[GOC] Những hình ảnh ấn tượng tại TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020

Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,559
Động cơ
645,946 Mã lực
Như vậy là sự kiện đua xe Ô tô thể thao lớn nhất năm 2020 của Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp sau 02 ngày thi đấu rực lửa tại Nhà thi đấu Ninh Bình. Sự kiện lần này đánh dấu một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong chuỗi các hoạt động thể thao quần chúng, lần đầu tiên một giải đua xe ô tô thể thao chính thống đầu tiên được cấp phép bởi Tổng Cục Thể Dục Thể Thao. Giải nhận được sự chào đón nhiệt tình của Sở Văn Hóa Thể Thao Ninh Bình, đây là một sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình.

FIN_8642cc1.jpg

Đứng trước nhiều khó khăn chủ quan cũng như khách quan nhưng Ban Tổ Chức (BTC) đã quyết tâm phải tổ chức sự kiện này để tạo điều kiện cho các tay đua có một sân chơi lành mạnh cũng như góp phần thúc đẩy việc nâng cao kỹ năng lái xe dành cho mọi người. Giải bắt đầu mở đăng ký từ ngày 19/06 đến hết ngày 18/07, đã quy tụ hơn 40 tay đua đăng ký tham gia. Sau nhiều lần sàng lọc, BTC quyết định chốt danh sách các vận động viên thi đấu chỉ dừng ở con số 30.

Trong suốt 02 ngày diễn ra sự kiện, giải đua TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các thành viên trong và ngoài diễn đàn. Hàng nghìn lượt theo dõi của người dân địa phương, lần đầu tiên họ được tận mắt xem một giải đua xe được tổ chức bài bản và có quy mô lớn như thế. Giải đua TC Motor GOC 2020 cũng nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp ô tô xe máy Việt Nam. Trong đó, TC MOTOR, khối ô tô tập đoàn Thành Công là nhà tài trợ tên giải cùng các đơn vị khác là lốp xe Kumho và Phim cách nhiệt Ngôi sao.

FIN_7359 ong Tran Huy Hoang -  dai dien NTT TC Motor.jpg

Ông Trần Huy Hoàng đại diện nhà tài trợ TC Motor lên phát biểu tại buổi khai mạc
Trải qua 02 ngày thi đấu vô cùng gây cấn và sôi động, sân nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình đã được những chiếc xe đua vẽ lên những đường cong bằng lốp xe vô cùng quyến rũ và gợi cảm. Những tiếng gào rú của động cơ, những tiếng lốp xe ma sát với mặt đường những tiếng hò hét cổ động của cổ động viên đã tạo thành những âm thanh vô cùng đặc biệt. Hơn 100 lượt chạy là hơn 100 lần cảm xúc khác nhau của các cổ động viên những người góp phần tạo nên sự thành công của một giải đấu lớn. Sau đây sẽ là tổng hợp những hình ảnh diễn ra tại giải đấu trong 2 ngày 25 và 26/07 tại Ninh Bình.

FIN_7822.JPG
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,559
Động cơ
645,946 Mã lực
Trải qua hai ngày thi đấu máu lửa, các tay đua đã cùng nhau cống hiến cho khán giả những màn thi đấu sôi nổi, gay cấn tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình. Kết quả, ba tay đua chiến thắng ở ba hạng lần lượt gồm:

Untitled-1.jpg

FIN_8624cc1.jpg

Phần thưởng cho tay đua về nhất là HC vàng, Cup, 40 triệu đồng tiền mặt. Tay đua về nhì nhận HC bạc, 10 triệu đồng tiền mặt. Tay đua về ba nhận HC đồng, 5 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, các tay đua còn nhận thêm phần quà đến từ nhà tài trợ Khách sạn Shilla Monogram (Quảng Nam) và Sân golf Hoàng Gia (Ninh Bình).
Giải nhất các phân hạng bao gồm:
Phạm Hoàng Đức (Hạng 1, xe cầu trước không giới hạn động cơ)
Hoàng Văn Đại (Hạng 2, xe cầu sau và 4WD, động cơ dung tích nhỏ hơn 2.001cc)
Khúc Cao Thế (Hạng 3, xe cầu sau và 4WD, động cơ dung tích từ 2.001cc trở lên)
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,559
Động cơ
645,946 Mã lực
FIN_7300.JPG

