[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol 5

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,231
Động cơ
433,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó cứ nhìn xung quanh rồi lại khóc.
Với chi tiết "nhìn xung quanh" này, thì em nghĩ là có vong dữ.

Nhưng cụ cứ làm theo lời khuyên của các cụ mợ ở trên trước đã nhé. Nếu đi khám tổng thể mà ko có bệnh gì. Và khi ngủ, cụ ôm lấy cháu mà cụ nhận ra điều gì đó bất thường thì hãy nghĩ đến vấn đề tâm linh.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
Cái clip mà bác ấy dẫn bài nói của ngài Thích Trí Quảng vốn khi nó được dựng lên đã có sẵn động cơ lợi dụng lời giảng của cao tăng để dẫn dắt người ta về đường mê tín rồi.

Trong clip thấy có cảnh cử tọa nghe giảng không phải người tu hành mà là các đồng chí tu tại gia nôm na gọi là đi quy, một dạng sinh hoạt Phật giáo của đại chúng.

Lời giảng của ngài Trí Quảng là dựa trên tinh thần Pháp Hoa, một tinh thần nhập thế nặng tính tôn giáo nhẹ triết học. Lời giảng cốt để khuyến thiện khích lệ việc công đức. Nghe xong thì em liên hệ đến bộ phin gì của Hô li uất có bài hát dưới đây. Ti diên, bác này rõ ràng là có mục đích dọa ma dọa quỷ nên nhặt nhạnh trích dẫn các thức cũng chỉ cốt quảng bá về mê tín. Mục này nghiệp báo lớn lắm. :D:D:D:D

điều trớ trêu là không phải 1 video bác ak, hàng trăm video của thầy Thích Trí Quảng khi nói về những chúng sinh trong cõi vô hình đều có chung một quan điểm bác ak.

Các video pháp thoại đó nó không phải được dàn dựng mà nó là cách thuyết giảng của thầy, dùng kinh nghiệm tu học bản thân để lý giải và khích lệ những phật tử tại đạo tràng, cũng như những người xuất gia. Việc đó diễn ra song hành với cuộc đời tu hành của thầy từ khi bắt đầu bước chân vào chùa, vẫn nghe được tiếng tụng kinh của tổ sư đã khuất cho đến vô vàn những trải nghiệm dọc suốt cuộc đời tu hành sau này.

Ví dụ về việc soi kiếp, trong khóa học chính thức của các nhà tu hành nó cũng có những buổi họcc các nhà sư thực hành quán từ 1-3 kiếp trước của mình.

Bất cứ kiến thức nào em đưa lên đều qua 3 bộ lọc: giáo trình phật học, bài pháp thoại của các Thượng tọa, Đại Đức, Hòa thượng....., kinh điển phật giáo.

Sở dĩ em đưa video lên nhiều là có mấy lý do: Đó là những người đã tu hành đắc đạo, phải trải qua nhiều kiếp tu hành mới có kết quả như ngày nay, bộ lọc những gì họ nói ra không phải một đời tu tập mà là nhiều kiếp tu hành mới có. Ngoài ra pháp thoại thì không thể tam sao thất bản, không thể cắt ghép chỉnh sửa theo ý kiến cá nhân....

em rất lạ là một người có kiến thức về phật pháp như bác mà lại đưa ra lời phê phán như vậy. Bởi vì phương pháp tư duy đó là phương pháp của Đức phật khi thuyết pháp. Lấy ngay Tứ diệu đế làm ví dụ. Đức phật nói khổ đế trước rồi mới nói các nội dung khác sau. Đức phật không hề có ý định hăm dọa chúng sinh, như cách các bác đang tư duy.

Cái đó chính là bố cục kỳ diệu của Tứ diệu đế:
link: https://thuvienhoasen.org/a3916/khai-niem-tong-quat-ve-tu-dieu-de-ht-thich-thien-hoa-trich-trong-phat-hoc-pho-thong

"Trước tiên, đức Phật chỉ cho chúng sanh thấy cái thảm cảnh hiện tại cỉa cõi đời. Cái thảm cảnh bi đát nầy có nằm ngay trước mắt ta, bên tai ta, ngay trong chính mỗi chúng ta; những sự thật có thể thấy, nghe, ngửi, nếm, rờ được, chứ không phải những sự thật xa lạ ở đâu đâu. Đã là một chúng sanh, ai không có sanh, ai không đau ốm, ai không già, ai không chết v.v...? Và những trạng thái ấy đều mang theo tánh chất khổ cả. Đã có thân, tất phải khổ. Đó là một chân lý rõ ràng, giản dị, không ai là không nhận thấy, nếu có một chút ít nhận xét.

Khi chỉ cho mọi người thấy cái khổ ở trước mắt, ở chung quanh và chính trong mỗi chúng ta rồi, đức Phật mới đi qua giai đoạn thứ hai, là chỉ cho chúng sanh thấy nguồn gốc, lý do của những nỗi khổ ấy. Ngài đã từ hiện tại đi dần về quá khứ, đã từ bề mặt đi dần xuống bề sâu, đã từ cái dễ thấy đến cái khó thấy. Như thế là lý luận của Ngài đã đặt căn bản lên thực tại, lên những điều có thể chứng nghiệm được, chứ không phải xa lạ, viễn vong, mơ hồ.

