Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,386
Động cơ
490,685 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Một mẫu xe startup ra đời cũng giúp đc khá nhiều cụ xả đc năng lượng dư thừa, ko phải ngồi quay tay hay ra mấy khu cám chim... Cũng nhân văn ra phết
khà khà, ở Offer cỡ chém gió tầm hơn Elon Musk e dự cũng hơn bàn tay, chẳng qua các Cụ ko thích làm, ko thích nổi tiếng thoai.......
Ko có hãng nào mới ra xe hoàn hảo được, xe Vin cũng vậy nên mới có các thế hệ tiếp theo để bổ sung nâng cấp tính năng, thiết kế.....
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,804
Động cơ
497,198 Mã lực
Kích thước thì tiêu chuẩn thế quái nào dc. Mỗi xe nó 1 kích thước, 1 cách bố trí gầm.
Lấy ví dụ cho cụ về pin điện thoại rồi mà cụ vẫn còn đòi tiêu chuẩn kích thước
Thế mới cần sửa tk xe khi dùng pin tiêu chuẩn. Để tc ra đời được thì cần 1 vài ông to về xe trên TG dẫn dắt
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,636
Động cơ
595,641 Mã lực
Giống hệt................theo em hiểu là giống đến >90% hoặc e hiểu nhầm từ giống hệt theo ý Cụ
2006_VF_E34_2.jpg


Seiyong-S1-EV-1-204-1616658273-7900-1616658654.jpg


2011_VF_E34_1.jpg


Seiyong-S1-EV-2-409-1616658274-7729-1616658654.jpg


2122_VF_E34_4.png


Seiyong-S1-EV-3-9494-161665827-7029-5893-1616658654.jpg


Mời Các cụ bảo 'giống hệt' chỉ giúp em giống nhau những điểm nào.......ngoài giống đều là xe điện
Màu sơn chả giống hệt là gì?
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
vài năm nữa oánh thuế tiêu thụ đb 200% với xăng thì chạy xe điện hết ấy mà, người đi tiên phong thì 1 là ăn đủ 2 là gánh đủ :))
em vỗ tay cho dũng cảm của bác V
Cụ đánh 200% thì bọn Hàn, Nhật nó lại đánh thuế hàng Việt Nam sang nó để bù vào thôi.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,636
Động cơ
473,078 Mã lực
Riêng phần này thì chiên za FB này quá kém. 110kW hay 85kW chỉ là công suất tối đa, và nó quyết định khả năng tăng tốc, khả năng leo dốc, ..., chứ không phải tầm. Nếu xe đi đường bằng, tăng tốc như nhau, thì tầm sẽ không khác nhau nhiều.
Hơi buồn là anh chiên da này đíu biết hộ gia đình VN toàn lắp atomat 40A và chẳng có ràng buộc qué gì. Mùa hè, chạy điều hòa at 40A vẫn nhảy lộc phộc đấy thôi :))
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,456
Động cơ
229,863 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đố chúng nó làm được đấy. Em cho là đến 2030 sẽ phải lùi thời hạn tiếp.
Cấm thì khó. Nhưng sẽ đánh thuế xăng dầu cao lên. Các công ty vận tải sẽ dc bù lại bằng các hỗ trợ khác.
 

trxthai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738057
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
181
Động cơ
65,980 Mã lực
Tuổi
35
[QUOTE=" letrungdungcz nói" ]

Chuyện sạc pin xe điện

Theo chuyên gia TS. Trương Quí Hoàng Phương của hãng BMW tại Đức cho hay:

Nếu chỉ là cộng trừ nhân chia tính tay thì dân Việt mình giỏi lắm, nhưng sau đây là những gì mọi người đã biết và chưa được VF cho biết:

Bài toán tính thời gian sạc điện tại nhà quá đơn giản phải không. Nếu gọi E là dung lượng pin, P là công suất sạc, thì thời gian sạc là t = E/P; dễ quá ai tính chẳng ra. P = U x I, nghĩa là cứ lấy hiệu thế nhân cường độ dòng điện sạc là ra. Tuy nhiên vì không thể sạc liên tục với cường độ cao như vậy trong suốt thời gian sạc do pin nóng dần lên, nên cần tính thêm khoảng 25% nữa mới ra thời gian sạc đầy thực tế.

Tại Đức có qui định trong điện gia dụng một pha 230V của gia đình, không phép được sử dụng các máy bắt tải dòng điện trên 20A, có nghĩa là tối đa chỉ có thể dùng bộ sạc đến 4,6 kWh mà thôi. Hiện tại đây các hãng bán kèm xe bộ sạc 3,6kWh, tức điện chỉ 16A để tránh quá tải. Nếu lấy 42kWh chia cho 3,6kWh và nhân thêm 25% thì sẽ ra con số 15 giờ, như tôi có viết nếu sạc tại nhà với cường độ dòng điện này. Cũng như tôi có nói đây là con số thực tế đo thời gian sạc từ chiếc Renault ZE 40 bên Âu Châu mà thôi!