Vận động viên Trịnh Kim Anh, tay lái đến từ thành phố hoa phượng đỏ. Một trong 2 tay đua nữ của giải, chị có những màn chạy số 8 rất chuẩn và có tinh thần thi đấu rất cống hiến.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,559
Động cơ
645,946 Mã lực
Vận động viên Alain K, với số thi đấu 15. Anh là một tay lái có kỹ thuật rất tốt, thành tích hoàn thành bài thi cao nhưng do một số trục trặc kỹ thuật của xe mà Alain K không có thời gian để check road nên toàn nhầm đường. Rõ đen

FIN_7329.JPG

FIN_7633.JPG
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,559
Động cơ
645,946 Mã lực
Sau đây sẽ là câu chuyện, là góc nhìn riêng của cá nhân em về một cái gì đó rất nồng nàn mà lại dịu êm. Cái chất rất riêng, có thể gọi là trái ngược hoàn toàn với sự khốc liệt của giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020.

FIN_7295.JPG

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng đua xe là sẽ phải bụi bặm, phải lạnh lùng, cứng rắn hay những bộ quần áo bị bám chặt bởi mùi xăng, mùi lốp cháy, mùi khét lẹt của những lá côn bị cháy. Dân đua xe là nam phải hầm hố, cơ thể cơ bắp cuồn cuộn với những bộ đồ jean rách bươm. Hay ví dụ đó là nữ thì phải là một cô nàng cá tính với chiếc áo ba lỗ, chiếc mũ phớt đội lệch một bên, trên cánh tay đôi ba vết dầu vết mỡ. Thế nhưng không, hai ngày ở sân nhà thi đấu Ninh Bình em đã được chứng kiến một hình ảnh rất chi là đặc biệt của một đội đua đặc biệt đến từ thành phố HCM.

IMG_8456.JPG

Đội đua này đặc biệt ở chỗ họ chính là một gia đình, hai vợ chồng cùng nhau tập luyên, cùng nhau đăng ký thi đấu trên cùng một chiếc xe. Nếu là một cổ động viên chắc hẳn các bác sẽ thấy lạ với một chiếc Mini cooper S sản xuất năm 2008 trên thành xe được gắn những hai số thi đấu. Trong khi các xe khác chỉ có một.

Chị Phạm Ngọc Xuân Tiên, với số thi đấu 08 là một trong hai vận động viên nữ của giải lần này. Anh Nguyễn Đức Duy với số thi đấu là 10. Theo như quy định của ban tổ chức ở những đường thi sẽ bắt đầu lượt chạy với thứ tự từ lớn đến nhỏ, và có những đường thi các vận động viên sẽ bắt đầu lượt chạy với số từ nhỏ đến lớn. Hai vợ chồng vận động viên này cứ thay phiên nhau trông cậu con trai nhỏ, vợ chạy thì chồng sẽ trông con và ngược lại.

FIN_7288.JPG

Ở bộ môn Gymkhana nó khác hoàn toàn với những bộ môn đua xe tốc độ, ở đây các vận động viên so tài với nhau dựa trên kỹ năng xử lý và một cái rất quan trọng đó là kỹ năng ghi nhớ bản đồ đường thi. Đường thi được thể hiện bằng những chấm đỏ xanh và những mũi tên chỉ dẫn hướng chạy trên giấy, còn trên đường chạy nó là những chóp (côn) giống y như nhau được đặt tại các vị trí khác nhau theo ý đồ của ban tổ chức. Việc ghi nhớ những hướng chạy, số vòng qua chóp là rất khó khăn đối với các vận động viên. Có lần chị Tiên chạy sai đường và bị lỗi DNS phải dừng bài thi thì ở ngoài đường thi là hình ảnh thế này đây. Hai cha con anh Duy đang đứng chờ chị ở khu vực lối ra, rất hài hước anh còn nói với cậu bé rằng lêu lêu má đi con, lêu má lớn rồi mà còn đi nhầm đường đi :D

IMG_8496.JPG

Nếu những hình ảnh driff hay những pha bẻ lái bất ngờ tạo thành sự ấn tượng trên đường thi thì hình ảnh anh Duy tự tay đội cho vợ mình chiếc mũ bảo hiểm và căn dặn vợ mình trước lượt thi đấu lại tạo thành một hình ảnh hết sức đẹp và cảm động với cá nhân em. Ồ, hóa ra đua xe không chỉ có tiếng gào rú của động cơ mà nó còn có cả sự nhẹ nhàng của tình yêu. Hóa ra đua xe không cần phải ồn ào hay thể hiện mà nó chỉ cần một chút quan tâm chia sẻ giữa hai người với nhau. Em lại thực sự ấn tượng hơn khi nghe chị Tiên chia sẻ với cánh phóng viên lý do vì sao lại tham gia giải đua này. Chị nói chị tham gia là để được thử xem cảm giác là một tay đua nó như thế nào, được chạy hết ga hết số cái mà ngoài đường không có chạy được. Và chị muốn tham gia để hiểu thêm về thứ mà chồng mình đam mê và để có thể giúp đỡ và hỗ trợ chồng mình trong cái đam mê đầy sự thú vị này.

