Những vụ tai nạn máy bay tại Việt Nam

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
người trong giang hồ
Các anh thật anh hùng, nhưng em thắc mắc là cái câu "...... Hãy để máu mình tô thắm lá cờ quân chủng" là ai ghi lại được ạ
 

mazspeed_han

Xe tải
Biển số
OF-79168
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
219
Động cơ
419,680 Mã lực
Hay vụ Tu95 là do Khựa nó thịt nhở!
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,475
Động cơ
125,325 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Câu ấy do một số còn sống thuật lại cụ anhcobra ạ, em không nghĩ là các nhà ghi sử bịa đâu.Lúc đó trên đảo có khá đông chiến sĩ , LS Phương giằng cờ từ tay 1 thằng TQ đòi nhổ cờ và bị bắn. Các cụ có thể tham chiếu tại đây:( Lịch sử lữ 146 HQ)

Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương

Trần Văn Phương sinh năm 1965, quê ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, nhập ngũ tháng 3 năm 1983. Khi hy sinh đồng chí là thiếu úy, phó chi huy trưởng đảo Gạc Ma, lữ đoàn 146 vùng 4 hải quân đảng viên **** Cộng san Việt Nam.

Trần Văn Phương, lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, có truyền thống cách mạng. Học xong lớp 10 đồng chí vào bộ đội, được cử đi học lớp kế toán trinh sát pháo binh của quân chủng. Tháng 1 năm 1984, Trần Văn Phương được bổ sung về làm khẩu đội trưởng pháo thuộc tiểu đoàn 562 lữ đoàn 146, vùng 4 hải quân. Qua rèn luyện và công tác Trần Văn Phương luôn tỏ ra một cán bộ có năng lực và trách nhiệm, đơn vị cử đồng chí đi học trường Quân chính Quân khu 7. Tháng 1 năm 1986, Trần Văn Phương trở về đơn vị được bổ nhiệm trung đội trưởng và đề bạt quân hàm thiếu úy.

Đầu tháng 3 năm 1988, quân xâm lược ngang ngược cho nhiều tầu chiến khiêu khích và chiếm đóng trái phép đảo đá ngầm Chữ Thập và Châu Viên. Lúc này Trần Văn Phương được trên bổ nhiệm phó chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma (thuộc cụm đảo Sinh Tồn - quần đảo Trường Sa).

17 giờ ngày 13 tháng 3 năm 1989, tàu chiến địch kéo đến chúng gọi loa khiêu khích, buộc tầu ta rời đảo.

Mờ sáng ngày 14 tháng 3, địch hạ xuồng cho lính giương lê dàn hàng ngang xông về phía lá cờ Tổ quốc ta. Trần Văn Phương tổ chức lực lượng, động viên chiến sĩ bình tĩnh không mắc mưu khiêu khích của địch, quyết bảo vệ cờ Tổ quốc.

Địch hung hăng cậy thế đông người có vũ khí trong tay chúng xông vào cướp cờ của ta. Không sợ hy sinh, coi thường kẻ địch Trần Văn Phương lao vào giằng giật lại lá cờ Tổ quốc. Thấy chúng đang uy hiếp tính mạng một chiến sĩ đồng chí xông vào cứu. Kẻ địch đê hèn đã nổ súng vào Trần Văn Phương.

Gương anh dũng hy sinh của Trần Văn Phương đã cổ vũ cán bộ, chiến sĩ trên đảo kiên quyết bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc mình.

Ngày 6 tháng 1 năm 1989, liệt sỹ Trần Văn Phương đã được Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam truy tặng danh hiệu Anh hung lực lượng vũ trang nhân dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazspeed_han

Xe tải
Biển số
OF-79168
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
219
Động cơ
419,680 Mã lực
Có mỗi 3 ông giữ cái cờ thế là bị nó thịt mất. Tàu mình sau đó cũng bị nó bắn chìm, theo công bố thì là hy sinh thêm gần 70 anh nữa. Đau quá là đau!
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,475
Động cơ
125,325 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cụ hiểu cho tình thế của VN lúc bấy giờ, trải qua 2 cuộc kháng chiến,kinh tế thì kiệt quệ, hai đầu biên cương lại tiếp tục dính hai cuộc chiến ( Phía bắc thì TQ trên bộ, phía Tây Nam thì PolPot)Tiềm lực HQ thì gần bằng 0, lúc ấy mà không kìm chế mà mắc mưu nổ súng trước thì TQ sẽ viện cớ gây chiến tổng lực trên biển và qua đó sẽ tràn ngập các đảo mà VN ta đã chiếm giữ. Em là em nghĩ rằng các bác ở trên cũng đau lắm nhưng trước cái thế và lực lúc bấy giờ chỉ còn cách dùng máu và sức người thôi, ngay cả thời điểm hiện tại , chủ trương của ta là giữ vững nguyên trạng và cảnh giác không để xảy ra tình huống tạo cớ cho quân thù. Tất nhiên, nếu nó làm quá thì giờ khác trước rùi:)>-.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
người trong giang hồ
Hị hị, thật lòng em chả bao giờ tin mấy vụ trước khi chết các anh hô khẩu hiệu này nọ. Hy sinh là hy sinh, chuyện đấy kể lại nhằm mục đích tuyên truyền thôi
 

