[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol 5

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
Bệnh nặng quá rồi!
Nhắc lại lần 4: Mình không tiếp chuyện kẻ ngớ ngẩn!
Không hiểu tiếng Việt chăng?
Lại núp sau chuyện cá nhân để né tránh rồi.
bác có đôi chút tâm nhưng tham sân si nó che mắt nên không nhận thấy cũng không có khả năng hợp tác đa chiều trong các việc về tâm linh đặc biệt là các công việc về mồ mả.

Với người dân thông thường thì việc tìm được hài cốt của người thân (hoặc liệt sĩ) là quan trọng nhưng thực ra chết rồi thì phần hương linh là quan trọng, ngay ở thành phố người ta thiêu xác thành tro bụi hết còn gì đâu. Nhưng phần hương linh được đoàn tụ với gia tiên tổ tiên và người thân mới là phần quan trọng.

Nói chung không rèn luyện, tu tập phần tâm con người phần lớn là vọng tâm, đầy tham sân si, kiêu mạn và nghi.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,902
Động cơ
428,150 Mã lực
Lại núp sau chuyện cá nhân để né tránh rồi.
bác có đôi chút tâm nhưng tham sân si nó che mắt nên không nhận thấy cũng không có khả năng hợp tác đa chiều trong các việc về tâm linh đặc biệt là các công việc về mồ mả.

Với người dân thông thường thì việc tìm được hài cốt của người thân (hoặc liệt sĩ) là quan trọng nhưng thực ra chết rồi thì phần hương linh là quan trọng, ngay ở thành phố người ta thiêu xác thành tro bụi hết còn gì đâu. Nhưng phần hương linh được đoàn tụ với gia tiên tổ tiên và người thân mới là phần quan trọng.

Nói chung không rèn luyện, tu tập phần tâm con người phần lớn là vọng tâm, đầy tham sân si, kiêu mạn và nghi.
Bạn là người mình đọc ra từ Vô thủy vô chung, đặc tính của bạn đã bùng nổ từ Tĩnh Hải Quân. Sau đó bạn bỏ nick, mình cũng mong là bạn có thời gian soi chiếu lại bản thân…
Nhưng đến nay thấy bạn nặng thêm rồi, nick này. Việc rõ nhất bạn có thể tự kiểm là tương tác của bạn ra sao, mọi người đánh giá bạn thế nào mà bạn không nhận ra nhỉ? (Trừ mình ra đi, xét bao người khác để đánh giá đi). Còn nếu bạn thấy bạn ngon, bất kể mọi người đánh giá ra sao, thì bạn cứ đóng cửa sướng một mình, chứ tham gia vào môi trường chung thì giá trị của bạn sẽ do mọi người quyết định chứ không phải do chủ quan quyết định!
Bạn tự thể hiện bằng tố chất, bằng tài năng của bạn đi, và mọi người sẽ công nhận qua sản phẩm của bạn, đó mới là khách quan.
Một lần nữa, lần 5 và là lần cuối, mình không thấy cần thiết phải giao tiếp với bạn!
(Tất nhiên khi thấy bạn có giá trị chung trong môi trường chung, thì là tốt rồi, mình sẽ nổi hứng mà giao tiếp bình thường với bạn. Còn bạn cũng nên có tự trọng khi mà người khác không muốn giao tiếp, thậm chí khi bạn có giá trị mà quá ít thời gian thì bạn có thể chọn trả lời với ai “cầu” bạn chứ khi mình không cần thì bạn cố gắng làm gì!).
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,904
Động cơ
102,212 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Bạn là người mình đọc ra từ Vô thủy vô chung, đặc tính của bạn đã bùng nổ từ Tĩnh Hải Quân. Sau đó bạn bỏ nick, mình cũng mong là bạn có thời gian soi chiếu lại bản thân…
Nhưng đến nay thấy bạn nặng thêm rồi, nick này. Việc rõ nhất bạn có thể tự kiểm là tương tác của bạn ra sao, mọi người đánh giá bạn thế nào mà bạn không nhận ra nhỉ? (Trừ mình ra đi, xét bao người khác để đánh giá đi). Còn nếu bạn thấy bạn ngon, bất kể mọi người đánh giá ra sao, thì bạn cứ đóng cửa sướng một mình, chứ tham gia vào môi trường chung thì giá trị của bạn sẽ do mọi người quyết định chứ không phải do chủ quan quyết định!
Bạn tự thể hiện bằng tố chất, bằng tài năng của bạn đi, và mọi người sẽ công nhận qua sản phẩm của bạn, đó mới là khách quan.
Một lần nữa, lần 5 và là lần cuối, mình không thấy cần thiết phải giao tiếp với bạn!
(Tất nhiên khi thấy bạn có giá trị chung trong môi trường chung, thì là tốt rồi, mình sẽ nổi hứng mà giao tiếp bình thường với bạn. Còn bạn cũng nên có tự trọng khi mà người khác không muốn giao tiếp, thậm chí khi bạn có giá trị mà quá ít thời gian thì bạn có thể chọn trả lời với ai “cầu” bạn chứ khi mình không cần thì bạn cố gắng làm gì!).
Em lại cứ tò mò thế là lại ấn vào nút hiện, hehe, khó xử quá !
Cơ mà có tài thật, đắc đạo thật thì cụ ấy đã không như vậy rồi, kiểu bám đuổi như thế chỉ ở con buôn tâm linh thôi, cũng toàn mượn lời các cụ đức cao vọng trọng để làm màu cho bản thân, ngẫm cũng sân si bcm ra ấy, nhưng mặt dày nên cụ ấy chả ngượng tẹo nào :))
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,670
Động cơ
281,302 Mã lực
Lại núp sau chuyện cá nhân để né tránh rồi.
bác có đôi chút tâm nhưng tham sân si nó che mắt nên không nhận thấy cũng không có khả năng hợp tác đa chiều trong các việc về tâm linh đặc biệt là các công việc về mồ mả.

Với người dân thông thường thì việc tìm được hài cốt của người thân (hoặc liệt sĩ) là quan trọng nhưng thực ra chết rồi thì phần hương linh là quan trọng, ngay ở thành phố người ta thiêu xác thành tro bụi hết còn gì đâu. Nhưng phần hương linh được đoàn tụ với gia tiên tổ tiên và người thân mới là phần quan trọng.