Có người nhắn tin bảo “chien za” xem lại, bởi VF bảo họ dùng bộ sạc 5,5 kWh (tức đến 24A) tại nhà lận, nên sạc chỉ 8-9 giờ là đầy. Như vậy là lưới điện Việt Nam “quá mạnh và quá nguy hiểm” so với lưới điện gia dụng của Đức chỉ cho phép có tối đa 20A rồi. Chúc các bạn không bị nổ cầu chì hay mất điện cả xóm thường xuyên nhé. Bên này nếu muốn xài dòng điện trên 20A thì phải có sự đồng ý của nhà cung cấp và phải kéo đường đây điện riêng tiết diện lớn hơn, chứ không phải như anh nào vô nhà tôi khoe “kỹ sư nhà vườn” tự lắp, còn chỉ tôi tính cả cách tính ma sát lốp, khí động học cản gió nữa 🙂

Sạc nhanh bằng điện 3 pha. Như tôi có trình bày nếu dùng điện 3 pha 400V với 32A thì chỉ mất gần hai giờ vì bộ sạc đến 22kWh lận. Các loại sạc 3 pha này, thường không thể lắp ở nhà mà chỉ ở các bãi xe công cộng hoặc tư nhân như siêu thị, hãng xưởng, văn phòng mà thôi. Hiện nay người ta còn cho tăng cường độ dòng điện 3 pha lên đến 63A để với bộ sạc 43 kWh, nghĩa là với bình điện như xe VF e34, người ta chỉ cần sạc non một giờ là đầy. Tôi đoán VF đang cho triển khai lắp bộ này. Còn để nhanh hơn nữa chỉ 15 phút thì họ có thể cho lắp cả ba đường dây sạc song song, nâng lên đến 150 kWh, sạc 15 phút là đầy luôn pin, chớ khỏi cần chỉ 60% chi!

Ngoài vấn đề bộ sạc, E-Box trong xe cũng phải có cấu hình phù hợp để tiếp nhận dòng điện sạc lớn. Khi sạc nhanh pin sẽ mau nóng và tuổi thọ giảm. Ở điều kiện khí hậu Việt Nam, thì vấn đề sạc nhanh lợi hại ra sao còn phải chờ xem. Mà thôi, pin VF bảo hành, ta cứ sạc nhanh đi cho lẹ, có gì VF chịu.

————————————

Để đây nhờ các bạn VF trả lời giúp nhé.

Hôm tháng 1 các bạn cho thông số động cơ chiếc VF31 là 85 kW (tương đương 113.3 mã lực), pin dung lượng 42 kWh, chạy được 300 km cho một lần sạc.

Hôm qua các bạn công bố tên mới cho chiếc xe này là VF e34, công suất nâng lên 110 kW (tương đương 147.5 mã lực), pin vẫn là 42 kWh, mà xe vẫn chạy đúng y 300 km cho một lần sạc. Xin hỏi cái động cơ 110 kW này nó vận hành thế nào, mà công suất khoẻ hơn nhưng vẫn tiêu thụ điện như động cơ 85 kW???

Nếu không trả lời được thì các bạn nên chỉnh con số 300km hoặc công suất động cơ xuống cho phù hợp.

Trân trọng

Còn tiếp...
[/QUOTE]

Cụ nói rất có lý... mấy chuyên gia VF đâu rồi???
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,078
Động cơ
492,352 Mã lực
Hơi buồn là anh chiên da này đíu biết hộ gia đình VN toàn lắp atomat 40A và chẳng có ràng buộc qué gì. Mùa hè, chạy điều hòa at 40A vẫn nhảy lộc phộc đấy thôi :))
Ở bên này chỉ có 16A thôi lão. ngày trc nhà chung cư em ở có 3 cục 30 A. sau này hãng điện nó thay sạch. Tất cả do áp dụng chuẩn mới. Tương lai VN chắc cũng vậy thôi. nhưng cũng còn khuya :))
đây là 1 starup thay pin trong vài phút, nó mà đàm phán tiêu chuẩn pin thành công thì xe điện phát triển rực rỡ luôn. em nghĩ ai cũng muốn tiện lợi như khi đổ xăng dầu
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,724
Động cơ
799,579 Mã lực
Bắt đầu xuất hiện những điểm sạc pin ô tô cho xe điện Vinfast các cụ nhé:

1616942874255.png
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Ở bên này chỉ có 16A thôi lão. ngày trc nhà chung cư em ở có 3 cục 30 A. sau này hãng điện nó thay sạch. Tất cả do áp dụng chuẩn mới. Tương lai VN chắc cũng vậy thôi. nhưng cũng còn khuya :))
đây là 1 starup thay pin trong vài phút, nó mà đàm phán tiêu chuẩn pin thành công thì xe điện phát triển rực rỡ luôn. em nghĩ ai cũng muốn tiện lợi như khi đổ xăng dầu
Vâng cụ, để thả rông nhà nào cũng dùng hết công suất thì có mà nổ trạm biến áp. Trước sau gì VN cũng đi theo thông lệ thế giới thôi. Nhà nào muốn nạp nhanh thì phải ký hợp đồng khác, đi dây điện khác.
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,844
Động cơ
340,336 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Thêm một bất lợi của xe điện trong tình hình đặc thù VN : ngập đường..xe điện lội nước , các cụ cứ tưởng tượng he he.

Đừng ai so với xe xăng nhé... cái máy của xe xăng nó cao hơn nhiều, để ngập đến máy thì phải lút nửa xe... còn xe điện cái sàn của nó là những " tấm pin " đó.
E cũng chưa biết xe điện nó tn, nhưng e nghĩ nó sản xuất ra thì nó fair tính đến khí hậu, thời tiết, đuong xá viet nam mình chứ. Còn đi ngập tý mà chết thì vin trả luong bọn kỹ sư lam gì?
 

0962226789

Xì hơi lốp
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,008
Động cơ
400,337 Mã lực
Hơi buồn là anh chiên da này đíu biết hộ gia đình VN toàn lắp atomat 40A và chẳng có ràng buộc qué gì. Mùa hè, chạy điều hòa at 40A vẫn nhảy lộc phộc đấy thôi :))
Khu nào thay mới lại công tơ là nâng lên 63 A rồi cụ ạ ! Nhưng nguồn vào vẫn dây 6x2 !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top