[Funland] Nơi cùng chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống hàng ngày 2019 version

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Sau vụ bị trêu ít ngày thì chốt của mấy ông ý được tăng cường thêm 1 đồng chí lính mới ( chắc do cuối năm nên đơn vị tăng cường thêm người). Ông này tên Q, hôm bọn em ở nhờ ông ý dọn cơm, rửa bát, pha chè xong thì té ra ngoài trực bốt nên k nói chuyện. Ông này cỡ tuổi em, lúc ý tầm 26-27 t, quê Quảng Bình. Theo lời ông kia nói thì lúc mới vào ông này nhát ( sợ tối, sợ ma) nên tất cả những việc như nấu ăn, giặt giũ, đi chợ ( ở đấy đi chợ vất lắm, đi một lần mua đồ ăn cho cả tuần, chủ yếu là gạo, mắm muối, cá khô) chỉ để đêm không phải ra trực ngoài bốt. Nghe nói hồi ý đường xá từ chốt xuống đến đường Quốc lộ rất xấu do khi cấm rừng thì lâm tặc k bảo trì đường nữa, mưa gió xói lở nên đường cực xấu, gần 20 km mà chạy xe máy cả 3-4 tiếng ( chậm hơn đi bộ) nhưng do muốn mua đồ phải ra gần thị trấn mới mua được nên phải đi xe máy k đi bộ được. Hàng tuần ô Q này đều nhận trách nhiệm đi chợ, có 1 lần ô này cũng đi chợ nhưng do hẹn bạn ở thị trấn nên nhậu nhẹt đến chiều mới mò lên chốt. Trước khi lên có alo cho ông chốt trưởng báo cáo ( trong ý chỉ có duy nhất mạng viettel là có sóng n cũng phập phù lúc có lúc không, đến lúc bọn e vào làm vẫn vậy). Bình thường thì khoảng 6h chiều là ô Q sẽ có mặt ở chốt nhưng hôm ý đến 8h mọi người vẫn k thấy ông ý đâu. Gọi điện thì k liên lạc được. Gọi xuống mấy chỗ thị trấn thì đều xác nhận ô đó đã đi lên chốt từ lúc hơn 3h chiều. Cả chốt có mỗi cái xe máy sym star mà ông Q đi rồi nên sau khi hai ông làm cùng đi bộ ngược xuống tới gần cái miếu thờ đôi tình nhân chết mất xác ( cách chốt tầm 7 km thì quay lên), đến tầm 11h đêm vẫn k thấy ô Q đâu nên chốt trưởng quyết định gọi nhờ công an xã đi dò từ quốc lộ lên tới cái miếu thờ, còn hai ông kia thì đi ngược từ trên xuống xem ntn. Chả hiểu do linh cảm hay gì sui khiến mà 2 ông kia lại k đi ngược xuống mà lại đi về phía vụ tai nạn xe reo đứt cáp. Đi tới gần nơi thì hai ông kia thấy cái xe máy star dựng ở vệ đường, trên xe vẫn nguyên đồ đạc nhưng k thấy ô Q đâu. Sau khi tìm kiếm xung quanh k phát hiện điều gì ( tìm xem có bị ngã ở đâu quanh đó không) nên hai ông đó dùng bộ đàm gọi báo cho chốt trưởng. Thêm mấy ông công an xã, kiểm lâm cũng được gọi đến để tìm kiếm, n đêm tối nên chả biết chỗ nào mà mò. Đành quay về chốt để đợi sáng, báo về đơn vị và tìm kiếm sau, lúc ý ở chốt có cả công an xã, kiểm lâm đều ở đó. Tầm gần sáng thì ô Q mò về, người ướt sũng, rách rưới te tua, nhưng nghe kể ông ý tỏ ra rất vui vẻ, vừa đi vừa huýt sáo. Mọi người xúm vào hỏi thăm thì ô ý bảo, lúc từ thị trấn lên chốt, tới gần chốt khi đi qua cái miếu thì xe chết máy, khởi động mãi k được, đang loay hoay tìm cách nổ máy thì có 4 người đàn ông đi bộ từ dưới lên họ đẩy giúp xe và nổ máy được, hỏi thăm thì họ đi tìm mật ong, đi qua chốt nên hỏi ô kia đi nhờ ( e nghĩ lính mới nên chả cảnh giác mà cái chuyện này nó cũng ảo ảo, xe máy chạy ngược dốc e với ô anh toàn phải đi số 2 mới leo được thì 5 ông đi vào mắt). Khi đi qua chốt thì 4 ông kia mời ô Q này đến lán của họ để họ biếu mật ong, ô Q cũng k dừng lại chốt mà đi thẳng luôn (lạ cái là ở chốt có 3 ông, 1 ông thường xuyên ngồi trong bốt nên nếu ô Q phi xe máy qua thì phải nhận ra, nhưng k ai thấy ô Q đi qua chốt), đến lán ( mà theo ô chốt trưởng thì khu ý k có lán nào) họ mời ô Q ở lại uống rượu rồi về. Xong họ biếu ô Q một tổ ong mật, ông ý
 

