Những lỗi bẩm sinh và truyền thống của GM - Chevrolet Cruze

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Em cũng thấy nhiều báo và nhiều chuyên gia nói là ko nên đánh hết lái do gây hại cho thước lái nên dạo này cũng phải làm 2 đỏ, cũng chả dám đánh lái chết nếu như vị trí đỗ xe không bắt buộc phải như thế.
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Cái này là bệnh OÀ GAS đấy cụ.


Cruze ls thì e thấy có hiện tượng đi trong phố nhiều là thư thoảng đạp côn vào là vòng tua máy cứ đứng ở mức 2000 vòng trong vài giây mới xuống. Vào hãng thì lúc bị lúc ko nên chưa khắc phục đc.
Lỗi thước lái thì biểu hiện thế nào vậy bác Để e còn đi bảo hành vì xe chạy 3vanj rồi còn có 2 vạn nữa thôi
 

trunggenius

Xe điện
Biển số
OF-76355
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,289
Động cơ
443,826 Mã lực
Em hỏi ngu tí... ACCU là gì ạ???
Sao em đi vẫn bình thường chưa bị lỗi gì mà sao các cụ bị nhiều lỗi thế :-s
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,441
Động cơ
497,430 Mã lực
LTZ 1.8AT:
mua hôm đâù về bị lỗi cần hộp số, ko đề dc
má phanh bị mòn ngay khi mua, lùi kêu két két, chạy 3 vạn thì thấy vỡ mới biết là mòn vet
điều hòa bị thủng, vào x]ởng từ quân đến tướng chối bai bải
ác quy tèo sau 1 năm, 3 vạn cây
uống xăng như nghiện, bình xăng đổ 1,2 tr, đi dc 400km là kịch
ghế da mỏng manh như su crystal, ngồi đau hết cả ***
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
7,926
Động cơ
2,992,668 Mã lực
Nơi ở
Internet
Chết, mấy tháng nay thỉnh thoảng xe em tự mở cốp sau, nhưng mà có thể do để chìa khóa trong túi chật quá nó bấm mở ra, còn nếu chủ tịt có nhìn thấy thì em cũng chỉ có mỗi mấy cái BCS hàng China thôi :))
Cụ làm thế nào mà để trong túi quần mà tự mở được thế, cụ ấn chìa khoá bằng cái gì đới.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ làm thế nào mà để trong túi quần mà tự mở được thế, cụ ấn chìa khoá bằng cái gì đới.
Chả biết cái gì nó bấm :))
Xe em mới đi được có 2 vạn thôi, vậy cố thêm cái ắc quy 1 vạn nữa vậy.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Em có một số kinh nghiệm mời các bác tham khảo.

- Tiền nào của nấy các bác ạ, không nên so sánh này nọ và bức xúc không cần thiết. Nếu bác nào dính lỗi thì cố sửa bằng đc để cho xe mình hoạt động tốt hơn. Nếu may mắn xe mình chưa bị càng vui.

- Accu hay chết trước dự kiến. Có thể do tổng các thiết bị điện của xe chưa thật kinh tế hoặc hợp lý nên accu hay chết sớm. 1- 2 năm em cho là chẳng coi là vấn đề đâu. Mua mới khoảng 1,2 tr em cho là bình thường.

- Điều hòa đóng đá. Các bác nên ngay lập tức mang đến GR có uy tín lắp thêm 1 cái rơle ngoài nhằm chống lốc (máy nén) chạy liên tục - mà đến nhiệt độ đặt là ngắt - rồi lại tự động chạy khi trên nhiệt độ đặt. Chắc chắn sẽ giải quyết đc bệnh đóng đá dàn lạnh. Cách đây 3 năm em lắp cái này 300k, giờ chắc hơn.

