[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

UltraMod

Xe tăng
Biển số
OF-592828
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
1,348
Động cơ
142,730 Mã lực
Website
trendyeyewear.vn
Những chuyện khác em không biết, nhưng trong chuyện với BY thì cụ chủ quá nhẫn tâm, nói một cách rất nghiêm túc
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,367
Động cơ
533,483 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Nếu em ở địa vị cụ chủ có lẽ em chỉ ngại sự đào thoát của mình gây ảnh hưởng tới cụ Điềm và GD (lúc đó trong nước chắc coi mình là gián điệp), chứ đã chinh chiến lâu năm, sống chết trong gang tấc thì sợ gì ông chú kia tóm. Mà mình ban đầu có trốn đi theo anh em kia đâu

Nếu cụ chủ quyết định đi thì xin nghỉ việc, một thời gian sau để mọi chuyện lắng xuống rồi đi

BY có nhiều điểm giống vợ em, khá mạnh mẽ khi quay lại tìm cụ chủ, hoàn cảnh bọn em không dễ dàng gì, chỉ có điều em khác cụ chủ, không quá lý trí (đến ông anh vợ hụt cũng thấy thương cảm mà cụ chủ quá sắt đá) nên bây giờ bọn em mới đến với nhau được
Vâng, nếu nghỉ việc và là dân thì đơn giản. Cơ hội đó đến với em sau đó 3 năm, nhưng rất tiếc em chưa kịp thực hiện thì cuộc đời lại rẽ sang hướng khác. Trong khi đó BY vẫn thông tin đều đặn cho em và chờ đợi.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,572
Động cơ
328,249 Mã lực
- Hai người cháu quen tương đối lâu. Thậm chí cô cháu gái còn yêu anh ta tha thiết. Mà không biết tên, không biết đơn vị, nơi ở.
- Bộ đội gì mà suốt ngày lang thang ngoài chợ, quen biết nhiều, tiền vàng không thiếu.
- Đi dọc ngang đất K như chỗ không người, không bao giờ mặc quân phục.
- Nói thạo tiếng K. Thông minh, nhanh nhẹn, làm việc chắc chắn, tỉ mỉ.
Với một người như ông chú vốn là một cs thì không nghi ngờ thân phận thực sự của cậu lính này mới lạ.
Có thể ông ta sẽ không làm gì. Nhưng sẽ thẩm vấn, xách minh... Rất mệt và mất thời gian.
Nếu em tự dưng mất hút, khi phát hiện em đào ngũ thì chắc chắn bên VN sẽ tìm. Là người thân cận với ĐS, họ nghĩ em sẽ chụp được khối cái hay mang theo. Lúc đó thì ở giữa hai làn đạn. Có ngồi uống cafe ở tháp Eiffel thì c2 cũng túm về đơn giản như lấy đồ trong túi.
Thời đó bọn tình báo, quân báo Thái cũng hoạt động ngầm ở K, cái này cụ ankorwat chưa nói đến thôi. Năm 1980, chỗ đơn vị tôi đóng quân, có lần đang sinh hoạt đơn vị, nhận được thông báo khẩn phải nhanh chóng vây bắt một tên quân báo Thái đang phóng xe máy (honda90) trên trục đường 7 (QL13) hướng giáp giới Stung Treng, nhưng tin đến chậm, trước đó 15 phút đã có một dân K phong xe máy (rất hiếm có) chạy qua rồi.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,367
Động cơ
533,483 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Bác thực sự quá tỉnh táo,đọc còm các cụ khác là đi theo by hết,kể cả nhà cháu,mà khéo nhà cháu hi sinh từ tập mợ thêu:D
Vâng, như bây giờ thì em cũng tung hê hết theo chị T ngay và luôn. Nhưng cách đây hơn 40 năm thì hoàn cảnh và suy nghĩ của mọi người không như hiện nay. Nhất là khi em sống ở K. Tự do, không có kỷ luật nhưng vẫn phải cảnh giác, trước hết là lo vác được xác về nhà.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,367
Động cơ
533,483 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Thời đó bọn tình báo, quân báo Thái cũng hoạt động ngầm ở K, cái này cụ ankorwat chưa nói đến thôi. Năm 1980, chỗ đơn vị tôi đóng quân, có lần đang sinh hoạt đơn vị, nhận được thông báo khẩn phải nhanh chóng vây bắt một tên quân báo Thái đang phóng xe máy (honda90) trên trục đường 7 (QL13) hướng giáp giới Stung Treng, nhưng tin đến chậm, trước đó 15 phút đã có một dân K phong xe máy (rất hiếm có) chạy qua rồi.