Đến giai đoạn thứ ba, đức Phật nêu lên trình bày cho chúng ta thấy cái vui thú của sự hết khổ. Giai đoạn nầy tương phản với giai đoạn thứ nhứt: giai đoạn trên khổ sở như thế nào, thì giai đoạn nầy lại vui thú như thế ấy. Cảnh giới vui thú mà Ngài trình bày cho chúng ta thấy ở đây, cũng không có gì là mơ hồ, viễn vong, vì nếu đã có cái khổ là cái vui. và khi đã thấy rõ được cái khổ như thế nào, thì mới hăqng hái tìm cách thoát khổ và khao khát hướng đến cai vui mà đức Phật đã giới thiệu.

Đến giai đoạn thứ tư là giai đoạn Phật dạy những phương pháp để thực hiện cái vui ấy. Ở đây chúng ta nên chú ý là đức Phật trình bày cảnh giới giải thoát trước, rồi mới chỉ bày phương pháp tu hành sau. Đó là một lối trình bày rất khôn khéo, đúng tâm lý: trước khi bảo người ta đi, thì phải nêu mục đích sẽ đến như thế nào, rồi để người ta suy xét, lựa chọn có nên đi hay không. nếu người ta nhận thấy mục đích ấy cao quý, đẹp đẽ, khi ấy người ta mới hăng hái, nỗ lực không quản khó nhọc, để thực hiện cho được mục đích ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
925
Động cơ
36,499 Mã lực
điều trớ trêu là không phải 1 video bác ak, hàng trăm video của thầy Thích Trí Quảng khi nói về những chúng sinh trong cõi vô hình đều có chung một quan điểm bác ak.

Các video pháp thoại đó nó không phải được dàn dựng mà nó là cách thuyết giảng của thầy, dùng kinh nghiệm tu học bản thân để lý giải và khích lệ những phật tử tại đạo tràng, cũng như những người xuất gia. Việc đó diễn ra song hành với cuộc đời tu hành của thầy từ khi bắt đầu bước chân vào chùa, vẫn nghe được tiếng tụng kinh của tổ sư đã khuất cho đến vô vàn những trải nghiệm dọc suốt cuộc đời tu hành sau này.

Ví dụ về việc soi kiếp, trong khóa học chính thức của các nhà tu hành nó cũng có những buổi họcc các nhà sư thực hành quán từ 1-3 kiếp trước của mình.

Bất cứ kiến thức nào em đưa lên đều qua 3 bộ lọc: giáo trình phật học, bài pháp thoại của các Thượng tọa, Đại Đức, Hòa thượng....., kinh điển phật giáo.

Sở dĩ em đưa video lên nhiều là có mấy lý do: Đó là những người đã tu hành đắc đạo, phải trải qua nhiều kiếp tu hành mới có kết quả như ngày nay, bộ lọc những gì họ nói ra không phải một đời tu tập mà là nhiều kiếp tu hành mới có. Ngoài ra pháp thoại thì không thể tam sao thất bản, không thể cắt ghép chỉnh sửa theo ý kiến cá nhân....

em rất lạ là một người có kiến thức về phật pháp như bác mà lại đưa ra lời phê phán như vậy. Bởi vì phương pháp tư duy đó là phương pháp của Đức phật khi thuyết pháp. Lấy ngay Tứ diệu đế làm ví dụ. Đức phật nói khổ đế trước rồi mới nói các nội dung khác sau. Đức phật không hề có ý định hăm dọa chúng sinh, như cách các bác đang tư duy.

Cái đó chính là bố cục kỳ diệu của Tứ diệu đế:
link: https://thuvienhoasen.org/a3916/khai-niem-tong-quat-ve-tu-dieu-de-ht-thich-thien-hoa-trich-trong-phat-hoc-pho-thong

"Trước tiên, đức Phật chỉ cho chúng sanh thấy cái thảm cảnh hiện tại cỉa cõi đời. Cái thảm cảnh bi đát nầy có nằm ngay trước mắt ta, bên tai ta, ngay trong chính mỗi chúng ta; những sự thật có thể thấy, nghe, ngửi, nếm, rờ được, chứ không phải những sự thật xa lạ ở đâu đâu. Đã là một chúng sanh, ai không có sanh, ai không đau ốm, ai không già, ai không chết v.v...? Và những trạng thái ấy đều mang theo tánh chất khổ cả. Đã có thân, tất phải khổ. Đó là một chân lý rõ ràng, giản dị, không ai là không nhận thấy, nếu có một chút ít nhận xét.

Khi chỉ cho mọi người thấy cái khổ ở trước mắt, ở chung quanh và chính trong mỗi chúng ta rồi, đức Phật mới đi qua giai đoạn thứ hai, là chỉ cho chúng sanh thấy nguồn gốc, lý do của những nỗi khổ ấy. Ngài đã từ hiện tại đi dần về quá khứ, đã từ bề mặt đi dần xuống bề sâu, đã từ cái dễ thấy đến cái khó thấy. Như thế là lý luận của Ngài đã đặt căn bản lên thực tại, lên những điều có thể chứng nghiệm được, chứ không phải xa lạ, viễn vong, mơ hồ.

Đến giai đoạn thứ ba, đức Phật nêu lên trình bày cho chúng ta thấy cái vui thú của sự hết khổ. Giai đoạn nầy tương phản với giai đoạn thứ nhứt: giai đoạn trên khổ sở như thế nào, thì giai đoạn nầy lại vui thú như thế ấy. Cảnh giới vui thú mà Ngài trình bày cho chúng ta thấy ở đây, cũng không có gì là mơ hồ, viễn vong, vì nếu đã có cái khổ là cái vui. và khi đã thấy rõ được cái khổ như thế nào, thì mới hăqng hái tìm cách thoát khổ và khao khát hướng đến cai vui mà đức Phật đã giới thiệu.

