Ko có thống kê cụ thể 

Ông này chuyên rao giảng đây cụ. Cụ vào mà tham khảo cho mở mang đầu óc.Trong xã hội hiện tại, chắc các cụ mợ không ít lần gặp một vài người hay rao giảng về đạo đức. Có cái gần gũi thiết thực. Cũng có cái cao siêu thần thánh.
Em tò mò là những tấm gương nói chuyện đạo đức cao siêu thần thánh sống như thế nào.
Mời các cụ cùng vào chia sẻ.
Chỗ nào ghi ông kia rao giảng vậy cụ.Ông này chuyên rao giảng đây cụ. Cụ vào mà tham khảo cho mở mang đầu óc.
https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Tất-đạt-đa_Cồ-đàm
Cụ đọc kỹ lại là thấy. Còn nếu cụ định nghĩa rao giảng kiểu đặc thù thì em không bàn.Chỗ nào ghi ông kia rao giảng vậy cụ.
Em đọc mà không thấy.
Trong kinh điển Pali, Thế Tôn Tất-đạt-đa Cồ-đàm tại thế tám mươi năm. Tuy trải qua suốt phần đời còn lại - 45 năm đi giảng dạy (có tài liệu nói là 49 năm), nhưng ông lại tuyên bố Đối với chân lý, Như Lai chưa từng nói lời nào, Ý nghĩa của câu này: những gì Như Lai giác ngộ vốn đã là chân lý từ muôn thuở, tồn tại vĩnh cửu trong khắp các cõi thế gian và vũ trụ, dù có Phật tại thế hay không, dù chúng sinh có biết và tin hay không thì chân lý đó vẫn tồn tại và chi phối vạn vật. Chân lý đó rất vi diệu, không thể dùng lời nói để diễn tả mà phải tự mình chứng đắc, những lời dạy của Như Lai chỉ là phương tiện để giúp người tu hành tự mình đạt tới chân lý.
Đánh tráo khái niệm đây chứ đâuChủ đề của chúng ta nói về những người hay RAO GIẢNG ĐẠO ĐỨC chứ không phải nói về những người hay NÓI CHUYỆN ĐẠO ĐỨC.
Cụ lạc đề rồi đấy.
Cụ Life with wings, em nghĩ cụ nói đúng.Thói thường ở xã hội dân trí thấp thì những kẻ kém cỏi kém giao tiếp diễn đạt một cách văn minh thì hay muốn kéo tụt người giỏi, người có văn hoá xuống bằng mình. Thế nên chúng nghĩ ra câu: Người hay nói đạo đức thường sống như lol.
Cụ thảo luận không đúng chủ đề, em mời cụ ra ngay khỏi thớt - à, em nói hộ chủ thớt thôi ạNhững ng tò mò hay hỏi chuyện kết cục của ng khác, cũng ko có kết cục tốt ạ.
Em tìm "rao giảng" cụ tìm thấy thì báo em.Cụ đọc kỹ lại là thấy. Còn nếu cụ định nghĩa rao giảng kiểu đặc thù thì em không bàn.
![]()
Cụ lạc đề rồi.Những ng tò mò hay hỏi chuyện kết cục của ng khác, cũng ko có kết cục tốt ạ.
Nguyên văn chủ đề là: "Những người hay rao giảng đạo đức sống ra sao."
Gần nhà em có con giảng viên đh Văn Hoá, ở cùng mẹ chồng đánh bà như chảo chớp. Qua em làm gẫy cây cà chua của nó, lại lên mặt thương xót cây cà chua chửi em ra rảCụ thấy bao nhiêu tấm gương thì kể trước đi
"Những người rao giảng đạo đức thường sống như... xxx" mời các cụ điền vào chỗ trống
Ưng điền đâu thì điền đêĐùa, cụ nói bậy thế...![]()
BÀI THUYẾT PHÁP ĐẦU TIÊN CỦA ĐỨC PHẬTEm tìm "rao giảng" cụ tìm thấy thì báo em.
