[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol 4

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,448
Động cơ
387,598 Mã lực
Em thì xuất thân gia đình vô thần, nên em ít có kinh nghiệm với tâm linh lắm cụ ạ, vụ đó là một chuyện em thấy rất tùy duyên nên em mới kể vụ đó ra.
Cụ ứng dụng được tử vi vào trong cuộc sống là ổn rồi, vì không phải ai cũng có thể làm được việc đó ạ:D
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
866
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Nội dung trên của cụ rất hay, được chia làm 2 phần đúng theo 2 khổ văn.
Phần 1 thì cho thấy cụ cũng cảm được nguyên lý ứng dụng, là biết quy luật để nương theo (mới là chút nguyên lý nằm trong Tử vi thôi đấy, mà dụng nó cũng hay hơn rồi, và xét ra thì các quy luật thiên nhiên là lớn nhất chứ còn luật nào lớn hơn được); và so sánh được về mặt phương pháp, thì Chế hay Hoá cái nào tốt hơn. Phần này cũng cho thấy là cụ có sự nhanh nhạy riêng.
Phần 2 liên quan đến kinh nghiệm của cụ với vị pháp sư, nhân định của em là hắc bạch chưa rõ, thì cụ cũng nên nghe theo lời khuyên của vài người như cụ đã nói, có thể “thái quá bất cập”. Nương vào luật tự nhiên thì thoải mái, đằng nào thì hàng ngày mặt trời cũng mọc phía Đông mà lặn phía Tây, còn dùng đến bùa bèn thì khó tả lắm!
Chuyện ứng dụng thì em thấy vẫn nhiều thứ chưa sáng tỏ, có lẽ em vẫn mày mò thử tiếp xem xu hướng thế nào thuận, trước mắt thấy Hóa ổn hơn Chế cụ ạ :D
Vụ ông thầy pháp sư em cũng nghĩ vụ trước đó chỉ là tùy duyên thôi, không bỗng dưng có chuyện ông ấy chạy qua đưa như vậy, mà nếu biết em sẽ quay lại, và sau này em lại lộn lại xứ này rồi ông ấy cũng không chủ động tìm đến nên em nghĩ có thể cũng là tùy duyên thật, không ràng buộc theo dõi gì, nên em cũng để sự việc cứ thế trôi qua. Bùa phép thì ngoại trừ vụ đó, lúc về em bỏ, thì em chỉ giữ có 1 cái phù nhỏ phát tâm ở Phật Quang Sơn từ cuối năm 2002 và một cái bà ngoại tụi nhóc đi lễ xin cho năm 2011 trong ví. Cũng không hiểu sao em giữ lâu thế, bao giờ cũng để cùng ngăn CMT, ảnh 2 vợ chồng lúc mới yêu. Hôm nay tự dưng nói chuyện mới nhớ ra những chi tiết đấy.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
866
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Cụ ứng dụng được tử vi vào trong cuộc sống là ổn rồi, vì không phải ai cũng có thể làm được việc đó ạ:D
Cám ơn cụ, nhờ theo dõi các cụ bên thớt đấy em mới đãi được vàng từ còm của cụ Trâu, đúng là bất ngờ cụ ạ.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,902
Động cơ
428,150 Mã lực
Chuyện ứng dụng thì em thấy vẫn nhiều thứ chưa sáng tỏ, có lẽ em vẫn mày mò thử tiếp xem xu hướng thế nào thuận, trước mắt thấy Hóa ổn hơn Chế cụ ạ :D
Vụ ông thầy pháp sư em cũng nghĩ vụ trước đó chỉ là tùy duyên thôi, không bỗng dưng có chuyện ông ấy chạy qua đưa như vậy, mà nếu biết em sẽ quay lại, và sau này em lại lộn lại xứ này rồi ông ấy cũng không chủ động tìm đến nên em nghĩ có thể cũng là tùy duyên thật, không ràng buộc theo dõi gì, nên em cũng để sự việc cứ thế trôi qua. Bùa phép thì ngoại trừ vụ đó, lúc về em bỏ, thì em chỉ giữ có 1 cái phù nhỏ phát tâm ở Phật Quang Sơn từ cuối năm 2002 và một cái bà ngoại tụi nhóc đi lễ xin cho năm 2011 trong ví. Cũng không hiểu sao em giữ lâu thế, bao giờ cũng để cùng ngăn CMT, ảnh 2 vợ chồng lúc mới yêu. Hôm nay tự dưng nói chuyện mới nhớ ra những chi tiết đấy.
Mấy thứ từ nhà chùa đó em nghĩ không vấn đề, bên trên em nói các bùa khác và cũng có câu “hắc bạch chưa rõ”, còn cái gì rõ rồi thì tuỳ nghi mà dùng thôi.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
866
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Mấy thứ từ nhà chùa đó em nghĩ không vấn đề, bên trên em nói các bùa khác và cũng có câu “hắc bạch chưa rõ”, còn cái gì rõ rồi thì tuỳ nghi mà dùng thôi.
Em hiểu câu đấy của cụ, cái đó khi về em đốt bỏ như ông thầy nói, đến giờ em cũng không có suy nghĩ phải dựa dẫm vào bùa phép, duy chỉ có lần đó thôi cụ ạ.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,902
Động cơ
428,150 Mã lực
Em hiểu câu đấy của cụ, cái đó khi về em đốt bỏ như ông thầy nói, đến giờ em cũng không có suy nghĩ phải dựa dẫm vào bùa phép, duy chỉ có lần đó thôi cụ ạ.
Vâng, gọi là phòng ngừa chung thôi. :D
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
866
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Nội dung trên của cụ rất hay, được chia làm 2 phần đúng theo 2 khổ văn.
Phần 1 thì cho thấy cụ cũng cảm được nguyên lý ứng dụng, là biết quy luật để nương theo (mới là chút nguyên lý nằm trong Tử vi thôi đấy, mà dụng nó cũng hay hơn rồi, và xét ra thì các quy luật thiên nhiên là lớn nhất chứ còn luật nào lớn hơn được); và so sánh được về mặt phương pháp, thì Chế hay Hoá cái nào tốt hơn. Phần này cũng cho thấy là cụ có sự nhanh nhạy riêng.
Phần 2 liên quan đến kinh nghiệm của cụ với vị pháp sư, nhân định của em là hắc bạch chưa rõ, thì cụ cũng nên nghe theo lời khuyên của vài người như cụ đã nói, có thể “thái quá bất cập”. Nương vào luật tự nhiên thì thoải mái, đằng nào thì hàng ngày mặt trời cũng mọc phía Đông mà lặn phía Tây, còn dùng đến bùa bèn thì khó tả lắm!
P/S: Em phải sửa để thêm câu này cho cụ yên tâm, ý là dùng bùa và hoá đi đúng cách theo lời dặn rồi thì cụ không lo nữa, nhưng nếu gặp lại có thể dùng thêm thì không nên, trừ khi cấp bách không còn giải pháp.
Em cám ơn cụ đã nhắc :)
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
Cùng có chữ Đồng
Cùng là hoạt động có mục đích hướng đến việc thông linh xuyên 2 cõi Âm Dương

