Con chó có phật tánh không bácmọi người đều bình đẳng trước chúa
và tất cả chúng sanh đều có phật tánh.
Đó là sự khác nhau đó bác

Con chó có phật tánh không bácmọi người đều bình đẳng trước chúa
và tất cả chúng sanh đều có phật tánh.
Đó là sự khác nhau đó bác

Nói thật là những truyện như này em cho là sản phẩm của các nhà báo..ngày nay với khkt phát triển thì chỉ những con bé quá ,ở sâu quá thôi chứ mấy con to to này em dự là tài năng đẻ thú của mấy anh phống viên.em cũng ko rõ nữa vì dẫu sao vẫn là truyền thuyết, nhưng trước kia có đọc một bài báo về ngư dân Cát bà gặp thủy quái thì thấy có trường hợp miêu tả khá giống thuồng luồng nhưng lại ở biến. https://vnexpress.net/quai-vat-khong-lo-bien-cat-ba-2084580.html.
Là em thì sẽ tỏ vẻ run rẩy bước ra..ra đến nơi lấy hơi đẩy khí cho mặt đỏ lịm ,gườm gườm đi vào chỉ tay quát lớn." Tau về từ qua.mày k mở cửa mời tau ..nay xúi nó ra ngó nghiêng ..nay tau nói trước tau về để cho nó lấy thêm vợ nữa..tau bậu đây, thích đi lúc nào tau đi.." xong là lăn ra ú ớ 1 lúc mới tỉnh.Lại chuyện chim với bướm: Hôm 13/7 (âm lịch) em cúng các cụ vào buổi tối xong, sáng hôm sau khoảng gần 4h30 sáng em dậy mở cửa để cất đồ (vì tối qua có đồ vật để quên ở sân). Cất đồ xong thì em cứ nghe thấy tiếng vo ve, cứ tưởng có con ruồi nào bay vào nhà nên thầm nghĩ thôi kệ nó. Nhưng không phải, Em nhìn lên tường thì thầy rất nhiều con, em vội đóng cửa lại thì phía ngoài cửa kính cũng rất nhiều con đang đậu vào. Sau khi xác định là ong thì em tìm cách để chúng nó thoát ra ( tắt điện trong nhà, bật điện ngoài sân), nhưng cũng phải đến 8h sáng mới xong. Đến khoảng 11h thì lại có con bướm to đến đậu vào cửa kính, gõ gõ vào cửa, thậm chí mở ra mà nó cũng không chịu bay, Con bướm cứ đậu đến tối cũng chẳng bay, vợ em chắc cũng hơi tâm lý và chắc hơi sợ nên mới bảo em, “ Anh xem thế nào chứ, nó cứ đậu mãi ở đây cũng hơi sờ sợ”, Vợ em vừa nói thế xong ra mở cửa thì nó bay ra khỏi cửa kính đậu ở phía trên bức tường ngoài sân. Đến sáng hôm sau em ngó thử thì không thấy đâu nữa. Đôi khi nó cứ trùng hợp các cụ nhỉ.
Ps: Tối hôm trước em cúng lễ, có đĩa gạo muối em mang ra rắc ngoài ngã ba gần nhà![]()
![]()
Phải em, em xốc nách nạn nhân dong thẳng đến... Trâu Quỳ.
sao bác không hỏi chúng sanh là gì?Con chó có phật tánh không bác![]()
Thực ra cũng tốt mà, tâm linh và tôn giáo là hai mặt của đồng xu không thể tách rời. Em đọc tranh luận các bác ấy cũng thấy có cái để học hỏi. Chuyện ma mị kể mãi cũng hết, phải có khoảng nghỉ nữa chứCc ơi .hay ta cùng đề nghị cụ Đu Rếch đổi tên thớt thành nơi chia sẻ kiến thức tôn giáo từng đọc trong đời đ...ê ..