Đến giai đoạn thứ tư là giai đoạn Phật dạy những phương pháp để thực hiện cái vui ấy. Ở đây chúng ta nên chú ý là đức Phật trình bày cảnh giới giải thoát trước, rồi mới chỉ bày phương pháp tu hành sau. Đó là một lối trình bày rất khôn khéo, đúng tâm lý: trước khi bảo người ta đi, thì phải nêu mục đích sẽ đến như thế nào, rồi để người ta suy xét, lựa chọn có nên đi hay không. nếu người ta nhận thấy mục đích ấy cao quý, đẹp đẽ, khi ấy người ta mới hăng hái, nỗ lực không quản khó nhọc, để thực hiện cho được mục đích ấy.
Cụ sống cho muôn kiếp thì cứ việc nhé. Chúng em chỉ mong sao cho chọn kiếp người này thôi :))
Đọc còm nào của cụ cũng dài, cóp pết ngoằng ngẵng tốn sức quá :))
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,572
Động cơ
327,418 Mã lực
cả cầu cơ nữa à, bọn trẻ ghê thật . Cầu cơ 100% là gọi ma
Giờ đây đội teen có một trào lưu là tìm hiểu món huyền học phương tây, kiểu bói bài tarot, cầu cơ, thậm chí là quỷ học... Hồi còn rảnh, em cũng có chơi với mấy nhóm trẻ trẻ tuổi (cấp 3 hoặc sv), chủ yếu do cùng hội đọc ngôn tình, đam mỹ bla bla linh tinh ấy, thấy có bạn chỉ tò mò nhưng có bạn "đào" khá sâu vào lĩnh vực này. Túm lại, với kinh nghiệm trẻ trâu hơi dài của em thì các cụ nên để ý xem các con chơi gì, xem gì, có nhiều cái ảnh hưởng tâm lý hơn mình nghĩ đấy.
Quay lại chuyện trẻ con mất ngủ đêm, cậu út nhà em cũng 9t, ra ngủ riêng được 4 năm rồi nhưng lâu lâu vẫn sợ quắn mông rúc vào phòng bố mẹ ngủ ké. Cứ hôm nào thấy cậu chàng ra ra vào vào, chạy lên chạy xuống phòng mẹ hết uống nước lại ngứa lưng là y như rằng dở trò. Em vẫy vào cho ngủ ké là phởn, hôm sau hỏi kiểu gì cũng kể chuyện "chị rủ con xem phim ma" 😌.
Cô chị thì không sợ phim ma nhưng hôm nào cãi nhau với bạn hoặc bị cô mắng là biết ngay, ngủ mớ đập tay đập chân tùm tùm.
Trẻ con lớn trong lúc ngủ, nên cụ McCord chú ý giải quyết sớm vấn đề đi. Chưa tìm ra nguyên nhân hoặc áp dụng các biện pháp khác ngay được cụ có thể lên nằm ngủ cùng con trên phòng xem có gì lạ không?
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,097
Động cơ
1,153,288 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em xin kể mấy việc lặt vặt liên quan đến giấc mơ, liên quan - có thể là ngẫu nhiên đến tâm linh, nếu ta cho là như thế

Chuyện 1 Giao cảm
Như em đã kể ở trên, Ông ngoại F1 nhà em vừa mất
Do hoàn cảnh có ít đặc thù, lại cũng vì tuổi phải tránh, nên hôm tang lễ của ông, em thống nhất với mẹ F1 là em đến sau 1 chút, không vào lúc liệm ông
Cả nhà ngoại đi ô tô đến nhà tang lễ sớm. Em từ nhà em đi đến sau khoảng 30p
Em vừa đến thì gặp cậu bên tổ chức chạy ra, nhìn thấy em thì quýnh lên bảo: anh đi ô tô hay xe máy? Em bảo anh chạy motor đến. Cậu kia mừng húm bảo: anh chạy về lấy ngay cho ông bộ vest, nhà mang nhầm ...
Em phi thẳng xe về, lấy đúng bộ, mang đến kịp giờ

Ngẫm lại, Ông vẫn giao cảm với em tình nghĩa bố con gần 20 năm

Chuyện 2 Giấc mơ
Ông ngoại ra đi giờ, ngày, năm không đẹp
Từ hôm tang lễ ông, đêm về các con, cháu đều có người mơ, giấc mơ cảm giác nặng, không nhẹ nhàng
Nhà em cũng vậy, mặc dù là ngoại nhưng F1 nhỏ nhà em cũng ú ớ mấy đêm, đều tầm sau 4h sáng
Đến đêm hôm thứ 5 từ hôm tang lễ, đến lượt em mơ
Hôm đó em làm việc muộn, tẩn cốc cafe bắn nửa bao Zouk, đến tầm 3h mới ngủ
Giấc ngủ chớm thì trôi ngay vào mơ, cảm giác mơ lúc ngủ chưa sâu, cứ như 1 dạng bóng đè nhẹ
Em ngủ ở tầng 2, nhưng vào mơ thì thấy đang đứng ở cạnh giường trên phòng tầng 3, thực tế là mẹ F1 và F1 nhỏ đang ngủ, nhưng trong mơ thì thấy lù lù 1 đống chăn, có người nằm
Không gian tối
Tự nhiên thấy 1 người đứng cạnh giường phía bên kia, không rõ mặt, gọi liên tục: T ơi, T, T...tắt hương rồi
T là mẹ F1
Em cựa mình mấy lần, mới thoát ra được, cảm giác nặng mệt
Nhìn đồng hồ là 4h10 sáng