Nhưng có lẽ Cụ groupon chưa tìm hiểu sâu và vẫn coi hầu đồng, lên đồng và đánh đồng thiếp là 1, mặc dù về bản chất hành vi cũng như level thực hiện (yêu cầu bản lĩnh, tay ấn của thầy) của 2 việc này là hoàn toàn khác nhau

Cụ nếu có thời gian, nhã hứng nghiên cứu thêm chút, sẽ rất phong phú thú vị, góp phần tăng thêm thông tin, cũng có thể giúp chút ít cho bản lĩnh Phật học của Cụ vững vàng hơn

Các nước tư bản họ có những viện nghiên cứu rất lớn, nghiêm túc về CN CS
Còn các nước cs Đông Âu cũ, kể cả Liên Xô, đã luôn bài xích, triệt tiêu các tư tưởng tư sản mà không có sự nhìn nhận tiếp thu tích cực từ nó... kết quả đã rõ

Bản thân Phật giáo trong lịch sử phát triển ngay từ giai đoạn nguyên thủy hình thành, ngay trên quê hương Ấn Độ, cũng đã phải luôn mở, luôn tham khảo, chắt lọc, tiếp thu những giáo lý, tư tưởng, tự điều chỉnh các quan điểm, các hành vi nghi thức hành pháp ...thì mới cạnh tranh được với các tôn giáo mạnh khác như Bà La Môn để tồn tại và phát triển

