Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
978
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Nhiều xe chỉ 1 động cơ, Vf chắc cùng nhóm.

Tiếng vọng từ lốp xe, từ bên ngoài mới gây khó chịu. Tiếng động cơ đều đặn, giảm thanh tốt nên hầu như không có cảm giác khó chịu.
Cái giàn pin ở sàn xe sẽ khiến cabin xe tĩnh lặng hơn rất nhiều. Em tin là con vfe34 này sẽ tương đương xe sang ở tiêu chí cabin tĩnh lặng.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,710 Mã lực
Sẽ dùng hệ thống pin lưu trữ năng lượng thôi cụ.
Một trạm xăng giữa khu dân cư đông đúc chứa hàng chục nghìn lít xăng thì một trạm pin cũng có thể lưu trữ hàng megawatt.
Ngoài triển vọng sạch và rẻ như đã nói ở trên thì năng lượng điện còn có thuận lợi hơn xăng rất nhiều trong truyền tải từ điểm phát đến điểm tiêu thụ.
Khỏi cào bàn phím.
Nếu có giải pháp thực thì về VN đi.
Làm việc với EVN hay đến thẳng mấy cái doanh nghiệp vừa đầu tư điện mặt trời mà EVN đang loanh quanh không chịu mua lại điện ấy. Chỉ cho họ cách trữ điện lúc có mặt trời, để từ chiều tối chào bán thì EVN không mua vội. Làm được việc này thì thừa tiền để phè phỡn cả ở Mỹ lẫn VN, sắm vài cái Tesla chiều chiều từ SG đi Vũng Tầu, không đến hẳn Nha Trang.
Mà đất để múa may không chỉ mỗi ngành điện. Đến nhà máy, cty nào cũng giúp họ hút điện lưới giờ thấp, đến giờ cao điểm mới sử dụng rồi mặc cả với họ ăn độ 10-20% chênh lệch thôi. 1 hay 2 năm sau vượt qua Chum dễ như bỡn!
Thang giá điện ở 1 XN em đang trả đây:
Cấp điện áp từ 22 kV đến dưới 110 kV
a) Giờ bình thường1.555
b) Giờ thấp điểm1.007
c) Giờ cao điểm2.871
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,194
Động cơ
510,687 Mã lực
Khỏi cào bàn phím.
Nếu có giải pháp thực thì về VN đi.
Làm việc với EVN hay đến thẳng mấy cái doanh nghiệp vừa đầu tư điện mặt trời mà EVN đang loanh quanh không chịu mua lại điện ấy. Chỉ cho họ cách trữ điện lúc có mặt trời, để từ chiều tối chào bán thì EVN không mua vội. Làm được việc này thì thừa tiền để phè phỡn cả ở Mỹ lẫn VN, sắm vài cái Tesla chiều chiều từ SG đi Vũng Tầu, không đến hẳn Nha Trang.
Mà đất để múa may không chỉ mỗi ngành điện. Đến nhà máy, cty nào cũng giúp họ hút điện lưới giờ thấp, đến giờ cao điểm mới sử dụng rồi mặc cả với họ ăn độ 10-20% chênh lệch thôi. 1 hay 2 năm sau vượt qua Chum dễ như bỡn!
Thang giá điện ở 1 XN em đang trả đây:
Cấp điện áp từ 22 kV đến dưới 110 kV
a) Giờ bình thường1.555
b) Giờ thấp điểm1.007
c) Giờ cao điểm2.871




Cụ tập trung việc của cụ đi, không ai cần cụ bầy cách.

Loại như cụ hoặc là dốt, hoặc là lươn lẹo. Em quan sát từ trước thì thấy cụ có cả hai.
(Cộng thêm cái tính tiểu nhân là thích khoe khoang tài chính và chửi bới cá nhân để tăng sức nặng quan điểm).