Hôm sau em có trao đổi với mẹ F1 việc đó
Mấy hôm sau nữa thì mẹ F1 kể là hôm đó về nhà nơi có ban thờ vong của ông, hỏi, thì đứa cháu bảo hương to 12 tiếng ko tắt, nhưng đêm hôm đó trước khi đi ngủ quên châm dầu, nên đèn tắt
 

Chi moon

Xe buýt
Biển số
OF-690147
Ngày cấp bằng
20/7/19
Số km
794
Động cơ
111,249 Mã lực
Tuổi
47
Em xin kể mấy việc lặt vặt liên quan đến giấc mơ, liên quan - có thể là ngẫu nhiên đến tâm linh, nếu ta cho là như thế

Chuyện 1 Giao cảm
Như em đã kể ở trên, Ông ngoại F1 nhà em vừa mất
Do hoàn cảnh có ít đặc thù, lại cũng vì tuổi phải tránh, nên hôm tang lễ của ông, em thống nhất với mẹ F1 là em đến sau 1 chút, không vào lúc liệm ông
Cả nhà ngoại đi ô tô đến nhà tang lễ sớm. Em từ nhà em đi đến sau khoảng 30p
Em vừa đến thì gặp cậu bên tổ chức chạy ra, nhìn thấy em thì quýnh lên bảo: anh đi ô tô hay xe máy? Em bảo anh chạy motor đến. Cậu kia mừng húm bảo: anh chạy về lấy ngay cho ông bộ vest, nhà mang nhầm ...
Em phi thẳng xe về, lấy đúng bộ, mang đến kịp giờ

Ngẫm lại, Ông vẫn giao cảm với em tình nghĩa bố con gần 20 năm

Chuyện 2 Giấc mơ
Ông ngoại ra đi giờ, ngày, năm không đẹp
Từ hôm tang lễ ông, đêm về các con, cháu đều có người mơ, giấc mơ cảm giác nặng, không nhẹ nhàng
Nhà em cũng vậy, mặc dù là ngoại nhưng F1 nhỏ nhà em cũng ú ớ mấy đêm, đều tầm sau 4h sáng
Đến đêm hôm thứ 5 từ hôm tang lễ, đến lượt em mơ
Hôm đó em làm việc muộn, tẩn cốc cafe bắn nửa bao Zouk, đến tầm 3h mới ngủ
Giấc ngủ chớm thì trôi ngay vào mơ, cảm giác mơ lúc ngủ chưa sâu, cứ như 1 dạng bóng đè nhẹ
Em ngủ ở tầng 2, nhưng vào mơ thì thấy đang đứng ở cạnh giường trên phòng tầng 3, thực tế là mẹ F1 và F1 nhỏ đang ngủ, nhưng trong mơ thì thấy lù lù 1 đống chăn, có người nằm
Không gian tối
Tự nhiên thấy 1 người đứng cạnh giường phía bên kia, không rõ mặt, gọi liên tục: T ơi, T, T...tắt hương rồi
T là mẹ F1
Em cựa mình mấy lần, mới thoát ra được, cảm giác nặng mệt
Nhìn đồng hồ là 4h10 sáng

Hôm sau em có trao đổi với mẹ F1 việc đó
Mấy hôm sau nữa thì mẹ F1 kể là hôm đó về nhà nơi có ban thờ vong của ông, hỏi, thì đứa cháu bảo hương to 12 tiếng ko tắt, nhưng đêm hôm đó trước khi đi ngủ quên châm dầu, nên đèn tắt
Hồi bố đẻ e mất cungz vậy. Cụ luôn gọi con dâu cụ khi bị tắt hương hoặc là muốn sáng hôm sau đc ăn món gì. Có hôm e dâu e đang ngủ say tự nhiên vùng dậy bảo ông gọi bị hết hương. Nhà e nhà ống xây 5 tầng nên nếu thắp hương loại 12 tiếng sẽ bị hun khắp nhà mùi hương nên sau vẫn phải dùng loại hương bt, chịu khó canh giờ thắp thêm hoặc ông gọi thì con dâu xuống tầng thắp thêm
 

mrvl13

Xe tải
Biển số
OF-363016
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
272
Động cơ
259,454 Mã lực
Em họa hoằn nổi trong quán, tàu ngầm đọc loạng quạng mỗi nơi 1 chút.
Em vẫn nhớ tiêu đề và chủ đề thớt.
Em muốn hỏi các cụ, mợ: (có chữ em viết hoa là sai ngữ pháp nhưng để dễ nhìn)
- Tôn giáo, Tâm linh có sự giao thoa hay Tâm linh là gốc?
- Tôn trong Tôn giáo, Tôn thờ có nghĩa là nâng lên, đắp lên hay nó là cái gì?
- Sao lại bàn nhiều về 1 cái Tôn giáo, cụ thể là Phật giáo trong thớt này. Vậy tôn giáo này dựa vào tâm linh để sống à? Kiểu cố lồng ghép ăn theo này là Tham hay Si?
Tay ấy bị "ngộ đạo" thì phải cụ ạ. Cứ nhất mực là mang Phật giáo vào đây dù mọi người đã bóng gió xa gần nặng nhẹ đủ cả. Kiểu này tan thớt sớm vì tay dở hơi phá hoại.
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
718
Động cơ
279,854 Mã lực
Tay ấy bị "ngộ đạo" thì phải cụ ạ. Cứ nhất mực là mang Phật giáo vào đây dù mọi người đã bóng gió xa gần nặng nhẹ đủ cả. Kiểu này tan thớt sớm vì tay dở hơi phá hoại.
cụ an tâm, ko tan dc đâu; đây ko phải lần đầu mà cũng chẳng phải là lần cuối xảy ra những chuyện như vậy. Nhưng cái dây tâm linh ở thớt này nó giống như sợi chỉ đỏ; mềm mà dai. phảng phất nhưng ko đứt hẳn. Rồi sẽ quay về mạch chính thôi cụ ạ.
 

