[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2023 Vol 7

Trạng thái
Thớt đang đóng

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,743
Động cơ
287,526 Mã lực
Đấy là hiện tượng bị co cơ lưng đấy. Cái gì lâu không dùng đến sẽ bị gỉ 🙄
Hồi đầu em lo bị cột sống..may quá ko sao.
Mấy tháng trước em lâu ko tập tành gì ..hôm đó hứng chí dạy cu con ..em chụm 2 chân nhảy bật vươn ngưòi lên rồi hạ xuống trong tư thế ngồi ghế...bật mạnh 30 cái thôi mà tuần sau đau khớp. May đi chụp chỉ là cơ..do lâu lười vận động..thế mà 2,3 tuần mới tự khỏi .
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,743
Động cơ
287,526 Mã lực
Em cũng sai động tác một lần, đau lưng lưng. Cô Bs mặc váy, chẳng bôi gì lên lưng, cứ vậy ngồi lên lưng một lúc hết đau. Lại đi đứng hiên ngang, ăn nói như đài 😂😂😂
Cụ bình tĩnh đc em cho là giỏi..mà số cụ may thế, vớ cô đã mặc váy lại ngồi lên lưng.

Em thì vớ phải cô đã mặc cuần lại còn cứ gối, khuỷu tay cô ấy ấn ấn xoay xoay..buồn nhột lắm..cong ngửa cả cổ 😆😆
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,241
Động cơ
1,146,112 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em cũng sai động tác một lần, đau lưng lưng. Cô Bs mặc váy, chẳng bôi gì lên lưng, cứ vậy ngồi lên lưng một lúc hết đau. Lại đi đứng hiên ngang, ăn nói như đài 😂😂😂
Hức, Bsy làm ăn quá nguy hiểm Cụ Anh ơi

Chuyên môn ở đâu?
Kỹ thuật ở đâu?
Y học ở đâu?
Nghiệp vụ ở đâu?
.........