Đang nói về mặt vĩ mô (môi trường, năng lượng sạch vs bẩn, xu thế công nghệ, các vấn đề và giải pháp kỹ thuật) nhưng cụ lại lái về vấn đề vi mô (lợi nhuận và chi phí của một doanh nghiệp, áp dụng một loại hình kinh doanh cụ thể).
Thích nói về đề tài đấy thì cụ mở riêng thớt về khởi nghiệp mua - bán điện lúc thấp điểm - cao điểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,046
Động cơ
71,582 Mã lực
Cái chính là mất time nữa cụ. Đổ xang thì 5p. Đâu cũng có
Điện thì rất lâu và ko phải ở đâu cũng có
Điện ở đâu chả có bác, ng ta còn sạc điện không dây cho điện thoại từ đời tám hoánh rồi. Cần gấp thì đổi pin ở trạm thay pin. Anh điện lực mở trạm sạc cạnh tranh anh dầu khí mở cây xăng. 300km thì bằng từ HN vào đến Nghệ An, nghỉ 15 phút dọc đường đủ thay pin 3 lần.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,710 Mã lực
Cụ tập trung việc của cụ đi, không ai cần cụ bầy cách.

Loại như cụ hoặc là dốt, hoặc là lươn lẹo. Em quan sát từ trước thì thấy cụ có cả hai.
(Cộng thêm cái tính tiểu nhân là thích khoe khoang tài chính và chửi bới cá nhân để tăng sức nặng quan điểm).