Hoàng Trang

Xe lăn
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
10,435
Động cơ
1,270,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau vụ bị trêu ít ngày thì chốt của mấy ông ý được tăng cường thêm 1 đồng chí lính mới ( chắc do cuối năm nên đơn vị tăng cường thêm người). Ông này tên Q, hôm bọn em ở nhờ ông ý dọn cơm, rửa bát, pha chè xong thì té ra ngoài trực bốt nên k nói chuyện. Ông này cỡ tuổi em, lúc ý tầm 26-27 t, quê Quảng Bình. Theo lời ông kia nói thì lúc mới vào ông này nhát ( sợ tối, sợ ma) nên tất cả những việc như nấu ăn, giặt giũ, đi chợ ( ở đấy đi chợ vất lắm, đi một lần mua đồ ăn cho cả tuần, chủ yếu là gạo, mắm muối, cá khô) chỉ để đêm không phải ra trực ngoài bốt. Nghe nói hồi ý đường xá từ chốt xuống đến đường Quốc lộ rất xấu do khi cấm rừng thì lâm tặc k bảo trì đường nữa, mưa gió xói lở nên đường cực xấu, gần 20 km mà chạy xe máy cả 3-4 tiếng ( chậm hơn đi bộ) nhưng do muốn mua đồ phải ra gần thị trấn mới mua được nên phải đi xe máy k đi bộ được. Hàng tuần ô Q này đều nhận trách nhiệm đi chợ, có 1 lần ô này cũng đi chợ nhưng do hẹn bạn ở thị trấn nên nhậu nhẹt đến chiều mới mò lên chốt. Trước khi lên có alo cho ông chốt trưởng báo cáo ( trong ý chỉ có duy nhất mạng viettel là có sóng n cũng phập phù lúc có lúc không, đến lúc bọn e vào làm vẫn vậy). Bình thường thì khoảng 6h chiều là ô Q sẽ có mặt ở chốt nhưng hôm ý đến 8h mọi người vẫn k thấy ông ý đâu. Gọi điện thì k liên lạc được. Gọi xuống mấy chỗ thị trấn thì đều xác nhận ô đó đã đi lên chốt từ lúc hơn 3h chiều. Cả chốt có mỗi cái xe máy sym star mà ông Q đi rồi nên sau khi hai ông làm cùng đi bộ ngược xuống tới gần cái miếu thờ đôi tình nhân chết mất xác ( cách chốt tầm 7 km thì quay lên), đến tầm 11h đêm vẫn k thấy ô Q đâu nên chốt trưởng quyết định gọi nhờ công an xã đi dò từ quốc lộ lên tới cái miếu thờ, còn hai ông kia thì đi ngược từ trên xuống xem ntn. Chả hiểu do linh cảm hay gì sui khiến mà 2 ông kia lại k đi ngược xuống mà lại đi về phía vụ tai nạn xe reo đứt cáp. Đi tới gần nơi thì hai ông kia thấy cái xe máy star dựng ở vệ đường, trên xe vẫn nguyên đồ đạc nhưng k thấy ô Q đâu. Sau khi tìm kiếm xung quanh k phát hiện điều gì ( tìm xem có bị ngã ở đâu quanh đó không) nên hai ông đó dùng bộ đàm gọi báo cho chốt trưởng. Thêm mấy ông công an xã, kiểm lâm cũng được gọi đến để tìm kiếm, n đêm tối nên chả biết chỗ nào mà mò. Đành quay về chốt để đợi sáng, báo về đơn vị và tìm kiếm sau, lúc ý ở chốt có cả công an xã, kiểm lâm đều ở đó. Tầm gần sáng thì ô Q mò về, người ướt sũng, rách rưới te tua, nhưng nghe kể ông ý tỏ ra rất vui vẻ, vừa đi vừa huýt sáo. Mọi người xúm vào hỏi thăm thì ô ý bảo, lúc từ thị trấn lên chốt, tới gần chốt khi đi qua cái miếu thì xe chết máy, khởi động mãi k được, đang loay hoay tìm cách nổ máy thì có 4 người đàn ông đi bộ từ dưới lên họ đẩy giúp xe và nổ máy được, hỏi thăm thì họ đi tìm mật ong, đi qua chốt nên hỏi ô kia đi nhờ ( e nghĩ lính mới nên chả cảnh giác mà cái chuyện này nó cũng ảo ảo, xe máy chạy ngược dốc e với ô anh toàn phải đi số 2 mới leo được thì 5 ông đi vào mắt). Khi đi qua chốt thì 4 ông kia mời ô Q này đến lán của họ để họ biếu mật ong, ô Q cũng k dừng lại chốt mà đi thẳng luôn (lạ cái là ở chốt có 3 ông, 1 ông thường xuyên ngồi trong bốt nên nếu ô Q phi xe máy qua thì phải nhận ra, nhưng k ai thấy ô Q đi qua chốt), đến lán ( mà theo ô chốt trưởng thì khu ý k có lán nào) họ mời ô Q ở lại uống rượu rồi về. Xong họ biếu ô Q một tổ ong mật, ông ý
Thôi xong, cụ Q uống rượu với ma rồi8-x
 

