Niềm đam mê đối với Ford Fiesta

Bullkeo

Xe tải
Biển số
OF-144951
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
364
Động cơ
365,453 Mã lực
Em xin phép share lại một bài đánh giá, chia sẻ thông tin về cách sử dụng, vận hành Ford Fiesta khá hay của một thành viên kì cựu và dầy dặn kinh nghiệm về xe của hội Fiesta Sài Gòn. Bài này của bác Phan Xuân Long ạ :

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM ĐỂ CHIẾC FORD FIESTA CỦA BẠN MƯỢT HƠN
Trải qua 10.000 km lái em Fiesta với một số thử nghiệm nhỏ đã làm cho em của mình trở nên mượt mà và càng hài lòng về sự lựa chọn tuyệt vời. Mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm làm mượt em nó ở dưới đây.

TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU: Các cải tiến mình sẽ nói bên dưới sẽ làm cho chiếc Fiesta mượt hơn nên có lẽ sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng mình chưa có kiểm nghiệm cùng điều kiện với Fiesta cùng loại. Tuy nhiên có một chuyện ít ai để ý là khi so sánh với Honda City, Toyota Vios và Mazda 2 thì tất cả các xe Nhật đều sử dụng cỡ lốp 185 trong khi của Fiesta là 195, rõ ràng các hãng xe Nhật đã không coi trọng tính bám đường hơn là tiết kiệm nhiên liệu, hoàn toàn trái ngược với Ford.

LÀM GÌ ĐỂ XE CỦA MÌNH MƯỢT HƠN Ford sử dụng hộp số điều khiển bằng máy tính có tính năng thích ứng với phong cách người lái, nghĩa là nếu người lái hay thích tăng tốc đột ngột thì hộp số bao giờ cũng ưu tiên chạy số thấp, ngược lại người chạy dịu dàng thì sẽ được sang số sớm hơn. Để hộp số của Ford biết bạn là ai thì 16km đầu tiên cần phải được chạy bởi chủ xe của nó, không may thay từ khi xe từ Showroom về đến chủ xe, trải qua các giai đoạn đi lấy bản số rồi đăng kiểm nên mình đoán rằng không phải ai cũng may mắn có được người lái xe đầu tiên của showroom có cùng kiểu chạy xe với chủ xe. Vì vậy để Fiesta và chủ xe cùng đồng điệu bạn cần phải cho xe của bạn học lại mà theo Ford gọi là Adaptive learning. Quy trình relearn mình sẽ nói bên dưới, tuy nhiên các điểm sau đều ảnh hưởng đến độ mượt, nếu có điều kiện thì làm luôn, đỡ phải relearn lại:

1. Nhớt máy: Như lần trước mình đã thử theo kinh nghiệm của các bác Otofun. Việc châm nhớt quá vạch Max của đại lý Ford đã làm cho xe của bạn trở nên nặng nề không cần thiết. Về khía cạnh hộp số, việc động cơ trở nên nặng nề cũng làm cho hộp số hiểu rằng xe của bạn đang có tải lớn, nên đó là lý do hộp số duy trì vòng tua cao trước khi sang số.

2. Nhớt 30 hay nhớt 20: Xe càng cũ thì mới dùng nhớt càng đặc, tin hay không thì tùy. Đối với mình thì mình dùng nhớt 20 theo đúng sách hướng dẫn của Ford. Có người sẽ lo là nhớt lỏng sẽ không thích hợp với điều kiện nhiệt độ tại Việt Nam, nhưng quên rằng nhiệt độ hoạt động của động cơ là 150 độ, nên nhiệt độ 40-45 độ của môi trường đâu có nghĩa lý gì so với 150 độ của động cơ. Nếu lo lắng, bạn có thể tra cứu HTHS Viscosity xem độ nhớt tại 150 độ là bao nhiêu. Các nhớt ít ôn định hơn (kể cả Castrol – Vì pha trộn tại VN) ít khi công bố chỉ số này. Của mình dùng là Mobil One 5W20 (https://mobiloil.com/en/motor-oils/mobil-1/mobil-1). Sau khi mình giảm nhớt máy và đổi sang 5W20 thì máy Fiesta nhẹ hơn nhiều. Mỗi sáng cũng không cần phải khởi động lâu.

3. Bugi: Tại sao xe Honda City có tiếng máy êm hơn Ford Fiesta, vì nó có Bugi Iridium. Mình đã thay Iridium vào Fiesta và cuối cùng tiếng máy êm tương đương với City. Bugi Iridium không làm tăng nhiều công suất như quảng cáo nhưng một điều chắc chắn rằng nó cho ra tia lửa đều hơn Bugi thường. Nếu 1 trong 4 bugi đánh lửa không đều thì rõ ràng vòng tua máy sẽ không tròn và dẫn đến rung máy. QUY TRÌNH DẠY BẢO HỘP SỐ Các bước relearn dưới đây phù hợp với di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị, dễ điều khiển, tiết kiệm xăng. 1. Kiểm tra tắt tất cả các thiết bị như máy lạnh, đèn, gạt nước trước khi bắt đầu. 2. Tháo và cách ly cọc (-) của Accu nối với thân xe trong tối thiểu 5 phút. 3. Nối cọc Accu lại như cũ, đề nổ máy để ổn định ít nhất 2 phút.