IMG_84891.jpg

Được biết, thay vì chọn việc gửi xe và bay ra để tham gia giải gia đình anh chị đã chọn hình thức sử dụng chính chiếc xe của mình chạy từ HCM ra Ninh Bình. Cả gia đình bắt đầu chuyến đi từ ngày 22/07 vừa đi vừa tham quan và giao lưu với những người bạn địa phương.

Trong thi đấu việc thắng hay thua nó không còn quá quan trọng, thứ quan trọng nhất là mình đã chiến thắng được chính mình. Tại giải năm nay, hai anh chị tuy không đạt được thành tích như mong đợi nhưng nhìn anh chị chẳng có một nét buồn trên khuôn mặt. Khi được hỏi sau giải thì anh chị tính sẽ quay trở về như thế nào, anh Duy nói sẽ tiếp tục di chuyển về nhà bằng chiếc Mini cooper S thôi. Anh chị vẫn muốn tranh thủ đi tham quan những địa điểm đẹp trên cung đường trở về nhà. Chúc anh chị sẽ có một chuyến đi thú vị và có những trải nghiệm đẹp về giải đua cũng như một trải nghiệm khó quên ở vùng đất cố đô Hoa Lư này. Hẹn gặp lại anh chị ở những giải đua sau.


108778185_10158391153471007_4713066303070657015_o.jpg
109364759_10158398362396007_4887711256407698473_o.jpg
110177745_10158407378561007_7437265224624117203_o.jpg
download.png
FIN_7740.JPG
IMG_8485.JPG
IMG_84921.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,559
Động cơ
645,946 Mã lực
Các xe tham gia diễu hành dưới sự dẫn đường của lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình

Copy of FIN_8159.JPG


Các tay đua chụp hình lưu niệm trước khi vào vòng thi đấu cuối

Copy of FIN_8513c1.JPG


Chiếc Kona này là chiếc xe ở vòng cuối các tay đua phải điều khiển vượt qua bài

FIN_7248.JPG
 
Biển số
OF-453473
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3
Động cơ
205,830 Mã lực
Tuổi
41
Website
www.facebook.com
Trải qua 02 ngày thi đấu vô cùng gây cấn và sôi động, sân nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình đã được những chiếc xe đua vẽ lên những đường cong bằng lốp xe vô cùng quyến rũ và gợi cảm. Những tiếng gào rú của động cơ, những tiếng lốp xe ma sát với mặt đường ...

FIN_7822.JPG
Trong lúc hóng giải 2021, em kiếm cái mặt của em trong giải Gymkhana Ninh Bình 2020 khó quá các cụ các mợ ạ.
 
Biển số
OF-662046
Ngày cấp bằng
27/5/19
Số km
112
Động cơ
108,707 Mã lực
Tuổi
39
Sau đây sẽ là câu chuyện, là góc nhìn riêng của cá nhân em về một cái gì đó rất nồng nàn mà lại dịu êm. Cái chất rất riêng, có thể gọi là trái ngược hoàn toàn với sự khốc liệt của giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020.

FIN_7295.JPG

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng đua xe là sẽ phải bụi bặm, phải lạnh lùng, cứng rắn hay những bộ quần áo bị bám chặt bởi mùi xăng, mùi lốp cháy, mùi khét lẹt của những lá côn bị cháy. Dân đua xe là nam phải hầm hố, cơ thể cơ bắp cuồn cuộn với những bộ đồ jean rách bươm. Hay ví dụ đó là nữ thì phải là một cô nàng cá tính với chiếc áo ba lỗ, chiếc mũ phớt đội lệch một bên, trên cánh tay đôi ba vết dầu vết mỡ. Thế nhưng không, hai ngày ở sân nhà thi đấu Ninh Bình em đã được chứng kiến một hình ảnh rất chi là đặc biệt của một đội đua đặc biệt đến từ thành phố HCM.

IMG_8456.JPG

Đội đua này đặc biệt ở chỗ họ chính là một gia đình, hai vợ chồng cùng nhau tập luyên, cùng nhau đăng ký thi đấu trên cùng một chiếc xe. Nếu là một cổ động viên chắc hẳn các bác sẽ thấy lạ với một chiếc Mini cooper S sản xuất năm 2008 trên thành xe được gắn những hai số thi đấu. Trong khi các xe khác chỉ có một.