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Thôi xong, cụ Q uống rượu với ma rồi8-x
Khi mở cái bao tải rứa rách tơi tả mà theo ô Q là trong đựng tổ ong mật do họ biếu, cả gần chục ông ngã ngửa người vì trong ý toàn găng tay bảo hộ rách nát và mủn gần hết ( đồ của mấy ông lâm tặc phá rừng, chả hiểu ô Q kia lần mò kiểu gì mà gom được).
 

fanmu1234

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,279
Động cơ
276,946 Mã lực
Mấy anh biên phòng dẫn hai anh em đi ra phía sau rửa mặt mũi và mời cơm luôn. Vừa đói, mệt, lạnh nên chả ngại và ý tứ nữa. Ông anh bảo " thôi cứ ăn ngủ lại, mai gửi họ ít tiền". Gọi là chốt bv nhưng rất rộng và sạch sẽ ( quân đội có khác). Có đầy đủ phòng khách, bàn làm việc, bếp, nhà ăn, phòng ngủ, mỗi tội điện đóm tù mù do lấy điện từ cái máy phát mini chạy bằng nước suối ở phía dưới kéo lên. Rửa mặt xong, ra nhìn đồng hồ thì mới biết hai anh em đi lạc gần 3tiếng đồng hồ, lúc ra khỏi chốt bv là hơn 4h chiều, mà lúc hai anh em quay lại là 7h tối. Em hỏi một ông anh biên phòng khoảng cách từ ngã ba dến cái miếu chỗ đường cụt bao nhiêu km, ông ý bảo " tầm 5 km, mà hai anh em ra được đến tận chỗ ý ak?" ( giọng miền trung khó nghe em chỉ đoán là ông ý rất ngạc nhiên, em cũng ngạc nhiên vì có 5 km mà em nghĩ mình đi cả 50 km ý). Cơm nước dọn ra, hai anh em em và 3 anh biên phòng nữa, cá suối rán, rau rừng nấu canh, rượu Can Lộc ( có anh biên phòng người Can Lộc về phép mang rượu vào, uống phê lòi luôn). Trong bữa rượu mấy anh em nói chuyện hỏi han công việc, quê quán, em ít tuổi nhất nên ít tham gia nói, chỉ rót và uống với lại nói thật các anh ý nói 10 câu e nghe được 6-7 thôi, giọng khó nghe lắm. Ăn xong ra bàn uống nước, ông anh ( chắc là chỉ huy vì k thấy phải làm gì từ dọn cơm rửa bát pha chè đều do 2 ông kia làm hết) cười bảo " nay may là hai anh em quay lại sớm nên bọn tui đỡ lo lắng và khỏi mất công đi tìm, chứ lúc hai anh em đi bọn tui đều xác định hai anh em sẽ quay lại" ông a đi cùng em nói đại loại là cũng may, hồng phúc hồng phiếc gì đó, rồi cũng k nghĩ là vùng này vẫn có chuyện như vậy. Ở khu vực ý có hai cái miếu, cái miếu lúc sáng hai anh em em gặp là