng, khó chịu cho người ngồi. Các gara đang nở rộ dịch vụ ngả nghế cho xe vinfast.
Tạm thời e mới nhớ ra như vậy, các cụ nào đang đi VF6 Plus phát hiện thêm bất hợp lý, khó chịu nào thì bổ sung. Có ông Vinfast nào ngó nghiêng ở đây thì ghi nhận để xử lý cho các phiên bản sau hoàn thiện hơn nhé.
Em đi xem xe công nhận mấy con vf678 cửa nặng trịch đóng vào phải thóp cả cơ bụng 🤣. Phần vì cửa nặng, nhưng phần nhiều vì bản lề nó dít ấy. Đúng như cụ nói chỗ nắm để kéo cửa để gần trục xoay nên lực kéo cũng sẽ bị yếu và phải với tay.

Chỗ ghế sau độ ngả có thể fix 1 chút bằng cách hàn lại ngàm và gọt phần nhựa. Nhưng vẫn sẽ là điểm trừ vì hơi xổm và vẫn sẽ chỉ có một độ ngả chứ ko điều chỉnh được.

Một điểm buồn cười nữa là gương 2 bên mỗi con đặt một kiểu: vf7 thì thấp quá, nhìn mất góc dưới gương. Vf8 thì cao quá, đâm ở dưới thì còn trống mà ở trên thì góp phần che thêm làm tăng điểm mù cột A...

V...v
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
296
Động cơ
110,309 Mã lực
Chưa hiểu lắm cái tay nắm cửa của VF7 và VF9. Nó thực sự ngu ngốc...

Đến giờ tính từ pin CATL cho VF8 có phần ổn định hơn. Còn quả quay đầu lấy lái của VF9 đấy cũng hơi khoai.

Nhưng phải nhấn mạnh rằng cái thằng kỹ sư thiết kế tay nắm cửa VF9 đấy, nên loại. Gia tăng mức độ phức tạp.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
3,044
Động cơ
462,098 Mã lực
Nhân có thớt "những điều cần cải thiện ở VF5", em cũng làm một thớt về những điều cải thiện ở VF6 Plus. Những điểm tích cực, hài lòng thì em không đề cập đến, vì em đã tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền. Đây là những gì em cảm nhận được sự phiền phức, bất hợp lý ...sau gần một tháng sử dụng VF6 Plus, ngoài chiếc xe này ra em chưa từng lái chiếc vinfast nào khác nên không rõ các xe điện khác của Vin có những điểm chung như thế này không.
Thứ nhất: Tay nắm cánh cửa đặt gần bản lề là thiết kế ngu ngốc nhất mà đội ngũ vinfast làm, nó đi ngược với các định luật vật lý. Cả nhà em phải tốn nhiều sức lực mỗi khi đóng cửa xe.
Thứ 2: Hệ thống đèn nội thất trong xe tối mù như quán đèn mờ, tẩm quất, mátxa
Thứ 3: Hệ thống Adas hoạt động rất tốt, điểm trừ là khi giảm tốc độ theo xe phía trước thì đèn phanh không sáng, cực kỳ nguy hiểm nếu xe đi sau mình không để ý.
Thứ 4: Chỗ để chân lên xuống của 4 cánh cửa rất bẩn, đặc điểm này đã nhiều người nói rồi, hình như shoppee cũng có bán phụ kiện để khác phục nhược điểm này.
Thứ 5: Hàng ghế sau hơi dựng đứng, khó chịu cho người ngồi. Các gara đang nở rộ dịch vụ ngả nghế cho xe vinfast.
Tạm thời e mới nhớ ra như vậy, các cụ nào đang đi VF6 Plus phát hiện thêm bất hợp lý, khó chịu nào thì bổ sung. Có ông Vinfast nào ngó nghiêng ở đây thì ghi nhận để xử lý cho các phiên bản sau hoàn thiện hơn nhé.
Em chưa được ngồi vf6, nhưng ngồi hàng sau vf7 (chắc rộng hơn vf6) từ Thanh Hóa về HN, mặc dù thức gần cả đêm hôm trước nhưng cả 2 anh em đều chung 1 hoàn cảnh là về đến HN ko thể ngủ được phút nào. Hàng sau cảm giác cứng, đi cao tốc hơi xóc, và đặc biệt là đầu gối hơi co lên do ghế hơi thấp so với sàn xe, phần lưng dựng đứng và tạo góc hõm rất khó chịu giữa phần ngồi và lưng ghế.
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,873 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chưa hiểu lắm cái tay nắm cửa của VF7 và VF9. Nó thực sự ngu ngốc...

Đến giờ tính từ pin CATL cho VF8 có phần ổn định hơn. Còn quả quay đầu lấy lái của VF9 đấy cũng hơi khoai.

