- Biển số
- OF-818499
- Ngày cấp bằng
- 2/9/22
- Số km
- 3,499
- Động cơ
- 228,050 Mã lực
Hì...em nghĩ em ko nhầm ạ.Không phải mợ ơi, đây là số món ăn đó ạ.
Hì...em nghĩ em ko nhầm ạ.Không phải mợ ơi, đây là số món ăn đó ạ.
Cỗ Hà nội đúng là 8 đĩa 4 bát món ăn và 6 bát con cho 6 người ăn mợ ạ. Em bị miss gì sao?Hì...em nghĩ em ko nhầm ạ.
Chị cũng nghĩ đặt ban thờ tầng 1 ấm cúng nhưng căn phòng phía trên ban thờ không thể là giường ngủ hoặc khu vệ sinh thôi, nếu để bàn học hoặc khoảng trống thì được nhưng nhà hà nội chật sẽ khó phết đấy.DurexXL hàng xóm nhà em mới làm, họ đặt gian thờ nhỏ (giống chung cư) ngay phòng khách tầng 1, nhìn đẹp và ấm áp anh ạ. Em cũng nghĩ nếu sửa nhà cũng thiết kế lại như vậy.
Hiện tại gian thờ nhà em đặt cao nhất, leo lên leo xuống muốn xỉu.
Mợ í hỏi số bát đũa bày ở mâm cỗ ạ. Em đọc ở còm dưới.Cỗ Hà nội đúng là 8 đĩa 4 bát món ăn và 6 bát con cho 6 người ăn mợ ạ. Em bị miss gì sao?
Điều này em cũng phân tích ở trên rồi Mợ Chị ạ, sàn phải 40-50 ++ thì KTS mới xử lý phù hợp đượcChị cũng nghĩ đặt ban thờ tầng 1 ấm cúng nhưng căn phòng phía trên ban thờ không thể là giường ngủ hoặc khu vệ sinh thôi, nếu để bàn học hoặc khoảng trống thì được nhưng nhà hà nội chật sẽ khó phết đấy.
Nhà cụ mà chuyển ban thờ xuống tầng 1 thì bà cụ ở cầu thang chắc phải di cư lên tum ạ.Điều này em cũng phân tích ở trên rồi Mợ Chị ạ, sàn phải 40-50 ++ thì KTS mới xử lý phù hợp được
Như nhà em hiện nay là 50++, em đang có phương án rước Các Cụ xuống phòng khách
(Xe máy tống đi gửi. Chỗ em mang sang gửi chung cư khá rẻ. 300k/xe/tháng)
Chưa chắcNhà cụ mà chuyển ban thờ xuống tầng 1 thì bà cụ ở cầu thang chắc phải di cư lên tum ạ.
Đạo Phật là nhận ra bản chất thế giới có khổ đau, càng tham dục vọng càng khổ, nên phải tu luyện để thấy rằng ngay cả những khổ đau đó cũng ko làm gì ảnh hưởng lên bản tâm. Tức là dù khổ đau xảy ra trên thân cũng tu thân tu tâm để đủ sức vượt qua. Đây ông này lại đòi phải được phước với mình, ra vẻ là ta may mắn vì ta có phước đức, đổ họa cho người kém đức, giống kiểu mụ Yến chùa Ba Vàng đổ tại nạn nhân, đó là kiểu suy nghĩ sai lầm thiển cận, dễ gây hiểu lầm làm cho ngta nghĩ theo hướng người bị khổ, bị nạn do phước mỏng, đó là reo cái suy nghĩ sai lệch, rồi reo sự sợ hãi cho người khác. Cái này nếu thích xét nghiệp thì cụ này vừa reo quả nghiệp lỗi, nghiệp cực xấu này, vì đi tuyên truyền kiểu sai trái làm rối loạn lòng người.Thưa các CCCM!
Dự báo trong các năm tới thế giới và cả VN sẽ có nhiều tai ương, vận hạn, Những ngày cuối năm đó đây cũng có nhiều biến cố khiến nhiều người thương vong... tai họa sẽ xảy ra khắp nơi.