4. Mở máy lạnh trong ít nhất 1 phút.

5. Đạp và giữ thắng ( không dùng thắng tay )

6. Cài số D, giữ ở đó 15 giây

7. Cài số R, giữ 2 giây

8. Lặp lại bước (6) và (7) 10 lần.

9. Tăng tốc nhẹ nhàng đến 25km/h. Đạp thắng nhẹ nhàng để dừng hoàn toàn. Dừng ở đó tối thiểu 6 giây

10. Lặp lại bước (9) 5 lần 11. Lái xe ra đường vắng, cố gắng duy trì vòng tua máy từ 1700-2000 trong một đoạn. 12. Chạy xe lên đường cao tốc với tốc độ 80 và 100km/h, duy trì 2 lần, mỗi lần 2 phút. 13. Hộp số sẽ học xong sau khi chạy đủ 16km. Chúc các bạn thành công
 

v3blackster

Xe đạp
Biển số
OF-352516
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
26
Động cơ
265,760 Mã lực
E cũng đang phân vân vụ Bugi iridium đây! Hôm nào kiếm bugi Bosch thay xem thế nào.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,774
Động cơ
323,344 Mã lực
Em thấy đoạn này là không khách quan: "Tuy nhiên có một chuyện ít ai để ý là khi so sánh với Honda City, Toyota Vios và Mazda 2 thì tất cả các xe Nhật đều sử dụng cỡ lốp 185 trong khi của Fiesta là 195, rõ ràng các hãng xe Nhật đã không coi trọng tính bám đường hơn là tiết kiệm nhiên liệu, hoàn toàn trái ngược với Ford".
Ai bắt phải mua đâu, xe họ làm thế ưng thì chơi không thôi mà. Fiesta có cái mùi nhựa rất kinh, có mấy thớt OF đã nói đến, hít mùi đấy chả mấy tý mà thối phổi. Em thấy chả riêng gì FFi mà cả Eco cũng mùi rất nhiều.
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Em xin phép share lại một bài đánh giá, chia sẻ thông tin về cách sử dụng, vận hành Ford Fiesta khá hay của một thành viên kì cựu và dầy dặn kinh nghiệm về xe của hội Fiesta Sài Gòn. Bài này của bác Phan Xuân Long ạ :

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM ĐỂ CHIẾC FORD FIESTA CỦA BẠN MƯỢT HƠN
Trải qua 10.000 km lái em Fiesta với một số thử nghiệm nhỏ đã làm cho em của mình trở nên mượt mà và càng hài lòng về sự lựa chọn tuyệt vời. Mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm làm mượt em nó ở dưới đây.

TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU: Các cải tiến mình sẽ nói bên dưới sẽ làm cho chiếc Fiesta mượt hơn nên có lẽ sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng mình chưa có kiểm nghiệm cùng điều kiện với Fiesta cùng loại. Tuy nhiên có một chuyện ít ai để ý là khi so sánh với Honda City, Toyota Vios và Mazda 2 thì tất cả các xe Nhật đều sử dụng cỡ lốp 185 trong khi của Fiesta là 195, rõ ràng các hãng xe Nhật đã không coi trọng tính bám đường hơn là tiết kiệm nhiên liệu, hoàn toàn trái ngược với Ford.

LÀM GÌ ĐỂ XE CỦA MÌNH MƯỢT HƠN Ford sử dụng hộp số điều khiển bằng máy tính có tính năng thích ứng với phong cách người lái, nghĩa là nếu người lái hay thích tăng tốc đột ngột thì hộp số bao giờ cũng ưu tiên chạy số thấp, ngược lại người chạy dịu dàng thì sẽ được sang số sớm hơn. Để hộp số của Ford biết bạn là ai thì 16km đầu tiên cần phải được chạy bởi chủ xe của nó, không may thay từ khi xe từ Showroom về đến chủ xe, trải qua các giai đoạn đi lấy bản số rồi đăng kiểm nên mình đoán rằng không phải ai cũng may mắn có được người lái xe đầu tiên của showroom có cùng kiểu chạy xe với chủ xe. Vì vậy để Fiesta và chủ xe cùng đồng điệu bạn cần phải cho xe của bạn học lại mà theo Ford gọi là Adaptive learning. Quy trình relearn mình sẽ nói bên dưới, tuy nhiên các điểm sau đều ảnh hưởng đến độ mượt, nếu có điều kiện thì làm luôn, đỡ phải relearn lại:

1. Nhớt máy: Như lần trước mình đã thử theo kinh nghiệm của các bác Otofun. Việc châm nhớt quá vạch Max của đại lý Ford đã làm cho xe của bạn trở nên nặng nề không cần thiết. Về khía cạnh hộp số, việc động cơ trở nên nặng nề cũng làm cho hộp số hiểu rằng xe của bạn đang có tải lớn, nên đó là lý do hộp số duy trì vòng tua cao trước khi sang số.