địa chỉ ở đâu :">


Em lại ngồi ngay ngắn hóng chuyện Nguyên Phong từ Cụ Anh ạ

1000011247.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

angkorwat

Xe container
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,098
Động cơ
558,556 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
( Em viết tiếp)
Trời rạng sáng. Ba thằng bọn em lặng lẽ chia nhau sục quanh khu vườn. Khu vườn khá rộng chủ yếu trồng cây ăn quả như xoài, vú sữa, măng cụt... Gần 1h mới chắc chắn trong khu vườn không có ai. Nơi đây đã lâu không có người lui tới. Cỏ dại mọc cao ngay hông. Lúc này em cũng yên tâm và bình tĩnh trở lại. Đêm qua lúc chia tay cô du kích em rất lo và có chút sợ. Lần đầu tiến vào đất nước lạ, sợi dây liên hệ duy nhất với hậu phương đã theo cô du kích biến vào bóng đêm. Giờ đây sống chết của ba thằng sẽ không ai biết. Trời sáng mọi vật rõ ràng, tầm quan sát tốt nên em rất yên tâm. Nhắc hai thằng cảnh giới, em giở bản đồ, xác định vị trí của tổ, đánh dấu khu vườn để còn trở về. Theo nhiệm vụ bọn em phải đi sâu vào 5-7 km sau đó ngược lên phía bắc 12 - 15km lọt ra sau chiến tuyến thứ nhất của Polpot nơi quân khu 203 của địch. Hiện tại bọn em đang cách đường biên hơn một km trong lãnh thổ Campuchia. Có điều lạ là nơi đây khá sát biên, nhưng không có lực lượng nào của địch lai vãng ở đây. Theo bản đồ tác chiến thì vị trí này chỉ cách đường 1 hơn 400m, là con đường huyết mạch chuyên chở binh lính và khí tài phục vụ cho các cuộc hành quân lấn chiếm VN.
Em quyết định dẫn anh em ra sát mép đường 1 rồi tính tiếp. Sau khi xóa hết dấu vết trong khu vườn, bọn em lần mò theo con đường mòn hướng ra con lộ chính. Con lộ nhỏ, chỉ vừa hai xe tải tránh nhau trải cấp phối, một vài đoạn còn sót ít mảng nhựa đường cũ. Tìm một chỗ ẩn nấp kín đáo cách đường 50m bọn em ngồi chờ. Không bao lâu có tiếng động cơ ô tô từ phía Svai Riêng vọng đến, ba thằng đang ngồi nhai lương khô vội nằm dán xuống đất. Mấy phút sau một chiếc xe kiểu như xe Giải phóng chở đầy lính Polpot từ từ chạy qua. Những thằng lính mặc bộ đồ đen, cổ quấn khăn rằn đỏ - trắng vác AK, RPD, B41 đứng lố nhố trên thùng xe đưa mắt láo liên nhìn quanh. 4-5 chiếc xe chở lính nữa đi qua, sau cùng là vài chiếc xe chở những thùng gỗ viết đầy chữ TQ trên thành, có lẽ là xe chở đạn. Đợi bọn chúng đi khuất, bụi đường lắng xuống. Bọn em men theo mép đường bắt đầu tiến sâu về phía Xvai Riêng. Men theo mép đường đi được gần 2km nghe phía trước loáng thoáng tiếng người. Bọn em dừng lại, em bảo thằng Quảng ninh :
- Mày lên phía trước xem tình hình sao ? Cẩn thận nhé.
Một lúc sau nó đã quay lại :
- Có một trạm kiểm soát trên đường anh ạ.
- Có đông không ?
- Khoảng 1 tiểu đội. Trang bị đầy đủ cả trung liên, B41.
Vậy phải vòng tránh chốt này. Không thể đi theo đường này nữa. Em lấy la bàn nhìn hướng và cắt một đường khác. Theo bản đồ thì là đồng ruộng cùng vài con rạch. Đút la bàn vào túi, em nhắc 2 thằng :
