[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2024 Vol 8

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,798
Động cơ
443,370 Mã lực
Vâng! Mấy đời chủ tệch thổ đu gần đây bị xay như bột. Xây cái trụ kinh luân và nhà bát giác (không phải đền) là để hoà hoãn với thời cuộc.

đây "là ý, của vợ người đứng đầu". Vị phu nhân này gặp đúng thầy, bắt đúng mạch rồi đấy!
Sông Tô đoạn có trận bát quái xưa rất heo hút và lạnh cụ ạ.
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,805
Động cơ
336,242 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
ngập lụt à cụ?

Tại vì em thấy, nơi ấy giờ đã xây lên lầu bát giác, còn làm cả trụ xoay kinh luân. Việc này chắc chắn UBND TP đã được tham mưu, nghĩa là họ nghiêm túc thực hiện, chứ không phải là cải tạo cảnh quan một cách vô tình…

Vậy, có một câu hỏi đặt ra là: họ làm vậy để làm gì?

.Đang giải trừ (hoá giải) điều gì?

.Điều đó, đã gây ra những hệ quả gì trước đây, để cho chính quyền hiện tại phải cải thiện tình hình bằng cách hiện nay?

.Đất công, không tuỳ tiện muốn xây gì thì xây đâu. Nhưng một hình thái của mật tông đã được dựng lên, thì chắc chắn có ý đồ.