McCord

Xe tải
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
234
Động cơ
178,909 Mã lực
Với chi tiết "nhìn xung quanh" này, thì em nghĩ là có vong dữ.

Nhưng cụ cứ làm theo lời khuyên của các cụ mợ ở trên trước đã nhé. Nếu đi khám tổng thể mà ko có bệnh gì. Và khi ngủ, cụ ôm lấy cháu mà cụ nhận ra điều gì đó bất thường thì hãy nghĩ đến vấn đề tâm linh.
Em cảm ơn cụ.
 

McCord

Xe tải
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
234
Động cơ
178,909 Mã lực
Giờ đây đội teen có một trào lưu là tìm hiểu món huyền học phương tây, kiểu bói bài tarot, cầu cơ, thậm chí là quỷ học... Hồi còn rảnh, em cũng có chơi với mấy nhóm trẻ trẻ tuổi (cấp 3 hoặc sv), chủ yếu do cùng hội đọc ngôn tình, đam mỹ bla bla linh tinh ấy, thấy có bạn chỉ tò mò nhưng có bạn "đào" khá sâu vào lĩnh vực này. Túm lại, với kinh nghiệm trẻ trâu hơi dài của em thì các cụ nên để ý xem các con chơi gì, xem gì, có nhiều cái ảnh hưởng tâm lý hơn mình nghĩ đấy.
Quay lại chuyện trẻ con mất ngủ đêm, cậu út nhà em cũng 9t, ra ngủ riêng được 4 năm rồi nhưng lâu lâu vẫn sợ quắn mông rúc vào phòng bố mẹ ngủ ké. Cứ hôm nào thấy cậu chàng ra ra vào vào, chạy lên chạy xuống phòng mẹ hết uống nước lại ngứa lưng là y như rằng dở trò. Em vẫy vào cho ngủ ké là phởn, hôm sau hỏi kiểu gì cũng kể chuyện "chị rủ con xem phim ma" 😌.
Cô chị thì không sợ phim ma nhưng hôm nào cãi nhau với bạn hoặc bị cô mắng là biết ngay, ngủ mớ đập tay đập chân tùm tùm.
Trẻ con lớn trong lúc ngủ, nên cụ McCord chú ý giải quyết sớm vấn đề đi. Chưa tìm ra nguyên nhân hoặc áp dụng các biện pháp khác ngay được cụ có thể lên nằm ngủ cùng con trên phòng xem có gì lạ không?
Em cảm ơn cụ.
 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,066
Động cơ
585,009 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
điều trớ trêu là không phải 1 video bác ak, hàng trăm video của thầy Thích Trí Quảng khi nói về những chúng sinh trong cõi vô hình đều có chung một quan điểm bác ak.

Các video pháp thoại đó nó không phải được dàn dựng mà nó là cách thuyết giảng của thầy, dùng kinh nghiệm tu học bản thân để lý giải và khích lệ những phật tử tại đạo tràng, cũng như những người xuất gia. Việc đó diễn ra song hành với cuộc đời tu hành của thầy từ khi bắt đầu bước chân vào chùa, vẫn nghe được tiếng tụng kinh của tổ sư đã khuất cho đến vô vàn những trải nghiệm dọc suốt cuộc đời tu hành sau này.

Ví dụ về việc soi kiếp, trong khóa học chính thức của các nhà tu hành nó cũng có những buổi họcc các nhà sư thực hành quán từ 1-3 kiếp trước của mình.

Bất cứ kiến thức nào em đưa lên đều qua 3 bộ lọc: giáo trình phật học, bài pháp thoại của các Thượng tọa, Đại Đức, Hòa thượng....., kinh điển phật giáo.

Sở dĩ em đưa video lên nhiều là có mấy lý do: Đó là những người đã tu hành đắc đạo, phải trải qua nhiều kiếp tu hành mới có kết quả như ngày nay, bộ lọc những gì họ nói ra không phải một đời tu tập mà là nhiều kiếp tu hành mới có. Ngoài ra pháp thoại thì không thể tam sao thất bản, không thể cắt ghép chỉnh sửa theo ý kiến cá nhân....

em rất lạ là một người có kiến thức về phật pháp như bác mà lại đưa ra lời phê phán như vậy. Bởi vì phương pháp tư duy đó là phương pháp của Đức phật khi thuyết pháp. Lấy ngay Tứ diệu đế làm ví dụ. Đức phật nói khổ đế trước rồi mới nói các nội dung khác sau. Đức phật không hề có ý định hăm dọa chúng sinh, như cách các bác đang tư duy.

