[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

Celerio

Xe hơi
Biển số
OF-401323
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
158
Động cơ
222,646 Mã lực
MT Con Cuông em nhớ là không ở tầng 4 mà dưới hầm thì phải, vào trong lúc kg tỉnh nên cũng kg nhớ chính xác lắm :D
Em với ông bạn đến Pù Mát vào rừng chơi rồi chui vào cái nhà nghỉ trong đó ngủ cho nó hoang dã chứ không ghé MT Con Cuông nên cũng không rõ.
MT ở Nghệ An đồ ăn sáng nhiều món quá ngon nên sẽ không muốn ra ngoài ăn nữa. Bữa đó tụi em đi thử bánh cuốn tráng bếp củi Con Cuông
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,522
Động cơ
495,431 Mã lực
Em với ông bạn đến Pù Mát vào rừng chơi rồi chui vào cái nhà nghỉ trong đó ngủ cho nó hoang dã chứ không ghé MT Con Cuông nên cũng không rõ.
MT ở Nghệ An đồ ăn sáng nhiều món quá ngon nên sẽ không muốn ra ngoài ăn nữa. Bữa đó tụi em đi thử bánh cuốn tráng bếp củi Con Cuông
Món bánh cuốn tráng bếp củi Con Cuông em chưa được thử cụ ạ, lên đấy anh em nó toàn cho say bí tỉ hôm sau kg nhấc được người dậy :D
Vinh thì em cũng hay ở MT và công nhận là quá ok!
Mấy tháng nay chưa vào Vinh để được ăn bánh gói và cháo lươn cũng thấy nhớ nhớ cụ ạ :)
 

vu tuan ky nam

Xe tải
Biển số
OF-313634
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
463
Động cơ
300,875 Mã lực
Cụ vat ơi cho e tò mò tí,hồi ở bên K cụ đã buôn xe kiếm tuần vài chỉ rất dễ dàng,vậy sao đến khi khởi nghiệp cả nhà cụ có nhõn 2 triệu là sao?
 