Sư dâng cao giải hạn giảng đạo cho sư trục vong sám hối.
Đạo đức là đó chứ đâu.
Keke.
Em có thể từ chối mọi cám dỗ trừ riệu ngon gái đẹp món ăn ngonDư lol
Em thấy trên OF cc hay bảo thế nhưng mà nhiều khi lol rất tốt![]()
Em chả quan tâm, trò này xưa như quả đất.Nguyên văn chủ đề là: "Những người hay rao giảng đạo đức sống ra sao."
Nếu cụ có gì đóng góp cho thread thì tham gia.
Không có thì mời cụ giữ trật tự hoặc đi ra.
Vậy thì cụ ra thread khác đi.Em chả quan tâm, trò này xưa như quả đất.
Em lạ léo nhóm tiến sĩ nàiBÀI THUYẾT PHÁP ĐẦU TIÊN CỦA ĐỨC PHẬT
PHẦN 2: NỘI DUNG NHỮNG LỜI GIẢNG Ở SARNATH (LỘC UYỂN)
Tiến sỹ Ambedkar - Trịnh Bách dịch và giới thiệu
Nhóm của Tiến sỹ Ambedkar trải đi khắp nơi trên đất nước Ấn Độ và các nước chung quanh để sưu tập lại những truyền thuyết cổ, và những bản kinh, truyện nguyên thủy được bảo quản tự ngàn xưa, để tập hợp lại thành bộ Giáo sử này. Vì tài liệu được sưu tập từ nhiều nguồn khác nhau, cho nên các danh từ được họ giữ nguyên bản bằng cả Phạn ngữ lẫn tiếng Pali, đan xen trong các bài viết. . .
“Các loại nhục dục đều làm người ta bạc nhược. Con người mê dâm dục trở thành nô lệ của sự đam mê của mình. Tất cả các việc tìm kiếm khoái lạc đều là hèn hạ và thô tục. Nhưng tôi xin nói với chư vị rằng, sự đáp ứng những nhu cầu của đời sống không là việc xấu xa. Giữ thân thể khỏe mạnh là bổn phận đấy, vì nếu không thì quý vị không thể có trí óc mạnh khỏe sáng suốt, và ngọn đèn trí tuệ không thể sáng được.”
“Chư khất sỹ, quý vị nên biết rằng có hai cực đoan mà con người không nên theo. Một là cái thói quen buông thả để bị cuốn hút vào các đam mê quyến rũ, nhất là nhục dục. Đấy là cách tìm kiếm thỏa mãn một cách man rợ, thấp hèn, bất lợi. Cách thứ hai, ngược lại, là khổ hạnh hay tự hành xác, là lối sống đau đớn, thấp kém, bất lợi. Có một lối ở giữa tránh được cả hai cực đoan đó mà quý vị nên biết. Đấy là cái Trung Đạo mà tôi rao giảng đó.”
Phật Thích Ca khổ hạnh Thế kỷ thứ 2 Gandhara (Càn Đà) Bảo tàng Lahore Pakistan
Tượng Phật Thích Ca khổ hạnh Thế kỷ thứ 2 Gandhara
(Càn Đà) Bảo tàng Lahore Pakistan
Năm vị tôn giả chú ý lắng nghe lời ngài giảng. Không biết phải nói gì về cái Trung Đạo mà Phật vừa giảng, họ xoay qua hỏi ngài về mọi chuyện xẩy ra cho ngài sau khi họ rời bỏ ngài dạo trước. Đức Phật kể cho họ nghe chuyện ngài rời đến Gaya (Già da). Chuyện ngài ngồi nhập định dưới cây Bồ Đề. Rồi chuyện sau bốn tuần tham thiền ở đấy ngài đạt Giác ngộ, và nhờ đó ngài tìm ra được hướng đi mới.
Mong tin cụ.Cũng có những người rao giảng đạo đức mà vẫn sống đạo đức