[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

dracula_bg

Xe buýt
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
750
Động cơ
-14,552 Mã lực
Em kể chuyện cuốc xe grab 1.000k vậy :
Năm ngoái ngồi nhà mãi cũng buồn. Mà có ý định tháng 10/2021 này đi xuyên Việt sang K bằng xe máy. Cô em vợ có một shop bán hàng online nên nhờ tôi ship hàng đi khắp nơi. 8-9h sáng là tôi nhận khoảng 10 đơn hàng chạy lang thang khắp HN. Chỉ 10h hơn là xong xuôi, chợt nảy ra ý định đăng ký grab chạy lang thang cho vui. Nghĩ là làm, tôi lên văn phòng Grab đăng ký luôn trong một buổi sáng. Ok, bật máy chiến đấu luôn. Từ hôm đó sau khi chạy xong hàng nhà là tôi bật app chạy khắp HN, xa nhất là Nội Bài, Sơn Tây, Bắc Ninh. Chủ yếu là công văn, giấy tờ. Hôm chạy lên bến xe thị xã Sơn Tây là mang quyển sổ đỏ. Nội bài thì mang hộ chiếu cho cô vợ một bs ở 108. Lên trên đó phải mua khách mới có chiều về.
Chạy được khoảng hơn tháng, cũng đã quen quen. Một hôm sau khi rải hết hàng nhà, tôi ngồi uống trà đá gần cổng Bộ Công Thương (Ngô Quyền) uống gần xong tôi bật máy ngồi hóng. Reng...nổ rồi. Nhìn màn hình grab bike ( chở người) vị trí đón ngay chỗ tôi đang ngồi. Bốc máy gọi luôn cho khách :
- Alo (giọng trả lời là nữ) chị ơi tôi đến rồi, mình ở chỗ nào ?
- Chị ở gần cổng Bộ Công Thương em ơi, nhanh nhanh chút.
Nhìn ra vỉa hè thấy một mợ mặc váy đen đang nghe điện thoại.
- Chị mặc váy đen đang đứng vỉa hè phải không ?
- Ok, đúng rồi, em ở đâu ? Chị chưa thấy.
- Tới rồi, chị quay lại đằng sau.
Tôi trả tiền nước rồi đứng lên. Mợ đặt xe quay lại nhìn. Chà mợ này trông trắng trẻo, bụ bẫm khoảng trên 40 tuổi.
- Chào anh, em tưởng cậu thanh niên nào ?
- Vâng không sao, mình về Nguyễn Chế Nghĩa ngay đây hả. Đi thôi.
- Không, anh ơi. Em đặt như vậy nhưng có lẽ phải đi lòng vòng rồi mới về Nguyễn Chế Nghĩa.
- Vậy thì đi những đâu ?
- Anh cứ ngồi uống nước chờ, khi nài em bảo đi thì đi. Em sẽ trả anh tiền ngoài.
- Ok.
Tôi lại ngồi xuống gọi tiếp ly trà đá. Mợ đặt xe cũng đi vào ngồi xuống uống nước hỏi :
- Anh chạy lâu chưa ? Ngày được bao nhiêu ?
- Tôi chạy được vài tháng, ở nhà mãi cũng buồn, chạy cho vui, đỡ ỳ người. Mỗi tháng cũng được vài triệu. Bọn trẻ nó chăm chạy, cày tiền thì cũng được 12 - 15t/ tháng.
- Thảo nào trông anh không có vẻ chuyên nghiệp, ăn mặc cũng không giống Grab mấy. Trước anh làm nhà nước à ?
- Trước tôi làm Bộ Công Thương này, từ hồi cụ Đoàn Duy Thành làm Bộ Trưởng.
- Chồng em cũng đang làm ở đây.
Nhìn đồng hồ đã hơn 11h, thấy tôi xem đồng hồ. Mợ đặt xe nói :
- Anh chịu khó chờ thêm chút. Chắc chục phút nữa thôi.
- Không sao. Chắc chị chờ ông xã ?
- Chẳng giấu gì anh. Hôm nay em định đi theo ông xã xem buổi trưa ông ấy đi ăn ở đâu. Mấy tháng nay không về nhà ăn trưa, hôm nào cũng kêu đi ăn với anh em. Hôm qua em đã đi theo nhưng ông ấy đi nhanh quá mất dấu. Hôm nay phải đặt Grab trước.
- Nghĩa là hôm nay theo dõi ông xã xem có bồ bịch gì ngoài không ?
- Vâng, gần như vậy.
- Được yên tâm. Vậy phải ngồi chờ ông xã chị ra mới đi theo.
- Vâng.
Ngồi thêm một lúc, bỗng mợ ta cấu tay tôi, hất hàm về phía cổng Bộ nói nhỏ :
- Ra rồi anh ơi.
Phía cổng Bộ xuất hiện một người đàn ông tuổi khoảng 50 ăn mặc lịch sự dắt chiếc SH màu đen đi ra.
- SH đen đó hả.
- Vâng, khi nào ông ấy đi anh bám theo giúp em. Đừng để ông ấy biết và cũng không để mất dấu.
- Được, yên tâm. Đúng nghề của tôi rồi :D
(...)
Em lại hóng :D , có lẽ cụ chủ chuyển sang viết sách khéo lại kiếm bộn :))
 