NCC

Xe tải
Biển số
OF-18264
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
325
Động cơ
508,161 Mã lực
Cụ nào biết vụ tai nạn Trực Thăng năm 2004 thì kể cho em với,em chỉ biét sơ sơ là Các quan chức cấp cao của Quân Khu 4 (14 vị +2 pilots) đi ra đảo ở Thanh Hóa,gặp sương mù dày đặc,không thể hạ cánh được và máy bay đâm vào vách núi,nổ tan tành.Toàn bộ 16 người trên máy bay die cả.Vụ này có 2 nạn nhân em biết là bố của bạn em và bác của 1 đứa bạn khác.
Vụ này theo wiki Ngày 26 tháng 1 năm 2003, chiếc trực thăng Mi-8 xuất phát từ đoàn bay trung đoàn 954, sư đoàn 372 tại Đà Nẵng chở đoàn cán bộ sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam và phóng viên từ sân bay Vinh đi đảo Hòn Mê (thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Lúc 15h 43 cùng ngày chiếc máy bay cất cánh từ Hòn Mê ra Hòn Mắt trong thời tiết sương mù dày đặc. Khi vừa rời mặt đất được 2 phút, do không nhận ra hướng bay nên máy báy đâm vào vách núi tại Hòn Mê, gây tiếng nổ lớn khiến toàn bộ chiếc máy bay bốc cháy. Tất cả 15 người cùng phi công trên máy bay đều tử nạn, trong đó có Trung tướng Trương Đình Thanh - Tư lệnh Quân khu, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tuấn - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4. Trong số người gặp nạn còn có năm đại tá và hai thượng tá.
Theo Tàu nhanh http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2005/01/3B9DB064/
 

QUANG ĐẠO

Xe tải
Biển số
OF-78840
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
261
Động cơ
420,510 Mã lực
Việt mình 1 ngày có được bao nhiêu cái máy bay cất, hạ cánh? Cụ nào thống kê giúp được xem tỉ lệ máy bay gập nạn của Việt mình là bao nhiêu xem!
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
người trong giang hồ
Hị hị, em tranh luận tí cho vui thôi, em nghe cái gì cũng nghe cả 2 tai, với em cái chết là cái gì đó kinh khủng lắm, trước khi chết chắc chắn em không hô khẩu hiệu, cho dù ở hoàn cảnh nào. Hị hị. Em vẫn đang tìm ảnh vụ Su27 tráng sỹ nga rơi ở Cam Ranh, còn vụ AN24 gãy càng cũng ở Cam Ranh, các bạn Nga còn định mang một chiếc cứu hỏa ra để ở đường băng cho máy bay ghé vào thay càng nữa, kết cục cũng thê thảm.
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
người trong giang hồ
(Dân trí) - Chiều ngày 3/1, gần 70 hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ sân bay Phú Quốc về TPHCM đã đứng ngồi không yên khi máy bay bất ngờ bị nổ lốp.


Rất nhiều nhân viên kỹ thuật có mặt nhưng phản ứng dường như lúng túng

Sự cố trên xảy ra với chuyến bay mang số hiệu VN490 từ Phú Quốc đi TPHCM.

Theo lịch trình, chiếc ATR 72 của Vietnam Airlines sẽ đưa 68 hành khách rời đảo Phú Quốc lúc 15h35 và đến sân bay Tân Sơn Nhất sau 55 phút. Tuy nhiên, khoảng 20 du khách nước ngoài cùng các hành khách trong nước đã thấp thỏm không yên khi chiếc máy bay dự định đưa họ trở về bị hỏng lốp.

Có mặt tại sân bay Phú Quốc chiều 3/1, PV Dân trí ghi nhận trước đó chuyến bay mang số hiệu VN483 từ TPHCM hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc đã phun khói trắng mù mịt ở phần lốp sau bên phải.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng quyết định phải thay lốp. Tuy nhiên, do không có phụ tùng thay thế tại chỗ nên phải đến gần 16h, một chiếc lốp mới được một máy bay khác (số hiệu VN-B221) chuyển từ TPHCM đến Phú Quốc.

Hỏng lốp thì thay lốp mới. Sự cố tưởng chừng như đơn giản nhưng nó chính là điều khiến các hành khách có mặt tại đây nhấp nhổm như ngồi trên đống lửa. Sau khi chiếc lốp bị cho là hỏng được các nhân viên kỹ thuật mặt đất vất vả tháo ra thay bằng chiếc lốp mới, dù đã lắp vào xong xuôi nhưng dường như có điều gì đó không ổn.