Nói cho cùng, bất kỳ tôn giáo nào cũng đều phải có Tín đồ, phải thu hút tập hợp được tín đồ thì mới có Con người và Nguồn lực vật chất để phát triển
Phật giáo cũng không ngoại lệ

Đức tối cao của mỗi tôn giáo, chư vị thánh thần cõi trên của mỗi tôn giáo có thể là linh thiêng
Nhưng lực lượng tín đồ, các chức sắc tôn giáo của người sống ở cõi dương này bản chất vẫn chỉ là 1 tổ chức Người, xét đến tận cùng không khác gì 1 Công ty hay Đ.ảng phái ...với mục đích hoạt động và nguyên tắc hoạt động mà thôi

Đừng có ảo diệu hóa quá đáng

Em lần đầu tiên chính thức trao đổi với Cụ trong loạt topic tâm linh này, kính mong Cụ groupon tham khảo, việc Cụ đưa giáo lý Phật giáo tràn lan vào các post thực sự làm đại đa số các Kụ mợ trong thớt này ngán ngẩm, có người nói ra có người không... Cụ điều chỉnh lại để cùng mọi người thảo luận và Cụ là thuần giáo lý Phật giáo cùng trao đổi hài hòa thì quý vô cùng, đừng cực đoan để anh em phải blacklist Cụ thì thớt cũng mất vui, em nói thật đấy

Nói rõ luôn: Em đang theo lễ ở 1 Nơi Mật Tông, và nếu như đầu năm nay nếu không vì 2 lần đến ngôi Chùa em tâm nguyện đều bị đúng vào lúc dãn cách (mùng 3 Tết và 1 ngày Rằm) thì giờ này em đã quy y Tam Bảo
- Khi nào bác chấp nhận được luật nhân quả là một quy luật tự nhiên, và luân hồi vận hành một cách tự nhiên, hoạt động theo luật nhân quả thì hẵng nên quy y tam bảo. Bởi vì đức phật là người đã phát hiện ra quy luật vận hành của tự nhiên, chứ không tạo ra nó. Nó vẫn luôn tồn tại trước, trong khi và sau khi đức phật xuất hiện.

- Trong bài giảng về luân hồi và luật nhân quả của Giáo trình phật học phổ thông, khẳng định điều đó, bác bỏ toàn bộ những suy nghĩ nằm ngoài các quan điểm đó. Khi chưa thấu triệt được điều đó, chưa nên quy y tam bảo. Vì khi chưa triệt tiêu được sự nghi vấn bác sẽ không thể tiến bộ được trong việc tiếp thu phật pháp dưới bất cự môn phái nào.

Cũng giống như, điều kiện tiên quyết để nghiên cứu về tâm linh là công nhận một điều: chết chưa phải là hết. Nếu không công nhận,tin tưởng được điều đó, không nên bước vào tiếp thu kiến thức về tâm linh. Vì khi đó sẽ dễ phạm hoặc tạo nghiệp. Việc xử các tội liên quan đến việc hủy báng, nghi ngờ đạo phật là rất nặng, không phải là do đức phật làm việc đó mà là việc một người có căn lành hoặc tu học là quá khó khăn, nên để hộ pháp, các thế giới khác, các cõi khác họ xử nghiêm để mang tính giáo dục. Em phân tích để các bác tránh chứ không phải là mang tính chất dọa dẫm. Ví dụ thầy Thích Nhật Từ hay nói vui, cả đời tôi chưa gặp ma bao giờ. Yêu, Quỷ, Ma nó nhìn thấy những người có căn tu, căn lành nó phải tránh xa là vì thế. Cho nên thầy mới tâm sự, thời trẻ tôi trốn trong nhà để hàng nghìn hũ tro cốt có thấy gì đâu.

Một điều đặc biệt là hầu như chưa có những phân tích chuyên sâu về cái gọi là tác hại ngắn hạn và lâu dài của việc hầu đồng, lên đồng . Mặc dù nguồn trong phật pháp phân tích theo tính chất hướng dẫn rất nhiều

Phật pháp rất cởi mở, và hâu như chấp nhận mọi quan điểm là một giai đoạn của nhận thức nên đức phật chế ra rất nhiều pháp môn để phù hợp với căn tính của từng chúng sanh. Mặc dù em chưa kịp phân tích hết các tác hại của những việc kể trên một cách bài bản nhưng nếu có người nhắc đến, thì trách nhiệm là em phải lên tiếng ngay, vì nếu biết rõ nó đi đến đâu, nó gây tác hại ra sao, lâu dài và nguy hại đến mức nào mà không lên tiếng cản ngăn thì cũng không được.