Nói chung không rèn luyện, tu tập phần tâm con người phần lớn là vọng tâm, đầy tham sân si, kiêu mạn và nghi.
kaka, cụ nhây kinh.
Người Việt nặng về gia đình, dòng họ nên cần làm điều gì đó. Về mặt xã hội thì cần phải có hành động để ghi công, báo đáp. Tự chung lại chỉ là hành động mang ý nghĩa về tinh thần, việc đúng hay sai chỉ là thứ yếu.
Tìm chính xác tuyệt đối rồi cũng chôn xuống ngoài đồng chứ có để trong nhà làm bảo bối truyền đời được đâu. Thân xác có được nhờ lấy từ các phần của vũ trụ, chết đi bằng cách này hay cách khác rồi cũng trả lại cho vũ trụ. Đấy mới là tuyệt đối. Phần tinh khí, được cha mẹ sinh ra thì khi chết cũng tự quay về với dòng họ và gia đình chứ đâu phụ thuộc vào thân xác.
 

nickambinhso1

Xe hơi
Biển số
OF-780221
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
157
Động cơ
136,946 Mã lực
Tuổi
38
Thứ khác thì em không nể, chứ em nể nhất cụ ý ở khoản quá kiên trì và mặt thì quá dày. Bám đít cụ Trâu làm gì, cụ ấy lại lại cong đuôi lên làm bãi bây h.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,716
Động cơ
351,965 Mã lực
Khổ thân bác quá cơ ! Nhiều người theo đuổi chỉ để trút bàu tâm sự.
Bệnh nặng quá rồi!
Nhắc lại lần 4: Mình không tiếp chuyện kẻ ngớ ngẩn!
Không hiểu tiếng Việt chăng?
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,902
Động cơ
428,150 Mã lực
Thôi bỏ qua mấy cái lặt vặt đó đi, chẳng qua lúc chiều nay tạt qua Từ Sơn nghỉ chút (em đi Bắc Giang về), vào diễn đàn thấy thì ngứa miệng tí, chứ chuyện nhỏ mà! :D
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,902
Động cơ
428,150 Mã lực
Thì lại chuyện nhé, vẫn ông chú ruột liệt sỹ, nhưng lần này thì không có nhà ngoại cảm nào. :D
Năm 1969 ổng hy sinh…
Một ngày nọ bố em đang giảng dạy rất xa nhà (trung tâm bồi dưỡng cán bộ chính trị cho chiến trường B tại Bần Yên Nhân, tức là cách nhà khoảng 40km, chỉ Chủ Nhật mới về), thì sáng ra bố em xin nghỉ dạy và đạp xe về ngay, ổng có một giấc mơ…
Về đến nhà, bà nội em đang ngồi trên hiên nhà khóc, hỏi sao khóc, trả lời tao mơ thấy nó chết rồi, quần áo ướt sũng. Vậy là giấc mơ của bố em khi đó xa nhà 40km và của bà em ở nhà, cả 2 nơi đều cách Quảng Nam cỡ 800km…là trùng hợp nhau cùng trong 1 đêm.
Sau này vào năm 1971 mới có Giấy báo tử về, chứ từ giấc mơ đó không có tin gì, và ngày hy sinh trên Giấy báo tử đúng với ngày gia đình có giấc mơ đó.
Về câu chuyện Giấy báo tử, năm 71 hôm đó bà nội em cùng nhiều bà khác gánh trầu vỏ sang bán bên Thuận Thành (bên kia đường 5, cũng là cách nhà cỡ 25-30km, các bà xưa đi bộ giỏi thế chứ), thì đang trên đường đi bà bỗng vứt quang gánh chạy ngược về Hà Nội, vừa chạy vừa khóc…
Các bà khác đuổi theo giữ lại hỏi, thì bà nói: con tôi nó về.
Chạy tiếp 1 đoạn thì 1 xe ô tô chở đầy bộ đội cùng chiều đỗ lại, hỏi và thấy bà nói về ông chú như vậy, họ cho bà lên xe chở về tận gần nhà.
Bà về đến nhà, trong nhà đang có đoàn cán bộ đến báo tin buồn và trao Giấy báo tử.
Các chuyện trên do bà em và bố em kể ngày em còn nhỏ, sau thỉnh thoảng vẫn nhắc lại. :D
 

lytrancuong

Đi bộ
Biển số
OF-796956
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
1
Động cơ
16,910 Mã lực
Tuổi
35
Thôi bỏ qua mấy cái lặt vặt đó đi, chẳng qua lúc chiều nay tạt qua Từ Sơn nghỉ chút (em đi Bắc Giang về), vào diễn đàn thấy thì ngứa miệng tí, chứ chuyện nhỏ mà! :D
Cái ông đó suốt ngày quote lời phật dạy như kiểu bị tẩu hỏa nhập mà.có ai thèm rep đâu mà bán từ thớt này sang thớt khác :|
 

Cổ Long

Xe tải
Biển số
OF-797167
Ngày cấp bằng
18/11/21
Số km
223
Động cơ
2,408 Mã lực
mời bác xem lại video phật tại tâm của Cố pháp chủ Thích Phổ Tuệ. Đây là người lấy tôn chỉ giữ nghiêm giới và luật trong nhiệm kỳ của mình

Cái đang điều khiển bàn tay của bác viết nó là chân tâm hay vọng tâm ak?
Còn về phía em, chả có gì em nghĩ ra hay suy diễn cả, nó bắt buộc phải qua các bộ lọc:
- giáo trình phật học chuẩn mực đã được dùng để đào tạo những trụ cột của phật giáo việt nam
- bài giảng của các HT, TT của phật giáo VN
- Quyền pháp chủ hiện tại là đệ tử đời thứ 3 được đào tạo qua giáo trình đó đấy ak.
Cám ơn bác. Điều bác viết thật tuyệt vời.