- Cự ly giãn cách 5m. Bám theo tao, thằng QN đi cuối xóa dấu vết. Bọn em luồn qua khu vực chốt đường với khoảng cách chỉ 100m. Bọn này khá chủ quan. Chắc chúng nghĩ chúng đang sang đánh Duôn. Duôn không dám vào đến tận đây. Qua được chốt bọn em bỏ đường lớn tiếp tục tiến về hướng Svai Riêng. Địa hình bằng phẳng không có núi đồi nên cũng dễ dàng. Những cánh đồng bị bỏ hoang lâu ngày, lau lách mọc cao lút đầu người dễ dàng cho bọn em hành tiến. Vừa quan sát vừa vạch lau lách nên tốc độ bọn em không được nhanh. Khổ cho thằng QN đi sau còn phải dựng lại cây cỏ, xóa những vệt cỏ bị vẹt ra dưới chân. Thi thoảng phải dừng lại chờ nó. Đến gần trưa thì gặp một con đường mòn dẫn đến một phum bị bỏ hoang. Quan sát từ xa thấy 4-5 nóc nhà, nằm chìm trong những mảnh vườn cây um tùm. Thằng NB bảo :
- Vào đó nghỉ chút đi anh. Nắng nóng quá rồi. Mà mình đi chắc cũng được 5-6 km rồi chứ ít gì.
- Uh, thôi vào đó đi. Thằng QN ở ngoài này. Tao với thằng NB vào trước xem sao ?
Hai anh em theo con đường mòn đi vào phum. Con đường lâu không có người qua lại, cỏ phủ gần kín đường. Nên dễ phát hiện những dấu hiệu bất thường. Bỗng cảm thấy một cái gì đó bất ổn, mặc dù không biết là gì. Em vội ngồi thụp xuống. Thằng QN cũng vội ngồi xuống chong súng lên phía trước. Không thấy gì nó lom khom đi lên hỏi :
- Gì đấy anh. Địch trong phum à ?
- Không, không có gì đi tiếp thôi.
Em đứng lên, định tiếp tục đi, thì thằng QN vội kéo xuống :
- Từ từ anh, nhìn kìa.
Nhìn theo tay nó chỉ. Một sợi dây rất mảnh bằng kim loại, bắt ánh mặt trời ánh lên lấp lánh. Một tia chớp lóe lên trong đầu, cả người lạnh toát.
- Đù, mìn KP2. Sao lại có mìn ở đây ?
Nếu có định trong phum thì nó đã bắn từ nãy rồi. Hay nó đợi mình vấp mìn mới ra lượm xác, mà nó gài mìn ở đây thì có lẽ nó theo mình từ sáng rồi.
1phút...2phút...5phút trôi qua không động tĩnh gì. Thằn QN cũng sốt ruột chẳng hiểu chuyện gì cũng bò lên.
- Thằng nào thạo gỡ mìn thì lên đi.
Hai thằng nhìn nhau :
- Bọn em mới chỉ học về nguyên lý. Chưa trực tiếp gỡ bao giờ.
Mấy ông con này chưa chi đã sợ, bắt bọn nó gỡ lóng ngóng thì chết oan.
- Mẹ, quân hèn nhát. Tản ra chú ý cảnh giới hướng trong phum để tao gỡ.
Hạ khẩu AK xuống đất, em rút dao găm ở hông ra nhẹ nhàng tiến về phía sợi dây. Kiểu gài này chắc chắn là KP2, một loại mìn sát thương bộ binh của TQ. Vỏ nhựa màu xanh, kíp nổ có thể chịu cả lực kéo lẫn lực đè. Sau này lính ta gọi là mìn cóc hoặc mìn nhảy. Khi chốt tuột ra mìn được kích nổ sẽ nảy lên khoảng 1m - 1,2 rồi phát nổ. Ông nào cao thì đi đôi chân, ông nào thấp thì nát ổ bụng. Những loại mìn, và cách gỡ là khoa mục được quan tâm nhất của lính trinh sát soi đường.
Đến gần sợi dây. Em ngó nghiêng kỹ xem trái mìn nằm bên nào. Túm chặt một đầu nhẹ nhàng gỡ nó ra khỏi gốc cây cỏ, sợi dây chùng xuống. Thò tay còn lại nhấc quả mìn ra, vặn cái nắp phía trên, dốc ngược quả mìn, kíp nổ tuột ra. An toàn, xong. Lúc này mới để ý mồ hôi túa đầy người, cổ họng khô khốc đắng nghét.
Ba anh em tiếp tục dò dẫm đi vào phum. Chui vào khu vườn mát rượi, mở bi đông nước tu ừng ực. Thèm một điếu thuốc mà không dám hút. Đành ngắt một mấu thuốc nhai chi đỡ thèm.
- Hai thằng chúng mày xem xét mấy căn nhà hoang này xem sao ? Đừng lục lọi cái gì. Tránh để lại dấu vết. Tao ngồi ngoài này cảnh giới cho.
Có lẽ bọn em cũng đã đi khá sâu và đất K rồi. Buổi chiều chắc sẽ ngoặt lên hướng bắc. Khu vực này khá yên tĩnh rồi.
(...)
 

