- Biển số
- OF-331176
- Ngày cấp bằng
- 14/8/14
- Số km
- 3,321
- Động cơ
- 305,884 Mã lực
He he he....Case này hơi bị cứng nhỉ
He he he....Case này hơi bị cứng nhỉ
Em nhớ có đọc của chú Tesla đâu đó 400 hay 600Vdc gì ấy nháLão đo ở đâu mờ những vài chăm volts ???
Lão đo ở đâu mờ những vài chăm volts ???
Chắc ở đầu bugi cụ ạ. Mà ở đấy nó phải hơn nhiều cái vài trăm vôn ấy chứ.
Hế hế, các lão dòm cấu trúc pin của em Nissan Leaf đây nhá, em này là xe xoàng xoàng, hổng phải siêu xe đâu nháchắc đo ở chỗ anh trai tạ bích loan
Em cũng vừa cảnh báo BQL chung cư chỗ em. Các bố ấy không cho xe đạp điện lên phòng, tạo điều kiện làm 1 dãy ổ cắm ở tầng hầm cho xe đạp điện sạc.Dưới hầm chung cư mới kinh. Hàng chục cái xe đạp dàn hàng ra để sạc, có cục xạc kêu i i,có cục xạc kêu xẹt xẹt, có cái kêu o o. Lại còn để gần xe máy nữa chứ. TSB bọn quản lý điếc không sợ súng.
Khoảng trên 380v kiểu như điện 3 pha, đi vào nước chắc ôi thôi luônVới xe đạp, xe máy điện áp thấp (khoảng 36-48V) thì pin không ảnh hưởng lắm cụ ợ, chủ yếu phần động cơ thoai
Với ô tô thì có thể khác, vì ô tô dùng điện áp cao - vài trăm vôn - tuy nhiên khi thiết kế người ta cũng phải tính đến rồi ợ![]()
Với xe đạp, xe máy điện áp thấp (khoảng 36-48V) thì pin không ảnh hưởng lắm cụ ợ, chủ yếu phần động cơ thoai
Với ô tô thì có thể khác, vì ô tô dùng điện áp cao - vài trăm vôn - tuy nhiên khi thiết kế người ta cũng phải tính đến rồi ợ![]()
Xe Tesla được nghiên cứu để chống lại được lội nước:
![]()
Bộ pin cực bền, được tính để ngập nước
![]()
Bạn ý để chủ lại, chạy đầu tiênPhục bạn chó quá cơ
Chó khôn, dẫn đường cho chủ.Bạn ý để chủ lại, chạy đầu tiên![]()
Laptop với smartphone dung lượng nhỏ dòng nhỏ nên ít sự cố. Thử tưởng tượng đây là khối pin 100kw xem có tèo ngay không.Ắc quy cụ ah. Cái chính là do chất lượng linh kiện và thiết kế tồi chứ trong laptop nó cũng toàn cell lithium ion y hệt nhưng gần như ko ghi nhận sự cố xảy ra .
Động cơ điện thường bị lọt nước vào qua ổ đỡ trục thôi cụ, mà cái này làm cái phớt chặn là xong, quá đơn giản. Còn dễ hơn ĐC đốt trong nhiềuEm dốt kỹ thuật, vẫn hơi băn khoăn là lội nước thì cứ cho là ăc quy hay pin được bọc kín mít, đầu nối các loại ko sợ mô ve gì cả, nhưng còn động cơ điện thì sao, liệu có thủy kích thủy kiếc như xe động cơ xăng ko?
Thực ra pin thì vẫn kín mít vì còn phải chịu cả dòng nước làm mát. Đó là điều mà mấy nhà phát minh người Việt trên này chưa biết khi khởi xướng việc thay pin ở các trạm xăng khi hết điện.Em dốt kỹ thuật, vẫn hơi băn khoăn là lội nước thì cứ cho là ăc quy hay pin được bọc kín mít, đầu nối các loại ko sợ mô ve gì cả, nhưng còn động cơ điện thì sao, liệu có thủy kích thủy kiếc như xe động cơ xăng ko?
Eo Ui.Cụ này sợ nhưng không sợ nát người mà chỉ sợ tan xe
Tesla em mới mua 2 tháng bị cháy đây, chẳng
làm gì tự nhiên cháy: Xót hết cả mề.
Nói chung vụ nước nôi cũng chẳng ngại lắm. Mỗi vứn đề là Pin a tô giờ vẫn là Lithium thoai, loại Pin này do mật độ công suất được nén quá cao nên vấn đề cách điện giữa các bản cực của Pin rất kém, lớp cách điện mỏng nên rất dễ gây chập.Thực ra pin thì vẫn kín mít vì còn phải chịu cả dòng nước làm mát. Đó là điều mà mấy nhà phát minh người Việt trên này chưa biết khi khởi xướng việc thay pin ở các trạm xăng khi hết điện.
Tuy vậy sự kín chỉ có giới hạn, mà nước ngập ở HN có phải nước cất đâu, hàm lượng các loại muối của nước bẩn HN cực cao để ngăn nó không dẫn điện và trở thành dung dịch điện phân cực tốt.
Em đã một lần bị bóc sạch các mạch điện của mấy thứ âm ly, đầu đĩa,... khi nước ngập vào nhà rồi!
Đấy là pin tầu hay pin Mỹ thôi!Nói chung vụ nước nôi cũng chẳng ngại lắm. Mỗi vứn đề là Pin a tô giờ vẫn là Lithium thoai, loại Pin này do mật độ công suất được nén quá cao nên vấn đề cách điện giữa các bản cực của Pin rất kém, lớp cách điện mỏng nên rất dễ gây chập.
Chính vì vậy mà pin này rất nhạy cảm với nhiệt độ cao, tầm 60 độ C trở lên là Pin này có nguy cơ chập điện cực roài. Mà khi đã bị chập điện cực thì giời cứu. Vì vậy trong các bộ Pin này đều phải gắn cảm theo dõi nhiệt độ rất chặt chẽ để bộ điều khiển nap/xả còn biết đường mà kiểm soát.
Chẳng may cảm biến báo sai hoặc bộ điều khiển lỗi thì chỉ còn nước.....chờ hót xác xe thôi
Cụ nào muốn thử thì kiếm mấy cell pin của laptop hỏng thổi máy sấy tóc một lúc cho nóng lên mà xem, một lúc sau khỏi cần sấy mà pin còn nóng hơn nhiều. Cứ để nguyên thế là nổ bùm cell pin ngay, giải pháp là thả pin vào nước đá...may ra thoát![]()