Đang nói về mặt vĩ mô (môi trường, năng lượng sạch vs bẩn, xu thế công nghệ, các vấn đề và giải pháp kỹ thuật) nhưng cụ lại lái về vấn đề vi mô (lợi nhuận và chi phí của một doanh nghiệp, áp dụng một loại hình kinh doanh cụ thể).
Thích nói về đề tài đấy thì cụ mở riêng thớt về khởi nghiệp mua - bán điện lúc thấp điểm - cao điểm.
Lươn lẹo là cái gì?
Đang nói cái rất cụ thể.
Sao không dám chứng minh nếu tự tin là ngon, bổ, rẻ, lại "thân thiện, tốt cho môi trường" vừa được nhận tiền (mà còn được lên báo đài).
Nếu sợ tiếp xúc với người khác, tạm mời trợ giúp ngay cho cty tôi đang sở hữu: đang mỗi tháng tiêu độ 4-500 triệu tiền điện, chắc tới 2/3 không trong giờ thấp điểm, sẽ xứng đáng cho cái vé máy bay. Làm được thật, sau nửa năm tôi chia luôn 50-50 tính từ tháng đầu có lợi, trả cả tiền vé máy bay, tiền ăn ở. 1 năm sau tôi sẽ giúp miễn phí cho làm việc với các doanh nghiệp khác bằng đúng số liệu của chúng tôi (có chứng thực của EVN).
Tất cả mấy người đang phản bác trên này sẽ tâm phục, khẩu phục (và tôi là người đầu tiên viết về điều này)!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
286
Động cơ
133,560 Mã lực
Tuổi
41
Lươn lẹo là cái gì?
Đang nói cái rất cụ thể.
Sao không dám chứng minh nếu tự tin là ngon, bổ, rẻ, lại "thân thiện, tốt cho môi trường" vừa được nhận tiền (mà còn được lên báo đài).
Nếu sợ tiếp xúc với người khác, tạm mời trợ giúp ngay cho cty tôi đang sở hữu: đang mỗi tháng tiêu độ 4-500 triệu tiền điện, chắc tới 2/3 không trong giờ thấp điểm, sẽ xứng đáng cho cái vé máy bay. Làm được thật, sau nửa năm tôi chia luôn 50-50 tính từ tháng đầu có lợi, trả cả tiền vé máy bay, tiền ăn ở. 1 năm sau tôi sẽ giúp miễn phí cho làm việc với các doanh nghiệp khác bằng đúng số liệu của chúng tôi (có chứng thực của EVN).
Tất cả mấy người đang phản bác trên này sẽ tâm phục, khẩu phục (và tôi là người đầu tiên viết về điều này)!!!
Cụ bớt nóng. Cụ kia không có kiến thức về điện đâu.
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
573
Động cơ
307,878 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá thành cụ phải tính giá thành mà người sử dụng phải chi trả cụ ơi.
Công nghệ càng nâng cấp như thế, thoạt đầu nhìn có vẻ là rẻ với chủ xe, nhưng đằng sau nó là 1 câu chuyện về sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, cực kỳ đắt đỏ. Em so sánh hơi khập khiễng, nhưng cái máy in càng hiện đại, nhiều khi thay hộp mực bằng tiền mua cái máy in mới :(
Cái tivi đời mới cũng thế, hiện đại thì hại điện, sướng được mấy chốc, hết bảo hành có khi hỏng cái bằng mua mới nguyên cái tivi.
Ví như cái gương xe thôi, đầy công nghệ, tích hợp cam 360 (gắn cái cam vào gương), nhưng mà gãy, trộm... thì thôi rồi, có khi = 1/20 cái xe mới 1/10 giá xe cũ :(
Thoạt nhìn có vẻ tiết kiệm về xăng cộ, giảm tí tẹo về môi trường, nhưng đạt cái môi trường ấy cụ lưu ý là cái bầu lọc ở ống xả, thay cũng đắt đỏ lắm đấy.
Về lâu dài vẫn giá cao cả (tính cả bảo dưỡng, sửa chữa).
Thế nên em mới bảo nó tới hạn rồi, khi nào công nghệ PIN phát triển hơn nữa, thì việc thay PIN = Sửa chữa xe động cơ đốt trọng, thì việc dịch chuyển qua xe PIN là tất yếu thôi.
Công nghệ PIN những năm qua đã có nhiều thành tựu đáng kể, tuy nhiên mật độ năng lượng của pin (Wh/kg hoặc Wh/lit) tăng chậm. Độ an toàn cũng được nâng cao bằng cách bổ sung thêm các vật liệu mới vào cực dương (như công nghệ pin INR) tuy nhiên độ an toàn chưa phải 100%. Pin Lion khi cháy sẽ rất khủng khiếp bởi không chỉ năng lượng tích trữ trong pin bị giải phóng mà cả hóa chất trong pin cũng cháy sinh nhiệt mạnh.
Em vẫn cho rằng xe điện chỉ phổ biến nếu có đột phá công nghệ về pin (dung lượng cao hơn, nhỏ hơn nhẹ hơn, an toàn hơn, bền hơn và giá thành rẻ hơn). Còn công nghệ điều khiển động cơ cũng như động cơ xe điện giờ cũng ngon rồi. Từ khi có nam châm đất hiếm, động cơ điện đã được thu gọn đáng kể và công xuất tăng lên nhiều.
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
573
Động cơ
307,878 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Oto điện thì mỗi bánh 1 mô tơ phải ko các cụ?
Không hẳn cụ ạ. Có loại dùng 2 động cơ (mỗi động cơ cho 1 cầu), có loại chỉ dùng 1 động cơ (như Telsla model 3) và hiện có hãng xe gì đó của Pháp đang phát triển xe dùng 4 động cơ đặt trong 4 bánh.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,194
Động cơ
510,687 Mã lực
Lươn lẹo là cái gì?
Đang nói cái rất cụ thể.
Sao không dám chứng minh nếu tự tin là ngon, bổ, rẻ, lại "thân thiện, tốt cho môi trường" vừa được nhận tiền (mà còn được lên báo đài).
Nếu sợ tiếp xúc với người khác, tạm mời trợ giúp ngay cho cty tôi đang sở hữu: đang mỗi tháng tiêu độ 4-500 triệu tiền điện, chắc tới 2/3 không trong giờ thấp điểm, sẽ xứng đáng cho cái vé máy bay. Làm được thật, sau nửa năm tôi chia luôn 50-50 tính từ tháng đầu có lợi, trả cả tiền vé máy bay, tiền ăn ở. 1 năm sau tôi sẽ giúp miễn phí cho làm việc với các doanh nghiệp khác bằng đúng số liệu của chúng tôi (có chứng thực của EVN).
Tất cả mấy người đang phản bác trên này sẽ tâm phục, khẩu phục (và tôi là người đầu tiên viết về điều này)!!!
À, vẫn lăn tăn à.
Lươn lẹo ở chỗ cố lái một vấn đề A sang một vấn đề B để minh họa cho quan điểm của cụ về vấn đề A ban đầu.
Năng lượng sạch hay EV nó là làn sóng to, cụ nói một mô hình kinh doanh cụ thể thì dù có làm theo cụ mà không thành công thì cũng nói lên được gì.