Buôn gạch

Xe buýt
Biển số
OF-312467
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
685
Động cơ
302,440 Mã lực
Chuyện buôn gạch hả ?
Món này của cụ đến vài năm nay vẫn hot. Em nghe nói nếu muốn hàng đẹp mà chuẩn giá phải vào tận Phật sơn phải ko cụ? Trên Thái Nguyên nhà em có mấy nhà chuyên gạch tàu. Từ rẻ đến đắt nhưng em thấy từ men đến xương thì gạch Đồng Tâm của mình chưa có tuổi so với gạch tàu
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,203
Động cơ
514,978 Mã lực
Lại nói đến pháo :D . Trước cứ gần tết là hết học kỳ 1, em với mấy thằng cùng lớp đi gom sách vở chúng nó học xong. Trèo lên trần khu tập thể cắt trộm ống nhôm ăng ten về để làm lõi pháo. Trời thì mưa phùn,rét căm căm vẹo cả mông đạp xe vào Bình Đà mua thuốc pháo. Bắt đầu nghỉ tết thì lôi giấy ra cuốn. Đêm 29 tết vừa trông bánh chưng vừa nhồi thuốc rồi đổ xi. Ngòi pháo còn tết lại cho nó dài ra và cháy chậm hơn. Mua của Điện Quang thì lúc đốt nó sáng nhưng nó cháy nhanh, sợ mình chạy không kịp :D. Mồng 2 tết vác quả pháo to bằng cái phích trong lõi ăng ten ra đặt giữa đường đốt . Giờ nghĩ lại công nhận được cô thương, chứ trông bánh chưng đang đổ xi mà nó đoàng 1 phát thì chắc giờ đang ở miền cực lạc nào rồi.
E lười quấn với thấy nguy hiểm nên làm lọ thuốc ho đổ nửa thuốc cắm dây vào nắp cho nhanh :)) Gần hết giờ mang ra wc đốt. Cửa wc ở trường chặn 1/2 cục bó vỉa mà vẫn bung. Giám thị xuống kiểm tra bảo ko hiểu bọn nó đốt pháo gì mà ko thấy xác.
Nghĩ lại vẫn thấy nghịch ngu
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,914
Động cơ
581,257 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Thái Bình
Cụ vat ơi cho e tò mò tí,hồi ở bên K cụ đã buôn xe kiếm tuần vài chỉ rất dễ dàng,vậy sao đến khi khởi nghiệp cả nhà cụ có nhõn 2 triệu là sao?
Mua nhà, lấy vợ chuyện cả đời người không thể rẻ được ạ...
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,773
Động cơ
440,062 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Nhưng những những năm 91-95 các đội ấy ăn mặn thật. Dân buôn đường dài cống cho họ hết 2/3 lãi suất của chuyến hàng.
Ăn tiền, ăn cả áp tải hàng nếu vừa mắt !
Năm 88 em theo cậu ruột buôn linh tinh ngược sông Hồng sang Vân Nam cũng gặp .
Nhưng em không dám kể đâu, xì lốp chết:x
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,862
Động cơ
527,241 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ vat ơi cho e tò mò tí,hồi ở bên K cụ đã buôn xe kiếm tuần vài chỉ rất dễ dàng,vậy sao đến khi khởi nghiệp cả nhà cụ có nhõn 2 triệu là sao?
Tiêu lung tung hết cụ ơi. Hồi đó có bao giờ nghĩ đến để dành đâu. Cho vay cũng nhiều, người trả được, người không trả được. Đến lúc cưới vợ xong còn mỗi cái 81 kim vàng. Lại còn quà cáp cho cơ quan để được phân nhà, rồi sửa nhà. Đến 92 là sạch sẽ rồi. Lúc kiếm được thì về SG cũng tiêu hết. Mỗi lần về 606 thì có phải ăn chơi một mình đâu, ít là kéo theo 4-5 ông, nhiều là 10 ông, vì anh em cùng đội cảnh vệ về 606 cả.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,862
Động cơ
527,241 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Món này của cụ đến vài năm nay vẫn hot. Em nghe nói nếu muốn hàng đẹp mà chuẩn giá phải vào tận Phật sơn phải ko cụ? Trên Thái Nguyên nhà em có mấy nhà chuyên gạch tàu. Từ rẻ đến đắt nhưng em thấy từ men đến xương thì gạch Đồng Tâm của mình chưa có tuổi so với gạch tàu
Vâng, sau này phải vào khu liên hợp gạch ngói Phật sơn đặt gạch Tây Ban Nha, Ý mang về.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,717
Động cơ
301,463 Mã lực
Tiêu lung tung hết cụ ơi. Hồi đó có bao giờ nghĩ đến để dành đâu. Cho vay cũng nhiều, người trả được, người không trả được. Đến lúc cưới vợ xong còn mỗi cái 81 kim vàng. Lại còn quà cáp cho cơ quan để được phân nhà, rồi sửa nhà. Đến 92 là sạch sẽ rồi. Lúc kiếm được thì về SG cũng tiêu hết. Mỗi lần về 606 thì có phải ăn chơi một mình đâu, ít là kéo theo 4-5 ông, nhiều là 10 ông, vì anh em cùng đội cảnh vệ về 606 cả.
Nhưng dù sao cũng phải thừa nhận ngoài việc nhanh, nhạy bén kiếm sống. Cụ cũng hào hiệp thật . Đặc điểm của mấy cụ kiếm tiền giỏi hay như vậy thì phải.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,586
Động cơ
328,169 Mã lực
Nhân cụ angkorwat nhắc đến các năm 199x buôn đồ bát đĩa tàu, phố Hàm long đoạn tường rào gần Đại sứ quán Pháp, có nhiều dãy hàng bát đĩa sứ tàu, đủ loại, hàng chất lượng thường thôi, nhưng hồi đó cũng ăn khách. Nhà iem có mua vài bộ bát đĩa, tô, chén chè, giờ vẫn còn dùng. Có cậu em nó cũng có quầy hàng giữa đoạn phố đó bán đồ sứ tàu.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,862
