Dạ. Gia đình cũng chỉ là phú nông trong cải cách ruộng đất. Không có truyền thống nho học, cũng không tham gia chính quyền phong kiến cụ ạ.Nhà gỗ chắc chắn thế này, chắc xưa cũng là gia đình có thế lực trong làng. Đất sạch, làm nhà thờ họ thi ổn.
Dạ. Gia đình cũng chỉ là phú nông trong cải cách ruộng đất. Không có truyền thống nho học, cũng không tham gia chính quyền phong kiến cụ ạ.Nhà gỗ chắc chắn thế này, chắc xưa cũng là gia đình có thế lực trong làng. Đất sạch, làm nhà thờ họ thi ổn.
Vâng. Chửi nhau bị treo mất nick cụ ạƠ cụ có phải vơ sần 2 của cụ pikachu vẫn hay chơi ở thớt này?
Lão nhà thật mợ may mắn lấy được mợ. Em hơi ghen tỵ đấy.Soi cũng chả để làm gì Mợ ạ, có thể vì em già rồi, nên tự nhiên mấy năm trở lại đây thấy cuộc sống dễ chấp nhận hơn, cứ sáng dậy ngọ ngoạy đủ tay chân bình thường, soi vào gương thấy dung nhan tươi tỉnh, mặt không mụn nhọt miệng không méo ... phòng bên thì F1 lồm cồm hò nhau đi học, bu vào xin tiền ăn sáng, rồi khi thấy Lão già vươn thở đánh răng òng ọc, mắt dớn dác hỏi có đứa nào thấy cái chùm chìa khóa của tao đâu không, mình chạy lại gần bảo : lão kia, kéo hộ em cái khóa...mặc dù mặt vẫn lầm bầm ra : Vội bỏ m ... ko tự kéo được à ...nhưng vẫn thò tay ra kéo
Ấy là viên mãn rồi Mợ ạ, cũng chẳng cần dằn vặt những điều quá khứ, cũng chẳng cần nặng nghĩ những việc tương lai
Nhân vô thập toàn, thôi thì méo tròn gì vung với nồi cũng đã úp vào nhau ra 2 cái nồi con ......
Cứ kệ
Mợ nhỉ
Em xin lỗi em vang bác ở trên post của cụ mà chẳng hiểu sao lại thành vang cả 2, mạng mẽo chán quá...Comment của em có vấn đề gì mà cụ vang vậy?
Theo suy nghĩ của Em Nhà của Bố Mẹ Cụ có nhiều điểm trừ, nên xem xét lại:Cả 2 mảnh đất đều có nhiều chuyện ko hay cho những người sinh sống ở đó mợ ạ. Nhưng em muốn xin đánh giá cảm nhận từ những người khác cho có cái nhìn khách quan.
Chắc cụ nghiên cứu sâu về huyền không.Theo suy nghĩ của Em Nhà của Bố Mẹ Cụ có nhiều điểm trừ, nên xem xét lại:
- Nhà xây khoảng 1955, khả năng vào vận 5, hướng nam nhỏ < # 180 độ, theo sẽ cực xấu hoặc có tốt do hướng nam khác chỉ được yên bình 8 năm, Sau đó là cực xâu....vì phạm. Cái này là số mệnh, vận hạn khiến ta u u mê mê xây nhà như thế, vào tg đó mà không vào tg khác, kiểu khác , dù ko coi thầy
- Nhà dạng chữ U nhưng nhà chính lại đối diện gian khác (theo kiểu xưa "nhà hướng nam") là máy móc là sai lầm, VD hướng nam mà quay về hố xí, bãi tha ma cũng ko thể tốt là thế?. nhà nên xây ra hướng đường hay gần hướng cổng để đón sinh khí.
- Về đất có khả năng tích âm khí, dù Cụ đào bóc 1m, Có thể có cốt dưới 1 m thì sao?: không phải thấy có tiểu, cốt mới có âm. Có binh đao, tự tử, pháp trường cũng có "âm.".. từ xa xưa. Cụ thể là có miếu, và những cái khác, cảnh vật âm u , lạnh lẽo , buồn bã.
- đíhh chính : thông tin mới nhà hướng ĐN: Nhà xây khoảng 1955, khả năng vào vận 5, hướng DN nam nhỏ < # 140 độ, theo sẽ cực xấu , khác trưởng nam: hướng bị Quan sát khắc: Thổ khắc mộc, cung chấn , tọa khắc cung khôn , cấn thiếu nam và mẹ già , âm thịnh , dương suy. .hoặc có tốt cho thiếu nữ nhưng vẫn hại mẹ già bệnh tật nếu nhà hướng Đ nam khác chỉ được tạm yên vượng chút tài từ 1963, 20 năm, Sau đó là cực xâu. cả đinh lẫn tài. SÁch nói thế, em copy thôi.
