[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,908
Động cơ
301,460 Mã lực
Muốn đoán người phải quan sát thần thái, ánh mắt, động tác, cử chỉ. lời nói .... cụ ah. nhứng thứ cực nhỏ, thoáng qua mớ lộ rõ bản chất. Ảnh là thứ chết chỉ đúng với 1 số thôi.
Vâng cụ.cái này thú thật là ngay trong cs em cũng rất kém..thiếu nhạy bén ( đã có ng bạn nhắc chuyện này ).
Nhưng ở đây em chỉ có nx qua ảnh thì là vậy..em nhìn ảnh thì cả ông HS lúc trẻ trông cũng rất hot boy..he
 

Dao tuan Vu

Xe tải
Biển số
OF-8930
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
482
Động cơ
539,448 Mã lực
Bác Ankovat mệt rồi sao. Các cụ nhiều truyện lạc đề quá. Từ sáng đến giờ chả có chuyện gì mới của bác Vat, giỡ hết biển vùng xanh rồi mà Bác Vat cũng về nhà nghỉ và viết tiép chuyện gì mới đi.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,359
Động cơ
533,099 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Bác Ankovat mệt rồi sao. Các cụ nhiều truyện lạc đề quá. Từ sáng đến giờ chả có chuyện gì mới của bác Vat, giỡ hết biển vùng xanh rồi mà Bác Vat cũng về nhà nghỉ và viết tiép chuyện gì mới đi.
Hết giãn cách thì phải đi lang thang thôi cụ ơi. Ngồi nhà mãi buồn rồi. Em chỉ mua vui cho các cụ trong thời gian giãn cách thôi. Hơn 60 năm cuộc đời thì cũng nhiều chuyện, nhưng để một lúc nhớ ra hết thì chịu. :D
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,132
Động cơ
386,561 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vâng Cụ. Cũng vì cái sự mập mờ đó và E cũng chưa được gặp ai đã thử dùng tubeless cho kiểu vành đúc của xe Wave này. Nên thôi cứ để nguyên bản cho nó lành. Nhưng nếu độ được cái chân van vào để dùng vành đúc đó thì quá tốti
Cụ vào Head thì Honda không có lốp không săm nên trả lời vậy. Cu ra phố Huế mua cái chân van lắp cho lốp không săm rồi sang Yamaha hoặc mua ngoài cái lốp không săm lắp ngon luôn.
Theo em cứ giao cho thợ, nó cũng ko đắt hơn bao nhiêu đâu. Em đi Future 125 (2018) 2 lần thay lốp tubeless rồi, tạm nhận xét thế này:
Maxxiss: tốt, talon sâu (đến lúc thải thấy talon vẫn ngon, phải thay vì cao su có dấu hiệu lão hóa). Loại này đi hơi cứng, bơm căng hơi thì xóc tưng tưng. Lần quyết định thay nó ngậm cái đinh (xuyên cạnh lốp chứ ko xuyên mặt tiếp xúc) cả tháng mà hơi ko xuống :D - em chạy khoảng 6 vạn thì phải. Giá loanh quanh 400k tùy thợ.

Sobek: Loại này êm hơn, cảm giác cao su mềm hơn, bơm căng ko thấy đau lưng như Maxxiss (vân talon 2 loại giống nhau - hoặc các loại tubeless cho xe số nó giống nhau thì em ko chắc). Mới thay em chưa có nhận định gì hơn. Giá dưới 400k.
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,341
Động cơ
436,045 Mã lực
Em lưu ý cccm là đỡ giãn các rồi, mình tập trung xửcviec tồn đọng đi. Anh angkorwat cũbg có cviec chứ.

Trước mắt, em đề xuất thế này: cccm tạm dừng vụ lốp xe, tubeless, súng đạn 175; 120... Mặc dù những thông tin đó cũng rất bổ ích.

Kính mời anh angkorwat tiếp tục câu chuyện như: múc C trưởng, mợ MM, chuyện đi buôn, chuyệt vượt biên KT (mà anh đc nghe)... Khi a có tgian... :D

Anh Demchinhhang.net cho ra hàng audio sớm đi nhé.

