Những người đâm vào cột đặt biển phân làn có thể kiện Sở GTVT Hà Nội?

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
Vấn đề đâm lày nhà cháu thấy đek phải tại cái biển báo không rõ hay cái cột không có phản quang mà là do cách cắm cột & đặt các cục phân làn cứng hoàn toàn bất thường so với thói quen quan sát của người tham gia giao thông. Nếu đặt ngay tại những nơi giao cắt thì đã chẳng nên chuyện.
Tham gia giao thông mà cụ bảo .....thói quen thì ^:)^^:)^^:)^
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,245
Động cơ
-26,025 Mã lực
Vấn đề đâm lày nhà cháu thấy đek phải tại cái biển báo không rõ hay cái cột không có phản quang mà là do cách cắm cột & đặt các cục phân làn cứng hoàn toàn bất thường so với thói quen quan sát của người tham gia giao thông. Nếu đặt ngay tại những nơi giao cắt thì đã chẳng nên chuyện.
Em thấy hồi đầu là dựng cột ở ngay nơi giao cắt đấy, sau đó cũng nhiều cụ nhảy cồ cồ lên bảo chố giao cắt lại dựng biển làm các xe ko quan sát được, làm cản trở hướng rẽ... nên GTCC mới chuyển lui lại cụ ạ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Tham gia giao thông mà cụ bảo .....thói quen thì ^:)^^:)^^:)^
Thế cụ bảo tham gia giao thông là cái le'o giề, xuất phát từ nhu cầu, đi nhiều thành thói quen chứ còn sao nữa. Chả nhẽ cụ vần vô-lăng trên các tuyến đường quen thuộc mờ lúc nào cũng căng cứng người & lom lom dòm đường?
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,057
Động cơ
400,718 Mã lực
Hay là bác chủ giả vờ đâm vào cái cột rồi đâm đơn kiện trước đi, bác am hiểu luật quá, làm gương cho mọi người noi theo. Em chỉ có niềm tin để ủng hộ bác thôi.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em thấy hồi đầu là dựng cột ở ngay nơi giao cắt đấy, sau đó cũng nhiều cụ nhảy cồ cồ lên bảo chố giao cắt lại dựng biển làm các xe ko quan sát được, làm cản trở hướng rẽ... nên GTCC mới chuyển lui lại cụ ạ.
Sự việc này chính là biểu hiện của sự thiếu suy xét trước khi làm & cung cách làm việc vô nguyên tắc cụ ạ. Quả thật với đường hẹp thì đặt phân cách cứng sẽ gây khó khăn cho phương tiện rẽ từ các hướng khác vào, nhưng nếu vậy thì phải dùng vạch kẻ đường & giá long môn chứ không phải lom rom di di dịch dịch theo cung cách nông dân thế này :-&
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,245
Động cơ
-26,025 Mã lực
Sự việc này chính là biểu hiện của sự thiếu suy xét trước khi làm & cung cách làm việc vô nguyên tắc cụ ạ. Quả thật với đường hẹp thì đặt phân cách cứng sẽ gây khó khăn cho phương tiện rẽ từ các hướng khác vào, nhưng nếu vậy thì phải dùng vạch kẻ đường & giá long môn chứ không phải lom rom di di dịch dịch theo cung cách nông dân thế này :-&
Cái này thì em đồng ý với cụ, có thể phê phán, kiến nghị ... về việc đặt biển báo và dải phân cách làm cản trở giao thông, chứ không thể đổ tại việc đặt cột ở đó gây gây tai nạn được. Tai nạn là do người điều khiển phương tiện thiếu quan sát, lại đi ẩu, bám quá sát xe đi trước, tạt gấp ra để vượt.... nên mới bị đâm vào cột. Với cung cách đi xe như vậy nếu ko đâm vào cột cũng rất dễ gây tai nạn trên đường lưu thông
 

hongfam

Xe buýt
Biển số
OF-58446
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
651
Động cơ
450,710 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội hoặc alo em 0977.51.51.68
Em chạy nhiều trên các tuyến đường này, chưa bao giờ em thấy bất ngờ với cái biển cả.
Tất cả là do ý thức tham gia giao thông thôi ạ
 