miếu thờ một đôi tình nhân trẻ đi phượt, tắm suối bị trôi vào trong hang ngầm chết mất xác, hai ông thợ lặn được thuê tìm cũng bị nạn chết mất xác luôn ( miếu này thiêng, nhưng chỉ trêu thanh niên chưa vợ thôi) còn cái miếu mà lúc hai anh em đi lạc là miếu lập do một đội sơn tràng bị xe " reo" ( em nghe nói xe reo nhưng k biết viết đúng không) nó đứt cáp tời từ trên núi phi xuống làm chết 5 chú liền) lúc chưa lập miếu thêm 4-5 ông nữa ra đi ( lúc làm dự án mở đường, công nhân nơi khác đến bị dụ dẫn ntn k rõ mà phi xuống vực bỏ mạng), bản thân ba anh biên phòng cũng bị trêu ( lúc chốt còn nằm ở ngã 3, khi có dự án chuyển lùi lên trên tầm 4 km ở vị trí hiện hai anh em ở nhờ thì k còn hiện tượng ý ( nửa đêm có ông ướt lướt thướt kêu đói lạnh xin thuốc làm biên phòng run cầm cập)e sẽ tà tà gõ vì chuyện các anh ý kể nó nhiều chuyện vụn vặt ,
Xe Reo là tên gọi của người miền Nam, vì trước năm 1975 quân đội Mỹ có xe vận tải có cả cần cẩu bên trong xe, gọi là xe Reo

Ngày còn bé (1980) em thấy xe Reo chạy khắp đường trong SG, trên xe có chở cây gỗ to đùng, dài dến 20-30m
 

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Sau vụ ý do có lời đàm tiếu ô Q xuýt bị kỷ luật vì tội đi chợ uống rượu say gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự ( do công an, kiểm lâm cũng mò lên tìm ông ý). Chỉ có mấy ô ở cùng là thông cảm và hiểu. Ít bữa sau, đang đêm tự nhiên ô Q bật dậy lao ra khỏi phòng ngủ chạy ra sân ( đối diện cái bốt trong ý có ông T đang trực) gào ầm lên là chạy ngay khỏi đó, bị bất ngờ n cũng chả hiểu gì ô T cũng phi chạy thục mạng ra ngoài. Vừa chạy ra khỏi chốt một đoạn thì từ trên núi cả cái cây gỗ khô phi ào xuống đè nát cái chốt luôn. Ông Q kể đang ngủ thì có mấy người đàn ông cứ đứng ngoài cửa ra dấu chỉ cho ô Q thấy cảnh cây gỗ phi từ trên núi xuống đúng chỗ cái bốt ô T đang trực. Ông Q mắt nhắm mắt mở phi ra ngoài gọi ô T nên thoát chết trong gang tấc. Sau chuyện ý 4 ông xây cái miếu nhỏ ở khu vực xe reo bị nạn, thỉnh thoảng thắp hương, chắc vì thế mới có dịp mời nhau vào uống ruợu nhưng k vào nên mấy ông khách vặn ngược đầu từ trước ra sau làm 4 ông quẳng cả mâm rượu chạy.
 