Cái đó chính là bố cục kỳ diệu của Tứ diệu đế:
link: https://thuvienhoasen.org/a3916/khai-niem-tong-quat-ve-tu-dieu-de-ht-thich-thien-hoa-trich-trong-phat-hoc-pho-thong

"Trước tiên, đức Phật chỉ cho chúng sanh thấy cái thảm cảnh hiện tại cỉa cõi đời. Cái thảm cảnh bi đát nầy có nằm ngay trước mắt ta, bên tai ta, ngay trong chính mỗi chúng ta; những sự thật có thể thấy, nghe, ngửi, nếm, rờ được, chứ không phải những sự thật xa lạ ở đâu đâu. Đã là một chúng sanh, ai không có sanh, ai không đau ốm, ai không già, ai không chết v.v...? Và những trạng thái ấy đều mang theo tánh chất khổ cả. Đã có thân, tất phải khổ. Đó là một chân lý rõ ràng, giản dị, không ai là không nhận thấy, nếu có một chút ít nhận xét.

Khi chỉ cho mọi người thấy cái khổ ở trước mắt, ở chung quanh và chính trong mỗi chúng ta rồi, đức Phật mới đi qua giai đoạn thứ hai, là chỉ cho chúng sanh thấy nguồn gốc, lý do của những nỗi khổ ấy. Ngài đã từ hiện tại đi dần về quá khứ, đã từ bề mặt đi dần xuống bề sâu, đã từ cái dễ thấy đến cái khó thấy. Như thế là lý luận của Ngài đã đặt căn bản lên thực tại, lên những điều có thể chứng nghiệm được, chứ không phải xa lạ, viễn vong, mơ hồ.

Đến giai đoạn thứ ba, đức Phật nêu lên trình bày cho chúng ta thấy cái vui thú của sự hết khổ. Giai đoạn nầy tương phản với giai đoạn thứ nhứt: giai đoạn trên khổ sở như thế nào, thì giai đoạn nầy lại vui thú như thế ấy. Cảnh giới vui thú mà Ngài trình bày cho chúng ta thấy ở đây, cũng không có gì là mơ hồ, viễn vong, vì nếu đã có cái khổ là cái vui. và khi đã thấy rõ được cái khổ như thế nào, thì mới hăqng hái tìm cách thoát khổ và khao khát hướng đến cai vui mà đức Phật đã giới thiệu.

Đến giai đoạn thứ tư là giai đoạn Phật dạy những phương pháp để thực hiện cái vui ấy. Ở đây chúng ta nên chú ý là đức Phật trình bày cảnh giới giải thoát trước, rồi mới chỉ bày phương pháp tu hành sau. Đó là một lối trình bày rất khôn khéo, đúng tâm lý: trước khi bảo người ta đi, thì phải nêu mục đích sẽ đến như thế nào, rồi để người ta suy xét, lựa chọn có nên đi hay không. nếu người ta nhận thấy mục đích ấy cao quý, đẹp đẽ, khi ấy người ta mới hăng hái, nỗ lực không quản khó nhọc, để thực hiện cho được mục đích ấy.
Em chỉ có tí duyên mọn là được đọc một ít tác giả nhà chùa, trong đó có cả ngài Thích Trí Quảng. Ti diên kiến thức chỉ thuộc hạng cùng tử đọc sách chém gió nên không có tư cách nói xa, hơn nữa dễ đi khỏi chủ đề của thớt.

Cờ líp đó ngài Trí Quảng thuyết cho hàng vỡ lòng cư sĩ, ngài sử dụng phương pháp của kinh Pháp Hoa. Dùng phương tiện phù hợp để dẫn dắt cho những hàng căn cơ tương ứng. Bởi vậy nên các ví dụ cũng phù hợp với nhận thức và quan niệm của người nghe giúp họ tiếp cận Pháp một cách thân thiện.

Phương tiện là pháp, nhưng không phải pháp. Pháp đây là chính pháp của nhà chùa chứ không phải Pháp Phơ răng xe.

Bác hiểu về pháp phương tiện, nội dung này có trong Tích Môn của kinh Pháp Hoa thì bác chắc chắn hiểu tại sao ngài Trí Quảng thuyết như vậy và người nghe có căn cơ như bác chắc là biết phải hiểu bài giảng của ngài thế nào.

Đáng ra để tự các cụ mợ đọc thớt họ tự tìm hiểu theo căn cơ của họ, hoặc có tâm giác tha bày tỏ hiểu biết cá nhân chia sẻ với mọi người thì bác lại dẫn dắt theo tư kiến riêng của bác làm cho lẫn lộn nhận thức đúng, xa rời chính pháp của nhà chùa. Em ném đá là vì, tự bài giảng của ngài Trí Quảng đã là một ngọn đèn thì ý kiến của bác lại ngoi ra thành ngọn bật lửa ga bên cạnh nữa. Thế có phải sai lạc cách hiểu đi không nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,902
Động cơ
428,150 Mã lực
Đáng ra để tự các cụ mợ đọc thớt họ tự tìm hiểu theo căn cơ của họ, hoặc có tâm giác tha bày tỏ hiểu biết cá nhân chia sẻ với mọi người thì bác lại dẫn dắt theo tư kiến riêng của bác làm cho lẫn lộn nhận thức đúng, xa rời chính pháp của nhà chùa. Em ném đá là vì, tự bài giảng của ngài Trí Quảng đã là một ngọn đèn thì ý kiến của bác lại ngoi ra thành ngọn bật lửa ga bên cạnh nữa. Thế có phải sai lạc cách hiểu đi không nào?
Thế nên thành ra “tức đồng ma thuyết”! :D
Ý tối lý tồi đầu óc hạn hẹp nhưng lại dám đưa vào dẫn đề, ngỡ bản thân như Phật sống.
Từ lâu mình đã nói là ma pháp, phá Phật chứ ích gì! :D
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
1,228
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
48
Thế nên thành ra “tức đồng ma thuyết”! :D
Ý tối lý tồi đầu óc hạn hẹp nhưng lại dám đưa vào dẫn đề, ngỡ bản thân như Phật sống.
Từ lâu mình đã nói là ma pháp, phá Phật chứ ích gì! :D
Em cũng đã cố không còm gì hoặc quote cụ ấy ấy để cụ ấy có thể để thớt được yên bình đi theo mạch, nhưng quả thật qua các tầng các thớt cụ ấy ấy vẫn chưa kiếm đủ lượng khách hàng cần thiết lên vẫn muốn giao giảng để kiếm khách hàng.mong cụ Trâu và các Cụ Mợ khác bỏ ngoài các còm của cụ ấy ấy để thớt vẫn được đông vui và đi đúng mạch.
 