Nếu cụ vẫn chưa hiểu, thì ví dụ như này vậy.
Giả sử bây giờ là năm 1991, 30 năm trước nhé. Đang cãi nhau về xu thế của CNTT. Cụ bảo "nếu thực sự là CNTT sắp phát triển đến thế thì đến đây viết phần mềm kế toán cho cty tôi đi! Tôi trả cho hẳn 5 triệu. Hiện mỗi tháng tôi đang phải trả lương cho 3 kế toán, mỗi người hơn 400 nghìn tiền lương tháng đây!".
Những năm 1992-2000 ở VN có hàng trăm công ty viết phần mềm kế toán, đến nay thì đóng cửa gần hết.
Nhưng CNTT thì nó vẫn phát triển ầm ầm trong gian đoạn đấy.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,194
Động cơ
510,687 Mã lực
Không hẳn cụ ạ. Có loại dùng 2 động cơ (mỗi động cơ cho 1 cầu), có loại chỉ dùng 1 động cơ (như Telsla model 3) và hiện có hãng xe gì đó của Pháp đang phát triển xe dùng 4 động cơ đặt trong 4 bánh.
Hôm trước em đọc đâu đó có xe dùng 3 động cơ.
Chứng tỏ giá thành động cơ điện rẻ. Họ sẵn sàng dùng nhiều động cơ chứ không làm hệ thống truyền động linh hoạt vì sợ phức tạp.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,706
Động cơ
119,502 Mã lực
Những tiếng kêu cứu yếu ớt bị chìm nghỉm trong bão media định hướng.
Điện mặt trời và pin xe điện có vẻ liên quan hơi xa cụ nhỉ?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,220
Động cơ
187,361 Mã lực
Giá thành cụ phải tính giá thành mà người sử dụng phải chi trả cụ ơi.
Công nghệ càng nâng cấp như thế, thoạt đầu nhìn có vẻ là rẻ với chủ xe, nhưng đằng sau nó là 1 câu chuyện về sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, cực kỳ đắt đỏ. Em so sánh hơi khập khiễng, nhưng cái máy in càng hiện đại, nhiều khi thay hộp mực bằng tiền mua cái máy in mới :(
Cái tivi đời mới cũng thế, hiện đại thì hại điện, sướng được mấy chốc, hết bảo hành có khi hỏng cái bằng mua mới nguyên cái tivi.
Ví như cái gương xe thôi, đầy công nghệ, tích hợp cam 360 (gắn cái cam vào gương), nhưng mà gãy, trộm... thì thôi rồi, có khi = 1/20 cái xe mới 1/10 giá xe cũ :(
Thoạt nhìn có vẻ tiết kiệm về xăng cộ, giảm tí tẹo về môi trường, nhưng đạt cái môi trường ấy cụ lưu ý là cái bầu lọc ở ống xả, thay cũng đắt đỏ lắm đấy.
Về lâu dài vẫn giá cao cả (tính cả bảo dưỡng, sửa chữa).
Thế nên em mới bảo nó tới hạn rồi, khi nào công nghệ PIN phát triển hơn nữa, thì việc thay PIN = Sửa chữa xe động cơ đốt trọng, thì việc dịch chuyển qua xe PIN là tất yếu thôi.
Lúc đấy lại phải chờ EVN bổ sung quy hoạch điện đã. Tưởng tượng cùng lúc 10 nhà cắm xạc nhanh thì chắc điện cả xóm lại trở về đom đóm lập lòe.
 
Chỉnh sửa cuối:

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
920
Động cơ
434,519 Mã lực
E thì cứ chờ bh xe máy điện nhiều hơn xe máy xăng hãy tính đến otođiện
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,443
Động cơ
262,194 Mã lực
Không hẳn cụ ạ. Có loại dùng 2 động cơ (mỗi động cơ cho 1 cầu), có loại chỉ dùng 1 động cơ (như Telsla model 3) và hiện có hãng xe gì đó của Pháp đang phát triển xe dùng 4 động cơ đặt trong 4 bánh.
Động cơ trong bánh xe thì các hãng đã nghiên cứu từ 20 năm trước, nhưng không hãng nào mang ra dùng được. Lý do thì có nhiều, nhưng theo em hiểu có 2 nguyên nhân chính: đắt, và cấu trúc giảm xóc quá phức tạp, trong khi lợi ích mang lại không bao nhiêu. Phần lớn xe vẫn dùng một động cơ nối với vi sai thôi.
 