Ngoài ra bác còn bổ sung thêm gì nữa không ạ?
 

thienlv01

Xe buýt
Biển số
OF-189133
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
829
Động cơ
337,019 Mã lực
E xin góp 1 mẩu nhỏ ạ về bản thân E. E sinh năm Đinh Tị nhà E trên Thái Nguyên năm 1995 E đi thi vào trường An Ninh trên đường Nguyễn Trãi, ông cậu đưa đi thi, khi thi xong môn cuối là buổi trưa ô cậu đưa về khi qua cầu Thăng Long thì E bảo Cậu " Cậu đưa cháu về nhà Chú cháu chơi tí" nhà Ô chú E bên Gia Lâm, Ô cậu mắng sao lúc trước không bảo giờ ngược đường quá. Nói vậy nhưng 2 cậu cháu vẫn quay lại nhà Ô chú. Đến nhà thì chỉ có bà thím ở nhà Ô chú E đi vắng, E ngồi chơi đợi khoảng 2 tiếng thì về lúc đó Ô chú E vẫn chưa về. Chiều tối hôm đó sau khi E về thì người ta đưa Ô chú E đã mất về. Sáng sớm hôm sau nhà E mới nhận được tin. E xin hêt !
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
khi ta có nền tảng về A lại da thức của trường phái Duy thức học thì bước tiếp đến sẽ là sự dung thông giữa các pháp về vấn đề này trong các trường phái của Phật giáo Đại thừa, nhưng vấn đề đó để sau.

Trong đoạn này em không thể tóm tắt hoặc viết ngắn gọn lại được, em sẽ trích nguyên văn. Đại khái là trong chớp mắt trên nền tảng thông tin chứa trong A lại da thức thì người ta có thể rà soát toàn bộ những gì cần thiết về một chúng sinh. Với nền tảng đó thì về cơ bản ta có có cơ sở để hiểu và chấp nhận được sự vi diệu trong đoạn sau:
link: https://thuvienhoasen.org/a27991/pham-9-can-lanh

"Lúc bấy giờ đức Phật lại bảo tôn giả A Nan:
“Nếu có người phát tâm kính tin đối với chư Phật, thì căn lành đó không bao giờ tiêu mất; huống chi lại còn gieo trồng nhiều căn lành khác! Này A Nan! Để hiểu rõ ý nghĩa này, Như Lai sẽ nói một thí dụ. Người trí nghe thí dụ này sẽ thông hiểu dễ dàng.

“Này A Nan! Ví như có người đem sợi lông cắt ra làm trăm mảnh, rồi đem một mảy lông ấy nhúng lấy một giọt nước, đem tới nói với Như Lai rằng: [Thưa Ngài Cồ Đàm! Tôi xin gửi giọt nước này cho Ngài. Xin Ngài đừng làm cho nó tăng thêm hay giảm bớt; cũng đừng để cho gió thổi hay ánh nắng mặt trời làm cho nó khô đi; không để cho chim thú uống hết; cũng không để cho thứ nước nào khác trộn lẫn vào. Xin Ngài dùng đồ đựng để đựng nó mà không để dưới đất.]

Bấy giờ Như Lai nhận sự gửi gấm của người kia, đặt giọt nước ấy vào trong sông Hằng, không để cho nó trôi vào bờ, cũng không để cho các vật khác đụng chạm vào nó. Như thế, giọt nước ấy ở giữa dòng sông, và cứ theo dòng sông mà trôi đi, không trôi ngược trở về, không bị các vật khác ngăn cản, không bị chim thú uống hết. Giọt nước ấy vẫn nguyên như cũ, không tăng thêm cũng không giảm bớt, cùng với dòng nước lớn của sông Hằng, dần dần ra biển cả.

Giả sử người gửi giọt nước kia sống lâu một kiếp, và Như Lai cũng trụ thế một kiếp; đến ngày cuối cùng của kiếp ấy, người kia đến chỗ Như Lai hỏi rằng: [Thưa Ngài Cồ Đàm! Tôi vốn có gửi cho Ngài một giọt nước nhỏ, nay giọt nước ấy còn không?]

Này A Nan! Lúc bấy giờ Như Lai biết rõ giọt nước ấy vẫn còn ở ngoài biển cả. Như Lai cũng biết rõ nơi chốn của giọt nước ấy; nó vẫn y nguyên như cũ, không tăng thêm mà cũng không giảm bớt, không bị trộn lẫn với các thứ nước khác; Như Lai bèn lấy giọt nước ấy giao lại cho người kia. Này A Nan! Như Lai là bậc Chánh Biến Tri như thế đó, có thần thông và uy lực lớn. Như Lai là bậc đại trí thanh tịnh, thấy biết không lường và không ngăn ngại. Những sự việc như vậy Như lai đều thấy biết rõ ràng, không có gì ngăn che được! Trong số những người nhận sự gửi gấm, thì Như Lai là người tối tôn tối thắng.

Nếu đem đến gửi cho Phật một giọt nước rất nhỏ như thế, mà trải qua một thời gian lâu dài, vẫn không bị hao mất. Này A Nan, ý nghĩa đó thầy nên biết! Mảy lông nhỏ nói ở trên là dụ cho tâm ý thức; sông Hằng là dụ cho dòng sinh tử; một giọt nước nhỏ là dụ cho một lần phát tâm gieo trồng căn lành rất nhỏ; biển cả là dụ cho Phật Như Lai Chánh Biến Tri; người gửi giọt nước là dụ cho những người bà-la-môn, trưởng giả, cư sĩ, vân vân, có lòng tin thanh tịnh; trụ thế một kiếp là dụ cho Như Lai nhận giọt nước gửi kia mãi mãi không để cho hao mất, cũng như người gửi giọt nước kia trong thời gian lâu dài mà giọt nước ấy không hao tổn một mảy may.