Chị Phạm Ngọc Xuân Tiên, với số thi đấu 08 là một trong hai vận động viên nữ của giải lần này. Anh Nguyễn Đức Duy với số thi đấu là 10. Theo như quy định của ban tổ chức ở những đường thi sẽ bắt đầu lượt chạy với thứ tự từ lớn đến nhỏ, và có những đường thi các vận động viên sẽ bắt đầu lượt chạy với số từ nhỏ đến lớn. Hai vợ chồng vận động viên này cứ thay phiên nhau trông cậu con trai nhỏ, vợ chạy thì chồng sẽ trông con và ngược lại.

FIN_7288.JPG

Ở bộ môn Gymkhana nó khác hoàn toàn với những bộ môn đua xe tốc độ, ở đây các vận động viên so tài với nhau dựa trên kỹ năng xử lý và một cái rất quan trọng đó là kỹ năng ghi nhớ bản đồ đường thi. Đường thi được thể hiện bằng những chấm đỏ xanh và những mũi tên chỉ dẫn hướng chạy trên giấy, còn trên đường chạy nó là những chóp (côn) giống y như nhau được đặt tại các vị trí khác nhau theo ý đồ của ban tổ chức. Việc ghi nhớ những hướng chạy, số vòng qua chóp là rất khó khăn đối với các vận động viên. Có lần chị Tiên chạy sai đường và bị lỗi DNS phải dừng bài thi thì ở ngoài đường thi là hình ảnh thế này đây. Hai cha con anh Duy đang đứng chờ chị ở khu vực lối ra, rất hài hước anh còn nói với cậu bé rằng lêu lêu má đi con, lêu má lớn rồi mà còn đi nhầm đường đi :D

IMG_8496.JPG

Nếu những hình ảnh driff hay những pha bẻ lái bất ngờ tạo thành sự ấn tượng trên đường thi thì hình ảnh anh Duy tự tay đội cho vợ mình chiếc mũ bảo hiểm và căn dặn vợ mình trước lượt thi đấu lại tạo thành một hình ảnh hết sức đẹp và cảm động với cá nhân em. Ồ, hóa ra đua xe không chỉ có tiếng gào rú của động cơ mà nó còn có cả sự nhẹ nhàng của tình yêu. Hóa ra đua xe không cần phải ồn ào hay thể hiện mà nó chỉ cần một chút quan tâm chia sẻ giữa hai người với nhau. Em lại thực sự ấn tượng hơn khi nghe chị Tiên chia sẻ với cánh phóng viên lý do vì sao lại tham gia giải đua này. Chị nói chị tham gia là để được thử xem cảm giác là một tay đua nó như thế nào, được chạy hết ga hết số cái mà ngoài đường không có chạy được. Và chị muốn tham gia để hiểu thêm về thứ mà chồng mình đam mê và để có thể giúp đỡ và hỗ trợ chồng mình trong cái đam mê đầy sự thú vị này.

IMG_84891.jpg

Được biết, thay vì chọn việc gửi xe và bay ra để tham gia giải gia đình anh chị đã chọn hình thức sử dụng chính chiếc xe của mình chạy từ HCM ra Ninh Bình. Cả gia đình bắt đầu chuyến đi từ ngày 22/07 vừa đi vừa tham quan và giao lưu với những người bạn địa phương.

Trong thi đấu việc thắng hay thua nó không còn quá quan trọng, thứ quan trọng nhất là mình đã chiến thắng được chính mình. Tại giải năm nay, hai anh chị tuy không đạt được thành tích như mong đợi nhưng nhìn anh chị chẳng có một nét buồn trên khuôn mặt. Khi được hỏi sau giải thì anh chị tính sẽ quay trở về như thế nào, anh Duy nói sẽ tiếp tục di chuyển về nhà bằng chiếc Mini cooper S thôi. Anh chị vẫn muốn tranh thủ đi tham quan những địa điểm đẹp trên cung đường trở về nhà. Chúc anh chị sẽ có một chuyến đi thú vị và có những trải nghiệm đẹp về giải đua cũng như một trải nghiệm khó quên ở vùng đất cố đô Hoa Lư này. Hẹn gặp lại anh chị ở những giải đua sau.


108778185_10158391153471007_4713066303070657015_o.jpg
109364759_10158398362396007_4887711256407698473_o.jpg
110177745_10158407378561007_7437265224624117203_o.jpg
download.png
FIN_7740.JPG
IMG_8485.JPG
IMG_84921.jpg
nhìn mợ chất quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top