2. Nhớt 30 hay nhớt 20: Xe càng cũ thì mới dùng nhớt càng đặc, tin hay không thì tùy. Đối với mình thì mình dùng nhớt 20 theo đúng sách hướng dẫn của Ford. Có người sẽ lo là nhớt lỏng sẽ không thích hợp với điều kiện nhiệt độ tại Việt Nam, nhưng quên rằng nhiệt độ hoạt động của động cơ là 150 độ, nên nhiệt độ 40-45 độ của môi trường đâu có nghĩa lý gì so với 150 độ của động cơ. Nếu lo lắng, bạn có thể tra cứu HTHS Viscosity xem độ nhớt tại 150 độ là bao nhiêu. Các nhớt ít ôn định hơn (kể cả Castrol – Vì pha trộn tại VN) ít khi công bố chỉ số này. Của mình dùng là Mobil One 5W20 (https://mobiloil.com/en/motor-oils/mobil-1/mobil-1). Sau khi mình giảm nhớt máy và đổi sang 5W20 thì máy Fiesta nhẹ hơn nhiều. Mỗi sáng cũng không cần phải khởi động lâu.

3. Bugi: Tại sao xe Honda City có tiếng máy êm hơn Ford Fiesta, vì nó có Bugi Iridium. Mình đã thay Iridium vào Fiesta và cuối cùng tiếng máy êm tương đương với City. Bugi Iridium không làm tăng nhiều công suất như quảng cáo nhưng một điều chắc chắn rằng nó cho ra tia lửa đều hơn Bugi thường. Nếu 1 trong 4 bugi đánh lửa không đều thì rõ ràng vòng tua máy sẽ không tròn và dẫn đến rung máy. QUY TRÌNH DẠY BẢO HỘP SỐ Các bước relearn dưới đây phù hợp với di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị, dễ điều khiển, tiết kiệm xăng. 1. Kiểm tra tắt tất cả các thiết bị như máy lạnh, đèn, gạt nước trước khi bắt đầu. 2. Tháo và cách ly cọc (-) của Accu nối với thân xe trong tối thiểu 5 phút. 3. Nối cọc Accu lại như cũ, đề nổ máy để ổn định ít nhất 2 phút.

4. Mở máy lạnh trong ít nhất 1 phút.

5. Đạp và giữ thắng ( không dùng thắng tay )

6. Cài số D, giữ ở đó 15 giây

7. Cài số R, giữ 2 giây

8. Lặp lại bước (6) và (7) 10 lần.

9. Tăng tốc nhẹ nhàng đến 25km/h. Đạp thắng nhẹ nhàng để dừng hoàn toàn. Dừng ở đó tối thiểu 6 giây

10. Lặp lại bước (9) 5 lần 11. Lái xe ra đường vắng, cố gắng duy trì vòng tua máy từ 1700-2000 trong một đoạn. 12. Chạy xe lên đường cao tốc với tốc độ 80 và 100km/h, duy trì 2 lần, mỗi lần 2 phút. 13. Hộp số sẽ học xong sau khi chạy đủ 16km. Chúc các bạn thành công
reset như cụ hướng dẫn e nghĩ là ổn, nhưng còn các vấn đền về phần mềm, sync, code đài... có ảnh hưởng gì ko cụ?
 

brightseavn

Xe máy
Biển số
OF-344095
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
58
Động cơ
272,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em cưới em fiesta sport at màu xanh vào tháng 1/2016, cụ sale nào đi qua cho em hỏi:
- Thời điểm gần cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1 thì giá thời điểm nào tốt hơn (vì hình như mỗi tháng hãng lại có chính sách giá khác đúng ko?).
- Đã có giá cho tháng 12 chưa. Nếu có inbox cho em giá tốt cộng khuyến mại nếu có, có thể không lấy khuyến mại dc không, và giá trừ km còn bao nhiêu.
- cảm ơn các cụ
 

Bigj

Xe hơi
Biển số
OF-50719
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
191
Động cơ
457,710 Mã lực
Em xin phép share lại một bài đánh giá, chia sẻ thông tin về cách sử dụng, vận hành Ford Fiesta khá hay của một thành viên kì cựu và dầy dặn kinh nghiệm về xe của hội Fiesta Sài Gòn. Bài này của bác Phan Xuân Long ạ :

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM ĐỂ CHIẾC FORD FIESTA CỦA BẠN MƯỢT HƠN
Trải qua 10.000 km lái em Fiesta với một số thử nghiệm nhỏ đã làm cho em của mình trở nên mượt mà và càng hài lòng về sự lựa chọn tuyệt vời. Mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm làm mượt em nó ở dưới đây.

TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU: Các cải tiến mình sẽ nói bên dưới sẽ làm cho chiếc Fiesta mượt hơn nên có lẽ sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng mình chưa có kiểm nghiệm cùng điều kiện với Fiesta cùng loại. Tuy nhiên có một chuyện ít ai để ý là khi so sánh với Honda City, Toyota Vios và Mazda 2 thì tất cả các xe Nhật đều sử dụng cỡ lốp 185 trong khi của Fiesta là 195, rõ ràng các hãng xe Nhật đã không coi trọng tính bám đường hơn là tiết kiệm nhiên liệu, hoàn toàn trái ngược với Ford.