Mấy cái ý trên em không rõ lắm, các cụ chỉ giúp!
giờ em mới đọc kỹ lại post này của cụ, và hiểu ý mấy câu cụ hỏi.
Kết nối mấy vđ liên quan đến MT:
- hình thái mật tông cụ nói sau này mới đc xây dựng - có chủ ý ( chủ ý của ai).
- Trận đồ trấn yểm khúc sông ấy của dòng nào (có phải MT ko)
- Thầy TVT là truyền nhân mật tông (em ko biết về thầy cũng như việc truyền y bát dòng MT).
- và như cụ Tolia nói ở trên, thầy không tịch vì trận đồ trên khúc sông này, thì lý do viên tịch của thầy là gì (có liên quan đến dòng MT không).
Nếu cụ biết cho em hóng với. Bát em ko rửa nữa, em rửa chân ngồi xếp bằng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,840
Động cơ
140,583 Mã lực
Sông Tô đoạn có trận bát quái xưa rất heo hút và lạnh cụ ạ.
Cây cối hai bên bờ sông um tùm, tối tăm, rậm rạp, nhiều bãi đất trống...mãi về sau mới được đô thị hóa đoạn từ HQV xuống Nguyễn Khánh Toàn, mợ nhỉ?
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,798
Động cơ
443,370 Mã lực
Cây cối hai bên bờ sông um tùm, tối tăm, rậm rạp, nhiều bãi đất trống...mãi về sau mới được đô thị hóa đoạn từ HQV xuống Nguyễn Khánh Toàn, mợ nhỉ?
Em xưa đi từ nhà ngoại em bên Đội nhân về nhà phải băng qua khúc đấy, heo hút, hiu hắt cụ nhỉ. Nó kiểu âm trầm khác hẳn khúc sông đoạn Láng Hạ. Lúc đó khu vực Bưởi khúc sông đó là xóm đèn đỏ nếu cụ còn nhớ.
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,840
Động cơ
140,583 Mã lực
Chuyện "tâm linh" nói chung và dòng sông này nói riêng, em được hóng,nghe, kể thì nhiều. Nhưng thực tế có được bao nhiêu ... Ngay hôm nay, lúc này khi đã bắt đầu lác đác tàn, hẹn 10/10 ( lien quan đến ngày kỷ niệm "Hà lội không vội được đâu á"
20250914_201751.jpg
10.10 Hà Nội khởi công nhiều công trình, dự án của TP lắm!🤭
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,840
Động cơ
140,583 Mã lực
giờ em mới đọc kỹ lại post này của cụ, và hiểu ý mấy câu cụ hỏi.
Kết nối mấy vđ liên quan đến MT:
- hình thái mật tông cụ nói sau này mới đc xây dựng - có chủ ý ( chủ ý của ai).
- Trận đồ trấn yểm khúc sông ấy của dòng nào (có phải MT ko)
- Thầy TVT là truyền nhân mật tông (em ko biết về thầy cũng như việc truyền y bát dòng MT).
- và như cụ Tolia nói ở trên, thầy không tịch vì trận đồ trên khúc sông này, thì lý do viên tịch của thầy là gì (có liên quan đến dòng MT không).
Nếu cụ biết cho em hóng với. Bát em ko rửa nữa, em rửa chân ngồi xếp bằng rồi.
Mợ có để ý mấy năm nay ngài Đức Pháp vương Drukpa gì đó hay sang VN ta không?
Chắc cụ ấy sang cũng trợ lực việc này🤭
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,676
Động cơ
351,925 Mã lực
Hồi em học vỡ lòng ở chỗ cái miếu làng Nghĩa đô, giờ làm đường Võ Chí Công họ vẫn giữ lại cái miếu đó giữa đường. Lúc đó công trường mở ra đào kênh nối từ sông Tô Lịch chợ Bưởi ra đoạn dọc đường Láng. Em thấy Thúy hà, Kiều Hưng hay về biểu diễn phục vụ tại công trường, học trong lớp mà công trường nhộn nhịp đến tận chiều mới tan. Sông Tô Lịch chảy dọc đường Thụy Khuê từ trường Chu văn An đến chợ Bưởi thì ngoặt về chảy dọc theo đường Láng sau này đoạn Thụy Khuê mới cống hóa nốt.
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
4,745
Động cơ
208,986 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Bđs Vin ở ngay các cổng chính, đều có vật phẩm phong thủy cỡ đại, mợ nhỉ?
Họ chỉn chu cẩn thận như thế, em thấy cũng yên tâm. Tất cả các TĐ doanh nghiệp lớn đều có phòng ban phụ trách chính về vấn đề tâm linh chứ ko riêng gì mỗi mảng kinh doanh bds.
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
4,745
Động cơ
208,986 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Em xưa đi từ nhà ngoại em bên Đội nhân về nhà phải băng qua khúc đấy, heo hút, hiu hắt cụ nhỉ. Nó kiểu âm trầm khác hẳn khúc sông đoạn Láng Hạ. Lúc đó khu vực Bưởi khúc sông đó là xóm đèn đỏ nếu cụ còn nhớ.
Thế thì dọc sông này đoạn nào cũng chán đời. Có lẽ do 1 phần xưa điện đóm ko có, đường chỗ bê tông, chỗ vẫn đường đất chứ làm gì đã mở rộng trải nhựa hay phát quang đâu. Những năm em còn đi học, cổng trường DH Thăng Long cũ ở đoạn gần Ngã Tư Sở là cái ngõ cụt, mỗi dịp mưa đường đất thành bãi lầy, chưa kể mùi rác đọng dồn về phía ấy kinh dị. Lại được vào tối mùa đông, chả cần mưa lâm thâm cũng heo hút ảm đạm thê lương đến sợ!
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,798
Động cơ
443,370 Mã lực
Họ chỉn chu cẩn thận như thế, em thấy cũng yên tâm. Tất cả các TĐ doanh nghiệp lớn đều có phòng ban phụ trách chính về vấn đề tâm linh chứ ko riêng gì mỗi mảng kinh doanh bds.
Chị cũng thấy ông V khá cẩn thận về vụ tâm linh, làm kĩ hơn anh Geleximco rất nhiều. Cdt khác chị thấy cũng rất kĩ là sudico khi tận mắt thấy cách họ làm sạch đất, đào sâu như cái ao rồi chở hết đất đào lên đi. Chưa kể các hoạt động tâm linh khác.
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,840
Động cơ
140,583 Mã lực
Họ chỉn chu cẩn thận như thế, em thấy cũng yên tâm. Tất cả các TĐ doanh nghiệp lớn đều có phòng ban phụ trách chính về vấn đề tâm linh chứ ko riêng gì mỗi mảng kinh doanh bds.
Ban thờ ở cơ quan to lắm ah!
Và gần như các Sếp lớn đều mộ điệu theo một thày đó ah!
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
4,745
Động cơ
208,986 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Biểu tượng này ý nghĩa gì đây mợ . Xung quanh loằng ngoằng và ở giữa là cái trung tâm. ?? 😆
Cổng mặt trời đấy cụ. Chất liệu bằng đồng (em nghe nói thế). Mà đồng trong phong thủy thì các cụ biết rồi nhé :D
Chị cũng thấy ông V khá cẩn thận về vụ tâm linh, làm kĩ hơn anh Geleximco rất nhiều. Cdt khác chị thấy cũng rất kĩ là sudico khi tận mắt thấy cách họ làm sạch đất, đào sâu như cái ao rồi chở hết đất đào lên đi. Chưa kể các hoạt động tâm linh khác.
Vâng ạ, nên em mua bds nhà V em thấy rất yên tâm :D
 

