- Biển số
- OF-546543
- Ngày cấp bằng
- 20/12/17
- Số km
- 661
- Động cơ
- 164,680 Mã lực
- Tuổi
- 41
Được thì tốt quá, e dị ứng với kiểu hội, viện,...
Có đấy cụ ạ, không có lấy ai giơ tay biểu quyết mí cả vỗ tay.Mấy cái hội đặc thù đâu phải trong hệ thống chính trị đâu cụ.
Cụ chỉ cho em xem hội đặc thù nào mà cụ cho là nằm trong hệ thống chính trị đi.Có đấy cụ ạ, không có lấy ai giơ tay biểu quyết mí cả vỗ tay.
Chương 7: Các thẩm phán liên bang (Phần 2)Nói ngoài lề 1 chút; bên Mỹ dân bầu Tổng Thống, dân bầu Nghị sĩ, thế còn bầu tư pháp thế nào, em chưa rõ điều này?
Cảm ơn cụChương 7: Các thẩm phán liên bang (Phần 2)
QUY TRÌNH TUYỂN CHỌN CỦA LIÊN BANG VÀ NHỮNG NGƯỜI THAM GIA
Khung tuyển chọn thẩm phán là như nhau đối với tất cả các thẩm phán liên bang, mặc dù vai trò của những người tham dự rất khác nhau tùy theo cấp độ của các tòa án Hoa Kỳ. Tất cả đều được bổ nhiệm bởi tổng thống sau khi tham khảo ý kiến theo đúng quy trình với đội ngũ nhân viên Nhà Trắng, văn phòng chưởng lý, một số thượng nghị sĩ và các nhà hoạt động chính trị khác. Cục điều tra liên bang (FBI), một bộ phận của Bộ Tư pháp, thường tiến hành một cuộc kiểm tra an ninh theo thủ tục. Sau khi việc bổ nhiệm được công bố công khai, các nhóm lợi ích khác nhau - những người tin rằng họ có lợi ích liên quan đối với sự bổ nhiệm này - có thể vận động để ủng hộ hoặc chống lại ứng cử viên. Tương tự, các phẩm chất và năng lực của ứng cử viên sẽ được một ủy ban của Hiệp hội luật sư Hoa Kỳ đánh giá. Tên của ứng cử viên sẽ được gửi lên ủy ban tư pháp của Thượng viện, và ủy ban này sẽ tiến hành một cuộc điều tra để xem xét xem ứng cử viên có phù hợp với vị trí này hay không. Nếu kết quả của ứng cử viên là thuận lợi, việc bổ nhiệm sẽ được đưa ra thảo luận tại cuộc họp của Thượng viện; tại đó nó sẽ được thông qua hoặc phản đối bởi một đa số đơn thuần.
![]()
Tổng thống
Về mặt kỹ thuật, tổng thống đề cử tất cả các ứng cử viên vào chức vụ thẩm phán, tuy nhiên, về mặt lịch sử, người đứng đầu ngành hành pháp thường liên quan mật thiết tới việc bổ nhiệm các thẩm phán Tòa án tối cao hơn là tại các tòa án cấp thấp hơn. Sở dĩ có tình trạng này là do hai nguyên nhân chủ yếu sau.
![]()
Chương 7: Các thẩm phán liên bang (Phần 2)
Khung tuyển chọn thẩm phán là như nhau đối với tất cả các thẩm phán liên bang, mặc dù vai trò của những người tham dự rất khác nhau tùy theo cấp độ của các tòa án Hoa Kỳ. Tất cả đều được bổ nhiệm bởi tổng thống sau khi tham khảo ý kiến theo đúng quy trình với đội ngũ nhân viên Nhà Trắng, văn...usis.us
Phức tạp quá nhỉ? đọc xong vẫn không hiểu được làm thế nào để tư pháp độc lập được với lập pháp và hành pháp, thấy bổ nhiệm cái gì cũng lại do 2 bên kia đề cử hoặc thông qua.Chương 7: Các thẩm phán liên bang (Phần 2)
QUY TRÌNH TUYỂN CHỌN CỦA LIÊN BANG VÀ NHỮNG NGƯỜI THAM GIA
Khung tuyển chọn thẩm phán là như nhau đối với tất cả các thẩm phán liên bang, mặc dù vai trò của những người tham dự rất khác nhau tùy theo cấp độ của các tòa án Hoa Kỳ. Tất cả đều được bổ nhiệm bởi tổng thống sau khi tham khảo ý kiến theo đúng quy trình với đội ngũ nhân viên Nhà Trắng, văn phòng chưởng lý, một số thượng nghị sĩ và các nhà hoạt động chính trị khác. Cục điều tra liên bang (FBI), một bộ phận của Bộ Tư pháp, thường tiến hành một cuộc kiểm tra an ninh theo thủ tục. Sau khi việc bổ nhiệm được công bố công khai, các nhóm lợi ích khác nhau - những người tin rằng họ có lợi ích liên quan đối với sự bổ nhiệm này - có thể vận động để ủng hộ hoặc chống lại ứng cử viên. Tương tự, các phẩm chất và năng lực của ứng cử viên sẽ được một ủy ban của Hiệp hội luật sư Hoa Kỳ đánh giá. Tên của ứng cử viên sẽ được gửi lên ủy ban tư pháp của Thượng viện, và ủy ban này sẽ tiến hành một cuộc điều tra để xem xét xem ứng cử viên có phù hợp với vị trí này hay không. Nếu kết quả của ứng cử viên là thuận lợi, việc bổ nhiệm sẽ được đưa ra thảo luận tại cuộc họp của Thượng viện; tại đó nó sẽ được thông qua hoặc phản đối bởi một đa số đơn thuần.