- Âm cũng có thể gốc ở đó từ xa xưa hoặc từ nơi khác đến.
- Về PT có thể cải tạo phần nhà, phần dương trạch, nhưng đất thì không thể, tùy thuộc địa hình xq của tự nhiên, thế sông núi, cao độ, độ dốc. cây cối. phương vị, tuổi tác. nhầ hàng xóm, chùa chiền,..... Việc đào phá long mạch trong đất vườn càng gây tai họa, mà âm vẫn còn. PT chỉ là phần nhỏ.
- Trước mắt , trong khả năng cải thiện: tích thêm âm đức, tu tâm, cầu nguyện, thờ cúng theo tín ngưỡng và cửu huyền trong gia tộc, chăm sóc mộ phần (thể lực). Cải tạo nhà theo PT (phần thuốc chữa trị bệnh). Và thêm phần hóa giải phần âm (khắc phục bệnh nền), Không nên trấn yểm, Phá thế đất, đào long mạch, không xúc phạm , chửi rủa, phần âm mà bằng tình thương, bằng lễ nghĩa,hóa giải... có thể biến nguy thành an. Mộ kết mối, ngôi miếu chưa hẳn là điều xấu nếu biết giải , có thể tốt.
Vài lời góp ý cùng Cụ.
Vâng, cám ơn cụ.Theo suy nghĩ của Em Nhà của Bố Mẹ Cụ có nhiều điểm trừ, nên xem xét lại:
- Nhà xây khoảng 1955, khả năng vào vận 5, hướng nam nhỏ < # 180 độ, theo sẽ cực xấu hoặc có tốt do hướng nam khác chỉ được yên bình 8 năm, Sau đó là cực xâu....vì phạm. Cái này là số mệnh, vận hạn khiến ta u u mê mê xây nhà như thế, vào tg đó mà không vào tg khác, kiểu khác , dù ko coi thầy
- Nhà dạng chữ U nhưng nhà chính lại đối diện gian khác (theo kiểu xưa "nhà hướng nam") là máy móc là sai lầm, VD hướng nam mà quay về hố xí, bãi tha ma cũng ko thể tốt là thế?. nhà nên xây ra hướng đường hay gần hướng cổng để đón sinh khí.
- Về đất có khả năng tích âm khí, dù Cụ đào bóc 1m, Có thể có cốt dưới 1 m thì sao?: không phải thấy có tiểu, cốt mới có âm. Có binh đao, tự tử, pháp trường cũng có "âm.".. từ xa xưa. Cụ thể là có miếu, và những cái khác, cảnh vật âm u , lạnh lẽo , buồn bã.
- đíhh chính : thông tin mới nhà hướng ĐN: Nhà xây khoảng 1955, khả năng vào vận 5, hướng DN nam nhỏ < # 140 độ, theo sẽ cực xấu , khác trưởng nam: hướng bị Quan sát khắc: Thổ khắc mộc, cung chấn , tọa khắc cung khôn , cấn thiếu nam và mẹ già , âm thịnh , dương suy. .hoặc có tốt cho thiếu nữ nhưng vẫn hại mẹ già bệnh tật nếu nhà hướng Đ nam khác chỉ được tạm yên vượng chút tài từ 1963, 20 năm, Sau đó là cực xâu. cả đinh lẫn tài. SÁch nói thế, em copy thôi.
- Âm cũng có thể gốc ở đó từ xa xưa hoặc từ nơi khác đến.
- Về PT có thể cải tạo phần nhà, phần dương trạch, nhưng đất thì không thể, tùy thuộc địa hình xq của tự nhiên, thế sông núi, cao độ, độ dốc. cây cối. phương vị, tuổi tác. nhầ hàng xóm, chùa chiền,..... Việc đào phá long mạch trong đất vườn càng gây tai họa, mà âm vẫn còn. PT chỉ là phần nhỏ.
- Trước mắt , trong khả năng cải thiện: tích thêm âm đức, tu tâm, cầu nguyện, thờ cúng theo tín ngưỡng và cửu huyền trong gia tộc, chăm sóc mộ phần (thể lực). Cải tạo nhà theo PT (phần thuốc chữa trị bệnh). Và thêm phần hóa giải phần âm (khắc phục bệnh nền), Không nên trấn yểm, Phá thế đất, đào long mạch, không xúc phạm , chửi rủa, phần âm mà bằng tình thương, bằng lễ nghĩa,hóa giải... có thể biến nguy thành an. Mộ kết mối, ngôi miếu chưa hẳn là điều xấu nếu biết giải , có thể tốt.