Lúc nào rảnh, hoặc trước khi ngủ, hay khi đi đường mọi người nhớ niệm Phật như sau sẽ được bình an hoặc mình niệm cầu bình an cho người thân, cha mẹ, vợ chồng,...:
”Nam mô A Di Đà Phật;
Con cúi lạy Cha Trời Mẹ Đất, cúi lạy Đức Hoàng Thiên - Hậu Thổ;
Nam Mô Đại bi Quan Thế Âm Bồ tát;
Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát;
Con cúi xin Chư Thiên và Tam bảo cho con dùng những câu niệm Phật hồi hướng các tội lỗi của con trong các tiền kiếp và kiếp này của con ( hoặc xin hồi hướng cho các oan gia trái chủ các tiền kiếp và kiếp này của mình...). Con nguyện từ bỏ tham, sân, si, ngạo mạn; nguyện có tâm từ bị, hạnh bồ đề: yêu thương vạn vật; nguyện làm lành lánh dữ.
“Nam mô A Di đà Phật “; ... (niệm nhiều lần, tối thiểu 9 lần, rảnh lại niệm)
Đồng thời việc niệm như trên ta cần thực sự thay đổi tâm tính, bỏ tham sân si, có lòng từ bi theo lời nguyện ở trên.
Ai tu nấy hưởng, tự mình cứu mình! Họa sẽ đến với người kém đức, phước mỏng. Đừng để sự việc xảy ra, hối tiếc thì đã muộn.
Chúc Các Cụ Mợ bình an, mạnh khỏe, Gia đình hạnh phúc.
Nói như lão nói chỉ là một góc nhìn, bởi để hiểu hay nhìn ra được bản chất không đơn giản như vậy. Có một câu chuyện về để hiểu thêm bản chấtĐạo Phật là nhận ra bản chất thế giới có khổ đau, càng tham dục vọng càng khổ, nên phải tu luyện để thấy rằng ngay cả những khổ đau đó cũng ko làm gì ảnh hưởng lên bản tâm. Tức là dù khổ đau xảy ra trên thân cũng tu thân tu tâm để đủ sức vượt qua.
Như thế không biết có vướng gì các cụ nhà cụ đi về không ạ?Chưa chắc
Em cảm nhận là Bà Cụ ấy level Boss. Chẳng qa thích hiện ở đó thôi
Về cơ bản thì em cảm nhận các Cụ phân level, khi đến lúc đi khi an tọa khá hài hòa rồiNhư thế không biết có vướng gì các cụ nhà cụ đi về không ạ?
Bít đâu cụ bà đó lại là đệ tử của các cụ nhà cụ thì seo?Về cơ bản thì em cảm nhận các Cụ phân level, khi đến lúc đi khi an tọa khá hài hòa rồi
![]()
Chị cũng nghĩ đặt ban thờ tầng 1 ấm cúng nhưng căn phòng phía trên ban thờ không thể là giường ngủ hoặc khu vệ sinh thôi, nếu để bàn học hoặc khoảng trống thì được nhưng nhà hà nội chật sẽ khó phết đấy.
Chỉ cần đảm bảo: Nơi Thờ cúng là nơi sạch sẽ, yên tĩnh và trang nghiêm nhất trong không gian của ngôi nhà/tầng nhà, Cụ nhỉEm nghĩ cần phải hiểu bản chất của các tục kiêng kị, quan trọng là biết cách xử lý theo từng hoàn cảnh.
Trường hợp bàn thờ tại nhà riêng của mình, đặt tầng dưới, tầng trên mình không làm phòng ngủ, không đặt NVS..., còn ở chung cư thì bên trên họ đặt cái gì mình đâu kiểm soát được. Hoặc 2 nhà đấu lưng nhau, một nhà đặt bàn thờ gian trong cùng, nhà kia họ đặt WC gian trong cùng về khoảng cách vật lý khoảng 20 hoặc 40 cm, nhưng không ai quan tâm vì về lý thuyết nó là không gian tách biệt.
Bàn thờ là nơi trang nghiêm, cần sạch sẽ thì NÊN đặt XA các khu vực có thể xuất hiện xú uế như NVS, bếp.... nhưng thế nào là xa thì không ai quy định. Những nhà có diện tích 15-20-30 m2 thì muốn đặt bàn thờ xa hay khu riêng cũng chẳng được, con cháu vẫn ngủ ngay dưới BT.
