- Biển số
- OF-321342
- Ngày cấp bằng
- 28/5/14
- Số km
- 17,902
- Động cơ
- 428,150 Mã lực
Thế thì lại càng tốt, vẫn trong khả năng kiếm xèng là ok!Cũng có thể lỗ đấy anh ạ nhưng mà thôi vay để có động lực trả nợ.![]()

Thế thì lại càng tốt, vẫn trong khả năng kiếm xèng là ok!Cũng có thể lỗ đấy anh ạ nhưng mà thôi vay để có động lực trả nợ.![]()

Em dự cúng sao giải hạn thì hiệu quả hơnTự nhập viện cụ ạ, người ngợm khỏe mạnh bình thường đấy.![]()

Em không nghĩ gì ạ. Ai làm em không quan tâm. Còn con nhà em thì không làm. Do mình tất (kể cả việc sinh ra nó).Các cụ/mợ cho em hỏi chút ạ. Các cụ mợ nghĩ sao về việc ví dụ sinh con ra khó nuôi, không hạp tuổi ba mẹ, thường gọi là bán khoán lên chùa hoặc làm lễ gì đó ạ.
Đạo Phật nó rẽ nhánh ra Đại Thừa và Tiểu Thừa, Tiểu thừa thì chỉ có Phật Thích Ca (sakya) là ông được thờ. Còn Đại Thừa thì thờ tá hỏa các loại Phật.Theo kinh sách mà em được đọc (sách đường xưa mây trắng, Đức Phật lịch sử, 1 số bài kinh và 1 số bài giảng của các thầy) thì không ghi lại cuộc trao đổi nào giữa Đức Phật Gotama và Đức Quán Thế Âm.
Em thì chưa sang Ấn độ, Myanmar nhưng đi mấy chùa theo Phật giáo trong miền nam thì chỉ có tượng Phật Thích ca (Sakya Gotama), không có Đức Quán Thế Âm.
Tán vui với cụ nhé:Em dự cúng sao giải hạn thì hiệu quả hơn![]()
Em nghe được câu chuyện này vui thôi nhé các cụ.Hồi còn nhỏ thì được dạy rằng
Adam Eve -sinh ra > loài người -> sinh sống -> chết thì đi ra 3 ngã
Trước khi đến 1 trong 3 nơi này thì Chúa Trời ngồi ghế ở giữa, trên cao, Bên tay phải là thiên thần hộ mệnh, cầm 1 quyển sách ghi chép công, những điều thiện, việc tốt người này đã làm khi còn sống....
Bên tay trái là Quỷ Satan, cầm quyển sổ ghi chép những tội lỗi người chết đã làm khi còn sống, đọc rõ những điều này và muốn được kéo người này đi.
Sau khi luận tội thì Chúa sẽ phán người này được đi đến 1 trong 3 nơi.
1. Thiên đàng, trở thành thánh, thiên thần, ko bệnh tật, không đau buồn, được hưởng phước đời đời với Chúa trời.
2. Địa ngục, nơi những người chưa đủ điều kiện lên thiên đàng khi chết sẽ vào để ăn năn xám hối những tội lỗi nhẹ như ăn cắp vặt, nói láo, làm biếng, thường xem các phim ảnh s.ex, khiêu dâm, khẩu dâm....
3. Hỏa ngục, Những người vào đây là những người phạm 1 trong 10 điều răn Đức Chúa Trời như thờ cúng ma quỷ, phỉ báng, chối bỏ Chúa trời, dâm đãng (lấy vợ người khác) lên các trang như thiên địa......giết người....
Thế mà Tây lương nữ quốc không nhận Trư tướng quân về cụ nhể, đỡ phải xé sườn ra đau bỏ bu!Em nghe được câu chuyện này vui thôi nhé các cụ.
Thực ra thời cổ đại, đàn bà sinh ra trên đời trước tiên. Đàn bà có mặt rất ít trên mặt đất, vài trăm hay vài ngàn km mới có một bà. Rồi chẳng hiểu thế nào người đàn bá ấy đẻ ra người đàn ông (đàn ông có mặt trên trái đất sau đàn bà). Lúc sinh đẻ đàn ba đau khủng khiếp như bẻ một dẻ xương sườn của mình ra vậy.
Rồi đàn ông xuất hiện. Rồi sinh ra thêm nhiều người nữa. Rồi có làng mạc. Các làng tôn mẹ đầu tiên lên làm thủ lĩnh (các Thị Tộc). Các thị tộc đánh nhau to giành đất. Bà mẹ thủ lĩnh chết, một vài thị tộc không còn mẹ lãnh đạo, chỉ còn vài gã đàn ông. Các thị tộc điều hành bởi đàn ông đánh rất giỏi thắng tất cả các thị tộc do đàn bà lãnh đạo. Về sau các "thị tộc" đổi tên thành "văn tộc" hết cả.
Để khẳng định tài điều binh khiển tướng của mình. Các ông vua của "văn tộc" tếu táo viết lịch sử ngược thành : Đàn ông sinh ra trước, làm vua, vị vua đầu tiên là Adam, rồi Adam lấy dẻ sườn của mình thêm thịt vào để nặn ra người đàn bà Eva làm bầu bạn với người đàn ông Adam.