- Òa ga, cắt côn ga không xuống: Đây là một loại bệnh rất khó chữa. Các kỹ thuật và cao thủ của ta đã thử nhiều cách nhưng vẫn ko triệt để và chắc chắn. Ngay trên OF này có một gợi ý e cho rằng là khả dĩ nhất. Các bác có thể tìm đọc chi tiết nhưng đại khái như sau. Lỗi òa ga là 1 lỗi thuộc phần mềm bù ga cho động cơ. Khi cần bù ga(lúc cắt côn và thêm ga ở mức nào, hoặc đi sỗ cao ở tốc độ thấp ga phải bù thêm ở mức nào). ECU nhớ lại mức đó và lần sau cứ cắt côn là bù tới mức đó, Khẳng định không chữa được bằng các thao tác cơ khí. Cao thủ gợi ý như sau. Chọn dốc hơi cao, tháo accu để reset, đi số cao, thả dốc. để cho Ecu nhớ mức bù ga là thấp nhất - Xong. Trong quá trình sử dụng không lạm dụng việc đi số cao ở tốc độ thấp. Đi số và tốc độ hợp lý. Rất OK. Chẳng may trong quá trình hoạt động ta lỡ làm cho ECU đổi nhớ sang bù ga mức cao dẫn đến hiện tương òa ga. Ta lại sử lỗi như từ đầu. Cách này rất đơn giản. Hơi nông dânveeff thể thức nhưng lại rất "bác học" về bản chất. Quan trọng là hiệu quả nhất. Các bác tham khảo nhé.
- Lỗi thước lái. Thay mới theo chế độ bảo hành. Chẳng có cách nào khác.

Các lỗi khác em chưa có thông tin. Mời các bác chia sẻ
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,820
Động cơ
431,968 Mã lực
Đánh dấu nghiên cứu đã.
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
nhiều lỗi thế
 

pimpim98

Xe buýt
Biển số
OF-86697
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
966
Động cơ
417,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyotaphapvan5s.com
Các bác phân biệt rõ lỗi của xe nhập với xe trong nước nhé.
Xe trong nước bọn em lành lắm các bác ạ.
Còn lỗi đóng đá điều hòa thì cụ ra hãng lắp thêm cái rơle cảm biến nhé, chưa đến 500 k là ok ngay!!!
 

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Em có một số kinh nghiệm mời các bác tham khảo.

- Tiền nào của nấy các bác ạ, không nên so sánh này nọ và bức xúc không cần thiết. Nếu bác nào dính lỗi thì cố sửa bằng đc để cho xe mình hoạt động tốt hơn. Nếu may mắn xe mình chưa bị càng vui.

- Accu hay chết trước dự kiến. Có thể do tổng các thiết bị điện của xe chưa thật kinh tế hoặc hợp lý nên accu hay chết sớm. 1- 2 năm em cho là chẳng coi là vấn đề đâu. Mua mới khoảng 1,2 tr em cho là bình thường.

- Điều hòa đóng đá. Các bác nên ngay lập tức mang đến GR có uy tín lắp thêm 1 cái rơle ngoài nhằm chống lốc (máy nén) chạy liên tục - mà đến nhiệt độ đặt là ngắt - rồi lại tự động chạy khi trên nhiệt độ đặt. Chắc chắn sẽ giải quyết đc bệnh đóng đá dàn lạnh. Cách đây 3 năm em lắp cái này 300k, giờ chắc hơn.