angkorwat

Xe container
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,098
Động cơ
558,556 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ bình tĩnh đc em cho là giỏi..mà số cụ may thế, vớ cô đã mặc váy lại ngồi lên lưng.

Em thì vớ phải cô đã mặc cuần lại còn cứ gối, khuỷu tay cô ấy ấn ấn xoay xoay..buồn nhột lắm..cong ngửa cả cổ 😆😆
Những trường hợp như vậy thì Bs phải chữa mẹo mới nhanh khỏi. Cô ấy ngồi 5' là lưng nóng như Hỏa diệm sơn. Xương sống cũng hóa vôi bột chứ đừng nói mấy cái cơ lưng lèng mèng.😂😂😂
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,795
Động cơ
443,282 Mã lực
Cụ angkorwat , Duôn là chỉ ng Việt mình cụ nhỉ? Mà khăn rằn bọn Pot là màu sọc đỏ à? Vụ tháo mìn là các cụ không được học và thực hành trước đâu nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

angkorwat

Xe container
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,098
Động cơ
558,556 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ angkorwat , Duôn là chỉ ng Việt mình cụ nhỉ? Mà khăn rằn bọn Pot là màu sọc đỏ à? Vụ thái mìn là các cụ không được học và thực hành trước đâu nhỉ?
Lính Polpot hầu như 100% quấn khăn rằn, có thể quàng cổ, đội đầu... Thường là khăn rằn đỏ trắng. Cũng có đứa dùng khăn đen trắng nhưng ít lắm. Các loại mìn Polpot thường dùng thì bọn em đều được học về cấu tạo, tính năng và cách tháo gỡ. Nhưng chỉ tập trên mô hình. Và khi tháo gỡ trên mô hình thì tâm lý nó khác hẳn, nhỡ tay cũng không sao. Nhưng ở thực tế thì không cho phép mình làm lại lần 2.
Duôn là cách bọn nó gọi VN mình một cách khinh miệt. Như mình gọi nó là Miên vậy.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,743
Động cơ
287,526 Mã lực
Lính Polpot hầu như 100% quấn khăn rằn, có thể quàng cổ, đội đầu... Thường là khăn rằn đỏ trắng. Cũng có đứa dùng khăn đen trắng nhưng ít lắm. Các loại mìn Polpot thường dùng thì bọn em đều được học về cấu tạo, tính năng và cách tháo gỡ. Nhưng chỉ tập trên mô hình. Và khi tháo gỡ trên mô hình thì tâm lý nó khác hẳn, nhỡ tay cũng không sao. Nhưng ở thực tế thì không cho phép mình làm lại lần 2.
Duôn là cách bọn nó gọi VN mình một cách khinh miệt. Như mình gọi nó là Miên vậy.
Cái nghĩa của 2 từ này là gì hả cụ.
 