DiamondLee

Xe hơi
Biển số
OF-113616
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
134
Động cơ
389,579 Mã lực
Em cũng theo đạo phật nhưng không giống với cụ Groupon lắm. Theo em được học thì nó thế này:

Một ví dụ khác, có một người bị bệnh phải đi Bác sĩ. Bác sĩ khám bệnh và kê toa thuốc. Bệnh nhân rất phấn khởi cầm toa thuốc ra về. Anh ta hoàn toàn tin tưởng vào Vị Bác sĩ của mình. Không có gì sai trái cả. Bệnh nhân cần phải tin tưởng vào Bác sĩ điều trị cho mình. Nhưng lòng tin đó trở thành tin tưởng mù quáng. Sự kính tín trở thành mê tín. Tại nhà, anh ta bày tưởng hay ảnh của Bác sĩ trên bàn thờ. Xong rồi anh ta dâng cúng hoa quả và nhang đèn. Rồi anh ta đi 108 vòng quanh bàn thờ và lạy ba lạy. Làm như thế thì đem đến lợi ích gì? Rồi anh ta lấy toa thuốc ra và tụng niệm: “Sáng một viên, trưa một viên, tối một viên. Sáng một viên, trưa một viên, tối một viên”. Làm như thế sẽ đưa ta đi đến đâu? Thật là điên rồ. Đó là trường hợp xảy ra khi đức tin trở thành mù quáng, khi sự kính tín trở thành mê tín.

Bây giờ là trường hợp thứ hai. Một người khác là người có lý trí nên người đó chạy đến phòng mạch và hỏi: “Tại sao Bác sĩ cho tôi cái toa này? Trong toa nói gì? Thuốc này sẽ chữa bệnh cho tôi như thế nào?”. Ông này là một Bác sĩ thông minh nên trả lời: “Đây là bệnh của anh và đây là nguồn gốc của bệnh. Nếu anh uống thuốc này thì sẽ trừ được nguyên nhân của bệnh. Khi nguyên nhân căn bệnh không còn. Bệnh của anh cũng sẽ hết”. “À! Thật là tuyệt! Bây giờ, tôi mới hiểu Bác sĩ của tôi thật là tài ba, thuốc của ông ấy cho thật là tuyệt vời”.

Và bây giờ, bệnh nhân ấy lại làm gì? Trở về nhà, anh ta bắt đầu tranh luận với hàng xóm: “Vô ích! Các Thầy Thuốc của Quý vị đều vô tích sự. Chỉ có Bác sĩ của tôi mới là tài giỏi. Thuốc men mà Thầy Thuốc của Quý vị cho là đồ bỏ. Chỉ có thuốc của Bác sĩ tôi mới là thần dược”. Và cứ thế, anh ta tiếp tục tranh luận, cãi lý. Anh ta không chịu uống thuốc mà chỉ lo tranh luận. Ôi! Mọi việc là như thế đó! Người có trí, các Thánh nhân, các Bậc Giác Ngộ! Khi các Ngài thấy chúng sinh khốn khổ, đau đớn, các Ngài cho toa thuốc Dhamma: “Quý vị hãy giữ Sīla, hãy thực hành Sammā samādhi và tu tập để phát triển Paññā. Quý vị sẽ thoát khỏi khổ đau”. Nhưng mấy ai có chịu thực hành đâu. Thay vào đó, họ lập ra môn phái, tín ngưỡng, giáo điều, nghi lễ, nghi thức và bị ràng buộc vào tất cả các chuyện này. Nhưng không thực tập thì chẳng có lợi lộc nào cả.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
@DiamondLee, @XPQ
Các bác có quyền đưa ra ý kiến của mình, có quyền phê phán, có quyền nghi ngờ, có quyền tranh luận, có quyền phản biện em không phản đối điều đó. Đơn giản là em tin và em cũng thông cảm được việc xây dựng niềm tin là khó như thế nào. Để có được niềm tin nó là cơ duyên có được căn lành từ nhiều kiếp trước. Để duy trì được niềm tin, phải có căn lành....Em sẽ viết rõ về vấn đề này sau

Nhưng đừng chấp vào cái tôi của em, vì em không đưa ra quan điểm gì, không suy diễn bất cứ điều gì, không sáng tạo ra điều gì. Các bác có thể trao đổi vô vàn các vấn đề nhưng nếu đã bước chân vào thớt tâm linh, vậy sao các bác không đơn giản đưa ra quan điểm của mình về cầu hỏi: Chết có phải là hết? Quá trình sau khi chết diễn ra như thế nào, quá trình tái sinh diễn ra như thế nào?