Việc các bác khác nổi điên lên là chuyện bình thường, ngay phó pháp chủ hiện tại của phật giáo Vn (thầy Thích Trí Quảng), trong nhiều bài giảng đã nói về điều này, bản thân ngài cũng kẻ lại vô số khó khăn khi muốn giúp một người hướng phật (nếu các bác cần trích dẫn thì em sẽ làm ngay lập tức), vì khi chúng ta động vào vấn đề sâu thẳm nhất của tâm thức cũng là lúc chúng ta làm sống dậy cả cái tốt lẫn cái xấu. Giống như nguyên nhân vì sao kinh lăng nghiêm sẽ bị diệt đầu tiên. Vì nói vào chân tướng sự việc, thì ..... sẽ có xung đột rất lớn.

Bác đã có tâm hướng phật bác chắc hẳn không thể biết câu: phật pháp khó nghe, hoặc phật pháp không thể nghĩ bàn, vì bản thân nó quá vi diệu. Em không cố tình làm nó thế mà bản thân nó thế.

Còn một điều rất quan trọng nữa, trong thớt có 2 bác đã từng thả trôi sông bàn thờ phật. Vậy thì bác hãy mở rộng, tầm nhìn thêm vài đời sau mình, hãy chuẩn bị dự liêu mọi việc và có chọn lựa suy nghĩ sâu sắc nhất. Cụ thể đơn giản nhất, hãy nhìn trong số những đưa con của mình, liệu có đứa nào có căn lành không, bất kể trai hay gái
 
Chỉnh sửa cuối:

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
45
- Khi nào bác chấp nhận được luật nhân quả là một quy luật tự nhiên, và luân hồi vận hành một cách tự nhiên, hoạt động theo luật nhân quả thì hẵng nên quy y tam bảo. Bởi vì đức phật là người đã phát hiện ra quy luật vận hành của tự nhiên, chứ không tạo ra nó. Nó vẫn luôn tồn tại trước, trong khi và sau khi đức phật xuất hiện.

- Trong bài giảng về luân hồi và luật nhân quả của Giáo trình phật học phổ thông, khẳng định điều đó, bác bỏ toàn bộ những suy nghĩ nằm ngoài các quan điểm đó. Khi chưa thấu triệt được điều đó, chưa nên quy y tam bảo. Vì khi chưa triệt tiêu được sự nghi vấn bác sẽ không thể tiến bộ được trong việc tiếp thu phật pháp dưới bất cự môn phái nào.

Cũng giống như, điều kiện tiên quyết để nghiên cứu về tâm linh là công nhận một điều: chết chưa phải là hết. Nếu không công nhận,tin tưởng được điều đó, không nên bước vào tiếp thu kiến thức về tâm linh. Vì khi đó sẽ dễ phạm hoặc tạo nghiệp. Việc xử các tội liên quan đến việc hủy báng, nghi ngờ đạo phật là rất nặng, không phải là do đức phật làm việc đó mà là việc một người có căn lành hoặc tu học là quá khó khăn, nên để hộ pháp, các thế giới khác, các cõi khác họ xử nghiêm để mang tính giáo dục. Em phân tích để các bác tránh chứ không phải là mang tính chất dọa dẫm. Ví dụ thầy Thích Nhật Từ hay nói vui, cả đời tôi chưa gặp ma bao giờ. Yêu, Quỷ, Ma nó nhìn thấy những người có căn tu, căn lành nó phải tránh xa là vì thế. Cho nên thầy mới tâm sự, thời trẻ tôi trốn trong nhà để hàng nghìn hũ tro cốt có thấy gì đâu.

Một điều đặc biệt là hầu như chưa có những phân tích chuyên sâu về cái gọi là tác hại ngắn hạn và lâu dài của việc hầu đồng, lên đồng . Mặc dù nguồn trong phật pháp phân tích theo tính chất hướng dẫn rất nhiều

Phật pháp rất cởi mở, và hâu như chấp nhận mọi quan điểm là một giai đoạn của nhận thức nên đức phật chế ra rất nhiều pháp môn để phù hợp với căn tính của từng chúng sanh. Mặc dù em chưa kịp phân tích hết các tác hại của những việc kể trên một cách bài bản nhưng nếu có người nhắc đến, thì trách nhiệm là em phải lên tiếng ngay, vì nếu biết rõ nó đi đến đâu, nó gây tác hại ra sao, lâu dài và nguy hại đến mức nào mà không lên tiếng cản ngăn thì cũng không được.

