[Funland] Những vụ án ly kỳ nhất ở Việt Nam mà các cụ biết

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
852
Động cơ
587,310 Mã lực
– Vụ thứ hai, cũng rất điển hình, phức tạp, quyết liệt và đầy kịch tính, xảy ra vào các năm 1963-1964, là vụ án ở nhà máy cơ khí Gia Lâm, Hà Nội. Giám đốc Võ Văn Khang bỗng dưng bị chết.

Tám cán bộ đảng và công đoàn nhà máy bị bắt. Vì giám đốc công an Hà Nội lúc đó là ông Long, cho đây là vụ giết người.

Bị bức cung khốc liệt, cả tám người đều nhận tội! Thế là án đã “nhanh chóng được phá”.

Thành tích được nhanh chóng báo cáo lên cấp trên để được khen thưởng.

Nhưng Đại uý Tích ở công an Hưng Yên, khi khám nghiệm tử thi nạn nhân được vớt lên ở cửa sông Hồng, đã quả quyết báo lên ngay trong đêm với Cục trưởng Cục Cảnh sát Lê Hữu Qua là nạn nhân đã tự sát.
Đại uý Tích đã làm báo cáo tường trình cụ thể, và ông cùng đồng nghiệp, cùng Cục trưởng Qua kiên quyết chống lại kết luận giám đốc cơ khí Gia Lâm Khang bị giết.
Được Thứ trưởng Lê Quốc Thân ủng hộ, Giám đốc công an Long cũng kiên quyết đấu lại.

Bốn năm trời tranh cãi, hồ sơ biên bản vụ án đã lên cả tạ giấy.

Bất phân thắng bại, nên cuối cùng phải mời một đoàn chuyên gia của Bộ Công an Cộng hoà Dân chủ Đức sang giúp.

Người Đức đi sang một chuyên cơ gồm 10 chuyên gia các lĩnh vực hình sự.

Trong đó có một chuyên gia được mệnh danh là “chuyên gia thắt cổ”. Ông này có một bộ sách dày, có hình vẽ và ghi chép tỉ mỉ các vụ án thắt cổ có từ thời Hy – La cổ đại đến sau này.

Với ông chuyên gia này, chỉ cần nhìn hiện trường có người thắt cổ, ông có thể kết luận đến 50% là nạn nhân bị thắt cổ hay tự thắt cổ.

Những chuyên gia Đức khẳng định rằng hung thủ luôn để lại dấu vết ở hiện trường. Và đã có dấu vết thì nhất định tìm ra hung thủ.

Và quả thật, chỉ sau một thời gian ngắn, vụ án đã được làm sáng tỏ với những luận cứ khoa học không thể chối cãi, không thể tranh luận gì nữa.
 

DurexXL

Tháo bánh
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,098
Động cơ
562,393 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
– Vụ thứ hai, cũng rất điển hình, phức tạp, quyết liệt và đầy kịch tính, xảy ra vào các năm 1963-1964, là vụ án ở nhà máy cơ khí Gia Lâm, Hà Nội. Giám đốc Võ Văn Khang bỗng dưng bị chết.

Tám cán bộ đảng và công đoàn nhà máy bị bắt. Vì giám đốc công an Hà Nội lúc đó là ông Long, cho đây là vụ giết người.

Bị bức cung khốc liệt, cả tám người đều nhận tội! Thế là án đã “nhanh chóng được phá”.

Thành tích được nhanh chóng báo cáo lên cấp trên để được khen thưởng.

Nhưng Đại uý Tích ở công an Hưng Yên, khi khám nghiệm tử thi nạn nhân được vớt lên ở cửa sông Hồng, đã quả quyết báo lên ngay trong đêm với Cục trưởng Cục Cảnh sát Lê Hữu Qua là nạn nhân đã tự sát.
Đại uý Tích đã làm báo cáo tường trình cụ thể, và ông cùng đồng nghiệp, cùng Cục trưởng Qua kiên quyết chống lại kết luận giám đốc cơ khí Gia Lâm Khang bị giết.
Được Thứ trưởng Lê Quốc Thân ủng hộ, Giám đốc công an Long cũng kiên quyết đấu lại.