LÀM GÌ ĐỂ XE CỦA MÌNH MƯỢT HƠN Ford sử dụng hộp số điều khiển bằng máy tính có tính năng thích ứng với phong cách người lái, nghĩa là nếu người lái hay thích tăng tốc đột ngột thì hộp số bao giờ cũng ưu tiên chạy số thấp, ngược lại người chạy dịu dàng thì sẽ được sang số sớm hơn. Để hộp số của Ford biết bạn là ai thì 16km đầu tiên cần phải được chạy bởi chủ xe của nó, không may thay từ khi xe từ Showroom về đến chủ xe, trải qua các giai đoạn đi lấy bản số rồi đăng kiểm nên mình đoán rằng không phải ai cũng may mắn có được người lái xe đầu tiên của showroom có cùng kiểu chạy xe với chủ xe. Vì vậy để Fiesta và chủ xe cùng đồng điệu bạn cần phải cho xe của bạn học lại mà theo Ford gọi là Adaptive learning. Quy trình relearn mình sẽ nói bên dưới, tuy nhiên các điểm sau đều ảnh hưởng đến độ mượt, nếu có điều kiện thì làm luôn, đỡ phải relearn lại:

1. Nhớt máy: Như lần trước mình đã thử theo kinh nghiệm của các bác Otofun. Việc châm nhớt quá vạch Max của đại lý Ford đã làm cho xe của bạn trở nên nặng nề không cần thiết. Về khía cạnh hộp số, việc động cơ trở nên nặng nề cũng làm cho hộp số hiểu rằng xe của bạn đang có tải lớn, nên đó là lý do hộp số duy trì vòng tua cao trước khi sang số.

2. Nhớt 30 hay nhớt 20: Xe càng cũ thì mới dùng nhớt càng đặc, tin hay không thì tùy. Đối với mình thì mình dùng nhớt 20 theo đúng sách hướng dẫn của Ford. Có người sẽ lo là nhớt lỏng sẽ không thích hợp với điều kiện nhiệt độ tại Việt Nam, nhưng quên rằng nhiệt độ hoạt động của động cơ là 150 độ, nên nhiệt độ 40-45 độ của môi trường đâu có nghĩa lý gì so với 150 độ của động cơ. Nếu lo lắng, bạn có thể tra cứu HTHS Viscosity xem độ nhớt tại 150 độ là bao nhiêu. Các nhớt ít ôn định hơn (kể cả Castrol – Vì pha trộn tại VN) ít khi công bố chỉ số này. Của mình dùng là Mobil One 5W20 (https://mobiloil.com/en/motor-oils/mobil-1/mobil-1). Sau khi mình giảm nhớt máy và đổi sang 5W20 thì máy Fiesta nhẹ hơn nhiều. Mỗi sáng cũng không cần phải khởi động lâu.

3. Bugi: Tại sao xe Honda City có tiếng máy êm hơn Ford Fiesta, vì nó có Bugi Iridium. Mình đã thay Iridium vào Fiesta và cuối cùng tiếng máy êm tương đương với City. Bugi Iridium không làm tăng nhiều công suất như quảng cáo nhưng một điều chắc chắn rằng nó cho ra tia lửa đều hơn Bugi thường. Nếu 1 trong 4 bugi đánh lửa không đều thì rõ ràng vòng tua máy sẽ không tròn và dẫn đến rung máy. QUY TRÌNH DẠY BẢO HỘP SỐ Các bước relearn dưới đây phù hợp với di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị, dễ điều khiển, tiết kiệm xăng. 1. Kiểm tra tắt tất cả các thiết bị như máy lạnh, đèn, gạt nước trước khi bắt đầu. 2. Tháo và cách ly cọc (-) của Accu nối với thân xe trong tối thiểu 5 phút. 3. Nối cọc Accu lại như cũ, đề nổ máy để ổn định ít nhất 2 phút.

4. Mở máy lạnh trong ít nhất 1 phút.

5. Đạp và giữ thắng ( không dùng thắng tay )

6. Cài số D, giữ ở đó 15 giây

7. Cài số R, giữ 2 giây

8. Lặp lại bước (6) và (7) 10 lần.

9. Tăng tốc nhẹ nhàng đến 25km/h. Đạp thắng nhẹ nhàng để dừng hoàn toàn. Dừng ở đó tối thiểu 6 giây

10. Lặp lại bước (9) 5 lần 11. Lái xe ra đường vắng, cố gắng duy trì vòng tua máy từ 1700-2000 trong một đoạn. 12. Chạy xe lên đường cao tốc với tốc độ 80 và 100km/h, duy trì 2 lần, mỗi lần 2 phút. 13. Hộp số sẽ học xong sau khi chạy đủ 16km. Chúc các bạn thành công
cụ chủ hôm nào xin bữa cafe kèm cặp e vụ relearn này với nhiều chữ quá chưa thông :)))
 

duongbn1980

Xe đạp
Biển số
OF-301312
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
37
Động cơ
307,180 Mã lực
Chi tiet va huu ich qua cụ ơi! Tks cụ nhiều mặc dù em chả chạy FF.
 

Tuyen Le

Xe đạp
Biển số
OF-404333
Ngày cấp bằng
12/2/16
Số km
40
Động cơ
227,800 Mã lực
Em xin phép share lại một bài đánh giá, chia sẻ thông tin về cách sử dụng, vận hành Ford Fiesta khá hay của một thành viên kì cựu và dầy dặn kinh nghiệm về xe của hội Fiesta Sài Gòn. Bài này của bác Phan Xuân Long ạ :

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM ĐỂ CHIẾC FORD FIESTA CỦA BẠN MƯỢT HƠN
Trải qua 10.000 km lái em Fiesta với một số thử nghiệm nhỏ đã làm cho em của mình trở nên mượt mà và càng hài lòng về sự lựa chọn tuyệt vời. Mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm làm mượt em nó ở dưới đây.

TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU: Các cải tiến mình sẽ nói bên dưới sẽ làm cho chiếc Fiesta mượt hơn nên có lẽ sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng mình chưa có kiểm nghiệm cùng điều kiện với Fiesta cùng loại. Tuy nhiên có một chuyện ít ai để ý là khi so sánh với Honda City, Toyota Vios và Mazda 2 thì tất cả các xe Nhật đều sử dụng cỡ lốp 185 trong khi của Fiesta là 195, rõ ràng các hãng xe Nhật đã không coi trọng tính bám đường hơn là tiết kiệm nhiên liệu, hoàn toàn trái ngược với Ford.

LÀM GÌ ĐỂ XE CỦA MÌNH MƯỢT HƠN Ford sử dụng hộp số điều khiển bằng máy tính có tính năng thích ứng với phong cách người lái, nghĩa là nếu người lái hay thích tăng tốc đột ngột thì hộp số bao giờ cũng ưu tiên chạy số thấp, ngược lại người chạy dịu dàng thì sẽ được sang số sớm hơn. Để hộp số của Ford biết bạn là ai thì 16km đầu tiên cần phải được chạy bởi chủ xe của nó, không may thay từ khi xe từ Showroom về đến chủ xe, trải qua các giai đoạn đi lấy bản số rồi đăng kiểm nên mình đoán rằng không phải ai cũng may mắn có được người lái xe đầu tiên của showroom có cùng kiểu chạy xe với chủ xe. Vì vậy để Fiesta và chủ xe cùng đồng điệu bạn cần phải cho xe của bạn học lại mà theo Ford gọi là Adaptive learning. Quy trình relearn mình sẽ nói bên dưới, tuy nhiên các điểm sau đều ảnh hưởng đến độ mượt, nếu có điều kiện thì làm luôn, đỡ phải relearn lại:

1. Nhớt máy: Như lần trước mình đã thử theo kinh nghiệm của các bác Otofun. Việc châm nhớt quá vạch Max của đại lý Ford đã làm cho xe của bạn trở nên nặng nề không cần thiết. Về khía cạnh hộp số, việc động cơ trở nên nặng nề cũng làm cho hộp số hiểu rằng xe của bạn đang có tải lớn, nên đó là lý do hộp số duy trì vòng tua cao trước khi sang số.

2. Nhớt 30 hay nhớt 20: Xe càng cũ thì mới dùng nhớt càng đặc, tin hay không thì tùy. Đối với mình thì mình dùng nhớt 20 theo đúng sách hướng dẫn của Ford. Có người sẽ lo là nhớt lỏng sẽ không thích hợp với điều kiện nhiệt độ tại Việt Nam, nhưng quên rằng nhiệt độ hoạt động của động cơ là 150 độ, nên nhiệt độ 40-45 độ của môi trường đâu có nghĩa lý gì so với 150 độ của động cơ. Nếu lo lắng, bạn có thể tra cứu HTHS Viscosity xem độ nhớt tại 150 độ là bao nhiêu. Các nhớt ít ôn định hơn (kể cả Castrol – Vì pha trộn tại VN) ít khi công bố chỉ số này. Của mình dùng là Mobil One 5W20 (https://mobiloil.com/en/motor-oils/mobil-1/mobil-1). Sau khi mình giảm nhớt máy và đổi sang 5W20 thì máy Fiesta nhẹ hơn nhiều. Mỗi sáng cũng không cần phải khởi động lâu.

3. Bugi: Tại sao xe Honda City có tiếng máy êm hơn Ford Fiesta, vì nó có Bugi Iridium. Mình đã thay Iridium vào Fiesta và cuối cùng tiếng máy êm tương đương với City. Bugi Iridium không làm tăng nhiều công suất như quảng cáo nhưng một điều chắc chắn rằng nó cho ra tia lửa đều hơn Bugi thường. Nếu 1 trong 4 bugi đánh lửa không đều thì rõ ràng vòng tua máy sẽ không tròn và dẫn đến rung máy. QUY TRÌNH DẠY BẢO HỘP SỐ Các bước relearn dưới đây phù hợp với di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị, dễ điều khiển, tiết kiệm xăng. 1. Kiểm tra tắt tất cả các thiết bị như máy lạnh, đèn, gạt nước trước khi bắt đầu. 2. Tháo và cách ly cọc (-) của Accu nối với thân xe trong tối thiểu 5 phút. 3. Nối cọc Accu lại như cũ, đề nổ máy để ổn định ít nhất 2 phút.