kdrongviet

Xe buýt
Biển số
OF-18661
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
985
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
thuymocgroup.com
Thật ra một phần cũng do thói quen thôi các cụ ạ, dần dần đâu vào đấy ý mà, cái gì là lạ chẳng thế? đang đi quen roài giờ nó cứ vướng vướng.
Cũng như em rất chấp hành dưng mà từ khi đặt cái "đống" đó em suýt bị mấy phát đới ạ.
Mấy hôm giật mình :D;
Và nó còn có thói quen đi xe gì nữa chứ. Bình thường đi 4b cứ đến ngã 3-4 là oánh lái sang trái ép vào lề trái nó thành thói quen, dưng mờ nhỡ hôm nào đó lại đi 2b thì cũng thành thói quen là dễ phang lắm ạ.
Rồi thì đang đi 2b quen ép vào lề phải dưng đến hôm nào đó đi 4b cũng thói quen đi 2b thì .... rầm :D oánh lái không kịp là chuyện bình thường ợ!
Vậy nên theo em để cái "đống" ở đó nó được gọi là "tối kiến" ợ!! :D
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cái này thì em đồng ý với cụ, có thể phê phán, kiến nghị ... về việc đặt biển báo và dải phân cách làm cản trở giao thông, chứ không thể đổ tại việc đặt cột ở đó gây gây tai nạn được. Tai nạn là do người điều khiển phương tiện thiếu quan sát, lại đi ẩu, bám quá sát xe đi trước, tạt gấp ra để vượt.... nên mới bị đâm vào cột. Với cung cách đi xe như vậy nếu ko đâm vào cột cũng rất dễ gây tai nạn trên đường lưu thông
Cái này thì em lại không đồng ý với cụ :D

Không phải ngẫu nhiên mà ở Khoản A, Điều 21, ĐLBHĐB đã có quy định:
Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của xe cộ và người sử dụng đường.

Người sử dụng đường phải nhìn thấy biển báo hiệu từ cự ly 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, từ cự ly 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và từ cự ly 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư.

Cách đặt biển hiện tại, rõ ràng rất nhiều chỗ không đảm bảo cho người tham gia giao thông quan sát thấy ở cự ly 50m khi đường đông hoặc khi rẽ từ hướng khác vào đường bị phân làn. Không tin, các cụ xuống xe đi bộ mà ngắm thử xem.

Vậy nói biển đặt như thế có khả năng trở thành nguyên nhân gây tai nạn không phải là nói chơi, áp đặt, cãi cùn, không hiểu luật,... [-X
 

zin_zin_hn

Xe điện
Biển số
OF-30444
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,233
Động cơ
501,461 Mã lực
Cứ chạy láo, chạy ẩu, phanh gấp thì kiện ai????
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
719
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Giữa đường có cái cọc tự nhiên lòi ra. Em nghĩ thói quen cố hữu bắt thay đổi quá đột xuất và hệ thống biển báo , cọc sắt cắm thế tai nạn nhiều là chuyện hiển nhiên.

Trách dân thì trách thói quen giao thông xấu
Trách quan thì trách cái sự thờ ơ .
 

oto_dream

Xe buýt
Biển số
OF-36442
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
549
Động cơ
477,770 Mã lực
Cụ nói thế em không đồng ý.
VD cháu đi sau ít con ô tô, nó cao, nó che biển, rồi nhoằng cái nó ngoặt ra tránh biển.
Cháu tránh không kịp thế là méo cột cắm biển.
Chả đỡ đc ạ.