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Xe Reo là tên gọi của người miền Nam, vì trước năm 1975 quân đội Mỹ có xe vận tải có cả cần cẩu bên trong xe, gọi là xe Reo

Ngày còn bé (1980) em thấy xe Reo chạy khắp đường trong SG, trên xe có chở cây gỗ to đùng, dài dến 20-30m
Vậy ak cụ, e chả biết nó như thế nào, đến tên cũng k biết viết đúng không, chỉ biết xe ý dùng đi phá rừng.
 

Hoàng Trang

Xe lăn
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
10,435
Động cơ
1,270,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chắc vì thế mới có dịp mời nhau vào uống ruợu nhưng k vào nên mấy ông khách vặn ngược đầu từ trước ra sau làm 4 ông quẳng cả mâm rượu chạy.
Cụ ơi, đoạn này cụ thể như thế nào ạ?
 

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Vâng, tự tiện lấy mới sợ cụ nhỉ. Em chứng kiến chuyện lấy của đình bị báo mộng liên tục đòi đến phát ốm vì sợ, sau phải mời thầy đến cúng trả lại đấy cụ ( nhưng k rõ nhiều thằng vào chùa ăn trộm có bị như vậy k nhỉ, nhiều chùa bị mất cắp tượng hay đồ cổ chả tìm thấy)
 

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Cụ ơi, đoạn này cụ thể như thế nào ạ?
hì, mợ tà tà e sẽ kể. Hồi ý nghe xong hơi sợ nhưng e chả tin, sau ý có hai cậu em làm cùng ở lại trực ctrinh bị dính 2 lần, em với ông anh phải vào giải quyết, bọn nó kể, Giám đốc ban quản lý và tổng thầu ngồi họp nói nên e mới tin mấy chuyện trêu ý chắc có thật, k rõ tại sao " họ" có năng lực mạnh thế.
 

Hoàng Trang

Xe lăn
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
10,435
Động cơ
1,270,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

hì, mợ tà tà e sẽ kể. Hồi ý nghe xong hơi sợ nhưng e chả tin, sau ý có hai cậu em làm cùng ở lại trực ctrinh bị dính 2 lần, em với ông anh phải vào giải quyết, bọn nó kể, Giám đốc ban quản lý và tổng thầu ngồi họp nói nên e mới tin mấy chuyện trêu ý chắc có thật, k rõ tại sao " họ" có năng lực mạnh thế.
Em nghĩ là do chết bất đắc kỳ tử giữa chốn rừng thiêng nước độc.
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,568
Động cơ
327,418 Mã lực
Lót ổ ngồi hóng, mưa rét như này đọc truyện các cụ kể là nhất.
Có cụ nào còn nhớ truyện Cô Hường không nhỉ? Suốt mùa đông năm ngoái em nhớ mãi cái điệu cười hé hé hé hé
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,681
Động cơ
628,666 Mã lực
Mưa rét em cũng vào ngồi ổ với mợ trên.
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
3,016
Động cơ
-242,380 Mã lực
Vừa đọc truyện ma xong thì nghe loáng thoáng có người chết!! Chạy ra nghe ngóng thì là bà bạn e quen. Cũng mới dc hơn tiếng đồng hồ. Bà này la chỗ hay buôn bán với nhau hôm thứ 7 BÀ ấy vừa lấy hàng chỗ em xong. Nghe ma cứ như sét đánh bên tai!! Bà ấy quý 2 đứa nhỏ nhà em lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top