4. Mở máy lạnh trong ít nhất 1 phút.

5. Đạp và giữ thắng ( không dùng thắng tay )

6. Cài số D, giữ ở đó 15 giây

7. Cài số R, giữ 2 giây

8. Lặp lại bước (6) và (7) 10 lần.

9. Tăng tốc nhẹ nhàng đến 25km/h. Đạp thắng nhẹ nhàng để dừng hoàn toàn. Dừng ở đó tối thiểu 6 giây

10. Lặp lại bước (9) 5 lần 11. Lái xe ra đường vắng, cố gắng duy trì vòng tua máy từ 1700-2000 trong một đoạn. 12. Chạy xe lên đường cao tốc với tốc độ 80 và 100km/h, duy trì 2 lần, mỗi lần 2 phút. 13. Hộp số sẽ học xong sau khi chạy đủ 16km. Chúc các bạn thành công
Tuyệt vời ông mặt trời, em sẽ nhớ bài dạy của cụ
 

DucKC

Xe đạp
Biển số
OF-401759
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
14
Động cơ
229,940 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ngọc Hà
Website
www.unishanoi.org
Em xin phép share lại một bài đánh giá, chia sẻ thông tin về cách sử dụng, vận hành Ford Fiesta khá hay của một thành viên kì cựu và dầy dặn kinh nghiệm về xe của hội Fiesta Sài Gòn. Bài này của bác Phan Xuân Long ạ :

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM ĐỂ CHIẾC FORD FIESTA CỦA BẠN MƯỢT HƠN
Trải qua 10.000 km lái em Fiesta với một số thử nghiệm nhỏ đã làm cho em của mình trở nên mượt mà và càng hài lòng về sự lựa chọn tuyệt vời. Mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm làm mượt em nó ở dưới đây.

TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU: Các cải tiến mình sẽ nói bên dưới sẽ làm cho chiếc Fiesta mượt hơn nên có lẽ sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng mình chưa có kiểm nghiệm cùng điều kiện với Fiesta cùng loại. Tuy nhiên có một chuyện ít ai để ý là khi so sánh với Honda City, Toyota Vios và Mazda 2 thì tất cả các xe Nhật đều sử dụng cỡ lốp 185 trong khi của Fiesta là 195, rõ ràng các hãng xe Nhật đã không coi trọng tính bám đường hơn là tiết kiệm nhiên liệu, hoàn toàn trái ngược với Ford.

LÀM GÌ ĐỂ XE CỦA MÌNH MƯỢT HƠN Ford sử dụng hộp số điều khiển bằng máy tính có tính năng thích ứng với phong cách người lái, nghĩa là nếu người lái hay thích tăng tốc đột ngột thì hộp số bao giờ cũng ưu tiên chạy số thấp, ngược lại người chạy dịu dàng thì sẽ được sang số sớm hơn. Để hộp số của Ford biết bạn là ai thì 16km đầu tiên cần phải được chạy bởi chủ xe của nó, không may thay từ khi xe từ Showroom về đến chủ xe, trải qua các giai đoạn đi lấy bản số rồi đăng kiểm nên mình đoán rằng không phải ai cũng may mắn có được người lái xe đầu tiên của showroom có cùng kiểu chạy xe với chủ xe. Vì vậy để Fiesta và chủ xe cùng đồng điệu bạn cần phải cho xe của bạn học lại mà theo Ford gọi là Adaptive learning. Quy trình relearn mình sẽ nói bên dưới, tuy nhiên các điểm sau đều ảnh hưởng đến độ mượt, nếu có điều kiện thì làm luôn, đỡ phải relearn lại:

1. Nhớt máy: Như lần trước mình đã thử theo kinh nghiệm của các bác Otofun. Việc châm nhớt quá vạch Max của đại lý Ford đã làm cho xe của bạn trở nên nặng nề không cần thiết. Về khía cạnh hộp số, việc động cơ trở nên nặng nề cũng làm cho hộp số hiểu rằng xe của bạn đang có tải lớn, nên đó là lý do hộp số duy trì vòng tua cao trước khi sang số.

2. Nhớt 30 hay nhớt 20: Xe càng cũ thì mới dùng nhớt càng đặc, tin hay không thì tùy. Đối với mình thì mình dùng nhớt 20 theo đúng sách hướng dẫn của Ford. Có người sẽ lo là nhớt lỏng sẽ không thích hợp với điều kiện nhiệt độ tại Việt Nam, nhưng quên rằng nhiệt độ hoạt động của động cơ là 150 độ, nên nhiệt độ 40-45 độ của môi trường đâu có nghĩa lý gì so với 150 độ của động cơ. Nếu lo lắng, bạn có thể tra cứu HTHS Viscosity xem độ nhớt tại 150 độ là bao nhiêu. Các nhớt ít ôn định hơn (kể cả Castrol – Vì pha trộn tại VN) ít khi công bố chỉ số này. Của mình dùng là Mobil One 5W20 (https://mobiloil.com/en/motor-oils/mobil-1/mobil-1). Sau khi mình giảm nhớt máy và đổi sang 5W20 thì máy Fiesta nhẹ hơn nhiều. Mỗi sáng cũng không cần phải khởi động lâu.

3. Bugi: Tại sao xe Honda City có tiếng máy êm hơn Ford Fiesta, vì nó có Bugi Iridium. Mình đã thay Iridium vào Fiesta và cuối cùng tiếng máy êm tương đương với City. Bugi Iridium không làm tăng nhiều công suất như quảng cáo nhưng một điều chắc chắn rằng nó cho ra tia lửa đều hơn Bugi thường. Nếu 1 trong 4 bugi đánh lửa không đều thì rõ ràng vòng tua máy sẽ không tròn và dẫn đến rung máy. QUY TRÌNH DẠY BẢO HỘP SỐ Các bước relearn dưới đây phù hợp với di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị, dễ điều khiển, tiết kiệm xăng. 1. Kiểm tra tắt tất cả các thiết bị như máy lạnh, đèn, gạt nước trước khi bắt đầu. 2. Tháo và cách ly cọc (-) của Accu nối với thân xe trong tối thiểu 5 phút. 3. Nối cọc Accu lại như cũ, đề nổ máy để ổn định ít nhất 2 phút.