Động cơ
527,241 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Nhân cụ angkorwat nhắc đến các năm 199x buôn đồ bát đĩa tàu, phố Hàm long đoạn tường rào gần Đại sứ quán Pháp, có nhiều dãy hàng bát đĩa sứ tàu, đủ loại, hàng chất lượng thường thôi, nhưng hồi đó cũng ăn khách. Nhà iem có mua vài bộ bát đĩa, tô, chén chè, giờ vẫn còn dùng. Có cậu em nó cũng có quầy hàng giữa đoạn phố đó bán đồ sứ tàu.
Giờ còn bán không cụ ?
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,717
Động cơ
301,463 Mã lực
Nhân cụ angkorwat nhắc đến các năm 199x buôn đồ bát đĩa tàu, phố Hàm long đoạn tường rào gần Đại sứ quán Pháp, có nhiều dãy hàng bát đĩa sứ tàu, đủ loại, hàng chất lượng thường thôi, nhưng hồi đó cũng ăn khách. Nhà iem có mua vài bộ bát đĩa, tô, chén chè, giờ vẫn còn dùng. Có cậu em nó cũng có quầy hàng giữa đoạn đồ sứ tàu.
Em có cái thắc mắc này.kể ra nhiều cụ sẽ cho rằng vô lý. Đó là khoảng 2001,2002 . Địa phương em có lần ng ta đến bán gốm sứ Giang Tây. Chả ai biết Giang Tây thật k , chỉ nghe họ nói vậy . 1 ông mua 1 cái bình lớn.cao tầm hơn 1 m. Ông sợ va vào nó đổ nên dùng dây buộc 1 ,2 vòng vào cái cột..vài tháng sau cái bình móp méo theo đường dây quấn đó mới lạ.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,586
Động cơ
328,169 Mã lực
Em có cái thắc mắc này.kể ra nhiều cụ sẽ cho rằng vô lý. Đó là khoảng 2001,2002 . Địa phương em có lần ng ta đến bán gốm sứ Giang Tây. Chả ai biết Giang Tây thật k , chỉ nghe họ nói vậy . 1 ông mua 1 cái bình lớn.cao tầm hơn 1 m. Ông sợ va vào nó đổ nên dùng dây buộc 1 ,2 vòng vào cái cột..vài tháng sau cái bình móp méo theo đường dây quấn đó mới lạ.
Đố sứ Giang tây thì nhiều nhà ở HN, gốc xưa cũng vẫn có, quê tôi ở cũng có 1 cũi đồ Giang tây từ đời các cụ truyền lại. Các năm đó chưa thấy đồ Giang tây mấy, mà chủ yếu mấy đồ sứ tàu ở giáp biên, nặng trịch.
Năm 1979, vào thành Phnom Penh và TX Kandal, các vị trí trấn thủ có nhiều đồ sứ TQ mới tinh, và có cả Giang tây. Hồi đó lính đơn vị tôi xài bát sứ TQ, có loại bát sứ trắng viền sần như hạt lựu, khi đổ nước vào nó óng ánh, phổ biến là loại sứ trắng viền vàng, hoa đỏ nhỏ chạy vòng quanh miệng. Lính đơn vị tôi chơi sang, làm cả gộp bát 10-12 chiếc mới, ăn xong đập bỏ, cuối cùng lại quay vế bát sắt quân dụng, là loại của bát sắt lòng tráng men trắng, vỏ ngoài men hoa nhỏ xanh trắng, của nhà máy Hải dương.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,862
Động cơ
527,241 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Nó bỏ lâu rồi, một thời gian chuyển qua Trần Nhân Tông bán quấn áo, sau này chuyển hẳn sang bán hoa quá trái cây chợ Long biên, chắc cũng đánh hàng trái cây tàu.
Hàng trái cây Tàu hồi đó toàn đánh táo, đội trái cây cũng mạnh, mỗi lần về toàn 4-5 xe đi thẳng SG. Lúc về thì đánh xoài Nha Trang lên bán. Đội trái cây giàu lắm. Hồi đó có đội trái cây và đội vải Ninh Hiệp là nhiều tiền, lên tàu là chui xuống hầm đánh xóc đĩa đến sáng, nhiều ông bay sạch tiền. Lên đến Đông Hưng lại phải vay bọn Tàu để đánh hàng về. Đội VLXD bọn này gọi là " ăn no vác nặng" nhưng tương đối an toàn, vốn ít không bị để ý mấy. Nhiều ông thuế nhìn cái bệt hay cái bide còn không biết là gì.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,862
Động cơ
527,241 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Đố sứ Giang tây thì nhiều nhà ở HN, gốc xưa cũng vẫn có, quê tôi ở cũng có 1 cũi đồ Giang tây từ đời các cụ truyền lại. Các năm đó chưa thấy đồ Giang tây mấy, mà chủ yếu mấy đồ sứ tàu ở giáp biên, nặng trịch.
Năm 1979, vào thành Phnom Penh và TX Kandal, các vị trí trấn thủ có nhiều đồ sứ TQ mới tinh, và có cả Giang tây. Hồi đó lính đơn vị tôi xài bát sứ TQ, có loại bát sứ trắng viền sần như hạt lựu, khi đổ nước vào nó óng ánh, phổ biến là loại sứ trắng viền vàng, hoa đỏ nhỏ chạy vòng quanh miệng. Lính đơn vị tôi chơi sang, làm cả gộp bát 10-12 chiếc mới, ăn xong đập bỏ, cuối cùng lại quay vế bát sắt quân dụng, là loại của bát sắt lòng tráng men trắng, vỏ ngoài men hoa nhỏ xanh trắng, của nhà máy Hải dương.
Vâng, bên K thì đồ sứ nó đẹp. Ở khách sạn Hoàng Gia bọn em lấy hàng thùng về dùng dần.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
11,575
Động cơ
707,306 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top