Vài lời góp ý cùng Cụ.
E đọc phần kết thấy viết đi làm quản lý khu nghỉ dưỡng mà ông này lại quay lại nghề xe cứu thương ạ.chứng tỏ đúng là cái nghiệp cụ nhỉCụ vào facebook tìm nhóm riêng tư “ Người kể chuyện đời “ là ra tác giả của loạt truyện này , hiện nay anh Lê Tuấn vẫn chạy xe cứu thương và tham gia chống dịch ở HCM
Vậy mà bẩu sinh 2k e nghe là biết k đúng rồiKhông ạ. Miếu đó thờ người chết đuối, haiz.
Xưa bọn em không có xe, đi bộ 4-5 km đi học là bình thường, nên vừa đi vừa la cà.

Nghe qua sao giống vùng mê linh quê e nhỉ.cũng là 1 nhánh sông hồng.giờ bồi lấp toàn ao hồVâng, 2 căn nhà cách nhau gần 1 km. Em xem dòng mạch ao hồ chảy cũng ko liên quan tới nhau ( Vì trước thời Hai Bà Trưng thì một nhánh của sông Hồng chảy qua làng. Sau này bồi lấp thành ra có nhiều chuỗi ao hồ trong làng).
E k ngờ lão cũng máu chiến vậy đấy.Vâng. Chửi nhau bị treo mất nick cụ ạ
.mấy hôm xem lão vật nhau lại tưởng có nick trùng tênVâng, địa thế vùng này giống Mê Linh. Cũng ven sông Hồng. Sông cũng đổi dòng, tạo nên 1 cánh bãi rộng lớn, cũng có nhiều nhánh sông nhỏ bị bồi lấp. Nhưng vùng này ở hữu ngạn, còn Mê Linh ở tả ngạn thôi ạ.Nghe qua sao giống vùng mê linh quê e nhỉ.cũng là 1 nhánh sông hồng.giờ bồi lấp toàn ao hồ
Theo e chắc như vật nhau bên này thắng thì bên kia thua.rủi ro mức nào thì phụ thuộc vào việc phần âm cụ ấy tác động đến mức nào.nên rất là khó nói.trường hợp xấu nhất có lẽ mất mạngNếu thất bại rủi ro lớn nhất sẽ như nào vậy cụ ?
Phát điên theo e hiểu là có liên quan đến phong thủy và tâm linh rồi.có lẽ là do để cái mảnh đất nó hoang vu k sinh khí như vậyCám ơn cụ và cụ Pikapika.
Em kể tiếp.
Người con trai thứ mà em biết, đã phải bỏ mảnh đất này mà ra đi, cũng có 2 người con trai.
Cả 2 người con trai đó đều trắng trẻo, khôi ngô, rất giỏi toán. Người con trai trưởng đang sống và làm việc ở nội thành Hà Nội, có thể nói là rất thành đạt (nhưng tất nhiên là cũng không ở trên mảnh đất này).
Còn người con trai thứ hai....
Sau một biến cố về an ninh trật tự, cậu ta đã phát điên, và.... chưa từng rời khỏi mảnh đất này. Cái bạt màu xanh che bên phải ảnh, là cái bạt che mưa che nắng cho cậu ấy.
Em up lại ảnh liên quan. Up liên tục để các cụ dễ cảm nhận.
![]()
Theo Em nghĩ: PT nước ta hiếm có minh sư, sách thì không chuẩn, dấu nghề làm gì có cửa để ai nghiên cứu.... em chi biết lõm bõm dạng i tờ,, không dám phán, chỉ nêu nguyên lý. Nền tảng PT cóp nhặt, chắp vá như vậy nên ai càng nghiên cứu sâu càng sai lầm nhiều.Chắc cụ nghiên cứu sâu về huyền không.
Nếu hiểu là mợ ấy sinh con năm 2k thì chắc chắn đúngVậy mà bẩu sinh 2k e nghe là biết k đúng rồi![]()

Cái kẹt của năm XD đó (vào khoảng 1955), thì hướng nhà đó mới có vấn đề, thêm mặt tiền bị án ngữ dãy nhà ngang cản sinh khí. Thế đất của Cụ còn iên quan đến vị trí đặt cổng. Hướng nhà tốt nhưng vị trí cổng chưa chắc vào cung tốt Cụ nên nhờ thầy PT xem (còn gặp Thầy giỏi hay không lại nhờ vào phần phước chủ may thầy của Cụ), chưa kể phải chọn thời điểm nào để khởi công vì sắp chuyển qua vận mới, nhà làm năm trước, năm sau khác hẳn.Vâng, cám ơn cụ.