Bốn năm trời tranh cãi, hồ sơ biên bản vụ án đã lên cả tạ giấy.

Bất phân thắng bại, nên cuối cùng phải mời một đoàn chuyên gia của Bộ Công an Cộng hoà Dân chủ Đức sang giúp.

Người Đức đi sang một chuyên cơ gồm 10 chuyên gia các lĩnh vực hình sự.

Trong đó có một chuyên gia được mệnh danh là “chuyên gia thắt cổ”. Ông này có một bộ sách dày, có hình vẽ và ghi chép tỉ mỉ các vụ án thắt cổ có từ thời Hy – La cổ đại đến sau này.

Với ông chuyên gia này, chỉ cần nhìn hiện trường có người thắt cổ, ông có thể kết luận đến 50% là nạn nhân bị thắt cổ hay tự thắt cổ.

Những chuyên gia Đức khẳng định rằng hung thủ luôn để lại dấu vết ở hiện trường. Và đã có dấu vết thì nhất định tìm ra hung thủ.

Và quả thật, chỉ sau một thời gian ngắn, vụ án đã được làm sáng tỏ với những luận cứ khoa học không thể chối cãi, không thể tranh luận gì nữa.
Tiếp đi Cụ ơi
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Thế vụ Hồ Duy Hải theo các cụ thì có thi hành án ko, hay cứ om rứa mãi?
Sắp thi hành rồi bác ạ.
Khi nào tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội khai thác thương mại, thì sau đó sẽ có lệnh.
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,360
Động cơ
274,789 Mã lực
Vụ án H122 thể hiện đỉnh cao phá án của CA VN. Từ không có gì mà lôi ra được 1 đàn giám điệp xong lại tự thả rồi báo cáo thành tích khen điều tra giỏi không bắt oan người tốt. Tận cùng thô bỉ.

Sự việc tóm tắt như sau:
Một anh giám mã (coi giữ ngựa) cho một cơ quan đã bị nghi ngờ là H122. Lý do nghi ngờ rất đơn giản: Anh ta đã chạy ra sân lấy vào một chiếc khăn trắng trong lúc có tiếng máy bay của Pháp trên trời. Người ta nghi anh làm ám hiệu bằng chiếc khăn trắng cho máy bay Pháp đến. Thế là anh giám mã bị bắt, bị bức cung.

Anh ta đã nhận mình là H122, rồi khai ra những người khác. Cứ thế, người bị bắt mới lại khai tiếp. Con số bị bắt đã lên đến hàng trăm, kể cả cán bộ cao cấp, và cả một bà bán xôi.
Thật vậy, anh giám mã của cơ quan quân khu đã trở thành “gián điệp H122” vì khi thấy máy bay địch bay qua khu vực đóng quân của cơ quan, anh vội chạy ra cất chiếc khăn mặt trắng phơi ở dây ngoài sân và kêu lên “máy bay”. Bị bắt, bị tra tấn đau quá, theo lời mớm cung và truy ép, anh phải nhận làm nội gián cho Pháp, làm ám hiệu cho máy bay, rồi nhận là H122. Hỏi đến tổ chức, lại bị tra tấn, anh ta khai liều ra một số cán bộ, chiến sĩ đến công tác ở quân khu mà anh ta đã quen biết. Những người này bị bắt, bị truy ép và tra tấn lại khai ra những người mới.

Anh V., trưởng ban tình báo một trung đoàn cũng ở trong số những người bị bắt. Anh vốn là một thanh niên có tính ba hoa, thích ăn chơi. Bị tra khảo nhiều, anh dựa vào tổ chức của Đảng ta trong quân đội, khai ra hệ thống tổ chức Quốc dân Đảng từ đại đội đến trung đoàn cũng giống như của Đảng ta. Vốn là trưởng ban tình báo trung đoàn, bị tra tấn và ép cung, anh nhận mình là trưởng ban ám sát của Trung đoàn ủy Quốc dân Đảng, đang âm mưu ám sát “ông nhất”, “ông nhì” của quân khu. V. khai ra một số đông bạn bè bị bắt, qua đặc tính từng người, đặt cho họ một bí danh, ví dụ anh A hay uống rượu, cao 1,7m thì gọi là R170, anh B nghiện thuốc lào cao 1,65m, V. cho bí danh là TL165, rồi tìm cách thông tin cho người mình khai. V. thuộc lòng bí danh từng người để mỗi lần bị tra hỏi lại, đều khai đúng như trước, nên cán bộ điều tra tin là thật. V. khai ra nhiều bạn bè, kể cả cấp trên, hy vọng rằng những người này bị bắt sẽ được tha, thì mình cũng được tha...

Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đảng Trần Đăng Ninh đã vào cuộc. Ông Trần Đăng Ninh đã đến tận hiện trường và xem xét rất kỹ. Ông thấy rất nhiều điều vô lý. Pháp không thể gài người vào ta mà lại chọn một anh chăn ngựa không biết chữ.
Cái sân bé tí trước nhà anh chăn ngựa giữa rừng núi âm u thì không máy bay nào trên trời có thể nhìn thấy một cái khăn màu trắng. Cứ thế, cứ thế, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đảng xem xét, điều tra cụ thể, quyết liệt, và đã ra lệnh thả mấy trăm “phạm nhân” đang bị giam.

Người ta đã gọi ông Trần Đăng Ninh là “Bao Công Việt Nam” từ vụ án đó.

Sau hoà bình 1954, ông Trần Đăng Ninh đã đi máy bay và cố nhìn xuống dưới để xem có thể thấy một cái “khăn trắng” nào không, và sau đó ông đã “an tâm” là mình đã xử án đúng.
Em kết nhất đoạn cuối cùng :))
 

DurexXL

Tháo bánh
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,098
Động cơ
562,393 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Phân tích của cụ vui mà hay.
Nhìn chung thằng Hải khai nhận tội hết từ điều tra, truy tố cho đến Phiên sơ thẩm, phiên phúc thẩm (lần 1)
Nhưng chỉ sau khi có đám thầy dùi nhẩy vào từ năm 2013, đặc biệt là sau vụ hoãn thi hành án tử hình ngày 5/12/2014 thì nó mới lật lọng, phủ định sạch trơn tội trạng.
Thậm chí giờ nó chả thèm viết đơn xin ân giảm, cứ 1 mực em ko có tội. :D
Đám LS thì chọn được 1 key đánh bóng hồ sơ năng lực nên tích cực viết đơn xin tham gia miễn phí lắm

Bữa nào rảnh em post lên đơn kiến nghị của các luật sư, phân tích ra 17 điểm sai sót của vụ án này để các cụ tham khảo cho vui
Lão Huynh post đi ợ
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,548
Động cơ
480,971 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sắp thi hành rồi bác ạ.
Khi nào tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội khai thác thương mại, thì sau đó sẽ có lệnh.
Vụ Hồ Duy Hải sao lại liên quan đến dự án tàu điện tận HN vậy cụ?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Vụ Hồ Duy Hải sao lại liên quan đến dự án tàu điện tận HN vậy cụ?
Tuyệt đối không liên quan gì bác ạ.
Bác Lá Mơ hỏi liên quan đến Thời gian dự định thi hành án của đồng chí Tử tù Hồ Duy Hải.
Tôi mạn phép trả lời theo đánh giá cá nhân tôi. Vậy thôi ạ.
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,548
Động cơ
480,971 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyệt đối không liên quan gì bác ạ.
Bác Lá Mơ hỏi liên quan đến Thời gian dự định thi hành án của đồng chí Tử tù Hồ Duy Hải.
Tôi mạn phép trả lời theo đánh giá cá nhân tôi. Vậy thôi ạ.
À, cụ ý ẩn ý quá. Tại e cũng thấy vụ HDH lấn cấn lâu quá, oan thì thả, ko oan thì tiêm, thằng nào làm sai lệch hồ sơ, tạo chứng cứ giả thì xử. Vụ đó chả hiểu liên quan cốp to nào mà cứ lấn cấn ko dứt điểm đc.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
À, cụ ý ẩn ý quá. Tại e cũng thấy vụ HDH lấn cấn lâu quá, oan thì thả, ko oan thì tiêm, thằng nào làm sai lệch hồ sơ, tạo chứng cứ giả thì xử. Vụ đó chả hiểu liên quan cốp to nào mà cứ lấn cấn ko dứt điểm đc.
Không oan thì tiêm: Nói thì dễ bác ạ, và các ảnh trên trển nói suốt.
Như cái cậu Bản chất suốt ngày trên tivi đấy.