Theo quan sát của PV, khoảng 13 kỹ thuật viên, giám sát… vây quanh chiếc lốp bị hỏng để “hội chẩn” cùng với 1 bản vẽ kỹ thuật cũng được mang ra để tra cứu.

Sau hồi lâu bàn bạc, chiếc lốp vừa mới lắp vào lại được tháo ra, trả lại vị trí cho chiếc lốp cũ. Nhưng khi lắp chiếc lốp cũ này vào, dường như những nhân viên phụ trách cũng lúng túng và có nhiều ý kiến khác nhau.

Sự việc khiến mọi hành khách có mặt trong nhà chờ hoang mang không biết liệu trục trặc có được khắc phục triệt để, và có chắc khi hạ cánh vấn đề không còn tái diễn. Không ít du khách nước ngoài quan sát với vẻ mặt đầy lo lắng thậm chí họ còn rút ống nhòm để nhìn cho rõ diễn biến tại hiện trường.

“Thế này có lẽ phải đêm mới về tới Hà Nội”, một du khách lo lắng sẽ bị trễ chuyến bay tiếp theo từ TPHCM đi Hà Nội. Những người khác thì lo lắng sẽ phải ngủ lại trên đảo vì đây đã là chuyến bay cuối cùng trong ngày. Trong khi đó, một gia đình du khách Đức thì cả 4 bố mẹ lẫn con cái đều thi nhau chĩa ống nhòm và bàn luận với vẻ lo lắng.

“Có lẽ họ đang đọc sách hướng dẫn thay lốp” - người bố trong gia đình nói với cả nhà với vẻ không hài lòng về sự lúng túng của các nhân viên kỹ thuật. Bà mẹ thì tâm sự đây là lần đầu tiên bà chứng kiến cảnh hàng chục người vây lấy chiếc lốp máy bay, hì hục sửa chữa ngay trước lúc cất cánh như thế này.

Sau 2 lần thông báo lùi giờ bay, đến 17h10 phút, nghĩa là trễ hơn 1 tiếng rưỡi so với giờ dự kiến, đoàn khách cũng lên được máy bay trong tâm trạng không mấy thoải mái. Rất may là cuối cùng chiếc ATR 72 cũng hạ cánh an toàn và tất cả đều thở phào nhẹ nhõm. Nhưng lẽ ra mọi việc đã khác nếu cơ quan chức năng thực hiện công việc một cách kín đáo hơn, không để hành khách thấy những cảnh “mổ xẻ” tàu bay ngay trước giờ cất cánh.

Trao đổi với PV Dân trí, người phát ngôn của Vietnam Airlines ông Lê Hoàng Dũng đã xác nhận sự cố trên. Ông Dũng cho biết: “Đây là vụ hỏng hóc phát sinh trong quá trình khai thác, là rủi ro khách quan không mong muốn của Vietnam Airlines”.

Về việc chuyến bay bị trễ giờ quá lâu, ông Dũng cho hay: “Chuyến bay phải lùi giờ vì tại sân bay Phú Quốc không có phụ tùng thay thế, cơ sở bảo dưỡng phải mang chiếc lốp mới từ TPHCM ra Phú Quốc. Chặng bay về tới TPHCM chậm hơn dự kiến 3 tiếng đồng hồ. Đây là sự cố kỹ thuật bất thường mà hầu hết các hãng hàng không đều gặp phải, rất mong hành khách thông cảm”.

Hế hế, chiên gia mới chắc toàn học trên tàu đời mới, ATR cũ quá nên chịu
 
Chỉnh sửa cuối:

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
người trong giang hồ
May mà không lôi cả đống gỗ với tre ra kê kích lên đới. Cơ mà ATR đi sơn lại vỏ đẹp phết
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,052
Động cơ
411,997 Mã lực
Tuổi
47

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
người trong giang hồ
Hị hị, thú thực là em chả bao giờ để ý nó là loại gì, cứ nhỏ là ghê ghê, thế nên mới không có ý định đi Côn Đảo và Phú Quốc
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,760
Động cơ
523,745 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hị hị, thú thực là em chả bao giờ để ý nó là loại gì, cứ nhỏ là ghê ghê, thế nên mới không có ý định đi Côn Đảo và Phú Quốc
Không vấn đề gì đâu ợ. Nó vẫn là 1 trong những loại máy bay hiện đại và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế ợ, chứ không như anh TU-154 đã bị nhiều nơi cấm bay.

Còn chuyện nổ lốp em dự là người viết bài báo trên 1 là chả biết mịe giề, 2 là ...bồi bút, viết kiểu "bé xé ra to". Vì máy bay hạ cánh bị hỏng lốp và nổ lốp không phải là chuyện hiếm, nguy hiểm đến mức như vậy đâu ợ:).
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
người trong giang hồ
Em nghĩ tai nạn đa phần có lẽ tại con người, em chả bay nhiều, cơ mà rõ ràng tài tây hạ cánh êm dịu hơn tài ta - cảm giác của em thế
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
tài tây hạ cánh xóc hơn tài ta , e thấy đa phần là dư thế :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top