Đằng sau dãy nhà chính là mặt đường. Kế tiếp là đê sông Hồng cao lên.
Các cụ xây căn nhà chính đó theo hướng tọa Bắc triều Nam, lưng dựa vào đê (Sơn), trước mặt nhà có ao (Thủy). Tuy nhiên nhà lại quay lưng vào mặt đường. Các cụ có giải thích xây như vậy cho đỡ ồn ào bụi bặm, và tránh hướng gió mùa Đông Bắc.
Khu nhà này hiện tại chỉ có 1 người ở.
Em định xoay hướng nhà, mặt tiền mở ra đường, tức là hướng Bắc (tuy có con đê cao chắn trước mặt thì cũng dở, nhưng thế đất nó vậy, khó làm khác). Thêm nữa, cho thuê căn nhà chính, để có thêm người ra vào, dùng Nhân khí để giảm mức độ u ám cô liêu của toàn khu nhà. Và sẽ phá bỏ phần tường của dãy nhà đối diện nhà chính, để gió Nam thổi vào khu đất, men theo hình chữ U sẽ thổi thẳng vào ngôi mộ thiên táng (chính là ngôi miếu). Bỏ ý định đào rãnh cắt đứt dòng địa khí.
Các cụ mợ góp ý xem như thế có ổn ko ạ.
1. Ngôi mộ thiên táng và miếu có nằm trên đất ko: về địa giới của người dương thì chắc là ko ạ. Vì người phụ nữ đó sống và thác ở nửa đầu thế kỷ 16. Vị trí ngôi mộ lại chính là ngôi nhà của bố mẹ người phụ nữ ấy. Ngôi miếu có tiếng là thiêng, dân làng rất kiêng kỵ, nên ko ai dám lấn chiếm đất của miếu đâu.Cái kẹt của năm XD đó (vào khoảng 1955), thì hướng nhà đó mới có vấn đề, thêm mặt tiền bị án ngữ dãy nhà ngang cản sinh khí. Thế đất của Cụ còn iên quan đến vị trí đặt cổng. Hướng nhà tốt nhưng vị trí cổng chưa chắc vào cung tốt Cụ nên nhờ thầy PT xem (còn gặp Thầy giỏi hay không lại nhờ vào phần phước chủ may thầy của Cụ), chưa kể phải chọn thời điểm nào để khởi công vì sắp chuyển qua vận mới, nhà làm năm trước, năm sau khác hẳn.
PT mới là phần nhỏ. Còn phần âm mới là phần lớn. Không biết ngôi miếu và ngôi mộ Thiên táng có thuộc đất nhà Cụ không hay đất bên ngoài. Cụ cũng xem Thầy để cúng (hoặc mình tự cúng) cho phần âm trong đất nhà mình để họ không phá, hoặc phù hộ cho, nếu cần thì xin đưa họ lên chùa. Phần âm không phải ai cũng xấu, còn tuy ăn ở của mình với họ.Nguyên nhân chưa hẳn ở ngôi mộ thiên táng. Vì âm có nhiều vị
Làm nhà cũng là chuyện lớn. Chuyện điên loạn cũng do phạm gì tới phần âm, kể cả ăn nói... họ trả thù, hoặc cúng không đúng họ phá, chưa chắc do PT. Chấp nhận sống chung, thích nghi với " lũ" thôi.
Vâng, cám ơn cụ.Con trưởng của nhà ở ko được, còn có thể do PT, do nghiệp quả của gia đình đó,chưa hẳn do Vong của bà đó. Ngôi mộ Thiên táng chỉ nói lên đó là ngôi mộ kết phát, tức là chỗ đó có huyệt PT tốt, có sinh khí, đất lành. Nhưng các khu đất lân cận thì chưa chắc.
Ý tưởng xoay ra hướng Bắc của Cụ cũng được, nhưng cần xem hướng, vị trí cổng , cửa chọn năm/ngày xd để lầu dài, ko phải chỉ chọn ngày lành. Nếu cần lùi nhà chính vào để tăng rộng cho sân trước. Bức tường phia đối diện h nam , phá hay không phụ thuộc PA SD, xem xét hướng của nhà chính. (sao xấu, thì che, sao tốt thì mở). Em nghĩ thỉnh thoảng GĐ Cụ nên cúng, thắp nhang cho miếu xin họ phù hộ.