![]()
Vợ cụ gọi cụ bướm là nó nên cụ bực mình bỏ đi roài, cụ phải nhân đấy trấn áp ngay chứ? Vụ ong thì nghe có hơi hướng liên quan đến cúng chúng sinh chăng?Lại chuyện chim với bướm: Hôm 13/7 (âm lịch) em cúng các cụ vào buổi tối xong, sáng hôm sau khoảng gần 4h30 sáng em dậy mở cửa để cất đồ (vì tối qua có đồ vật để quên ở sân). Cất đồ xong thì em cứ nghe thấy tiếng vo ve, cứ tưởng có con ruồi nào bay vào nhà nên thầm nghĩ thôi kệ nó. Nhưng không phải, Em nhìn lên tường thì thầy rất nhiều con, em vội đóng cửa lại thì phía ngoài cửa kính cũng rất nhiều con đang đậu vào. Sau khi xác định là ong thì em tìm cách để chúng nó thoát ra ( tắt điện trong nhà, bật điện ngoài sân), nhưng cũng phải đến 8h sáng mới xong. Đến khoảng 11h thì lại có con bướm to đến đậu vào cửa kính, gõ gõ vào cửa, thậm chí mở ra mà nó cũng không chịu bay, Con bướm cứ đậu đến tối cũng chẳng bay, vợ em chắc cũng hơi tâm lý và chắc hơi sợ nên mới bảo em, “ Anh xem thế nào chứ, nó cứ đậu mãi ở đây cũng hơi sờ sợ”, Vợ em vừa nói thế xong ra mở cửa thì nó bay ra khỏi cửa kính đậu ở phía trên bức tường ngoài sân. Đến sáng hôm sau em ngó thử thì không thấy đâu nữa. Đôi khi nó cứ trùng hợp các cụ nhỉ.
Ps: Tối hôm trước em cúng lễ, có đĩa gạo muối em mang ra rắc ngoài ngã ba gần nhà![]()
![]()
Như chúng em ở nước ngoài. Thỉnh thoảng anh em bạn bè nhận đc tin người thân ở vn mất chúng em cũng chờ sau khi ở vn phát tang thì bên kia mới lập bàn thờ cúng vọng. Bố chồng em mất, em ở bên kia cũng lập ban thờ cúng cơm 49 ngày. Em nghĩ cứ thành tâm mà làm .Chuyện thời dịch.
Các cụ cho em hỏi chuyện này ạ. bố của cậu bạn em mới mất; hỏi các kiểu mà ko thể về quê được. cũng may là ở quê thì cũng có anh em rồi họ hàng giúp. bạn em muốn lập hương án ở ngoài này để thắp hương cho bố mẹ. ko hiểu có được ko ạ và thủ tục làm như thế nào ạ. em thì bảo là phải chờ ở quê làm lễ phát tang thì ngoài này (Hn) lập hương án
Cụ nào rành việc này cho em đôi lời ạ. bố bạn ấy mới mất sáng nay
Cảm ơn cụ đã trả lời còm, như trên em đã nói Cụ hay Cụ Hồng Ca, hay một vài cụ khác có tranh luận về PG và các Tôn Giáo khác em thấy trong các còm vẫn có người đúng cái này người đúng cái kia, nhưng em thấy việc tranh luận đó bản chất là để làm rõ cái gốc của PG, của Tôn giáo khác, nhưng khi các cụ tranh luận lại không cùng nhìn về 1 hướng lên sẽ có sự hiểu không giống nhau, chính vì vậy em mong các cụ hãy dừng tranh luận về việc này để thớt được vui hơn, để các Cụ có thời gian chia sẻ những điều đã biết đã nghe về TÂM LINH trong THỚT TÂM LINH, như Cụ và một số Cụ vẫn hay thường nói dù theo PG hay Tôn giáo khác thì việc BỚT SÂN SI cũng là điều chúng ta cần làm mà.Tôi gặp cụ ngoài đời rồi, tôi nhận ra giọng văn của cụ. Nhưng kệ đó là chuỵện ở đời thực.
Nhưng ở đây, cụ tự nhiên vào Quote bài tôi, và bàn về PG. mặc nhiên là tôi phải trả lời cụ rồi.
Tôi ưa nói thẳng, nên khi thấy bài của tôi bị cụ hiểu sai đương nhiên tôi phải đưa ra dẫn chứng. để tranh hiểu nhầm ý tôi. và tôi không có ý định chỉ trích hay khen chê ai cả.
Nhưng trong học thuật cần phải rõ ràng. Nên tôi mới đưa ra dẫn chứng để chứng minh cụ không hiểu PG và nói sai thôi. Việc này tôi đã nói "kể cả bị chửi tôi cũng chấp nhận" mà?