- Òa ga, cắt côn ga không xuống: Đây là một loại bệnh rất khó chữa. Các kỹ thuật và cao thủ của ta đã thử nhiều cách nhưng vẫn ko triệt để và chắc chắn. Ngay trên OF này có một gợi ý e cho rằng là khả dĩ nhất. Các bác có thể tìm đọc chi tiết nhưng đại khái như sau. Lỗi òa ga là 1 lỗi thuộc phần mềm bù ga cho động cơ. Khi cần bù ga(lúc cắt côn và thêm ga ở mức nào, hoặc đi sỗ cao ở tốc độ thấp ga phải bù thêm ở mức nào). ECU nhớ lại mức đó và lần sau cứ cắt côn là bù tới mức đó, Khẳng định không chữa được bằng các thao tác cơ khí. Cao thủ gợi ý như sau. Chọn dốc hơi cao, tháo accu để reset, đi số cao, thả dốc. để cho Ecu nhớ mức bù ga là thấp nhất - Xong. Trong quá trình sử dụng không lạm dụng việc đi số cao ở tốc độ thấp. Đi số và tốc độ hợp lý. Rất OK. Chẳng may trong quá trình hoạt động ta lỡ làm cho ECU đổi nhớ sang bù ga mức cao dẫn đến hiện tương òa ga. Ta lại sử lỗi như từ đầu. Cách này rất đơn giản. Hơi nông dânveeff thể thức nhưng lại rất "bác học" về bản chất. Quan trọng là hiệu quả nhất. Các bác tham khảo nhé.
- Lỗi thước lái. Thay mới theo chế độ bảo hành. Chẳng có cách nào khác.

Các lỗi khác em chưa có thông tin. Mời các bác chia sẻ
Võ này rất hay, rất bổ ích. Để iem xem con Merc nhà iem khi nào bị để xử lý 1 phát.
 

letrung2009

Xe buýt
Biển số
OF-36674
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
840
Động cơ
480,590 Mã lực
Bữa trước xe Cruze LS của e không hiểu sao khi bấm khóa điện thì nắp xăng vẫn mở đc. E đưa xe vào GM Thịnh Hưng ở Đà Nẵng, thì bọn bảo hành nói là do khách hàng hàng bị làm gãy cái lẫy cài vào nắp xăng (bọn nó vẫn chưa mở ra mà nó phán thế!), lúc đó mình cũng kh biết nên cũng tin thế, rồi một lần e bấm khóa điện thì khóa xăng đc khóa (e kiểm tra cái lẫy đấy chưa bị gãy, vì khi mở nắp xăng bấm khóa thì cái lẫy chìa ra). Thế là e nghĩ lại bọn GM đó phán bậy quá, chắc chắn xe e bị lỗi phần điện gì đó ở khóa xăng nên lúc đc lúc kh, hiện giờ nó bị tèo lại rồi ! he he! bó tay mấy cụ GM
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,820
Động cơ
431,968 Mã lực
Hình như bọn Gờ mờ này có truyền thống tuyển thợ đóng gạch sang sửa xe hay sao ý. hỏi cái gì cũng đờ...éo bít, rồi đổ này nọ ----> nản.
Bữa trước xe Cruze LS của e không hiểu sao khi bấm khóa điện thì nắp xăng vẫn mở đc. E đưa xe vào GM Thịnh Hưng ở Đà Nẵng, thì bọn bảo hành nói là do khách hàng hàng bị làm gãy cái lẫy cài vào nắp xăng (bọn nó vẫn chưa mở ra mà nó phán thế!), lúc đó mình cũng kh biết nên cũng tin thế, rồi một lần e bấm khóa điện thì khóa xăng đc khóa (e kiểm tra cái lẫy đấy chưa bị gãy, vì khi mở nắp xăng bấm khóa thì cái lẫy chìa ra). Thế là e nghĩ lại bọn GM đó phán bậy quá, chắc chắn xe e bị lỗi phần điện gì đó ở khóa xăng nên lúc đc lúc kh, hiện giờ nó bị tèo lại rồi ! he he! bó tay mấy cụ GM
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Các bác phân biệt rõ lỗi của xe nhập với xe trong nước nhé.
Xe trong nước bọn em lành lắm các bác ạ.
Còn lỗi đóng đá điều hòa thì cụ ra hãng lắp thêm cái rơle cảm biến nhé, chưa đến 500 k là ok ngay!!!
Các lỗi lớn toàn xe trong nướ đấy, đã đếch biết cái gì lại hay phán liều, cái ông pimpim này mãi ko rút được kinh nghiệm hả, làm sale nên trung thực một tí !!!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,704
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top