Biển trên cao như các tuyển như Giải Phóng, Đại Cồ Việt thì quá tốt rồi, đằng này, làm quả giữa đường.
Sơ ý tý là có thể bem ngay lập tức.
E cũng đồng ý với cụ là nên lắp biển trên cao như đường GP, nhưng mà cụ đi sau ít oto như thế là sai ạ, là không giữ khoảng cách an toàn và không làm chủ tốc độ. Mà thực sự là các bác đâm vào cột đi quá ẩu và láo ạ! b-(
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
292
Động cơ
424,930 Mã lực
Đi đường mắt cứ hếch lên trời, không chú ý quan sát, hoặc mắt cận lòi chỉ nhìn được 10m, rồi thì đánh võng làn này qua làn kia,...... thì đâm phải thôi. Kiện gì mà kiện?!
Kụ này nói chuẩn. Những ai đi 4B thì khi đi 2B đều chú ý biển và đi đúng phần đường của mình. Còn những ông đi 2B thuần túy thì có bao giờ để ý được cái gì đâu. Đâm là đương nhiên rồi :))
Cụ nói thế em không đồng ý.
VD cháu đi sau ít con ô tô, nó cao, nó che biển, rồi nhoằng cái nó ngoặt ra tránh biển.
Cháu tránh không kịp thế là méo cột cắm biển.
Chả đỡ đc ạ.

Biển trên cao như các tuyển như Giải Phóng, Đại Cồ Việt thì quá tốt rồi, đằng này, làm quả giữa đường.
Sơ ý tý là có thể bem ngay lập tức.
Tại sao kụ không đi vào làn bên trong mà lại bon chen ra làn ngoài làm gì ??? Em đi trên đường GP nhiều, thấy 2B toàn lao ra làn ngoài bon chen với ô tô, trong khi làn trong vắng tanh thì không đi. Có tai nạn thì cũng là: Chết vì ngu chứ bệnh tật gì
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,595
Động cơ
619,527 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Đi đường mắt cứ hếch lên trời, không chú ý quan sát, hoặc mắt cận lòi chỉ nhìn được 10m, rồi thì đánh võng làn này qua làn kia,...... thì đâm phải thôi. Kiện gì mà kiện?!
Đi đường mà cứ lạng lách đánh võng hết làn này sang làn khác mắt cứ hếch lên chết là đúng! Dân ta cứ cái kiểu " *** dầm lại đổi tại c.him"
 

ha49

Xe đạp
Biển số
OF-106082
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
16
Động cơ
394,560 Mã lực
em dự là sẽ có thêm cái biển "chú ý! có cán bộ phân làn và chướng ngại vật phía trước" đặt trước cột phân làn khoảng mấy chục mét
hoặc là "Đoạn đường hay xảy ra tai nạn do cột phân làn" :D
fun tý thôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là không thể kiện được, nhất là kiện nhà nước (cứ nhìn vụ cụ kisot thì biết). Dưng mà tai nạn cứ xẩy ra hàng ngày (em thấy cái xe tải chở biển mới đi thay vẫn đều đều) thì chắc các ông ấy cũng phải nghĩ chứ, như vậy là không phù hợp (mặc dù không sai luật). Em nói tại sao không phù hợp hoặc cụ thể hơn là thiếu an toàn, bởi vì: Cái biển mầu xanh, không gây chú ý lắm, cột biển nhỏ, và lại nằm giữa đường. Nhất là đi trời tối và hơi có mưa nữa thì lại càng dễ lẫn. Các cụ đừng trách 2b đi ko đúng làn, nhiều khi 2b rất đông, nếu cứ dồn hẳn vào 1 bên thì ko đi nổi, trong khi bên kia vắng hoe. Thứ nữa là đại đa số là vạch phân làn dạng đứt đoạn, có nghĩa là xe được chẹt qua..
Theo em, có thể làm cái biển đó sáng rõ hơn, sơn phản quang bắt mắt hơn, trước khi tới biển, nên làm một ít gờ giảm tốc nhè nhẹ. Hoặc nếu đã phân làn, phân luôn toàn tuyến chứ đừng để 5m tơ hơ như thế, tới gần ngã tư mới bỏ đi thành vạch vôi.
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,215
Động cơ
-94,872 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
phân làn là đúng òi, một quyết định đúng mà các cụ cứ ném đá là sao
 

chim_se

Xe đạp
Biển số
OF-114919
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
43
Động cơ
387,530 Mã lực
Nơi ở
Trần Khát Chân _ Hà Nộ
quá nguy hiểm đường thì đông. đi ko cẩn thận là đâm đổ thật ý.
 

haivong

Xe tải
Biển số
OF-75206
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
366
Động cơ
425,323 Mã lực
e thì thấy có cột cũng ko sao vì ko đâm vào cột cũng sẽ đâm vào dải phân cách...như nhau cả thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top