“Như thế đó, này A Nan! Nếu có người phát khởi lòng tin nơi chư Phật thì căn lành ấy không bao giờ tiêu mất, huống chi còn gieo trồng nhiều căn lành thắng diệu khác nữa! Như Lai nói: Người ấy chắc chắn sẽ đạt được niết-bàn, sẽ tiến đến tận cùng đạo quả niết-bàn! Này A Nan! Nếu lại có người đối trước Như Lai, phát khởi tâm kính tin, nhưng do những nghiệp bất thiện khác mà phải đọa vào các chốn địa-ngục, ngạ-quỉ, súc-sinh; đó là vì, người ấy vốn đã tự tạo nghiệp ác thì phải tự thọ nhận quả báo xấu. Lúc bấy giờ, nếu có đức Phật Thế Tôn đại từ bi ra đời, dùng trí vô ngại quán sát, biết rõ người ấy vốn đã trồng căn lành, chỉ vì đã tạo những nghiệp bất thiện khác mà phải đọa địa-ngục. Đức Phật kia biết rõ như thế, bèn cứu vớt người ấy thoát khỏi địa-ngục, đem đặt ở một nơi an ổn, không có điều gì làm cho sợ sệt; lại khiến cho người ấy nhớ lại việc thiện mà người ấy đã làm trong quá khứ. Ngài dạy rằng: [Này thiện nam tử! Ông hãy nhớ lại căn lành ông đã gieo trồng trong đời quá khứ! Ông đã trồng căn lành đó vào lúc đó, nơi đức Phật đó, ở thế giới đó…] Người ấy nương nơi uy lực của Phật, liền nhớ lại việc xưa "


Đó không phải là truyện khoa học viễn tưởng hay hư cấu, đó là sự thực nó cho thấy rằng, sau khi chết, phần Hương linh là vô cùng quan trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

VladimirP

Tháo bánh
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
483
Động cơ
64,647 Mã lực
Hôm nọ em qua hiệu sách, thấy có cuốn sách với tên gọi "Linh ứng". Đọc qua lời giới thiệu, tò mò... nên em mua về đọc xem sao ... Tác giả cuốn sách là nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn, cuốn sách viết về hành trình đi tìm mộ anh trai của nhà văn này, người đã đi bộ đội và chết trong chiến tranh... xen kẽ với những hồi ức của nhà văn về những sự kiện liên quan đến gia đình mình, đến anh trai mình trong những năm thời tuổi thơ, tuổi trẻ của nhà văn... "Hành trình" tìm mộ này đã biến nhà văn từ một người hoàn toàn "vô thần" đến với thế giới tâm linh... Em đọc gần một nửa cuốn sách, cảm nhận hiện tại là câu chuyện rất "chân thật", dựa trên những sự kiện thực chứ không phải "hư cấu, tưởng tượng", mặc dù vậy câu chuyện vẫn rất lôi cuốn, hấp dẫn... các nhân vật trong câu chuyện thậm chí ghi rõ cả tên tuổi, chức vụ (- khá nhiều nhân vật có tiếng, có "tên tuổi" có tham gia câu chuyện này) ...

PXL_20220109_040438386.jpg


PXL_20220109_040457394.MP.jpg


PXL_20220109_042650946.MP.jpg


PXL_20220109_045444105.jpg
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
911
Động cơ
66,122 Mã lực
Tuổi
30
Website
www.nhadat81.com
khi ta có nền tảng về A lại da thức của trường phái Duy thức học thì bước tiếp đến sẽ là sự dung thông giữa các pháp về vấn đề này trong các trường phái của Phật giáo Đại thừa, nhưng vấn đề đó để sau.

Trong đoạn này em không thể tóm tắt hoặc viết ngắn gọn lại được, em sẽ trích nguyên văn. Đại khái là trong chớp mắt trên nền tảng thông tin chứa trong A lại da thức thì người ta có thể rà soát toàn bộ những gì cần thiết về một chúng sinh. Với nền tảng đó thì về cơ bản ta có có cơ sở để hiểu và chấp nhận được sự vi diệu trong đoạn sau:
link: https://thuvienhoasen.org/a27991/pham-9-can-lanh

"Lúc bấy giờ đức Phật lại bảo tôn giả A Nan:
“Nếu có người phát tâm kính tin đối với chư Phật, thì căn lành đó không bao giờ tiêu mất; huống chi lại còn gieo trồng nhiều căn lành khác! Này A Nan! Để hiểu rõ ý nghĩa này, Như Lai sẽ nói một thí dụ. Người trí nghe thí dụ này sẽ thông hiểu dễ dàng.

“Này A Nan! Ví như có người đem sợi lông cắt ra làm trăm mảnh, rồi đem một mảy lông ấy nhúng lấy một giọt nước, đem tới nói với Như Lai rằng: [Thưa Ngài Cồ Đàm! Tôi xin gửi giọt nước này cho Ngài. Xin Ngài đừng làm cho nó tăng thêm hay giảm bớt; cũng đừng để cho gió thổi hay ánh nắng mặt trời làm cho nó khô đi; không để cho chim thú uống hết; cũng không để cho thứ nước nào khác trộn lẫn vào. Xin Ngài dùng đồ đựng để đựng nó mà không để dưới đất.]

Bấy giờ Như Lai nhận sự gửi gấm của người kia, đặt giọt nước ấy vào trong sông Hằng, không để cho nó trôi vào bờ, cũng không để cho các vật khác đụng chạm vào nó. Như thế, giọt nước ấy ở giữa dòng sông, và cứ theo dòng sông mà trôi đi, không trôi ngược trở về, không bị các vật khác ngăn cản, không bị chim thú uống hết. Giọt nước ấy vẫn nguyên như cũ, không tăng thêm cũng không giảm bớt, cùng với dòng nước lớn của sông Hằng, dần dần ra biển cả.

Giả sử người gửi giọt nước kia sống lâu một kiếp, và Như Lai cũng trụ thế một kiếp; đến ngày cuối cùng của kiếp ấy, người kia đến chỗ Như Lai hỏi rằng: [Thưa Ngài Cồ Đàm! Tôi vốn có gửi cho Ngài một giọt nước nhỏ, nay giọt nước ấy còn không?]

Này A Nan! Lúc bấy giờ Như Lai biết rõ giọt nước ấy vẫn còn ở ngoài biển cả. Như Lai cũng biết rõ nơi chốn của giọt nước ấy; nó vẫn y nguyên như cũ, không tăng thêm mà cũng không giảm bớt, không bị trộn lẫn với các thứ nước khác; Như Lai bèn lấy giọt nước ấy giao lại cho người kia. Này A Nan! Như Lai là bậc Chánh Biến Tri như thế đó, có thần thông và uy lực lớn. Như Lai là bậc đại trí thanh tịnh, thấy biết không lường và không ngăn ngại. Những sự việc như vậy Như lai đều thấy biết rõ ràng, không có gì ngăn che được! Trong số những người nhận sự gửi gấm, thì Như Lai là người tối tôn tối thắng.