t_rex

Xe tải
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
465
Động cơ
4,248,940 Mã lực
Trình độ phản pháo của sĩ quan VNCH thì khá chuẩn và nhanh. Như có đoạn em đã kể khi ở Tây Ninh đi phối thuộc với một đơn vị pháo 175ly. Khi Pốt bắn sang mình loay hoay đến 5-10' mới tính được phần tử bắn. Sau phải đưa mội trung úy và một trung sĩ pháo binh VNCH vào giúp thì mới phản pháo nhanh được. Thằng cha trung sĩ Tám kế toán pháo nó tính nhanh lắm, cái thước logarit trong tay cứ thoăn thoắt như múa.
Ông anh xóm em trước linh cối Hà giang kể đấu pháo với tàu mình cũng phải bổ sung cả cựu pháo binh VNCH để tính toán phản pháo.
 

angkorwat

Xe tăng
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
1,798
Động cơ
1,236,505 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Ông anh xóm em trước linh cối Hà giang kể đấu pháo với tàu mình cũng phải bổ sung cả cựu pháo binh VNCH để tính toán phản pháo.
Trình độ sĩ quan pháo binh VNCH thực sự đáng nể đó. Họ được đào tạo rất bài bản.
 

Kyson1

Xe tăng
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
1,316
Động cơ
103,834 Mã lực
Cụ Wat chuẩn nhà văn đấy :)) Chi tiết này rất đắt giá với độc giả :
Đắt nhất từ chà...giá có video thì sẽ thấy ánh mắt cụ ấy thế nào :))
Nghiêm cấm anh xuk mổ xẻ nhé. :))


Anh angkorwat đã nói giảm nói tránh đi nhiều rồi mà...
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,889
Động cơ
-682,541 Mã lực
Họ đi mà ko nghĩ đến người thân, họ hàng ở lại ạ?
Nhiều ông người thân ở các nước nhiều hơn ở VN. Em quen mấy ông ở đội lính K sang Đức lao động, mấy ông bắc thì mua hàng đóng thùng gửi về, mấy ông SG với miền nam thì toàn găm tiền và chờ người thân đón qua tây Đức.
 

xukthal.

Xe container
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
8,104
Động cơ
11,111,111 Mã lực

Chauthanh11

Xe tăng
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
1,388
Động cơ
52,447 Mã lực
Tuổi
45
Em tưởng mấy cụ VNCH này lúc đó đang đi "học tập"?
Tùy từng binh chủng , tùy từng người nữa . Thường là lính thì đi có vài ngày .
Sỹ quan cấp úy đa phần đi có vài tháng thôi .
Có nhiều người em gặp đi lính VNCH tới những năm 1978-1979 vẫn đi lính qua K tiếp .
 

DVHNTV

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-774609
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
343
Động cơ
6,002 Mã lực
Tuổi
42
Thôi, đề tài rộng quá, chém cả năm không hết từ chiến trường K, chính phủ K, chuyên gia, buôn xe, súng đạn, rụng trứng, giờ đến ký sự Grab... Giãn cách tháng nữa thì chắc đến buôn đường dài biên giới Việt - Trung mất. Mà hồi đi buôn ấy cũng có khối chuyện hay : bắn nhau với cướp ở đường Chũ - Đình Lập, đánh nhau với ninja nhảy cướp hàng trên đoạn Hà Cối - Đầm Hà. Lan man quá.
Cụ phọt ra hết đi cụ ơi?
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,121
Động cơ
18,569 Mã lực
Trình độ sĩ quan pháo binh VNCH thực sự đáng nể đó. Họ được đào tạo rất bài bản.
Sau 75 vì ý thức hệ mà bỏ phí một nguồn nhân lực cực lớn cả quân sự và các lĩnh vực dân sự quan trọng. Cụ Kiệt có sử dụng một tổ tư vấn đa phần trước đó chỉ (bị) ngồi chơi xơi nước mà sáng ra nhiều vấn đề
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
5,902
Động cơ
128,771 Mã lực
Tuổi
55
Cụ chủ giờ mẫu chuẩn như thước nôgarit với cc, còn các mợ...nà phát dồ hehe.
Em cũng âm mưu xe máy xuyên Việt (no K). Xin hỏi cụ chủ dự đi xe loại gì ạ?
 