Em cũng nhắc lại nguyên tắc đầu tiên của em là: không tranh luận, chúng ta trao đổi cởi mở, đưa ra quan điểm của mình, nhưng không bác bỏ hoàn toàn quan điểm của người khác, vì ở mỗi cấp độ niềm tin, góc nhìn và cả sự tiếp nhận thông tin của chúng ta là hoàn toàn khác nhau.

Để giải thích mối quan hệ giữa lòng tin và trí tuệ, Đức Phật dạy rằng :

Người có lòng tin mà không có trí tuệ thì thường làm tăng trưởng vô minh. Người có trí tuệ mà không có lòng tin thì thường làm tăng trưởng tà kiến”.

Muốn khai mở trí tuệ (và trí huệ) thì con đường đi duy nhất là Giới Định Tuệ và sau này là Giới Định Huệ. Vì vậy em luôn cố gắng bám sát vào nhưng nguồn thông tin đủ độ tin cậy, em chưa từng đưa ra quan điểm gì của cá nhân, bất cứ quan điểm nào đều qua bộ lọc là kinh điển phật giáo, giáo trình phật học và bài thuyết giảng của các Thượng Tọa, Đại Đức, Hòa Thượng.....

Các bác bác bỏ, phản đối em thì chẳng khác gì bác bỏ phản đối những nguồn thông tin trên. Nên cũng có quan điểm lo ngại việc đó, nhưng em cho rằng đó là điều tất yếu, nếu nó nghiêm trọng đến mức độ cần thiết, em sẽ nói về hậu quả của nó gây ra, rất cụ thể, chi tiết. Hiện giờ nó chưa đến mức độ như vậy

Và em cũng chỉ giải quyết đi sâu một vấn đề duy nhất đó là nỗi khổ của cái chết (trước, trong khi, và sau khi chết)
 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,904
Động cơ
102,212 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em cũng đã cố không còm gì hoặc quote cụ ấy ấy để cụ ấy có thể để thớt được yên bình đi theo mạch, nhưng quả thật qua các tầng các thớt cụ ấy ấy vẫn chưa kiếm đủ lượng khách hàng cần thiết lên vẫn muốn giao giảng để kiếm khách hàng.mong cụ Trâu và các Cụ Mợ khác bỏ ngoài các còm của cụ ấy ấy để thớt vẫn được đông vui và đi đúng mạch.
Quan điểm của cụ là tránh cái sai, bò qua cái sai, nhưng không phản đối cái sai, em thì quan điểm là nếu sai thì phải có phản biện để cái sai phải dừng lại, chứ không được tiếp diễn. Nhiều cụ nghĩ là bỏ qua cho đỡ nhức mắt, nhưng nếu vậy khác gì mặc cho cái sai mặc sức thoải mái. Trước em cũng bỏ qua, nhưng khi quá đáng thì em lại trở nên gay gắt, lúc đó em muốn ngay khi cái sai xảy ra, khi ta không thật sự có khả năng xoá bỏ nó thì ta cũng để lại những lời phản biện để coi như là cảnh báo cho những người khác, ít nhất có thể giúp người chưa biết gì nhìn thấy và thận trọng suy nghĩ về những lập luận kia.
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,800
Động cơ
352,560 Mã lực
Tuổi
50
Quan điểm của cụ là tránh cái sai, bò qua cái sai, nhưng không phản đối cái sai, em thì quan điểm là nếu sai thì phải có phản biện để cái sai phải dừng lại, chứ không được tiếp diễn. Nhiều cụ nghĩ là bỏ qua cho đỡ nhức mắt, nhưng nếu vậy khác gì mặc cho cái sai mặc sức thoải mái. Trước em cũng bỏ qua, nhưng khi quá đáng thì em lại trở nên gay gắt, lúc đó em muốn ngay khi cái sai xảy ra, khi ta không thật sự có khả năng xoá bỏ nó thì ta cũng để lại những lời phản biện để coi như là cảnh báo cho những người khác, ít nhất có thể giúp người chưa biết gì nhìn thấy và thận trọng suy nghĩ về những lập luận kia.
Em cũng nghĩ cái này giống như việc không mặc quần áo nơi công cộng. Có chỗ thì người ta quay mặt đi, hoặc tỉnh bơ, thậm chí thấy cũng hay và lạ. Có chỗ thì đối tượng bị cảnh sát trùm mền bế đi ngay. :D
 

Ali chemist

Xe hơi
Biển số
OF-8118
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
176
Động cơ
538,134 Mã lực
Em cũng nghĩ cái này giống như việc không mặc quần áo nơi công cộng. Có chỗ thì người ta quay mặt đi, hoặc tỉnh bơ, thậm chí thấy cũng hay và lạ. Có chỗ thì đối tượng bị cảnh sát trùm mền bế đi ngay. :D
Có phải ý cụ là bác Groupon cởi chuồng nơi công cộng :D
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,904
Động cơ
102,212 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Có phải ý cụ là bác Groupon cởi chuồng nơi công cộng :D
Sâu xa của nó là cố tình không mặc quần áo để thành quấy rối đồi truỵ hay chẳng may bị tuột quần áo trở thành lộ hàng cụ ạ, chứ thế giới có nhiều nơi người ta quy định không mặc gì mà, như xông hơi, suối nước nóng, một số bãi biển nude.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top