Đề nghị anh xukthal. không thánh soi để anh angkorwat còn viết tiếp. :D:D

Mời anh angkorwat tiếp tục cho thớt liền mạch. Kẻo sắp bàn sang tàu con thoi, vũ trụ, vũ khí ngtu... Thậm chí cả đê lồ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,359
Động cơ
533,099 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Em lưu ý cccm là đỡ giãn các rồi, mình tập trung xửcviec tồn đọng đi. Anh angkorwat cũbg có cviec chứ.

Trước mắt, em đề xuất thế này: cccm tạm dừng vụ lốp xe, tubeless, súng đạn 175; 120... Mặc dù những thông tin đó cũng rất bổ ích.

Kính mời anh angkorwat tiếp tục câu chuyện như: múc C trưởng, mợ MM, chuyện đi buôn, chuyệt vượt biên KT (mà anh đc nghe)... Khi a có tgian... :D
Cứ để các cụ ấy chém cho vui. Chuyện nghe được thì nhiều, nhưng không phải chuyện của mình thì khó kể. Buổi tối rảnh, nhớ ra chuyện gì em sẽ kể tiếp :D
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,149
Động cơ
515,266 Mã lực
Em lưu ý cccm là đỡ giãn các rồi, mình tập trung xửcviec tồn đọng đi. Anh angkorwat cũbg có cviec chứ.

Trước mắt, em đề xuất thế này: cccm tạm dừng vụ lốp xe, tubeless, súng đạn 175; 120... Mặc dù những thông tin đó cũng rất bổ ích.