Nhưng ra cái Lệnh Bắn cmn đê, thì không dễ như thế.
Nhất là 1 ngày xấu giời, nó lại tòi ra cái gì đó đẹp đẽ sáng ngời, thì không thể sửa sai - nếu có sai.

Còn cái vụ "thằng nào làm sai lệch hồ sơ, tạo chứng cứ giả thì xử": Cái đó khá độc lập với cái trên, dù nó có liên quan nhân quả.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Vụ án H122 thể hiện đỉnh cao phá án của CA VN. Từ không có gì mà lôi ra được 1 đàn giám điệp xong lại tự thả rồi báo cáo thành tích khen điều tra giỏi không bắt oan người tốt. Tận cùng thô bỉ.

Sự việc tóm tắt như sau:
Một anh giám mã (coi giữ ngựa) cho một cơ quan đã bị nghi ngờ là H122. Lý do nghi ngờ rất đơn giản: Anh ta đã chạy ra sân lấy vào một chiếc khăn trắng trong lúc có tiếng máy bay của Pháp trên trời. Người ta nghi anh làm ám hiệu bằng chiếc khăn trắng cho máy bay Pháp đến. Thế là anh giám mã bị bắt, bị bức cung.

Anh ta đã nhận mình là H122, rồi khai ra những người khác. Cứ thế, người bị bắt mới lại khai tiếp. Con số bị bắt đã lên đến hàng trăm, kể cả cán bộ cao cấp, và cả một bà bán xôi.
Thật vậy, anh giám mã của cơ quan quân khu đã trở thành “gián điệp H122” vì khi thấy máy bay địch bay qua khu vực đóng quân của cơ quan, anh vội chạy ra cất chiếc khăn mặt trắng phơi ở dây ngoài sân và kêu lên “máy bay”. Bị bắt, bị tra tấn đau quá, theo lời mớm cung và truy ép, anh phải nhận làm nội gián cho Pháp, làm ám hiệu cho máy bay, rồi nhận là H122. Hỏi đến tổ chức, lại bị tra tấn, anh ta khai liều ra một số cán bộ, chiến sĩ đến công tác ở quân khu mà anh ta đã quen biết. Những người này bị bắt, bị truy ép và tra tấn lại khai ra những người mới.

Anh V., trưởng ban tình báo một trung đoàn cũng ở trong số những người bị bắt. Anh vốn là một thanh niên có tính ba hoa, thích ăn chơi. Bị tra khảo nhiều, anh dựa vào tổ chức của Đảng ta trong quân đội, khai ra hệ thống tổ chức Quốc dân Đảng từ đại đội đến trung đoàn cũng giống như của Đảng ta. Vốn là trưởng ban tình báo trung đoàn, bị tra tấn và ép cung, anh nhận mình là trưởng ban ám sát của Trung đoàn ủy Quốc dân Đảng, đang âm mưu ám sát “ông nhất”, “ông nhì” của quân khu. V. khai ra một số đông bạn bè bị bắt, qua đặc tính từng người, đặt cho họ một bí danh, ví dụ anh A hay uống rượu, cao 1,7m thì gọi là R170, anh B nghiện thuốc lào cao 1,65m, V. cho bí danh là TL165, rồi tìm cách thông tin cho người mình khai. V. thuộc lòng bí danh từng người để mỗi lần bị tra hỏi lại, đều khai đúng như trước, nên cán bộ điều tra tin là thật. V. khai ra nhiều bạn bè, kể cả cấp trên, hy vọng rằng những người này bị bắt sẽ được tha, thì mình cũng được tha...

Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đảng Trần Đăng Ninh đã vào cuộc. Ông Trần Đăng Ninh đã đến tận hiện trường và xem xét rất kỹ. Ông thấy rất nhiều điều vô lý. Pháp không thể gài người vào ta mà lại chọn một anh chăn ngựa không biết chữ.
Cái sân bé tí trước nhà anh chăn ngựa giữa rừng núi âm u thì không máy bay nào trên trời có thể nhìn thấy một cái khăn màu trắng. Cứ thế, cứ thế, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đảng xem xét, điều tra cụ thể, quyết liệt, và đã ra lệnh thả mấy trăm “phạm nhân” đang bị giam.

Người ta đã gọi ông Trần Đăng Ninh là “Bao Công Việt Nam” từ vụ án đó.

Sau hoà bình 1954, ông Trần Đăng Ninh đã đi máy bay và cố nhìn xuống dưới để xem có thể thấy một cái “khăn trắng” nào không, và sau đó ông đã “an tâm” là mình đã xử án đúng.
À, cái vụ ép cung thì hình như nhiều mà bác.
Đồng chí Chấn Nén này, 7 cậu thanh niên ở Sóc Trăng này.
Mà, các đồng chí nớ không hề tra tấn ép cung chi hết, họ chỉ " thừa nhận có dùng tay tát vào mặt anh Sóc một cái. ", thế thôi.
Link: Các bị cáo nguyên công an chỉ thừa nhận tát tay những người bị bắt oan (thanhnien.vn)
Còn đây là mức án từ 2015, rất là nặng nề với các bị cáo:
"HĐXX đã quyết định tuyên án: Nguyễn Hoàng Quân (SN 1977, ngụ phường 3, TP Sóc Trăng - nguyên thiếu tá, đội trưởng đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân - PC45 - Công an tỉnh Sóc Trăng) 1 năm 6 tháng tù, tội “Dùng nhục hình”. Triệu Tuấn Hưng (SN 19 81, ngụ khu 5A, TP Sóc Trăng, nguyên đại úy, Phó Đội trưởng đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân - PC45 - Công an tỉnh Sóc Trăng) 2 năn tù, tội “Dùng nhục hình” và Phạm Văn Núi (SN 1958, ngụ phường 4, TP Sóc Trăng – nguyên Kiểm sát viên, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng) 1 năm cải tạo không giam giữ, tội “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” "
Link: Tuyên án vụ gây hàm oan cho 7 thanh niên: 3 bị cáo đều lãnh án tù (baotainguyenmoitruong.vn)
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
5,444
Động cơ
433,017 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
vụ đấy lộ vì mấy cái cúc áo hàng độc
sau báo chí viết dần. số là hồi 1977 còn lam lũ. cái áo len của tây rất hiếm. hùng lấy đem cho ngừi yêu đã dặn đừng mặc. bà mẹ tiếc bộ cúc tháo ra đính vào áo khác. thế nào mà hình sự nó tia thấy rồi lần mò ra.
thời đó hn nhõn 4 quận. dân cũng không quá đông nên mới tìm được.
khi lần ra thì tên hùng đang nằm yên trong kho vì tội khác. đang đêm các thầy mở buồng gọi. con biết ngay lộ rồi.
sau chả biết bắn ở đâu.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Bác phải ghi là khai thác thương mại có lãi mới chuẩn
Bỏ mẹ.
Đúng thế thì tử tù Hải có cơ hội về hiu chí một cách hoành tráng như đồng chí Giám đốc CDC Quảng Ninh rồi, bác ạ.
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,225
Động cơ
377,645 Mã lực
Tuổi
62
Nơi ở
Lắc Kon Ku
– Vụ thứ hai, cũng rất điển hình, phức tạp, quyết liệt và đầy kịch tính, xảy ra vào các năm 1963-1964, là vụ án ở nhà máy cơ khí Gia Lâm, Hà Nội. Giám đốc Võ Văn Khang bỗng dưng bị chết.

Tám cán bộ đảng và công đoàn nhà máy bị bắt. Vì giám đốc công an Hà Nội lúc đó là ông Long, cho đây là vụ giết người.