Quan điểm của em là không cúng sao giải hạn và không trùng tang cụ ơiTán vui với cụ nhé:
Cái việc cúng sao giải hạn đó, có mấy hạn chế sau:
- Hạn chế về đối tượng Sao: mấy cái La hầu Quả tú Thái bạch Kế đô …đó, là loại sao nhỏ lắm. Nhỏ thì sao, thì nếu hại sẽ hại thấp, và nếu con người tương ứng tuổi dính sao đó năm đó lại có đại cát tinh chiếu quán (sao lớn), thì nó át cái nhò đó đi, cái nhỏ mà đối nghịch với cái lớn sao được, phải té thôi. Đơn giản như có ông đội trưởng hình sự đến nhà thì thằng trộm vặt nào có ý do nhảy cái xe máy của nhà đó lúc đó nữa!
- Hạn chế về phương pháp: Người thực hành giải hạn cho người ta có tính toán được thời điểm nào làm lễ hay không, làm vào lúc không thích hợp- cách không đúng tính chất sao đó…thì tác dụng thế nào? Như ta đã biết sự luân chuyển của thời khắc, mỗi giờ một thần quản, thần đó rõ ràng có đặc tính riêng, thế mà một số nơi làm lễ giải hạn cho hàng chục hàng trăm người 1 lúc với đủ loại sao hạn khác nhau thì đúng được cho mấy người? Có lẽ chỉ mức thu tiền là giống nhau thôi!
Bàn thêm ở ý thứ nhất, cụ nghiên cứu Bát tự thì chắc chắn có nắm vòng Quý nhân thiên quan,
tiết khí, nguyệt lệnh nguyệt tướng…rồi, tất nhiên sẽ thấy Quý nhân là cao sâu hơn Hoàng đạo rất nhiều (Hoàng đạo đơn giản là chỉ theo hàng Địa chi thôi mà). Thế thì tốt xấu cho 1 người, rõ ràng nếu tính cả Địa chi (bằng Hoàng đạo rồi nhé), lại cả Thiên can, cả tướng lệnh, cả tiết khí…ra kết quả Quý nhân thì là chính xác và uy lực hơn nhiều chứ.
Ví dụ nhỏ như vậy, mọi cái đều như vậy cả, cái Sao hạn (như thường thường vẫn làm lễ giải) là quá nhỏ và tác động thấp, thậm chí không có hiệu lực gì nếu gặp các yếu tố lớn hơn.
Rõ ràng con người chịu nhiều chi phối từ tự nhiên, hạn niên tinh đó quá nhỏ vì chỉ đơn giản theo bước tuổi (không Can Chi, không niên tinh toạ thủ…) thì có giải đúng tác dụng cũng thấp thôi.