Việc các bác khác nổi điên lên là chuyện bình thường, ngay phó pháp chủ hiện tại của phật giáo Vn (thầy Thích Trí Quảng), trong nhiều bài giảng đã nói về điều này, bản thân ngài cũng kẻ lại vô số khó khăn khi muốn giúp một người hướng phật (nếu các bác cần trích dẫn thì em sẽ làm ngay lập tức), vì khi chúng ta động vào vấn đề sâu thẳm nhất của tâm thức cũng là lúc chúng ta làm sống dậy cả cái tốt lẫn cái xấu. Giống như nguyên nhân vì sao kinh lăng nghiêm sẽ bị diệt đầu tiên. Vì nói vào chân tướng sự việc, thì ..... sẽ có xung đột rất lớn.

Bác đã có tâm hướng phật bác chắc hẳn không thể biết câu: phật pháp khó nghe, hoặc phật pháp không thể nghĩ bàn, vì bản thân nó quá vi diệu. Em không cố tình làm nó thế mà bản thân nó thế.
Nổi điên không phải vì phật pháp nhiệm màu, hay vì phật pháp nó thế đâu. Mà nổi điên vì người lải nhải thôi. Ai cũng bực mình khi người khác cứ nói mãi về cái mà họ đang không muốn, chưa muốn nghe, hoặc đơn giản là nói không đúng chỗ, cho dù cái anh nói nó hay nó đúng.
Đây là 1 sự ngụy biện tinh vi, kiểu như : đấy, cái này của tôi nó hay lắm, cứ nói đến nó là người ta sẽ phản ứng như này như này....Thực tế thì đó là hiện tượng tâm lý bình thường, chả có gì huyền bí cả. Nhận thấy nó là bình thường để bỏ qua, hoặc lợi dụng nó để tăng tính thuyết phục cho mình, đều do người cả.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
Nổi điên không phải vì phật pháp nhiệm màu, hay vì phật pháp nó thế đâu. Mà nổi điên vì người lải nhải thôi. Ai cũng bực mình khi người khác cứ nói mãi về cái mà họ đang không muốn, chưa muốn nghe, hoặc đơn giản là nói không đúng chỗ, cho dù cái anh nói nó hay nó đúng.
Đây là 1 sự ngụy biện tinh vi, kiểu như : đấy, cái này của tôi nó hay lắm, cứ nói đến nó là người ta sẽ phản ứng như này như này....Thực tế thì đó là hiện tượng tâm lý bình thường, chả có gì huyền bí cả. Nhận thấy nó là bình thường để bỏ qua, hoặc lợi dụng nó để tăng tính thuyết phục cho mình, đều do người cả.
Ma ngũ ấm nó ăn sâu trong tiềm thức hàng bao nhiêu kiếp rồi bác ak. bác phủ nhận nó nhưng không có nghĩa là nó không tồn tại.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
866
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Cũng giống như, điều kiện tiên quyết để nghiên cứu về tâm linh là công nhận một điều: chết chưa phải là hết. Nếu không công nhận,tin tưởng được điều đó, không nên bước vào tiếp thu kiến thức về tâm linh.
Một trong những phạm trù của tâm linh là còn thế giới khác và chết chưa phải là hết, với một người muốn nghiên cứu về tâm linh, nghiên cứu về chuyện có thật sự tồn tại thế giới khác đó không, có thật sự chết chưa phải là hết không, theo ý cụ thì họ phải tin và công nhận một điều là chết chưa phải là hết. Ta đang đi nghiên cứu tìm kiếm chứng cứ để xem nó có tồn tại không mà việc nghiên cứu lại đòi hỏi ta trước khi nghiên cứu tính chân thực của sự tồn tại của nó ta phải thừa nhận trước rằng nó đã tồn tại. Thật là nhảm nhí !
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
45
Ma ngũ ấm nó ăn sâu trong tiềm thức hàng bao nhiêu kiếp rồi bác ak. bác phủ nhận nó nhưng không có nghĩa là nó không tồn tại.
Vậy ma bất lịch sự nó nằm trong loại ấm ma nào? Khi người ta đã xin phép, đã góp ý, xin anh nói nữa mà anh cứ cố nói?
Ngoài ra, vọng tưởng thành Phật và tưởng mình đang cao hơn người là ma gì? Cụ không nhận ra cái đó trong cụ à? Cụ khuyên cụ Durex, như một người bề trên; chả lẽ cụ ấy, thầy cụ ấy không biết mấy việc mà cụ nhắc? Cụ nên học cách tôn trọng người khác.
Mà tôi cũng chẳng phủ nhận cái gọi là ma ngũ ấm.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,937
Động cơ
486,306 Mã lực
Hôm nay là ngày Halloween gọi theo kiểu Mỹ, còn dân công giáo gọi là ngày lễ các thánh, All Saints day. Ngày này cũng na ná như ngày xá tội vong nhân bên ta, người ta cũng tin là linh hồn người chết sẽ về. Bạn em đang rủ em tối ra nghĩa trang. Em nghe mà lưỡng lự.
Em vừa đi 1 quệt 3 ngày 1 loạt nghĩa trang công giáo đây cụ ạ, nhưng em đi chơi thôi chứ đoạn đọc kinh vực sâu hay hát thánh ca là em đứng xem thôi đâu có thuộc đâu
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
909
Động cơ
66,122 Mã lực
Tuổi
30
Website
www.nhadat81.com
- Khi nào bác chấp nhận được luật nhân quả là một quy luật tự nhiên, và luân hồi vận hành một cách tự nhiên, hoạt động theo luật nhân quả thì hẵng nên quy y tam bảo. Bởi vì đức phật là người đã phát hiện ra quy luật vận hành của tự nhiên, chứ không tạo ra nó. Nó vẫn luôn tồn tại trước, trong khi và sau khi đức phật xuất hiện.