Vâng, đúng vậy. Thời gian đó PP là một nơi nhìn đâu cũng thấy tình báo các nước. Không đơn giản như hôm nay chúng ta ngồi đây chém đâu. Có lẽ chỉ những người sống ở K từ 80-85 mới hiểu K nó phức tạp thế nào.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,284
Động cơ
-166,817 Mã lực
Theo như cụ Angkor kể thì dọc đường dân Việt tìm lên biên giới Cam - Thái để vượt biên rất nhiều để rồi xin tị nạn ở nước thứ 3. Ông chú kia chắc chắn nắm rõ tình hình, cụ chủ cũng như những người khác trong dòng người vượt biên, bắt để làm gì? Nhất là nếu cụ chủ muốn đi thì đã đi ngay từ đầu cùng 2 anh em kia, cần gì phải nhờ ông chú?
Nếu giống như những người khác thì ông chú chả quan tâm đâu. Những người có thể làm đường dẫn thì cũng chỉ có tiền. Khác cụ thớt lắm.
- Hai người cháu quen tương đối lâu. Thậm chí cô cháu gái còn yêu anh ta tha thiết. Mà không biết tên, không biết đơn vị, nơi ở.
- Bộ đội gì mà suốt ngày lang thang ngoài chợ, quen biết nhiều, tiền vàng không thiếu.
- Đi dọc ngang đất K như chỗ không người, không bao giờ mặc quân phục.
- Nói thạo tiếng K. Thông minh, nhanh nhẹn, làm việc chắc chắn, tỉ mỉ.
Với một người như ông chú vốn là một cs thì không nghi ngờ thân phận thực sự của cậu lính này mới lạ.
Có thể ông ta sẽ không làm gì. Nhưng sẽ thẩm vấn, xách minh... Rất mệt và mất thời gian.
Nếu em tự dưng mất hút, khi phát hiện em đào ngũ thì chắc chắn bên VN sẽ tìm. Là người thân cận với ĐS, họ nghĩ em sẽ chụp được khối cái hay mang theo. Lúc đó thì ở giữa hai làn đạn. Có ngồi uống cafe ở tháp Eiffel thì c2 cũng túm về đơn giản như lấy đồ trong túi.
Có những lúc ở trong hoàn cảnh nào đó, người trong cuộc chỉ có thể làm đến mức nào đó thôi cụ nhỉ. Vượt qua rào cản là kẹt, đi không được, quay lại không xong. Có thể cụ còn suy nghĩ : đi theo BY thoát được rồi nhưng sau đó thì mình...
Những người ưa mạo hiểm, quen với sự thay đổi như vậy thì vẫn ổn.
 

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,243
Động cơ
503,492 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phân tích hoàn toàn chính xác. Em không thể hiểu tại sao cụ Angkor lại khẳng định chắc chắn như thế này, căn cứ vào đâu
Bác chủ thớt phân tích, nhận định, suy nghĩ và hàn động hoàn toàn lo gic và chính xác thời điểm nhạy cảm đó. Một phần cũng là do Duyên chưa tới, tình cảm với BY chưa lớn đến mức độ phải đánh đổi cả sự nghiệp, tương lai vẫn còn rộng mở trước mắt.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,572
Động cơ
328,249 Mã lực
Vâng, đúng vậy. Thời gian đó PP là một nơi nhìn đâu cũng thấy tình báo các nước. Không đơn giản như hôm nay chúng ta ngồi đây chém đâu. Có lẽ chỉ những người sống ở K từ 80-85 mới hiểu K nó phức tạp thế nào.