Bị bức cung khốc liệt, cả tám người đều nhận tội! Thế là án đã “nhanh chóng được phá”.

Thành tích được nhanh chóng báo cáo lên cấp trên để được khen thưởng.

Nhưng Đại uý Tích ở công an Hưng Yên, khi khám nghiệm tử thi nạn nhân được vớt lên ở cửa sông Hồng, đã quả quyết báo lên ngay trong đêm với Cục trưởng Cục Cảnh sát Lê Hữu Qua là nạn nhân đã tự sát.
Đại uý Tích đã làm báo cáo tường trình cụ thể, và ông cùng đồng nghiệp, cùng Cục trưởng Qua kiên quyết chống lại kết luận giám đốc cơ khí Gia Lâm Khang bị giết.
Được Thứ trưởng Lê Quốc Thân ủng hộ, Giám đốc công an Long cũng kiên quyết đấu lại.

Bốn năm trời tranh cãi, hồ sơ biên bản vụ án đã lên cả tạ giấy.

Bất phân thắng bại, nên cuối cùng phải mời một đoàn chuyên gia của Bộ Công an Cộng hoà Dân chủ Đức sang giúp.

Người Đức đi sang một chuyên cơ gồm 10 chuyên gia các lĩnh vực hình sự.

Trong đó có một chuyên gia được mệnh danh là “chuyên gia thắt cổ”. Ông này có một bộ sách dày, có hình vẽ và ghi chép tỉ mỉ các vụ án thắt cổ có từ thời Hy – La cổ đại đến sau này.

Với ông chuyên gia này, chỉ cần nhìn hiện trường có người thắt cổ, ông có thể kết luận đến 50% là nạn nhân bị thắt cổ hay tự thắt cổ.

Những chuyên gia Đức khẳng định rằng hung thủ luôn để lại dấu vết ở hiện trường. Và đã có dấu vết thì nhất định tìm ra hung thủ.

Và quả thật, chỉ sau một thời gian ngắn, vụ án đã được làm sáng tỏ với những luận cứ khoa học không thể chối cãi, không thể tranh luận gì nữa.
Ông Long có phải là cựu nhạc phụ ngài chủ Tân Hoàng Minh không cụ?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
– Vụ thứ hai, cũng rất điển hình, phức tạp, quyết liệt và đầy kịch tính, xảy ra vào các năm 1963-1964, là vụ án ở nhà máy cơ khí Gia Lâm, Hà Nội. Giám đốc Võ Văn Khang bỗng dưng bị chết.

Tám cán bộ đảng và công đoàn nhà máy bị bắt. Vì giám đốc công an Hà Nội lúc đó là ông Long, cho đây là vụ giết người.

Bị bức cung khốc liệt, cả tám người đều nhận tội! Thế là án đã “nhanh chóng được phá”.

Thành tích được nhanh chóng báo cáo lên cấp trên để được khen thưởng.

Nhưng Đại uý Tích ở công an Hưng Yên, khi khám nghiệm tử thi nạn nhân được vớt lên ở cửa sông Hồng, đã quả quyết báo lên ngay trong đêm với Cục trưởng Cục Cảnh sát Lê Hữu Qua là nạn nhân đã tự sát.
Đại uý Tích đã làm báo cáo tường trình cụ thể, và ông cùng đồng nghiệp, cùng Cục trưởng Qua kiên quyết chống lại kết luận giám đốc cơ khí Gia Lâm Khang bị giết.
Được Thứ trưởng Lê Quốc Thân ủng hộ, Giám đốc công an Long cũng kiên quyết đấu lại.

Bốn năm trời tranh cãi, hồ sơ biên bản vụ án đã lên cả tạ giấy.

Bất phân thắng bại, nên cuối cùng phải mời một đoàn chuyên gia của Bộ Công an Cộng hoà Dân chủ Đức sang giúp.

Người Đức đi sang một chuyên cơ gồm 10 chuyên gia các lĩnh vực hình sự.