0962226789

Xe container
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,015
Động cơ
400,337 Mã lực
Nhiều xe chỉ 1 động cơ, Vf chắc cùng nhóm.

Tiếng vọng từ lốp xe, từ bên ngoài mới gây khó chịu. Tiếng động cơ đều đặn, giảm thanh tốt nên hầu như không có cảm giác khó chịu.
Em nghĩ dễ chịu nhất là do động cơ điên quay không còn dao động như đốt trong nữa !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,710 Mã lực
À, vẫn lăn tăn à.
Lươn lẹo ở chỗ cố lái một vấn đề A sang một vấn đề B để minh họa cho quan điểm của cụ về vấn đề A ban đầu.
Năng lượng sạch hay EV nó là làn sóng to, cụ nói một mô hình kinh doanh cụ thể thì dù có làm theo cụ mà không thành công thì cũng nói lên được gì.

Nếu cụ vẫn chưa hiểu, thì ví dụ như này vậy.
Giả sử bây giờ là năm 1991, 30 năm trước nhé. Đang cãi nhau về xu thế của CNTT. Cụ bảo "nếu thực sự là CNTT sắp phát triển đến thế thì đến đây viết phần mềm kế toán cho cty tôi đi! Tôi trả cho hẳn 5 triệu. Hiện mỗi tháng tôi đang phải trả lương cho 3 kế toán, mỗi người hơn 400 nghìn tiền lương tháng đây!".
Những năm 1992-2000 ở VN có hàng trăm công ty viết phần mềm kế toán, đến nay thì đóng cửa gần hết.
Nhưng CNTT thì nó vẫn phát triển ầm ầm trong gian đoạn đấy.
Chắc lý do thì bác gì trên kia đã viết rõ rồi đấy!
Từng ấy tiền được chào mời không nhỏ đâu. Sẽ có điều kiệm đảm bảo nếu dám làm.
Nếu không dám vì chính bản thân đã không tin là ngay tại nước Mỹ cũng chẳng tìm ra ai làm được việc này.
Người ta phải lươn lẹo để tránh khi bịa ra cái việc không tồn tại bị người khác bắt phải chứng minh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,194
Động cơ
510,687 Mã lực
Chắc lý do thì bác gì trên kia đã viết rõ rồi đấy!
Từng ấy tiền được chào mời không nhỏ đâu. Sẽ có điều kiệm đảm bảo nếu dám làm.
Nếu không dám vì chính bản thân đã không tin là ngay tại nước Mỹ cũng chẳng tìm ra ai làm được việc này.
Người ta phải lươn lẹo để tránh khi bịa ra cái việc không tồn tại bị người khác bắt phải chứng minh.
Trong cái post này của em, có chỗ nào cụ không hiểu?
Nếu cụ hiểu hết thì theo cụ, cụ lươn lẹo (cố bẻ lái từ A sang B) hay dốt (không phân biệt được sự khác nhau giữa A và B)?

À, vẫn lăn tăn à.
Lươn lẹo ở chỗ cố lái một vấn đề A sang một vấn đề B để minh họa cho quan điểm của cụ về vấn đề A ban đầu.
Năng lượng sạch hay EV nó là làn sóng to, cụ nói một mô hình kinh doanh cụ thể thì dù có làm theo cụ mà không thành công thì cũng nói lên được gì.

Nếu cụ vẫn chưa hiểu, thì ví dụ như này vậy.
Giả sử bây giờ là năm 1991, 30 năm trước nhé. Đang cãi nhau về xu thế của CNTT. Cụ bảo "nếu thực sự là CNTT sắp phát triển đến thế thì đến đây viết phần mềm kế toán cho cty tôi đi! Tôi trả cho hẳn 5 triệu. Hiện mỗi tháng tôi đang phải trả lương cho 3 kế toán, mỗi người hơn 400 nghìn tiền lương tháng đây!".
Những năm 1992-2000 ở VN có hàng trăm công ty viết phần mềm kế toán, đến nay thì đóng cửa gần hết.
Nhưng CNTT thì nó vẫn phát triển ầm ầm trong gian đoạn đấy.
Từng ấy tiền được chào mời không nhỏ đâu. Sẽ có điều kiệm đảm bảo nếu dám làm.
OK, vậy cụ viết thư mời đi, em sẽ xem xét.
Em sẽ làm thuê ăn lương thôi, không góp vốn chung chạ gì với cụ.
Trong thư mời cụ ghi cụ thể offer ra nhé.
Để đỡ mất thời gian đôi bên, em nhắc khéo cụ là muốn nhấc cái đýt vẹo này ra khỏi cái ghế làm nail về làm việc với những người như cụ thì cụ cứ chuẩn bị tiền mặt 7 con số ngay từ đầu đi. Một nửa là khoản tiền bồi dưỡng cho việc em nhấc đýt ra khỏi ghế (không hoàn lại), một nửa là tiền đặt cọc phòng ngừa rủi ro.