Co điều cụ đừng nghĩ tôi lên đây để khoe tài khoe giỏi. Điều này cụ cũng hiểu nhầm nốt.
Các dẫn chứng tôi đưa ra đều có sẵn trong thư viện online Áo Nghĩa Thư, Phật Học(,bao gồm Lịch sử Phật giáo,Kinh Nikaya, Ahàm bộ Luân Duy thức học), chứ tôi đâu tự nghĩ ra mà tự hào nhỉ?
Vấn đề là có người cho rằng PG phát triển là nhờ những tôn giáo Ấn cổ "Phật giáo nguyên thủy của Phật Thích Ca có khởi nguồn từ những tôn giáo cổ xưa của người Ấn.." ". Mà thực tế thì: Nội dung cơ bản của Ấn giáo là Áo Nghĩa thư, và các Kinh PG cũng như khảo cổ về PG lại không giống như vậy.
Ai cũng biết là lịch sử về Phật Thích Ca, là do khoa học khảo cổ mà có, Không phải do nhà văn viết ra. Các mẫu khảo cổ vẫn dang lưu giữ tại bảo tàng Anh, Nhật... và 1 sô nước khác. Ngay cả khi PG biến mất hoàn toàn khỏi lục địa Ấn độ. Và khoảng tk 16-17 khi mà người châu Âu đời sau khai quật ra mà họ còn biết đó là không phải Ấn giáo ( dù trước đó họ là người Âu không biêt tý gì về PG)
ví dụ về mẫu vật trụ Đá vua Asoka người hộ trì kết tập kinh điển Phật Giáo lần 3
![]()
![]()
Tôi là người làm khoa học, nên tôi viết cái gì ra là có chứng cứ rõ ràng , không giống như viết truyện ngôn tình. Còn nhận thức của người đọc ra sao không phải là lỗi của tôi
Đơn giản thôi, chỉ cần đọc bài này, nếu ai có khả năng đọc hiểu cơ bản cũng thấy được điêu tôi muốn nói là đúng hay sai
![]()
01. Hãy Tìm Hiểu Tôn Giáo Này
Mọi người đều nên có một tôn giáo và tôn giáo này biểu lộ tư tưởng của họ. Không có tôn giáo, con người sẽ trở thành mối nguy hiểm cho xã hội. Các nhà khoa học và tâm lý học có thể giúp ta mở mang kiến thức sâu rộng, nhưng họ không đem lại cho ta mục đích và ý nghĩa của cuộc sống. Chỉ có tôn...thuvienhoasen.org
Cũng chả sao còn hơn ko có chuyện gì.Tuy nhiên thread 100 tầng thì "khoảng nghỉ" chiếm sóng 70-80 tầng cụ ạ.
Cụ làm em cười Phọt... Cụ có trí tưởng tượng phong phú thật, em voka cụ còm trc lên còm này em ko vok đc, cụ kéo dãn mạch máu trên mặt em rồi.Là em thì sẽ tỏ vẻ run rẩy bước ra..ra đến nơi lấy hơi đẩy khí cho mặt đỏ lịm ,gườm gườm đi vào chỉ tay quát lớn." Tau về từ qua.mày k mở cửa mời tau ..nay xúi nó ra ngó nghiêng ..nay tau nói trước tau về để cho nó lấy thêm vợ nữa..tau bậu đây, thích đi lúc nào tau đi.." xong là lăn ra ú ớ 1 lúc mới tỉnh.![]()
He he! Em cũng không biết có liên quan gì không! Em cũng có vài chuyện tâm linh liên quan mấy vụ bắt ma, rồi chuyện từ đường nhà em...không biết CCCm có thích nghe thể loại này không? Để em lục lọi máy tính tìm lại Clip.Vợ cụ gọi cụ bướm là nó nên cụ bực mình bỏ đi roài, cụ phải nhân đấy trấn áp ngay chứ? Vụ ong thì nghe có hơi hướng liên quan đến cúng chúng sinh chăng?
Cụ triển khai đi ạ, đang tháng 7 Cụ nối mạch cho hấp dẫn ạHe he! Em cũng không biết có liên quan gì không! Em cũng có vài chuyện tâm linh liên quan mấy vụ bắt ma, rồi chuyện từ đường nhà em...không biết CCCm có thích nghe thể loại này không? Để em lục lọi máy tính tìm lại Clip.