Đúng cụ ạ. Hồi 2010, bên diễn đàn quansuvn, có một thành viên đưa lên bản đồ bố trí các đơn vị quân đội vn tác chiến trên toàn chiến trường KPC, do tình báo Thái lập năm 1980, điều này chắc chắc là chúng có hoạt động và tìm kiếm nắm bắt thông tin mọi mặt ở chiến trường này.
 

janlin

Xe tải
Biển số
OF-761542
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
259
Động cơ
45,892 Mã lực
Cháu đọc truyện của cụ angkorwat thấy nhiều tình tiết còn hay hơn trong các câu chuyện về điệp viên.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,816
Động cơ
312,311 Mã lực
Theo như cụ Angkor kể thì dọc đường dân Việt tìm lên biên giới Cam - Thái để vượt biên rất nhiều để rồi xin tị nạn ở nước thứ 3. Ông chú kia chắc chắn nắm rõ tình hình, cụ chủ cũng như những người khác trong dòng người vượt biên, bắt để làm gì? Nhất là nếu cụ chủ muốn đi thì đã đi ngay từ đầu cùng 2 anh em kia, cần gì phải nhờ ông chú?
Cụ nghĩ đơn giản quá. Nếu cụ chủ là dân bình thường vượt biên sẽ chẳng ai quan tâm đâu. Nhưng với vị trí của cụ chủ - dù là bên kia mới phỏng đoán - sẽ là đối tượng cần quan tâm rất nhiều đấy.
Em cũng nghĩ khả năng cao là cụ chủ mà sang Thái thời điểm đấy chắc chắn sẽ là đối tượng cần khai thác rất nhiều. Trong công việc thì đừng nghĩ ông chú kia vì cô cháu gái mà để cụ chủ tự do được.
Nhiều cụ chỉ nhìn nhận theo góc độ tình cảm nên nghĩ không sao, với dân có nghiệp vụ thì tình cảm là hàng thứ yếu roài. Bản thân cụ chủ cũng nói C2 nó rất rạch ròi giữa bạn và công việc đó thôi, trong khi ông chú kia là thiếu tướng thì đừng có đùa :|
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,367
Động cơ
533,483 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Bác chủ thớt phân tích, nhận định, suy nghĩ và hàn động hoàn toàn lo gic và chính xác thời điểm nhạy cảm đó. Một phần cũng là do Duyên chưa tới, tình cảm với BY chưa lớn đến mức độ phải đánh đổi cả sự nghiệp, tương lai vẫn còn rộng mở trước mắt.
Ngày khi BY quay lại PP thì cô bé cũng xách định là em sẽ không đi theo. Chỉ vì thấy ông chú có thể tạo điều kiện cho đi lại quá dễ dàng, nên
quay lại chơi với em thôi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,531
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nhân dịp nghỉ ngơi dãn cách, theo yêu cầu của các cụ trong thớt " Tay không giết hai hổ" em lập thớt kể cho cho các cụ nghe những mẩu chuyện trong suốt cuộc đời quân ngũ của em.
Cụ nào có mẩu chuyện gì hay thì cũng kể cho anh em nghe cho đỡ buồn những ngày giãn cách.
Chuyện hổ thì em đã kể bên kia rồi. Giờ là chuyện :
----- CHỊ THÊU ---
Sau khi làm mất bộ xương hổ vài ngày thì cũng sát Tết. Năm nay có con lợn chuẩn bị Tết thì bị hổ bắt mất nên cả đại đội không biết lấy gì ăn Tết đây.
Một buổi sáng CTV Lý bảo em :
- Cậu theo đ/c Khâm sang C8 vay một con lợn về ăn Tết.
- Vâng, em đi ngay.
Em chạy xuống nhà quản lý gặp anh Khâm quản lý ( Nông văn Khâm, 11/ 1970, người Tày Lạng sơn )
- Anh Khâm ơi, CTV bảo em với anh sang C8 vay lợn ăn Tết.
- Ừ, chú mày đi với tao lên E ( trung đoàn ) lấy căng tin luôn. Đang định rủ thằng Hương đi.
( Anh Hương là y tá đại đội, dân Thanh hóa)
Thế là hai anh em lấy bao tải và cái đòn xóc lên đường.