Trường hợp bắt buộc phải đặt gần các khu bị kiêng, thì làm cái vách, ngăn cách không gian, kỹ nữa thì làm vách đôi, chỉ cần có khoảng hở (3-5 cm) coi đó là một cái phòng ngăn cách. Có đủ diện tích lớn hơn, khoảng 50 cm thì làm vách đôi, khoảng trống giữa đặt chậu cây, thế là đảm bảo chuyển đổi thành không gian khác.
Em ko theo đại thừa hay kiểu tu tập như sư sãi nhưng em nghiên cứu về các tôn giáo, triết học của nhiều trường phái khác nhau thì có những sự thật được rút ra, chứ em ko bắt bẻ câu chữ mà nên đọc toàn ý, tức là sự thật thế giới có khổ đau, vì nó cũng có những điều tốt đẹp, khổ đau và tốt đẹp đan xen nhau, giống như thuyết âm dương ấy, có âm mới có dương, dương mới có âm. Hai cái đôi khi biến đổi và thay thế, còn ý chính của em là để trả lời sai lầm trong suy nghĩ của cụ tamlinh bên trên, chứ ko phải là để tranh luận về giáo lý giáo điều gì ở đây cạ. Cụ tamlinh đưa ra 1 dự báo mang tính cực đoan để kêu gọi mọi người làm theo, lại còn có ý nói về việc "mình niệm phật là tích đức, ai ko có đức thì sẽ bị tai họa", đó là cách suy nghĩ thiển cận và vô cùng sai lầm vì dễ dẫn đến tư duy đổ tại nạn nhân, ai gặp họa thì suy ra "tại phước mỏng,..." Em ko xét câu chữ, kinh kệ, em chỉ xét về cái tư tưởng mà cụ tamlinh bên trên muốn truyền đạt, vậy nên em sẽ ko tranh cãi nhiều với cụ.Nói như lão nói chỉ là một góc nhìn, bởi để hiểu hay nhìn ra được bản chất không đơn giản như vậy. Có một câu chuyện về để hiểu thêm bản chất
Người thường: Nhìn cái B biết là cái cái B
Người tu: Nhìn cái B nói không phải là cái B
Đắc đạo: Nhìn cái B biết là cái B
Cái B là cái B, vậy bản chất cái B là gì phụ thuộc vào quan điểm từng người. Theo Đạo gọi là thật tướng. Như chuyện người thường nhìn bằng mắt nên biết rõ B là B và còn biết nhiều hơn vậy, chính sự biết nhiều hơn như vậy nên gọi là thấy "Ảo" về B. Người tu, phủ định lại các kiến thức mình đã biết, cái mình biết thì thấy là biết thì luôn tồn tại cái tôi.
Đắc đạo: Biết rõ B là B, không thấy hay phát sinh điều gì khác. Tức là bỏ qua mọi định kiến, kinh nghiệm quá khứ hay cái tôi biết. Lúc đó gọi là nhận biết bản chất, B là B.
Nếu tiếp tục tu luyện thì lại thấy B không phải là B, không là thật tướng.
Nôm na, bản chất thế giới là Không. Khổ đau, dục vọng là ảo vì bản chất là không. Cho nên cái nhìn (bằng mắt, nghe, thấy) ngay trước mắt còn là ảo. Khi nói điều không chắc chắn "dự báo" càng không đúng với triết lý PG Đại thừa.
Cụ chuẩnEm ko theo đại thừa hay kiểu tu tập như sư sãi nhưng em nghiên cứu về các tôn giáo, triết học của nhiều trường phái khác nhau thì có những sự thật được rút ra, chứ em ko bắt bẻ câu chữ mà nên đọc toàn ý, tức là sự thật thế giới có khổ đau, vì nó cũng có những điều tốt đẹp, khổ đau và tốt đẹp đan xen nhau, giống như thuyết âm dương ấy, có âm mới có dương, dương mới có âm. Hai cái đôi khi biến đổi và thay thế, còn ý chính của em là để trả lời sai lầm trong suy nghĩ của cụ tamlinh bên trên, chứ ko phải là để tranh luận về giáo lý giáo điều gì ở đây cạ. Cụ tamlinh đưa ra 1 dự báo mang tính cực đoan để kêu gọi mọi người làm theo, lại còn có ý nói về việc "mình niệm phật là tích đức, ai ko có đức thì sẽ bị tai họa", đó là cách suy nghĩ thiển cận và vô cùng sai lầm vì dễ dẫn đến tư duy đổ tại nạn nhân, ai gặp họa thì suy ra "tại phước mỏng,..." Em ko xét câu chữ, kinh kệ, em chỉ xét về cái tư tưởng mà cụ tamlinh bên trên muốn truyền đạt, vậy nên em sẽ ko tranh cãi nhiều với cụ.