Nếu đem đến gửi cho Phật một giọt nước rất nhỏ như thế, mà trải qua một thời gian lâu dài, vẫn không bị hao mất. Này A Nan, ý nghĩa đó thầy nên biết! Mảy lông nhỏ nói ở trên là dụ cho tâm ý thức; sông Hằng là dụ cho dòng sinh tử; một giọt nước nhỏ là dụ cho một lần phát tâm gieo trồng căn lành rất nhỏ; biển cả là dụ cho Phật Như Lai Chánh Biến Tri; người gửi giọt nước là dụ cho những người bà-la-môn, trưởng giả, cư sĩ, vân vân, có lòng tin thanh tịnh; trụ thế một kiếp là dụ cho Như Lai nhận giọt nước gửi kia mãi mãi không để cho hao mất, cũng như người gửi giọt nước kia trong thời gian lâu dài mà giọt nước ấy không hao tổn một mảy may.

“Như thế đó, này A Nan! Nếu có người phát khởi lòng tin nơi chư Phật thì căn lành ấy không bao giờ tiêu mất, huống chi còn gieo trồng nhiều căn lành thắng diệu khác nữa! Như Lai nói: Người ấy chắc chắn sẽ đạt được niết-bàn, sẽ tiến đến tận cùng đạo quả niết-bàn! Này A Nan! Nếu lại có người đối trước Như Lai, phát khởi tâm kính tin, nhưng do những nghiệp bất thiện khác mà phải đọa vào các chốn địa-ngục, ngạ-quỉ, súc-sinh; đó là vì, người ấy vốn đã tự tạo nghiệp ác thì phải tự thọ nhận quả báo xấu. Lúc bấy giờ, nếu có đức Phật Thế Tôn đại từ bi ra đời, dùng trí vô ngại quán sát, biết rõ người ấy vốn đã trồng căn lành, chỉ vì đã tạo những nghiệp bất thiện khác mà phải đọa địa-ngục. Đức Phật kia biết rõ như thế, bèn cứu vớt người ấy thoát khỏi địa-ngục, đem đặt ở một nơi an ổn, không có điều gì làm cho sợ sệt; lại khiến cho người ấy nhớ lại việc thiện mà người ấy đã làm trong quá khứ. Ngài dạy rằng: [Này thiện nam tử! Ông hãy nhớ lại căn lành ông đã gieo trồng trong đời quá khứ! Ông đã trồng căn lành đó vào lúc đó, nơi đức Phật đó, ở thế giới đó…] Người ấy nương nơi uy lực của Phật, liền nhớ lại việc xưa "


Đó không phải là truyện khoa học viễn tưởng hay hư cấu, đó là sự thực nó cho thấy rằng, sau khi chết, phần Hương linh là vô cùng quan trọng.
Người Trung Quốc hay những người theo Bắc Tông, Đại thừa thì coi trọng hương linh. Còn những người theo Phật giáo nguyên thủy (Tiểu thừa) thì quan điểm rằng chết đi 49 ngày (là cùng) tái sinh ngay, chứ không phải chết xong làm ma.
 

Cổ Long

Xe tải
Biển số
OF-797167
Ngày cấp bằng
18/11/21
Số km
223
Động cơ
2,408 Mã lực
khi ta có nền tảng về A lại da thức của trường phái Duy thức học thì bước tiếp đến sẽ là sự dung thông giữa các pháp về vấn đề này trong các trường phái của Phật giáo Đại thừa, nhưng vấn đề đó để sau.

Trong đoạn này em không thể tóm tắt hoặc viết ngắn gọn lại được, em sẽ trích nguyên văn. Đại khái là trong chớp mắt trên nền tảng thông tin chứa trong A lại da thức thì người ta có thể rà soát toàn bộ những gì cần thiết về một chúng sinh. Với nền tảng đó thì về cơ bản ta có có cơ sở để hiểu và chấp nhận được sự vi diệu trong đoạn sau:
link: https://thuvienhoasen.org/a27991/pham-9-can-lanh

"Lúc bấy giờ đức Phật lại bảo tôn giả A Nan:
“Nếu có người phát tâm kính tin đối với chư Phật, thì căn lành đó không bao giờ tiêu mất; huống chi lại còn gieo trồng nhiều căn lành khác! Này A Nan! Để hiểu rõ ý nghĩa này, Như Lai sẽ nói một thí dụ. Người trí nghe thí dụ này sẽ thông hiểu dễ dàng.

“Này A Nan! Ví như có người đem sợi lông cắt ra làm trăm mảnh, rồi đem một mảy lông ấy nhúng lấy một giọt nước, đem tới nói với Như Lai rằng: [Thưa Ngài Cồ Đàm! Tôi xin gửi giọt nước này cho Ngài. Xin Ngài đừng làm cho nó tăng thêm hay giảm bớt; cũng đừng để cho gió thổi hay ánh nắng mặt trời làm cho nó khô đi; không để cho chim thú uống hết; cũng không để cho thứ nước nào khác trộn lẫn vào. Xin Ngài dùng đồ đựng để đựng nó mà không để dưới đất.]

Bấy giờ Như Lai nhận sự gửi gấm của người kia, đặt giọt nước ấy vào trong sông Hằng, không để cho nó trôi vào bờ, cũng không để cho các vật khác đụng chạm vào nó. Như thế, giọt nước ấy ở giữa dòng sông, và cứ theo dòng sông mà trôi đi, không trôi ngược trở về, không bị các vật khác ngăn cản, không bị chim thú uống hết. Giọt nước ấy vẫn nguyên như cũ, không tăng thêm cũng không giảm bớt, cùng với dòng nước lớn của sông Hằng, dần dần ra biển cả.

Giả sử người gửi giọt nước kia sống lâu một kiếp, và Như Lai cũng trụ thế một kiếp; đến ngày cuối cùng của kiếp ấy, người kia đến chỗ Như Lai hỏi rằng: [Thưa Ngài Cồ Đàm! Tôi vốn có gửi cho Ngài một giọt nước nhỏ, nay giọt nước ấy còn không?]