Các cụ đã nghe vụ này chưa, em thấy dân đồn đại nhiều nhưng có người bảo báng bổ không dám nói. Rằng là ở một vài chùa miếu trước thờ những vị có công với nước, hay thậm chí là thánh thần đạo mẫu ấy, do để nhiều năm quá các vị thần có lẽ đi đầu thai hoặc không quản hết được mà có vài con quỷ lợi dụng để phá hoại, thậm chí gây loạn cho người đến hương khói hay người xung quanh. Ở quê em có người đồn thế, vì ở ngay trong chỗ chùa chỗ em có người bị giết chết, mà vì người đó không được bình thường cho lắm nên cũng chỉ điều tra qua rồi kết luận là do ngã đập đầu. Dân quanh đấy người thì đồn là do người nhà chùa giết, người thì bảo do có quỷ trong chùa vật chết. Lời đồn đoán thì vẫn là đồn đoán, nhưng em thấy cũng hơi ghê răng vì trước em ở gần cái đền, không bệnh nọ cũng tật kia, hàng xóm thì có người bị điên có người dở hơi xấu tính. Chỉ sợ đất độc.Gần nhà em ở giữa cánh đồng có một ngôi nhà hoang từ thời htx, đến khoảng 15 năm trước đấy là nơi tụ tập của nghiện, có một chú nghiện phê thuốc rồi chết ở đấy. Gia đình lập cái miếu thờ ngay sát ngôi nhà đấy. Sau đấy khu đấy được quy hoạch xây chung cư và phân lô bán nền, miếu và ngôi nhà vẫn còn và được sửa chữa tôn tạo lại, nghe đồn cũng thiêng lắm. Có lẽ không phải thiêng vì có phật thánh mà là có ma quỷ. Nơi thắp hương mang lại yên lành nhất là bàn thờ tổ tiên trong gia đinhf, chùa chiền cũng chưa chắc nói gì đến miếu hoang.
Nói thật là những truyện như này em cho là sản phẩm của các nhà báo..ngày nay với khkt phát triển thì chỉ những con bé quá ,ở sâu quá thôi chứ mấy con to to này em dự là tài năng đẻ thú của mấy anh phống viên.
dễ là sáng tác lắm, nhưng nếu có thì cũng hợp lý ở chỗ ngày xưa phương tiện đánh bắt ít nên các loại sinh vật biển lớn chưa bị mất nơi sinh sống của chúng.Trong Topic này cũng có Cụ Mợ đọc và nhắc đến chuyện Mao sơn tróc quỷ nhân, đây là 1 chuyện hư cấu về 1 đạo sỹ của Trung Quốc, nhưng nếu lọc theo các tình tiết của truyện, em thấy cũng có những nguyên lý, thế giới quan về Tổ chức, cơ cấu bộ máy quản trị xã hội Âm GiớiCác cụ đã nghe vụ này chưa, em thấy dân đồn đại nhiều nhưng có người bảo báng bổ không dám nói. Rằng là ở một vài chùa miếu trước thờ những vị có công với nước, hay thậm chí là thánh thần đạo mẫu ấy, do để nhiều năm quá các vị thần có lẽ đi đầu thai hoặc không quản hết được mà có vài con quỷ lợi dụng để phá hoại, thậm chí gây loạn cho người đến hương khói hay người xung quanh. Ở quê em có người đồn thế, vì ở ngay trong chỗ chùa chỗ em có người bị giết chết, mà vì người đó không được bình thường cho lắm nên cũng chỉ điều tra qua rồi kết luận là do ngã đập đầu. Dân quanh đấy người thì đồn là do người nhà chùa giết, người thì bảo do có quỷ trong chùa vật chết. Lời đồn đoán thì vẫn là đồn đoán, nhưng em thấy cũng hơi ghê răng vì trước em ở gần cái đền, không bệnh nọ cũng tật kia, hàng xóm thì có người bị điên có người dở hơi xấu tính. Chỉ sợ đất độc.
), mà Âm ty vì lý do nào đó chưa kịp bổ nhiệm người mới, thì trụ sở đó dễ bị 1 linh khác chiếm giữ, và tùy vào Thiện linh hay Tà linh mà sẽ tác quái hay lại phù trợ cho dân trong vùng ạ