4. Mở máy lạnh trong ít nhất 1 phút.

5. Đạp và giữ thắng ( không dùng thắng tay )

6. Cài số D, giữ ở đó 15 giây

7. Cài số R, giữ 2 giây

8. Lặp lại bước (6) và (7) 10 lần.

9. Tăng tốc nhẹ nhàng đến 25km/h. Đạp thắng nhẹ nhàng để dừng hoàn toàn. Dừng ở đó tối thiểu 6 giây

10. Lặp lại bước (9) 5 lần 11. Lái xe ra đường vắng, cố gắng duy trì vòng tua máy từ 1700-2000 trong một đoạn. 12. Chạy xe lên đường cao tốc với tốc độ 80 và 100km/h, duy trì 2 lần, mỗi lần 2 phút. 13. Hộp số sẽ học xong sau khi chạy đủ 16km. Chúc các bạn thành công
E thấy cụ tâm huyết viết bài, kính cụ 1 li. Chắc lúc nào rảnh e cũng mang nội dung bài viết của cụ ra thử.

Gửi từ SM-T311 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

haiyenbn

Xe hơi
Biển số
OF-76683
Ngày cấp bằng
31/10/10
Số km
120
Động cơ
421,700 Mã lực
Em xin phép share lại một bài đánh giá, chia sẻ thông tin về cách sử dụng, vận hành Ford Fiesta khá hay của một thành viên kì cựu và dầy dặn kinh nghiệm về xe của hội Fiesta Sài Gòn. Bài này của bác Phan Xuân Long ạ :

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM ĐỂ CHIẾC FORD FIESTA CỦA BẠN MƯỢT HƠN
Trải qua 10.000 km lái em Fiesta với một số thử nghiệm nhỏ đã làm cho em của mình trở nên mượt mà và càng hài lòng về sự lựa chọn tuyệt vời. Mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm làm mượt em nó ở dưới đây.

TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU: Các cải tiến mình sẽ nói bên dưới sẽ làm cho chiếc Fiesta mượt hơn nên có lẽ sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng mình chưa có kiểm nghiệm cùng điều kiện với Fiesta cùng loại. Tuy nhiên có một chuyện ít ai để ý là khi so sánh với Honda City, Toyota Vios và Mazda 2 thì tất cả các xe Nhật đều sử dụng cỡ lốp 185 trong khi của Fiesta là 195, rõ ràng các hãng xe Nhật đã không coi trọng tính bám đường hơn là tiết kiệm nhiên liệu, hoàn toàn trái ngược với Ford.

LÀM GÌ ĐỂ XE CỦA MÌNH MƯỢT HƠN Ford sử dụng hộp số điều khiển bằng máy tính có tính năng thích ứng với phong cách người lái, nghĩa là nếu người lái hay thích tăng tốc đột ngột thì hộp số bao giờ cũng ưu tiên chạy số thấp, ngược lại người chạy dịu dàng thì sẽ được sang số sớm hơn. Để hộp số của Ford biết bạn là ai thì 16km đầu tiên cần phải được chạy bởi chủ xe của nó, không may thay từ khi xe từ Showroom về đến chủ xe, trải qua các giai đoạn đi lấy bản số rồi đăng kiểm nên mình đoán rằng không phải ai cũng may mắn có được người lái xe đầu tiên của showroom có cùng kiểu chạy xe với chủ xe. Vì vậy để Fiesta và chủ xe cùng đồng điệu bạn cần phải cho xe của bạn học lại mà theo Ford gọi là Adaptive learning. Quy trình relearn mình sẽ nói bên dưới, tuy nhiên các điểm sau đều ảnh hưởng đến độ mượt, nếu có điều kiện thì làm luôn, đỡ phải relearn lại:

1. Nhớt máy: Như lần trước mình đã thử theo kinh nghiệm của các bác Otofun. Việc châm nhớt quá vạch Max của đại lý Ford đã làm cho xe của bạn trở nên nặng nề không cần thiết. Về khía cạnh hộp số, việc động cơ trở nên nặng nề cũng làm cho hộp số hiểu rằng xe của bạn đang có tải lớn, nên đó là lý do hộp số duy trì vòng tua cao trước khi sang số.

2. Nhớt 30 hay nhớt 20: Xe càng cũ thì mới dùng nhớt càng đặc, tin hay không thì tùy. Đối với mình thì mình dùng nhớt 20 theo đúng sách hướng dẫn của Ford. Có người sẽ lo là nhớt lỏng sẽ không thích hợp với điều kiện nhiệt độ tại Việt Nam, nhưng quên rằng nhiệt độ hoạt động của động cơ là 150 độ, nên nhiệt độ 40-45 độ của môi trường đâu có nghĩa lý gì so với 150 độ của động cơ. Nếu lo lắng, bạn có thể tra cứu HTHS Viscosity xem độ nhớt tại 150 độ là bao nhiêu. Các nhớt ít ôn định hơn (kể cả Castrol – Vì pha trộn tại VN) ít khi công bố chỉ số này. Của mình dùng là Mobil One 5W20 (https://mobiloil.com/en/motor-oils/mobil-1/mobil-1). Sau khi mình giảm nhớt máy và đổi sang 5W20 thì máy Fiesta nhẹ hơn nhiều. Mỗi sáng cũng không cần phải khởi động lâu.