Này A Nan! Lúc bấy giờ Như Lai biết rõ giọt nước ấy vẫn còn ở ngoài biển cả. Như Lai cũng biết rõ nơi chốn của giọt nước ấy; nó vẫn y nguyên như cũ, không tăng thêm mà cũng không giảm bớt, không bị trộn lẫn với các thứ nước khác; Như Lai bèn lấy giọt nước ấy giao lại cho người kia. Này A Nan! Như Lai là bậc Chánh Biến Tri như thế đó, có thần thông và uy lực lớn. Như Lai là bậc đại trí thanh tịnh, thấy biết không lường và không ngăn ngại. Những sự việc như vậy Như lai đều thấy biết rõ ràng, không có gì ngăn che được! Trong số những người nhận sự gửi gấm, thì Như Lai là người tối tôn tối thắng.

Nếu đem đến gửi cho Phật một giọt nước rất nhỏ như thế, mà trải qua một thời gian lâu dài, vẫn không bị hao mất. Này A Nan, ý nghĩa đó thầy nên biết! Mảy lông nhỏ nói ở trên là dụ cho tâm ý thức; sông Hằng là dụ cho dòng sinh tử; một giọt nước nhỏ là dụ cho một lần phát tâm gieo trồng căn lành rất nhỏ; biển cả là dụ cho Phật Như Lai Chánh Biến Tri; người gửi giọt nước là dụ cho những người bà-la-môn, trưởng giả, cư sĩ, vân vân, có lòng tin thanh tịnh; trụ thế một kiếp là dụ cho Như Lai nhận giọt nước gửi kia mãi mãi không để cho hao mất, cũng như người gửi giọt nước kia trong thời gian lâu dài mà giọt nước ấy không hao tổn một mảy may.

“Như thế đó, này A Nan! Nếu có người phát khởi lòng tin nơi chư Phật thì căn lành ấy không bao giờ tiêu mất, huống chi còn gieo trồng nhiều căn lành thắng diệu khác nữa! Như Lai nói: Người ấy chắc chắn sẽ đạt được niết-bàn, sẽ tiến đến tận cùng đạo quả niết-bàn! Này A Nan! Nếu lại có người đối trước Như Lai, phát khởi tâm kính tin, nhưng do những nghiệp bất thiện khác mà phải đọa vào các chốn địa-ngục, ngạ-quỉ, súc-sinh; đó là vì, người ấy vốn đã tự tạo nghiệp ác thì phải tự thọ nhận quả báo xấu. Lúc bấy giờ, nếu có đức Phật Thế Tôn đại từ bi ra đời, dùng trí vô ngại quán sát, biết rõ người ấy vốn đã trồng căn lành, chỉ vì đã tạo những nghiệp bất thiện khác mà phải đọa địa-ngục. Đức Phật kia biết rõ như thế, bèn cứu vớt người ấy thoát khỏi địa-ngục, đem đặt ở một nơi an ổn, không có điều gì làm cho sợ sệt; lại khiến cho người ấy nhớ lại việc thiện mà người ấy đã làm trong quá khứ. Ngài dạy rằng: [Này thiện nam tử! Ông hãy nhớ lại căn lành ông đã gieo trồng trong đời quá khứ! Ông đã trồng căn lành đó vào lúc đó, nơi đức Phật đó, ở thế giới đó…] Người ấy nương nơi uy lực của Phật, liền nhớ lại việc xưa "


Đó không phải là truyện khoa học viễn tưởng hay hư cấu, đó là sự thực nó cho thấy rằng, sau khi chết, phần Hương linh là vô cùng quan trọng.
Hay quá bác ơi.

Bác có thể mở lòng chia sẻ tiếp được không ạ.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,938
Động cơ
487,526 Mã lực
E xin góp 1 mẩu nhỏ ạ về bản thân E. E sinh năm Đinh Tị nhà E trên Thái Nguyên năm 1995 E đi thi vào trường An Ninh trên đường Nguyễn Trãi, ông cậu đưa đi thi, khi thi xong môn cuối là buổi trưa ô cậu đưa về khi qua cầu Thăng Long thì E bảo Cậu " Cậu đưa cháu về nhà Chú cháu chơi tí" nhà Ô chú E bên Gia Lâm, Ô cậu mắng sao lúc trước không bảo giờ ngược đường quá. Nói vậy nhưng 2 cậu cháu vẫn quay lại nhà Ô chú. Đến nhà thì chỉ có bà thím ở nhà Ô chú E đi vắng, E ngồi chơi đợi khoảng 2 tiếng thì về lúc đó Ô chú E vẫn chưa về. Chiều tối hôm đó sau khi E về thì người ta đưa Ô chú E đã mất về. Sáng sớm hôm sau nhà E mới nhận được tin. E xin hêt !
Chắc do chú cháu có sợi dây kiểu thần giao cách cảm đấy, em cũng có phát đi HN đáng ra tối về nhưng ko hiểu sao lại ở lại mà cứ thấy nóng ruột, sáng ra thấy vợ gọi sớm bảo ông anh mất đừng về nữa mà ra nhà ông ấy luôn.
Cụ chắc K46 LNQ à?
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,938
Động cơ
487,526 Mã lực
Thì lại chuyện nhé, vẫn ông chú ruột liệt sỹ, nhưng lần này thì không có nhà ngoại cảm nào. :D
Năm 1969 ổng hy sinh…
Một ngày nọ bố em đang giảng dạy rất xa nhà (trung tâm bồi dưỡng cán bộ chính trị cho chiến trường B tại Bần Yên Nhân, tức là cách nhà khoảng 40km, chỉ Chủ Nhật mới về), thì sáng ra bố em xin nghỉ dạy và đạp xe về ngay, ổng có một giấc mơ…
Về đến nhà, bà nội em đang ngồi trên hiên nhà khóc, hỏi sao khóc, trả lời tao mơ thấy nó chết rồi, quần áo ướt sũng. Vậy là giấc mơ của bố em khi đó xa nhà 40km và của bà em ở nhà, cả 2 nơi đều cách Quảng Nam cỡ 800km…là trùng hợp nhau cùng trong 1 đêm.
Sau này vào năm 1971 mới có Giấy báo tử về, chứ từ giấc mơ đó không có tin gì, và ngày hy sinh trên Giấy báo tử đúng với ngày gia đình có giấc mơ đó.
Về câu chuyện Giấy báo tử, năm 71 hôm đó bà nội em cùng nhiều bà khác gánh trầu vỏ sang bán bên Thuận Thành (bên kia đường 5, cũng là cách nhà cỡ 25-30km, các bà xưa đi bộ giỏi thế chứ), thì đang trên đường đi bà bỗng vứt quang gánh chạy ngược về Hà Nội, vừa chạy vừa khóc…
Các bà khác đuổi theo giữ lại hỏi, thì bà nói: con tôi nó về.
Chạy tiếp 1 đoạn thì 1 xe ô tô chở đầy bộ đội cùng chiều đỗ lại, hỏi và thấy bà nói về ông chú như vậy, họ cho bà lên xe chở về tận gần nhà.
Bà về đến nhà, trong nhà đang có đoàn cán bộ đến báo tin buồn và trao Giấy báo tử.
Các chuyện trên do bà em và bố em kể ngày em còn nhỏ, sau thỉnh thoảng vẫn nhắc lại. :D
Ông nội em trước khi mất cũng thế, tỉnh táo và nhìn thấy Bác em về, lúc đó đã có giấy báo tử Bác em rồi nhưng bố em giấu vì Ông em đang giai đoạn cuối. Lúc bố em từ trường NN 1 về đến nhà thì cụ bảo người đứng quanh là thằng H nó về đấy ( H là bác ruột em và giấy báo tử lúc đó bố em đang để trong người )
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
925
Động cơ
36,499 Mã lực
khi ta có nền tảng về A lại da thức của trường phái Duy thức học thì bước tiếp đến sẽ là sự dung thông giữa các pháp về vấn đề này trong các trường phái của Phật giáo Đại thừa, nhưng vấn đề đó để sau.