Không phải vì em giàu hay giỏi, mà đây là cái giá để em:
- Vứt bỏ các công việc đang dở dang ở bên này
- Làm việc với những đối tác như cụ (tranh luận trên mạng đã như thế này thì đủ biết trong kinh doanh cụ sẽ như thế nào - mặc dù không phải là không có cách trị nhưng sẽ rất mệt mỏi, luôn phải đề phòng)
- Làm việc với một số chí thức (Chí Phèo có học thức) giống như cụ và một số thành phần lươn lẹo trên OF này

Đó, viết đơn và ghi offer cụ thể ra đi rồi em xem xét.

(Riêng với cụ và cái "cơ hội" kinh doanh này của cụ thì em mới ra giá thế thôi, chứ những lúc khác thì em rẻ lắm).
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,710 Mã lực
OK, vậy cụ viết thư mời đi, em sẽ xem xét.
Em sẽ làm thuê ăn lương thôi, không góp vốn chung chạ gì với cụ.
Trong thư mời cụ ghi cụ thể offer ra nhé.
Để đỡ mất thời gian đôi bên, em nhắc khéo cụ là muốn nhấc cái đýt vẹo này ra khỏi cái ghế làm nail về làm việc với những người như cụ thì cụ cứ chuẩn bị tiền mặt 7 con số ngay từ đầu đi. Một nửa là khoản tiền bồi dưỡng cho việc em nhấc đýt ra khỏi ghế (không hoàn lại), một nửa là tiền đặt cọc phòng ngừa rủi ro.
...
(Riêng với cụ và cái "cơ hội" kinh doanh này của cụ thì em mới ra giá thế thôi, chứ những lúc khác thì em rẻ lắm).
Tôi không mời ông về làm việc cùng, cũng chẳng bao giờ mời ông góp vốn, ông có muốn cũng không được. Sau khi ông chứng minh được thì tôi chỉ trả cái giá tôi nghĩ là rất hời, vì cũng muốn xem công nghệ mới, rẻ, thân thiện môi trường như thế nào. Ngoài tiền tôi cũng đã hứa sẽ giới thiệu ông với các doanh nghiệp khác bằng chính mấy cái số liệu đã thực hiện được ở cái XN ấy của Cty. Xong việc tôi với ông chẳng phải quen biết nhau.
Ông đang khoe, tôi là người không tin nên ông là người phải chứng minh. Cách ông đề nghị không thể được, người Việt nhận nhiều điện thoại của các "hoàng tử châu Phi" rồi. Chỉ khi sự việc rõ ràng (chứa được điện với giá rẻ, công suất vừa đủ) tôi mới trả tiền, trước đó không 1 xu nào.
Còn để bảo đảm cho cái vé của ông về thì ông hãy chọn 2-3 người cùng chí hướng (để ông tin) trên Ọp này, tôi sẽ mời họ đến văn phòng Cty ngay trong nội thành HN rồi cho họ xem sổ đỏ khu văn phòng, giấy phép kinh doanh, trong đó có họ-tên-số CM ND của người đại diện pháp luật của Cty và chứng minh nhân dân bản cứng có ảnh để so sánh. Mấy người ông nhờ ấy sau khi xem sẽ cho ông biết có đáng mua cái vé may bay về áp dụng hay không. Ông mua vé về tôi mới dẫn đến nơi định để ông chứng minh cho ông xem xét có xứng đáng bỏ công ra không (dù cái bác trên kia có viết ông không hiểu gì về điện, nhưng chắc chỉ cần xem trạm biến thế cùng mấy cái máy phát dự phòng sẽ suy được ra tiền điện, không cần hiểu hơn)!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top