Nhưng phải nhấn mạnh rằng cái thằng kỹ sư thiết kế tay nắm cửa VF9 đấy, nên loại. Gia tăng mức độ phức tạp.
Đội Châu Âu thiết kế đấy. Chắc tụi nó tay to.
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
296
Động cơ
110,309 Mã lực
Đội Châu Âu thiết kế đấy. Chắc tụi nó tay to.
Cụ lộn. Cái tay nắm ẩn ý, trên hai xe VF7 và VF9. Cụ gần như phải thao tác bằng 2 tay để mở cửa. Phải tập trung.

Còn VF8 tay nắm mở cửa như thiết kế phổ thông, nên chỉ tính lực khi đóng. Vì nó để phần tay đóng cửa sát sườn, nên lực nhiều. Kiểu như phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi là không dễ dàng đóng được...
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,873 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ lộn. Cái tay nắm ẩn ý, trên hai xe VF7 và VF9. Cụ gần như phải thao tác bằng 2 tay để mở cửa. Phải tập trung.

Còn VF8 tay nắm mở cửa như thiết kế phổ thông, nên chỉ tính lực khi đóng. Vì nó để phần tay đóng cửa sát sườn, nên lực nhiều. Kiểu như phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi là không dễ dàng đóng được...
À em tưởng cái tay bên trong.
Bên ngoài Vf7,9 thì bên nào thì dùng tay bên đấy để mở. Dùng ngón cái ấn vào đầu to ( phía sau) rồi thò 4 ngón vào.
 

Zinger03

Xì hơi lốp
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
441
Động cơ
7,609 Mã lực
Tuổi
55
À em tưởng cái tay bên trong.
Bên ngoài Vf7,9 thì bên nào thì dùng tay bên đấy để mở. Dùng ngón cái ấn vào đầu to ( phía sau) rồi thò 4 ngón vào.
e nghĩ VF6 là chiếc xe tuyệt vời
đỉnh cao thiết kế
thiết nghĩ ko cần phải cải tiến đâu ạ
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,217
Động cơ
1,006,661 Mã lực
Em chưa được ngồi vf6, nhưng ngồi hàng sau vf7 (chắc rộng hơn vf6) từ Thanh Hóa về HN, mặc dù thức gần cả đêm hôm trước nhưng cả 2 anh em đều chung 1 hoàn cảnh là về đến HN ko thể ngủ được phút nào. Hàng sau cảm giác cứng, đi cao tốc hơi xóc, và đặc biệt là đầu gối hơi co lên do ghế hơi thấp so với sàn xe, phần lưng dựng đứng và tạo góc hõm rất khó chịu giữa phần ngồi và lưng ghế.
Vf7 nó dành cho dân tổ lái.
Còn người ngồi thì đúng là tra tấn, mặt ghế nghiêng, lưng dựng, cửa sổ bé, trần thấp lại màu đen. Ngồi như trong cái hầm trú bom.
Đúng như cụ nói
 

notrinos

Xe hơi
Biển số
OF-450001
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
116
Động cơ
207,262 Mã lực
Tuổi
25
Vf7 nó dành cho dân tổ lái.
Còn người ngồi thì đúng là tra tấn, mặt ghế nghiêng, lưng dựng, cửa sổ bé, trần thấp lại màu đen. Ngồi như trong cái hầm trú bom.
Đúng như cụ nói
Chuẩn cụ, chắc hy sinh không gian bên trong vì thiết kế bên ngoài, từ người lái đến người ngồi sau không gian bí bách ngột ngạt vãi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,732
Động cơ
585,336 Mã lực
Em chưa được ngồi vf6, nhưng ngồi hàng sau vf7 (chắc rộng hơn vf6) từ Thanh Hóa về HN, mặc dù thức gần cả đêm hôm trước nhưng cả 2 anh em đều chung 1 hoàn cảnh là về đến HN ko thể ngủ được phút nào. Hàng sau cảm giác cứng, đi cao tốc hơi xóc, và đặc biệt là đầu gối hơi co lên do ghế hơi thấp so với sàn xe, phần lưng dựng đứng và tạo góc hõm rất khó chịu giữa phần ngồi và lưng ghế.
Vinfast toàn thiết kế "thần tốc" tức là làm rất nhanh. Họ mới chỉ đặt chiếc ghế có thể ngồi được vào chiếc xe thì đã ra sản phẩm rồi, chưa kịp quan tâm đến những chi tiết ảnh hưởng đến cảm xúc người dùng như cụ đang nói tới. Chính vì thế mà xe Vinfast nhìn tổng thể thì tạm được, nhưng đi vào chi tiết cụ thể thì nhiều chỗ còn thô kệch, chưa thấy sự tinh tế. Nhiều khi cứ hy vọng rằng để đến đời sau, họ sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa sản phẩm, thế nhưng đến giờ vẫn chưa thấy những bản facelift tiếp theo hoàn thiện những chi tiết kiểu này. Tuy nhiên chắc vì lỗi những phần khác quá nhiều nên họ mải khắc phục những lỗi đó nhiều hơn là làm cho sản phẩm trở nên hoàn thiện hơn.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
505
Động cơ
9,331 Mã lực
Tuổi
35
Con này em chưa đi nhưng đi con vf9 một đợt đi công tác vào Nghệ an trời nóng mà nó mùi quá. Trên đầu thì nóng dưới thì lạnh, anh em phê quá
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,186
Động cơ
59,182 Mã lực
Tuổi
29
Nói chung Vinfast gọi là nhanh nhưng chỉ nhanh phần thô. Nhưng đi vào tinh tế, chau chuốt thì vẫn còn khoảng cách khá xa so với các hãng lớn. Tiếc là những góp ý chân thực bị coi là dìm hàng mà bỏ qua.
 