Trong đoạn này em không thể tóm tắt hoặc viết ngắn gọn lại được, em sẽ trích nguyên văn. Đại khái là trong chớp mắt trên nền tảng thông tin chứa trong A lại da thức thì người ta có thể rà soát toàn bộ những gì cần thiết về một chúng sinh. Với nền tảng đó thì về cơ bản ta có có cơ sở để hiểu và chấp nhận được sự vi diệu trong đoạn sau:
link: https://thuvienhoasen.org/a27991/pham-9-can-lanh

"Lúc bấy giờ đức Phật lại bảo tôn giả A Nan:
“Nếu có người phát tâm kính tin đối với chư Phật, thì căn lành đó không bao giờ tiêu mất; huống chi lại còn gieo trồng nhiều căn lành khác! Này A Nan! Để hiểu rõ ý nghĩa này, Như Lai sẽ nói một thí dụ. Người trí nghe thí dụ này sẽ thông hiểu dễ dàng.

“Này A Nan! Ví như có người đem sợi lông cắt ra làm trăm mảnh, rồi đem một mảy lông ấy nhúng lấy một giọt nước, đem tới nói với Như Lai rằng: [Thưa Ngài Cồ Đàm! Tôi xin gửi giọt nước này cho Ngài. Xin Ngài đừng làm cho nó tăng thêm hay giảm bớt; cũng đừng để cho gió thổi hay ánh nắng mặt trời làm cho nó khô đi; không để cho chim thú uống hết; cũng không để cho thứ nước nào khác trộn lẫn vào. Xin Ngài dùng đồ đựng để đựng nó mà không để dưới đất.]

Bấy giờ Như Lai nhận sự gửi gấm của người kia, đặt giọt nước ấy vào trong sông Hằng, không để cho nó trôi vào bờ, cũng không để cho các vật khác đụng chạm vào nó. Như thế, giọt nước ấy ở giữa dòng sông, và cứ theo dòng sông mà trôi đi, không trôi ngược trở về, không bị các vật khác ngăn cản, không bị chim thú uống hết. Giọt nước ấy vẫn nguyên như cũ, không tăng thêm cũng không giảm bớt, cùng với dòng nước lớn của sông Hằng, dần dần ra biển cả.

Giả sử người gửi giọt nước kia sống lâu một kiếp, và Như Lai cũng trụ thế một kiếp; đến ngày cuối cùng của kiếp ấy, người kia đến chỗ Như Lai hỏi rằng: [Thưa Ngài Cồ Đàm! Tôi vốn có gửi cho Ngài một giọt nước nhỏ, nay giọt nước ấy còn không?]

Này A Nan! Lúc bấy giờ Như Lai biết rõ giọt nước ấy vẫn còn ở ngoài biển cả. Như Lai cũng biết rõ nơi chốn của giọt nước ấy; nó vẫn y nguyên như cũ, không tăng thêm mà cũng không giảm bớt, không bị trộn lẫn với các thứ nước khác; Như Lai bèn lấy giọt nước ấy giao lại cho người kia. Này A Nan! Như Lai là bậc Chánh Biến Tri như thế đó, có thần thông và uy lực lớn. Như Lai là bậc đại trí thanh tịnh, thấy biết không lường và không ngăn ngại. Những sự việc như vậy Như lai đều thấy biết rõ ràng, không có gì ngăn che được! Trong số những người nhận sự gửi gấm, thì Như Lai là người tối tôn tối thắng.

Nếu đem đến gửi cho Phật một giọt nước rất nhỏ như thế, mà trải qua một thời gian lâu dài, vẫn không bị hao mất. Này A Nan, ý nghĩa đó thầy nên biết! Mảy lông nhỏ nói ở trên là dụ cho tâm ý thức; sông Hằng là dụ cho dòng sinh tử; một giọt nước nhỏ là dụ cho một lần phát tâm gieo trồng căn lành rất nhỏ; biển cả là dụ cho Phật Như Lai Chánh Biến Tri; người gửi giọt nước là dụ cho những người bà-la-môn, trưởng giả, cư sĩ, vân vân, có lòng tin thanh tịnh; trụ thế một kiếp là dụ cho Như Lai nhận giọt nước gửi kia mãi mãi không để cho hao mất, cũng như người gửi giọt nước kia trong thời gian lâu dài mà giọt nước ấy không hao tổn một mảy may.

