[VOC] Những người giữ lửa VOC - Phần 3 XO

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,661
Động cơ
437,583 Mã lực
Nếu ở 2 phần trước là những con người có kĩ năng về xe cộ đã thành tên tuổi gạo cội trong giới thì ở phần này xin được nhắc tới một người tuy ở những ngày đầu đi xe đạp và làm chân lon ton trong giải nhưng khá là quan trọng. Cụ XO.



Mang danh là trưởng ban tổ chức của nhiều kì VOC nhưng cụ này chưa bao giờ thấy tham gia thi mà chỉ hay len lén chờ lúc mọi người đang nghỉ giải lao buổi trưa thì tranh thủ mang xe ra ọp rốt tí gọi là lên Đồng Mô cũng dán tí decal bùn đất. Nhớ có mùa cụ ấy đi VOC mà về xe vẫn sạch bóng không tí bùn đất. Đi qua mấy quán rửa xe hai bên đường cười khà khà, ý như còn lâu mới xơi được tiền của cụ ấy.

Những mùa đầu tiên của Vô Lăng Vàng, cụ này là chân le ve lúc phụ giúp đẩy xe, lúc cầm máy ảnh đi lăng xăng chụp choẹt này nọ nom rõ buồn cười. Đoạn này em kể nhè nhẹ không cụ ấy thấy em kể xấu nhiều quá cụ ấy vào rút thẻ em phát là hết lan man hầu cụ mợ. Với dáng vẻ thư sinh, nước da trắng nhìn là biết dân ngoại đạo off-road. Thế nhưng cụ này cũng có một niềm đam mê off-road rất mãnh liệt. Giống hệt như Vương Ngữ Yên trong bộ kiếm hiệp lừng danh của Kim Dung, cụ này được cái kĩ thuật nào cũng hay, địa hình nào cũng biết, xe thế như thế nào là tốt…vân vân và mây mây cụ này biết tuốt. Tuy không trực tiếp đi cầm lái và thi thố như các cụ off-road nhưng chuyến đi nào cụ ấy cũng tham gia, con đường nào gập gềnh cũng đều đã in dấu chân.



Và cũng chính vì tình yêu off-road như thế mà cụ XO đã phát huy được giải đua VOC tới tận bây giờ (chỉ có năm 2013 do một số điều kiện nên giải không tổ chức được), năm nào VOC cũng là sân chơi hội tụ của tất cả các anh em trên khắp mọi miền tổ quốc. Tổ chức một giải thi đấu lớn đã khó đằng này ở giải VOC nó là một môn thể thao có phần mạo hiểm nên càng khó. Xây dựng lên một cuộc chơi thì dễ nhưng để duy trì và phát triển được nó thì khó khăn vô cùng. Và để VOC cũng như tinh thần off-road của cộng đồng đến tận ngày hôm nay là sự cố gắng không mệt mỏi của cụ XO.




Ngày nay, off-road phát triển thành nhiều chi hội. Có chi hội chơi theo hãng xe, có chi hội chơi theo khu vực, có chi hội chơi vì thích…thế nhưng mọi thứ bắt nguồn chính từ cái nhóm nhỏ ở đường tăng Xuân Mai ngày ấy. Các lão làng off-road, các vận động viên có mấy người tham gia đủ các mùa VOC nhưng cụ XO chưa năm nào VOC mà vắng mặt cụ ấy. Có lần cụ ấy tâm sự, nhiều khi mệt mỏi lắm cũng muốn nghỉ nhưng nghỉ rồi thì lấy đâu sân chơi cho cộng đồng. Anh em không có sân chơi lại tìm tới những thú chơi khác có khi lại không hay. Dù sao tuy hơi mạo hiểm, hơi ấm đầu nhưng cái thú off-road nó có cái hay là mọi người đều có thể vượt qua được điểm giới hạn của bản thân và vươn lên những tầm cao mới. Vác tiền vác xe đi chui vào rừng vào núi nghịch bùn nghịch đất chán xong lại về chăm chỉ làm ăn, chu toàn việc gia đình thế còn gì bằng. Qua mỗi chuyến đi, qua mỗi địa hình mỗi tay offroad lại vượt qua được một nỗi sợ của bản thân, ngộ ra được một chân lí, thấm thêm được một đạo hạnh ở đời. Mấy điều này khó có môn nào tìm được cảm xúc như thế.




Bữa ngồi tâm sự với cụ ấy được nghe cụ ấy kể. Mang tiếng là trưởng BTC nhưng mệt bỏ xừ, làm tốt thì chả thấy ai khen một tiếng nhưng sai sót tí là coi như cả tháng ăn chửi thay ăn cơm. Trước trong và sau giải chả có ngày nào được nghỉ ngơi, cứ hễ có gì cái là có người gọi điện thoại réo ầm ầm. Nhưng thôi làm vì đam mê vì yêu thích, nghe chửi tí cho có nọ có kia. Sai thì sửa chửa thì đẻ, lo *** gì. Mệt mỏi thế nhưng vui, thấy anh em nó vui nó sướng là mình cũng sướng lây. Câu cuối cụ ấy chắc nịch khi được hỏi rằng, liệu những năm tiếp theo còn làm VOC nữa không. Có có chứ, làm chứ anh sẽ vẫn luôn làm VOC chứ. Sau này già quá không làm được nữa thì luôn ủng hộ VOC cả hai chân hai tay, hoặc mỗi mùa VOC xin lên làm chân giữ xe cũng vui mà.




--

Những người giữ lửa VOC – Phần 4 Hải Âu
 
Chỉnh sửa cuối:

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,661
Động cơ
437,583 Mã lực

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,334
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Hưng Híp

Xe tăng
Biển số
OF-121870
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
1,627
Động cơ
396,336 Mã lực
Năm nào cũng thấy cầu mưa :-s
 

Hưng Híp

Xe tăng
Biển số
OF-121870
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
1,627
Động cơ
396,336 Mã lực
Năm nay cụ ấy cầu mưa từ 7h sáng ngày thứ nhất mà mãi tới 7h tối mới mưa cụ Hưng Híp
Chỉ vì mưa quá nên em chạ bán được mú :(( Mong sang năm cứ nắng thật to buổi sáng đầu tiên rồi mưa chiều với đêm là được :)) Sáng hôm sau lại nắng to=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top