giólangthang

Xe điện
Biển số
OF-373168
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
3,725
Động cơ
592,914 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Chuyện "tâm linh" nói chung và dòng sông này nói riêng, em được hóng,nghe, kể thì nhiều. Nhưng thực tế có được bao nhiêu ... Ngay hôm nay, lúc này khi đã bắt đầu lác đác tàn, hẹn 10/10 ( lien quan đến ngày kỷ niệm "Hà lội không vội được đâu á"
20250914_201751.jpg
Tối về đêm "mộng mị" ánh vàng nhè nhẹ trôi ...
Screenshot_20250914-205814_Zalo.jpg
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,840
Động cơ
140,583 Mã lực
Thế thì dọc sông này đoạn nào cũng chán đời. Có lẽ do 1 phần xưa điện đóm ko có, đường chỗ bê tông, chỗ vẫn đường đất chứ làm gì đã mở rộng trải nhựa hay phát quang đâu. Những năm em còn đi học, cổng trường DH Thăng Long cũ ở đoạn gần Ngã Tư Sở là cái ngõ cụt, mỗi dịp mưa đường đất thành bãi lầy, chưa kể mùi rác đọng dồn về phía ấy kinh dị. Lại được vào tối mùa đông, chả cần mưa lâm thâm cũng heo hút ảm đạm thê lương đến sợ!
Đoạn HQV kéo xuống Nguyễn Khánh Toàn vẫn là đường đất đá lổn nhổn. Khu đó tập kết đồng nát, chạc xây dựng, vật liệu xây dựng và hút chích nhiều lắm.
 

datlui

Xe điện
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
2,143
Động cơ
395,683 Mã lực
Nơi ở
Iran
Chuyện "tâm linh" nói chung và dòng sông này nói riêng, em được hóng,nghe, kể thì nhiều. Nhưng thực tế có được bao nhiêu ... Ngay hôm nay, lúc này khi đã bắt đầu lác đác tàn, hẹn 10/10 ( lien quan đến ngày kỷ niệm "Hà lội không vội được đâu á"
20250914_201751.jpg
Vâng, em cũng đợi cụ góp lời, chuyện về Tô Lịch thực hư khó cắt nghĩa, em cũng tò mò về đoạn sông này nhiều.

giờ em mới đọc kỹ lại post này của cụ, và hiểu ý mấy câu cụ hỏi.
Kết nối mấy vđ liên quan đến MT:
- hình thái mật tông cụ nói sau này mới đc xây dựng - có chủ ý ( chủ ý của ai).
- Trận đồ trấn yểm khúc sông ấy của dòng nào (có phải MT ko)
- Thầy TVT là truyền nhân mật tông (em ko biết về thầy cũng như việc truyền y bát dòng MT).
- và như cụ Tolia nói ở trên, thầy không tịch vì trận đồ trên khúc sông này, thì lý do viên tịch của thầy là gì (có liên quan đến dòng MT không).
Nếu cụ biết cho em hóng với. Bát em ko rửa nữa, em rửa chân ngồi xếp bằng rồi.
những chuyện em nghe cũng loanh quanh bàn trà thôi, thiếu kiểm chứng và các mảnh ghép khó có thể liên kết lại với nhau.

Tuy nhiên có một điều em chắc chắn với mợ, việc chính quyền hiện nay cải tạo quy hoạch Tô Lịch là đã có sự tham vấn nghiêm túc về mặt phong thuỷ. Điều này cho thấy "tầm nhìn duy tâm" đã được đặt lên bàn và xem xét cản thận trong việc cải tạo và chỉnh trang đô thị.
 

giólangthang

Xe điện
Biển số
OF-373168
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
3,725
Động cơ
592,914 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Xưa mà mở cửa ngồi thế này thì ngất đấy cụ. Giờ dẫn nước Ao Tây vào rồi thì chắc thơm.
Chắc chắn sẽ thơm ... mặt sông này sẽ trong xanh, lung linh, êm đềm, rồi từ đó ... á à.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,798
Động cơ
443,370 Mã lực
Vâng, em cũng đợi cụ góp lời, chuyện về Tô Lịch thực hư khó cắt nghĩa, em cũng tò mò về đoạn sông này nhiều.


những chuyện em nghe cũng loanh quanh bàn trà thôi, thiếu kiểm chứng và các mảnh ghép khó có thể liên kết lại với nhau.

Tuy nhiên có một điều em chắc chắn với mợ, việc chính quyền hiện nay cải tạo quy hoạch Tô Lịch là đã có sự tham vấn nghiêm túc về mặt phong thuỷ. Điều này cho thấy "tầm nhìn duy tâm" đã được đặt lên bàn và xem xét cản thận trong việc cải tạo và chỉnh trang đô thị.
Thực ra hệ thống sông ở Hà nội trước đều thông với sông Hồng và nó như kinh mạch đất kinh kì. Thời đô hộ bị chặt đứt thì nay con cháu phải mở lại kinh mạch thôi cụ. Còn những trận đồ yểm thì đó là câu chuyện khác nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top