Trước tiên vào C8 cách đó khoảng 7km. C8 cũng có mấy thằng lính Hà đi cũng đợt, nhà ở quanh khu vực chợ Mơ, ngõ Mai Hương. Đến nơi em nhẩy xuống tìm mấy ông đồng hương kiếm ấm trà, điếu thuốc. Kệ cho anh Khâm lên đại đội gặp các thủ trưởng vay lợn.
Khoảng nửa thì anh Khâm xuống gọi đi, em hỏi :
- Vay được lợn không anh ?
Anh Khâm càu nhàu :
- *** mẹ, nó bảo sẽ thịt lợn và cho vay 20 kg thôi. 20 cân thịt mà hơn 6 chục người thì ăn uống gì ?
- Thôi, thế cũng được anh ạ.
- Gớm, mấy ông lính trẻ chúng mày táp như hoẵng ấy, cả năm ko có miếng thịt giờ 20 kg ko bõ dính răng. Thôi, lên trung đoàn lấy căng tin Tết.
Từ C8 lại phải quay ngược về C9 bọn em rồi mới lên trung đoàn, vậy là phải đi hơn chục km nữa. Ông Khâm lính cũ, lại là dân miền núi nên đi bộ rất nhanh. Nhiều lúc em lại phải lẽo đẽo chạy theo mới kịp.
Đi qua đại đội được 3-4 km, chợt anh Khâm quay lại bảo em:
- Sắp đi qua sân trạm xá trung đoàn đấy đi nhanh lên, ở đó đang nhốt mấy đứa ếch ta ri đấy, trông trắng trẻo, thư sinh như mày là nó ra nó vồ ngay.
- Ếch ta ri là bệnh gì anh ?
- Là bệnh thiếu trai, lâu lâu nó lại lên cơn một lần phải vào điều trị một hai ngày.
Em nghĩ thầm " bố này dọa thôi, làm gì có chuyện đó" nghĩ vậy nhưng em cũng cố gắng theo sát anh Khâm.
Đi được nửa tiếng thì nhìn thấy lấp ló mấy cái lán quân y. Em và Khâm rảo bước băng qua giữ sân trạm quân y, hai bên là hai dãy lán dài.
Gần đến giữa sân, bỗng nghe tiếng phụ nữ la hét ở phía lán bên phải. Em nhìn sang thấy loáng thoáng bóng áo blu màu bộ đội. Một chị đang lao từ trong nhà ra thẳng về phía em, chị mặc mỗi cái quần bộ đội, phía trên để trần, hai bầu ngực trắng, căng tròn, nhảy tưng tưng.
Ông Khâm thét:
- Chạy đi thằng kia.
Lúc đó em luống cuống, đứng ngây người, lần đầu tiên nhìn thấy ngực người con gái ở trần nên mắt cứ trố lồi ra quên cả chạy. Trong khi chị kia vừa lao tới vừa la hét :
- Anh ơi, anh đây rồi, lại đây...lại đây....hu ...hu.
( em nghỉ chút, kể tiếp sau)
Sướng nhất cụ!!!
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,367
Động cơ
533,483 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ nghĩ đơn giản quá. Nếu cụ chủ là dân bình thường vượt biên sẽ chẳng ai quan tâm đâu. Nhưng với vị trí của cụ chủ - dù là bên kia mới phỏng đoán - sẽ là đối tượng cần quan tâm rất nhiều đấy.
Em cũng nghĩ khả năng cao là cụ chủ mà sang Thái thời điểm đấy chắc chắn sẽ là đối tượng cần khai thác rất nhiều. Trong công việc thì đừng nghĩ ông chú kia vì cô cháu gái mà để cụ chủ tự do được.