Đạo Phật nó rẽ nhánh ra Đại Thừa và Tiểu Thừa, Tiểu thừa thì chỉ có Phật Thích Ca (sakya) là ông được thờ. Còn Đại Thừa thì thờ tá hỏa các loại Phật.
trong link trên mô tả trong Kinh Bát Nhã (Kinh KIM CANG) thì Quán Thế Âm Bồ Tát được gọi là "Quán Tự Tại Bồ Tát".
"Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm Bát nhã Ba la mật đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhứt thiết khổ ách."
Tức là một ông bồ tát không có thật, còn tiểu thừa thì thờ một vị có thật.
![]()
Bồ Tát Quán Thế Âm là ai trong kinh điển Phật giáo
Bồ Tát Quán Thế Âm là vị Bồ Tát tượng trưng cho lòng từ bi vĩ đại. Hình tượng ngài được nhắc nhiều với sự cống hiến đối với thế giới và chúng sinh.phatgiao.org.vn
Các bộ óc tiến bộ thì ko kể thời tiết giờ giấc cụ nhỉ , kho tàng đồ sộ , sức sống mãnh liệt dù thời đó thắp sáng còn bằng mỡ lợn vs nếnTheo trích dẫn trong sách Đức Phật lịch sử của ông H. W. Schumann là học giả người Ðức thì có thể thời đó đã có chữ viết cụ ạ. Thời đó đã có các bộ kinh Vệ đà rồi cụ.
Kinh Ðiển Pàli (D.N. 1.14)* liệt kê cả loạt trò chơi của trẻ con cổ Ấn Ðộ. Chúng ta có thể hình dung được thái tử thiếu niên Siddhattha cùng chơi với hoàng đệ Nanda trò đấu trên tấm ván chia tám hay mười ô vuông (cờ tướng? cờ vua?) hoặc cùng đám trẻ khác nhảy qua các ô vuông vẽ trên mặt đất. Các trò chơi khác thường được ưa chuộng là: người bù nhìn, đấu gậy, và chơi các loại cày cuốc, xe ngựa, cung tên tí hon. Ðám trẻ lớn hơn có thể thích thú đoán ý tưởng người khác và nhận ra các chữ viết tay quơ cào trên không hoặc ngay trên lưng người phỏng đoán: dĩ nhiên điều này có nghĩa là người chơi trò này phải biết đọc.
Thái tử Siddhattha có biết đọc hay không, điều này không được chắc chắn. Một truyền thuyết về sau quả có kể chuyện thái tử làm kinh ngạc thầy giáo của mình vì cách thái tử học thông thạo các mẫu tự Ấn Ðộ rất dễ dàng, nhưng thực ra trong Kinh Ðiển Pàli không có dấu hiệu nào cho thấy đức Phật đã từng biết đọc biết viết cả. Vào thời ngài, biết đọc được xem là một kỹ năng hữu ích, nhưng đó không phải là một thành phần của nền giáo dục sơ đẳng. Ðặc biệt điều ấy chính là trường hợp này vì lẽ ngày xưa thiếu vật liệu để viết và cũng không có sách được viết sẵn, các tài liệu được viết duy nhất là các cáo thị hay bản thỏa hiệp khắc lên gỗ, đá. Viết chữ, hay đúng hơn là khắc hay vẽ chữ (lekhà) được xem là một nghệ thuật hầu như bao giờ cũng phải thực hành với tính cách chuyên nghiệp. Thái độ của thái tử Siddhattha lúc trưởng thành biểu lộ rõ ràng qua lời tuyên bố (Ud 3.9) rằng thành đạt các kỹ năng như viết chữ không phù hợp với một kẻ xuất gia phải hoàn toàn chuyên tâm vào việc giải thoát.
Vâng, là em nói để mọi người cùng hiểu rõ hơn thôi, tránh mấy cái thù tục nhỏ nhỏ cho nhẹ người. Cụ cũng biết rồi nên chắc chắn là không lo việc đó.Quan điểm của em là không cúng sao giải hạn và không trùng tang cụ ơi![]()