angkorwat

Xe tăng
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
1,798
Động cơ
1,236,505 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ chủ giờ mẫu chuẩn như thước nôgarit với cc, còn các mợ...nà phát dồ hehe.
Em cũng âm mưu xe máy xuyên Việt (no K). Xin hỏi cụ chủ dự đi xe loại gì ạ?
Giờ chỉ có cái Air Blade và PCX thôi, chưa biết đi cái nào ? Chạy đường dài thì kiếm cái xe côn thì hay hơn nhưng tìm mua một cái chỉ để đi một chuyến cũng hơi phí.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,559
Động cơ
267,671 Mã lực
Ông anh xóm em trước linh cối Hà giang kể đấu pháo với tàu mình cũng phải bổ sung cả cựu pháo binh VNCH để tính toán phản pháo.
Mặt trận biên giới phía bắc, mạn Hà Giang vào năm nào (1984) hả cụ? về pháo thì loại lớn nhất 175ly mình không mang trong Nam ra đó dùng. Còn loại 105mm là pháo cấp sư đoàn thì đâu có lạ gì cho sĩ quan pháo binh, ngay từ 1954 đã dùng 105mm để đánh nhau với Pháp ở Điện Biên Phủ, bắn chính xác vào từng cứ điểm luôn. Mặt khác các đơn vị phía bắc toàn xài pháo hệ LX/TQ như 122mm, 130mm và 152 mm, hiếm có pháo Mỹ 105mm, 155mm.
Việc đào tạo bài bản ở trường sĩ quan pháo binh Sơn Tây có từ lâu, đến 1984 là 30 năm rồi.
Về kỹ thuât, kế toán pháo có bảng tra bắn các cự ly theo lưới bản đồ lập sẵn và tọa độ tính sẵn. Đâu có khó khăn gì mấy.
 

xukthal.

Xe container
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
8,104
Động cơ
11,111,111 Mã lực
Giờ chỉ có cái Air Blade và PCX thôi, chưa biết đi cái nào ? Chạy đường dài thì kiếm cái xe côn thì hay hơn nhưng tìm mua một cái chỉ để đi một chuyến cũng hơi phí.
Cụ đi đường dài đi xe ga ko ổn đâu, tốt nhất cụ đổi con Air sang con Future cũ mà đi thì tốt hơn. Xe ga đi xa nóng máy lắm.
 

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,020
Động cơ
39,139 Mã lực
Giờ chỉ có cái Air Blade và PCX thôi, chưa biết đi cái nào ? Chạy đường dài thì kiếm cái xe côn thì hay hơn nhưng tìm mua một cái chỉ để đi một chuyến cũng hơi phí.
Hình như PCX là dòng xe touring, hợp với đi dài ngày đó cụ ạ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
5,902
Động cơ
128,771 Mã lực
Tuổi
55
Giờ chỉ có cái Air Blade và PCX thôi, chưa biết đi cái nào ? Chạy đường dài thì kiếm cái xe côn thì hay hơn nhưng tìm mua một cái chỉ để đi một chuyến cũng hơi phí.
PCX ok ạ. Em cũng thế thôi.
 

Songocu

Xe buýt
Biển số
OF-88086
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
682
Động cơ
2,776 Mã lực
Giờ chỉ có cái Air Blade và PCX thôi, chưa biết đi cái nào ? Chạy đường dài thì kiếm cái xe côn thì hay hơn nhưng tìm mua một cái chỉ để đi một chuyến cũng hơi phí.
E cũng có 1 Air, 1 PCX như cụ anh . Đi đường dài thì nên đi PCX ( nếu tuyến đường đi là đường nhựa or ít đá răm), vì PCX là dòng touring, tư thế ngồi lái thoải mái, chạy liền 4-5h ko bị mỏi . Các nhóm phượt đánh giá tốt tính năng tiện dụng của PCX khi đi đường dài.
 
Chỉnh sửa cuối:

xukthal.

Xe container
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
8,104
Động cơ
11,111,111 Mã lực
E cũng có 1 Air, 1 PCX như cụ anh . Đi đường dài thì nên đi PCX ( nếu tuyến đường đi là đường nhựa), vì PCX tư thế ngồi lái thoải mái, chạy liền 4-5h ko bị mỏi . Các nhóm phượt đánh giá tốt tính năng tiện dụng của PCX khi đi đường dài.
Cụ ấy còn vào rừng, leo núi nữa cơ, nên xe ga bánh nhỏ ko hợp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top