Những lỗi bẩm sinh và truyền thống của GM - Chevrolet Cruze

Hữu Nghĩa TH

Đi bộ
Biển số
OF-797314
Ngày cấp bằng
19/11/21
Số km
8
Động cơ
16,780 Mã lực
Tuổi
34
Em có một số kinh nghiệm mời các bác tham khảo.

- Tiền nào của nấy các bác ạ, không nên so sánh này nọ và bức xúc không cần thiết. Nếu bác nào dính lỗi thì cố sửa bằng đc để cho xe mình hoạt động tốt hơn. Nếu may mắn xe mình chưa bị càng vui.

- Accu hay chết trước dự kiến. Có thể do tổng các thiết bị điện của xe chưa thật kinh tế hoặc hợp lý nên accu hay chết sớm. 1- 2 năm em cho là chẳng coi là vấn đề đâu. Mua mới khoảng 1,2 tr em cho là bình thường.

- Điều hòa đóng đá. Các bác nên ngay lập tức mang đến GR có uy tín lắp thêm 1 cái rơle ngoài nhằm chống lốc (máy nén) chạy liên tục - mà đến nhiệt độ đặt là ngắt - rồi lại tự động chạy khi trên nhiệt độ đặt. Chắc chắn sẽ giải quyết đc bệnh đóng đá dàn lạnh. Cách đây 3 năm em lắp cái này 300k, giờ chắc hơn.

- Òa ga, cắt côn ga không xuống: Đây là một loại bệnh rất khó chữa. Các kỹ thuật và cao thủ của ta đã thử nhiều cách nhưng vẫn ko triệt để và chắc chắn. Ngay trên OF này có một gợi ý e cho rằng là khả dĩ nhất. Các bác có thể tìm đọc chi tiết nhưng đại khái như sau. Lỗi òa ga là 1 lỗi thuộc phần mềm bù ga cho động cơ. Khi cần bù ga(lúc cắt côn và thêm ga ở mức nào, hoặc đi sỗ cao ở tốc độ thấp ga phải bù thêm ở mức nào). ECU nhớ lại mức đó và lần sau cứ cắt côn là bù tới mức đó, Khẳng định không chữa được bằng các thao tác cơ khí. Cao thủ gợi ý như sau. Chọn dốc hơi cao, tháo accu để reset, đi số cao, thả dốc. để cho Ecu nhớ mức bù ga là thấp nhất - Xong. Trong quá trình sử dụng không lạm dụng việc đi số cao ở tốc độ thấp. Đi số và tốc độ hợp lý. Rất OK. Chẳng may trong quá trình hoạt động ta lỡ làm cho ECU đổi nhớ sang bù ga mức cao dẫn đến hiện tương òa ga. Ta lại sử lỗi như từ đầu. Cách này rất đơn giản. Hơi nông dânveeff thể thức nhưng lại rất "bác học" về bản chất. Quan trọng là hiệu quả nhất. Các bác tham khảo nhé.
- Lỗi thước lái. Thay mới theo chế độ bảo hành. Chẳng có cách nào khác.

Các lỗi khác em chưa có thông tin. Mời các bác chia sẻ
Bác cho em hỏi là tháo accu để reset bác nói rõ hơn đc ko ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top