![]()
Tổng thống
Về mặt kỹ thuật, tổng thống đề cử tất cả các ứng cử viên vào chức vụ thẩm phán, tuy nhiên, về mặt lịch sử, người đứng đầu ngành hành pháp thường liên quan mật thiết tới việc bổ nhiệm các thẩm phán Tòa án tối cao hơn là tại các tòa án cấp thấp hơn. Sở dĩ có tình trạng này là do hai nguyên nhân chủ yếu sau.
![]()
Chương 7: Các thẩm phán liên bang (Phần 2)
Khung tuyển chọn thẩm phán là như nhau đối với tất cả các thẩm phán liên bang, mặc dù vai trò của những người tham dự rất khác nhau tùy theo cấp độ của các tòa án Hoa Kỳ. Tất cả đều được bổ nhiệm bởi tổng thống sau khi tham khảo ý kiến theo đúng quy trình với đội ngũ nhân viên Nhà Trắng, văn...usis.us
Sự đề cử và bổ nhiệm Thẩm phán phải đạt được sự đồng thuận cao của tất cả cấc bên: Tổng thống - Bộ tư pháp - Các lãnh đạo đ các bang và địa phương - Các nhóm lợi ích - Hiệp hội luật sư Mỹ - Ủy ban tư pháp thượng viện - Thượng viênPhức tạp quá nhỉ? đọc xong vẫn không hiểu được làm thế nào để tư pháp độc lập được với lập pháp và hành pháp, thấy bổ nhiệm cái gì cũng lại do 2 bên kia đề cử hoặc thông qua.
Vâng, rút gọn lại thế này đúng là dễ hiểu hơn.Sự đề cử và bổ nhiệm Thẩm phán phải đạt được sự đồng thuận cao của tất cả cấc bên: Tổng thống - Bộ tư pháp - Các lãnh đạo đ các bang và địa phương - Các nhóm lợi ích - Hiệp hội luật sư Mỹ - Ủy ban tư pháp thượng viện - Thượng viên
Nên có thể nói Thẩm phán được chọn là the best của các sự lụa chọn
Mợi cụ 1 ly, công cụ đánh máy mỏi tay. Hy vọng trong giấc mơ cụ tìm được người giúp chúng taTheo em có nhiều việc cần làm lắm.
1. Cắt giảm 50% cán bộ công chức viên chức, loại bỏ tình trạng cắp ô đi cắp ô về.
2. Sau khi cắt giảm, tăng 25% mức lương, đảm bảo họ làm việc thật sự và nhận mức lương tốt hơn.
3. Sát nhập mấy cái tỉnh bé như con kiến vào với nhau, đồng thời với các quận/huyện/xã/phường bé như con kiến lại với nhau luôn. Chúng ta đã chia ra quá nhỏ kể từ mấy chục năm trước, sinh ra 1 đống ghế và chức vụ phải nuôi rồi.
4. Cải cách hệ thống hành chính, tăng cường hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước. Đồng bộ hóa CSDL dân cư, công dân, đất đai v.v...
5. Dịch vụ 1 cửa/ dịch vụ công trực tuyến cần đẩy mạnh, công khai, minh bạch. Cho người dân được đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ/cơ quan 1 cách công bằng. Dựa vào đánh giá để có khen thưởng, kỷ luật.
6. Thực hiện cải cách cơ chế hoạt động của toàn bộ bộ máy, theo hướng tam quyền phân lập. Loại bỏ mọi cơ chế mà từ đó tạo điều kiện cho việc tham nhũng, lôi kéo kết bè kết phái, thao túng quyền lực v.v....
7. Chống tham nhũng lãng phí một cách hiệu quả hơn, mọi án tham nhũng cần xử lý triệt để. Thu hồi, cưỡng chế tịch thu tài sản nếu cần thiết.
8. Quy hoạch đồng bộ và thực hiện dần dần việc kẻ ô bàn cờ trên khắp cả nước. Loại bỏ các khu ổ chuột và ngõ ngách mạng nhện dần dần. Tăng diện tích cây xanh, tăng diện tích mặt đường và mở rộng đường sá, chống kẹt xe.
9. Quy hoạch trồng nhiều cây xanh trong đô thị, khôi phục trồng rừng, chống ô nhiễm không khí/nguồn nước.
10. Phát triển y tế giáo dục, riêng giáo dục đừng có triển khai mấy cái đề án hàng chục ngàn tỷ mà hiệu quả bằng 0 nữa. Tốt hơn hết lấy chương trình của các nước tiên tiến về lĩnh vực giáo dục, dịch lại và sửa một số điểm sao cho phù hợp.
11. Nhiều lắm, chờ tý để em mơ tiếp,![]()
![]()
![]()
Chục năm thì tiền đâu mà tiêu cụVầng, cụ mợ dạy như trong sách em học. Đúng quá đúng ạ.
Xin cho em bổ sung là thống nhất thể thức lưu tồn dữ liệu của các ông lớn lại để số hoá thật sự dữ liệu VN. (cụ cô nan, cụ y tế, cụ ngân hàng, cụ tư pháp, giáo dục)
À mà em bổ sung là phải cho ra bộ sách giáo khoa chí ít phải dùng được dăm chục năm chứ chả phải cải cách mỗi năm như hiện tại.