Kính mời anh angkorwat tiếp tục câu chuyện như: múc C trưởng, mợ MM, chuyện đi buôn, chuyệt vượt biên KT (mà anh đc nghe)... Khi a có tgian... :D
E nhất trí và cũng có ý ko xen vào làm loãng thớt; chỉ là vì có mấy thông tin xen ngang các Cụ chia sẻ nên E hỏi riêng thôi; để cho thớt của Cụ chủ liền mạch. Thêm nữa thì nó cũng có thể là thông tin có ích cho chuyến đi dự định của Cụ chủ thớt...
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,359
Động cơ
533,099 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Trong này có bài viết của cụ Huỳnh Anh Dũng, là Việt kiều và phiên dịch đầu tiên tại SQVN. Còn bên đoàn chuyên gia ngoại giao thì phiên dịch là cụ Huỳnh Sua. Trong này có đoạn nhắc tới các chuyên gia ngoại giao. Trong đó có cụ Lê Đông và cụ Bùi Hữu Nhân là hai sư phụ của em mà em đã nhắc tới trong những câu chuyện ở trên. Cụ Huỳnh Sua sau này về Sở Ngoại Vụ SG. Cách đây 2 năm em có gặp lại. Các cụ trong đoàn chuyên gia ngoại giao hồi đó giờ hầu như đã mất hết. Cụ Lê Đông và Bùi Hữu Nhân sau cũng về Sở Ngoại Vụ. Cụ Nhân mất trong một tai nạn xe máy năm 2001. Vô tình đọc bài này nhớ những ngày ở đoàn chuyên gia ngoại giao quá :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,573
Động cơ
521,899 Mã lực
Em cũng ko hiểu vì sao, giữa miền Bắc mà cũng thiếu rau vậy nhỉ. Em vẫn nhớ ở Thái nguyên có vùng rau Phổ Yên, Phú Bình. Mùa rau bắp cải su hào họ chở 2 sọt rau hai bên, đắp cao lên ở giữa, lên bán ở Thái Nguyên, Gang thép. Đến cái hồ to trước cửa nhà, họ dìm bắp cải xuống ngâm nước nhé, mỗi cái chắc nặng thêm cả nửa kg:)). Rồi mang lên chợ bán.
Thời đấy kinh tế kế hoạch, việc phân phối lưu thông cực kém, toán dựa vào kế hoạch đề ra từ xa lắc, ko có điều chỉnh hoặc cực kỳ chậm theo thực tế
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,579
Động cơ
328,249 Mã lực
Cứ để các cụ ấy chém cho vui. Chuyện nghe được thì nhiều, nhưng không phải chuyện của mình thì khó kể. Buổi tối rảnh, nhớ ra chuyện gì em sẽ kể tiếp :D
Cự ankorwat làm ở Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Thương mại, có phải dãy nhà tầng 1 góc sân trong cùng bên tay phải khi đi từ cổng phụ Bộ TM vào? các năm 199x, tôi cũng hay làm việc ở vụ này, với anh Trung và bác Ngọc. Nhiều khi các cụ ấy giao cho cái mộc để ra hành lang ngồi tự đóng dấu lên từng trang của Bản HĐ của Dự án Điện, nhất là phần danh sách mua sắm hàng hóa trong HĐ. Với văn bản Quyết định của BTM, nhiều khi phải lấy đến 10 bản dấu đỏ do cụ M.V. Dâu ký!
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,359
Động cơ
533,099 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cự ankorwat làm ở Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Thương mại, có phải dãy nhà tầng 1 góc sân trong cùng bên tay phải khi đi từ cổng phụ Bộ TM vào? các năm 199x, tôi cũng hay làm việc ở vụ này, với anh Trung và bác Ngọc. Nhiều khi các cụ ấy giao cho cái mộc để ra hành lang ngồi tự đóng dấu lên từng trang của Bản HĐ của Dự án Điện, nhất là phần danh sách mua sắm hàng hóa trong HĐ. Với văn bản Quyết định của BTM, nhiều khi phải lấy đến 10 bản dấu đỏ do cụ M.V. Dâu ký!
Năm 1992 tôi bỏ Bộ rồi, khi UBHT Lào - K sáp nhập vào đó. Công việc ít quá, mấy tháng mới có 1 đoàn sang, đi dịch 2-3 ngày là hết việc. Buồn và lương lậu không đủ xài, nên tôi nghỉ không lương đi buôn.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,359
Động cơ
533,099 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cự ankorwat làm ở Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Thương mại, có phải dãy nhà tầng 1 góc sân trong cùng bên tay phải khi đi từ cổng phụ Bộ TM vào? các năm 199x, tôi cũng hay làm việc ở vụ này, với anh Trung và bác Ngọc. Nhiều khi các cụ ấy giao cho cái mộc để ra hành lang ngồi tự đóng dấu lên từng trang của Bản HĐ của Dự án Điện, nhất là phần danh sách mua sắm hàng hóa trong HĐ. Với văn bản Quyết định của BTM, nhiều khi phải lấy đến 10 bản dấu đỏ do cụ M.V. Dâu ký!
Cụ Mãi Vẫn Dầu, sau này về cty xuất nhập khẩu tổng hợp 1. Hồi đó tính về đó, chưa kịp về thì cháy kho, nên thôi.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,908
Động cơ
301,460 Mã lực
Cụ Mãi Vẫn Dầu, sau này về cty xuất nhập khẩu tổng hợp 1. Hồi đó tính về đó, chưa kịp về thì cháy kho, nên thôi.
Thời thế đưa đẩy không định trước đc cụ nhỉ. Đầu những năm 90 mà cụ có trình độ tiếng Anh như tiếng K thì cụ chỉ đi dạy cũng no. Nhưng nếu không có tiếng K thì khéo trước những năm 90 lại đi chiến dịch chẳng chơi.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,359
Động cơ
533,099 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Thời thế đưa đẩy không định trước đc cụ nhỉ. Đầu những năm 90 mà cụ có trình độ tiếng Anh như tiếng K thì cụ chỉ đi dạy cũng no. Nhưng nếu không có tiếng K thì khéo trước những năm 90 lại đi chiến dịch chẳng chơi.
Số phận trôi theo dòng đời vậy thôi. Thực ra khi sáp nhập UB thì có mấy cty của Bộ Thương mại ở SG nó cũng xin, nhưng lúc đó không muốn xa nhà nữa. Ngoài này chỉ làm ăn với Lào, còn làm ăn với K thì phải phía Nam.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,789
Động cơ
557,174 Mã lực