Nhiều cụ chỉ nhìn nhận theo góc độ tình cảm nên nghĩ không sao, với dân có nghiệp vụ thì tình cảm là hàng thứ yếu roài. Bản thân cụ chủ cũng nói C2 nó rất rạch ròi giữa bạn và công việc đó thôi, trong khi ông chú kia là thiếu tướng thì đừng có đùa :|
Vâng, với vị trí của em lúc đó thì cũng hóng hớt được nhiều thứ hay ho, dù không cố ý. Ví dụ: buổi chiều đang đánh bóng bàn cùng cụ Đ thì cơ yếu đến đưa điện mật, hỏi trả lời sao ? Hay ông nào đó đến hỏi : Anh ơi ông này bảo, ông kia bảo... Tình hình thế này..vv. Dù không muốn nghe nó vẫn chui vào tai. Muốn yên thân thì Thái nó hỏi gì chẳng khai tuốt à ? Lúc đó C2 nó sờ đến thì chạy đâu cho khỏi nắng. :|
 

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,318
Động cơ
468,537 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Đã hơn 10 ngày từ khi BY ra đi em trở lại cuộc sống cũ. Nhưng đi tới đâu có những niệm của hai đứa thì lại nhớ tới em: bờ kè sông, Wat Phnom, ... Thì nỗi nhớ cô bé lại càng lớn.
Một buổi sáng như mọi ngày tôi ra chợ, hôm nay phải đi trả phim cho sứ quán LX nên tôi lấy cái UAZ chạy. Trả phim xong đã hơn 8h nên tôi mang cả xe ra chợ. Chạy vòng ra sau quán chị Năm em đỗ xe đi cửa sau vào quán. Vẫn theo thói quen tôi liếc về phía ghế BY hay ngồi. Và không tin vào mắt cô gái ngồi quay lưng lại phía em giống BY quá. Cô gái nhìn đăm đăm ra cửa quán. Chị Năm đang làm hủ tiếu nên cũng không biết tôi đi vào tôi định thần dụi mắt ...đúng BY rồi, tôi không thể nhầm, vẫn cái quần Texwood và cái áo phông trắng như lần đầu em gặp tôi.
Vừa lúc đó chị Năm ngẩng lên thấy tôi liền hất mặt về phía BY nói nhỏ :
- Nó ngồi chờ cậu từ 6h đến giờ. Tội nghiệp con nhỏ xinh xắn, dễ thương mà lụy tình.
(Em dừng chút có việc )
( em tiếp ngay đây, nạp tiền tivi cho gấu xem phim ạ)
Tôi rón đi đi đến sau BY giơ tay bịt mắt em, em la lớn :
- Anh CT, em không nhầm đâu .
Em vùng ra và quay lại ôm chặt lấy tôi, miệng cười mà nước ướt đẫm khuôn mặt đáng yêu.
- Anh có nhớ em không ?
Tôi thật thà :
- Anh rất nhớ em đi đâu cũng thấy hình bóng em
- Cũng vậy. Xa anh em chịu hết nổi.
Tôi dìu em ngồi xuống. Em lấy ra cái khăn nhỏ lau nước mặt và đăm đăm nhìn vào mặt tôi.
- Hôm đó khi nào anh về tới nhà.
- Khoảng hai ngày sau.
- Tội nghiệp anh của em. Trông anh hơi ốm đi.
- Chuyện anh nói sau. Giờ nói anh nghe sao em ngồi đây. Và hôm đó đi ra sao ?
- Dạ, họ chở bọn em đến Poipet. Rồi bộ vài km đường rừng rồi ngồi chờ lâu lâu một chút có khoảng 2 chục người từ bên kia vác hàng sang. Họ nhận hàng và có nhiều người ở đâu đến vào hàng vào K. Trong nhóm người giao hàng có một người đứng đầu. Họ nói gì với anh phụ xe. Rồi dắt bọn em đi lẫn vào đám vác hàng sang đất Thái. Sang bên kia gặp lính biên phòng Thái họ đưa tiền và đi qua. Đi 2km nữa thì gần đến đồn cảnh sát, người đứng đầu nói với anh N, bằng tiếng K. Kia là đồn cs rồi. 200m nữa là đến hai người vào đó trình diện đi. Chúng tôi đưa đến đây thôi. Cs khám người thu khẩu súng của anh N. Có một cô người Việt ngồi hỏi bọn em. Chúng em nói có người nhà ở Băng Cốc, và nói tên cô chú em họ gọi điện thoại về và thôi không hỏi gì nữa. Sáng hôm sau họ lấy xe chở bọn em về nhà cô chú. Hai ngày sau ba má bay sang. Ba má vui quá chừng. Em và anh N có nói nhờ anh mới đi được. Cô chú và ba má bắt bọn em kể chi tiết về chuyện gặp anh và chuyện anh giúp tìm đường đi, giúp tiền và đưa đến gần biên giới. Họ hỏi anh làm gì bọn em bảo bộ đội VN, làm nấu cơm. Hỏi tên thì không biết. Em có đưa ảnh của anh và nói chuyện anh tặng em vuốt hổ. Chú nói đưa chú đị bịt bạc và đánh dây bạc để đeo cho đẹp.