“Như thế đó, này A Nan! Nếu có người phát khởi lòng tin nơi chư Phật thì căn lành ấy không bao giờ tiêu mất, huống chi còn gieo trồng nhiều căn lành thắng diệu khác nữa! Như Lai nói: Người ấy chắc chắn sẽ đạt được niết-bàn, sẽ tiến đến tận cùng đạo quả niết-bàn! Này A Nan! Nếu lại có người đối trước Như Lai, phát khởi tâm kính tin, nhưng do những nghiệp bất thiện khác mà phải đọa vào các chốn địa-ngục, ngạ-quỉ, súc-sinh; đó là vì, người ấy vốn đã tự tạo nghiệp ác thì phải tự thọ nhận quả báo xấu. Lúc bấy giờ, nếu có đức Phật Thế Tôn đại từ bi ra đời, dùng trí vô ngại quán sát, biết rõ người ấy vốn đã trồng căn lành, chỉ vì đã tạo những nghiệp bất thiện khác mà phải đọa địa-ngục. Đức Phật kia biết rõ như thế, bèn cứu vớt người ấy thoát khỏi địa-ngục, đem đặt ở một nơi an ổn, không có điều gì làm cho sợ sệt; lại khiến cho người ấy nhớ lại việc thiện mà người ấy đã làm trong quá khứ. Ngài dạy rằng: [Này thiện nam tử! Ông hãy nhớ lại căn lành ông đã gieo trồng trong đời quá khứ! Ông đã trồng căn lành đó vào lúc đó, nơi đức Phật đó, ở thế giới đó…] Người ấy nương nơi uy lực của Phật, liền nhớ lại việc xưa "


Đó không phải là truyện khoa học viễn tưởng hay hư cấu, đó là sự thực nó cho thấy rằng, sau khi chết, phần Hương linh là vô cùng quan trọng.
Cụ cho em hỏi, A lại da thức là cái gì ? Ai tạo ra nó, bằng chất liệu gì hay nó tự có ? Nó nằm ở đâu ? Ai vận hành nó hay nó tự vận hành ? Năng lượng nó dùng để vận hành là gì ? Cơ chế hoạt động ?...
Hay nó như Matrix, điều khiển tâm trí. Còn con người chỉ là cục pin ?
 

tazan_90

Xe điện
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
2,166
Động cơ
241,717 Mã lực
Tuổi
43
Ngoài những khác biệt về nguyên lý, phương pháp, đối tượng của các lĩnh vực khác nhau như cụ cũng đề cập về “ý” một chút như trên…thì những câu chuyện dạng này nó có một điểm đặc biệt riêng khác nữa.
Qua trải nghiệm của em và cũng tổng kết sơ sơ những trường hợp khác thì em thấy mọi phương pháp đều bất lực trong món này nếu như “người kia- hồn kia) chưa muốn cho gặp.
Nhà em nhiều quan hệ mà 30 năm tìm kiếm không được, đủ cả quân đội/lao động tb xã hội/các tỉnh/các thầy ngoại cảm…Ngay như ngôi cụ tổ, sau thiên di mồ yên mả đẹp rồi thì mấy bà cô đi xem đâu đó về kể là cụ bảo tao phải che mắt chúng nó chứ toàn thanh niên đào hùng hục thế thì nát bét (ngôi này tiểu quách dịch chuyển khỏi vị trí nấm bia cỡ 7-8m và nổi lên cách mặt đất khoảng 30cm thôi, cỡ gần 200 năm rồi mà, thế thì may mà 2 năm qua không đào tìm đúng vị trí tiểu quách chứ đào trúng thì nát thật).
Câu chuyện trên ngoài các thứ nhạy cảm như ngoại cảm, thì có 1 thứ đáng lưu ý là trường thông tin nào đã cho ông kia biết được đúng tình hình ngôi mộ ngoài Bắc (và mặc dù đúng có việc đó thì em vẫn nghi ngờ, thử bằng tiền để đo xem người này có đúng như anh em ngoài Đà Nẵng nói không và qua đó cũng đánh giá xem người ta làm gì tiền hay đơn thuần “nhiệm v; thứ 2 ờ thì đúng có việc đó, nhưng em mời bằng được ra HN để tìm giúp, được thì càng thêm khẳng định năng lực đồng thời ổn việc lớn của gia đình, không tìm được thì là năng lực thế nào đó hoặc là họ chỉ nói vu vơ), những thứ như thế này em thường kiểm tra đủ cách kín đáo, không có chuyện nghe cái tin ngay kiểu mê muội.
Thì đoạn trước mấy cụ nói về sự mơ thấy ít hôm trước khi xảy việc, em mới góp thêm chuyện này vào. Các câu chuyện của các cụ vừa trước đó thì là liên hệ của người sắp ra đi với con cháu, còn chuyện của em phản ánh liên hệ của người mất rất lâu rồi đến thực tại, vì như em nghĩ ông ngoại cảm kia không thể chỉ ra được nếu ông chú và cụ tổ em không “liên hệ” với ông ấy bằng trường thông tin nào đó (qua việc vào nghĩa trang mà tự đi về phía mộ, chỉ ra ngôi mộ khi còn cách xa; qua việc giữa nghĩa trang miền Trung lại nói về ngôi mộ ngoài Bắc…).
Và cả 2 ngôi này thì em lại là chủ công tìm kiếm và tìm được, thì là em cũng có duyên, nhưng chắc chắn các linh hồn đó cũng lựa chọn người, lựa chọn thời điểm, và chủ động hướng dẫn thì việc mới thành, mặc dù em chẳng mơ mẩn tâm linh gì nhưng sẽ được biết qua người khác…
Về “mối liên hệ” đó cũng có thể tương tự như các trường hợp các cụ mới kể, em cho rằng “những người kia” mới là chủ thể thông tin, còn chúng ta chỉ là người tiếp nhận chứ ta có muốn mà bên kia không cấp thông tin thì cũng chịu, thậm chí như ngôi mộ tổ nấm còn đó bia còn đó mà con cháu tìm mãi không thấy.
Mối liên hệ này mang rõ tính “tâm linh” nên em có đóng góp 1 chút như vậy. :D
sao ngày trước hay tiểu quách hay bị dich chuyển khỏi bia cụ nhỉ?trước hồi nhỏ e ở quê cũng hay thấy người nhà đi tìm như vậy.Cũng có nhiều trường hợp nhầm lẫn như thê.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top