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,908
Động cơ
301,460 Mã lực
Cám ơn cụ. E toàn nghe hồi ký chiến trường K chứ ko đọc. Hồi ký Rừng khộp mùa thay lá rất hay các cụ ạ
Nhiều cụ ạ.cụ Trungsi 1 , Đoàn Tuấn, và vài cụ nữa. Hay vì cảm giác nó thật..nhiều nhân chứng đc nhắc tên ,cả ng còn đó và ng đã khuất nên nó k màu mè .có vẻ chân thật cao..xem và nghe nó không bốc lên giời như 1 số ông nhà văn, tất nhiên em nhấn mạnh chỉ là 1 số . XL chứ nhiều ông em đọc vài tờ thấy toàn bốc lên tận giời.là em vứt..kiểu chiến sĩ quân ta luôn thắng thằng cha quân nó .. quân ta thương tích sơ sơ mà xác nó thì bơ vơ đầy ruộng..địch thì luôn luôn khiếp vía còn ta thì chẻ mía thắng giòn..he .thế thì đánh nhau còn dễ hơn , vui hơn em đi kiếm cháo..
Ngoài đời em thấy 1 cụ đc bọn thanh niên làng nó xách mé gọi tên cụ gắn thêm cái hỗn danh thế này . "Ông C tên lửa " chả hiểu sao cụ ấy hiền và ứng xử từ tốn hiểu biết thế mà lại có cái đuôi " tên lửa " .em hỏi thì sau 1 ông đứng tuổi mới giải thích. Làng này riêng lứa đó (năm 1967)nhập ngũ là 24,25 người. Sau 75 về cả lành lặn lẫn thương binh là 6. 1 đi tù ( ông này là Trung đoàn trưởng liên quan đến vượt biên ) còn lại các ông khác mất do da cam, di cư theo con cái..có ông chuyển nghạch và định cư tp luôn. Do vậy chỉ còn 1 ông ..ông duy nhất về làng rất hoành tráng với chiến tích thời trẻ đi đánh M..và vào 1 lần, trong 1 đám cưới khi mâm cỗ 6 người thì có 5 cụ đã 8,90..1 cụ trong đó là chiến sĩ Điện Biên, cc khác đều từng tham gia chống P , là bộ đội hoặc du kích. Ông này khi đó trẻ nhất ( hàng con cháu .lúc ấy mới cỡ 60 ) .ông bốc phét khiến cc già tròn hết mồm...he.và tới cao trào là ông phán : đánh M nó khác hẳn đánh P..đv cháu đánh trận nào thì cũng chỉ 1 tý là trực thăng nó đến đổ quân hàng đàn..hết đàn này đến đàn khác. Mâm bọn tn thấy phim hành động cũng ngoái hết sang há mồm . Đúng lúc ấy cụ C vào từ bao h không ai để ý, vì tay đã run do di chứng , hồi này cụ phải ăn bằng dĩa vì tay run, nên cụ ngại các mâm ồn ào .đc mời cụ âm thầm sang ngồi cùng các cháu và yc trật tự k chèo kéo sang mâm khác cụ mới ăn đc.cụ lại không uống rượu vì bệnh tật .cụ C vốn đã có tiếng rơi vào vùng ác liệt, sau ctac tại ubnd 1 tỉnh đến khi hưu cụ mới về quê, cụ cùng đv và là cấp dưới 1 đại tá sư trưởng thời chống M , ( thượng thư bộ binh sau này )..cụ C ngạc nhiên quá , không nhịn đc cụ quay lên hỏi : anh đóng quân xa nhất là nghệ tĩnh , sao lại thấy trực thăng đổ quân..sao lại có trận nào mà họ mang trực thăng đổ quân ra bắc vĩ tuyến. Thế là bao nhiêu trực thăng rụng cả. 1 tí ông kia lủi mất,. Từ ngày đó chuyện đánh M cũng lủi theo ông...cũng từ đó cụ C bị bọn TN làng nó gọi là Tên Lửa ..he.
Mà cái ông phét lác rượu vào quên béng cụ C ngồi phía sau lưng mới đau chứ..thế nên rút kn ..em ngồi đâu nc là cứ phải nhìn ra phía trước 😅😅😅
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top