Tôi nhìn trên cổ em thấy có sợi dây bạc và cái vuốt hổ đã được bịt bạc ở phần cuối.
- Vậy sao giờ em lại ngồi đây ?
Em nũng nịu ngả vào vai tôi :
- Em về tìm anh không được à ? Anh có nhớ em nói em sẽ tìm anh không?
- Anh nhớ, những anh nghĩ sau vài năm nữa chứ không phải chỉ sau hơn 10 ngày. Em về đây hôm nào ? Và đang ở đâu ?
- Em về chiều qua. Em ở phòng 307 khách sạn Sukhalay.
- Anh biết khách sạn đó. Giờ anh đưa em đó em nghỉ ngơi cho đỡ mệt ăn uống đàng hoàng đi tối anh lên nói chuyện tiếp.
- Anh nhớ số phòng em chưa ?
- Nhớ rồi, tiểu đoàn 307.
BY ngơ ngác :
- Anh nói gì ?
- Cách nhớ của anh thôi. Phòng 307 anh nhớ rồi.
Tôi đưa BY ra xe rồi chạy về ks Sukhalay. Thấy nay tôi chạy xe BY hỏi:
- Sao hồi xưa không thấy anh chạy ô tô. Anh mới mượn hôm nay chạy công việc.
- Giờ em lên phòng đi. Anh còn đi công việc về trả xe nữa. Tôi anh qua chơi với em.
- Anh lên sớm, đừng để em chờ lâu.
Tôi nổ máy phóng xe về SQ.
(...)
[/QUOTE]
Thôi xong...
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,367
Động cơ
533,483 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Thật buồn cho một kết cục .nếu bây giờ mắc bệnh này có khả năng cụ ấy đc cứu sống..
Có cụ Phún xạ thủ thì sau sao hả cụ .
Cũng khó cụ ạ, nhà nó nghèo. Anh em đồng đội cũng giúp đỡ nhiều nhưng lúc đó ai cũng vướng bận vợ dại con thơ. Các tổ chức, chính quyền, đoàn thể không giúp được gì.
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,949
Động cơ
243,905 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Ngày khi BY quay lại PP thì cô bé cũng xách định là em sẽ không đi theo. Chỉ vì thấy ông chú có thể tạo điều kiện cho đi lại quá dễ dàng, nên
quay lại chơi với em thôi.
Đang thời chiến mà vị trí của bác ở SQ nhiều thông tin cho bên kia khai thác. Có thể anh em BN, BY không biết nhưng công ty 2 các nức khác nó biết bác. Việc bác cảnh giác chẳng có gì sai.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,367
Động cơ
533,483 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Đọc chuyện của cụ thớt em thấy anh em BY mới giống tình báo hơn, họ đã có ông chú hoành tráng thế có cả đường dây bên K rồi thì sao hai anh em không đi theo đường dây đó luôn?
Họ không ấn định được thời gian sang K. Và lúc nào có thể đi. Khi sang tới K thì không có cách gì liên lạc được với người bên kia, gửi thư thì vòng vèo bao giờ tới nơi ? K hồi đó như cái ốc đảo, có ai chơi với đâu ngoài mấy nước thân VN. Chính phủ K cũng không dc ai công nhận. Nên muốn liên lạc với nước ngoài phải vòng qua VN.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,367
Động cơ
533,483 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Tóm lại là: trong cùng một hoàn cảnh tương tự mỗi người đều hành động theo cách nghĩ của mình, không ai giống ai. Nên trong chuyện này các cụ đều " thương hoa, tiếc ngọc" cũng phải. Với BY em cũng đã tận tâm tận lực trong hoàn cảnh cho phép rồi. Và cô bé cũng không có điều gì phải ân hận cả.
Em đi nấu cơm, trưa nay kể tiếp chuyện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top