Cảm ơn Cụ, Cụ giảng về đạo Phật thật uyên thâm, sâu sắc, chứng tỏ cụ rất am hiểu đạo. Em ko có ý tranh luận về triết lý tôn giáo. Còn những cái Cụ phán xét Em thì Em tôn trọng ý kiến cá nhân của Cụ, ai đúng sai có, tả hữu ghi nhận, trời đất phán xét. Nhưng cụ xem còn vướng cái sân (si) không? Em chỉ mong là cụ luôn đúng. Chúc cụ an lành, mạnh khỏe.Đạo Phật là nhận ra bản chất thế giới có khổ đau, càng tham dục vọng càng khổ, nên phải tu luyện để thấy rằng ngay cả những khổ đau đó cũng ko làm gì ảnh hưởng lên bản tâm. Tức là dù khổ đau xảy ra trên thân cũng tu thân tu tâm để đủ sức vượt qua. Đây ông này lại đòi phải được phước với mình, ra vẻ là ta may mắn vì ta có phước đức, đổ họa cho người kém đức, giống kiểu mụ Yến chùa Ba Vàng đổ tại nạn nhân, đó là kiểu suy nghĩ sai lầm thiển cận, dễ gây hiểu lầm làm cho ngta nghĩ theo hướng người bị khổ, bị nạn do phước mỏng, đó là reo cái suy nghĩ sai lệch, rồi reo sự sợ hãi cho người khác. Cái này nếu thích xét nghiệp thì cụ này vừa reo quả nghiệp lỗi, nghiệp cực xấu này, vì đi tuyên truyền kiểu sai trái làm rối loạn lòng người.
Em có đọc đâu đó nói là tầng trên vẫn có thể làm phòng ngủ, miễn sao không đặt giường và wc ở ngay phía trên BT, khu vực đó nên đặt tủ quần áo hoặc để trống. Không biết đúng sai thế nào.Chị cũng nghĩ đặt ban thờ tầng 1 ấm cúng nhưng căn phòng phía trên ban thờ không thể là giường ngủ hoặc khu vệ sinh thôi, nếu để bàn học hoặc khoảng trống thì được nhưng nhà hà nội chật sẽ khó phết đấy.
Chỉ cần đảm bảo: Nơi Thờ cúng là nơi sạch sẽ, yên tĩnh và trang nghiêm nhất trong không gian của ngôi nhà/tầng nhà, Cụ nhỉ
Em nghĩ chuyện này không có đúng, sai mà là càng hợp lý càng tốt. Lý ở đây là dựa theo logic thông thường, tránh những thứ xấu trong khả năng có thể chứ không thể bám chấp vào những nguyên tắc mà gia chủ không làm được hoặc thời thế không tránh được. VD, như cụ mợ nào đã nói nếu chấp vào khoảng cách với chỗ "xấu" thì chung cư, nhà sát vách mình đâu làm chủ được nhà kia kê sát cái gì; rồi nhà có 10m2 thì cách "xa" toilet thế nào được. Việc này tương tự việc chấp thái quá vào lễ vật khi cúng bái. Nếu cứ phải lễ lạt có tiêu chuẩn như Hùng Vương kén rể rồi phú quý sinh lễ nghĩa thì nhà nghèo sao đua lại nhà giàu phỏng ạ? Vậy nên em nghĩ những nguyên tắc đó là lý tưởng để tuân theo và nhất mực phải làm tốt nhất trong điều kiện có thể.Em có đọc đâu đó nói là tầng trên vẫn có thể làm phòng ngủ, miễn sao không đặt giường và wc ở ngay phía trên BT, khu vực đó nên đặt tủ quần áo hoặc để trống. Không biết đúng sai thế nào.