- Trong bài giảng về luân hồi và luật nhân quả của Giáo trình phật học phổ thông, khẳng định điều đó, bác bỏ toàn bộ những suy nghĩ nằm ngoài các quan điểm đó. Khi chưa thấu triệt được điều đó, chưa nên quy y tam bảo. Vì khi chưa triệt tiêu được sự nghi vấn bác sẽ không thể tiến bộ được trong việc tiếp thu phật pháp dưới bất cự môn phái nào.

Cũng giống như, điều kiện tiên quyết để nghiên cứu về tâm linh là công nhận một điều: chết chưa phải là hết. Nếu không công nhận,tin tưởng được điều đó, không nên bước vào tiếp thu kiến thức về tâm linh. Vì khi đó sẽ dễ phạm hoặc tạo nghiệp. Việc xử các tội liên quan đến việc hủy báng, nghi ngờ đạo phật là rất nặng, không phải là do đức phật làm việc đó mà là việc một người có căn lành hoặc tu học là quá khó khăn, nên để hộ pháp, các thế giới khác, các cõi khác họ xử nghiêm để mang tính giáo dục. Em phân tích để các bác tránh chứ không phải là mang tính chất dọa dẫm. Ví dụ thầy Thích Nhật Từ hay nói vui, cả đời tôi chưa gặp ma bao giờ. Yêu, Quỷ, Ma nó nhìn thấy những người có căn tu, căn lành nó phải tránh xa là vì thế. Cho nên thầy mới tâm sự, thời trẻ tôi trốn trong nhà để hàng nghìn hũ tro cốt có thấy gì đâu.

Một điều đặc biệt là hầu như chưa có những phân tích chuyên sâu về cái gọi là tác hại ngắn hạn và lâu dài của việc hầu đồng, lên đồng . Mặc dù nguồn trong phật pháp phân tích theo tính chất hướng dẫn rất nhiều

Phật pháp rất cởi mở, và hâu như chấp nhận mọi quan điểm là một giai đoạn của nhận thức nên đức phật chế ra rất nhiều pháp môn để phù hợp với căn tính của từng chúng sanh. Mặc dù em chưa kịp phân tích hết các tác hại của những việc kể trên một cách bài bản nhưng nếu có người nhắc đến, thì trách nhiệm là em phải lên tiếng ngay, vì nếu biết rõ nó đi đến đâu, nó gây tác hại ra sao, lâu dài và nguy hại đến mức nào mà không lên tiếng cản ngăn thì cũng không được.