Sự Khác Nhau Giữa Vợ Và Phối Ngẫu Của Các LamaCụ groupon và các Cụ tìm hiểu nhiều về Phật giáo có thể phân tích rõ hơn về "Phối ngẫu" không ạ?
Em rất tiếc, nhưng... thật lòng là em không tin ạ.Sự Khác Nhau Giữa Vợ Và Phối Ngẫu Của Các Lama
MẠN ĐÀM PHẬT PHÁP 1 BÌNH LUẬN
Tình cờ đọc được 1 bài viết về hạnh tu sĩ (độc thân) và hạnh yogi (có gia đình, phối ngẫu) trong Mật giáo Kim Cương Thừa. Bài viết có nhiều điểm hay, nhưng có 1 dòng ghi: “Đức Liên Hoa Sinh có 2 vợ” làm không ít người giật mình. Xin được chia sẻ bài viết này để bổ sung cho quan điểm này!
Từ “wife” trong tiếng Anh dịch ra nghĩa là “vợ”, còn từ “consort “dịch ra là phối ngẫu trong Phật Giáo Kim Cương Thừa là 2 từ mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau! Đức Liên Hoa Sinh không có 2 vợ, mà Ngài có 2 vị phối ngẫu chính!
Thầy Tu Có Vợ
Vợ là yêu, lấy nhau, có con cái hoặc không có con theo kiểu thế gian, vui hưởng dục lạc và đau khổ, ghen tuông, sở hữu ích kỉ… cũng bởi dục lạc. Còn phối ngẫu thì vô cùng đặc biệt, khác hẳn với kiểu thế gian hưởng thụ, không có yêu đương luyến ái gì cả, mà từ bi thương xót cứu độ, hợp nhất phương tiện và trí tuệ. Bởi ông thầy tu Phật, hơn nữa lại là bậc Thầy Đạo cho chúng Nhân và Thiên nhìn vào, ông cũng dục lạc thì trời người sao học dc hạnh xả ly và sao họ kính nể ông mà học Pháp ông truyền.
Phối ngẫu thường là đệ tử hay bạn tu cùng dòng phái, được bậc Đạo Sư có năng lực giác ngộ (nhìn được nhân duyên quá khứ, hiện tại và vị lai, có năng lực nhìn được căn cơ, kinh mạch, lộ trình tu tập trong nhiều kiếp của đệ tử) cho phép tu tập mới được có phối ngẫu. Do vậy không có mâu thuẫn về sự thanh tịnh giữa các tu sĩ sống độc thân và các yogi có gia đình theo Mật giáo, vì các vị đều xả ly trong tâm và không còn bám luyến vào tham ái! Khi giao kết phối ngẫu, chỉ một niệm tưởng lệch sang chuyện nam nữ dung tục hay để xuất tinh (mất hạt tigle sáng tạo) là đọa địa ngục như các Mật điển vẫn nói: Sơ xuất làm mất hạt thì tội còn nặng hơn giết hại Phật Amitabha Vô Lượng Quang. (Vì là một giới luật nghiêm minh của Mật giáo nên không thọ nhận thì thôi, còn đã thọ giới mà phá giới thì đọa Địa Ngục là điều tất yếu)
Nên Đức Liên Hoa Sinh khi tu hành, trở thành bậc Thầy – Đạo Sư rồi, Ngài không có vợ, không có con. Ngài chỉ có phối ngẫu. Còn các bậc Thầy Lama đủ phẩm tánh làm Đạo Sư thì thường trước đó đều xuất gia, đã thấu suốt hạnh xả ly, sau đó khi có phối ngẫu, có con thì các Ngài đều được các Thầy hữu hình, vô hình tiên tri báo trước và cho phép có để làm phương tiện độ chúng sinh! Và các Ngài thường đều biết trước con cái sinh ra là các vị trong dòng truyền tái sinh để cùng thực thị các Phật sự cứu độ chúng sinh!
Hy vọng người tu hiểu rõ sự khác nhau giữa “vợ” và “phối ngẫu” để bảo vệ giáo lý thanh tịnh, không thì sẽ có các vị thầy chưa xuất gia, chưa xả bỏ trong tâm, chưa nhập thất hoàn thành sự chứng ngộ, có 1 chút thần thông, 1 chút kiến thức đọc sách, nói lời dễ nghe, mượn giáo lý cao siêu của Mật thừa cho phép mình hưởng thụ dục lạc rồi đi giảng Pháp, như vậy họ sẽ bị chúng vô hình cản trở, tội nghiệp! Và người nghe Pháp cũng mơ hồ, kẻ tin thì hiểu lầm chánh pháp, kẻ không tin thì báng bổ giáo lý!
Chân tâm thường thanh tịnh, Thế gian thường khổ đau! Vào Chân Tâm là giải thoát, Vào Thế Gian là vô thường! Cầu mong Phật pháp trường tồn và không ngừng cứu độ chúng sinh cần được cứu!
SAMAYA STVAM
Dharma Dipo (Pháp Đăng)
Ghi lại ngày mùng 8 lịch Tây Tạng – Ngày Đức Phật Dược Sư và Đức Thánh Cứu Độ Tara
Em đọc được vầy ở đây https://linhsonphatgiao.com/4/9/2015/su-khac-nhau-giua-vo-va-phoi-ngau-cua-cac-lama.html

Tu mà chỉ cần nhắc tới cơ quan sinh dục là dục tính nổi lên cuồn cuộn thì vứt, thấy cái đẹp thì trong đầu lại ám thị nó xấu thì cũng hỏngNhiều tôn giáo thì tình dục cũng là một cách để người ta đạt đến trạng thái tiếp xúc với thần linh. Mật tông có thờ tượng Phật đang song tu phối ngẫu. Nói chung là em không tu nên cũng chỉ dâm bàn thế thôi. Đi đường thấy gái đẹp bào không liếc là đã khó rồi.
không phải là cách để tiếp xúc với thần linh mà nhiều tôn giáo coi đấy là linh vật.Em không nhớ đã đọc được ở đâu đó, Mật Tông Kim Cương thừa là sự kết hợp giữa đạo Phật và đạo Bon (hay Bonpo). Đạo Bon kiểu như là hình thức tôn giáo bản địa của Tây Tạng. (cái này có cụ nào biết thì giải thích rõ giúp em)Cụ groupon và các Cụ tìm hiểu nhiều về Phật giáo có thể phân tích rõ hơn về "Phối ngẫu" không ạ?

Em rất tiếc, nhưng... thật lòng là em không tin ạ.
Hoặc là có, hoặc là không. Chứ có mà bảo là không là rất khó tin.
Nhưng mà như thế thì chắc em lại bị cho là thiển cận hoặc nghiêm trọng hơn là báng bổ. Tại vì người viết đã chặn ngay trong bài rồi.
Đọc bài trên em nhớ đến truyện Tiếng chim hót trong bụi mận gai.