angkorwat

Xe container
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,098
Động cơ
558,556 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Trực giác của cụ nhạy bén và tốt thật!
Có lẽ do tuổi tuất nên mấy vụ này em tương đối thính. Kể cả đến bây giờ, đến khu vực lạ em hay có thói quen hít một hơi dài đầy buồng phổi, để phân tích có mùi gì lạ trong không khí: mùi khói, bếp, khói xăng, dầu hỏa, thuốc lá, thức ăn, mùi tanh của máu...
Có lẽ vì vậy em đánh hơi có sự nguy hiểm cận kề. Nhiều lần đi bảo vệ cán bộ rong ruổi khắp đất nước Campuchia mà em không làm sao.
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
21,316
Động cơ
736,527 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Em không có khả năng như cụ. Thứ duy nhất em cảm được là...hơi lạnh từ nghĩa địa và không phải nghĩa địa nào cũng có. Em đã từng qua những con đường chạy giữa nghĩa địa, hoặc sát ngay cạnh nhưng không cảm thấy cái lạnh kia. Tuy nhiên có những chỗ em đi cách xa vài chục - vài trăm mét em vẫn thấy cái lạnh bất thường mà em về nhà check map mới biết có nghĩa địa gần đó. Tuần trước em có việc đi buổi tối qua 1 con đường lạ, bất giác em lại thấy lạnh bất thường, theo phản xạ em nhìn ngay sang bên cạnh thấy cánh cổng ghi "nghĩa trang nhân dân...". Thế là em đành phải check map tìm đường khác để về :(.
Kể ra, em ko có cái giác quan như mợ lại hay nhỉ. Đi đêm hôm nhất là 1 mình mà cảm được quả này thì ôi thôi, nghĩ cũng đã ghê. Mà mợ ngủ muộn thế ạ?
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,795
Động cơ
443,282 Mã lực
Em không có khả năng như cụ. Thứ duy nhất em cảm được là...hơi lạnh từ nghĩa địa và không phải nghĩa địa nào cũng có. Em đã từng qua những con đường chạy giữa nghĩa địa, hoặc sát ngay cạnh nhưng không cảm thấy cái lạnh kia. Tuy nhiên có những chỗ em đi cách xa vài chục - vài trăm mét em vẫn thấy cái lạnh bất thường mà em về nhà check map mới biết có nghĩa địa gần đó. Tuần trước em có việc đi buổi tối qua 1 con đường lạ, bất giác em lại thấy lạnh bất thường, theo phản xạ em nhìn ngay sang bên cạnh thấy cánh cổng ghi "nghĩa trang nhân dân...". Thế là em đành phải check map tìm đường khác để về :(.
Mợ Trang, cái hơi lạnh đấy liệu có phải là âm sát khí không nhỉ. Không phải nghĩa địa nào cũng có.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,795
Động cơ
443,282 Mã lực
Kể ra, em ko có cái giác quan như mợ lại hay nhỉ. Đi đêm hôm nhất là 1 mình mà cảm được quả này thì ôi thôi, nghĩ cũng đã ghê. Mà mợ ngủ muộn thế ạ?
Em mà ra đoạn vườn nhãn âm u bên làng bắc cầu cũng ngại đấy. Một bên là sông, một bên âm u nhãn và chuối và lô nhô mộ tầm 6-7 h tối nhìn lạnh buốt. Ông bạn chồng chị nổi hứng mua cái nhà nhìn ra sông nhưng vào thăm ông ấy thì phải đi qua cái vườn chuối nhãn và tổ hợp các cụ vừa kể, đi qua cứ lạnh.
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
21,316
Động cơ
736,527 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Em mà ra đoạn vườn nhãn âm u bên làng bắc cầu cũng ngại đấy. Một bên là sông, một bên âm u nhãn và chuối và lô nhô mộ tầm 6-7 h tối nhìn lạnh buốt. Ông bạn chồng chị nổi hứng mua cái nhà nhìn ra sông nhưng vào thăm ông ấy thì phải đi qua cái vườn chuối nhãn và tổ hợp các cụ vừa kể, đi qua cứ lạnh.
Em lại chưa bh cảm dc cái lạnh ấy chị ah. Kiểu tâm thức có thể h em biết có vong, nên e thấy ghê ghê, chứ nếu bắt buộc phải đi qua hay sao đó, em thấy bt ấy. Mỗi lần đi viếng đám ma, hay ra các nghĩa trang ở HN và ở quê, đêm hôm đi qua, xuyên qua NT, chưa bh thấy gì luôn. Ko cảm dc.
Điều e sợ chính là ng sống ấy chứ ko fai vong. Ấy là ngày xưa, h e cũng biết có vong, thậm chí là quỷ rồi bùa chú, nên sợ hơn chút
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,743
Động cơ
287,526 Mã lực
Các cụ mợ ơi cho em bán than ạ. Nhà em đợt này ốm yếu liên tục. Con bé 3 tuổi đều như vắt tranh Tết Dương viêm phổi, Tết Âm lại viêm phổi. Và nay đầu tháng 2 cháu đang mũi họng nặng tiếng tiếp. Mỗi lần ốm là lo cháu lan sang tai giữa hoặc xuống phổi. Em thì ho hen cả năm. Cứ 1 tháng chắc 3 tuần ho. Giờ hai vợ chồng cũng đang viêm xoang vừa sốt vừa đau đầu mũi mủ. Em đang ko biết do phố Kim Đồng làm hay nhà em đang ở bị lạnh quá. Em muốn chuyển đi khu nào có không khí môi trường tốt hơn mà chưa biết đi đâu ạ. Huhu
Tùy nơi hay lĩnh vực vc em làm việc mới biết đc.
Đông Anh là 1 ví dụ đỡ hơn về ô nhiễm kh khí, đô thị Thanh Hà Hđ, khu Thạch bàn GLam, hay 1 số khu vực bắc Từ liêm , Phú Thượng ..vv cũng đỡ hơn .
 

Hoàng Trang

Xe lăn
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
11,287
Động cơ
1,270,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kể ra, em ko có cái giác quan như mợ lại hay nhỉ. Đi đêm hôm nhất là 1 mình mà cảm được quả này thì ôi thôi, nghĩ cũng đã ghê. Mà mợ ngủ muộn thế ạ?
Không thấy gì, không biết gì thì tốt hơn chứ đang đi giữa ban ngày, nắng 40°C mà tự nhiên thấy lạnh gáy, gai ốc nổi lên thì...8-x8-x8-x
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top