3. Bugi: Tại sao xe Honda City có tiếng máy êm hơn Ford Fiesta, vì nó có Bugi Iridium. Mình đã thay Iridium vào Fiesta và cuối cùng tiếng máy êm tương đương với City. Bugi Iridium không làm tăng nhiều công suất như quảng cáo nhưng một điều chắc chắn rằng nó cho ra tia lửa đều hơn Bugi thường. Nếu 1 trong 4 bugi đánh lửa không đều thì rõ ràng vòng tua máy sẽ không tròn và dẫn đến rung máy. QUY TRÌNH DẠY BẢO HỘP SỐ Các bước relearn dưới đây phù hợp với di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị, dễ điều khiển, tiết kiệm xăng. 1. Kiểm tra tắt tất cả các thiết bị như máy lạnh, đèn, gạt nước trước khi bắt đầu. 2. Tháo và cách ly cọc (-) của Accu nối với thân xe trong tối thiểu 5 phút. 3. Nối cọc Accu lại như cũ, đề nổ máy để ổn định ít nhất 2 phút.

4. Mở máy lạnh trong ít nhất 1 phút.

5. Đạp và giữ thắng ( không dùng thắng tay )

6. Cài số D, giữ ở đó 15 giây

7. Cài số R, giữ 2 giây

8. Lặp lại bước (6) và (7) 10 lần.

9. Tăng tốc nhẹ nhàng đến 25km/h. Đạp thắng nhẹ nhàng để dừng hoàn toàn. Dừng ở đó tối thiểu 6 giây

10. Lặp lại bước (9) 5 lần 11. Lái xe ra đường vắng, cố gắng duy trì vòng tua máy từ 1700-2000 trong một đoạn. 12. Chạy xe lên đường cao tốc với tốc độ 80 và 100km/h, duy trì 2 lần, mỗi lần 2 phút. 13. Hộp số sẽ học xong sau khi chạy đủ 16km. Chúc các bạn thành công
Bài viết hay. Cảm ơn cụ chủ thớt. Em chưa đi FF bao giờ nhưng có thể gấu của em sẽ đi, em thấy gấu ngắm chiếc này kĩ lắm.
 

Bullkeo

Xe tải
Biển số
OF-144951
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
364
Động cơ
365,453 Mã lực
Các cụ cứ yêu ffi đi ạ, chắc chắn sẽ ko hối hận đâu ạ.
Hội ffi có khá nhiều thành viên sau khi bán ffi đời cũ lại mua lại ffi đời mới.
Với option, độ an toàn như hiên nay thì đối với phân khúc B, ffi mang lại đầy đủ tính năng an toàn lẫn vận hành rồi ạ.
 

Caovinh

Xe hơi
Biển số
OF-404571
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
141
Động cơ
228,610 Mã lực
Tuổi
31
fiesta ít option qua cac cu nhi
 

batbai6868

Xe máy
Biển số
OF-101661
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
98
Động cơ
398,614 Mã lực
em đang phân vân mazda 2 với ford fiesta, nhưng nghe vụ lỗi động cơ mazda thấy hai quá.
Cụ sale nào báo giúp em giá fiesta 5 cửa tham khảo với.
 

Caovinh

Xe hơi
Biển số
OF-404571
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
141
Động cơ
228,610 Mã lực
Tuổi
31
C
em đang phân vân mazda 2 với ford fiesta, nhưng nghe vụ lỗi động cơ mazda thấy hai quá.
Cụ sale nào báo giúp em giá fiesta 5 cửa tham khảo với.
mazdab2 chạy cũng phê lắm cụ a. E cũng giốnh cụ phân vân quâ
 

Caovinh

Xe hơi
Biển số
OF-404571
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
141
Động cơ
228,610 Mã lực
Tuổi
31
E cũng đã từng phân vân nhưng cuối cùng đã lấy ffi 1.5 sport. Thực sự hài lòng.

Gửi từ SM-T311 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Cụ về có lắp thêm option nào k ?
 

Lê HLong

Xe hơi
Biển số
OF-377527
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
100
Động cơ
246,700 Mã lực
Nơi ở
583 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
Website
limousinedcar.com.vn
C

mazdab2 chạy cũng phê lắm cụ a. E cũng giốnh cụ phân vân quâ
Em thì khách quan thôi ạ. Đã chạy thử cả fiesta và mazda 2 nhưng e đánh giá mazda 2 ồn hơn cụ ạ @@
 

DucKC

Xe đạp
Biển số
OF-401759
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
14
Động cơ
229,940 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ngọc Hà
Website
www.unishanoi.org
Cụ về có lắp thêm option nào k ?
E thì chỉ lót sàn da với dán kính, đổ xăng để đi thôi:) . Mới đặt mua chắn bùn của ae trong hội ffi mà vẫn chưa lấy về để lắp. E cứ up từ từ, thiếu đâu bù đấy thôi.
 

batbai6868

Xe máy
Biển số
OF-101661
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
98
Động cơ
398,614 Mã lực
không có cụ sale nào báo giá fiesta giúp nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top