Việc các bác khác nổi điên lên là chuyện bình thường, ngay phó pháp chủ hiện tại của phật giáo Vn (thầy Thích Trí Quảng), trong nhiều bài giảng đã nói về điều này, bản thân ngài cũng kẻ lại vô số khó khăn khi muốn giúp một người hướng phật (nếu các bác cần trích dẫn thì em sẽ làm ngay lập tức), vì khi chúng ta động vào vấn đề sâu thẳm nhất của tâm thức cũng là lúc chúng ta làm sống dậy cả cái tốt lẫn cái xấu. Giống như nguyên nhân vì sao kinh lăng nghiêm sẽ bị diệt đầu tiên. Vì nói vào chân tướng sự việc, thì ..... sẽ có xung đột rất lớn.

Bác đã có tâm hướng phật bác chắc hẳn không thể biết câu: phật pháp khó nghe, hoặc phật pháp không thể nghĩ bàn, vì bản thân nó quá vi diệu. Em không cố tình làm nó thế mà bản thân nó thế.

Còn một điều rất quan trọng nữa, trong thớt có 2 bác đã từng thả trôi sông bàn thờ phật. Vậy thì bác hãy mở rộng, tầm nhìn thêm vài đời sau mình, hãy chuẩn bị dự liêu mọi việc và có chọn lựa suy nghĩ sâu sắc nhất. Cụ thể đơn giản nhất, hãy nhìn trong số những đưa con của mình, liệu có đứa nào có căn lành không, bất kể trai hay gái
Nhân cụ nói về kinh lăng nghiêm, cháu mới hỏi chút. Kinh lăng nghiêm có gì ghê đâu mà sẽ bị phá hủy đầu tiên ?

Câu chuyện tích của kinh lăng nghiêm là về Ananda. Ananda đi khất thực và bị một cô gái con của gái điếm mê hoặc dụ dỗ đưa Ananda vào đời. Phật biết chuyện nên từ xa truyền cho Ananda một câu thần chú để định tâm, để không bị lừa "ăn trái cấm" với cô gái. Ananda về được đến thiền viện, ở đó Phật giảng bài kinh trong rừng :
phần 1 : tâm không ở trong thân, giống như người không phải ngồi trong giảng đường thiền viện.
phần 2 : tâm cũng không ở ngoài thân, tức là người cũng không phải ở trong rừng cây ngoài giảng đường thiền viện.
phần 3 :
phần 4 :
....
phần 7 :
nghe xong một hồi thì thực tế người nghe càng ngày càng loạn vì chẳng biết tâm thực là cái gì, ở chỗ nào.

 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,265
Động cơ
1,145,045 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nhân cụ nói về kinh lăng nghiêm, cháu mới hỏi chút. Kinh lăng nghiêm có gì ghê đâu mà sẽ bị phá hủy đầu tiên ?

Câu chuyện tích của kinh lăng nghiêm là về Ananda. Ananda đi khất thực và bị một cô gái con của gái điếm mê hoặc dụ dỗ đưa Ananda vào đời. Phật biết chuyện nên từ xa truyền cho Ananda một câu thần chú để định tâm, để không bị lừa "ăn trái cấm" với cô gái. Ananda về được đến thiền viện, ở đó Phật giảng bài kinh trong rừng :
phần 1 : tâm không ở trong thân, giống như người không phải ngồi trong giảng đường thiền viện.
phần 2 : tâm cũng không ở ngoài thân, tức là người cũng không phải ở trong rừng cây ngoài giảng đường thiền viện.
phần 3 :
phần 4 :
....
phần 7 :
nghe xong một hồi thì thực tế người nghe càng ngày càng loạn vì chẳng biết tâm thực là cái gì, ở chỗ nào.