Trong đó có một chuyên gia được mệnh danh là “chuyên gia thắt cổ”. Ông này có một bộ sách dày, có hình vẽ và ghi chép tỉ mỉ các vụ án thắt cổ có từ thời Hy – La cổ đại đến sau này.

Với ông chuyên gia này, chỉ cần nhìn hiện trường có người thắt cổ, ông có thể kết luận đến 50% là nạn nhân bị thắt cổ hay tự thắt cổ.

Những chuyên gia Đức khẳng định rằng hung thủ luôn để lại dấu vết ở hiện trường. Và đã có dấu vết thì nhất định tìm ra hung thủ.

Và quả thật, chỉ sau một thời gian ngắn, vụ án đã được làm sáng tỏ với những luận cứ khoa học không thể chối cãi, không thể tranh luận gì nữa.
Vụ này rồi kết thúc như thế nào hả bác?
Có đồng chí nào bị kỷ luật nghiêm khắc không ạ? Thời '63-64 là thời chiến đấy.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
5,444
Động cơ
433,017 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Vâng e vừa google rồi ạ
Nhà e ng công trứ cũng gần đó mà k biết vụ đó nhỉ
báo thì đăng sơ sài vài dòng. cuộc sống thì bề bộn cơm áo. làm gì có thông tin như bây giờ mà cụ đòi biết. vụ đó 7x cụ còn nhỏ sao biết đc
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,548
Động cơ
480,971 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không oan thì tiêm: Nói thì dễ bác ạ, và các ảnh trên trển nói suốt.
Như cái cậu Bản chất suốt ngày trên tivi đấy.

Nhưng ra cái Lệnh Bắn cmn đê, thì không dễ như thế.
Nhất là 1 ngày xấu giời, nó lại tòi ra cái gì đó đẹp đẽ sáng ngời, thì không thể sửa sai - nếu có sai.

Còn cái vụ "thằng nào làm sai lệch hồ sơ, tạo chứng cứ giả thì xử": Cái đó khá độc lập với cái trên, dù nó có liên quan nhân quả.
Vụ HDH liên quan 3 mạng người (2 cô gái đã mất, 1 ông án tử chờ thi hành) mà cái hồ sơ tố tụng ko ngửi đc cụ nhỉ? Theo e hiểu thì phải có một áp lực nào đó rất lớn thì mới đẩy sự việc phúc tạp như thế, chứ nếu đúng trình tự 1 vụ án thì hồ sơ ko thể lôm côm một cách bất bình thường như vụ này, nếu có sai xót thì nó ko thể có nhiều sai xót rất ngớ ngẩn về nghiệp vụ và làm ảnh hưởng nghiêm trọng như hồ sơ vụ án này.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Vụ HDH liên quan 3 mạng người (2 cô gái đã mất, 1 ông án tử chờ thi hành) mà cái hồ sơ tố tụng ko ngửi đc cụ nhỉ? Theo e hiểu thì phải có một áp lực nào đó rất lớn thì mới đẩy sự việc phúc tạp như thế, chứ nếu đúng trình tự 1 vụ án thì hồ sơ ko thể lôm côm một cách bất bình thường như vụ này, nếu có sai xót thì nó ko thể có nhiều sai xót rất ngớ ngẩn về nghiệp vụ và làm ảnh hưởng nghiêm trọng như hồ sơ vụ án này.
Ah, có 1 thread rất chi là dài về vụ này rồi bác.

Tôi thì ủng hộ tuyệt đối và có niềm tin tuyệt đối vào các quyết định của các bên Tòa án này, VKS này, Điều tra này, dù đôi khi các ảnh vẫn mắc sai lầm, đôi khi vẫn bức cung, đôi khi vẫn tự diễn chuyển.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,658
Động cơ
421,422 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
báo thì đăng sơ sài vài dòng. cuộc sống thì bề bộn cơm áo. làm gì có thông tin như bây giờ mà cụ đòi biết. vụ đó 7x cụ còn nhỏ sao biết đc
Vâng e đọc lại trên google thấy ly kì ghê
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,666
Động cơ
492,179 Mã lực
Có vụ án Lữ Anh Dồi ly kỳ phết


Thời kỳ đó x cũng công tác trong đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top