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,487
Động cơ
419,127 Mã lực
Thứ bất tiện nhất trên con vf6 theo e thấy là cái phần chỉnh gương.
IMG_4859.jpeg
 

notrinos

Xe hơi
Biển số
OF-450001
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
116
Động cơ
207,262 Mã lực
Tuổi
25
Vin đừng học theo Tesla với triết lý tối giản, người Việt không bao giờ thích tối giản. Bỏ bảng taplo là điều rất dở, cảm giác thiếu thốn, nơi có thể khoe đủ thứ từ những kim led xanh đỏ đến những hình ảnh sinh động. Nội thất cần nhiều nút vật lý nhưng lại sắp xếp ngay ngắn. Nếu học theo Mẹc Bỉm khó quá thì học theo Peugeot, Skoda về trang trí, thẩm mỹ và tiện nghi nho nhỏ. Mà họ sắp xếp những thứ nhì nhằng đó rất trật tự.

Triết lý tối giản là cách nói ngụy biện. Tâm lý con người Việt không thích tối giản. Chỉ tối giản khi thiếu thốn. Người nghèo sống trong căn phòng chật chội thì nên tối giản đồ đac để khỏi lủng củng. Khi người ta có đủ điều kiện thì luôn thích lòe loẹt hoa hoét. Những ngôi nhà tỷ phú Việt Nam rất thích nhì nhằng hoa hòe hoa sói phức tạp. Cái khó là phải có con mắt thẩm mỹ để sắp xếp nhiều thứ lòe loẹt cho trật tự nếu không thì rất lủng củng kiểu trưởng giả học làm sang.

Vin nên giảm đầu tư cho những thứ cao siêu như vivi, map dẫn đường riêng. Rất tốn tiền mà người dùng vẫn không thich bằng google map, hey google hay gemini. Nó quá thông minh. Hãy chăm chút cho thẩm mỹ và tiện dụng.
vodka cụ, điều khiển các tính năng quan trọng trên ô tô bằng màn hình cảm ứng là ý tưởng rất dở hơi, những nút thường xuyên sử dụng phải không cần nhìn cũng thao tác được mới đúng
 

honghaibn

Xe hơi
Biển số
OF-313272
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
105
Động cơ
294,704 Mã lực
Bác nào đã sử dụng thành thạo rồi cho e hỏi sự khác nhau căn bản giữa ADAS và ACC (Cruise Control) trên các xe Vin là gì, khi nào nên dùng ADAS, khi nào nên dùng ACC và khi nào thì dùng kết hợp cả 2 chức năng này?
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,873 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bác nào đã sử dụng thành thạo rồi cho e hỏi sự khác nhau căn bản giữa ADAS và ACC (Cruise Control) trên các xe Vin là gì, khi nào nên dùng ADAS, khi nào nên dùng ACC và khi nào thì dùng kết hợp cả 2 chức năng này?
Acc là 1 phần nhỏ trong gói Adas thôi.
 

Delta5_K

Xe máy
Biển số
OF-875380
Ngày cấp bằng
6/2/25
Số km
66
Động cơ
303 Mã lực
Tuổi
30
Bác nào đã sử dụng thành thạo rồi cho e hỏi sự khác nhau căn bản giữa ADAS và ACC (Cruise Control) trên các xe Vin là gì, khi nào nên dùng ADAS, khi nào nên dùng ACC và khi nào thì dùng kết hợp cả 2 chức năng này?
bác chỉ cần nghĩ đơn giản thế này: ACC => kiểm soát tốc độ và khoản cách với xe phía trước, là phần nhỏ của ADAS. ADAS => kiểm soát tốc độ, khoản cách với xe phía trước, đồng thời hỗ trợ giữ làn, định tâm làn đường, hỗ trợ tự động chuyển làn,...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top