Thồi, Cụ ơi
 

vuchanphong

Xe buýt
Biển số
OF-115431
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
551
Động cơ
1,893,285 Mã lực
em tàu ngầm đã lâu, nay mạn phép hỏi 1 việc chẳng biết là Tâm Linh hay ma mị. đưa lên hỏi để xem có cụ nào gặp chưa và cùng đoán với nhau về nguyên nhân ạ.

hồi sinh viên khoảng 2005 em có ở 1 nhà ở Quang Trung - Hà Đông , nhà này " nghe nói " có vong viếc gì đó ( em vốn sợ mấy cái thể loại này nhưng mà ở đông anh em nên cũng vững tâm ).
1 đêm nằm 1 mình ở tầng dưới ( nhà có 2 tầng ) thì bị nâng người bay lên : em còn tỉnh vì vẫn nghe nhạc từ máy tính và đồng hồ casio đeo tay vẫn xem được là 12:00 sau khi đồng hồ báo tít tít 2 phát.
em tỉnh và em thấy bay bay nên nghĩ ra là giờ muốn biết bay hay ko thò tay vào lưng là rõ . Em thò tay vào và thấy ko chạm chiếu nên hoảng quá chạy lên tầng 2 có mấy anh em đang uống trà trên đó ko dám xuống nữa . :((
--> vụ này coi như là bị trêu đi, bị dựng giường đi . Do nghe nhiều chuyện như này nên em coi đó là lý do ạ.:-?

nhưng 1 đêm khác em và 1 thằng nữa nằm ngủ , đang chém gió , điện tắt tối om thì tự nhiên lóe sáng như pháo hoa ở trần nhà ( cả 2 thằng cùng nhìn thấy ) và tụi em đều rõ là ko thể có chập điện hay nhà nào hàn xì mà hắt vào được vì thời điểm đó đêm khuya và cũng ko mở cửa để có ánh sáng nào bên ngoài hắt vào .
có cụ nào gặp " pháo hoa " kiểu như em chưa ạ? giờ gặp mấy thể loại ko giải thích được như thế là em sợ lắm , dù sắp ....40:">
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
866
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Nhân cụ nói về kinh lăng nghiêm, cháu mới hỏi chút. Kinh lăng nghiêm có gì ghê đâu mà sẽ bị phá hủy đầu tiên ?

Câu chuyện tích của kinh lăng nghiêm là về Ananda. Ananda đi khất thực và bị một cô gái con của gái điếm mê hoặc dụ dỗ đưa Ananda vào đời. Phật biết chuyện nên từ xa truyền cho Ananda một câu thần chú để định tâm, để không bị lừa "ăn trái cấm" với cô gái. Ananda về được đến thiền viện, ở đó Phật giảng bài kinh trong rừng :
phần 1 : tâm không ở trong thân, giống như người không phải ngồi trong giảng đường thiền viện.
phần 2 : tâm cũng không ở ngoài thân, tức là người cũng không phải ở trong rừng cây ngoài giảng đường thiền viện.
phần 3 :
phần 4 :
....
phần 7 :
nghe xong một hồi thì thực tế người nghe càng ngày càng loạn vì chẳng biết tâm thực là cái gì, ở chỗ nào.

Tâm ở khắp mọi nơi cụ nhé :P
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,893
Động cơ
353,443 Mã lực
Tuổi
50
Còn một điều rất quan trọng nữa, trong thớt có 2 bác đã từng thả trôi sông bàn thờ phật. Vậy thì bác hãy mở rộng, tầm nhìn thêm vài đời sau mình, hãy chuẩn bị dự liêu mọi việc và có chọn lựa suy nghĩ sâu sắc nhất. Cụ thể đơn giản nhất, hãy nhìn trong số những đưa con của mình, liệu có đứa nào có căn lành không, bất kể trai hay gái
Em có vài lời trân trọng gửi đến cụ groupon như sau:
Em đề nghị cụ không dọa dẫm người khác như thế này nữa.
Cá nhân em đã từng bị cụ nhầm là 1 trong 2 bác này, em thấy không hay tí nào.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,319
Động cơ
326,067 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Gần Hà Nội có chùa Vô Vi, leo lên chùa trên nóc của một kiến trúc lại có hình âm dương của đạo giáo khá thú vị.
Hôm trước e cũng mới lên đấy
E được cựu trụ trì chùa đấy đưa lên
Chùa cũ và cảm giác an bình
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,741
Động cơ
353,661 Mã lực
Sao cụ lại phải giữ kẽ thế. Trên này nhiều cụ mợ như em đây cũng rất mừng vì khi có việc đến hỏi cụ trauxanh đều được cụ giúp vô tư và có kết quả như mong đợi. Cảm ơn còn chả hết mà cụ lại còn ngại. Mong cụ tiếp tục mạch đều ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top